banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Những thảo luận khác Tư vấn pháp luật - Việt Nam có đòi người US bắt khi dùng Internet?  XML
  [Discussion]   Tư vấn pháp luật - Việt Nam có đòi người US bắt khi dùng Internet? 25/10/2013 14:25:55 (+0700) | #1 | 278853
[Avatar]
afterlastangel
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/12/2007 21:58:13
Messages: 33
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
"The U.S. Secret Service declined to discuss the case, but a source familiar with the matter said undercover federal agents set up a phony business deal to lure Ngo out of Vietnam and into Guam, an unincorporated territory of the United States in the western Pacific Ocean. The source said that Ngo was arrested upon his arrival in Guam and transferred to New Hampshire. There he is currently facing 15 separate criminal charges, including conspiracy to commit identification fraud, aggravated identity theft, and wire fraud, among others."

http://krebsonsecurity.com/2013/10/experian-sold-consumer-data-to-id-theft-service/
Tóm tắt lại chút. Tay này ở VN, bán thông tin người Mỹ. => không bị cấm và vi phạm pháp luật Việt Nam. Mỹ thấy không bắt hay dẫn độ được, dụ thằng này qua qua GUAM rồi lùa ngay chỗ cửa máy bay rồi bắt nhốt luôn tại Mỹ.

Vậy em hỏi luật pháp Việt Nam và thông lệ quốc tế có cho phép VN đòi người này về bằng đường ngoại giao hoặc qua Interpol hay không?
Các lý lẽ tranh luận của em: mọi hoạt động hành động của người này trên đất VN, ngay cả hosting cũng đặt tại Việt Nam cho dù có ảnh hưởng quyền lợi tới dân US cũng không thể kết tội được. Bằng chứng là NSA ko nhờ tới Interpol như vụ ám sát vừa qua.
- Ví dụ pháp luật US nói dùng phần mềm chùa là vi phạm pháp luật gây tổn hại số lượng rất nhiều đến các công ty US, VN cũng vậy nhưng không bắt người. Đến kì giám đốc các công ty của VN qua US có bị bắt lại vì tội sử dụng phần mềm không bản quyền hay không?
Cũng kiểu như các đảng phái lưu vong ở US khi về VN cũng bị chặn lại hoặc bắt bớ thì liệu US Gov có đi đòi người của họ hay không, vì những đảng phái đó không hề vi phạm pháp luật tại Mỹ.

Liệu VN có thể phát ra một phiên tòa và yêu cầu Interpol dẫn độ về để xét xử tại Việt Nam hay không?

Vậy em là người quốc tịch Việt Nam khi xài Internet cũng phải tuân theo luật pháp của Mỹ, nếu không 1 ngày em có thể bị bắt vì một cái luật vớ vẩn gì của một quốc gia cách nửa vòng trái đất?
Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, and ideas are bulletproof.
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|