banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận mạng và thiết bị mạng Lướt web với địa chỉ IP ảo  XML
  [Article]   Lướt web với địa chỉ IP ảo 30/06/2006 07:23:03 (+0700) | #1 | 2352
BigballVN
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/06/2005 07:25:21
Messages: 610
Offline
[Profile] [PM]
Dù đã xóa hết mọi cookie trình duyệt và thực hiện kiểm tra phần mềm gián điệp (cũng như phần mềm quảng cáo) cho hệ thống nhưng bạn vẫn cảm giác có ai đó đang "theo dõi" mình trong quá trình lướt web. Thủ phạm có thể chính là địa chỉ IP của máy tính mà bạn đang sử dụng để kết nối Internet.

Về nguyên tắc, để "phúc đáp" những nội dung được yêu cầu cho một trình duyệt máy khách thì máy chủ dịch vụ web (web server) cần biết chính xác trình duyệt này đang ở đâu, ví dụ là từ địa chỉ 58.186.24.58 chẳng hạn. Không những thế, một vài web server còn có khả năng nhận biết thành phố nơi bạn sinh sống, tên nhà cung cấp dịch vụ và loại kết nối Internet mà bạn đang sử dụng, nhiều thông tin hơn những gì cookie khai thác được. Bạn có thể kiểm tra địa chỉ IP của máy tính của mình tại các website , hay .

GIẢ DANH TRÊN MẠNG


Thật may, công cụ miễn phí Tor () có thể giúp bạn bịt kín "lỗ hổng" trên. Tor có khả năng giấu đi thông tin thật về địa chỉ IP có trong phần header của mỗi gói dữ liệu đi ra khỏi máy tính của bạn, bằng cách chuyển gói dữ liệu qua một mạng máy tính đặc biệt gọi là "onion routers". Tuy nhiên, cái giá phải trả để có thể trở thành "nặc danh" là bạn phải duyệt web với tốc độ chậm hơn do việc chuyển dữ liệu từ máy chủ này sang máy chủ khác thường tốn nhiều thời gian. Nhưng bù lại, Tor thể hiện được sự vượt trội so với các dịch vụ "giả lập" địa chỉ IP khác là có khả năng hỗ trợ thêm các tiện ích gửi nhận tin nhắn Instant Message bên cạnh Internet Explorer, Firefox, Thunderbird, Outlook và Eudora.

Trước khi có thể sử dụng Tor, bạn cần tải về và thực hiện cài đặt một tiện ích nhỏ có tên là Privoxy (miễn phí, ). Một khi đã cài đặt xong, khởi chạy tiện ích này và bạn sẽ thấy trên khay hệ thống xuất hiện một biểu tượng màu xanh có chữ P bên trong. Hãy nhấn phải chuột lên biểu tượng đó và chọn trình đơn Edit/Main Configuration. Trong phần nội dung của tập tin văn bản được mở ra, bạn bổ sung dòng thông số forward-socks4a / localhost:9050 . vào phần đầu của văn bản (lưu ý là có dấu chấm ở cuối câu), sau đó lưu lại tập tin cấu hình này. Thoát và khởi động lại Privoxy.


Sau khi đã cài đặt và cấu hình xong Tor cũng như Privoxy, bạn cũng cần cấu hình lại các ứng dụng để sử dụng chúng. Với Internet Explorer, bạn mở trình đơn Tools.Internet Options. Ở thẻ Connections, bạn chọn Lan Settings, đánh dấu tùy chọn "Use a proxy server for your LAN (These settings will not apply to dial-up or VPN connections" rồi tiếp đến nhấn nút Advanced. Trong hộp thoại Proxy Settings, ở phương thức HTTP gõ vào giá trị localhost ứng với mục Proxy Address to use và 8118 ứng với mục Port, đánh dấu tùy chọn "Use the same proxy server for all protocol". Sau đó đóng tất cả hộp thoại lại.






Với Mozilla, bạn mở trình đơn Edit.Preferences.Advanced.Proxies; với Opera là Tools.Preferences.Network.Proxy Servers, và thực hiện cấu hình tương tự như trong IE.

Khi đã cấu hình trình duyệt xong, bạn hãy truy cập lại 1 trong 3 website có khả năng hiển thị địa chỉ IP được giới thiệu ở trên để kiểm tra sự thay đổi.

Mạng Tor dựa vào sự tự nguyện tham gia để cải thiện băng thông. Càng nhiều người dùng cấu hình máy tính cá nhân để làm máy chủ (server) thì mạng Tor sẽ hoạt động nhanh hơn. Nếu đang dùng một đường truyền có băng thông mỗi chiều là 20 kilobyte/giây thì bạn có thể thiết lập máy tính của mình thành một máy chủ Tor. Có nhiều tính năng giúp việc cấu hình máy chủ Tor dễ dàng và thuận tiện đi kèm các công cụ đánh giá giới hạn băng thông, thiết lập quyền hạn để tránh sự "hào phóng" của mình bị lạm dụng. Phần mềm cũng hỗ trợ địa chỉ IP động. Bạn đến địa chỉ để có những hướng dẫn cụ thể.

CHUYỂN ĐỔI DỄ DÀNG TRÊN FIREFOX

Bạn có thể thiết lập để Firefox sử dụng một địa chỉ IP "ảo" khi nối mạng bằng cách áp dụng Tor. Trong cửa sổ Firefox, chọn Tools.Options, tại thẻ General bạn nhấn vào nút Connection Settings. Sau đó, trong hộp thoại, bạn đánh dấu tùy chọn "Manual proxy configuration và nhập vào thông số local như trong IE.


Ngoài ra, bạn có thể tải về tiện ích bổ sung SwitchProxy để có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa việc áp dụng hay không áp dụng Tor cho trình duyệt này. Từ giao diện chính của Firefox, chọn Tools.Extensions, nhấn vào liên kết More Extensions. Trình duyệt sẽ mở trang web Mozilla Update, ở phía bên trái bạn sẽ thấy danh mục nhóm chức năng (category) của các tiện ích bổ sung. Nhấn chuột vào mục Privacy and Security, tìm phần giới thiệu tiện ích SwitchProxy Tools. Một khi đã tìm thấy chọn được tính năng cần thiết, nhấn chuột vào liên kết cạnh biểu tượng Install trong phần mô tả và thực hiện các bước theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình cài đặt. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng các tiện ích bổ sung này chỉ có tác dụng sau khi bạn khởi động lại Firefox.

Từ đây, trên giao diện trình duyệt Firefox sẽ có thêm thanh công cụ mới. Tiếp đến, bạn nhấn vào nút Add và chọn Standard. Trong hộp thoại Proxy Info, bạn hãy đặt một cái tên cho cấu hình này (ví dụ như Tor) và điền vào giá trị localhost và 8118 lần lượt cho tất cả thông số Proxy và Port. Sau đó đóng tất cả hộp thoại và quay lại giao diện Firefox. Để yêu cầu Firefox sử dụng Tor trong quá trình duyệt web, bạn hãy chọn cấu hình vừa thiết tập từ trình dơn thả xuống ở phía trái của thanh công cụ và cuối cùng nhấn Apply.


Hồng Vy
Tài liệu tham khảo: PC World Mỹ;
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|