banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: HVA_Online2005  XML
Profile for HVA_Online2005 Messages posted by HVA_Online2005 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
To anh Conmale: Theo em nghĩ doikengheo noi vậy nè:
- Có nghĩa là bạn đó Post bài lên diễn đàn, vừa post lên đọc lại thấy sai nên vào edit nhưng edit không được.

trường hợp này xảy ra đối với em khi em chỉnh những post đầu tiên topic của em thì không bị , chứ từ post thừ 2 trở đi thì vẩn được
 


- Cái này chưa hiểu rõ là post lần thứ 2 trong cùng 1 bài hay là post qua 1 bài khác. Có thể 1 là sau khi trả lời trong bài đó thì được edit! :?) hoặc là post 2 bài thì mới được edit smilie(
- Không biết rơi vào trường hợp nào?
Thật ra thì mình đang học ở 1 trường ĐH. nhưng chuẩn bị bỏ rồi, vì chán lắm
 


Nói thật nếu như bạn đạng học ở ĐH thì đừng nên bỏ vì những lí do sau:

1. ĐH cung cấp cho chúng ta những kiến thức đầy đủ hơn bao giờ hết (tuy có hơi cũ kỹ 1 tí).
2. Khi bạn đi làm người ta đòi bằng ĐH trước tiên.
3. Nếu bạn có chứng chỉ quốc tế mà không có bằng ĐH thì khi đi xin việc làm hơi khó và quan trọng hơn là ĐH cung cấp cho bạn 1 kiến thức sư phạm đủ để bạn sau này có thể giảng dạy (nếu bạn khá ở lĩnh vực này)

Cuối cùng bạn nên lấy cho được bằng ĐH rồi muốn học thêm cái gì nữa cũng được. Vài dòng góp ý hi vọng bạn chọn con đường đi không bị lạc hướng.
Thân

Hình như các bạn (hoặc đa số người VN) nghe đến "trả tiền" phần mềm là... dội thì phải smilie.
 


Không phải vậy đâu anh Hoang ơi smilie) . Tại nước ta còn nghèo, thu nhập bình quân còn thấp nên chuyện mua 1 bản quyền phần mềm còn xa vời lắm. Em giả sử gom góp được 500$ ra mua cái máy thì anh nghĩ xem nếu tất cả phần mềm được cài đặt đều mua bản quyền thì 500$ đó em mua được cái máy cấu hình ra sao? :cry: Nếu đĩa phần mềm có bản quyền mắc hơn CD lậu không nhiều thì có thể hi vọng.
Phần mềm quản lý thời gian của phần cứng như bạn nói thì mình chưa biết nhưng nếu quản lý mạng Lan theo kiểu quy định giới hạn thời gian truy cập bạn nên sử dụng FW. Cụ thể bạn có thể cho máy đó chạy từ lúc nào tới lúc nào thôi ngoài thời gian đó thì chỉ được offline. Bạn thử làm xem.
Thân.

leetuanchinh wrote:
Cho em hỏi, cách cài Nmap ra sao, em đã tải về và giải nén nó ra nhưng toàn là file gì ko à, ko có file .exe thì sao chạy chương trình đây. Xin giúp
Nếu giúp được xin giúp luôn thằng Netcat cũng vậy, ko có file .exe pó tay
Vậy nó dùng chương trình gì để chạy những file đó.
 


Mặc định khi cài Nmap nó tạo sẵn cho bạn cái icon ngoài desktop có đường dẫn mặc định như sau: "C:\Program Files\NMapWin\bin\nmapwin.exe". Vấn đề không có file.exe để chạy là do lỗi cài đặt của bạn mà thôi. Bạn nên cài đặt lại và để ý nơi bạn đã lưu.

