banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Góp ý và Hỏi đáp thắc mắc chung Đề nghị tổ chức một buổi họp mặt nhằm quyên góp cho Nhật Bản  XML
  [Question]   Đề nghị tổ chức một buổi họp mặt nhằm quyên góp cho Nhật Bản 19/03/2011 21:49:25 (+0700) | #31 | 233543
nguoixanh
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/03/2010 19:32:23
Messages: 52
Offline
[Profile] [PM]
Em nghĩ thế này, chúng ta nói nhiều về nước Nhật, tấm lòng luôn hướng về họ, và ở đây mọi người xôm tụ bàn tán, tạo nên 1 phong trào ủng hộ họ, thế là tạo đc tiền đề rất tốt để mọi người có thêm động lực đóng góp rồi, còn về phương thức, tuỳ mỗi người, chúng ta có nhiều tổ chức như báo chí, Đại sứ quán,... mà.
Mới đọc bài này, thấy ý kiến hay:
Tại sao không hỗ trợ gạo cho người bạn Nhật?

(VEF.VN) - Về lương thực, nông sản không có nước nào mạnh bằng Việt Nam, trừ Thái Lan? Nếu mỗi người Việt dành 0,5 kg gạo thì chúng ta đã có tới 40.000 tấn lương thực hỗ trợ những người bạn Nhật đang không nhà cửa, thiếu ăn.

LTS: Làm gì để hỗ trợ người dân Nhật Bản vượt qua giai đoạn khó khăn này? Cách hỗ trợ nào là thuận tiện, dễ dàng, phù hợp nhất với người Việt Nam, đất nước Việt Nam vốn tự hào giàu có về nông sản, thực phẩm?

Tác giả Nguyễn Tuấn Anh, trong bài viết gửi tới Diễn đàn Kinh tế Việt Nam, có sáng kiến: tại sao mỗi người dân Việt Nam không hỗ trợ người Nhật chỉ 0,5 kg gạo (5 lạng gạo)? Đây là một gợi ý rất hay, nếu được tổ chức, cơ quan hoặc DN nào đứng lên làm đầu mối sẽ là món quà rất có ý nghĩa với người dân Nhật.

VEF.VN trân trọng giới thiệu ý tưởng này, mời bạn đọc tham gia tranh luận. Nếu DN, tổ chức nào có thể đứng ra làm đầu mối, xin hãy lên tiếng về vef@vietnamnet.vn. Xin trân trọng cảm ơn.

Đối với người Việt Nam chúng ta, gọi người Nhật Bản là các bạn Nhật là điều dễ hiểu và không cần lời giải thích nào.

Thảm họa đổ ập xuống đầu bạn, người Việt, chúng ta nên giúp bạn như thế nào?

Rất đơn giản, theo suy nghĩ của người viết, hãy lấy điều gì là điểm mạnh rõ nét nhất của mình để giúp bạn, thì sẽ là hiệu quả nhất.
Một miếng khi đói bằng 1 gói khi no.

Thật vậy, chúng ta không giỏi về lò phản ứng hạt nhân, không giàu có về tiền bạc, thì chúng ta không thể giúp bạn một cách hữu hiệu giải cứu khủng hoảng hạt nhân tại Fukushima.

Ngược lại, về lương thực, nông sản không có nước nào mạnh bằng Việt Nam trừ Thái Lan? Nếu mỗi người dân Việt Nam dành 0,5 kg lương thực cho những người đang không có nhà cửa, trú ẩn tại những khu nhà sơ tán tại tỉnh Miyagi, Tokyo thì chúng ta đã có thể giúp những người bạn của mình 40.000 tấn lương thực (giá trị khoảng 14 triệu USD). Nếu tính 10kg lương thực cho mỗi người trong thời gian ổn định lại cuộc sống, 40.000 tấn sẽ có thể giúp được 4 triệu người.

"Một miếng khi đói, bằng một gói khi no". Chính lúc này là lúc các bạn Nhật cần chúng ta nhất. Vậy chưa cần quyên góp, nên chăng, ngay lập tức Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hoặc hội Hữu nghị Việt Nhật, quyết định gửi ngay 40.000 tấn lương thực tới vùng đang gặp khó khăn bên Nhật. Sau đó, với chương trình "Hướng về nước Nhật sẻ chia", chúng ta thừa sức thanh toán cho 40.000 tấn lương thực nêu trên.
Việt Nam mỗi năm xuất khẩu 6 triệu tấn gạo thì tại sao mỗi người dân không thể hỗ trợ 5 lạng gạo?

