banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận việc định hướng Hành trang vào đời thế này có đủ ?  XML
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 24/01/2007 09:06:50 (+0700) | #1 | 37839
[Avatar]
meomap_hp
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/12/2006 00:15:11
Messages: 46
Offline
[Profile] [PM]
_ Em lập topic này với mong muốn các anh chị đi trước tư vấn giúp em (cũng như những người có tình trạng như em) định hướng nghề và kiến thức để xin việc sau khi ra trường
_ Em đang sống và học tin học năm cuối ở Hải Phòng (học 4 năm).Với kiến thức hiện tại của em gồm :
+ Lập trình ứng dụng desktop bằng VB
+ Lập trình web bằng ASP , PHP (em đã làm thử một diễn đàn=ASP +
Access)
+ Biết tương đối lập trình đối tượng với JAVA , và một ít về VC++
+ Biết chút cài đặt Win2000 server về tạo vùng và tài khoản vùng
+ Tiếng anh : khả năng dịch bập bẹ.
_Với khả năng như trên của em thì khi ra trường em có thể làm công việc gì là phù hợp, hay em cần bổ xung những gì để có thể đi xin việc được (Em ở HP , ở đây rất hiếm công ty tin học).
_Em đang suy nghĩ : một là mình xin việc ở công ty chuyên về tin học (Phải lên Hà Nội - em đang củng cố việc thiết kế web liệu có phù hợp ko) , hai là xin việc trong các công ty hay doanh nghiệp bình thường( ở Hải phòng). Vậy các anh chị tư vấn giúp em nên xin việc ở công ty nào. Muốn xin việc vào những công ty hay doanh nghiệp bình thường thì em cần phát triển mặt nào cho kịp thời (Em còn mấy tháng là ra trường) - hơn nữa bây giờ các công ty này họ cần đáp ứng về tin học những gì là phổ biến (Em đang tìm hiểu về lắp đặt mạng Lan và Win Server2000 ko biết có đúng hướng ko) .
----> Cuối cùng em rất mong nhận được sự chỉ bảo tận tình của anh chị ( nhất là các anh chị đã có nhiều kinh nghiệm)



[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 24/01/2007 14:44:46 (+0700) | #2 | 37892
[Avatar]
lonely_Xorhandsome
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:14:07
Messages: 558
Location: HCM beside you !
Offline
[Profile] [PM]
theo mình thấy thì những kiến thức như bạn mô tả trên thì vẫn chưa đủ để làm việc , mà chỉ là học việc về code web thôi , thật tình xin lỗi bạn về sự góp ý chân tình của mình , nhưng với kiến thức trong trường ra thì vẫn còn mơ hồ khá nhiều , còn java , bạn có thể lập trình java database,GUI,multi thread ,network,javabean được không ? mình thấy 1 số trường dạy vb nhưng chủ yếu về database , nhưng thực tế đi làm rất ít khi bạn phải viết 1 chương trình tính toán gì đó ,còn viết theo dạng Win API thì cơ hội cũng không nhiểu , nói chung là làm IT thì việc gì cũng làm ,cái gì cũng học để biết nhưng cũng cần chuyên sâu về 1 hướng cho chính bạn , mình khuyên bạn nên học 1 vài khoá ở trung tâm nào đó và đầu tư cho thật kĩ trước khi gửi CV , thì cơ hội của bạn sẽ tốt hơn .
Thân.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 24/01/2007 22:06:41 (+0700) | #3 | 37911
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
Nếu tôi là ông chủ của bạn, tôi sẽ không hỏi bạn về những cái bạn đã nêu vì những cái đó chỉ cần 1-2 năm kiên trì là xong hết. Cái mà tôi hỏi bạn là :
-Khả năng tư duy của bạn có tốt không ?
-Có siêng năng cần cù ?
-Có chí lớn không ?
-Bạn sống có được lòng những người xung quanh bạn ko ? (Nghe hơi vô lý nhưng cần thiết lắm đấy)
Nếu như bạn hội đủ cả 4 khả năng trên thì việc gì phải đi xin việc nhỉ, bạn làm ra 1 công ty cho riêng mình thì có lẽ hay hơn.
Nếu thấy vô lý hay khó hiểu quá hãy liên lạc với tôi qua nick YM : hay_noi_rang_emvancananh
PS:Tôi đưa bạn nick YM vì việc này nếu mà nói sẽ có rất nhiều chuyện cần nói trực tiếp chứ reply qua diễn đàn bất tiện quá mà tôi lại không muốn trở thành spammer
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 25/01/2007 11:03:35 (+0700) | #4 | 38028
[Avatar]
phpvirus
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/09/2006 00:31:36
Messages: 110
Location: TP HCM
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
1./ Khả năng tư duy của mình, chưa được TEST , nhưng với mình là GOOD <== hơi bị tự tin nhỉ smilie
2./ Cái này dám chắc em có (200% luôn chứ ko phải 100%)
3./ Em dám chắc có chí lớn, vì em thuộc típ ngừoi có tham vọng.
4./Dám chắc 1 câu, em sống được lòng mọi người xung quanh (ko phải 100% thì cũng trên 80%<== Điều đó chứng minh wa bạn bè cấp 1, 2, 3 và bà con láng xiền )

Nhưng theo npkvk2005 thì em cần lập cty gì, và phải cty ra sao. Vì em ra trường được 3 tháng, học chuyên ngành Mạng, và đang làm việc tại 1 cty, sau 3 tháng nghỉ, do bị kêu Nghĩa vụ quân sự, <== ko có tiền để lo ==> phải đi.
Vậy theo npkvk2005 thì em sẽ mở được cty gì, khi chưa biết XH, mọi người cần gì??

Rất mong được npkvk2005 góp ý, để khi đi Nghĩa Vụ về, nghe nói được 2 CHAI,
Theo npkvk2005 thì sẽ mở được cty smilie
Lúc đó thì thành công rồi
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 25/01/2007 11:36:37 (+0700) | #5 | 38036
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
óa, tự tin quá nhỉ, tôi đề nghị những người hội đủ yêu cầu trên nên lập ra công ty vì bạn có những điều cần thiết mà một "boss" phải có, đặc biệt là là chí lớn mà, làm công ăn lương cả đời không gọi là chí lớn được. Tôi nói lập ra cty ko hẳn là như bạn nói mà ý chính của nó là bạn nên tự làm, tự tạo hướng đi cho mình chứ không phải để người khác sắp đặt. Ý của cái tạo ra cty là thế chứ như bạn nói nghe "oách" quá.
"Lập ra công ty gì và phải cty ra sao ?" óa, nếu bạn là người lập ra cty mà hỏi tôi câu đó thì tiêu rồi. Thông minh+chí lớn=sẽ làm được việc lớn; cần cù+dc lòng người khác=sẽ làm dc việc lâu nên bạn không phải lo, nếu bạn có khả năng 99% là bạn sẽ làm dc chuyện
Nhưng theo tôi, nếu đi nghĩa vụ về mà bạn đòi làm cty nhanh thì hình như hơi sớm... Bạn còn trẻ so với đời, hãy từ đã. Theo tôi, trong thời gian đi quân sự bạn nên trau dồi thêm khả năng sáng tạo của mình vì đây là cái bạn có thể luyện tạp bất cứ lúc nào, thời gian nào. Khi về thì tạm thời nên làm việc ở đâu đó để tìm kinh nghiệm kết hợp với nghiên cứu sâu về mạng. Đến lúc đó, chắc bạn cũng biết con đường nào tốt nhất, có nên lập công ty riêng không ?

