banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Những thảo luận khác Bill Gates cũng xem phim lậu - Quantrimang.com  XML
  [Question]   Bill Gates cũng xem phim lậu - Quantrimang.com 28/06/2006 08:06:45 (+0700) | #1 | 1575
BigballVN
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/06/2005 07:25:21
Messages: 610
Offline
[Profile] [PM]
Ông vua của đế chế Microsoft, người hô hào chiến đấu chống nạn sao chép phần mềm lớn tiếng nhất thế giới, Hiệp sĩ William Gates III, lại vừa thừa nhận một "lối sống bất chính bí mật": xem phim lậu.

Trong cuộc phỏng vấn rất dài của tờ The Wall Street Journal, không hiểu vì lý do gì, Bill Gates lại bộc bạch những tâm sự gây sốc như vậy.

WSJ: Ông thường xem clip dạy tập thể dục và bộ phim cổ điển Harlem Globetrotters (Trên website YouTube)?

Bill Gates: Mạng xã hội ảo này luôn dẫn bạn đến những nơi điên rồ, không tưởng tượng được.

WSJ: Nhưng những nội dung này đều là đồ ăn cắp mà, thưa ông?

Bill Gates: Nói ăn cắp thì mạnh quá. Đó là những nội dung có bản quyền nhưng người sở hữu lại không nhận được đồng nào. À, ờ, hình như đúng!.

Ngay lập tức, những câu nói "lỡ lời" này loan truyền với tốc độ tên lửa trên các diễn đàn, blog và trở thành đề tài bình phẩm, bêu riếu "hot" nhất. Website The Inquirer thì phán một câu rằng "nếu lần sau bạn có bị bắt quả tang đang sử dụng một bản Windows XP trái phép, bạn vẫn có quyền nói "ăn cắp bản quyền" là từ quá mạnh để chỉ trích mình".

Hoặc giả Bill không coi việc đạo phim là trái phép, trong khi sao chép phần mềm lậu thì lại là một sự "sỉ nhục". Nếu thế thật thì cả Hollywood hẳn sẽ phải "nhảy" lên ngay khi đọc được câu nói này.

Đầu đuôi câu chuyện


Nguồn: AP
Cuộc phỏng vấn giữa Wall Street Journal và Bill Gates diễn ra sau tuyên bố "thoái vị", buông rèm nhiếp chính của vị chủ tịch Microsoft cách đây không lâu. Trong cuộc phỏng vấn, Gates đã nói rất nhiều về hệ điều hành mới, về những thách thức mà Google và Apple Computer gây ra cho đế chế của ông.

WSJ: Chính xác thì bao giờ Microsoft mới xuất xưởng hệ điều hành Vista?

Bill Gates: Ồ, chúng tôi sắp phát hành rất nhiều sản phẩm mới. Và tôi cũng không cho là người dùng sẽ quan tâm hay nhớ ngày phát hành sản phẩm làm gì. Họ chỉ cần biết sản phẩm đó có tốt hay không mà thôi. Với Vista, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào mục tiêu tháng 1/2007.

Làm sao mà người dùng đánh giá được Vista là một sản phẩm tốt? Jim Alchin (Đồng chủ tịch Microsoft) nói với tôi gần đây rằng, yếu tố nổi bật nhất của Vista chính là tính bảo mật. Điều đó có đúng không, hay còn phức tạp hơn thế nữa?

Vista là một sản phẩm đa chiều. Chúng tôi đã rót hàng tỷ USD cho việc nghiên cứu và phát triển hệ điều hành này. Dù là trong việc tìm kiếm thông tin, thiết lập không dây, đồ họa 3 chiều ... tính năng nào cũng đáng chú ý.

Tóm lại thì bảo mật là tính năng đầu bảng hay tính năng nào cũng "na ná" nhau về mặt giá trị?

Tính theo công sức và thời gian đầu tư cho Vista, bảo mật là lĩnh vực được đầu tư nhiều nhất. Trên thực tế, bảo mật là một tính năng mà nếu không phải đụng mặt nó, bạn sẽ cảm thấy vui mừng hơn ấy chứ.

Một trong nhiều yếu tố rất được chú ý là tìm kiếm. Và Microsoft cũng đã rót không ít tiền cho nó. Nhưng hình như không có nhiều tiến triển lắm thì phải?

Có chứ, chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ so với chính mình. Lẽ dĩ nhiên, Google vẫn đang đi đầu trong lĩnh vực này.

Nhưng nếu như muốn đánh giá ai đó đang cố gắng giới thiệu sản phẩm mới, bạn phải nhìn xa hơn, rộng hơn về lâu dài. Cũng cần chú ý tới các công cụ tìm kiếm có thị phần thấp hơn. Trên thực tế, suốt một năm qua, sức mạnh sáng tạo của Google đã chững lại đáng kể so với dự đoán của tôi.

Một đề tài chúng ta từng trò chuyện hồi năm ngoái là Apple, âm nhạc và iPod. Hình như đến nay Microsoft vẫn chưa có mấy thành công trong lĩnh vực này?

