banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Những thảo luận khác VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST  XML
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 09:48:03 (+0700) | #1 | 2400
[Avatar]
0x56
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 19/04/2006 06:21:21
Messages: 5
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA
(Hỡi ôi nhân tình thế thái!!)
(by khoaimi - HVA Administrators)

Phần 1

Chắc các bạn còn nhớ cuộc chiến "săn tên miền" năm xưa và HVA đổi tên domain thành www.hvaonline.net ?

Mặc dù chuyện xảy ra đã khá lâu và dường như đi vào quên lãng với mọi người nhưng đối với tôi trong đầu vẫn còn đọng lại 1 câu hỏi lớn mà đến bây giờ vẫn chưa lý giải ra. Các bạn có thể xem lại bài post này để hiểu rõ thắc mắc của toi và những chuyện nông nỗi ngày xưa http://www.vnsecurity.net/forum/showthread.php?threadid=540

Câu hỏi của tui JAVA là lão nào? Tại sao có thể lấy được đoạn chat YIM của tui với lão W_HAT và lão JAL. Phải chăng máy tính của mình bị hack?? Bằng cách nào... (vì sau khi thấy bài post đó tôi đã re-install lại máy tính nên không kịp xem xét kỹ...) ... và đến giờ tôi vẫn cảm thấy bứt rứt vì chuyện đó.

Sau có tôi cũng có xem xét lại vấn đề và không nghĩ ra tại sao? Nhưng tôi có nghi ngờ đến 1 người, nhưng chỉ là thoáng qua vì tôi nghĩ him không tệ đến mức đó.

Nhưng cho đến hôm nay. Khi xem bài viết của lão JAL tại đây
/forum/showtopic_31840.html . Tui bổng nhiên liên hệ đến chuyện ngày xưa. Bây giờ sự việc mới hé mở với tôi chút ít.
...

Đúng là:

Họa hổ, họa bì nan hoạ cốt.
Tri nhân, tri diện bất tri tâm.

Phần 2

Muốn hiểu rõ chuyện này phải trở lại ngày 13/07/2003 là ngày mà HVA tổ chức Hội thảo để tuyên bố hoạt động công khai.

Nhớ lại ngày đó quá vui. Tui và $$$, mrro, thesun, UFO, andi, W_HAT và lão Caothuvolam(trungonly), DX, PXMMRF và các anh em khác là đại diện chính cho HVA tổ chức hội thảo.

Hội thảo qua đi với nhiều lời khen chê nhưng mục đích chính của chúng ta thành công là đưa HVA lên hoạt động công khai và có thể đánh động về cái nhìn bảo mật của các doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc cho anh em thích về bảo mật.

Nhưng cũng chính vì hội thảo đó mà chiến tranh đã nổ ra. Những Kha, MSVN, Huyremy và nhân vật bí ẩn nào đó liên tục tấn công HVA bằng những chiêu độc địa.

Đầu tiên ngày 30/7 forum đã bị lộ password FTP do bất cẩn của lão JAL với password "Sea99Tnoa" luôn là default password của lão ta (tôi dám chắc hiện tại lão vẫn còn xài password này ở đâu đó) + với việc server đang upgrade hardware nên lão JAL bất cẩn dời HVA lên server của công ty và tắt hết hệ thống firewall và phòng chống thâm nhập (được coi là gần như hoàn hảo) của lão thesun (vì lý do lúc này lão JAL đi công tác nên phải hạ xuống để các admin khác- lúc này đang ở Việt Nam remote vào quản lý. Vì dùng Dialup nên được cấp là Dynamic IP nên không thể dựng firewall để filter access được). Thật tình cờ (trùng hợp đến ngẫu nhiên) và không tình cờ chút nào VHF lựa chọn ngay thời gian này để tấn công vào server. Đồng loạt shared SSH account của HVA lên YIM và bất cứ ai cũng có thể vào phá hoại. Thật là kế hay. Vì ai cũng có thể defaced HVA lúc đó sẽ tạo nên cảm hứng cho các scriptkiddle lao vào phá, xóa, defaced và tin này sẽ càng lan rộng ra trên cộng đồng mạng. Một mũi tên rớt 2 con nhạn là đà.

Ngay lập tức tôi nhận được điện thoại của lão W_HAT và online liền. Sau khi access vào server tui liền change Password và kill connection khác (Nhưng server này nằm trên công ty lão JAL và tôi không có quyền root) nhưng kết cuộc chỉ change được password và nhưng người đang còn session thì họ cũng có thể change password lại . Lúc này có thêm lão Heineken xuất hiện và tui chuyển giao SSH account cho lão W_HAT và Heineiken vào giữ Account để deleted những trang index do các kẻ phá phách tạo ra . Lúc này tôi gọi điện thoại cho lão JAL thì thật tình cờ lão đang đi công tác ở đảo khác.Và đang trong khách sạn không có internet để access về server. Như vậy cho đến sáng thì HVA đã kiểm sóat lại tình hình. Lão JAL đã đón taxi chạy vòng vòng trên hoang đảo và kiếm được internet service với 1 vài thao tác như chớp tình hình đã được vãn hồi. Và lão Heineiken đưa tấm hình terminator cầm súng bên cạnh chiếc xe cháy nát với dòng chữ "I'll be back" (làm bà con hiểu lầm trang đó của kẻ phá hoại để lại).

http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/Hacke...03/08/3B9CA2FF/

Và hôm sau kẻ phá hoại tự nhận mình là “Hiệp hội mũ đỏ”. Trong đó bao gồm: beyeu, aka-huyremy, msvn... là những người đứng ra lên tiếng nhận là chủ nhân của cuộc tấn công???

Và lúc này Khoai nhận được thông tin có 1 người gọi điện lên các tòa soạn báo để kể công him là người chính thức hack HVA và đưa ra 1 số hình ảnh chứng minh. Điều tra 1 hồi phát hiện ra him chính là "blackmoont" admin của vntoday.org.

Và ngay ngày hôm sau HVA mở cuộc phản công. Chỉ trong vòng nữa tiếng lão $$$ đã dọn sạch Beyeu và bọn tâm thần này trương bảng đóng cửa website. Kế tiếp lão Mrro đã trổ tài dẹp luôn trang web của Hiệp hội mũ đỏ của huyremy là www.blackhatvn.org. Tui bất tài lúi húi cũng kịp bứng luôn domain vntoday.org của blackmoon.

Lúc này, bỗng nhiên domain của HVA vnhacker.org không cánh mà bay. Tôi lại liếc qua lão JAL (vì lúc này domain đang do lão quản lý) ...

