banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Những thảo luận khác Facebook Messenger bị giới hạn băng thông?  XML
  [Discussion]   Facebook Messenger bị giới hạn băng thông? 07/08/2014 13:52:38 (+0700) | #1 | 281221
phanledaivuong
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/05/2008 17:34:21
Messages: 315
Location: /dev/null
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
Em đang sử dụng Internet VNPT.

- iOS 7.1.2 + wifi: Khi sử dụng Facebook app vẫn lướt newfeeds, comment, like, post status bình thường -> Không có vấn đề gì với hệ thống mạng đang sử dụng và Facebook's server.
- Windows 7: Sử dụng Chrome Version 36.0.1985.125 m: Truy cập facebook bình thường + chat bình thường trên trình duyệt web => hệ thống chat của facebook và hệ thống mạng hoạt động tốt, bình thường với nhau.

Vấn đề xảy ra khi:
Sử dụng app Messenger của Facebook để chat với bạn bè facebook khác: Truy cập vào app load rất lâu phần lịch sử chat, chỉ vào bạn bè và chat cũng bị load lâu và gửi tin nhắn thường xuyên bị lỗi hoặc thậm chí tới hơn 1 phút mới có thể gửi được tin nhắn. Có nhiều người cũng bị hiện tượng này, chat bằng Facebook trên điện thoại rất lag, và phải sử dụng các dịch vụ khác như iMessage, ...

Lúc này câu hỏi em đặt ra là: Liệu app Messenger hay Server chat của Facebook có vấn đề? Hay hệ thống mạng đã giới hạn băng thông tới server chat của Facebook nhằm mục đích nào đó?

Để trả lời câu hỏi trên em đã kết nối điện thoại với 1 hệ thống VPN tại US: Sử dụng app Messenger bình thường và rất nuột. Load nhanh, chat nhanh không bị lỗi.

Vậy thì vấn đề nằm ở chỗ: Hệ thống mạng đã bị giới hạn băng thông tới server chat của Facebook.

Vậy có phải nhà mạng đã giới hạn băng thông để cho người dùng khó khăn trong việc sử dụng Messenger để chat và sẽ hướng người dùng tới các dịch vụ OTT khác tương tự như Zalo, imessage, ...?


Giả sử: Em đang sống tại Hoa Kỳ, và sử dụng dịch vụ chat của công ty nào đó ở Nga. Chính phủ Hoa Kỳ muốn theo dõi toàn bộ liên lạc của người dân, mà người dân dùng các dịch vụ của công ty Nga thì chính phủ Hoa Kỳ không thể yêu cầu cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào server nên cố gắng chặn, giới hạn để hướng người dùng tới các dịch vụ OTT trong nước cung cấp để có thể dễ dàng yêu cầu các công ty đó truy cập trực tiếp vào server để đọc trộm log chat và theo dõi. Hoặc nếu người dân sử dụng imessage thì có thể dễ dàng bị sniff, SMS hay call thì có thể dễ dàng yêu cầu Carrier cung cấp log và theo dõi? Khi có vấn đề cần tìm thông tin 1 cá nhân thì "FBI" chỉ cần sờ điện thoại của đối tượng, lấy nhắn đi đến 1 sim rác ở bên kia là 1 hệ thống an ninh theo dõi người dùng và truy cập trực tiếp vào hệ thống của carrier để đọc toàn bộ SMS, log call để phác thảo 1 phần về đối tượng, chuyện này được làm hoàn toàn âm thầm bí mật và người dùng hoàn toàn không biết. Để theo dõi các đối tượng này thì lực lượng an ninh chỉ cần dò theo điện thoại là có thể biết được chính xác đối tượng đang ở đâu, nhắn tin, gọi cho ai, nội dung như thế nào. Ngoài ra để tránh trường hợp đối tượng đưa điện thoại cho người khác cầm để nhằm qua mặt an ninh thì lực lượng an ninh liên tục theo thời gian gọi điện thoại bằng sim rác đến sim đối tượng giả vờ nhầm số để nghe được alo đầu dây bên kia biết chính xác đối tượng đang mang điện thoại theo. Việc làm này em nghĩ là CHẮC CHẮN CÓ 100%, và đã tiến hành theo dõi hàng loạt thậm chí rất nhiều đối tượng. Vấn đề là ko có "Edward Snowden" thứ 2 để nói những vấn đề chính phủ "hoa kỳ" đã và đang âm thầm làm.

Em đưa ra giả sử thế kia hoàn toàn không liên quan gì đến Việt Nam hay luật pháp Việt Nam, nói xấu chính phủ, phản động nên các bác thoải mải bàn luận về trường hợp nhé.
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Facebook Messenger bị giới hạn băng thông? 07/08/2014 19:41:25 (+0700) | #2 | 281225
phanledaivuong
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/05/2008 17:34:21
Messages: 315
Location: /dev/null
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
hình như có người sợ topic này ra index nhiều người vào xem hay sao mà phải lập topic nhảm, ghi lung tung không liên quan gì để topic kia hiện ra index thay topic này. Hay trùng hợp ngẫu nhiên?
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|