banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: got_to_know  XML
Profile for got_to_know Messages posted by got_to_know [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Ráng mà được >7.5, thêm cái bằng tiếng Anh (Toefl ibt 61-80) là có cơ đi research rồi, mà chả research thì được sang lab của mấy ông giáo sư bên kia cũng tìm được nhiều hướng hay, rồi lúc về lo gì không có việc; không thích đại học cũng buộc phải thích. Đừng có dại mà bỏ, không vì giáo trình thì cũng vì thầy cô và bạn bè, trong trường đại học tìm được rất nhiều pro, như là lên HVA vậy ^^
Đọc bài này em thấy rất tâm đắc, hồi trước em cũng có tâm lí chỉ cần mình thạo thực hành là ổn, nhưng sau một thời gian tìm tòi và làm việc mới nhận ra thấm thía rằng hiểu lý thuyết sâu (thuật toán, xử lý bộ nhớ, ...) cực kì quan trọng, không phải cho việc đi làm trước mắt mà cho phát triển về sau. Lấy ví dụ: em với bạn từng cãi nhau về trò tank, nó làm bằng C còn em lấy Java cho lẹ (Flash còn lẹ nữa), và nhận sự khác biệt lớn giữa thằng quen làm system và thằng làm application, nó hiểu được căn bản hệ thống sẽ xử lý thế nào, còn mình chỉ hiểu được mức logic chương trình do mình nghĩ ra thôi (hoặc hơn 1 tí ^^). Thạo ngôn ngữ cuối cùng chỉ có khả năng đó.
Lập trình mà chỉ học thực hành cuối cùng chỉ làm được những thứ người ta đã làm, chứ khó mà làm được những cái mới. May mà em mới năm 2 BK nên vẫn chưa đụng đến mấy môn cơ bản về thuật toán, chưa đến nỗi coi thường nó để gánh hậu quả nghiêm trọng smilie.
Mình đang làm 1 trang web cho phép user up load clip lên, tuy nhiên có vấn đề là trang web chỉ hỗ trợ wmv và VC1 để hiển thị nên khi file clip được up lên (thường là dạng avi hoặc wmv) thì cần phải chuyển sang 2 định dạng kia , các bác có biết service nào cho phép làm việc đó không ? và cài service đấy kiểu gì? đây là lần đầu gặp vấn đề kiểu này nên chả biết gì cả smilie
Xin cám ơn trước smilie
hiểu một cách sơ sơ thì : 1 là web 2.0 là mang lại có người dùng cảm giác dùng web mà như đang dùng phần mềm, trước đây ấn vào nút nào là phải chờ trang web refresh mới có nội dung mới, còn với web 2.0 thì nó cập nhật được nội dung mà k cần refresh. 2 là web 2.0 mang tính hướng cộng đồng rất cao, các trang web 2.0 thường hướng tới user generated content làm trang web thân thiện hơn.
Sao k ai đề cập đến việc viết 1 forum (tự viết ý) hay lắm mà. Em viết thử 1 cái forum thì thấy với việc chỉ cần cho forum nó có các chức năng cơ bản (đăng kí, post bài, xem bài, quản lý user) thì database chỉ cần khoảng 3 bảng, code php cũng bình thường, nhưng cái vbb thì có tới 121 bảng lận, chủ yếu là giành cho việc quản lý của admin với mod. Forum mình tự viết thường k có tính đóng gói cao nên muốn sửa gì đó khó hơn của vbb nhiều.
Em làm demo thử 1 cái trang web theo dạng service, đại loại là trang login.php gọi tới trang userdetail.php và yêu cầu trang này xổ hết thông tin về người dùng, nhưng không hiểu sao đối tượng xmlDoc thì nhận về được, nội dung cũng chính xác, tuy nhiên lúc lấy giá trị từng node thì nó lại ghi null.
Code như sau:
Trang gọi đi:
login.php
Code:
...
function UserDetail()
{
request = GetXMLHttpRequest();
if(request!=null)
{
request.onreadystatechange = function()
{
if(request.readyState==4)
{
var xmlDoc = request.responseXML;
/*
* Tại vi trí này nó in ra đúng nội dung của đối tượng xml nhận về
*/
var txt = request.responseText;
alert("txt: "+txt);
/*
*
*/
text = "";
/*
* Tại vi trí này nó in ra đúng độ dài
*/
alert("working! "+xmlDoc.getElementsByTagName("group")[0].childNodes.length);
/*
*
*/
var group = xmlDoc.getElementsByTagName("group")[0];
try
{
for(i=0;i<group.childNodes.length;i++)
{
text += "<br>Name: ";
/*
* Tại vi trí này nó in ra đúng tên của node đó
*/
alert(group.getElementsByTagName("person")[i].childNodes[1].nodeName);
/*
*
*/
text += group.getElementsByTagName("person")[i].getElementsByTagName("name")[0].nodeValue;
text += "<br>FullName: ";
text += group.getElementsByTagName("person")[i].getElementsByTagName("fullname")[0].nodeValue;
text += "<br>Address: ";
text += group.getElementsByTagName("person")[i].getElementsByTagName("address")[0].nodeValue;
text += "<br>"
}
}
catch(e)
{
alert(e.toString());
}
document.getElementById("UserDetail").innerHTML = text;
}
}
query="http://localhost/MyForum/UserDetail.php?q="+Math.random();
request.open("GET",query,true);
request.send("");
}
else
{
alert("null");
}
}
...