PS:Tôi hỏi đề nghị những người có các ưu điểm trên nên lập 1 cty, đó chỉ là 1 lời đinh hướng thôi chứ quyết định là các bạn
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 25/01/2007 11:53:20 (+0700) | #6 | 38043
[Avatar]
phpvirus
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/09/2006 00:31:36
Messages: 110
Location: TP HCM
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Đó đó chính là cái em muốn pác nói đến đấy thưa pác npkvk2005 ^_^

Bạn còn trẻ so với đời, hãy từ đã. Theo tôi, trong thời gian đi quân sự bạn nên trau dồi thêm khả năng sáng tạo của mình vì đây là cái bạn có thể luyện tạp bất cứ lúc nào, thời gian nào. Khi về thì tạm thời nên làm việc ở đâu đó để tìm kinh nghiệm kết hợp với nghiên cứu sâu về mạng. Đến lúc đó, chắc bạn cũng biết con đường nào tốt nhất, có nên lập công ty riêng không ?
 

Vì em nghe bạn nói có 4 điều kiện đó thì định hướng ra 1 cty, và em thì có hội đủ. Nhưng cái em muốn nói với pác ở đây là "Thủ tục đầu tiên"<=> Tiền đâu.
Còn cái tạo cty nào, lập cty kinh doanh cái gì, thì tự mình làm. Chứ ở đâu mà có người trên trời nhảy xuống chỉ mình làm cái gì, và nếu có thì hẳn kẻ đó cũng có mục đích. Hay là kẻ cần Vốn nơi người ta và có IDEA nơi mình, hihihihi smilie. Đúng ko nào ^_^

Còn bạn admin_hp thì hỏi pác là cần cái gì để có thể ra đời kiếm được 1 việc làm, hay nói đúng hơn là 1 cái gì đó để nuôi sống bản thân, và Chính xác hơn 100% là ko ăn bám vào PA PA va MA MA của mình. Cụ thể ở đây là kiến thức CẦNĐỦ để các nhà tuyển dụng nhìn bằng con mắt XANH chứ ko phải đen thui ^_^

Còn 1 điều nữa xin thưa với pác, là em biết và rất rõ tủi đời của em còn quá nhỏ, để có thể đưa ra 1 cái gọi là ĐỊNH HƯỚNG cho những người đi sau: => em chỉ nói theo Cách em nghĩ, thẳng thắn, có sau em nói vậy, ko thêm , ko bớt. Nên có gì phiền lòng mong bác "BỎ WA" cho em.
Chứ theo em thấy, pác nhìn nhận 1 sự việc chỉ theo 1 quan điểm của chính pác, và ko cần xem xét, khả năng, hoàn cảnh của người Đã POST (Cái này theo wan điểm của em, vì cái TOPIC ghi là "hàng trang vào đời thế này có đủ ko???"). Ko phải ai cũng có đủ điều kiện để làm điều mình muốn và ko phải ai cũng có cơ hội được thể hiện cái mình có đâu pác ah
Và điều nữa là ko phải ai học TIN cũng khá giả để có thể sắm 1 cái PC cho mình và làm những điều người ta muốn đâu pác. ==> pác nên xem xét khía cánh Kinh Tế hén..^_^

Xin lỗi pác conmale rồi, vì dùng từ "Bỏ Wa" mà dùng chữ "W" thế nào cũng bị CHÂM hì hì.

Có gì pác cứ GÓP Ý thẳng tay với em nhé. Em thích những cái THUỐC ĐẮNG GIÃ TẬT hơn.
Vì tuổi em cũng còn wa' nhỏ, và nông cản nên khó tránh phải SAI PHẠM ~-0
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 25/01/2007 12:12:06 (+0700) | #7 | 38047
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
ặc, bạn suy nghĩ chưa "sâu" về lời tôi nói rồi. Tôi hỏi 4 điều kia là 4 cái hành trang quan trọng nhất mà admin_hp chưa nghĩ tới, còn việc về lập ra cty chỉ là 1 lới định hướng "ngoài luồng" mà thôi. Nếu bạn đã nói như vậy thì cái "chí" của bạn chưa đủ rồi, theo bạn, bạn nghĩ 1 cái cty là gì. Đôi khi là 1 người và 1 PC mà thôi nhưng cái tôi nhấn mạnh ở đây xuyên suốt topic này là : Những hành trang mà bạn admin_hp kia hỏi ko quan trọng lắm mà cái quan trọng là 4 cái kia. Nếu bạn có đủ cả 4 cái kia thì công việc làm công ăn lương không thích hợp với bạn, bạn nên tạo hướng đi cho mình mới là tốt nhất. Bạn quan trọng "tiền" quá, nhưng trong lĩnh vực CNTT thì tiền không hề quan trọng và việc kiếm tiền không hề khó quá, có câu "Hùm chết để da, người chết để tiếng" mà, có phải để tiền đâu.
Nếu bạn có chí lớn thì tôi không nghĩ rằng bạn sẽ cho đồng tiền cản bước mình như vậy. Nếu bạn trong hoàn cảnh tôi bây giờ thì bạn sẽ chưa biết tôi đã, đang và sẽ "liều" như thế nào nhưng đây là việc riêng tư, đưa lên diễn đàn không tiện
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 25/01/2007 13:41:03 (+0700) | #8 | 38065
[Avatar]
lonely_Xorhandsome
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:14:07
Messages: 558
Location: HCM beside you !
Offline
[Profile] [PM]

phpvirus wrote:
1./ Khả năng tư duy của mình, chưa được TEST , nhưng với mình là GOOD <== hơi bị tự tin nhỉ smilie
2./ Cái này dám chắc em có (200% luôn chứ ko phải 100%)
3./ Em dám chắc có chí lớn, vì em thuộc típ ngừoi có tham vọng.
4./Dám chắc 1 câu, em sống được lòng mọi người xung quanh (ko phải 100% thì cũng trên 80%<== Điều đó chứng minh wa bạn bè cấp 1, 2, 3 và bà con láng xiền )

Nhưng theo npkvk2005 thì em cần lập cty gì, và phải cty ra sao. Vì em ra trường được 3 tháng, học chuyên ngành Mạng, và đang làm việc tại 1 cty, sau 3 tháng nghỉ, do bị kêu Nghĩa vụ quân sự, <== ko có tiền để lo ==> phải đi.
Vậy theo npkvk2005 thì em sẽ mở được cty gì, khi chưa biết XH, mọi người cần gì??

