banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: npkvk2005  XML
Profile for npkvk2005 Messages posted by npkvk2005 [ number of posts not being displayed on this page: 9 ]
 

conmale wrote:
Khiếu nại là gì? Khiếu nại là hành động kêu ca, đòi hỏi, kiện tụng.... để lấy lại cái mà mình vẫn còn bị mất hoặc thua thiệt, hoặc thiếu hụt.

Vậy, hiện nay bạn xét thấy mình đang bị mất, hoặc thua thiệt, hoặc thiếu hụt cụ thể ở những điểm nào?

Trả lời cho phần màu đỏ ở trên: những vé tham dự bị khóa chỉ hiển thị trên danh sách khi thời hạn khóa sẽ mãn trong một tháng. Những vé tham dự bị khóa và thời hạn khóa vẫn nhiều hơn một tháng ngay tại thời điểm xem "thống kê" thì sẽ không hiển thị. 

Sự việc cụ thể là: Sau khi tôi viết topic “Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF-Reconnect”, topic đó đã bị Mod quanta xóa vào trash và nick của tôi đã bị Mod FaL khóa mà không có bất kì thông báo nào. Hai ngày sau, Mod tranvanminh cho rằng tôi đã sử dụng những từ ngữ mang tính đả kích nên đã unlock, cảnh cáo và phạt tôi 1 warn. Tôi hoàn toàn đồng ý với hình phạt của Mod tranvanminh.
Tôi muốn câu trả lời từ Mod FaL về việc khóa nick mà không có bất kì một thông báo, hơn nữa, tôi cho rằng mình bị khóa nick mà chưa từng bị cảnh cáo là một mức án quá nặng; và việc chỉ phạt một mình cá nhân tôi (bỏ qua các cá nhân khác về việc làm loãng topic) là không công bằng nên tôi lập ra topic này để khiếu nại lên BQT. Tôi cho rằng việc mình bị khóa nick trong 2 ngày mà không nhận được thông báo là một sự “thua thiệt” và đòi hỏi công bằng là hoàn toàn chính đáng.

@ham_choi: Bạn đang làm loãng topic này. Xin bạn vui lòng không phản hồi những bài viết như vậy.
Cách đây 3 ngày, sau khi topic "Hỏi về việc khóa topic của admin PXMMRF-Reconnect" của tôi bị khóa và đưa vào trash, nick npkvk2005 của tôi đã bị Mod FaL khóa và sau đó đã được Mod tranvanminh mở lại. Thấy việc khóa nick của mình có những điều "ẩn khuất" nên tôi viết bài khiếu nại trước BQT:
1-Sau khi nick tôi bị khóa, tôi có vào mục "Thống kê" mà không thấy bất kì thông tin nào về việc khóa nick của mình.
2-Chiếu theo nội quy của HVA, tôi cảm thấy bài viết của mình hoàn toàn có thể bị khóa và nick mình có thể bị warn. Mặc dù bài viết mang tính chất đả kích đến một số thành viên, nhưng theo tôi được biết: Những thành viên nào vi phạm nội quy (trừ trường hợp đặc biệt nghiêm trọng), cũng đều được các Mod nhắc nhở và sau đó là bị warn. Nhìn vào trường hợp của mình, tôi thấy không nặng đến nỗi phải khóa nick trước khi nhận được sự nhắc nhở.
3-Có rất nhiều thành viên viết bài trả lời trong topic "Hỏi về việc..." đã làm loãng chủ đề và hâm nóng topic, tuy nhiên, tôi chưa thấy bất kì sự cảnh cáo và hình phạt (dành cho các thành viên tái phạm) với các thành viên đó từ BQT.
Đề nghị BQT nghiêm túc xem xét.

