banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận hệ điều hành Windows Phần mềm Restore tool for Windows  XML
  [Utilities]   Phần mềm Restore tool for Windows 18/06/2009 06:28:20 (+0700) | #1 | 183842
[Avatar]
freeze_love
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/01/2009 23:07:19
Messages: 415
Location: HCMc
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Chắc bạn chưa từng nghe tên của phần mềm này đúng không? Nó là do mình mới 'mạo mụi' code ra trên AutoIT (ko lấy của người khác built lại đâu nhá). Có lẽ nó sẽ có ích trong những trường hợp như Tast Manager , Registry, Run, shutdown button,......... bị disable mà không muốn tự vào Registry fix hay lang thang trên net để tìm cách khắc phục. Pro nào thấy không hay thì đừng chê nha, tội nghiệp .smilie

Trích: ( http://vn.myblog.yahoo.com/lequocnam_ntv/article?mid=5&prev=-1&next=1 )
Đây là tool do newbie như mình viết ra để chia sẻ cho mọi người (cho những ai là newbie và không muốn vào registry sửa hay cấu hình WIndows) và mong nhận được sự góp ý của bạn, ngôn ngữ này là mình mới làm quen và mày mò trong một tuần. Vì thời gian ngắn như thế nên không tránh khỏi sai sót. Mọi người bỏ qua cho. Down here http://www.mediafire.com/download.php?dtwybjyjzjz

Tools này có tên là Restore tools for Windows. Tại sao lại có tên như vậy?

– Như bạn đã biết, khi bị ai đó cố tình phá hoại như add vào reg là Registry bị Disable by…; hay một ngày bấm Ctrl + Alt + Del (trên Windows XP) thì hiện lên cái thông báo Tast Manager has been disable by your….; hay vô tình kẻ nào đó đã làm cho cái nút Shutdown biến mất và bạn không tắt máy đc; hay cái hộp thoại Run (Start -> Run) bị ‘bứng’ đi đâu mất;hay đơn ghỉa là bạn muốn hiển thị hay ẩn đi các icon trên Desktop, start menu + Classic Start menu;,… thì có lẽ công cụ mà mình giới thiệu với bạn sẽ có ích trong trường hợp này. Nó sẽ phục hồi như bạn muốn chỉ với cú click chuột lên cái bạn muốn.

– Và tại sao lại là Windows? Vì nó chạy và làm việc trên Windows. Các thao tác của nó can thiệp khá sâu vào Reristry.

Lý do để mình viết nên tool này? – Đó là trong một lần ra tiệm net để tải file. Trên máy khách cài iCafe nên nó disable Registry, Tast Manager, và không cho hiện ra tất cả các file và folder ẩn (thì làm sao để chạy Virus trên Virusvn được?). Mình cần gì ở những cái này chắc bạn cũng biết rồi nhỉ? –Đó là phá phách và muốn biết Process nào của mình đang chạy,… và như lý do trên đã trình bày. Xuất phát từ thự tiễn đó, mình đã cố code một tool này để sử dụng. Ban đầu chỉ code để cho mình dùng thôi vì mình còn ‘gà’ mà, mất công mọi người chê cười. Nhưng sau khi đọc nhiều bài post ở HVA hỏi vụ Disable Registry, Tast Manager và hiện ẩn các file và thư mục, mình quyết định ‘mạo muội’ chia sẻ cho bạn nào cần thì dùng. Xin lưu ý là mình đã tự code từ đầu đến cuối cũng như cách trình bày giao diện. Có một vài code lấy từ file help của AutoIT là cái Process,… (ai cũng vậy mà, khi vọc một ngôn ngữ nào đó thì cũng đọc file help của nó) nên không thể nói là mình rebuilt lại ! ^-^

Điều kiệN sử dụng:

- Hệ điều hành Windows XP/ Vista

- Biết đôi chút Tiếng Anh (xin lỗi vì giao diện Tiếng Anh mà hướng dẫn thì Tiếng Việt vì lý do kích thước). Nếu toàn Tiếng Việt thì giao diện trở nên cồng kềnh.

Thiết kế hết sức đơn giản (chưa lập trình bao giờ nên phải thế rồi), gọn gàng (cái này mình thích nhất), hiệu dụng (test ok trên Windows Vista), dung lượng khá nhỏ (360Kb),…

Chắc bạn đã có từng dùng một tool (FUK.exe) do ‘NewbieLearnLinux’ viết nên = AutoIT(Xem ảnh), còn khá ít chức năng bạn cần. Tuy ích chắc năng vậy, nhưng sao dung lượng đến 2 trăm mấy Kb (tool của mình duyệt theo tab và can thiệp rất nhiều vào registry – và vì vậy sẽ phải viết rất nhiều khoá reg mà dung lượng chỉ hơn 100kb) – có lẽ ko an toàn lắm ???