Hết phần 2

(Còn tiếp)

Để biết kẻ bí ẩn là ai... chờ đọc tiếp phần 3

P/S
Chuyện xảy ra đã lâu tôi chỉ ngồi hồi tưởng kể lại cho bà con tham gia HVA sau cuộc chiến đó hiểu thêm vấn đề. Không có ý gì khác.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 09:49:15 (+0700) | #2 | 2401
[Avatar]
0x56
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 19/04/2006 06:21:21
Messages: 5
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Phần 3 : Họa vô đơn chí...

Sau sự cố đêm 30 tháng 7, sau khi kiểm tra lại log file và phát hiện ra rằng lần bị hack này không phải là do Server HVA bị lỗi mà do lỗi nơi con người. Tuy nhiên Ban Quản Trị vẫn họp và rút kinh nghiệm đồng thơi nâng cao cảnh giác hơn nữa vì Ban QT nhận được thông tin rằng HVA sẽ bị hack tiếp trong vòng vài ngày tới. Tuy rất cảnh giác và túc trực thường xuyên trên server để canh chừng nhưng quả thật vận hạn vẫn còn đeo đuổi HVA.

Vì lần lộ password SSH lần vừa rồi là do máy tính làm việc của lão JAL bị dính trojan. Với bản tính thật thà tin người và hiếu kỳ của lão JAL thì việc lợi dụng tính cách này để cài backdoor vào máy làm việc của lão JAL không khó lắm đối vơí kẻ có chủ tâm (kỹ thuật social engineering).

Và tai hoạ phát sinh chính từ đây!

Kẻ gian đã kịp thời thu thập hết thông tin quý giá từ keyboard của máy lão JAL. và chuyện gì đến sẽ đến. Vài ngày sau trang chủ của HVA tiếp tục bị defaced nhưng không phải server HVA bị hack mà do kẻ gian đã thay đổi DNS của domain vnhacker.org và wwwect đến một máy chủ web khác.

Bỏ qua những lời lẽ thiếu văn hoá của kẻ phá hoại nhưng lần này quả thật HVA bị một vố quá nặng, không phải do bị mất domain name của HVA mà do account truy cập vào quản lý domain của HVA cũng chính là account truy cập quản lý domain name của một số khách hàng của công ty lão JAL. (Lão JAL là giám đốc kỹ thuật của 1 ISP tại nhật). Và không ngờ được rằng đây chỉ là 1 cuộc chiến cá nhân giữa các diển đàn mà đối phương lại dùng đến chiêu lấy công ty của lão JAL ra uy hiếp.

Lúc này với thế "ném chuột sợ vỡ đồ" tất cả thành viên ban quản trị HVA giống như bị điểm huyệt. CHấp nhận lời phỉ báng và rêu rao sỉ nhục của đối phương và buộc phải gật đầu khi đối phương ra điều kiện trao đổi lại domain. Nếu mọi người thử đặt tâm trạng của Ban Quản trị HVA lúc đó, nhất là lão JAL thì chỉ có thể cảm thán rằng" hùm thiêng khi đã sa cơ cũng hèn". Lão JAL lúc này đã không còn chút ý chí nữa nói với tôi "thôi lão trả hết domain cho tụi nó, tụi nó kiu sao làm vậy đi. Chắc dẹp luôn HVA... vì mình còn công ty và công việc của mình còn tụi nó chẳng có gì để mất cả". Lão $$$ thì "thôi làm theo ý tui nó đi lão Khoai. Hiện tại mình không thể làm gì khác được." Lúc này tôi rất hoang mang, không biết phải làm gì cho đúng và trả lời rằng "không thể nhượng bộ, vì danh tiếng HVA xây dựng bấy lâu nay đổ sông đổ biển hết vả lại chưa chắc mình nhượng bộ thì bên kia sẽ không uy hiếp mình để đòi hỏi cái khác nữa".

Đến đây mọi người thắc mắc tại sao không liên lạc với chổ domain hosting và thông báo lấy lại account vì những domain này được mua với chứng từ hẳn hoi??? Về điểm này thì quả là thật lòng khâm phục kẻ bí ẩn kia. Hắn đã access được vài email của lão JAL và chờ sẳn. Sau đó hắn dùng email lão JAL để liên lạc với công ty domain hosting để thay đổi information và email contact. Sau 1 vài email confirmation thì account kia đã được take owner legally. Vì vậy khi dùng phương pháp này thì bên công ty domain hosting đã từ chối giao dịch.

Và lúc này lão W_HAT đánh tiếng làm cầu nối để 2 bên nói chuyện trao đổi. Cực chẳng đã tôi đành đồng ý thời gian và điạ điểm của đối phương để making deal. Nhưng 1 lần nữa dự đoán của tôi lại đúng. Bên kia đã không giữ lời và đúng hẹn. Để tôi ngồi chơ vơ trên conference room của YAHOO 1 tiếng đồng hồ đợi chờ trong thắc thỏm cùng lão W_HAT.

Bế tắc vẫn hoàn bế tắc. Lão JAL thì mất hết ý chí, tôi thì loay hoay tìm cách, $$$ và Mrro thì lắc đầu thở dài, thesun cũng chẳng biết làm gì hơn... những member khác người thì bỏ đi, người thì đòi lời giải thích, thậm chí còn có người quay mũi giáo lại chỉa thẳng vào HVA công kích...chỉ có bên kia chiến tuyến là vui sướng hả hê tột cùng.


Phần 4 : Phúc bất trùng lai...

Lúc này HVA đang đứng trước 1 đại nạn. Nội công ngoại kích thật là đau lòng không sao kể xiết. Member forum thì mất lòng tin , các diễn đàn khác thì topic thay nhau mọc lên với những lời đàm tiếu ... thật là nhớ lại còn cảm giác ngậm ngùi.

Trước tình hình tiến thoái lưỡng nan đó tôi, lão JAL, thesun, $$$ và mrro đã họp kín và lên kế sách giải quyết sự cố. Sau một hồi bàn thảo, cãi cọ và đưa ra những phương hướng giải quyết cuối cùng mọi người phó thác cho tôi quyết định.

Kế hoạch đưa ra là :
- Việc trước nhất thông báo đổi tên miền để chứng minh việc thay đổi quan điểm của HVA trong hội thảo. Và ổn định member.
- Việc kế tiếp là nhẫn nhịn câu giờ điều đình với đối phương và tìm mọi cách làm sao take owner lại account của công ty lão JAL "by any price".
- Và cuối cùng sẽ là chính thức thông báo giải thích xoa dịu lòng người.

