banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận việc định hướng Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS  XML
  [Discussion]   Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 08/04/2009 22:34:47 (+0700) | #1 | 176222
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]
Sau vụ "scandan" lần trước về BKITNS Course , em xin lỗi vì có những hành động và lời nói thiếu suy nghĩ hôm trước. Tuy nhiên qua vụ đó cũng học tập được rất nhiều điều và cũng xin cám ơn anh chị đã chỉ bảo Hôm nay em xin phép mở topic này để cho các anh chị tiếp tục góp ý , khen ngợi , chê trách , lên án nhóm của em smilie , hi vọng được các anh chị quan tâm góp ý chân thành , khen cũng được , chê cũng được ( miễn đừng im lặng là được roài smilie ) .


Đầu tiên em cũng muốn nói rõ với các anh chị rằng nhóm của em không phải là một nhóm kiểu bỏ quên tất cả để "hacker" hay security , bọn em kết hợp giữa việc học ở trường lớp , các môn chính khóa với niềm đam mê về bảo mật . Security hay hacking chỉ là một khía cạnh sâu hơn của những môn cơ bản được học ở trường lớp , đây là quan điểm cá nhân của em . Một thí dụ cơ bản rõ ràng là thay vì mất vài ngày hay hàng tuần thì các bạn ở ngoài có thể làm xong assignment thì các bạn trong nhóm em chỉ mất vài giờ , vì đã được em cho học lập trình ngay từ đầu . Và những kiến thức bên security cũng hỗ trợ rất nhiều vào những môn trên giảng đường , thí dụ những kiến thức về tràn bộ đệm là một mức sâu hơn của môn nguyên lí ngôn ngữ lập trình . Khi học đến môn đó em dám bảo đảm các bạn trong nhóm sẽ cảm thấy nhẹ nhàng với các EIP , EBP .... Còn chuyện bỏ bê học hành , em không dám nói là không có smilie vì nhiều khi ham thích cái gì đó thì có thể bỏ ăn bỏ uống mà , tuy là không tốt nhưng bắt người ta làm cái mà người ta không thích thì hoặc là người ta làm nó tệ hại hơn hoặc là người ta làm cho có lệ thôi ( tất nhiên nếu đi làm kiếm ăn thì em không bàn tới , dù thích hay không thích thì cũng phải làm tốt thôi !) Đây là quan điểm chung của nhóm em ,nếu anh chị có gì muốn đề nghị thì em xin cám ơn và sẽ lắng nghe ý kiến của mọi người .


Tiếp theo , em xin hỏi các anh chị rằng lúc bằng tuổi tụi em,các anh chị làm gì ? Theo như em đọc một số bài viết và blog .thì lúc đó có nhiều người luyện SQL injection và nhiều thứ tương tự..và nói thật là em không thích thú gì với mấy loại này . Còn em , với tham vọng làm cho "hacker" VN mạnh lên ( em không giấu diếm ước mơ của mình smilie ) , đầu tiên em đặt ra mục tiêu là vào được ĐHBK , nơi có nhiều người giỏi , vì chỉ ở nơi đó em mới mong tạo dựng được một nhóm . Sau 2 năm vào trường và rèn luyện , cơ hội đã tới với em khi BKITCLUB thành lập , lúc này em xin phép được làm về mảng này .Trong giai đoạn đầu , nhóm e loanh quanh với chuyện học các kiến thức về mạng máy tính, học CCNA , thời gian sau này mới rõ ràng lại , đó là mọi thành viên trong nhóm em đề đã trải qua một đợt học mạng máy tính và qua được bài kiểm tra , cho dù kiến thức không nhiều nhưng em tin chắc các bạn có khả năng tự tìm kiếm kiến thức cho mình . Hiện giờ như các anh chị thấy, bọn em đang có một thầy dạy Perl , trước thời điểm này là bọn em dùng giáo trình OSCP ( học lén smilie ) và học lập trình C .HIện tại cả nhóm đang đi theo hướng khai thác tràn bộ đêm, họ c Perl và thực hành trên Linux . Trong khi đó vẫn đang có một dự án nhỏ về chương trìnhh chống botnet , bọn em hi vọng sẽ làm được một chương trình nhỏ, để phân phát miẽn phí cho mọi người , đi tới tận các tiệm net nhỏ (tất nhiên chương trình phải được các thầy kiểm nghiệm đánh giá trứoc ) và những nơi mà người dùng ít biết về IT để giúp họ đơn giản tối đa việc sử dụng .Và còn một điểm nữa là đi vào các cộng động hacker VN để thay đổi cách nhìn cho họ , đi theo con đường bảo mật chân chính mới thực sự là giúp mình và giúp xã hội .
Trên đây là một vài lời tâm sự , mong các anh chị cho ý kiến đóng góp .Thay mặt BKITNS , cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm .
PS: Hi vọng các anh chị là cựu BKITER cho đàn em vài lời góp ý . Xin cám ơn mọi người .
À nếu mọi người để ý sẽ thấy trên cái title là BKITNS - Future Breaker : đó chính là phá bỏ tương lai , nhưng phá bỏ để cho nó mạnh mẽ , tốt đẹp hơn , thay vì những thứ như script kid, defacer .. thì sẽ hướng theo con đường bảo mật thực sự , tất cả các thành viên NS cho dù sau này có làm gì ở nơi nào cũng sẽ luôn hướng đến điều đó, đi vào tận những nơi hẻo lánh nhất để thay đổi cái nhìn về hacker cho mọi người smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 09/04/2009 11:10:14 (+0700) | #2 | 176302
[Avatar]
hizit91
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2009 20:29:43
Messages: 133
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Theo ý kiến của riêng em, BKITNS được thành lập là bình thường, đây chỉ là nhóm các bạn yêu thích IT, cùng nghiên cứu, học tập, ko có gì phải bàn, mà cũng chẳng cần post lên 4rum hva rồi xin lỗi, xin ý kiến làm gì,