@quanta: Tôi không phải là "cưng" của bạn, đề nghị bạn ăn nói cẩn trọng.
@Các thành viên khác không năm trong BQT: Đây là bài viết tôi khiếu nại BQT và chỉ có BQT mới có thẩm quyền giải quyết. Mặc dù các bạn có quyền thảo luận trong topic này nhưng xin các bạn hạn chế. Vì đây là vấn đề khiếu nại giữa tôi và BQT, những bài viết rất dễ làm loãng chủ đề topic và gây ra phản cảm. Do đó, xin các bạn hãy trả lời khi và chỉ khi các bạn cho rằng thật cần thiết. Xin được cảm ơn
"Làm ngơ" có nghĩa là thấy, biết nhưng không làm gì. Các Admin/Mod thấy những topic trong box "Những thảo luận khác" vi phạm nội quy nhưng không khóa. Bạn conmale là Admin, bạn am hiểu nội quy, bạn có thấy những topic vi phạm nhưng lại không biết rằng topic đó vi phạm nội quy thì đó gọi là "thiếu sót"; nếu bạn biết topic đó vi phạm nội quy nhưng lại không khóa, đó gọi là "làm ngơ". Nếu bạn nói bạn "thiếu sót" thì bạn vốn không biết nội quy của box là gì trong khi bạn là một trong những người làm nên cái nội quy đó. Nếu bạn thấy tôi hiểu sai từ "thiếu sót", mong bạn hãy giải thích ý của mình. Và nếu bạn không cho rằng lên một diễn đàn sinh hoạt thì phải tuân thủ nội quy diễn đàn một cách tuyệt đối thì tôi khuyên bạn nên tự khóa nick của mình 3 ngày và suy nghĩ.
@Charlie Chaplin: Bạn có hiểu gì về pháp luật không vậy? Quốc pháp có thể sửa nhưng không thể làm trái. Người làm luật có quyền sửa luật nhưng không thể làm trái luật, nếu muốn làm 1 điều trái luật, phải sửa luật trước tiên. Trừ khi người làm luật tự quy định cho mình quyền làm trái luật.
Nếu các bạn cho rằng đây là chuyện nhỏ thì xin vui lòng đừng trả lời bất kì bài viết nào ở đây! Mặc dù các bạn có quyền đó!
Nếu Admin nào cho rằng mình đã hiểu vấn đề thì hãy khóa topic này lại!

P/S: Tôi vẫn còn reply trong topic này vì tôi cho rằng các bạn chưa hiểu hết những gì tôi nói hoặc quá xem thường nó. Chỉ khi tôi cho rằng các bạn hiểu vấn đề, tôi sẽ ngừng trả lời trong topic này.
Tất cả thành viên trong diễn đàn này đều không yêu cầu các Admin, các Mod phải kiểm tra và khóa hết các topic vi phạm nội quy. Tuy nhiên, điều gì ở HVA mà chúng ta vốn đang thiếu? Đó chính là một luật chơi rõ ràng cho box "Những thảo luận khác" hoặc là sự thi hành luật chơi một cách nghiêm ngặt hơn tại box này.
Trong "sai lầm" của PXMMRF đã thể hiện rõ sự thiếu sót này. Các bạn có đồng ý với tôi rằng luật chơi của box "Những thảo luận khác" hiện tại vốn không phải là box "Tán gẫu" trước kia, nhưng trong suy nghĩ của mọi người về HVA luôn tồn tại một nơi mà mọi người vào tán gẫu. Các bạn cứ nghĩ, nếu một người lần đầu vào diễn đàn, thấy nội quy của box "Những thảo luận khác" mà lại đọc được topic của quanta, của rozo họ có nghĩ rằng topic đó vi phạm nội quy không? Và nếu họ muốn viết 1 topic giống của rozo, họ có dám viết không?
Trên HVA, đa số thành viên đều chấp nhận topic của quanta, của rozo. Vì đó vốn là cái "văn hóa sinh hoạt" của diễn đàn này. Mọi người đã quen sinh hoạt như vậy, có chấp nhận cũng là điều dể hiểu.
Nhưng chiếu theo nội quy, những topic đó đã vi phạm. Một diễn đàn mà nội quy bị vi phạm mà các Admin/Mod làm ngơ thì nội quy sinh ra để làm gì? Nội quy phải được chấp hành một cách tuyệt đối.
Vấn đề nảy sinh ở những người "làm luật". Các Admin đã muốn bỏ box "Tán gẫu" và thắt chặt nội quy hơn ở box "Những thảo luận khác". Nhưng thực tế thì sao? Box "Những thảo luận khác" vốn chẳng khác gì box "Tán gẫu" ngày trước vì ai cũng coi rằng đó là box "Tán gẫu" và các Admin/Mod thì không xử lý những vi phạm. Chẳng qua 2 box chỉ khác nhau ở cái tên, còn cái luật lệ ở đó thì chẳng ai quan tâm. Như vậy nội quy sinh ra để làm gì? Chúng ta đã quá quen với "văn hóa sinh hoạt" trên HVA mà quên mất đi cái nội quy.
Vấn đề này chỉ có thể giải quyết ở các Admin. Nếu họ muốn thay đổi box "Tán gẫu", họ chỉ cần thực hiện nghiêm túc luật họ đã đặt ra. Nếu họ muốn giữ lại box "Tán gẫu" như trước kia, điều tiên quyết là phải thay đổi luật chơi ở box này.
Nói đơn giản hơn, một trong hai điều phải thay đổi: "Văn hóa sinh hoạt" tại box "Những thảo luận khác" hoặc là luật chơi tại box này.
Nhiều bạn cho rằng đây là vấn đề nhỏ và tôi đang làm to chuyện. Nếu các Admin cho nó là nhỏ thì tôi chẳng còn gì để nói.