Sau cuộc họp tôi liền lập tức đi đăng ký domain HVAonline.net và lên tiếng công bố với báo chí và mọi người rằng HVA chính thức đổi tên miền truy cập qua domain mới này (Thực ra ý định đổi tên domain name có từ trước và nhân dịp lần này thì thay đổi luôn) để nói lên chủ trương mới của HVA đã trình bày trong hội thảo " Lèo lái HVA từ tổ chức hacker sang thành tổ chức an ninh mạng"

Cùng lúc này tất cả ban quản trị HVA đều im hơi lặng tiếng. Không một lời giải thích hoặc hành động phản ứng nào. Tất cả đều nhẫn nhịn chờ thời cơ. Và tất cả dốc tâm sức vào chinh phục server của công ty domain hosting để cứu vãn tình thế. Nhưng sự thực thì với một khoảng thời gian ngắn như vậy thì việc dùng vũ lực chinh phục chỉ là biện pháp cuối cùng để mà còn hy vọng. Người ta có câu " không đỉnh núi cao nào mà không bị chinh phục " đúng nhưng thiếu.Thiếu điều kiện cần là " thời gian". Mà thời gian lúc này không phải là bạn đồng hành của chúng ta. Một phút trôi qua là thêm 1 lời chế nhạo. Và chỉ một sơ sẩy nhỏ cũng làm cho lão JAL mất việc và công ty lão JAL lâm vào cảnh khốn đốn (thử nghĩ xem nếu sites khách hàng của công ty đồng loạt link đến 1 p0rn site nào đó).
Như tôi đã nói ở trên " by any price" kết hợp với tấn công và mặt kỹ thuật thì song song chúng tôi dùng đến kỹ thuật "social engineering" cộng với 1 chút cheating về information. (Xin lỗi vì không trình bày rõ phần này vì là những cuộc đàm thoại với công ty hosting khá dài). Bước này đọc thì thấy đơn giản nhưng thực ra độ khó của nó rất cao. Vì theo bạn biết bên công ty Domain Hosting sẽ không chịu trách nhiệm việc bạn bị mất account và nhất là khách hàng Việt NAM thêm vào đó là 1 website về hack. Mọi việc dường như impossible.

Chúng tôi đã liên tục trình bày đưa ra những thong tin chứng mình sở hữu account trước đây, doạ dẫm (với 1 chút kiến thức về thưa kiện tranh thủ thu thập được) và dẫn chứng 1 số lỗ hổng của server do an h em tìm được nhưng chưa tìm được cách khai thác. Sau 2 ngày khẩu chiến, email chiến dữ dội với lien tục những lời hù dọa và thong tin giả trộn lẫn thật cuối cùng bên Domain Hosting Company đã chấp nhận yêu cầu của HVA. Trả lại account của công ty lão JAL.

Ngay lập tức lão JAL thay đổi email contact wa điện thoại di động (wapmail) và sau khi change info về như cũ tôi liền email và điện thọai yêu cầu lock account này lại, không cho phép thay đổi info online. Điều này để tránh hậu hoạn .

Nhưng lúc này niềm vui không được trọn vẹn vì domain vnhacker.org không còn nằm trong account này. Mọi người hiểu ra công việc vẫn chưa kết thúc. Lập tức tôi whois domain này và phát hiện ra rằng nó vẫn còn nằm trong sự quản lý của công ty này nhưng nằm trong 1 account của 1 người khác.

Tiếp tục cách cũ “social engineering”. Email, gọi điện thoại và fake information. Nhưng thật không ngờ lần này đối phương đi 1 nước cờ rất cao tay. Sau khi phát hiện bị lấy lại Account của lão JAL đối phương đã biết HVA dung kế hoãn binh và lấy lại được account rồi (mặc dù không biết là dung cách nào) đối phương đi 1 nước cờ độc. Send email cho công ty Domain Hosting kể rằng hiện tại có người đang muốn hack domain của him (vnhacker.org) kèm theo 1 số email thoả thuận mua bán domain (fake info) của lão JAL và họ và 1 số email confirm khi lão JAL accept cho transfer domain này (Vì lúc đó email của lão JAL đang bị đối phương nằm vùng) và cuối cùng là yêu cầu được lock domain này lại (vì sợ bị hack lấy lại). Điều này làm công ty Domain hosting bị confused và họ đã từ chối yêu cầu của HVA. Thực ra lúc này HVA bị từ chối là điều đúng vì lúc này chúng ta đang trong tình thế bất lợi - nắm đằng lưỡi.

Hơi sờn long 1 chút, nhưng vẫn không bỏ cuộc. Vẫn dung cách cũ “social engineering” (kế không sợ cũ mà) nhưng tăng mức độ của nó lên. Đầu tiên là fake email của đối phương gởi lên Domain hosting company với nội dung yêu cầu được bảo vệ domain nhưng với nội dung hơi phản cảm và doen’t make sense.

Tiếp theo dung email của lão JAL gởi 1 email đến công ty domain Hosting với nội dung chân thành cảm ơn vì giúp đỡ sự cố vừa qua. Và trong nội dung thư đề cập đến việc yêu cầu giúp đỡ về domain vnhacker.org và blackhatvn.org (vì tình cờ tôi phát hiện ra domain này cũng nằm trên server của công ty domain hosting).

Kế tiếp là gọi điện thoại trực tiếp lên công ty và tiếp tục yêu cầu giải quyết vấn đề trên với những lời lẽ sắc bén, hăm doạ có cơ sở và đưa ra những fake info nhưng hợp lý cộng với sự tấn công = võ lực dồn dập vào server. Nhưng mọi việc vẫn dường như không khá lên chút nào. Sau 1 ngày vấn đề đã được giải quyết chỉ với 1 câu nói “Can I talk to your manager, pls”.(Câu này rất linh nghiệm các bạn nhớ mai mốt sử dụng).

Ngay lập tức lão JAL nhận được email confirm để chuyển vnhacker.org này về lại account đồng thời đón nhận bạn mới là blackhatvn.org (Domain của trang web “Hiệp hội mũ đỏ”).

Tiếp theo mọi việc trở nên suôn sẽ. Sau khi chỉnh info lại như cũ và tôi đã xóa sổ luôn domain blackhatvn.org để không còn nơi tập trung bàn tán và tang bốc chiến công phá hoại lẫn nhau của “Hiệp hội mũ đỏ” nữa.

Mọi việc trở lại bình thường. HVA chính thức ra thong báo về sự cố vừa qua. Dư luận lắng xuống dần.

Mọi người trong ban QT thở phào nhẹ nhỏm và chuẩn bị cho 1 long-weekend thoải mái.

Nhưng 3 ngày sau 1 chuyện bất ngờ xảy ra. Domain Vnhacker.org đã lặng lẽ biến mất ra khỏi account của lão JAL và ra khỏi luôn công ty Domain Hosting.

Mọi người hết sức hoang mang và chán nản. Phải chăng đối phương quá cao tay…

Hết phần 4
(chờ xem tiếp phần cuối)

/* Domain Hosting Company là nơi bán, lưu trữ và quản lý tên miền.

