banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: kamankily  XML
Profile for kamankily Messages posted by kamankily [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 

sekiryu wrote:
Tình hình là em đang học năm đầu cao đẳng CNTT. Học xong năm 1 rồi mà em vẫn chưa định hướng đc ngành học cho mình, Trường em có 4 phân ngành đào tạo: thiết kế web, quản trị mạng, đồ họa va lập trình. Các bác có thể cung cấp cho em 1 vài thông tin về từng ngành học: điều kiện, cơ hội việc làm, xu hướng phát triển. Em đang định học Đồ Họa mà chưa có nhiều thông tin về ngành này smilie


Bạn học hết cả 4 chuyên ngành đó, tự khắc bạn sẽ nhận ra được bạn thích ngành nào nhất trong 4 chuyên ngành trên. Cái gì mình thích làm thì mình sẽ làm tốt hơn những cái khác. Cuộc sống thì còn dài để trải nghiệm, kiến thức chả bao giờ là thừa (kể cả những môn học như Triết, CNXHKH, kinh tế chính trị), kén chọn quá thì chỉ làm sinh ra tâm lý sau này cảm thấy không thích hợp thì hối hận sao lúc trước mình không chọn hướng khác. Chỉ biết nghe "kinh nghiệm" của người khác thì sẽ chả bao giờ mình có được "kinh nghiệm" đó.
Học bằng cách tra từ điển Anh-Anh, mình sẽ quen dần với lối tư duy bằng tiếng anh.
Mình có coi các môn học ngành Tin hoc quản lý của Đại học Kinh Tế HCM, thấy 70% là các môn hướng về ngành Hệ Thống Thông Tin, như vậy đâu có cần gì phải định hướng? Vừa học về Database, lại được trau dồi thêm kiến thức về kinh tế, tốt chứ nhỉ smilie.

Như chương trình cntt mình đang học thì "trộn" thêm các môn về Điện tử và Viễn thông khá nhiều, lập trình thì lúc đòi .NET, lúc đòi Java, lúc đòi Oracle, mạng thì lúc linux lúc window, còn có thêm đề tài nghiên cứu Solari, Symbian nữa, "bao quát" hết smilie
Bác ham_choi vui lòng nói chuyện "người lớn" chút :-"
Cận thị nặng quá thì đi mổ mắt.

ham_choi wrote:
Vậy nếu thiếu thông minh thì phải làm sao hả anh, có làm tăng thông minh lên được không hay bỏ nghề hoặc chấp nhận làm thợ code bình thường. 


Programmer bình thường cũng đủ sống rồi. smilie
Nếu không thông minh thì cần kinh nghiệm ! Làm nhiều project , code riết , xem code của người khác học hỏi ... Lâu dần tích lũy kinh nghiệm , rồi cũng giỏi vậy (chỉ có điêu không giỏi bằng thằng thông minh , thế thôi ! ) 


Tại sao lại chỉ là "đủ sống", một cuộc sống quý giá biết bao nhiêu mà chỉ muốn "đủ sống" thôi ư smilie

Tại sao lại đi trên con đường mà mình đi chậm hơn người khác ( người thông minh ) smilie

conmale wrote:
Để hiểu cũng như để phân tích và hình thành một thuật toán (đơn giản hoặc phức tạp) đều đòi hỏi trí thông minh. Thiếu thông minh, làm những việc này khó khăn hơn thừa thông minh.

Thông minh trong lãnh vực này là biểu thị của độ nhạy bén trong việc phân tích, kết nối và hình thành các chuỗi dữ kiện một cách nhanh chóng, vững chắc và súc tích. 


Vậy nếu thiếu thông minh thì phải làm sao hả anh, có làm tăng thông minh lên được không hay bỏ nghề hoặc chấp nhận làm thợ code bình thường.
mình cài bản xvnkb-0.2.9a và đã gõ được trên OpenOffice và Web, nhưng không gõ được cho chuơng trình chat Internet messenger
Mình sài Fedora core 10.
nhiều người mong sớm trở thành hacker quá nhỉ smilie

St Konqueror wrote:

K4i wrote:

Bởi ảnh hưởng của phong cách giáo dục mà thôi.
Chưa bao giờ mình thấy khi dạy về OOP mà các thầy lôi C# ra làm ví dụ cả. Nhưng bạ việc gì cũng .NET với C# smilie 

Hình như các giảng viên ĐH Công lập của Việt Nam đa phần thích dùng tới .NET với mấy cái có dấu # đằng sau ra (đặc biệt là C#) để ví dụ cả anh ạ.


 


Gọi là "nghèo mà cứ thích chơi sang" ( sài hàng M$ )
smilie
cần củ chăm chỉ
Topic này rất hay,mình đã học hỏi được nhiều điều,không còn phân vân giữa việc chọn Java hay Php nữa,cảm ơn các bạn đã reply trong đây smilie
um,mình cài win trên ổ cứng khác là vô được rùi ,chắc do ổ cứng cũ bị hư.
cảm ơn ban đã quan tâm smilie
mình sài win Xp sp2, appserv v2.5.10, appserv cài bình thường mình toàn để mặc định mà next
mở html với file php trực tiếp bằng cách double click chuột vô được nhưng khi mở thông qua localhost hay 127.0.0.1 thì restart máy
em chỉnh không cho máy tự restart thì nó hiện ra cái màn hình xanh báo máy bị dump of phiscal memory. vậy xung đột ở phân cứng nào vậy anh.gần đây máy em chỉ mới gắn thêm cái DVD mới thôi.còn lại thì điều đã dùng lâu rồi.
tại sao lại xung đột ngay lúc mở apache smilie?