Cách sử dụng:

KHởi động chương trình thì có lẽ bạn biết rồi nhỉ? cái hộp thoại sau khi khởi động chương trình:


Nếu bạn không nhấn hay làm gì mà để yên thì sau 10s nó sẽ tự động ‘Yes’ cho bạn. Tuy nhiên nó load hơi lâu (~ 2s – theo thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay), nên mình làm thêm cái ‘Process’ sau để cho bạn đừng giận lên sao lâu quá. Nhìn vào sẽ đỡ chán hơn (sr vì cái Process này nếu như ai không thích smilie):


Sau khi nó load hoàn tất, chữ Please wait… đó sẽ chuyển thành chữ Done ! ^-^ thì tiến trình đã hoàn tất và cái hộp thoại chính sẽ hiện ra cho bạn dùng:

1 - Ở tab Restore: đây là những cái cần Restore đơn giản và ưa dùng nhất.

Thông thường, ta ưa Disable Registry để khỏi ai vào vọc bậy trong đó, ta nhấp Disable, không thì nhấp Enable. Để truy cập nhanh Registry nhấp cái nút có hình cubic đó . Tast manager cũng thế.

Khi máy bị dính Virus hay đơn giản là bạn muốn nó hiện ra tất cả cái gìẩn hay phần mở rộng của file trên hdd, đơn giản, bạn chỉ nhấp Show hay không thích thì nhấp Hide. Tại sao phải cho hiện phần mở rộng? Virus và Trojan ưa dùng biểu tượng quen thuộc như folder, *.mp3, để đánh lừa ta. Có thể nó sẽ đặt tên sau: Phim nguoi lon.exe (biểu tượng hình thư mục), Aloha.mp3.exe (đối với cái này, khi máy không cho hiện phần mở rộng thì tên sẽ là Aloha.mp3, nó ẩn đi exe và nhấp dô thì ‘bùm ha ha ha’. Vậy là bạn biết ứng dụng của chức năng này nhé.

Đôi lúc, mục Tools - > Folder Options… bị ẩn. Chắc Virus phá rồi. KHông sao, có thể khôi phục lại = cách nhấp Enable. Để truy cập nhanh hộp thoại Folder Option, nhấp dô cái biểu tượng kế bên là OK.

Đôi lúc nút Shutdown và hộp thọi Run biến mất, lúc đó có lẽ đã bị phá hoại. và lúc đó tool sẽ phục hồi cho bạn mà bạn khỏi cần chạy ra tiệm tin học fix hay lên diễn đàn hỏi cách fix. Cũng để truy cập nhanh tắt máy, nhấp hình đỏ đỏ đó nhé. Không tắt liền đâu, nó hỏi bạn có tắt không rồi mới dám làm. Nếu không thì ‘No’ và bình yên vô sự, nếu ‘Yes’ thì nó thông báo Sau khi nhấp Ok là tiến hành tắt máy.


2. Ở tab Desktop, đây là một số cách thức lựa chọn cho Desktop của mình:

•Không cho thay đổi hình nền
•Không cho hiển thị các thành phần
•Không cho thêm các thành phần mới
•Không cho xoá các thành phần
•Không cho sửa các thành phần
•…..
Muốn cái nào thì chọn cái đó. Nhấp Y hay N button

Có cái nút dấu ? đó, bạn nhấp xem nó bảo gì nào? Dài quá, trong khi dùng bạn sẽ biết thôi.


3. Ở tab Start: Bạn hãy là bên kiểu Start của bạn nhé. Hai cái khác nhau đôi chút đó và có vài khoá không cho cả hai. Chọn bên Start menu nếu Start của bạn kiểu ‘Modern Start’, chọn bên Classic Start menu nếu Start của bạn kiểu ‘Classic Start menu’. Nhớ cái dòng Item to hide (mục mà bạn muốn ẩn) để chọn Y hay N button cho đúng. Hoạt động tốt trên Windows XP Professional và Vista Home Premium (cái nào chỉ cho Xp thì có mở ngoắc đó)


4. Ỏ tab Run: Đây là vài mục Run mà bạn thường dùng trong sửa chữa hay thiết lập, nhấp vào icon tương ứng nếu bạn muốn chạy mục đó. Bao gồm Windows Explorer, Windows Registry, Windows Tast Manager, Command Prompt , Folder Options, Admin Tools, Calculator, On Screen keyboard, Computer Management, Control Panel, DirectX, Clean up, Notepad, Windows Media Player, Intrernet Explorer, Shutdown, Log off. Còn cái dấu hỏi đó là hướng dẫn thôi.


5. Qua tab Others: ĐỌc mấy cái label đó thì bạn đã biết công dụng rồi nhé.


Nơi đây sẽ cho bạn biết thông tin về phiên bản hệ điều hành mà bạn dùng, tên user đang logged on, địa chỉ IP hiện thời, độ phân giải màn hình, ngày giờ hệ thống. Mấy cái này là dùng Macros của autoIT hết đó bạn ah.


Sau khi đã thiết lập xong, nhấp Apply để Explorer khởi động lại để các thay đổi có hiệu lực mà bạn khỏi phải Log off hay khởi động máy lại.