PS: Thực ra lúc đầu tôi chỉ viết 1 bài cảm than về sự thật khám phá được chuyện năm xưa.Nhưng tiện thể thấy mọi người quan tâm đến lịch sử HVA nên tôi viết them để mọi người hiểu rõ về giai đoạn đó và những gì Ban QT làm để cứu vãn tình thế.

Bài viết chỉ mang nội dung tham khảo thông tin , đừng nên vì nó mà đánh giá một ai.

Thân
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 09:50:56 (+0700) | #3 | 2402
[Avatar]
0x56
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 19/04/2006 06:21:21
Messages: 5
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Phần cuối : Đoạn kết không lời kết…

Sau khi một lần nữa domain Vnhacker.org đã ra đi lặng lẽ thì hầu như lúc này toàn Ban QT đã tỏ ra chán nản vô cùng. Và chuyện này cũng là do lỗi bất cẩn của tôi. Quá vui mừng trong thành công và quyên đi kiểm tra lại tình trạng domain. Lần này lại đi sau đối phương 1 nước cờ. Có vẻ đối phương biết HVA sẽ thành công trong việc lấy lại domain nên đã request transfer ngay trước khi HVA đoạt lại được domain. That’s why sau đúng 3 ngày thì domain đã tự động được transfer qua Công ty Domain Hosting mới.

Lúc này Uy tín của Ban QTrị và HVA đã bị tụt xuống một cách thảm hại vì vừa mới ra thong báo lấy lại được domain và sẽ không để chuyện gì xảy ra nữa.

Mọi người đều tỏ ra chán nản, tôi thì bỏ đi xuống Cà Mau 1 tuần, lão $$$ thì cũng không tiếp tục vào HVA thường xuyên nữa, Mrro thì lo tập trung vào kỳ thi và các cơ hội công việc của mình, thesun thì cũng tỏ ra chán nản, chỉ còn lão JAL và Jaquar là vẫn cố gắng bám trụ và chống đỡ HVA trong khoảng thời gian …

Không ai còn nghĩ đến việc thu hồi lại cái domain “Bất thường” đó nữa. Mặc dù trong thời gian này lão $$$ và thesun phát hiện ra 1 lỗi có thể khai thác và lấy lại domain này. Nhưng cuối cùng mọi người quyết định bỏ hẳn domain và không để ý đến nó nữa. Cũng như quên hết những điều phiền muộn do nó gây lại. Chú tâm và thay đổi và cải cách HVA với phương thức hoạt động mới và chủ trương mới với domain mới: HVAonline.net. HVA đã mạnh dạn cải cách lại cách Box, tuyển them MoD, SmOd và nhất là việc thẳng tay xóa gần 30.000 member không active.

Trong khoản thời gian đen tối này thì những diễn đàn khác đã thi nhau mọc lên những chủ đề nội dung chế nhạo HVA và nhất là chủ đề trong diễn đàn vnsecurity.net với những lời chế riễu cay đắng và đỉnh điểm là việc JAVA đã post những đoạn chat đã lấy được từ máy tính của tôi…

Có một điều mọi người chưa biết là muốn hack máy tính của tôi từ ngoài vào thơi gian này và collect được những thông tin đầy đủ như vậy quả là mission Impossible. Vì lý do là :

Thứ nhất: Máy tính của tôi được cài đặt với quy trình rất kỹ : Install, Update, Config, Cài chương trình Virus, Update Virus, Bật firewall (tất cả các quy trình này đều thực hiện offline vì để tránh worm) và cuối cùng là mới tạo kết nối Internet.

Thứ hai: Không bao giờ tôi chạy 1 chương trình lạ nào cả và rất ít chat với ai ở kể cả member HVA yahoo, ngoại lão JAL, $$$, Mrro, DX và một số em gái.

Thứ 3: Rất quan trọng là đường điện thoại nhà tôi bị nhiểu , connection lúc được lúc không và luôn trong tình trạng nhiểu tốc độ trung bình chưa tới 1kb/s (điều này thì $$$, DX… rõ ràng hơn cả) hơn nữa tôi xài dialup nên không có IP cố định.Nên muốn xác định máy của tôi là máy nào để hack vào thôi thì đã là chuyện rất khó khăn.

Vì vậy điều đầu tiên tôi xác định là JAVA là một người mà tôi quen, thậm chí đã từng sử dụng qua máy tính của tôi. Nhưng thật tình tôi không hề có ý dám nghi ngờ cho một ai cả vì những người đã sử dụng máy tính của tôi là những người tôi coi như anh em và là nòng cốt của HVA cả (Thesun, UFO, $$$, DX, Caothuvolam (Trungonly) vì trong thời gian này là thời gian HVA tổ chức hội thảo và những người này cùng ở chung tại nhà của tôi).

Rất tiếc là sau khi thấy đoạn chat trên tôi đã hồ đồ install lại máy tính ngay lập tức và quên kiểm tra lại nên không còn chút manh mối.

Và khi tôi viết bài này chỉ là bài cảm than của riêng tôi thôi, chứ không có ý gì khác. Nhưng thấy mọi người rất quan tâm đến chuyện năm xưa nên tôi đã ngồi nhớ và viết lại diễn tiến bên trong của cuộc chiến năm xưa để cho mọi người hiểu them về những hành động và suy nghĩ của ban QT HVA vào lúc bấy giờ và cho mọi người hiểu them sự việc và tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Tôi dám chắc những điều tôi kể ra trong bài này chưa ai từng biết cả ngoại trừ 1 vài người trong Ban QT.

Còn việc ai là thủ phạm thì tôi không có quyền nêu ý kiến của riêng tôi vì người ta nói bắt trộm phải bắt tận tay, day tận mặt nhưng quả thật đây chỉ là phỏng đoán của riêng tôi không hề có một chứng cứ gì cả. Nên tôi mong mọi người đọc bài post này với mục đích tham khảo thông tin và chia sẽ cảm thông với Ban QT HVA về sự cố đó đừng có chỉ vì nghe 1 phía là tôi mà vội phỏng đoán ai là người này, ai là người thế nọ như vậy là thong tin 1 phía không có gì là chính xác cả.

Tôi tin là trong thâm tâm mỗi người đều cảm thấy nếu là chuyện mình không làm thì mình sẽ cảm thấy rất thảnh thơi và vui vẻ.

Tuy đây là 1 đoạn kết không lời kết nhưng tôi nghĩ HVA lớn mạnh và chững chạc như hôm nay đã là một lời kết thật hoàn hảo.

Thân!