Rất mong được npkvk2005 góp ý, để khi đi Nghĩa Vụ về, nghe nói được 2 CHAI,
 

chài , bạn tự tin và đầy đủ các tố chất thế mà hy vọng làm 2 chai sau khi đi nghĩa vụ về sao ? bùn quá nhỉ !
lonely thì thấy mình ngu dốt kém cỏi nhưng lonely ra trường được 2 tuần vào làm ngay cho công ty của japan lương 2,5 chai , chán vì chả đâu ra đâu lonely bỏ việc tính học thêm nếm kiến thức nữa rồi đi du học , nhưng cũng có công ty kia kêu đi làm , nghe nó nói về công ty nó to , mình vào vị trí to , lonely lại vào làm với mức lương 3 chai , sau 1,5 tháng thử việc thì thấy chán ngắt !!!!! không fải mình không đáp ứng nổi công việc mà chán về thủ tục rườm rà , lắm chuyện , chán nhất là đồng nghiệp không ưa mình , luôn tính chơi xấu mình mặc dù lonely là người sống ra biết điều và hoà nhã , thôi thì đành bỏ việc rút lui , lúc này lonely đang ở nhà nghỉ xả hơi ,tính ra làm riêng , cũng thấy IT chán ngắt , thôi đi làm "chăn nuôi " thôi !!!!!
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 25/01/2007 14:13:51 (+0700) | #9 | 38068
[Avatar]
hoalacanh
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 03/09/2006 16:01:23
Messages: 51
Offline
[Profile] [PM]
mình đọc topic này thấy rất hay : mình cũng sắp ra trường rồi, tháng 9 này ra, nhưng hiện giờ với chút kiến thức mình có không biết có nên đi làm được không ?
mình học đại học, với lĩnh vực ưa thích là mạng, và chuyên nghành đào tạo của mình là kỷ sư mạng và truyền thông : hiện giờ mình có những bằng cấp sau :
*kỷ thuật viên phần cừng vá mạng máy tính
*CCNA
*MCSA
các chứng chỉ trên của các trung tâm đào tạo, mình chưa thi quốc tế
các bạn có thể cho mình một vài ý kiến. xin cảm ơn
Thân
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 25/01/2007 14:40:07 (+0700) | #10 | 38073
[Avatar]
lonely_Xorhandsome
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:14:07
Messages: 558
Location: HCM beside you !
Offline
[Profile] [PM]

hoalacanh wrote:
mình đọc topic này thấy rất hay : mình cũng sắp ra trường rồi, tháng 9 này ra, nhưng hiện giờ với chút kiến thức mình có không biết có nên đi làm được không ?
mình học đại học, với lĩnh vực ưa thích là mạng, và chuyên nghành đào tạo của mình là kỷ sư mạng và truyền thông : hiện giờ mình có những bằng cấp sau :
*kỷ thuật viên phần cừng vá mạng máy tính
*CCNA
*MCSA
các chứng chỉ trên của các trung tâm đào tạo, mình chưa thi quốc tế
các bạn có thể cho mình một vài ý kiến. xin cảm ơn
Thân 

skill tốt 3 cái này là ok rồi !
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 26/01/2007 05:51:09 (+0700) | #11 | 38179
[Avatar]
phpvirus
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/09/2006 00:31:36
Messages: 110
Location: TP HCM
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Ặc, ặc, pác "npkvk2005" hiểu sao ý em dzùi. Em ko phải wan trọng là tiền đâu pác npkvk àh.
Nhưng em muốn đi từ cái thực tiễn thôi smilie
Ngoài 4 tố chất pác đưa ra thì mình cần phải có thêm 1 ít kinh nghiệm trong cuộc sống trước những bước đầu thành lập 1 cái gì đó. Chứ em cũng có tính liều lắm, vì ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì em đã có cái thú kinh doạnh rồi (hồi lớp 5 bán mí con lật đật cho các bạn, bị giám thị bắt) lên cao đẳng, đại học thì cả lớp hùng mở cty chuyên sữa chữa máy vi tính... Nhưng vì thiếu kinh nghiệm và thiếu may mắn-> OUT luôn. Giờ thì đang cày tiền GAME, hì hì.
-> ko có tương lai.

Còn về pác lonely thì em xin thưa là đi nghĩa vụ mình được 2 trăm mí 1 tháng ý, tức là đi xong 1.5 năm thì khi ra quân ngũ mình có cỡ 2 chai. Chứ thực tình thì ai lại hy vọng đi xong ra làm 2 chai 1 tháng hở pác, sợ ko được 800k , vì kiến thức trôi theo dòng thời gian mất tiêu dzồi.

chài , bạn tự tin và đầy đủ các tố chất thế mà hy vọng làm 2 chai sau khi đi nghĩa vụ về sao ? bùn quá nhỉ !
 


Chứ em thì em có kế hoạch mở cty để cải thiện đời sống gia đình chứ, nhưng rất tiếc là ngay cả những cái kiến thức CẦN và ĐỦ để có thể quản lý điều hành, chưa có, thì làm sao mà làm việc lớn, phải ko nèsmilie
==> Em đồng tình với 4 tố chất pác npkvk2005 đưa ra, nhưng em ko đồng tình ở chỗ, tại sao pác lại nói phải PM wa YAHOO mà ko REPLY lên đây nhỉ.
Theo em vì nếu có 100 người PM pác wa YM thì pác trả lời chắc mệt xỉu luôn hé. Em chỉ muốn giảm nhẹ gánh nặng cho pác thoy. Vì chắc pác cũng đi làm, đâu rãnh tay mà trả lời cho 100 Người đúng ko nè. Vậy thì tại sao Pác ko đưa ra 1 vài ý kiến cho anh em đọc và SUY NGẪM, và nếu thấy nó wá ....... thì lúc đó pác hãy YM mật smilie

Chứ em có wan trọng tiền đâu, học CNTT ko tốn tiền thì mới lạ
SaiGonCTT 1 khóa CNTT là gần $1.000 rồi
Mấy cái Trung Tâm khác thì cũng $800. Sắm 1 con PC cùi mía cho Mạng thì cũng 500$-600$
Đã chọn ngành học, tức cũng đã đầu tư TIỀN & KIẾN THỨC rồi chứ, vì HỌC cũng là 1 cách KINH DOANH vậy đúng ko nè.
Cái em muốn nói ở đây là ngoài 4 tố chất pác nêu ra cho Hàng Trang vào đời, thì cần thim cái gì để mè Bước đầu mình chưa có 1 cái BASIC nào để làm những HOÀI BÃO mình muốn.
<<<== Ý em đó pác. Chứ nếu em wen trọng MONEY thì bỏ 1.000$ và cái khóa đào tạo huấn luyện gì đó, định hướng và tương lại luôn. Nhưng em wên mất cái tên, bữa có vô tình đọc trên báo.