Thân

hacviet wrote:
em xài chương trình Active Virus Shield để diệt vi-rút nhưng tại sao nay xoá nó khỏi bộ nhớ thì nó lại báo lỗi ,xin mấy bác giúp mau cho vì em ngán nó đến tận cổ rồi smilie(  


Cụ thể là nó báo cái gì? có thể bạn chưa thoát nó ra nên không thể Remove đó.
Bạn có thể gỡ nó bằng add/remove programs hay Uninstall của chính AVS.

n3thcbm wrote:
các bác ui ! em đang muốn học ở aptech nhưng muốn học về phần cứng ,liệu ở đó có dạy ko mong các bác chỉ giúp.nếu ko dạy thì phải học ở đâu ,và cho e hỏi nửa là quản trị mạng là học cái gì và sau này ra thì làm công việc gi`.hic hic hic mong các bác nói giú :shock: p 


Phần cứng thì không cần phải học mà tự tìm hiểu cũng đủ đế ráp máy linh tinh rồi.

Còn Aptech chỉ dạy lập trình thôi à. Không dạy phần cứng đâu. Nếu muốn học phần cứng thì ra trung tâm của ĐH KHTN ở đó có dạy phần cứng.

Vickizw wrote:
đây là thẻ nhớ , làm gì có cái drive nào 


Ý mình nói là cái Driver của mainboard đó vì mình bị trường hợp này rồi.

monghoado wrote:
Mình thấy ở Trung Tâm Tin Học (TTTH) thuộc đại học khoa học tự nhiên TPHCM có mở rất nhiều các khoá học về:
+ Kỹ thuật viên đồ hoạ
+ Lập trình viên
+ Kỹ thuật viên phần cứng và mạng
Ngoài ra còn có nhiều các lớp chuyên đề về các màng trên nữa.
 


monghoado thân mến! Theo như kinh nghiệm của mình thì mấy cái bằng kỹ thuật viên bây giờ chẳng làm gì được đâu (ở đây không nói vấn đề giảng dạy của TTTH nha). Bạn chỉ nên học thêm 1 ít ở những nơi này thì tốt ví dụ như bạn muốn biết cách sử dụng Word, Exel gì đó...

Nếu như bạn chưa được học gì thì tốt nhất là bạn kiếm 1 trường trung cấp học để có được bằng trung cấp vì nó rất dễ dàng cho việc học liên thông sau này của bạn.

Bạn có thể tìm thông tin trên báo, đài về các trường này. Mình cũng có 1 người bạn học trung cấp đồ hoạ bây giờ đang làm cho 1 công ty của Nhật Bản nè. Nếu thích thì bạn liên hệ theo địa chỉ này: Trường Công Nhân kỹ thuật Nhân Đạo. Địa chỉ mình không biết bạn gọi 1080 hỏi nha smilie

Hi vọng giải đáp được 1 vài khúc mắc của bạn. Thân
Bạn thử cài lại cái Driver cho USB chưa! mặc định WinXP nhận hầu hết tất cả các thiết bị về USB nhưng có thể bị lỗi nhận dạng Driver. Bạn nên đưa chính xác cái driver của chính thiết bị vào xem sao?
Thân
Sau khi lang thang tìm key cho phần mềm Recovery myfile v3.60 thì máy mình bị nhiễm 1 đóng Trojan. Sau khi cài thằng Panda AV vào thì quét được hết tuy nhiên còn lại mỗi cái này: Xuất hiện 1 khung báo bên phải thanh Taskbar:

" Your computer is infected
Critical System Error!
System detected virus Activities
They may cause critical system faile. Please, sure antimalware software to clean and protect your system from parasite progams. Click here to ger all available software".

Cái khung này nó cứ hiện lên báo hoài làm mình rất bực mình. Đã quét bằng BitDefender nhưng vẫn không trị được cái này. Registry cũng bị khoá luôn rồi...