Khoaimi
PS: Không biết em có nên post lại bài viết này hay không, dù gì thì cũng đã post rồi, có gì không vừa ý mong các đại ca tha thứ smilie
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 10:35:53 (+0700) | #4 | 2417
cnhatminh
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 16:30:20
Messages: 3
Offline
[Profile] [PM]
Ua`. Chuyen lau roai` bac nhac lai lam gi` . Hi` hi` smilie)
Voi' lai cac duong dan bac de truoc kia co vao` duoc nua quai' dau. Bac post len lam` j` za^y? smilie)

Xin loi cac bac. Em khong co phan mem danh tieng viet o day. Con danh tieng viet tren forum thi em khong dung duoc ( Khong hieu tai sao? ) cac bac thong cam.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 10:49:58 (+0700) | #5 | 2423
crony117
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2004 06:54:24
Messages: 13
Offline
[Profile] [PM]
Hay thiệt đó . Thỉnh thoảng thư giãn bằng các câu chuyện của các anh em thấy phấn chấn hẳn lên . Chuyện bên lề của HVA cũng hay ko kém các bài viết trong 4rum .
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 11:16:55 (+0700) | #6 | 2431
[Avatar]
onelook
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/10/2004 02:51:34
Messages: 41
Location: Dawn of Victory
Offline
[Profile] [PM] [Email]
kệ cứ post lên để cho những người chưa đọc. Mặc dù là mấy cái link ko còn nhưng những lời nói của lão khoai cũng giúp mọi người hiểu được HVA và qua đó rút những kinh nghiệm của các lão ấy
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 11:52:05 (+0700) | #7 | 2436
[Avatar]
cs8x
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:53:17
Messages: 98
Offline
[Profile] [PM]
Đọc thấy mâu thuẫn quá, bác này cũng là một cao thủ trong BQT của HVA, không những thế

Máy tính của tôi được cài đặt với quy trình rất kỹ : Install, Update, Config, Cài chương trình Virus, Update Virus, Bật firewall (tất cả các quy trình này đều thực hiện offline vì để tránh worm) và cuối cùng là mới tạo kết nối Internet.
 


Vậy mà máy mình bị dính trojan mà không hay biết gì smilie , cuối cùng kết luận là do quá tin tưởng anh em. :?
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 12:50:24 (+0700) | #8 | 2453
youngperson10
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 00:03:54
Messages: 30
Offline
[Profile] [PM]
Vậy mà máy mình bị dính trojan mà không hay biết gì , cuối cùng kết luận là do quá tin tưởng anh em


Hehe
Bồ tèo này đọc lại bài của bác KhoaiMi đi , có ai kết luận gì ở đây đâu .
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 14:03:49 (+0700) | #9 | 2460
channhua
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 18/07/2003 04:49:28
Messages: 338
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
BÀi này hay đấy, thuộc bài lịch sử của hva wá, mai mốt có chuyện gì đề bạc u post tiếp :d
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 15:32:04 (+0700) | #10 | 2486
[Avatar]
caothuvolam
HVA Friend

Joined: 29/12/2001 13:54:03
Messages: 82
Offline
[Profile] [PM]

0x56 wrote:
Phần cuối : Đoạn kết không lời kết…

Trong khoản thời gian đen tối này thì những diễn đàn khác đã thi nhau mọc lên những chủ đề nội dung chế nhạo HVA và nhất là chủ đề trong diễn đàn vnsecurity.net với những lời chế riễu cay đắng và đỉnh điểm là việc JAVA đã post những đoạn chat đã lấy được từ máy tính của tôi…

Có một điều mọi người chưa biết là muốn hack máy tính của tôi từ ngoài vào thơi gian này và collect được những thông tin đầy đủ như vậy quả là mission Impossible. Vì lý do là :

Thứ nhất: Máy tính của tôi được cài đặt với quy trình rất kỹ : Install, Update, Config, Cài chương trình Virus, Update Virus, Bật firewall (tất cả các quy trình này đều thực hiện offline vì để tránh worm) và cuối cùng là mới tạo kết nối Internet.

Thứ hai: Không bao giờ tôi chạy 1 chương trình lạ nào cả và rất ít chat với ai ở kể cả member HVA yahoo, ngoại lão JAL, $$$, Mrro, DX và một số em gái.

Thứ 3: Rất quan trọng là đường điện thoại nhà tôi bị nhiểu , connection lúc được lúc không và luôn trong tình trạng nhiểu tốc độ trung bình chưa tới 1kb/s (điều này thì $$$, DX… rõ ràng hơn cả) hơn nữa tôi xài dialup nên không có IP cố định.Nên muốn xác định máy của tôi là máy nào để hack vào thôi thì đã là chuyện rất khó khăn.

Vì vậy điều đầu tiên tôi xác định là JAVA là một người mà tôi quen, thậm chí đã từng sử dụng qua máy tính của tôi. Nhưng thật tình tôi không hề có ý dám nghi ngờ cho một ai cả vì những người đã sử dụng máy tính của tôi là những người tôi coi như anh em và là nòng cốt của HVA cả (Thesun, UFO, $$$, DX, Caothuvolam (Trungonly) vì trong thời gian này là thời gian HVA tổ chức hội thảo và những người này cùng ở chung tại nhà của tôi).

Rất tiếc là sau khi thấy đoạn chat trên tôi đã hồ đồ install lại máy tính ngay lập tức và quên kiểm tra lại nên không còn chút manh mối.

Và khi tôi viết bài này chỉ là bài cảm than của riêng tôi thôi, chứ không có ý gì khác. Nhưng thấy mọi người rất quan tâm đến chuyện năm xưa nên tôi đã ngồi nhớ và viết lại diễn tiến bên trong của cuộc chiến năm xưa để cho mọi người hiểu them về những hành động và suy nghĩ của ban QT HVA vào lúc bấy giờ và cho mọi người hiểu them sự việc và tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Tôi dám chắc những điều tôi kể ra trong bài này chưa ai từng biết cả ngoại trừ 1 vài người trong Ban QT.

Còn việc ai là thủ phạm thì tôi không có quyền nêu ý kiến của riêng tôi vì người ta nói bắt trộm phải bắt tận tay, day tận mặt nhưng quả thật đây chỉ là phỏng đoán của riêng tôi không hề có một chứng cứ gì cả. Nên tôi mong mọi người đọc bài post này với mục đích tham khảo thông tin và chia sẽ cảm thông với Ban QT HVA về sự cố đó đừng có chỉ vì nghe 1 phía là tôi mà vội phỏng đoán ai là người này, ai là người thế nọ như vậy là thong tin 1 phía không có gì là chính xác cả.

smilie [/color] 



Chính vì phần nghi ngờ này đã đăng lên mà sau đó có xảy ra sự nghi ngờ một / một số anh em trong số đã nêu trên trong đó có tôi. Đặc biệt có một số bác head admin còn vòng vo ám chỉ dẫn đến sự suy diễn không hay. Cho đến nay thời gian đã lâu, bác Khoaimi đã cải chính nhưng sự nghi ngờ đó đã là một vết sẹo mà cần phải có sự cố gắng đặc biệt trong tương lai thì mới hàn gắn lại được. Đây cũng là một chuyện cũ, không cần bàn đến đúng sai nữa, chỉ là một bài học về sự cẩn thận và đánh giá con người để sau này mình không mắc phải nữa.