Thực ra thì Windows Media Player đã phổ biến hơn nhiều so với thời điểm cách đây một năm chứ. Apple thì giành được thị phần rất cao về máy nghe nhạc. Hiển nhiên, chúng tôi cần tìm cách chiếm một miếng bánh trong lĩnh vực đó. Chúng tôi sẽ xem xét cơ hội, nhưng anh biết đấy, một năm đâu có nhiều nhặn gì.

Xbox là một thành công "bom tấn", nhưng PlayStation 3 của Sony cũng sắp ra mắt. Giờ chúng ta hãy nói một chút về thị trường máy chơi game. Ông đang nhìn thấy những gì trong đó?

Chúng tôi tung sản phẩm ra cách đây hơn một năm. So với đối thủ, Xbox đắt hơn, nặng hơn, hoành tráng hơn, và Xbox đã chiến thắng. Nhưng lần này, chúng tôi không muốn lại cạnh tranh trên những khía cạnh đó.

Chúng tôi muốn đặt cược cho những trải nghiệm online, cho phép người dùng kết bạn, tranh tài, lập kỷ lục trên mạng, chat với bạn bè trên khắp thế giới.... Chúng tôi gọi thế giới đó là Xbox Live, và nó đã thực sự bùng nổ. Cách đây vài tuần, số người download nội dung từ dịch vụ này đã vượt mốc 5 triệu. Lần này, chúng tôi đã dứt bỏ được tất cả những sai lầm trong quá khứ.

Trước đây, nếu bạn mua PS2 còn bạn của bạn mua Xbox thì ở nhà bạn, hai người sẽ chỉ có thể chơi PS2 và ở nhà anh ta là Xbox. Nhưng giờ thì tất cả đều online... không còn sự cách biệt nào cả. Dịch vụ trực tuyến nào đến trước sẽ tạo lập được danh tiếng và khách hàng trung thành trước. "Trâu chậm thì uống nước đục thôi".

Có thông tin rò rỉ rằng, Google đang phát triển một sản phẩm là GDrive - cho phép lưu trữ toàn bộ tài liệu, hình ảnh, âm nhạc, bảng tính trên mạng. Microsoft có đang ấp ủ sản phẩm nào tương tự hay không?

Chắc chắn rồi. Ý tưởng có hàng petabyte (1 triệu GB) lưu trữ... trên trời quả thật hấp dẫn. Chúng tôi đang xây dựng rất nhiều dịch vụ liên kết với dạng lưu trữ ảo này, mà Hotmail và Spaces là những thử nghiệm đầu tiên.

Cơn sốt được nhắc đến nhiều nhất hiện nay là đưa truyền hình lên mạng Internet. Ông nghĩ cơn sốt này sẽ đi đến đâu, và vì sao có vẻ như Microsoft chưa quan tâm lắm đến cơn sốt này vào thời điểm hiện tại?

Thực ra chúng tôi đã có một dự án rất dài hơi về việc đưa toàn bộ truyền hình lên mạng Internet, có tên là Microsoft IPTV. AT&T, Verizon và nhiều hãng khác đang sử dụng nền tảng phần mềm của chúng tôi.

Nếu như mô hình truyền hình truyền thống dựa trên các kênh thì IPTV dựa vào menu. Bạn có thể xem gần như tất cả những gì mình muốn, trong khi truyền hình kiểu cũ luôn bị hạn chế bởi tính đại chúng. Lấy thí dụ, một bài tập thể dục sẽ không có cơ hội nào để được phát sóng trong giờ vàng. Nhưng với IPTV và một kết nối băng thông rộng, không có gì là không thể.

Trong phòng thí nghiệm của Microsoft đang có những phần mềm đủ thông minh để lược ra đúng 10 phút hay nhất của một trận cầu bóng đá - trong trường hợp bạn chỉ có đúng 10 phút để thưởng thức.

Vậy ông đánh giá sao về triển vọng của IPTV?

Truyền hình truyền thống sẽ ra đi. Chỉ cần cơ sở hạ tầng Internet đủ "chín", bạn sẽ có thể xem được bất cứ thứ gì mình thích, bất cứ lúc nào có thể.

Hãy nói một chút về YouTube (Mạng diễn đàn ảo, nơi người dùng có thể tự do chia sẻ các video clip). Ông nghĩ sao về hiện tượng này? Tại sao Microsoft không phát triển một dịch vụ tương tự?

Nếu chúng tôi làm một site như YouTube, chúng tôi sẽ gặp vô vàn rắc rối. Đầu tiên, giới đầu tư hỏi "Làm cách nào kiếm tiền từ đây?", thứ hai, họ sẽ chất vấn về việc vi phạm bản quyền đang diễn ra ở đó. Nhưng mà đêm qua tôi cũng đã xem bộ phim Harlem Globetrotters trên site đó đấy.

Và phần cuối của cuộc phỏng vấn diễn ra như thế nào thì chúng ta đã biết.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Bill Gates cũng xem phim lậu - Quantrimang.com 29/06/2006 05:12:10 (+0700) | #2 | 1883
[Avatar]
kook
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/09/2003 22:46:10
Messages: 19
Location: 教学
Offline
[Profile] [PM]
Nói vậy là không phải. Vậy giờ cảnh sát giải kẻ trộm đi trên đường lại bảo là cảnh sát và kẻ trộm đi cùng xe à
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|