Nếu muốn tắt tool đi thì nhấp phím Esc hay nhấp nút Exit hay Close đều Ok. Lúc đó sẽ xuất hiện một hộp thông báo nhỏ và một tooltip ở system tray là bạn đã làm gì và hộp này tự biến mất cùng với tool trong khoảng 0.5 giây nên bạn không quá khắt khe nhé.

Nhìn chung, giao diện đơn giản, dễ dùng. Hy vọng nó sẽ đáp úng được mục đích của bạn. Mong nhận sự góp ý của bạn vì mục đích shared is good
------------
Enjoy using... smilie
do{
học đến điên;
}while (sống);
[Up] [Print Copy]
  [Utilities]   Phần mềm Restore tool for Windows 18/06/2009 12:43:17 (+0700) | #2 | 183875
[Avatar]
bolzano_1989
Journalist

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/01/2007 12:49:15
Messages: 1406
Offline
[Profile] [PM]
Hì tiện dụng cho newbie đấy, mình thì cứ tạo 1 file reg hoặc vbs tổng hợp sẵn những thứ mình muốn rồi mang đi dùng ở tiệm net thôi .
Hoan nghênh tinh thần chia sẻ của bạn smilie .
Mình chưa dùng thử tool của bạn nhưng sẽ giới thiệu người khác dùng smilie .
PS: Nhặt sạn : "Tast Manager"
Kiểm tra các file bạn nghi ngờ có virus:
http://goo.gl/m3Fb6C
http://goo.gl/EqaZt
http://goo.gl/gEF8e
Nhận mẫu virus qua FB: http://goo.gl/70Xo23
HVA Malware Response Team: kiemtravirus@gmail.com
Trợ giúp diệt virus: http://goo.gl/2bqxY
[Up] [Print Copy]
  [Utilities]   Phần mềm Restore tool for Windows 18/06/2009 22:02:35 (+0700) | #3 | 183905
[Avatar]
freeze_love
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/01/2009 23:07:19
Messages: 415
Location: HCMc
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Thanks!. Ah nó hoạt động tốt đối với máy cài iCafe, còn CMS thì dù đã được mở Registry hay Tast Manager thì nó vẫn hiện lên rồi biến mất. Trên Win style Classic thì trông giao diện xấu vô cùng. Win Vista và XP style thì trông đẹp hơn. Cảm ơn lời bình của bạn. smilie
do{
học đến điên;
}while (sống);
[Up] [Print Copy]
  [Utilities]   Phần mềm Restore tool for Windows 19/06/2009 01:54:14 (+0700) | #4 | 183927
[Avatar]
Bướm Đêm
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 25/03/2008 18:30:01
Messages: 223
Location: Phố Hoa
Offline
[Profile] [PM]
Cám ơn bạn nhé smilie Sản phẩm tiếp theo là gì nè ^_^
GZ tqf zìeq ˘ऐ xखc sड़e cav xন qrqr
[Up] [Print Copy]
  [Utilities]   Phần mềm Restore tool for Windows 19/06/2009 07:59:23 (+0700) | #5 | 183976
[Avatar]
freeze_love
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/01/2009 23:07:19
Messages: 415
Location: HCMc
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Chời, sản phẩm gì bạn. Mình là Newbie mà, cái này không bị mọi người chê là mừng rồi. smilie . Bạn hãy góp ý cho mình nhé! CÒn cái có thể đọc giá trị Registry , đưa lên cái Input box, và từ cái input box đó, ta nhạp giá trị vào và tương ứng, nó ghi giá trị đó và khóa Registry đó. Tất cả = AutoIT. Vậy có ai có thể code dòng này được không? Mình biết hàm đọc rồi đưa ra input box thôi, còn ghi từ nó thì bó tay. smilie
do{
học đến điên;
}while (sống);
[Up] [Print Copy]
  [Utilities]   Phần mềm Restore tool for Windows 18/07/2009 06:50:12 (+0700) | #6 | 186644
[Avatar]
freeze_love
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/01/2009 23:07:19
Messages: 415
Location: HCMc
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Đã cập nhật lại v0.3 tại http://vn.myblog.yahoo.com/lequocnam_ntv/article?mid=5 . Chúc mọi người vui vẻ. smilie
do{
học đến điên;
}while (sống);
[Up] [Print Copy]
  [Utilities]   Phần mềm Restore tool for Windows 21/09/2009 11:14:06 (+0700) | #7 | 193585
[Avatar]
freeze_love
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/01/2009 23:07:19
Messages: 415
Location: HCMc
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Gần hết hè vừa rồi mình đã update lên bản 2.0 có nhiều tính năng hơn.
Các tính năng này rất tiện lợi cho ai muốn hiệu chỉnh windows mà chưa biết làm như thế nào. Hy vọng với v2.0 này sẽ giúp các bạn hơn. Ai mà pro thì đọc chơi thôi nhe, đừng cười "múa rìu qua mắt thợ. smilie
Xem thông tin chi tiết tại http://freeze_love.summerhost.info/blog/read.php?1
Đây là vài hình ảnh mới:






smilie
do{
học đến điên;
}while (sống);
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|