[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 17:43:08 (+0700) | #11 | 2495
Lao nong
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 18/11/2005 11:46:54
Messages: 50
Offline
[Profile] [PM]

caothuvolam wrote:

0x56 wrote:
Phần cuối : Đoạn kết không lời kết…



Thứ hai: Không bao giờ tôi chạy 1 chương trình lạ nào cả và rất ít chat với ai ở kể cả member HVA yahoo, ngoại lão JAL, $$$, Mrro, DX

và một số em gái.

 


Vấn đề là ở chỗ này nè. Anh hùng ko qua ải mĩ nhân smilie smilie smilie smilie


ps: Chỉ là nói vui thui nha. Mà sao hay ai cũng vậy nhỉ ko chết đâu toàn chết ở chỗ này smilie smiliesmilie
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 22:01:40 (+0700) | #12 | 2524
[Avatar]
cs8x
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:53:17
Messages: 98
Offline
[Profile] [PM]

Bồ tèo này đọc lại bài của bác KhoaiMi đi , có ai kết luận gì ở đây đâu .
 


Đoạn kết không lời kết… , tuy bác KM không nói thẳng ra như vậy nhưng người đọc để ý kỹ sẽ thấy.


Vì vậy điều đầu tiên tôi xác định là JAVA là một người mà tôi quen, thậm chí đã từng sử dụng qua máy tính của tôi. Nhưng thật tình tôi không hề có ý dám nghi ngờ cho một ai cả vì những người đã sử dụng máy tính của tôi là những người tôi coi như anh em và là nòng cốt của HVA cả (Thesun, UFO, $$$, DX, Caothuvolam (Trungonly) vì trong thời gian này là thời gian HVA tổ chức hội thảo và những người này cùng ở chung tại nhà của tôi).

Rất tiếc là sau khi thấy đoạn chat trên tôi đã hồ đồ install lại máy tính ngay lập tức và quên kiểm tra lại nên không còn chút manh mối.

 


Chẳng phải là vì quá tin tưởng anh em là gì smilie
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 30/06/2006 23:45:26 (+0700) | #13 | 2567
trojon
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/06/2006 22:36:06
Messages: 47
Offline
[Profile] [PM]
Đọc xong câu chuyện này mới biết được để phát triển và duy trì HVA ,thật là vất vả,vì HVA luôn là mục tiêu tấn công của nhiều diễn đàn khác.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 01/07/2006 00:53:11 (+0700) | #14 | 2597
[Avatar]
nguyenplk
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/10/2002 03:51:12
Messages: 3
Location: Javaland
Offline
[Profile] [PM]

Hô hô,cũng ở thời điểm đó,một mình khoaimi nhảy vào vnsecurity,đồi chọi với rd & các cao thủ,hô hô,đúng là khoaimi to béo là thế smilie
Qua câu chuyện đó cho thấy,trong BQT HVA lúc đó đã thực sự chưa tin tưởng,đoàn kết,chưa hiểu hết nhau ,...hô hô,chỉ tội cho bác trungonly,hehe
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 01/07/2006 02:12:30 (+0700) | #15 | 2615
[Avatar]
0x56
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 19/04/2006 06:21:21
Messages: 5
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

channhua wrote:
BÀi này hay đấy, thuộc bài lịch sử của hva wá, mai mốt có chuyện gì đề bạc u post tiếp :d 

Hì hì, không dám không dám, lịch sử của HVA thì có lẽ các đại ca biết nhiều hơn em. Trong tất cả những sự việc trên em chỉ tham gia với tư cách là kháng giả thôi smilie .
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 01/07/2006 05:14:06 (+0700) | #16 | 2668
tuấn dính
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 23:22:30
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]
Bài viết này không còn mang tính thời sự nữa mà chỉ để xem lại 1 trong những chặng đường đã qua.Bất giác chợt thấy vui vì mọi người đã có một thời gian vui vẻ bên nhau.Thế là đủ !
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 03/07/2006 06:23:00 (+0700) | #17 | 3290
quanlypho
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 01/07/2006 21:19:20
Messages: 95
Offline
[Profile] [PM]
Vì vậy điều đầu tiên tôi xác định là JAVA là một người mà tôi quen, thậm chí đã từng sử dụng qua máy tính của tôi. Nhưng thật tình tôi không hề có ý dám nghi ngờ cho một ai cả vì những người đã sử dụng máy tính của tôi là những người tôi coi như anh em và là nòng cốt của HVA cả (Thesun, UFO, $$$, DX, Caothuvolam (Trungonly) vì trong thời gian này là thời gian HVA tổ chức hội thảo và những người này cùng ở chung tại nhà của tôi).

Rất tiếc là sau khi thấy đoạn chat trên tôi đã hồ đồ install lại máy tính ngay lập tức và quên kiểm tra lại nên không còn chút manh mối. 


Biết đâu khoaimi lại không "hồ đồ" nhỉ ? tâm lý quá ...
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 03/07/2006 09:07:23 (+0700) | #18 | 3337
[Avatar]
nokia6610dn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/07/2005 01:01:18
Messages: 34
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
vậy còn cái vụ HVA đi nghỉ mát tới 2 tháng vừa qua thì sao, ai biết post lên luôn đi.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 04/07/2006 00:06:02 (+0700) | #19 | 3485
taianhlacontrai
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/06/2006 19:21:06
Messages: 53
Location: Tây nguyên
Offline
[Profile] [PM]
Khi bạn tôi làm sai điều gì ? tôi biết - hay đoán ra đi nữa thì tôi cũng vẫn đối xử bình thường và nói xa xôi cho người đó là tôi đã biết . Toà án lương tâm đỗi khi là khắc nghiệt nhất , và càng khắc nhiệt hơn khi gặp lại cố nhân
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 04/07/2006 00:31:32 (+0700) | #20 | 3496
thisgifts
HVA Friend

Joined: 09/03/2003 04:53:30
Messages: 143
Location: Số 1 Khâm Thiên
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
câu chuyện 2 tháng vừa qua như sau:
Chuyện xảy ra đã...2 tháng, nghe lời đồn từ các bô lão truyền rằng, 2 tháng trước đây trên cõi in tẹc nét rùm beng vì 1 trong những gia trang có tiếng và có miếng cũng như quân số bị ..... trúng sét (mất hết cả điện đóm). Chẳng nói người giang hồ cũng biết đó là HVA gia trang do cụ admin (đã biệt tích giang hồ) truyền lại cho các admin đời 2006 quản lý.