=> lập phòng CHAT ROOM trong BOX này là GOOD, đồng ý vối pác khoản này trong bài GÓP Ý và Kiến NGhị
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 26/01/2007 07:32:23 (+0700) | #12 | 38199
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
Spam, del giúp em 1 tí đi
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 26/01/2007 07:33:20 (+0700) | #13 | 38200
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
"Cái em muốn nói ở đây là ngoài 4 tố chất pác nêu ra cho Hàng Trang vào đời, thì cần thim cái gì để mè Bước đầu mình chưa có 1 cái BASIC nào để làm những HOÀI BÃO mình muốn."
Chà, nếu bạn thật sự muốn điều hành và thực hiện những hoài bão của mình thì cái BASIC mà bạn cần theo tôi là 1 vài người bạn có năng lực mà mỗi người có 1 điểm mạnh riêng (chịu khó đợi khoảng 2 ngày nữa smilie tôi sẽ nói rõ hơn về vấn đề này, có lí do đặc biệt). Riêng tôi có thể sẽ phụ giúp bạn bất cứ vấn đề nào nếu có nằm trong khả năng kém cỏi của mình
Còn việc chat = yahoo vì tôi cần nói chuyện trực tiếp admin_hp -> Tìm ra khả năng cũng như ưu khuyết của cậu ấy rồi cho lời khuyên lúc đó mới "an toàn" vì những lời khuyên về định hướng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời của mỗi người mà.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 26/01/2007 07:41:52 (+0700) | #14 | 38203
[Avatar]
Khue_Van
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/01/2007 19:00:27
Messages: 12
Offline
[Profile] [PM]
Em năm nay 20 tuổi, và sau đây là quá trình học tập của em !

Yêu khoa học công nghệ từ nhỏ, nhưng ông già khoái nghệ thuật nên đùm bọc em học mỹ thuật, học được 6 năm cơ bản, kĩ thuật tốt nhưng cái quan trọng là TỐ CHẤT thì em không có ! Vậy làm sao đây <= chán nghỉ .

Năm 15 tuổi tốt nghiệp cấp 2 lên cấp 3, bỏ học liên miên dạt nhà túi bụi mất luôn 3 năm, suýt nghiện, ông trời thương cứu về, thế là làm cái máy tính cho thỏa ước mơ, thấy nó làm site đẹp thế là cũng voi đú chuột chù nhảy hip-hop, nghiên cứu cái gọi là ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản xem là cái chi chi ? 6 tháng chăm chỉ, hờ em có một chú website đẹp khệnh như kễnh. Nhưng đam mê bị vụt tắt khi thằng võ lâm truyền kì vào Việt Nam, em chiến liền, nói chung thích thì chiều mà liều thì chiến, chiếu dạ em phóng ầm ầm đi đánh đấm bang hội vui ra trò <- thôi toi hơn nửa năm. Vô nghĩa đời buồn bán Game ngày ngày trà đá thuốc lá Vina, mất 3 tháng nữa. Thế là em xa nhà, qua ở chỗ anh chị, bố Bắc con Nam chờ ngày tái hợp vậy!

Đúng dịp này em 19 tuổi, thương mại điện tử với cái gọi là Đáp Lưu Tê Ô nó chạy nạn vô Việt Nam, máu CNTT em nổi lên, nghiên cứu web động, 5 tháng có con site ASP dùng CSDL ACCESS, nói chung cũng hoành tráng vì em biết chút ít photoshop và cũng học mỹ thuật 6 năm mà. Giao diện OK tính năng phù hợp. Không biết nghĩ thế nào, một thằng tốt nghiệp bổ toác ( trung tâm giáo dục và cải tạo tài năng trẻ Việt Nam ) như em, không được đào tạo cơ bản, không ai dìu dắt giúp đỡ, tất cả là qua vài file .PDF, .DOC được chia sẻ mà người ta gọi là sách gì nhỉ ... À tư liệu trực tuyến, sách online, sách điện tử (nói cho nó hoành tráng ) cũng làm được như vậy, quả thật em chưa tin vào bản thân mình lắm, em rất yêu công nghệ, nói gọn là em YÊU MÁY TÍNH... Vậy theo các anh em có nên theo đuổi lĩnh vực này không, em mê lắm, một ngày ngồi 18 h là bình thường. Giờ em cũng đang xây dựng một bộ Code mới cho hoàn thiện và tháng 6 này em tính thi tại chức Bách Khoa ( tối đi học, ngày đi làm ).

Thật khó để chia sẻ lòng mình với mọi người, nhưng em cũng xin được đưa ra suy nghĩ, tư cách sống để mọi người đóng góp cho em ít ý kiến, để vài năm tới em được đi xa hơn, trở thành người đứng đắn hơn, quan trọng hơn là giúp ích được cho gia đình, xã hội! Cảm ơn mọi người đã quan tâm !



[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 26/01/2007 08:53:28 (+0700) | #15 | 38215
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
Chà, hay lắm, bạn xem ra cũng có chí nhưng trước tiên tôi khuyên bạn vài điều và đề nghị bạn thực hiện:
-Giảm bớt giờ ngồi vi tính xuống còn 1 nửa, như thế rất có hại cho sức khỏe của bạn
-Không nên ngồi trước máy tính nhiều mà 1 số việc như học lý thuyết chẳng hạn thì nên học = cách xem sách vở còn khi thực hành thì mới sử dụng máy tính.
-Để cho đầu óc thông thoáng và đó là điều cần thiết để có ý tưởng hay
Giờ việc định hướng cho bạn tôi thấy tôi chưa thể định hướng được vì chưa có nhiều thông tin về khả năng của bạn. Chờ khoảng 3-4 ngày nữa, sẽ có 1 topic giúp bạn giải quyết điều này. Đợi nhé


[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 26/01/2007 11:03:33 (+0700) | #16 | 38235
[Avatar]
Khue_Van
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/01/2007 19:00:27
Messages: 12
Offline
[Profile] [PM]

npkvk2005 wrote:
Chà, hay lắm, bạn xem ra cũng có chí nhưng trước tiên tôi khuyên bạn vài điều và đề nghị bạn thực hiện:
-Giảm bớt giờ ngồi vi tính xuống còn 1 nửa, như thế rất có hại cho sức khỏe của bạn
-Không nên ngồi trước máy tính nhiều mà 1 số việc như học lý thuyết chẳng hạn thì nên học = cách xem sách vở còn khi thực hành thì mới sử dụng máy tính.
-Để cho đầu óc thông thoáng và đó là điều cần thiết để có ý tưởng hay
Giờ việc định hướng cho bạn tôi thấy tôi chưa thể định hướng được vì chưa có nhiều thông tin về khả năng của bạn. Chờ khoảng 3-4 ngày nữa, sẽ có 1 topic giúp bạn giải quyết điều này. Đợi nhé


 

Vậy là có người giúp em ! smilie)
Em chờ anh ! smilie
Cảm ơn anh nhiều!
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 26/01/2007 11:12:55 (+0700) | #17 | 38237
[Avatar]
Khue_Van
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/01/2007 19:00:27
Messages: 12
Offline
[Profile] [PM]
Nói chung, kiến thức sao cho đủ, nếu đủ chắc làm chủ tịch Microsoft dễ quá. Và em cũng có một chút ước mơ đúng không anh !
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 26/01/2007 15:07:04 (+0700) | #18 | 38266
[Avatar]
lonely_Xorhandsome
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:14:07
Messages: 558
Location: HCM beside you !
Offline
[Profile] [PM]