Bạn nào có cách nào hay để diệt cái này xin chỉ giúp (đừng kêu cài lại nha). Thanks
Đối với Win2003 thì chơi game không tốt đâu mặc dù bạn đã cài đúng Driver cho VIDEO Card. Điển hình là 1 số trò Gunbound và MU, 2 trò này nó chạy Driver nhưng hơi kén Win. Còn các trò khác thì tương đối thôi nếu muốn chơi game thì cài WinXP trước rồi cài thằng ku 2003 sau nha.

lonely_Xorhandsome wrote:
anh HVA_online2005 ơi ! anh có thể hướng dẫn cấu hình mail online exchange được không anh ? chĩ cấu hình thôi chứ không phải quản trị, mấy bài bonus trong MCSA đó anh , nếu được thì tốt quá .
thanks anh trước he~n ! 


Anh đã học qua phần mail này tuy nhiên trong thực tế anh chưa có cơ hội làm. Nhưng anh sẽ cố gắng trả lời phần này sớm cho em. Em thông cảm nha.
Thân.
DOMAIN CONTROLLER

I. Giới thiệu Avtive Directory:

Có thể so sánh Avtive Directory với LANManager của Windows NT 4.0. Về căn bản, Avtive Directory là 1 cơ sở dữ liệu của các tài nguyên trên mạng (còn gọi là đối tượng) cũng như các thông tin lêin quan đến các đối tượng đó. Tuy vậy, Avtive Directory không phải là một khái niệm mới bởi Novell đã sử dụng dịch vụ thư mục (directory service) trong nhiều năm rồi.
Mặc dù Windows NT 4.0 là một hệ điều hành mạng khá tốt nhưng HDH này không thích hợp trong các hệ thống mạng tầm cỡ xí nghiệp (cỡ lớn).

Đối với các hệ thống mạng nhỏ, công cụ Network Neighborhood khá tiện dụng, nhưng khi dùng trong hệ thống mạng lớn, việc duyệt và tìm kiếm trên mạng sẽ cự kỳ khó khăn (và càng tệ hơn nếu chúng ta khong biết chính xác tên của máy in hoặc server đó là gì).. Hơn nữa để có thể quản lý được hệ thống mạng lớn như vậy bạn thường phải phân chia thành nhiều Domain và thiết lập các mối quan hệ ủy quyền thích hợp. Avtive Directory giải quết được các vấn đề như vậy và cung cấp một mức độ ứng dụng thích hợp với môi trường xí nghiệp. Lúc này dịch vụ thư mục trong mỗi Domain có thê lưu trữ hơn 10triệu đối tượng người dùng trong mỗi Domain.

Chức năng:

Lưu trữ 1 danh sách tập trung các tên tài khoản người dùng, mật khẩu tương ứng và các tài khoản máy tính.

- Cung cấp một Server đóng vai trò chứng thực (authentication server) hoặc server quản lý đăng nhập (logon server), Server này còn đuợc gọi là Domain Controller (máy điều khiển vùng).

- Duy trì một bảng hướng dẫn hoặc một bảng chỉ mục (index) giúp các máy tính trong mạng có thể dò tìm nhanh một tàinguyên nào đó trên các máy tính khác trong vùng.

- Cho phép chúng ta tạo ra các tài khoản người dùng với những mức độ quyền khác nhau...

- Cho phép chúng ta chia nhỏ miền của mình ra thành các miền con (subdomain) hay các đơn vị tổ chức OU (Organizational Unit). Sau đó chúng ta có thể ủy quyền cho các quản trị viên bộ phận quản lý từng bộ phân nhỏ.

II. Domain:

- Là đơn vị chức năng nòng cốt của cấu trúc logic Avtive Directory. Nó là phương tiện để quy định tập hợp những người dùng, máy tính, tài nguyên, chia sẻ có những quy tắc bảo mật giống nhau từđó giúp cho việc quản lý các truy cập vào các server dễ dàng hơn. Domain đáp ứng 3 chức năng chính như sau:

1. Đóng vai trò như một khu vực quản trị (administrative boundary) các đối tượng, là tập hợp các định nghĩa quản trị cho các đối tượng chia sẻ như: có chung 1 cơ sở dữ liệu thư mục, các chính sách bảo mật, các quan hệ ủy quyền, chính sách bảo mật, các quan hệ ủy quyền với các domain khác.