@vikjava: Bạn cho rằng bạn đọc những bài trả lời của conmale và PXMMRF kĩ hơn tôi? Liệu bạn đã đọc kĩ bài của tôi chưa? Nếu chuyện này được giải quyết mà tôi cho rằng không thỏa đáng, tôi sẽ không vào HVA nữa
@PXMMRF: cái câu sau cùng có vẻ hay. 5-10 năm sau đi uống rượu đàm đạo và nhớ về hôm nay thì vui phải biết smilie

gamma95 wrote:
Luật là cái gì còn ở mức thấp, mức cao nhất là ko cần luật nữa, mà là tự giác. Luật lệ được đề ra để ngăn những người rất muốn phạm luật, các bác phải hiểu điều đó.
Tui ví dụ:
Người rất rành luật có 2 loại:
1. Luật sư (tất nhiên)
2. Người muốn lách luật để phạm luật (nên phải tìm hiểu rất rõ luật để tìm kẽ hở).
--> Các đồng chí trích dẫn luật để bóc mẽ dù đã sai rành rành --> thuộc loại thứ 2.
...còn tiếp
 

"Các đồng chí" trong bài viết của bạn là bạn nói đến ai thế?

@ham_choi: Nhưng bạn cũng chưa kể là trong đó có những truyện mang lại nụ cười với tính chất dung tục. Và nói như admin PXMMRF, người trí thức trên HVA không giải trí như thế.
Để tránh làm loãng chủ đề của topic, tôi đã tránh những thảo luận không liên quan đến chủ đề của topic. Nhưng các bạn cứ bàn mãi về cách sử dụng emoticon, tôi chỉ có một ý kiến về vấn đề này:
-Việc sử dụng emoticon nên hạn chế trong các bài thảo luận mang tính kỹ thuật và nghiêm túc, đặc biệt là những emoticon mang tính "khiếm nhã".
và tôi hy vọng các bạn không thảo luận về vấn đề này trong topic này nữa, nếu bạn nào muốn thảo luận về vấn đề này thì xin hãy lập một topic khác.
@Charlie Chaplin: Xin bạn nhớ rằng đây không phải là box "Tán gẫu". Bạn đáng bị warn vì làm loãng chủ đề này
@StarGhost: Bạn nói đúng! Là con người thì khi áp dụng luật thì phải linh hoạt, đó là lý do tại sao các văn bản pháp luật luôn có khung hình phạt rất rộng. Nhưng để sự linh hoạt đó vẫn đảm bảo công bằng thì không thể làm trái luật. Nếu như luật không thể đảm bảo sự công bằng, trật tự thì luật cần phải thay đổi. Nếu như box "Những thảo luận khác" vẫn chấp nhận những topic có nội dung không liên quan đến bảo mật và IT thì luật chơi của box cần phải thay đổi. Nếu như luật chơi của box đã được xác định, thì phải thi hành triệt để, tránh làm cho các thành viên cảm thấy bất công.
Từ khi tôi đăng kí nick ở HVA, tôi đã thấy có thấy trường hợp một số thành viên trong diễn đàn ngừng tham gia sinh hoạt vì không đồng ý với cách quản lý của BQT. Và tôi nghĩ rằng trong lịch sử hình thành và phát triển của HVA có không ít trường hợp như thế. Và liệu bản thân việc Mod tranvanminh từng nêu lên các "luật ngầm" của diễn đàn đã nói lên rằng đây là một diễn đàn "không công bằng"?