Ác Mộng Đêm Tân Hôn wrote:
Em năm nay 20 tuổi, và sau đây là quá trình học tập của em !
Không biết nghĩ thế nào, một thằng tốt nghiệp bổ toác ( trung tâm giáo dục và cải tạo tài năng trẻ Việt Nam ) như em, không được đào tạo cơ bản, không ai dìu dắt giúp đỡ, tất cả là qua vài file .PDF, .DOC được chia sẻ mà người ta gọi là sách gì nhỉ ... À tư liệu trực tuyến, sách online, sách điện tử (nói cho nó hoành tráng ) cũng làm được như vậy, quả thật em chưa tin vào bản thân mình lắm, em rất yêu công nghệ, nói gọn là em YÊU MÁY TÍNH... Vậy theo các anh em có nên theo đuổi lĩnh vực này không, em mê lắm, một ngày ngồi 18 h là bình thường. Giờ em cũng đang xây dựng một bộ Code mới cho hoàn thiện và tháng 6 này em tính thi tại chức Bách Khoa ( tối đi học, ngày đi làm ).
 

Đừng bi quan về đời thế chứ bạn ! lonely đây cũng chiến tích thời đi học đầy mình mà h vẫn ung dung đấy chứ ! đây là lý lịch thời lận đận của lonely các bạn coi rồi ngẩng cao đầu lên mà tự hào vì đã hơn lonely nhé !
-Lớp 6 học Diên hồng , phát âm ngọng nên chán học anh văn -->bỏ
-Lớp 7 học Hoàng Văng Thụ , được mấy tháng --->bỏ , chán chả biết học làm quái gì ! tại nhà bắt đi học ấy chứ ! Thế là năm ấy khó dạy bảo bị tống ngay vào chùa ở với ông để ăn học ! khi vào nơi đây hởi ôi tuổi trẻ còn đâu ,lao đầu học kinh sách như điên , thế sự chả là cái quái gì cả , gần 6 năm luỵên võ ở chùa , học kinh sách ,giáo lý nhuần nhuyễn nhưng sự đời thì mù tịt ( trông thấy gái còn mắc cỡ nửa là ... ),bỗng 1 ngày kia thấy các thí chủ sao sung sướng thế , có con bé xinh xinh trở đàng sau , money xài thoải mái , nhìn vào gia đình cũng thấy mọi người sống thoải mái , tuy lonely được gia đình cấp tiền đầy đủ --> dư xài , nhưng chả được xài vì tu sĩ thì xài quái gì nhiều tiền. Đến năm thứ 3 ở chùa lonely bắt đầu hiểu ra , à ! muốn sống thì phải học , thằng culi khác với thằng boss cũng chỉ vì hơn nhau cái đầu , kể từ đấy lonely bắt đầu đi học lớ p kiểu tình xương , mến xương học nhanh như gió nên h cũng không thua bạn bè -->trường Sương Nguyệt Anh , học dần lên lơp 9 càng ngày thấy mình học càng giỏi chả thua đứa nào , cứ mua sách toán,lý ,hoá đầy 1 tủ về nhà mà luyện smilie ,vào cấp 3 lonely offline về nhà tiếp tục đi học , lúc này đã hiểu sự đời nên không lang bang như trước nữa ! ôi trời nhớ ngày mới về ngố ơi là ngố :lolsmilie , làm gì cũng ngại smilie,ăn mặc cũng không được tự nhiên .... tiếp tục cái sự học kiếm tiền , lonely vào giáo dục trường chuyên hệ Bổ Toác , 3 năm học tại đây thì cũng cool smilie , nói chung là vở viết không hết , cuối học kì lại còn lãnh tiền thưởng xài chơi nữa , lớp 10 học thêm English ở trung tâm ngoại ngữ ,lớp 11 bắt đầu tham gia lóp chuyên luyện thi ,thế là ra trường thi ok .Kể từ dạo ấy đến nay thì hỡi ôi gã lonely kia đã trưởng thành như bao đứa trẻ ăn học khác , tiếng anh tuy thuộc loại preintermediate (B) thích nói thì nói , thich hát thì hát , thích dịch thì dịch vì lonely đã làm quen với cái comp từ năm lớp 9 rồi , training English trên comp nên h đã khác hẳn , ngày đi thi B lonely cũng chả thèm học ở trung tâm nào cả , ở nhà ôn đóng tiên vào thì 1 phát đâu luôn .Trong mấy năm dòng dã học tập và làm quen với IT ,mình trở thành loại cái gì cũng chơi thích code thì code , thích network thì network .Thế là sự đời đã hé mở lonely ra trường xong nhảy vào công ty japan to tướng thao tác với các thiết bị hiện đại , chán chả thèm làm , đi học tiếp lại nhảy vào 1 tập đoàn to đùng made in vietnam , làm chả chịu được tính khí các bác làm chung, lonely nghĩ ở nhà "luyện kiếm" và bi h dưới 2 chai lonely không làm đó là nguyên tắc vì không đủ sống và chả đủ mua quà tặng em yêu smilie,em yêu tớ là 1 người khá tuyệt , người nuớc ngoài nói lưu loát 4 thứ tiếng , trong đó có tiếng VN !
h tớ thik kinh doanh , thích làm riêng và thích đột phá và mọi thứ cũng khá tốt .
ôi sao đời đẹp thế không biết smilie ,nói vậy không phải khoe khoang lý lịch của mình nhưng lonely muốn rằng đàng sau những quyết định sai lầm của tuổi trẻ các bạn vẫn còn có những con đường để mà đi 1 cách bằng phẳng , hãy cố lên đừng tự ti nữa , chắc HVA này chả ai có ly lịch tuổi thơ lại nhiều thẹo như lonely đâu !
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 27/01/2007 08:37:40 (+0700) | #19 | 38422
[Avatar]
Khue_Van
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/01/2007 19:00:27
Messages: 12
Offline
[Profile] [PM]

lonely_Xorhandsome wrote:

Ác Mộng Đêm Tân Hôn wrote:
Em năm nay 20 tuổi, và sau đây là quá trình học tập của em !
Không biết nghĩ thế nào, một thằng tốt nghiệp bổ toác ( trung tâm giáo dục và cải tạo tài năng trẻ Việt Nam ) như em, không được đào tạo cơ bản, không ai dìu dắt giúp đỡ, tất cả là qua vài file .PDF, .DOC được chia sẻ mà người ta gọi là sách gì nhỉ ... À tư liệu trực tuyến, sách online, sách điện tử (nói cho nó hoành tráng ) cũng làm được như vậy, quả thật em chưa tin vào bản thân mình lắm, em rất yêu công nghệ, nói gọn là em YÊU MÁY TÍNH... Vậy theo các anh em có nên theo đuổi lĩnh vực này không, em mê lắm, một ngày ngồi 18 h là bình thường. Giờ em cũng đang xây dựng một bộ Code mới cho hoàn thiện và tháng 6 này em tính thi tại chức Bách Khoa ( tối đi học, ngày đi làm ).
 