2. Giúp chúng ta quản lý bảo mật các tài nguyên chia sẻ.

3. Cung cấp các server dự phòng làm chức năng điều khiển vùng (domain Controller), đồng thời đảm bảo các thông tin trên các server này được đồng bộ với nhau.

- Một khái niệm không thay đổi từ Windows NT 4.0 là domain và nó vẫn còn là trung tâm của mạng Windows server 2000 và Windows server 2003. Tuy nhiên lại được thiết lập khác đi. Các máy điều khiển vùng (domain controller) hoặc là PDC (Primary Domain Controller) hoặc là BDC (Backup Domain Controller). Bây giờ đơn giản chỉ còn là DC. Theo mặc định tất cả Windows Server 2003 khi cài đặt đều là server độc lập (stand - alone server). Chương trình DCPROMO chính là Active Directory Installation Wizard và được dùng để nâng cấp 1 máy không phải là DC thành một máy DC và ngược lại giáng vấp 1 máy DC thành 1 server bình thường. Chú ý đối với Windows server 2003 thì bạn có thể đổi tên máy tính khi đã nâng cấp thành DC.

Phần giới thiệu trên mình trích từ 1 tài liệu của trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên (tác giả Trần Văn Thành)

III. Cài đặt:

- Trước khi tiến hành cài đặt chúng ta cần khai báo đầy đủ các thông số về TCP/IP. Chú ý khai báo DNS server chính là địa chỉ IP của chính nó. Sau đó bạn có thể đổi tên máy trước khi nâng cấp máy thành DC.
Các bước cài đặt như sau:

- Start --> Run --> gõ DCPROMO --> OK --> Tại cửa sổ Wellcomec chọn Next --> xuất hiện cửa sổ Opreating System Competibility chọn Next --> Tại cửa sổ Domain Controller Type đánh dấu vào ô Domain Controller for a new domain --> Next --> Tại cửa sổ Creat New Domain đánh dấu vào Domain controller for a new domain --> Tại cửa sổ New Domain Name (yêu cầu đặt tên cho DNS) bạn điền vào hva.net (ví dụ này sẽ được sử dụng luôn cho các bài tập kế tiếp) --> Next --> Tại cửa sổ NetBIOS Domain Name chọn Next --> Tại cửa sổ Database and Log Locations (chỉ định nơi lưu trữ Active Directory và các tập tin log) chọn Next --> Tại cửa sổ Share System Volume chọn Next --> Tại cửa sổ DNS Registration Diagnostics chọn Install and configure the DNS server on this computer, and set this computer to use this DNS server ats its preferred DNS server --> Next --> Trong hộp thoại Directory Service Restore Mode Administrator Password (dùng trong server phải khởi động vào chế độ Directory Service Restore Mode). Chọn Next --> Xuất hiện hộp thoại Summary cho thấy tất cả các thông tin đã lựa chọn trước đó và nhấn Next để tiến hành --> Xuất hiện khung hình cho thấy tiến trình đang được thực hiện (nhớ để đĩa Windows 2003 vào khi hệ thống yêu cầu) --> cuối cùng là Completing the Active Directory Installation Wizard (hoàn tất) --> Restart lại máy. Sau khi lên domain thì điều đầu tiên bạn nhận thấy rằng cái máy mình vừa cài nó chạy chậm như rùa thì đừng ngạc nhiên nha smilie

- Khi khởi động lại nhớ chọn logon to hva nha.

IV. Jion 1 máy vào Domain:

- Trong phần Properties của card mạng chỉnh lại chỉ số DNS server lại trùng với DNS server của DC và cũng chính là địa chỉ IP của máy DC.