Khi tôi đọc bài viết của conmale và PXMMRF, tôi thật sự thấy khó chịu. Khi các bạn tiếp nhận sai sót, các bạn phải biết tiếp nhận thật sự chứ không phải chỉ nói suông. Xin nhớ topic này tôi không lập ra để hỏi ý kiến mọi người về việc topic của bạn ham_choi có đáng bị khóa hay không mà là việc khóa topic của admin PXMMRF. Đa số các thành viên có phản hồi tại topic này đều đồng ý topic của bạn ham_choi có thể khóa trên cơ sở nội quy diễn đàn. Nói như conmale, nó đơn giản chỉ là một thiếu sót (còn nhỏ hay không là tùy đánh giá của mỗi người) nhưng hình như các bạn đều đang cố nói rằng topic đó đáng bị khóa. Mặc dù không quan tâm nhưng những ý kiến như vậy lặp lại nhiều lần khiến cho tôi rất khó chịu. Tôi cảm tưởng các bạn đang cố làm nhỏ đi một công việc mà các bạn cho rằng không quan trọng (giải thích rõ ràng khi khóa topic, warn thành viên). Giống như các bạn làm toán mà không đặt điều kiện vậy, mặc dù trong trường hợp kết quả nằm trong tập nghiệm, bạn sẽ làm đúng; nhưng nếu trường hợp xấu hơn xảy ra thì sao? Đa phần các bạn đều cho rằng dù lý do nào đi nữa thì topic đó vẫn đáng bị khóa và việc nêu lý do chỉ là vấn đề "thủ tục", có nêu sai cũng chẳng sao. Bản thân tôi cho rằng "thiếu sót" ấy vốn không phải là nhỏ!
"Văn hóa của HVA" được xây dựng từ tất cả các thành viên của HVA nhưng lại chịu sự kiểm quyết của các Admin và Mod. Các Admin/Mod hoàn toàn có thể thay đổi "văn hóa của HVA" thông qua việc ban hành và thực hiện "luật". Việc một số bài viết trong box "Những thảo luận khác" bị khóa, xóa cũng một phần do thiếu những thông tin và quy định của BQT về luật chơi trong box này, đây là một chỗ mà tôi cho là thiếu sót của BQT.
Cuối cùng xin được đề nghị với các Admin và Mod là không khóa topic này lại. Nếu các bạn cho rằng topic này đi lạc chủ đề và gây mất đoàn kết giữa các member với BQT và giữa các thành viên trong BQT thì hãy xử phạt thẳng tay với những cá nhân cụ thể. Topic này là vấn đề thảo luận cực kì nghiêm túc và tôi không muốn nó bị khóa khi chưa có sự giải đáp hoàn toàn chính đáng và sự đồng ý của mọi người.

FaL wrote:
@npkvk2005: Có cần thiết phải bắt bẻ vậy không? Không liên quan tới IT là quá chính xác để khóa, bên cạnh đó còn rất nhiều truyện ko phù hợp nội quy HVA.  