Lòng tự trọng và tính chuẩn mực của người Nhật đã nổi tiếng từ lâu, và ngày hôm nay, trong thảm họa lớn nhất từ trước tới nay, những đức tính quý báu đó đã một lần nữa hiển hiện trước sự kinh ngạc, kính phục và trân trọng của toàn thế giới, chứ không chỉ riêng người Việt chúng ta. Dù trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, họ vẫn bình tĩnh, đoàn kết, cặm cụi từng bước vượt qua khó khăn.

Chính vì vậy, chất lượng lương thực, nông sản Việt Nam gửi sang Nhật phải được kiểm tra chặt chẽ hơn lúc nào hết. Có thể không thật cao lương mỹ vị, nhưng dứt khoát phải bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Chất lượng hàng giúp đỡ sẽ là danh dự và lòng tự trọng của người Việt chúng ta.

Và đương nhiên, trên mỗi bao bì gạo, nông sản, mỳ ăn liền, nên có dòng chữ: "Gạo Việt Nam đến với người bạn Nhật" hoặc "Mỳ ăn liền Việt Nam đến với người bạn Nhật".
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Đề nghị tổ chức một buổi họp mặt nhằm quyên góp cho Nhật Bản 19/03/2011 22:15:43 (+0700) | #32 | 233549
[Avatar]
St Konqueror
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/12/2007 00:47:39
Messages: 229
Offline
[Profile] [PM]
Từ chỗ kêu gọi offline thành viên HVA để quyên góp từ thiện, topic này đã đi từ chỗ "diễn đàn thiện nguyện" đến chỗ "quốc gia, dân tộc": Đất nước Việt Nam chúng ta phải làm gì để giúp đỡ đất nước Nhật Bản anh em? Và rốt cuộc, chả thấy mấy phản hồi có giá trị về việc quyên góp từ thiện. smilie

Các bồ nên đọc kĩ lại những gì mà chú conmale viết. Các bồ nhớ cho là HVA chỉ là cái diễn đàn do admins bỏ tiền túi ra duy trì chứ chả phải tổ chức phi chính phủ quốc tế gì cả. Lấy danh nghĩa đâu mà đụng chuyện tiền nong? Trước nay diễn đàn là miễn phí 100% mà bao nhiêu bạn đăng kí nick 1, 2 ngày rồi vào nói ra những kế hoạch to lớn hoành tráng mong admin hãy mau chóng làm theo rồi. Giờ đụng chuyện tiền nong nữa thì ai rảnh đâu mà đi giải quyết mấy cái phát sinh.

Tớ nghĩ là nếu có đóng góp thì hãy tìm kiếm các tổ chức NPO, NGO, các quỹ từ thiện đàng hoàng mà quyên góp. HVA cùng lắm cũng chỉ có thể là nơi thành viên của nó chia sẻ thông tin về các tổ chức từ thiện như vậy mà thôi.

Thân.
-stk

[Up] [Print Copy]
  [Question]   Đề nghị tổ chức một buổi họp mặt nhằm quyên góp cho Nhật Bản 21/03/2011 16:57:14 (+0700) | #33 | 233646
maibangcomp
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/07/2009 01:57:55
Messages: 10
Offline
[Profile] [PM]
Mình đã ủng hộ qua paypal khá uy tín:
https://www.paypal-donations.com/pp-charity/web.us/campaign.jsp?cid=-12

Nước Nhật đã đầu tư vốn ODA khá lớn cho Việt nam, mình nghĩ bây giờ là lúc mình nên giúp đỡ lại cho họ.
Mong các bạn rộng tay chia sẻ.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Đề nghị tổ chức một buổi họp mặt nhằm quyên góp cho Nhật Bản 21/03/2011 17:47:30 (+0700) | #34 | 233648
[Avatar]
dexxa
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 01/07/2006 20:35:01
Messages: 121
Offline
[Profile] [PM]
Nước Nhật đã đầu tư vốn ODA khá lớn cho Việt nam, mình nghĩ bây giờ là lúc mình nên giúp đỡ lại cho họ.
 


Mình nghĩ nếu mang chuyện ODA để làm cán cân cho việc giúp đỡ thì không nên, bạn cứ tin là đến đời con bạn, cháu bạn cái số ODA ấy đều phải trả lại cả. Không mất đi được đâu

Lòng tốt xuất phát từ sự cảm thông chân thành, tự sự thương cảm mới là thật sự là lòng tốt

Dù sao vẫn phải hoan nghênh bạn. Mình cũng đã ủng hộ Japan qua link của bạn rồi smilie. 1 ngày lương chẳng là bao nhưng vẫn thấy rất vui
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|