Cả cái "Sau vụ "scandan" lần trước về BKITNS Course", em không rõ về điều này, nhưng nói thật ra dư luận VIệt Nam đã quá mẫn cảm với các cái tên "hacker" "cracker", những hoạt động kiểu phá hoại của một bộ phận "Hacker" "cracker", chẳng có gì là đáng nói một bộ phận dư luận lại tôn những "hacker" , "cracker" lên thành "những ngôi sao sáng trên bầu trời tin học".

Nhưng những người am tường về IT sẽ nhìn những "hacker", "cracker" kia như thế nào?

"uhm!! chỉ là tụi vô công rỗi nghề, khoe khoang, tự đắc".

Đúng, các anh ấy sẽ nghĩ như vậy, (nhưng sự thật là cũng có "mấy anh" đốt khoảng 3, 4 năm đam mê mù quáng của mình, để ngộ ra được điều trên".)

Phải nói rằng, chúng ta đều đến với IT với một niềm ham thích, say mê kỳ lạ, sức hút mạnh mẽ, trong các thuật toán, các cách suy luận, cách nhận biết, mô hình hóa đối tượng, cũng như khả năng rộng lớn mà IT mang lại cho con người. Với IT ta bước vào 1 thế giới mới mẻ, thỏa sức mình nghiên cứu, đào sâu các kiến thức với "google" và vốn tiếng anh trong tay. smilie

Nhưng phải đặt ra vấn đề "Sự đam mê đó sẽ đi về đâu?". Có một bộ phận chìm đắm trong SQL injection,hack shop, rồi là local, và web shell, rồi là meta sploit, và rồi get root, một số khác đem hiểu biết của mình ra crack phần mềm, rồi viết virut, hack game, số lão luyện, từ hack shop, lên dùng CC, mua hosts, domains, account ..., số "am tường mạng" lại boxnet, rồi DDOS,
Trò vui nhất: là các hacker, từ "hacker" mà ai đọc lên cũng nghĩ là một tụi rãnh hơi, lập ra các 4rum cho mình, rồi tuyên truyền, khoe khoang thành quả, hiểu biết, nhất là "gây gỗ", "đánh nhau" giữa các 4rum.

Sự thật là khi lượt qua các 4rum đó, không một ai ko thừa nhận về lời ăn nói chưởi bới trong 4rum,... có ai không hình dung ra nhân cách của các "hacker" này.!!!

Nhưng xin hỏi: "các hacker này là ai".... trừ các trùm sò ( lấy việc kiếm tiền bất hợp pháp là mục tiêu ) còn lại chính là SINH VIÊN... chứ không phải là ai khác. liệu với cách ăn nói, xử sự vậy, thì các "hacker" , "cracker" đó sẽ làm được những gì?