- Sau đó vào Computer Name chỉnh lại như sau:

. Tên máy không thay đổi.
. Member of điền vào hva.net --> OK --> Nếu có thông báo thì bạn gõ vào administrator và pass của administrator --> Xuất hiện màn hình Wellcome chọn OK và Yes tiếp theo để khởi đông lại máy.

- Sau khi khởi động thành công tại màn hình logon chỉnh Option chọn log on to hva, còn this computer thì bạn không log vào domain.

- Vào properties của Computer xem chúng ta thấy trong phần computer name có sự thay đổi: Full computer name lúc này là: computername.html.net còn domain là hva.net.

V. Giới thiệu thêm phần mềm Adminpak:

Phần lớn người quản trị mạng hầu như ít ngồi trực tiếp lên DC mà thường ngồi ở 1 máy trạm riêng nào đó của họ đế làm việc. Điều này đảm bảo an toàn hơn cho hệ thống. Thì phần mềm Adminpak này cung cấp công cụ cần thiết để 1 người quan trị mạng có thể ngồi ở một máy tính riêng của mình mà cũng có thể làm việc như chính trên DC của hệ thống.

B1: Bỏ đĩa cài đặt Windows server 2003 vào --> vào W2K3 --> ỉ86 --> tìm file adminpak.msi chọn Install --> xuất hiện màn hình Wellcome chọn Next --> Finish.

B2: Ở máy vừa cài Adminpak chúng ta tạo 1 User dành riêng cho admin hệ thống và nhập vào password riêng ví dụ là User và pass là123456. Sau đó logon User chú ý phải chọn log on to hva.

B3: Nhấp chuột phải lên Start --> Properties --> Chọn Classic Start Menu --> Customezi..--> đánh dâu vào ô Display Administrator Tools --> OK.

B4: Start --> Programs --> Administrative Tools -->chọn Active Directory Users and Computers --> Chọn Run as (run as administrator@hva.net) chạy với quyền của admin hệ thống. OK.

B5: Trong phần Active Directory Users and Computers bạn tạo 1 user mới VD: user3 sau đó qua máy DC bạn kiêm tra xem đã thấy xuất hiện user3 trên máy của DC (trong phần Active Directory Users and Computers).

Kết thúc phần này.

Mới sáng em Online khoảng 8h50 thì cũng xuất hiện con số ( 77848 ). Nhưng để khoảng 10 phút sau em logout rồi đăng nhập lại thì thấy không còn bị lỗi này nữa.
Đúng là lão Bill cáo già. Chỉ toàn đồ cổ. Nhưng tác phong của cha đó có bao giờ để Free cái gì đâu ta??? :?smilie
Mình đâu cần nhập pass rương đâu anh JAL. Bản này hay ở chổ là update sever xong thì nó tự động chạy tiếp mà không cần mình can thiệp.
Tuy nhiên bản này nguy hiểm quá. Xài cho mấy con noob dưới 9x thì OK lắm đó anh.

thienpx wrote:
Tớ đang phải quản lý mấy chục cái máy tính + 1 cái server.
Hiện đã thiết lập xong domain nhưng có điều trong cả đống client đó có mấy cái cũ rích chạy như rùa bò. Khi đó tớ sharre net all.
Có một điều thắc mắc là máy client có cần cài soft diệt virus - ví dụ Symantec bản client không? Hay chỉ cần cài cho server ????
Mong mọi người chỉ giúp với ạ !!!
Cám ơn nhiều ! 

Máy client đã củ rít thì bạn share net rồi nên cài AV trên máy chủ thôi. Chứ cài máy con nó chạy sao nổi.
Đăng là địa chỉ đăng ký và download nè: http://www.volambachu.com/
mình có sử dụng thử rồi rất hay nhưng ko biết bên trong có nguy hiểm ko nữa. Mong các pác check thử xem.

steel_dragon wrote:
Mấy ông này trả lời lung tung quá, máy tui máy mới , đảm bảo không có virut , nếu chạy cá ứng dụng bt thì không kêu gì cả, máy ai khi CPU chạy 100% chắc cũng kêu như thế, cái tôi hỏi là không biết tại sao khi chạy cái pascan hay c mà nó cũng phải làm việc tới 100%, hay khi chơi đế chế , đua ôtô, chơi BI_a, nó cũng làm việc 100%, xử lí thế nào ?? 

