banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận hệ điều hành Windows Các ứng dụng miễn phí sắp tung ra của Microsoft  XML
  [Question]   Các ứng dụng miễn phí sắp tung ra của Microsoft 30/06/2006 23:28:13 (+0700) | #1 | 2556
BigballVN
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/06/2005 07:25:21
Messages: 610
Offline
[Profile] [PM]
Bạn đã sẵn sàng sử dụng trình duyệt trên desktop của mình hay chưa? Microsoft hy vọng bạn sẽ gật đầu, khi các phần mềm và dịch vụ Web mang nhãn Live của hãng này được chính thức phát hành với mục tiêu cạnh tranh cùng hai đại kình địch Google và Yahoo.


Nỗ lực này của Microsoft có thành công hay không thì chưa biết, nhưng ít ra trong thời gian ngắn sắp tới, người dùng chúng ta chắc chắn sẽ được Microsoft hào phóng ban tặng khá nhiều ứng dụng miễn phí hữu ích.

Trong số này, Windows Live và Office Live (cả hai đều đang trong giai đoạn thử nghiệm) là hai sản phẩm tham vọng nhất, khi đảm trách mọi thứ từ tìm kiếm, bản đồ số cho đến email và chat IM.

Cụ thể hơn, Windows Live bao gồm những ứng dụng email và IM mới, kèm theo một trang chủ Live.com tùy biến, cho phép bạn truy cập nhanh vào các blog, kênh thông tin RSS và các ứng dụng mini gọi là Gadget. Trong khi đó, Office Live lại nhắm đến đối tượng doanh nghiệp nhỏ, cung cấp gói ứng dụng cơ bản, miễn phí hoặc gói phần mềm giá rẻ.

Tận hưởng Live.com

Dù bạn không mấy mặn mà với ý tưởng dùng Live.com làm trang chủ, bạn vẫn có thể hứng thú với một số phần mềm của nó. Đầu tiên, Windows Live Mail sẽ thay thế Hotmail với nhiều điểm cải tiến, nâng cấp. Tốc độ chắc chắn sẽ nhanh hơn, do Windows Live Mail được xây dựng bằng Ajax, công nghệ Web đang nóng hiện nay, cho phép ứng dụng Web vừa giống về hình thức, vừa vận hành giống như phần mềm desktop.

Một điểm tiện lợi khác: Dung lượng lưu trữ của Live Mail là 2GB, nhiều hơn hẳn so với 250MB của Hotmail. Còn Live Messenger, ứng dụng chat IM mới của Microsoft sẽ có tính năng cho phép chia sẻ tài liệu (được tự động cập nhật thông qua công nghệ P2P).

Điểm mới nhất ở Windows Live là sự xuất hiện của các ứng dụng mini (được gọi chung là Gadget). Những gadget này đều tương thích với trình duyệt IE lẫn Windows Vista (dưới dạng icon trôi nổi hoặc được bố trí trên Sidebar).

Tìm kiếm và bản đồ

Chương trình tìm kiếm và bản đồ Windows Live Local sẽ cho bạn quan sát toàn bộ các thành phố và địa hình ở Mỹ theo cách chưa từng có từ trước đến nay: Dưới góc nhìn nghiêng 45 độ, chiếu từ trên xuống và dựa trên hình ảnh chụp từ vệ tinh, đi kèm với chỉ dẫn về hướng và thông tin từ Trang vàng. Để so sánh, hình ảnh vệ tinh mà Google và Yahoo cung cấp đều thẳng đứng từ trên xuống và chỉ nhìn thấy mỗi mái nhà.

Tháng sáu tới, Microsoft hy vọng sẽ phát hành Windows OneCare Live, một dịch vụ bảo mật và diệt virus PC trả tiền. Nếu bỏ ra 50 USD/năm, bạn sẽ được Microsoft bảo vệ cho tối đa ba máy tính.

Văn phòng thông minh

Trách nhiệm của Office Live xem ra rất nặng nề: Vừa kích thích người dùng, lại không được làm ảnh hưởng đến doanh thu của Bộ phần mềm Office - vốn là một trong hai cần câu cơm chủ yếu của Microsoft.

Office Live cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ những công cụ thiết kế đơn giản, để họ xây dựng một website "trần", miễn phí trên Office Live, nhưng có quảng cáo nhấp nháy. Office Live dự kiến khai trương mùa thu năm nay, ưu ái riêng những công ty có ít hơn 10 nhân sự và không có ai chuyên về kỹ thuật IT.

Đáng chú ý nhất, Office Live cho phép bạn lập nên một trang web của công ty với 5 tài khoản email khác nhau (tên miền do bạn chọn) miễn phí - miễn là Microsoft có thể chạy các banner quảng cáo trên trang web đó. Tất nhiên, những quảng cáo này phải có liên quan đến công việc kinh doanh của doanh nghiệp, chẳng hạn như đồ văn phòng phẩm, máy tính v...v chứ không phải một dịch vụ hẹn hò qua mạng.

Ý tưởng trang Web miễn phí này không phải độc quyền của Microsoft, bởi Yahoo đã giới thiệu một dịch vụ tương tự ngay từ mùa xuân năm ngoái. Cũng như Microsoft, Yahoo cung cấp các công cụ thiết kế và email, thậm chí còn cả dịch vụ hosting và thương mại điện tử nữa. Nói chung, hiện vẫn còn quá sớm để kết luận dịch vụ nào tốt hơn.

Thiên Ý (Theo PC World)
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|