@FaL: Nếu bạn cho rằng không liên quan đến IT là chính xác để khóa thì theo bạn topic: "Bàn về cơ chế khoá, cảnh cáo ... và tiễn vong lên đường " của gamma95 và topic "Đường đến Harvard...??" của rozo có bị khóa theo quy chế đó không? Và theo "văn hóa sinh hoạt" (từ này không chính xác lắm nhưng quả thật tôi không nghĩ ra từ nào hay hơn) của các thành viên HVA, hai topic đó không đáng bị khóa. Nếu khóa topic của ham_choi vì lý do "không phù hợp với qui định về nôi dung đươc phép đăng tải trong muc và phân mục" thì quả thật là không hợp lý tí nào và sẽ gây ra cảm giác bất công tới các member.
Bạn kêu tôi là quá bắt bẻ nhưng nếu là một Admin của HVA thì phải cực kì cẩn trọng và rõ ràng trong những quyết định liên quan đến warn, lock nếu không sẽ ảnh hưởng đến uy tín chung của diễn đàn và sẽ gây ra những suy nghĩ rất tiêu cực trong diễn đàn (các thành viên khác sẽ nghĩ: đến Admin còn làm việc thế thì nói gì đến các Mod). Và quan trọng hơn, khi gặp lỗi thì phải biết nhận ra lỗi của mình, sửa chữa/đính chính và tránh lặp lại sai lầm. Tôi lập ra topic này không phải để đả kích hay là "bới lông tìm vết" trong các bài viết của các Admin/Mod, mà tôi chỉ muốn góp ý với admin PXMMRF và muốn làm rõ những luật chơi tại box "Những thảo luận khác". Những việc đó chỉ với một mục đích muốn HVA trở thành một sân chơi tốt hơn, công bằng và rõ ràng hơn với tất cả thành viên.
@conmale: Thực tế bạn không hiểu ý tôi. Thực tế theo quan niệm cá nhân tôi thì topic đó cũng có thể bị khóa. Nhưng với lý do mà admin PXMMRF đưa ra thì nó hoàn toàn không hợp lý, nếu hợp lý thì nó không công bằng. Nếu admin PXMMRF khóa topic mà đưa ra lý do khóa topic mà conmale đã nêu thì tôi đã không mở topic này. Cái quan trọng là lý do mà admin PXMMRF đã đưa ra và tôi muốn có lời đính chính hoặc xin lỗi. Và tôi cũng hy vọng các Admin có sự giải thích rõ ràng hơn về luật chơi trong box "Những thảo luận khác"
@vumanhkientb: Thực tế những hình ảnh đó có rất nhiều hình ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam và nó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới các thành viên đang ở lứa tuổi học sinh của diễn đàn. Nó có thể bị khóa vì lý do đó. Nhưng nếu khóa vì lý do vi phạm nội quy của box "Những thảo luận khác" thì tôi cho rằng không hợp lý và cũng không công bằng với các thành viên khác.
@FaL: Từ bạn tôi dùng để thay thế cho từ FaL để tránh hiện tượng lặp từ. Và cách thay thế đó hoàn toàn hợp lý giữa các thành viên trong một diễn đàn theo ngữ pháp tiếng Việt. Bản thân từ đồng chí không thể thay thế cho từ npkvk2005 được (ít nhất là giữa tôi và bạn, chúng ta không hiểu nhau và tôi cũng như bạn vốn chẳng quan tâm về nhau). Tôi không phải là đồng chí với bạn và cũng không muốn bạn gọi tôi là đồng chí. Còn riêng câu: "Mong bạn cẩn trọng hơn trong cách xưng hô của mình" là vì tôi không muốn bạn gọi tôi là đồng chí hay một từ tương tự trong bât cứ topic nào nữa và tôi hy vọng bạn sẽ không gặp bất kì vấn đề nào với các thành viên khác về cách xưng hô. Bạn nói đúng, tôi vốn rất cứng nhắc và tôi sẽ không phản hồi lại bất cứ bài viết nào của bạn trong topic này nếu nó không liên quan đến chủ đề của topic.
@huynhfxvn: Nếu bạn nói theo nội quy:
"Mọi tranh luận phải nằm trong khuôn khổ tin học và có trọng tâm là bảo mật. Những chủ đề vi phạm các điều khoản trên sẽ không được tiếp nhận trên diễn đàn HVAOnline."
thì sẽ có rất nhiều topic bị khóa (mặc dù có những topic vốn không đáng khóa). Việc admin PXMMRF khóa topic của ham_choi vì lý do đó sẽ là mất công bằng với các thành viên khác (vì có rất nhiều topic trong box "Những thảo luận khác" vi phạm nội quy mà không bị khóa). Ngoài những điều bạn nói về HVA và BQT, tôi đồng ý với các nhận xét còn lại của bạn.
@Midou và tranvanminh: Tôi chẳng cần quan tâm đến những điều trong "luật ngầm" cũng như chẳng quan tâm nó có tồn tại hay không. Có rất nhiều Elite, Mod, Admin trong diễn đàn vốn chẳng ưa gì tôi nhưng nếu tôi nhớ không nhầm thì tôi chưa bị lãnh cái sẹo nào và chỉ có một topic do tôi lập ra là bị khóa (không phải bị khóa do vi phạm nội quy).
@conmale và PXMMRF: Như tôi đã nói, tôi muốn có một câu trả lời thích đáng về lý do bạn PXMMRF đã đưa ra khi khóa topic của bạn ham_choi và tôi muốn có một lời đính chính hoặc hơn nữa là một lời xin lỗi. Lý do PXMMRF đưa ra vốn không chinh đáng và nếu nó chính đáng thì nó không công bằng. Bản thân tôi có ấn tượng rất tốt đẹp với PXMMRF và cả conmale, nhưng như thế không có nghĩa là tôi không than phiền nếu thấy các bạn làm những việc mà tôi cho là sai dựa trên luật chơi chung. Tôi làm điều đó trước hết là vì sự công bằng trong diễn đàn và sau đó là mong muốn HVA hoàn thiện hơn nữa.
@jforum3000 và ham_choi: Các bạn đang hâm nóng chủ đề này. Tôi sẽ rất lấy làm tiếc nếu vì việc tôi viết topic này lại khiến cho bạn ham_choi từ bỏ diễn đàn này. Nếu bạn thật sự thích "không khí" của diễn đàn này thì bạn hãy ở lại sinh hoạt và xây dựng một sân chơi bổ ích cho những thành viên mà bạn tôn trọng và yêu quý. Quả thật đúng như conmale đã nói, topic trên chưa nhiều nội dung mà những thành viên là học sinh ở HVA không nên xem. Nhưng nó không thể khóa vì lý do mà admin PXMMRF đưa ra.
Sẵn đây ngoài những câu hỏi về việc tồn tại cũng như luật chơi của box "Những thảo luận khác". Tôi cũng muốn hỏi việc các Mod, Admin làm sai nhiệm vụ thì sẽ bị như thế nào? Có bị phạt không? Việc phạt có dựa trên quy chế chung và công bố rộng rãi cho các thành viên trong diễn đàn biết không? Nếu 1 diễn đàn mà không có sự công bằng giữa các Admin, Mod (trong khi các Admin có thể được thay thế và Mod là do các Admin bổ nhiệm) và các member thì nó không thể nào là một diễn đàn có chất lượng được (là ước mơ của hầu hết các thành viên trong HVA) và tôi nhất định sẽ không tham gia vào một diễn đàn như thế.
Thực tế tôi không mở topic này để bàn luận xem topic của bạn ham_choi có đáng lock hay không? Cái mà tôi hỏi chính là việc khóa topic của admin PXMMRF. Thực tế, topic của bạn ham_choi ở một mức độ nào đó đã vi phạm về thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam và nó có thể khóa với lý do đó. Nhưng tôi cho rằng lý do admin PXMMRF đưa ra không chính đáng, nếu nó chính đáng thì việc lock topic của admin PXMMRF là không công bằng.
@FaL: Tôi không phải là "đồng chí" với bạn và tôi cũng không muốn bạn gọi tôi là "đồng chí", mong bạn cẩn trọng hơn trong cách xưng hô của mình.
Topic: [Giải trí] Vào đọc truyện hài xả stress nhé anh em ! đã "được" admin PXMMRF lock với lý do sau:

PXMMRF wrote:
Topic này bị khóa lại vì không phù hợp với qui định về nôi dung đươc phép đăng tải trong muc và phân mục này.

Nôi dung đăng tải quy định cho MỤC và cho PHÂN MỤC:


Các thảo luận khác (liên quan đến IT)
-----------------------------------------------------

Những thảo luận khác [ 47 viewing ]
Dành cho các thảo luận liên quan đến IT, nhưng không thích hợp với các phân mục khác.  
 

Nhưng tôi thấy đây là một điều khá bất công là topic Bàn về cơ chế khoá, cảnh cáo ... và tiễn vong lên đường của gamma95 lại không bị khóa mặc dù tôi cho rằng topic này không nhằm mục đích là thảo luận về IT mà giống như 1 topic... xả stress.
Sẵn đây tôi cũng khá thắc mắc về mục đích của box "Những thảo luận khác". VD topic Đường đến Harvard cũng vi phạm nội dung đăng tải trong phân mục này mặc dù topic này không đáng khóa (vì sự giúp đỡ chính đáng và sẽ rất tiện lợi nếu có thành viên nào của HVA đã từng đăng kí hoặc có dự định đăng kí thi vào Harvard). Nếu trước đây box "Tán gẫu" lập ra để các thành viên xả hơi và bàn luận về... cuộc sống thì nội dung của box "Những thảo luận khác" topic bị thu hẹp hơn nhiều mặc dù có những topic rất đáng quan tâm.

onlyH wrote:
Thực ra tôi chưa xác định được rõ mình sẽ làm gì trong tương lai trong ngành CNTT ? Tôi rất thích phần mềm , thích tạo ra phần mềm , kinh doanh bằng phần mềm. Vậy thì cái gì là quan trọng nhất tôi cần quan tâm. Xin hỏi ai có kinh nghiệm chỉ cho tôi. Cảm ơn.  

Khi bạn thích phần mềm thì bạn cần có kiến thức về rất nhiều phần mềm.
Thích tạo ra phần mêm thì bạn cần biết lập trình.
Kinh doanh bằng phần mềm thì cần biết "kinh doanh" (gồm tổ chức, quản lý, nắm bắt nhu cầu phần mềm, tiếp thị...).
Nếu bạn "kiếm cơm" bằng nghề TKPM thì nên quan tâm cả 3 yêu cầu trên.
1-Kiến thức về phần mềm: Bạn cần phải sử dụng, xem xét rất nhiều phần mềm. Nắm được ưu nhược, cách thức hoạt động của từng phần mềm.
2-Lập trình: Để có thể viết được phần mềm thì cần phải biết về lập trình. Và cài này thì ăn thua nhau ở giải thuật là chính.
3-"Kinh doanh": Bạn cần nắm bắt nhu cầu của phần mềm, đặc điểm của các đối thủ cạnh tranh hiện tại trước khi bắt tay viết phần mềm. Xây dựng, tổ chức, quản lý việc viết phần mềm. Và sau khi viết xong phần mềm bạn cần phải tiếp thị, đưa sản phẩm đến tay khách hàng.
Có lẽ bạn đã có một kiến thức về phần mềm kha khá. Tôi khuyên bạn bây giờ nên quan tâm đến lập trình, đặc biệt là phần giải thuật. Khi đã "trùm" rồi thì bắt tay vào học "kinh doanh" là được.

rozo wrote:
Tôi có người bạn thân.Trước kia rất ham chơi,lêu lỏng nên học hành không hơn ai.Có lần bạn tôi bị đánh mà thằng đánh có số má giang hồ cao hỏn nên bạn tôi không biết làm sao để rửa nhục!Thế là anh ta quyết định tự học thành tài sau này thành đại gia để rửa thù smilie !.Vừa rồi có thi đại học nhưng kết quả thì "ơi trời ơi".Năm nay cậu ấy định thi tiếp chúng tôi khuyên nên đi tìm một trung tâm có tiếng tăm nào đó nhưng mà cậu ấy không nghe chỉ muốn tự học thôi.
Theo các bạn nếu với hoàn cảnh như cậu bạn tôi thì liệu có thể tự học thành tài được không?
Nhân đây củng xin hỏi các bạn trông HVA như :conmale, phuchn71,defender tmd...vv tôi thấy các bạn có nhiều bài viết giá trị nên thiết nghỉ các bạn có trình độ chuyên xâu về IT.Vậy mạn phép hỏi các bạn trước kia các bạn chủ yếu là tự học hay học chủ yếu ở trung tâm.
Xin cảm ơn!
Thân! 