Hãy nhìn vào các "nhóm" của SV nước ngoài, các dự án của họ, và nghĩ về SV Việt Nam.

Them em nghĩ "định hướng, hướng đi, cách tìm kiếm, suy nghĩ, giả quyết vấn đề, cho các bạn trẻ yêu thích IT" chính là mục tiêu chính của HVA( chí ít là thời điểm bây giờ ),

sau khi đọc những bài "Đối thoại" của anh conmale, cũng như xem qua cách "lập luận", hỏi người khác "trực tiếp", xoáy vào nền tảng, của các mod, admin trên 4rum, thì em cũng hiểu được phần nào, cái ngụ ý, ==>"CĂN BẢN" của các anh.

xem qua 1 lượt trên 4rum HVA thì thấy rằng, đa phần các câu hỏi trong HVA đều là "căn bản".........., người hỏi dường như chưa nghiên cứu "lý thuyết", đó là 1 lỗ hổng quá lớn!!!.

1 vài dòng đóng góp ý kiến cá nhân smilie
Hết cấp ba, ta lên cấp bố smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 09/04/2009 11:43:10 (+0700) | #3 | 176305
hmtaccess
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/06/2008 02:26:45
Messages: 197
Location: ™œžŸ¤¢£§¨©
Offline
[Profile] [PM]
To hizit91
Theo như bạn nói
xem qua 1 lượt trên 4rum HVA thì thấy rằng, đa phần các câu hỏi trong HVA đều là "căn bản".........., người hỏi dường như chưa nghiên cứu "lý thuyết", đó là 1 lỗ hổng quá lớn!!!.  

Chính vì căn bản mà nhiều người truy cập, thảo luận sôi nổi. Đâu như ngững 4f khác nói toàn cao siêu đâu ai thèm để ý smilie smilie smilie
Vậy bạn phân biệt thế nào là "căn bản" đi, mức nào gọi là căn bản smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 09/04/2009 11:50:14 (+0700) | #4 | 176306
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]
Hi vọng mọi người trước khi đưa ra ý kiến gì nên tìm hiểu một ít những sự việc liên quan đến vấn đề mà mình post , mọi việc đều có cái gốc rễ căn nguyên của nó, không phải tự dưng mà mọc đâu ra một BKINTNS chạy đi học Bof, tự dưng mà lại qua đây góp ý , xin phép này nọ ....
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 09/04/2009 12:53:17 (+0700) | #5 | 176313
cieth88
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 09/05/2008 20:45:07
Messages: 30
Location: UIT
Offline
[Profile] [PM]
Sinh viên ĐH Bách Khoa được thừa hưởng một nền tàng vững chắc từ những đàn anh đi trước --> rất sôi nổi và tự tin trên HVA.
Sinh viên ĐH CNTT phải nỗ lực thật nhiều thôi.
--> Mình cũng khuyên các bạn là phài tự lực, đừng quảng bá hay yêu cầu sự giúp đỡ từ HVA 1 cách mơ hồ vì họ chẳng hiểu các bạn đang làm gì và họ đang ở quá xa các bạn.
limit exceeded...
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 09/04/2009 23:09:40 (+0700) | #6 | 176343
[Avatar]
hizit91
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2009 20:29:43
Messages: 133
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

H3x4 wrote:
Hi vọng mọi người trước khi đưa ra ý kiến gì nên tìm hiểu một ít những sự việc liên quan đến vấn đề mà mình post , mọi việc đều có cái gốc rễ căn nguyên của nó, không phải tự dưng mà mọc đâu ra một BKINTNS chạy đi học Bof, tự dưng mà lại qua đây góp ý , xin phép này nọ ....
 

Xin hỏi, việc mọc ra BKITNS, có cái gốc rẽ, căn nguyên gì nào? Và xin hỏi cái gốc rẽ, căn nguyên ấy có liên quan gì tới HVA, một 4rum về IT? ( XIn lỗi vì chưa tìm hiểu cái gốc rẽ và căn nguyên đó )

chỉ xin được nhắc lại
Hãy nhìn vào các "nhóm" của SV nước ngoài, các dự án của họ, và nghĩ về SV Việt Nam.  