Chán! Bạn dám chắc là máy mới là không bị virus không? Nếu kiến thức cơ bản vậy cũng không hiểu thì học Pascal và C++ làm gì vậy?
Máy mua được bao lâu không quan trọng. Cái quan trọng là đã cài cái gì vào máy, chương trình đó ở đâu ra??? trong mấy cái trò chơi đó coi chừng có virus đó...
Vả lại trên diễn đàn cũng có một số bài nói về cách tăng tốc máy đó. Tìm kiêm trước khi hỏi đi.


một số main có chương trình overlock ngay trong phần setup bios bạn lưu ý điều đó bạn ah
đó sẽ là nguyên nhân của những rắc rối trên... bye  

Giả sử overlock thì chỉ tăng tốc CPU chứ đâu có bắt nó chạy 100% đâu?
Máy chạy rung main là sao mới thấy à :shock: ???
Nếu quạt kêu ầm ầm thì kiểm tra quạt lại đi: khô dầu, hay là quat bị hư thì thay cái khác đi rẻ mà.
Còn CPU mà chạy 100% thì quyét virus đi, hết cách thì cài lại cái máy là xong. Đơn giản thôi mà.
Không biết lúc trước Echip ra đời nhà nước có đòi hỏi gì không ta? Hi vọng HVA sớm ra đời để anh em đỡ khổ smilie)

vaodoi2006 wrote:
Máy em cũng chỉ mới bị đây thôi . Khi tắt máy thì lâu và có khi chẳng tắt được băng Start/turn of computer/turn off. Mà khi khởi động thì lâu lắm, có khi khởi động vào gần vào đến Win XP nhưng cũng chẳng vào được và em phải tăt máy trược tiêp trên nút POWER rồi khởi động lại mới vào được. Win của em là XP mà lại em cũng mới cài lại nhưng cũng chẳng được. 


Coi lại cái main nha. Nếu để lâu đi luôn cái ổ cứng :!smilie

hoangmac wrote:
hi hva_online2005
bạn hướng dẫn "Phần II: Local Users & Groups" rất hay
nhưng mình muốn hỏi thêm bạn về user profile
ngoài việc tạo lập một môi trường làm việc riêng thân thuộc cho mỗi user account
user profile còn có tác dụng gì nữa ko? 


User Profile cực kỳ hay đó và mình sẽ nói sau.

Hiện tại chưa thể post bài về User Prolife bỡi vì các trình tự phải được làm từ thấp đến cao. Các bài tôi post lên sẽ theo thứ tự và bài trước làm nền cho bài sau.

Xin lỗi vì tôi chưa thể đưa ra mục lục vì tôi đang rất bận hể rảnh khi nào là viết khi đó và viết xong là post lên liền. Mong các bạn thông cảm. :wink:
Bạn không thể ngồi chờ từng câu trả lời một rồi về máy làm thử! Rõ ràng bạn bị hạn chế quyền hạn trên máy đó rồi nên tui đành pó tay.
Bây giờ bạn cần xem xét kỹ lưỡng xem mình có quyền chỉnh sửa hay không? Và sau bao nhiêu hướng dẫn bạn làm không được thì chắc rằng đã bị khoá Policy lại rồi. Thôi đành bó tay thôi... smilie smilie smilie
[size=+0.5]PHẦN III: LOCAL POLICY & LOCAL SECURITY POLICY[/size]

Từ trước tới giờ ít nhiều các bạn cũng đã từng nghe nói đến Policy vậy thì hôm nay chúng ta tập làm quen với nó xem nó có gì hay mà sao ai cũng sử dụng và đi đâu ai cũng nhắc tới nó.