Chẳng là 2006 là cái năm mưa thuận gió hoà thiên hạ có của ăn của để, thi thoảng mới có vài chú tiều phu lác đác dưới núi Dos (đốt) và chặt cây phá rừng. Các admin của HVA trang đã đến tuổi lấy vợ đẻ thằng con (tuổi cũng ..đít chơi vơi rồi) cho nên kẻ vinh quy bái tổ, người hồi hương thăm quê quán, một số thì vướng bận chút công việc của kì nghỉ tết nguyên đán ... Đa số ai cũng có lý do chính đáng cả. Xét cho cùng sau 1 thời gian dài với TTVN, anti Dos, chính trị và báo chí... thì họ cũng xứng đáng được những ngày weekend để refresh tinh thần. Nghĩ bụng trong lúc chiến tranh thì 2 phe đều có quyền dựng cờ tạm nghỉ bắn nhau để ... ngủ trưa và uống cà fe chút. Với khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi, trong lúc ngoài sân các em gái nhảy dây, arobic thì 2 lão admin trực ... vọng gác thấy buồn buồn trong người nên vội vàng khoá cửa và dập công tắc điện đến phực 1 phát. Thế là thôi, cả con " sợ vợ" mất điện đột ngột nên cái hát đê đê nó mới dở chứng (chẳng là mấy lão admin bù khú nhiều quá hết tiền mua thêm cái dự phòng ý mà).
Lúc này thì chân ướt chân ráo hạ cánh xuống quê nhà, chưa kịp chào hỏi papa mama thì chuông điện thoại réo ầm ỉ, các member hva ko có chìa khoá vào đại bản doanh nên cứ gọi điện hỏi han, báo chí ngôn luận thì tùm lum, mấy chú tiều phu thì được dịp vác gỗ ra chợ bán và rêu rao là được tháo từ HVA gia trang.
Còn về cái lão trông coi "sờ vợ" thì trót về quê rồi mà trong túi thì cũng chỉ có tiền vé 1 chiều (2000 $ lận) trong khi quãng đường quay về HVA thì quá xa nên ....đành đóng cửa 2 tháng chờ ngày sang phá khoá và hardreset đồng thời sơn lại HVA gia trang sang phiên bản Jforum và gửi thư thông báo member về tụ tập đánh chìa khoá mới.


.... phỏng theo phong cách Tán Gẫu.
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 04/07/2006 01:26:39 (+0700) | #21 | 3514
[Avatar]
cs8x
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:53:17
Messages: 98
Offline
[Profile] [PM]
"Gỗ củi " và những đồ đạc đắt tiền của HVA gia trang tuy mấy chú tiều phu lấy được chả là bao, nhưng mấy thứ đồ đạc còn chút ít giá trị vất bừa bãi ở ngoài không ai chông lom thì mấy tiều cũng tranh thủ vơ vét được chút ít smilie , nhân cơ hội đó mấy chú "gõ mõ" được thời "gõ" to hơn. Sự việc đến nay tuy đã sáng tỏ nhưng dân tình cũng chưa hết bàn tán ra vào, kể cũng đáng trách mấy lão Tổng quản chịu trách nhiệm chông lom HVA gia trang, nếu có trách nhiệm hơn với công việc và không ham mê "tửu sắc" thì HVA gia trang cũng không phải đóng cửa lâu như vậy. smilie
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 04/07/2006 10:16:52 (+0700) | #22 | 3697
thaovn
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 21/08/2003 21:10:57
Messages: 16
Offline
[Profile] [PM]
Đây là một câu chuyện của một người bạn xin được giấu tên

Hôm nay buồn đời quá , cũng xin hầu chuyện cùng các bác , cái quá khứ xa xưa đó . Thật ra mâu thuẫn của HVA không phải bắt đầu với be-yeu .Phải kể lại vào năm 2003 khi đó các trang web đồ chùa đã đưa lên blacklist và một phần bị beyeu đe doạ cho DDOS sập nếu như không đặt banner của họ , một phần là được mrro đưa lên blacklist , lưỡng đầu thọ địch , các website đồ chùa họp mặt với nhau trên yahoo vào một ngày nhất định . Có nhiều ý kiến là cương với HVA hoặc là chết với tấn công từ chối dịch vụ , vậy cũng không ổ thoả , HVA lúc đó là một forum được bảo mật gần như hoàn hảo , còn chống DDOS thì đến bây giờ vẫn chưa có một giải pháp ổn thoả . Thế là một kế hoạch được đưa ra , sẽ giả danh bé yêu vào HVA khiêu khích và cho HVA cùng Bé yêu đánh nhau nhằm các forum đồ chùa vô sự . Rồi sau đó thì cuộc chiến xảy ra và các bạn đã biết kết quả , cũng mong là chúng ta nên giải toả đi .
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 04/07/2006 11:31:35 (+0700) | #23 | 3718
[Avatar]
bé xíu
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 03/07/2006 01:14:18
Messages: 25
Location: Viet Nam
Offline
[Profile] [PM]

thaovn wrote:
Đây là một câu chuyện của một người bạn xin được giấu tên

Hôm nay buồn đời quá , cũng xin hầu chuyện cùng các bác , cái quá khứ xa xưa đó . Thật ra mâu thuẫn của HVA không phải bắt đầu với be-yeu .Phải kể lại vào năm 2003 khi đó các trang web đồ chùa đã đưa lên blacklist và một phần bị beyeu đe doạ cho DDOS sập nếu như không đặt banner của họ , một phần là được mrro đưa lên blacklist , lưỡng đầu thọ địch , các website đồ chùa họp mặt với nhau trên yahoo vào một ngày nhất định . Có nhiều ý kiến là cương với HVA hoặc là chết với tấn công từ chối dịch vụ , vậy cũng không ổ thoả , HVA lúc đó là một forum được bảo mật gần như hoàn hảo , còn chống DDOS thì đến bây giờ vẫn chưa có một giải pháp ổn thoả . Thế là một kế hoạch được đưa ra , sẽ giả danh bé yêu vào HVA khiêu khích và cho HVA cùng Bé yêu đánh nhau nhằm các forum đồ chùa vô sự . Rồi sau đó thì cuộc chiến xảy ra và các bạn đã biết kết quả , cũng mong là chúng ta nên giải toả đi . 