---------
Chính vì căn bản mà nhiều người truy cập, thảo luận sôi nổi. Đâu như ngững 4f khác nói toàn cao siêu đâu ai thèm để ý  

Câu này xin để cho các mod cho ý kiến
( cũng xin đưa ra câu hỏi rằng: " Liệu các SV có thể tự giải quyết được vấn đề mà họ post lên 4rum không?" ) smilie.

Hết cấp ba, ta lên cấp bố smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 09/04/2009 23:18:43 (+0700) | #7 | 176344
[Avatar]
hizit91
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2009 20:29:43
Messages: 133
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Xin dẫn thêm một tí, lấy từ phần BKITNS Course

choc_ wrote:

mình thấy tội nghiệp cho các bạn sinh viên còn đang mò mẫm mà lại đi theo các chương trình đào tạo như thế này. rồi sẽ chẳng dẫn tới đâu, lúc nhìn lại, có hối hận thì đã muộn.

mình có lời khuyên cho các bạn: quên đi, quên hết hacker, hacking, buffer overflow, fuzzing, sql injection, xss...tập trung học những thứ trong trường dạy, tập trung vào discrete math, programming language, operating system, network programming, data structure & algorithm, information theory, automata, compiler, database, distributed system...học hết và học tốt những thứ đó, mà vẫn duy trì được một cuộc sống khỏe mạnh, thì đã bước một bước rất dài trên con đường học và nghiên cứu về an toàn thông tin rồi.




Chính xác!

Đây chính là những điều căn bản nhất và quan trọng nhất. Xong hết những thứ ở trên thì mọi sự trở nên rõ ràng. Đây cũng chính là những điều tớ luôn luôn mong muốn hàm chứa trong những điều tớ viết ra.
 


Không ngờ chưa đọc bài này, mà ý mình lại trùng với ý của anh conmale như vậy smilie
Hết cấp ba, ta lên cấp bố smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 09/04/2009 23:27:17 (+0700) | #8 | 176348
[Avatar]
PhanPhungTien
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/08/2008 11:28:57
Messages: 133
Offline
[Profile] [PM]

hizit91 wrote:
Theo ý kiến của riêng em, BKITNS được thành lập là bình thường, đây chỉ là nhóm các bạn yêu thích IT, cùng nghiên cứu, học tập, ko có gì phải bàn, mà cũng chẳng cần post lên 4rum hva rồi xin lỗi, xin ý kiến làm gì,
 


Bạn làm ơn đọc kĩ mục đích của việc xin ý kiến, đừng nên vào chưa biết đầu đuôi gì mà vào phán như vậy.

hizit91 wrote:

Cả cái "Sau vụ "scandan" lần trước về BKITNS Course", em không rõ về điều này, nhưng nói thật ra dư luận VIệt Nam đã quá mẫn cảm với các cái tên "hacker" "cracker", những hoạt động kiểu phá hoại của một bộ phận "Hacker" "cracker", chẳng có gì là đáng nói một bộ phận dư luận lại tôn những "hacker" , "cracker" lên thành "những ngôi sao sáng trên bầu trời tin học".

Nhưng những người am tường về IT sẽ nhìn những "hacker", "cracker" kia như thế nào?

"uhm!! chỉ là tụi vô công rỗi nghề, khoe khoang, tự đắc".

Đúng, các anh ấy sẽ nghĩ như vậy, (nhưng sự thật là cũng có "mấy anh" đốt khoảng 3, 4 năm đam mê mù quáng của mình, để ngộ ra được điều trên".)

Phải nói rằng, chúng ta đều đến với IT với một niềm ham thích, say mê kỳ lạ, sức hút mạnh mẽ, trong các thuật toán, các cách suy luận, cách nhận biết, mô hình hóa đối tượng, cũng như khả năng rộng lớn mà IT mang lại cho con người. Với IT ta bước vào 1 thế giới mới mẻ, thỏa sức mình nghiên cứu, đào sâu các kiến thức với "google" và vốn tiếng anh trong tay. smilie

Nhưng phải đặt ra vấn đề "Sự đam mê đó sẽ đi về đâu?". Có một bộ phận chìm đắm trong SQL injection,hack shop, rồi là local, và web shell, rồi là meta sploit, và rồi get root, một số khác đem hiểu biết của mình ra crack phần mềm, rồi viết virut, hack game, số lão luyện, từ hack shop, lên dùng CC, mua hosts, domains, account ..., số "am tường mạng" lại boxnet, rồi DDOS,
Trò vui nhất: là các hacker, từ "hacker" mà ai đọc lên cũng nghĩ là một tụi rãnh hơi, lập ra các 4rum cho mình, rồi tuyên truyền, khoe khoang thành quả, hiểu biết, nhất là "gây gỗ", "đánh nhau" giữa các 4rum.