Cái lí do tự học thấy "phiêu" quá. Thật khó mà thành tài nếu học vì những cảm xúc bồng bột nhất thời trong khi thời gian sẽ dễ dàng làm mờ những cảm xúc ấy. Mà với tự học, cái "chí" là số một
Các bác cho em hỏi modem DSL-2540T có hỗ trợ Natloopback không? Nếu có thì kích hoạt nó như thế nào?
Xin cảm ơn

P/S: Tại sao em đọc qua một số bài về kích hoạt Natloopback trên một số diễn đàn thì ta phải sử dụng telnet, không làm bình thường như khi mở port được hay sao?
Hôm nay tình cờ lôi cái topic cũ ra đây và thật sự có hứng thú với nó. Đọc qua các bài trả lời của các anh em khác mà hình như vẫn chưa có câu trả lời mà cậu dabu cần. Việc trở thành một writer chuyên nghiệp không chỉ đơn thuần là viết hay đâu, còn rất nhiều cái nữa. Bạn đang tìm con đường đi tốt nhất, phương pháp hiệu quả nhất, điều đó tốt nhưng trước tiên bạn nên kiểm tra ý chí của mình. Nó có đủ mạnh để đưa cậu lên đỉnh cao trong khi cậu không có năng khiếu trời ban hay không?
Việc trở thành 1 writer chuyên nghiệp có thể nỗ lực mà thành smilie) , nói cho bạn yên tâm smilie)
Hôm nau nghỉ sớm, bữa sau edit smilie
Bộ 4 thân thương smilie)
Theo tôi nghĩ thì thật sự không nên
P/S: Có vẻ đồng ý khá nhiều nhưng nếu thử nghĩ xem ngày xưa các bác reg nick mà đợi điều hợp cũng hơi... gay à nha smilie)

KZM wrote:
Không hiểu sao máy mình sau khi cài lại XPSP2 sử dụng key: DHXQ2-WRGCD-WGYJY-HHYDH-KKX9B (key này khi check trên microsoft.com báo là key ngon smilie ), lại không thể cài được DirectX9, cài IE7 thì-> Explorer không chạy được.
Các pro chẩn đoán hộ em con pc bệnh tật này. :cry:  

Khi bạn up trực tiếp từ DirectX 9.0b->Direct 9.0c sẽ không được. Bạn phải roll back xuống direct 8.1 rồi sau đó mới cài đặt direct 9.0c

havythoai wrote:
TMĐT chỉ là mua/bán hàng qua mạng thôi àh? smilie  

Đương nhiên không smilie. Như tôi đã nói là mua/bán online chỉ là 1 phần nhỏ của TMĐT. Tuy nhiên, cách hiểu đơn giản này lại có phần thông dụng hơn vì chúng ta vẫn hay xem 2 chữ thương mại là... buôn bán. Bạn mở 1 trang web bán hàng qua mạng thì là TMĐT nhưng khi nạp tiền vào Paypal và thậm chí cả khi mua 1 phần mềm thì ít người nghĩ nó là TMĐT.
Về khái niệm TMĐT rõ ràng, bạn có thể vào Wiki xem.

havythoai wrote:
Đầu tiên, bạn có thể nói sơ thử "Thương mại điện tử" là gì ? :wink:  

Hic, khái niệm này mà lên Google search thì... có mà đầy smilie
@trandoanhnet: Tại VN hiện nay, TMĐT chủ yếu là mua/bán hàng qua mạng Internet (mặc dù mua/bán hoàng hóa online chỉ là phần nhỏ của TMĐT). Các trang Web TMĐT mọc ra như nấm, đặc biệt là từ lúc ebay đổ bộ vào VN. Tuy nhiên, các trang Web TMĐT, à mà không, phải nói là mua/bán hàng trên mạng "made by VN" vẫn còn khá kém vì có một số nhược điểm sau:
-Số lượng hàng hóa ít
-Kết cấu không rõ ràng, lung tung và... nhiều bug smilie
-Số người có thói quen mua hàng trên mạng ít
TMĐT ở VN vẫn chưa phát triển mạnh vì:
-Dân ta chưa có thói quen giao dịch qua mạng
-Việc mua bán quan mạng vẫn còn khó khăn (do nền kinh tế toàn xài... tiền mặt) và thiếu an toàn (trong tâm lý người VN vẫn còn lo lắng, chuyển tiền mà ko chuyển hàng smilie) )
-Do một số nhược điểm của riêng TMĐT
Hy vọng việc ebay vào VN sẽ mở ra 1 con đường phát triển mới cho TMĐT VN.
Bạn nên tham khảo thêm ở: http://www.sggp.org.vn/XuanSGGPDinhhoi/2007/2/85551/
Một số ý kiến nhỏ, rành viết tiếp smilie
 
Go to Page:  2 3 4 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|