còn về cài apache và php em điều search trên mạng cách cài khá kỹ nên chắc ko do lỗi cài phần mềm đâu
máy mình không hỉu bị sao, cài dc apache rùi,nhưng khi thử bằng
http://localhost/ http://localhost/phpmyadmin/ http://localhost/phpinfo.php
điều làm restart máy cả,đã thử với phpdev, appserv, xampp đều bị cả
thử viết 1 file .php rùi chép vô thư mục chứa web và gõ đường link trên trình duyệt http://127.0.0.1/vidu.php vẫn restart máy
giờ mình phải làm sao đây
lo thi đại học đi chú,học cntt thì trước mắt là cần có niểm đam mê và siêng năng thôi,vô đại học dc hãy bàn típ
http://www.intel.com/jobs/Vietnam/

tiêu chuẩn của intel khá cao,vừa rồi intel chủ động đi tuyển 2000 sinh viên năm cuối mà chỉ chọn được 40 smilie
điện tử tin học ra làm cho intel rất tốt ,cố gắng lên bạnsmilie
Có học vẫn tốt hơn ko học Đại học.
Định hướng được công việc yêu thích thì wa tốt,nhưng lỡ ko định hướng dc thì sao,tức là thi đại học không dc như ý muốn hoặc ko có công việc nào thật sự yêu thích cả.
Học là để kiếm được việc làm lo cho bản thân và gia đình,ko có bằng đại học thì vẫn có thể làm được việc nhưng sẽ khó khăn hơn,nhưng nếu có điều kiện học đai học thì nên đi học,tại sao lại phải trốn tránh học đại học.
kiến thức dạy ở đại học có thể có nhiều cái thừa... nhưng nó vẫn là một nơi rất tốt để trưởng thành hơnsmilie
học ĐH có gì đau khổ lắm đâu mà cứ than vãn hoài,giáo trình cũ thì có sao,tự mình học cái mới.Làm sinh viên vui biết bao nhiêusmilie
sao cái sms free này ghi nhận lại hoạt động bàn phím là sao hả x-(
những gì bạn mR.BI nói tui điều đồng ý, ngành cntt này nhiu người ham hố vô lém, thui thì hồn ai nấy giữ vậy.lớp tui giờ có khối người thị lại ĐH roài
thứ nhất,ông quá tự cao,cho rằng mình đã học đến bằng đai học thứ 2.
thứ 2, ông chơi nói kiểu láo cá,nói chung chung rùi sữa lưng tui.

ông nói học nhẹ nhàng, tức là vo thi quay cóp bài, đương nhiên tui đồng ý với ông, còn ông dùng từ nhận thức vô trường hợp này thi... người ta sẽ nghĩ rằng ông bảo học gạo đấy

về lập trình, tui ko phải là người "mù", nhưng mặt bằng chung thì lớp tui rất dở, và tui đánh giá chuyện này theo sự cố gắng của người khác chứ ko lên mặt dạy đời như ông, thầy dạy lập trình trường tui rất khó,kiểm tra rất gắt, và lớp ai cũng lo học lập trình cả,nhưng lập trình là lĩnh vưc ko giống những gì đã học ở phổ thông,và nếu ko có đam mê thì rất khó tiếp thu.

Ông giỏi mặc xác ông.

Thử hỏi những người đam mê toán học văn có giỏi kô? mong ông hãy suy nghĩ cho trường hợp của người khác.

hiện tại VN đào tạo cntt với tỷ lệ 500% nhu cầu,nhưng vẫn thiếu nhân lực cntt. ko lẽ ông đổ cho là đám sinh viên cntt toàn lười học à,hay là VN dạy cntt dở?


mR.Bi wrote:

kamankily wrote:
Học Viện BCVT năm 1 cũng học hướng đối tượng C++. Sinh viên đa phần "mù" về lap trìnhsmilie 


Phải nói là SV tự biến mình thành mù lập trình, vì tư tưởng năm đầu bao giờ cũng dễ giải, cho qua, cho nên đa phần coi nhẹ những kiến thức vỡ lòng của bậc đại học. Những sv định hướng tốt ngay từ ngày đầu luôn có căn cơ tốt, và đa phần ...dành học bổng smilie  


nói mà ko suy nghĩ kỹ.

trước mắt mình xin nói rằng lớp mình ko ai bỏ môn tin cả,nhưng thưc sự nếu ko có sự đam mê thì học lập trình hoài ko dô.

còn chuyện học bổng, thì chí có học "gạo"+ học "đoàn kết" mới được, còn nếu tập trung học lập trình thì khó mà có thời gian học tốt mấy môn khác(trừ phi thông minh và có niềm đam mê lập trình)

}{ell-Fire wrote:
HÌnh như ở HCM còn Đại học Hoa Sen và NIIT sao ko thấy ai đề cập vậy? 

học phí mắc we, bỏ nhìu tiền để có điều kiện hoc tốt thì ko có gi để bàn cả
chỗ người ta đang hỏi cách lấy lại căn bản mà các bạn vô bàn luận về lý thuyết và thực hành wa trùi dậy?smilie

lời khuyên của mình là trước mắt phải có 1 tầm nhìn bao quát về những gì mình mất can bản và những gì cần cho các môn học hiện tại, chọn lọc ra những cái wan trọng nhất cần thiết nhất mà học.
Học Viện BCVT năm 1 cũng học hướng đối tượng C++. Sinh viên đa phần "mù" về lap trìnhsmilie
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|