Sự thật là khi lượt qua các 4rum đó, không một ai ko thừa nhận về lời ăn nói chưởi bới trong 4rum,... có ai không hình dung ra nhân cách của các "hacker" này.!!!

 


Đoạn này thì hơi thừa, vì nó thực sự ko có liên quan gì đền vấn đề được đề cập ở topic này. Các ý kiến bạn đưa ra không sai nhưng không hoàn toàn đúng. Và công việc của BKITNS hay nói rộng ra hơn là những người có tâm huyết với nền CNTT là mang đến cái nhận thức đúng lại về HACK .

Nhưng xin hỏi: "các hacker này là ai".... trừ các trùm sò ( lấy việc kiếm tiền bất hợp pháp là mục tiêu ) còn lại chính là SINH VIÊN... chứ không phải là ai khác. liệu với cách ăn nói, xử sự vậy, thì các "hacker" , "cracker" đó sẽ làm được những gì? 


Đừng quơ đũa cả nắm, nói có sách, mách có chứng. Bạn vui lòng cho vài cái tên tiêu biểu những SINH VIÊN mà người ta gọi là "hacker" ấy. Và xin nhắt bạn là : " Đừng bao giờ đồng nhất HACKER và CRACKER !".

Hãy nhìn vào các "nhóm" của SV nước ngoài, các dự án của họ, và nghĩ về SV Việt Nam. 


Bạn biết các "nhóm" SV nước ngoài làm gì, và biết rõ SV Việt Nam làm gì ? Theo ý bạn thì sao bạn chắc là SV Việt Nam không có các "nhóm" nghiên cứu như "SV nước ngoài".

Rất mong có thật nhiều ý kiến góp ý của các bạn, anh chị có kinh nghiệm. Và sẽ tốt hơn nếu có sự quan tâm và hỗ trợ của các bác ở forum http://www.ns-z0ne.org
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 09/04/2009 23:40:04 (+0700) | #9 | 176352
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]

H3x4 wrote:
Sau vụ "scandan" lần trước về BKITNS Course , em xin lỗi vì có những hành động và lời nói thiếu suy nghĩ hôm trước. Tuy nhiên qua vụ đó cũng học tập được rất nhiều điều và cũng xin cám ơn anh chị đã chỉ bảo Hôm nay em xin phép mở topic này để cho các anh chị tiếp tục góp ý , khen ngợi , chê trách , lên án nhóm của em smilie , hi vọng được các anh chị quan tâm góp ý chân thành , khen cũng được , chê cũng được ( miễn đừng im lặng là được roài smilie ) .
 

Cái này phải gọi là: phê bình và khuyến khích smilie (gần giống như đạp cho một đạp rồi đỡ lên xoa bóp vậy smilie ) .

scandal chớ không phải scandan. Còn muốn viết tiếng Việt luôn thì cứ "xì căng đan" mà phang là chắc ăn.

H3x4 wrote:

Đầu tiên em cũng muốn nói rõ với các anh chị rằng nhóm của em không phải là một nhóm kiểu bỏ quên tất cả để "hacker" hay security , bọn em kết hợp giữa việc học ở trường lớp , các môn chính khóa với niềm đam mê về bảo mật . Security hay hacking chỉ là một khía cạnh sâu hơn của những môn cơ bản được học ở trường lớp , đây là quan điểm cá nhân của em . Một thí dụ cơ bản rõ ràng là thay vì mất vài ngày hay hàng tuần thì các bạn ở ngoài có thể làm xong assignment thì các bạn trong nhóm em chỉ mất vài giờ , vì đã được em cho học lập trình ngay từ đầu . Và những kiến thức bên security cũng hỗ trợ rất nhiều vào những môn trên giảng đường , thí dụ những kiến thức về tràn bộ đệm là một mức sâu hơn của môn nguyên lí ngôn ngữ lập trình . Khi học đến môn đó em dám bảo đảm các bạn trong nhóm sẽ cảm thấy nhẹ nhàng với các EIP , EBP .... Còn chuyện bỏ bê học hành , em không dám nói là không có smilie vì nhiều khi ham thích cái gì đó thì có thể bỏ ăn bỏ uống mà , tuy là không tốt nhưng bắt người ta làm cái mà người ta không thích thì hoặc là người ta làm nó tệ hại hơn hoặc là người ta làm cho có lệ thôi ( tất nhiên nếu đi làm kiếm ăn thì em không bàn tới , dù thích hay không thích thì cũng phải làm tốt thôi !) Đây là quan điểm chung của nhóm em ,nếu anh chị có gì muốn đề nghị thì em xin cám ơn và sẽ lắng nghe ý kiến của mọi người .
 