Đừng bi quan về đời thế chứ bạn ! lonely đây cũng chiến tích thời đi học đầy mình mà h vẫn ung dung đấy chứ ! đây là lý lịch thời lận đận của lonely các bạn coi rồi ngẩng cao đầu lên mà tự hào vì đã hơn lonely nhé !
-Lớp 6 học Diên hồng , phát âm ngọng nên chán học anh văn -->bỏ
-Lớp 7 học Hoàng Văng Thụ , được mấy tháng --->bỏ , chán chả biết học làm quái gì ! tại nhà bắt đi học ấy chứ ! Thế là năm ấy khó dạy bảo bị tống ngay vào chùa ở với ông để ăn học ! khi vào nơi đây hởi ôi tuổi trẻ còn đâu ,lao đầu học kinh sách như điên , thế sự chả là cái quái gì cả , gần 6 năm luỵên võ ở chùa , học kinh sách ,giáo lý nhuần nhuyễn nhưng sự đời thì mù tịt ( trông thấy gái còn mắc cỡ nửa là ... ),bỗng 1 ngày kia thấy các thí chủ sao sung sướng thế , có con bé xinh xinh trở đàng sau , money xài thoải mái , nhìn vào gia đình cũng thấy mọi người sống thoải mái , tuy lonely được gia đình cấp tiền đầy đủ --> dư xài , nhưng chả được xài vì tu sĩ thì xài quái gì nhiều tiền. Đến năm thứ 3 ở chùa lonely bắt đầu hiểu ra , à ! muốn sống thì phải học , thằng culi khác với thằng boss cũng chỉ vì hơn nhau cái đầu , kể từ đấy lonely bắt đầu đi học lớ p kiểu tình xương , mến xương học nhanh như gió nên h cũng không thua bạn bè -->trường Sương Nguyệt Anh , học dần lên lơp 9 càng ngày thấy mình học càng giỏi chả thua đứa nào , cứ mua sách toán,lý ,hoá đầy 1 tủ về nhà mà luyện smilie ,vào cấp 3 lonely offline về nhà tiếp tục đi học , lúc này đã hiểu sự đời nên không lang bang như trước nữa ! ôi trời nhớ ngày mới về ngố ơi là ngố :lolsmilie , làm gì cũng ngại smilie,ăn mặc cũng không được tự nhiên .... tiếp tục cái sự học kiếm tiền , lonely vào giáo dục trường chuyên hệ Bổ Toác , 3 năm học tại đây thì cũng cool smilie , nói chung là vở viết không hết , cuối học kì lại còn lãnh tiền thưởng xài chơi nữa , lớp 10 học thêm English ở trung tâm ngoại ngữ ,lớp 11 bắt đầu tham gia lóp chuyên luyện thi ,thế là ra trường thi ok .Kể từ dạo ấy đến nay thì hỡi ôi gã lonely kia đã trưởng thành như bao đứa trẻ ăn học khác , tiếng anh tuy thuộc loại preintermediate (B) thích nói thì nói , thich hát thì hát , thích dịch thì dịch vì lonely đã làm quen với cái comp từ năm lớp 9 rồi , training English trên comp nên h đã khác hẳn , ngày đi thi B lonely cũng chả thèm học ở trung tâm nào cả , ở nhà ôn đóng tiên vào thì 1 phát đâu luôn .Trong mấy năm dòng dã học tập và làm quen với IT ,mình trở thành loại cái gì cũng chơi thích code thì code , thích network thì network .Thế là sự đời đã hé mở lonely ra trường xong nhảy vào công ty japan to tướng thao tác với các thiết bị hiện đại , chán chả thèm làm , đi học tiếp lại nhảy vào 1 tập đoàn to đùng made in vietnam , làm chả chịu được tính khí các bác làm chung, lonely nghĩ ở nhà "luyện kiếm" và bi h dưới 2 chai lonely không làm đó là nguyên tắc vì không đủ sống và chả đủ mua quà tặng em yêu smilie,em yêu tớ là 1 người khá tuyệt , người nuớc ngoài nói lưu loát 4 thứ tiếng , trong đó có tiếng VN !
h tớ thik kinh doanh , thích làm riêng và thích đột phá và mọi thứ cũng khá tốt .
ôi sao đời đẹp thế không biết smilie ,nói vậy không phải khoe khoang lý lịch của mình nhưng lonely muốn rằng đàng sau những quyết định sai lầm của tuổi trẻ các bạn vẫn còn có những con đường để mà đi 1 cách bằng phẳng , hãy cố lên đừng tự ti nữa , chắc HVA này chả ai có ly lịch tuổi thơ lại nhiều thẹo như lonely đâu ! 


Cảm ơn anh đã chia sẻ với em, quả thật dấu trong lòng đã lâu, sống giữa quần chúng với vẻ mặt ... nó khó chịu lắm.
Anh giỏi thật đấy ! nhưng biết bao giờ em mới được như vậy nhỉ?
Tiếng Anh chả có, đi tìm tài liệu, đọc nhiều khi ức chế, cứ vdict.com nện suốt ngày bập bõm vài câu mà mãi không xong !
Đấy, cứ cho dịch ra được nghĩa của nó nhưng đến khi nối các từ với nhau thì bó tay hơn, có nắm được ngữ pháp đâu !
EM chắc phải phấn đấu nhiều nữa .
Trong đầu biết " hàm " này hàm kia nhưng đọc ra toàn bị cười vì đọc không đúng, mặc dù cũng ứng dụng được nó, biết nó dùng cho mục đích gì.
Không có cơ bản khổ thật !
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 27/01/2007 11:37:15 (+0700) | #20 | 38450
npkvk2005
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/11/2005 14:49:55
Messages: 128
Offline
[Profile] [PM]
"Còn về kiến thức bao nhiêu cho đủ. Nếu đủ thì làm chủ tịch microsoft quá."
Tôi nghĩ chỉ kiến thức không mà bạn đòi làm chủ tịch microsoft thì cơ hội chỉ 1/100 nhưng cái cần là cái đầu biết kinh doanh, sáng tạo thì mới làm dc việc đó.
PS : Bạn đừng nghĩ kiến thức nhiều là quan trọng nhất, cái mà bạn cần nhiều là cái chất xám. Bạn ko thấy tôi reply 4 cái quan trọng nhất mà bạn admin_hp đã quên sao. Cái đó mới quan trọng, còn kiến thức thì thứ 5 thôi smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 27/01/2007 12:42:39 (+0700) | #21 | 38465
[Avatar]
phpvirus
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/09/2006 00:31:36
Messages: 110
Location: TP HCM
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
hihix, đọc bài của các pác xong, mới thấy 1 điều<== Điều đó làm buồn cho mình, huhuuhuhu.