Bây giờ em đã biết người chiến thắng thật sự rồi :cry:
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 06/07/2006 14:53:43 (+0700) | #24 | 4429
[Avatar]
LM
Moderator

Joined: 16/04/2002 09:27:22
Messages: 129
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]

cs8x wrote:
Đọc thấy mâu thuẫn quá, bác này cũng là một cao thủ trong BQT của HVA, không những thế

Máy tính của tôi được cài đặt với quy trình rất kỹ : Install, Update, Config, Cài chương trình Virus, Update Virus, Bật firewall (tất cả các quy trình này đều thực hiện offline vì để tránh worm) và cuối cùng là mới tạo kết nối Internet.
 


Vậy mà máy mình bị dính trojan mà không hay biết gì smilie , cuối cùng kết luận là do quá tin tưởng anh em. :?  


Đọc kỹ đi bồ, search cái đoạn có nhân vật "JAVA".

Nỗi đau ngọt ngào smilie
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 06/07/2006 22:06:39 (+0700) | #25 | 4485
[Avatar]
cs8x
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:53:17
Messages: 98
Offline
[Profile] [PM]

LM wrote:

Đọc kỹ đi bồ, search cái đoạn có nhân vật "JAVA".

Nỗi đau ngọt ngào smilie 


Bác Liều Mạng vẫn thích "soi" hả, để tôi hiệu đính lại chút cho dễ hiểu. smilie


JAVA là lão nào? Tại sao có thể lấy được đoạn chat YIM của tui với lão W_HAT và lão JAL. Phải chăng máy tính của mình bị hack?? Bằng cách nào... (vì sau khi thấy bài post đó tôi đã re-install lại máy tính nên không kịp xem xét kỹ...) ... và đến giờ tôi vẫn cảm thấy bứt rứt vì chuyện đó.

Sau có tôi cũng có xem xét lại vấn đề và không nghĩ ra tại sao? Nhưng tôi có nghi ngờ đến 1 người, nhưng chỉ là thoáng qua vì tôi nghĩ him không tệ đến mức đó.

Nhưng cho đến hôm nay. Khi xem bài viết của lão JAL tại đây
/forum/showtopic_31840.html . Tui bổng nhiên liên hệ đến chuyện ngày xưa. Bây giờ sự việc mới hé mở với tôi chút ít.
...

Đúng là:

Họa hổ, họa bì nan hoạ cốt.
Tri nhân, tri diện bất tri tâm.
 



Có một điều mọi người chưa biết là muốn hack máy tính của tôi từ ngoài vào thơi gian này và collect được những thông tin đầy đủ như vậy quả là mission Impossible. Vì lý do là :

Thứ nhất: Máy tính của tôi được cài đặt với quy trình rất kỹ : Install, Update, Config, Cài chương trình Virus, Update Virus, Bật firewall (tất cả các quy trình này đều thực hiện offline vì để tránh worm) và cuối cùng là mới tạo kết nối Internet.

Thứ hai: Không bao giờ tôi chạy 1 chương trình lạ nào cả và rất ít chat với ai ở kể cả member HVA yahoo, ngoại lão JAL, $$$, Mrro, DX và một số em gái.

Thứ 3: Rất quan trọng là đường điện thoại nhà tôi bị nhiểu , connection lúc được lúc không và luôn trong tình trạng nhiểu tốc độ trung bình chưa tới 1kb/s (điều này thì $$$, DX… rõ ràng hơn cả) hơn nữa tôi xài dialup nên không có IP cố định.Nên muốn xác định máy của tôi là máy nào để hack vào thôi thì đã là chuyện rất khó khăn.

Vì vậy điều đầu tiên tôi xác định là JAVA là một người mà tôi quen, thậm chí đã từng sử dụng qua máy tính của tôi. Nhưng thật tình tôi không hề có ý dám nghi ngờ cho một ai cả vì những người đã sử dụng máy tính của tôi là những người tôi coi như anh em và là nòng cốt của HVA cả (Thesun, UFO, $$$, DX, Caothuvolam (Trungonly) vì trong thời gian này là thời gian HVA tổ chức hội thảo và những người này cùng ở chung tại nhà của tôi).

Rất tiếc là sau khi thấy đoạn chat trên tôi đã hồ đồ install lại máy tính ngay lập tức và quên kiểm tra lại nên không còn chút manh mối.  
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 07/07/2006 00:48:28 (+0700) | #26 | 4567
[Avatar]
Dungna
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/06/2004 01:49:41
Messages: 114
Location: .... mùa này vắ
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
Với lối kể chuyện mang đậm chất kiếm hiệp Pác đã đưa mọi người sống dậy 1 thời ... (gì đấy smilie). Nghe cứ như là chuyện chưởng ý, sau này có thể viết thành hồi ký của HVA
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 18/08/2006 06:09:09 (+0700) | #27 | 15805
[Avatar]
tnt20
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 31/07/2006 23:56:28
Messages: 58
Location: 0917505876
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
khệch khệch.... quá hay. cảm ơn bác KHOAIMI đã kể về 1 giai đoạn khó khăn của HVA thời kỳ lên núi sơn lâm sợ ấy... bây giờ không biết bác KHOAIMI lưu lạc nơi đâu rùi nhỉ...
chẳng thấy xuất hiện gì.. ít ra cũng về báo mộng cho bậc hậu bối 1 câu. Bác đứng ở bảng vàng cơ mà...
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 18/08/2006 21:36:34 (+0700) | #28 | 15934
[Avatar]
Nguyen Minh Thong
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/08/2006 18:23:08
Messages: 3
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Hì hì, mấy thằng nhóc biết biết cá gìd mà um xùm...
Vả lại, chuyện qua rồi mà... thôi tất cả vì tương lai Fofum chúng ta!
[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 18/08/2006 21:49:02 (+0700) | #29 | 15938
[Avatar]
Nguyen Minh Thong
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/08/2006 18:23:08
Messages: 3
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Vả lại bây giờ Forum đã khác trước rất nhiều!
Best wishes for you!
Close cái box đi nhá, thưa mấy ông Admin! Kẻo lại có chuyện mới thì.. mấy ông đi về quê cắm câu thì vừa.

[Locked] [Up] [Print Copy]
  [Question]   VÉN MÀN BÍ MẬT NĂM XƯA - khoaimi - ST 19/08/2006 11:47:35 (+0700) | #30 | 16187
[Avatar]
tnt20
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 31/07/2006 23:56:28
Messages: 58
Location: 0917505876
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
hề hề ... giờ mới biết bác MINH THÔNG một thời đã là dân anh chị khi còn trẻ.
bây giờ đã già rùi hả anh đâm gia chán trường phải không ạh. anh cũng là 1 người tâm huyết với HVA . nhưng anh muốn HVA theo kiểu oai trấn giang hồ nên chán là phải.
bác mà cứ bất mãn thế này thì đúng là về quê cắm cần làm NGƯ ÔNG may ra gặp được LÃO TIỀU mà tâm sự bác ahj
[Locked] [Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|