Được hết, được hết nhưng..... tất cả những cái ấy sẽ dùng để làm gì? Đừng nói là để "nâng cao khả năng khả năng và kiến thức... hack và để giúp mình và giúp xã hội" nhá? Câu trả lời này mơ hồ quá.

H3x4 wrote:

Tiếp theo , em xin hỏi các anh chị rằng lúc bằng tuổi tụi em,các anh chị làm gì ? Theo như em đọc một số bài viết và blog .thì lúc đó có nhiều người luyện SQL injection và nhiều thứ tương tự..và nói thật là em không thích thú gì với mấy loại này . Còn em , với tham vọng làm cho "hacker" VN mạnh lên ( em không giấu diếm ước mơ của mình smilie ) , đầu tiên em đặt ra mục tiêu là vào được ĐHBK , nơi có nhiều người giỏi , vì chỉ ở nơi đó em mới mong tạo dựng được một nhóm . Sau 2 năm vào trường và rèn luyện , cơ hội đã tới với em khi BKITCLUB thành lập , lúc này em xin phép được làm về mảng này .Trong giai đoạn đầu , nhóm e loanh quanh với chuyện học các kiến thức về mạng máy tính, học CCNA , thời gian sau này mới rõ ràng lại , đó là mọi thành viên trong nhóm em đề đã trải qua một đợt học mạng máy tính và qua được bài kiểm tra , cho dù kiến thức không nhiều nhưng em tin chắc các bạn có khả năng tự tìm kiếm kiến thức cho mình . Hiện giờ như các anh chị thấy, bọn em đang có một thầy dạy Perl , trước thời điểm này là bọn em dùng giáo trình OSCP ( học lén smilie ) và học lập trình C .HIện tại cả nhóm đang đi theo hướng khai thác tràn bộ đêm, họ c Perl và thực hành trên Linux . Trong khi đó vẫn đang có một dự án nhỏ về chương trìnhh chống botnet , bọn em hi vọng sẽ làm được một chương trình nhỏ, để phân phát miẽn phí cho mọi người , đi tới tận các tiệm net nhỏ (tất nhiên chương trình phải được các thầy kiểm nghiệm đánh giá trứoc ) và những nơi mà người dùng ít biết về IT để giúp họ đơn giản tối đa việc sử dụng .Và còn một điểm nữa là đi vào các cộng động hacker VN để thay đổi cách nhìn cho họ , đi theo con đường bảo mật chân chính mới thực sự là giúp mình và giúp xã hội .
Trên đây là một vài lời tâm sự , mong các anh chị cho ý kiến đóng góp .Thay mặt BKITNS , cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm .
 

Rời rạc và thiếu định hướng, thiếu liền lạc, thiếu... "giềng mối". Những thứ này như những mảnh vụn của một mớ lổn ngổn của http://en.wikipedia.org/wiki/Jigsaw_puzzle và không biết được hoặc không hình dung nổi khuôn khổ của bức hình ghép mình sắp tạo ra nằm ở chỗ nào.

Tại sao không tạo ra cái flow-chart để xuất phát từ một điểm, khai triển ra nhiều điểm, nhiều tầng và cuối cùng đi về một điểm nào đó?