Cuộc đời em thì ko lắm thẹo như các pác, và vì như thế nên tính khá hơi trẻ con, nói chung là vô cùng KIDDING. Đến cái mặt ra đường nó cũng nghĩ là học sinh phổ thông, trong khi đã tốt nghiệp "Cẳng Đao" rùi.
Em thì giống pác Lonely ở 1 chỗ, Rất sợ con gái, đến h vẫn thế. Nhưng em may mắn nhiều hơn pác LONELY ^_^
- Lớp 1: đã được học anh văn, giỏi điều tất cả các môn, môn nèo cũng trên 8.0 <== Cấp 1 đầy vô tư nhỉ.
- Cấp 2 cũng rứa, nhưng mất CĂN BẢN "En Ven" trầm trọng, ngay cả chia động từ TO BE còn ko biết, nhưng đi thi Tốt Nghiệp và cả thi học kỳ, toàn gặp cao thủ anh văn, nó chỉ cho toàn 8 điểm.==> Dốt anh văn tưởng giỏi anh văn smilie
- Cấp 3 vì 1 phút nông nỗi hồi lớp 9, học Nguyễn Thị Diệu "7.5" cao 1 trường, do có sẵn cái đầu thông minh, ăn chơi nguyên 1 năm lớp 10 vào lớp vẫn trả bài và làm kiểm tra okie, và qua 11 thì mất căn bản thêm 1 môn Toán, Hóa, Anh.. Huhuhu, nỗi đau.
Sau đó 11, 12 chuyển wa Nguyễn Khuyến, và cũng tự hào cho rằng lớp 10 ăn chơi còn đứng 1, 2 trường wa đây cần gì học, thế là lao đầu vào ăn chơi (ăn chơi ở đây của em chỉ có GAME và GAME, huhuh)
- Nhưng do cả nhà đạo Phật và có đọc kinh sách từ nhỏ nên ko bị dính vào Tứ Đỗ Tường, hên wá. Và tiếp tục thi Đại Học thì hỡi ôi, toàn trốn trong lúc luyện thi, vì thấy mấy ông thầy dạy chán wá nghỉ. Nhưng do lớp 12 có tu tâm chuyển tánh, nên Căn Bản đã được lấy lại.
Và khi thì vào Cao Đẳng thì lại toàn do kiến thức nền tảng có được. --> Tự cao típ và ko học hành gì cả trong 3 năm ở trường. Đến khi ra đời, đi lèm được 3 tháng, mới thấy rõ sự # biệt giữa 1 thằgn ĐH và 1 thằng Cao Đẳng và chuyên tâm ăn học thì bị kêu Nghĩa Vụ

Do gia đình ko khá giả lắm --> nên thường đặt nặng vấn đề KT, mà bị áp lực, vì mẹ dày công nuôi cho ăn học 3 năm CĐ tốn bao nhiu tiền của mà ra làm Lương bèo nhèo nên đâm nản, định đi Nghĩa Vụ luôn cho hết kiếp trai. Nhưng cũng vô tình đọc loạt bài bác conmale ghi nên hồi tâm chuyển ý. Chứ trước giờ em chả biết CNTT là cái wái gì, nghe thiên hạ đồn, học xong "OÁCH" lắm nên cấm đầu vào học, chứ em chả biết mở cái máy và SHUTDOWN như thế nào khi là Sinh Viên năm 1 cao đẳng CNTT <-- khó tin nhỉ các pác.

Và wa những điều đó, nản chí, nên giờ chỉ toàn ở nhà Cày Game xong pha VLTK thôi, vì cũng kiếm được 1 khoản nho nhỏ, tuy ko nhiều nhưng cũng đũ sống. Và không biết sau 1.5 năm rưỡi NVQS có còn lại kiến thức CNTT năm nào để phát huy ko..

Và giờ điều lo ngại nhát của em là gì? Các pác biết ko
1./ Em chả biết em có năng khiếu gì?
2./ Em chả biết mình thích học ngành gì? Và định hướng học CNTT là đúng ko nữa??huhu
3./ Và giờ em thật sự mất phương hướng, chả biết đi đâu và về đâu. Học tiếp CN hay thôi, vì bi giờ em mới hiểu nhà em ko ai đồng tình em học CNTT cả, nên giờ ÁP LỰC đè lên roài.

Em viết ra cũng mong các bạn giúp đỡ và định hướng vì em cũng nghĩ giống pác npkvk2005 là ĐỊNH HƯỚNG là việc cả đời<<-- và hình như em đã mất 3 năm định hướng và 12 năm học PT rồi thì phải, huhhuuhh

[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 14/02/2007 03:26:24 (+0700) | #22 | 41499
[Avatar]
frozen
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 16/07/2006 14:05:35
Messages: 4
Offline
[Profile] [PM]
thật sự khi vào trong đây, tự nhiên mình cảm thấy mình còn nhỏ bé quá. Nhỏ bé về suy nghĩ cũng như tuổi đời smilie
Mình cũng đang rơi vào tình trạng như các bạn trên đây, vẫn chưa định hướng được phải học jì và sau này ra làm jì smilie.
Còn về quá khứ đi học thì cũng ko bằng phẳng, đầy chông gai. Nhà kinh tế ko được gọi là khá giả, nên mấy năm cấp 2, 3 thật sự bạn bè không nhiều, vì mình chơi ko lại tụi nó, mà mình cũng ko cần phải chơi. Còn bạn bè thân thiết thì đến bây giờ vẫn còn, thật sự thậy vui vì điều này. Năm 12 thì chuyện gia đình (mỗi người mỗi cảnh, ko kể ra hết được), phải bỏ nhà đi bụi, nhưng vẫn cố gắng học hết 12 lấy cái bằng tốt nghiệp và nhận được sự giúp đỡ của ba mẹ thằng bạn. Khi vừa thit tố nghiệp xong, bước chân ra đời, bắt đầu = công việc phụ hồ, sau đó chuyển qua đánh máy vi tinh. Được tin ông mất, quay về với gia đình, ở luôn tới giờ. Cũng nhờ có từng chơi game (quan niệm của mình chỉ là giải trí) nên cũng biết 1 cái gọi là chút về máy vi tính, được nhận vào làm tại 1 tiệm Net, tìm hiểu thêm về máy tính qua các diễn đàn. Tính cho đến nay đã hơn 1 năm coi tiệm Net, cũng biết phần cứng, mạng, cấu hình router bậy bạ, nói chung là cúi bắp lắm. Có chí lớn chứ, đâu muốn suốt đời mình ngồi đây, làm công như vậy quài được. Nhưng nhìn về cái tương lai, thấy hơi u ám. Nhìn lên trên ko = ai, nhưng nhìn xuống dười thì mình cũng hơn đc nhiều người.
Nhưng nghĩ, nói và làm nó là chuyện hoàn toàn khác nhau. Thật sự đang bế tắc, hôm nay vào đây, đọc được bài viết này, cũng mong những người đi trước dịnh hướng cho nhưng người đi sau như mình, và coi như mình cũng có người tâm sự.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 14/02/2007 05:06:04 (+0700) | #23 | 41518
[Avatar]
Hts
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 15/12/2006 11:01:28
Messages: 193
Location: OEP
Offline
[Profile] [PM]

frozen wrote:

nhưng nhìn xuống dười thì mình cũng hơn đc nhiều người.
 