trang được gọi đến:
UserDetail.php
Code:
<?php
header('Content-Type: text/xml');
header('Charset=utf-8');
header("Cache-Control: no-cache, must-revalidate");
echo "<?xml version=\"1.0\" encoding=\"utf-8\"?>";
$db = mysql_connect("localhost","root","vertrigo");
if(!$db)
{
echo 'server is not ready';
exit;
}
else
{
mysql_select_db("MyForum",$db);
//$uid = $HTTP_GET_VARS['uid'];
//$str = "select * from UserInfo where UID=".$uid;
$str = "select * from UserInfo";
$rs = mysql_query($str,$db);
if(mysql_num_rows($rs)!=0)
{
echo "<group>";
while($row = mysql_fetch_row($rs))
{
echo "<person>";
echo "<name>".$row[1]."</name>";
echo "<fullname>".$row[3]."</fullname>";
echo "<address>".$row[4]."</address>";
echo "</person>";
}
echo "</group>";
}
}
?>

bỏ qua hết những cái lằng nhằng, cái chỗ em tô đỏ ý, chỗ đấy alert ra đúng nội dung của trang xml nhận về <em mở trang UserDetail.php bằng browser nó có code như cái alert>; nhưng không hiểu sao cái đối tượng xml lại không lấy được giá trị của các node, toàn là null. Các bác giúp em với ::?smilie
Em sắp làm 1 cái project bằng web form và cần đi khảo sát, thực ra là em đã làm rồi, khảo sát rồi, nhưng khảo sát hoài chẳng thu được mấy kết quả, hỏi xong thấy thiếu, đi hỏi về lại thấy thiếu smilie) . Các bác cứ chỉ cho em cụ thể là cần hỏi những cái gì? Cụ thể cái của em là 1 web làm nhiệm vụ : cho công an giao thông nhập dữ liệu về 1 vụ tai nạn khi có tai nạn xảy ra, sau đó mình tổng hợp số liệu, phân tích đưa ra những form báo cáo <họ có mẫu> chủ yếu là thế smilie)
Frame khác dialog chứ bác, Frame thì khi tạo ra nó độc lập; còn dialog thì buộc cần có một owner. Ngay trong cái constructor của Dialog cũng thấy rõ điều này mà, kiểu như:
class setDialog extends Dialog
{
//constructor của nó
public setDialog(Frame f)
{
super(f);
....
}
}
ví dụ trên owner của nó là 1 frame thôi
Chuyện một số trang không vào được thì bạn phải xem lại cấu security của IE xem sao
(chọn tools\Internet options chọn thẻ security) xem các trang đó có bị khoá không. Tốt nhất là bạn nên dùng 1 browser khác xem sao (Fire Fox chẳng hạn) nếu không lỗi thì tại bạn cấu hình không đúng cái IE đó.
Sao không ai trả lời em vậy? giúp em đi các bác ơi! không lẽ phải cài lại Win à? thế thì chán lắm ạ.
Mà học Aptech cũng thoáng ghê cơ, em bảo lưu suốt khi nào có điều kiện thì học tiếp. Mà sao em không nghe thấy khoản đóng tiền khi học lại vậy? --- Em bảo lưu khi học gần xong 1 môn, giờ thấy hổng họ cho học lại để thi tiếp có mất tí tiền nào đâu ?
Các bác giúp em với: em nghịch cài Visual C++ 2005 chơi, lúc cài nó bảo phải remove mấy cái Framework trước nhưng em không để ý thấy Bây giờ cài xong thì bị cái lỗi này:

Em đã thử xoá Visual C++ 2005, xoá cả mấy cái .NET framework (1.1 và 2.0)
nhưng không được, em đã thử restore lại máy cũng không ăn thua
Đọc cái Help trong máy thì nó kêu lỗi này do file .mlb gì đó của Office!, nhưnh mà cũng chỉ có cách sửa cho 98 và 2000 không có cho Xp. Bác nào biết cách sửa giúp em với!!! :?smilie :?smilie :?smilie
Cám ơn các anh nhiều, em xem được cấu hình máy rồi... Nhưng ý của em là dùng chương trình có sẵn trong Win ý không cần thêm soft nào
Em muốn xem chi tiết cấu hình của main, Ram,... thì làm như thế nào? (tất nhiên là từ trong Win ý)
đâu có làm thế được, để .jpg thì nó không chạy đâu bác ạ
sao em làm đúng như thế mà nó vẫn báo lỗi ko hiểu gcc là cái gì là sao?
Nhân thể mấy bác config mấy cái properties trong chương trình này cho em nhá. Em làm mãi mà nó không biên dịch được tại chỗ:
http://superb-east.dl.sourceforge.net/sourceforge/scintilla/wscite170.zip
thế nó có làm được gì khác ngoài giao diện ko? em nghe bảo có mấy phần mềm chỉnh sửa file .exe tại runtime, can thiệp sâu hơn mà? bác nào biết thì mở mang cho em với!
mấy bác làm em chóng mặt rồi; gcc là cái chi vậy? sao hướng dẫn cú pháp của gcc không có trong DOS ( em gõ help gcc -> ko được)? ý nghĩa câu lệnh ý ra sao?
à mà bác K4i cho link rõ hơn đi, chẳng bít down cái chi cả ?
Nếu em dùng FireFox hay cái gì khác không dựa trên nhân IE thì không bị.(mấy cái kiểu Maxthon, hay GreenBrowser cũng chết luôn)
đúng rùi đó
Sao dùng IE vào forum nó toàn kêu trang này muốn can thiệp vào Clipboard của máy? có lúc "allow access" thì vào được, có lúc không?
nhân tiện chủ đề về C các bác cho tôi hỏi có cách nào biên dịch được ngay file .C hay .CPP bằng dòng lệnh của DOS không? giống như kiểu lệnh biên dịch Javac của java ý
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|