Trong thực tế Policy được các nhà quản trị mạng sử dụng rất phổ biến và thường xuyên vì tính bảo mật và tiện dụng của nó. Tuy nhiên nếu chúng ta không rành các thông số và khi thiếp lập rất dễ xảy ra những tình huống khó lường trước giống như can thiệp vào Registry trước đây.

Vậy tôi khuyên các bạn cẩn thận khi xác lập các thông số cho Policy để tránh việc chỉnh rồi lại quên đường dẫn vào Policy.

I.Local Policy:

1. Giới thiệu Local Policy: Windows Server 2003

B1: Đăng nhập Administrator --> Start --> Run --> mmc --> OK. Xuất hiện màn hình Console1 --> File --> Add/Remove Snap-in --> Add --> Trong màn hình Add standarlone Snap-in, tìm mục Group Policy Object Editor --> Close để đóng màn hình Add standarlone Snap-in --> OK để đóng màn hình Add/Remove Snap-in

B2:
Ở màn hình Console1 --> Click dấu "+" ở phía trước các tiêu đề để xem nội dung bên trong. Sau đó bạn chọn File --> Save --> Trong mục Save in bạn chọn Desktop --> Trong mục File Name gõ vào Local Policy --> Save. Ở màn hình Desktop bây giờ đã xuất
hiện biểu tượng Local Policy.

2. Thực thi một số Policy trên Computer và User:

a. Thực thi Policy trên Users:


+ Làm biến mất Control Panel:

B1: Chạy biểu tượng Local Policy trên Desktop --> Local Computer Policy --> User Configuration --> Administrative Templates --> Control Panel --> Chọn Prohibit access to the Control Panel --> Click phải chuột và chọn Properties đánh dấu vào ô Enable --> Apply --> OK.

B2: Đóng tất cả cửa sổ đang có sau đó vào Start --> Run --> cmd --> OK. Ở màn hình Dos gõ vào dòng lệnh gpupdate /force --> Enter.
Dòng lệnh này có tác dụng cập nhật Policy cho hệ thống. Lưu ý khi bạn điều chỉnh bất kỳ Policy nào cũng cần phải sử dụng dòng lệnh này để cập nhật cho Policy.

B3: Start --> Settings --> Giờ thì Control Panel biến đâu rồi ?!

b. Thực thi Policy trên Computer:


Bây giờ ta làm ẩn các Options của mục Automatic Updates của Windows.
Trước khi thực iện ta xem lại: Click chuột phải trên My Computer --> Properties --> Chọn tab Automatic Updates. Quan sát thấy rằng các tùy chọn của mục này vẫn có thể chỉnh sửa được.

B1: Vào Local Policy trên Desktop --> Local Computer Policy --> Computer Configuration --> Administravetive Templates --> Windows Components --> Windows Update --> Chọn Configure Automatic Updates ở cửa sổ bên phải Properties --> Enabled --> Apply --> OK.

B2: Đóng tất cả cửa sổ lại. Start --> Run --> gõ vào gpupdate /force (gõ từ đây hoặc vào Dos đều như nhau). Khi hệ thống yêu cầu Restart chọn Yes.

B3: Sau khi máy đẽ khởi động lại bạn vào My Computer --> Properties --> Chọn tab Automatic Updates. Lúc này các Options đã không ẩn và không thể điều chỉnh.

3. Một số Policy thông dụng thường gặp:
-
User Configuration --> Administrative Templates --> Desktop --> Chọn:

• Remove My Computer icon on the Desktop --> Enable (làm ẩn My Computer trên Desktop).
• Hide and Disable all items on the Desktop --> Enable (ẩn các biểu tượng trên màn hình Desktop của User)

- Computer Configuration --> Administrative Templates --> System --> Logon --> Chọn:

• Don't Display the Getting Screen Wellcome at logon --> Enable (làm ẩn màn hình Wellcome khi logon và chỉ áp dụng cho Windows XP và Win2000).
• Display Shutdown Event Tracker --> Disable (khóa chứa năng hỏi lý do mỗi lần tắt máy hay khởi động lại của Windows Server 2003)
Và còn vô số Policy trong 2 phần trên thì các bạn cố gắng tìm hiểu thêm nhé.