Bao giờ bạn quên câu này đi thì mới có thể tiến bộ được.

Định hướng thì bạn có thể tìm trong box này, có nhiều lắm.

Xin lỗi vì đẵ lắm chuyện.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 14/02/2007 07:06:24 (+0700) | #24 | 41533
[Avatar]
lonely_Xorhandsome
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:14:07
Messages: 558
Location: HCM beside you !
Offline
[Profile] [PM]
ôi sao đọc lý lịch của các bro sao lại te tua thế smilie) , năm mới rồi cố gắng lên nào ! tớ thì chỉ mong làm giàu thôi chứ làm IT thì phấn đấu vài chai cũng không khó gì cả .
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 14/02/2007 07:57:18 (+0700) | #25 | 41540
cuocsonglathe
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/12/2006 09:51:20
Messages: 34
Offline
[Profile] [PM] [Email] [Yahoo!]
Tôi thì có nhiều may mắn hơn .chính vì vậy tôi rất rất muốn chia sẻ một ít những gì tôi đang có với bất cứ ai cần nó.
Còn về việc định hướng tôi nghĩ ko nhất thiết phải có luôn từ bây giờ.Bản thân tôi đang bắt đầu học về ngôn ngữ lập trình(tôi chọn C).Học tốt C rùi tính tiếp cũng không muộn.

Tôi nghĩ cuộc sống như những nhánh sông,nhiều ko thể chỉ nhìn mà biết đuọc nhánh nào an toàn nhánh nào nguy hiểm...,hãy theo một nhánh sông mà bạn muốn cho dù quyết định đó đúng hay sai thì bạn cũng đã học được nhiều điều.Ngành CNTT cũng vậy.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 15/02/2007 10:47:18 (+0700) | #26 | 41645
[Avatar]
cs8x
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/06/2006 12:53:17
Messages: 98
Offline
[Profile] [PM]

lonely_Xorhandsome wrote:
ôi sao đọc lý lịch của các bro sao lại te tua thế smilie) , năm mới rồi cố gắng lên nào ! tớ thì chỉ mong làm giàu thôi chứ làm IT thì phấn đấu vài chai cũng không khó gì cả . 


Muốn làm giàu thì nhảy sang lĩnh vực kinh doanh, đầu tư chứng khoán, bất động sản. Những người thành công trong các lĩnh vực này thường có bộ óc nhạy bén hơn người, họ thường thấy và chớp được cơ hội kinh doanh và đầu tư mà người khác không hề thấy.

Dân IT thì cũng phải có chút máu kinh doanh trong người thì mới có đồng ra đồng vào, chứ đi làm công để lấy đồng lương tháng thì sao mà giàu nổi cho dù có làm cho các cty và tập đoàn cỡ bự.

[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 15/02/2007 14:32:03 (+0700) | #27 | 41659
xSIMBA
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/12/2006 14:14:57
Messages: 26
Location: TpHCM
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
Hãy xem bản thân bạn muốn đạt được điều gì và sau đó cuộc đời sẽ chỉ cho bạn phải làm như thế nào ^.^
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hành trang vào đời thế này có đủ ? 16/02/2007 00:16:29 (+0700) | #28 | 41685
[Avatar]
kenji
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 24/09/2003 13:20:28
Messages: 77
Offline
[Profile] [PM]
Hãy xem bản thân bạn muốn đạt được điều gì và sau đó cuộc đời sẽ chỉ cho bạn phải làm như thế nào ^.^  


Nhiều khi bản thân muốn cũng chưa chắc có khả năng làm được cô bé ui hihi... phải xem cái mình muốn có vừa tầm ko? sau đó hãy vươn từ từ mà tóm lấy....
P/s dạo này cô bé sao rùi? có plan nào cho Tết chưa smilie)
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 08/03/2007 13:44:01 (+0700) | #29 | 45356
xSIMBA
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/12/2006 14:14:57
Messages: 26
Location: TpHCM
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
>"< vậy thì :

Hãy xem bản thân bạn muốn đạt được điều gì và có vừa tầm không, sau đó cuộc đời sẽ chỉ cho bạn phải làm như thế nào để từ từ tóm lấy...^.^

P/s: em ở nhà luyện trí óc ạ ! ^.^
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Hành trang vào đời thế này có đủ ? 09/03/2007 13:33:44 (+0700) | #30 | 45541
[Avatar]
SuperChicken
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/07/2006 18:31:27
Messages: 635
Location: bottom of hell
Offline
[Profile] [PM]
Haha, các pác cứ lo xa, chuyện đời làm sao biết trước được, chẳng cần lo mình có làm được hay ko, nếu làm đc thì tự khắc "nó" được, còn chuyện tìm được việc làm hay không cũng thế, ông trời sắp đặt sẵn rồi, tiểu sử của tui thì cũng gần giống chú em Khue_Van ở trên, cũng từng 1 thời chán đời lao vào MU + hút sách smilie, cày ngày cày đêm, lúc người ta chuẩn bị đi ngủ cũng là lúc tui bắt đầu 1 ngày mới, 8h tối dậy rồi đi ăn, ăn xong về bật máy chiến tới sáng, sáng thì vùi đầu vào ngủ. Chẳng thiết tha gì ngày mai mình sẽ ra sao, thế rồi thằng bạn thấy vậy nên xin cho tui vào "làm thêm" cho công ty của nó, ngày đầu đi phỏng vấn, xếp hỏi thứ gì cũng cứ liều bảo là "biết 1 ít", xếp bảo lương 50$/tháng nhé, mình cũng ok tuốt (làm ở Q.1 đấy), về nhà thấy cũng tức cười thiệt, lương IT mà thua lương hồi mình đi phụ tiệm đĩa. Bắt tay vào làm, đam mê lại trỗi lên, lúc đó làm vì đam mê chứ chẳng hề vì cái đồng lương rẻ mạt đó. Tháng đầu cho ra đời cái tool quản lý product viết bằng C# (tự design DB,...), tháng sau ra tiếp trang web cho partner, đợi mãi cty chẳng hó hé gì, thế là viết đơn xin nghỉ quách cho xong, đi làm gì mà tiền lương chẳng đủ nuôi cái miệng mình nữa. Thế là xếp giữ lại, tăng lương, mình lại tiếp tục lao vào cày, giờ thì "tàm tạm" smilie, đủ nuôi cái miệng của mình, sắm sửa vài thứ "linh tinh" smilie
Nói túm lại, chuyện đời là không thể biết trước được, và cũng đừng lo bạn có làm được hay ko, chỉ cần cố gắng hết mình, đeo đuổi theo đam mê của mình đến cùng và bạn sẽ thành công smilie
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|