II. Giới thiệu Local Security Policy:

1. Tạo Local Security Settings: đăng nhập quyền Admin tạo User1 có password là M@tkhau1

Start --> Programes --> Administrative Tools --> Local Security Policy. Trong Local Security Policy --> Click dấu "+" để mở các tiêu đề bên trong và các bạn cố gắng tìm hiểu thêm vì nó có rất nhiều.

2. Đặt chính sách Password lên một máy đơn:

Khi bạn cài Windows Server 2003 khi tạo User nó đòi hỏi password rất phức tạp và đó chính là lý do những bài đầu tiên tôi làm có Password rất phức tạp, tuy nhiên tới phần này chúng ta sẽ can thiệp vào và điều chỉnh nó lại.

B1: Cũng ở cửa sổ Local Security Policy --> Account Policy Password Policy --> Chọn Minimum password length ở cửa sổ bên phải --> Properties --> đổi giá trị lại thành 4 --> Apply --> OK.

B2: Click chuột phải lên Password must meet Complexity requirement --> Properties --> Enabled --> Apply --> OK.Sau đó đóng tất cả các cửa sổ và update Policy.

B3: Tạo User2 với password là 123. Hệ thống sẽ báo lỗi pass không đủ dài và phức tạp. Các bạn điều chỉnh Policy lại là sẽ không báo lỗi nữa…

3. Thiết lập các quyền cho User trên1 máy đơn:

B1: Bạn logon User1 để ý thấy User1 không thể Shutdown máy

B2: Logon Administrator: Vào Local Security Policy --> Local Policies -->User Right Assignment --> Clickchuột phải trên Shutdown The Systems --> Properties --> Chọn Add User And Groups --> Advanced --> điền vào User1 --> OK --> OK.

B3: Đóng hết các cửa sổ và update Policy.

B4: Logon User1 lúc này User1 đã có thể Shutdown máy.

Ở đây bạn có thể làm rất nhiều việc từ Policy để điểu chỉnh các thiết lập cho máy ngay cả đổi tên Administrator.


III. LOCAL POLICY & LOCAL SECURITY POLICY trên Win XP:
làm tương tự Windows Server 2003.

Trên đây chỉ là những Policy thông thường và cơ bản nhất. Các bạn tự tìm hiểu thêm về hàng loạt những Policy đang có sẵn trong hệ thống vì cón rất nhiều cái hay mà chúng ta không thể post chi tiết lên hết được. Mong các bạn làm chủ được nó và quản lý hệ thống ngày một tốt hơn.

PHẦN IV: DOMAIN CONTROLER & JION TO DOMAIN
Như vậy bạn xem lại RAM đi. Đem nó ra lau chùi sạch sẽ, lau bụi khe cắm RAM của main.
Bạn nên xem kỹ lại nè:
1. Kiểm tra thật kỹ màn hình xem có bị gì ko?
2. Bạn nên xem lại Ram có chạy hay ko?
3. Nếu bạn xác định card màn hình là OK thì chính là cái main đó, mình bị rồi. Máy vẫn chạy ào ào nhưng ko lên hình.
4. Lỗi bộ nguồn không đủ điện áp.
Tất cả 4 đk trên rất có thể bạn bị 1 trong số này. Xem lai cẩn thận nhé.
Good luck.
Bàn phím bị mát rồi. Nếu chỉ có 100k thì thay luôn cái bàn phím mới đi và cẩn thận đừng tự tháo nữa nhé.
Em hỏi như vậy đố ai trả lời được!
Em cần phải cho biết thêm cụ thể cấu hình máy và em cài bản Windows gi? để còn biết mà trả lời chứ.
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|