H3x4 wrote:

PS: Hi vọng các anh chị là cựu BKITER cho đàn em vài lời góp ý . Xin cám ơn mọi người .
À nếu mọi người để ý sẽ thấy trên cái title là BKITNS - Future Breaker : đó chính là phá bỏ tương lai , nhưng phá bỏ để cho nó mạnh mẽ , tốt đẹp hơn , thay vì những thứ như script kid, defacer .. thì sẽ hướng theo con đường bảo mật thực sự , tất cả các thành viên NS cho dù sau này có làm gì ở nơi nào cũng sẽ luôn hướng đến điều đó, đi vào tận những nơi hẻo lánh nhất để thay đổi cái nhìn về hacker cho mọi người smilie 

Tốt lắm nhưng vẫn còn hơi mơ hồ. Nếu tất cả mọi cố gắng, mọi công sức đổ ra chỉ đi đến chỗ "thay đổi cái nhìn về hacker cho mọi người" thì hóa ra phù phiếm sao?
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 00:09:02 (+0700) | #10 | 176360
[Avatar]
hizit91
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2009 20:29:43
Messages: 133
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Bạn làm ơn đọc kĩ mục đích của việc xin ý kiến, đừng nên vào chưa biết đầu đuôi gì mà vào phán như vậy.  

Đoạn này thì hơi thừa, vì nó thực sự ko có liên quan gì đền vấn đề được đề cập ở topic này. Các ý kiến bạn đưa ra không sai nhưng không hoàn toàn đúng. Và công việc của BKITNS hay nói rộng ra hơn là những người có tâm huyết với nền CNTT là mang đến cái nhận thức đúng lại về HACK .  
Hì, vậy BKITNS cần được định hướng gì nào?, khi đưa ra 1 danh sách " chuyên đề" như vậy?
=> Đoạn trên, có vẻ hơi thừa, nhưng có lẽ là mạch cảm xúc, suy nghĩ, của em khi thấy việc mấy anh xin ý kiến ấy mà smilie
xin trích đoạn này

Tốt lắm nhưng vẫn còn hơi mơ hồ. Nếu tất cả mọi cố gắng, mọi công sức đổ ra chỉ đi đến chỗ "thay đổi cái nhìn về hacker cho mọi người" thì hóa ra phù phiếm sao?
====
Và xin nhắt bạn là : " Đừng bao giờ đồng nhất HACKER và CRACKER !".  

trước hết là từ nhắt, không đúng "cho lắm", và sự thật là ai đã đồng nhất "hacker", và "cracker" nào?.
Nếu ai như vậy, đọc qua "Các cuộc đối tho.....", với bản dịch "how to became a hacker" của anh comale thì rõ smilie

cả câu này nữa
Hãy nhìn vào các "nhóm" của SV nước ngoài, các dự án của họ, và nghĩ về SV Việt Nam.  
Câu trên có hiểu là 1 một gợi ý smilie

Đoạn của anh conmale

Tại sao không tạo ra cái flow-chart để xuất phát từ một điểm, khai triển ra nhiều điểm, nhiều tầng và cuối cùng đi về một điểm nào đó?  

cho em hỏi "flow-chart" có phải là "luồng" trong giáo trình "Đồ thị" không vậy? smilie
Hết cấp ba, ta lên cấp bố smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 00:24:54 (+0700) | #11 | 176365
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]
@hizit91:flow chart là cái lược đồ trình tự thôi em smilie
Xin phép trả lời câu hỏi của anh conmalen , mục tiêu của nhóm khi học tập thì cái đầu tiên chắc chắn là sự ham thích rồi ,nhưng bọn em cũng định hướng là sau này làm về security thực sự và chuyên nghiệp thí dụ như đi làm Administrator , Software Tester chẳng hạn .
Chính vì đang giống như những mảnh vụn của trò chơi ghép hình nên mới phải đi nơi này nơi khác xin ý kiến, học cái này cái khác để biết hết mọi lĩnh vực trong security smilie
Còn điểm cuối cùng thì em nghĩ là ai cũng đã rõ : Chuyên gia bảo mật ( Phang tiếng Việt cho đỡ mắc công ) .
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 00:38:22 (+0700) | #12 | 176370
[Avatar]
hizit91
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/01/2009 20:29:43
Messages: 133
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]

H3x4 wrote:
@hizit91:flow chart là cái lược đồ trình tự thôi em smilie

hahahaha (xin lỗi vì cười vô duyênsmilie), anh ni không có liên hệ với cái mình học chi hết trơn smilie, hay là chưa học đến, hay không học về mạng.

Luồng, là 1 đồ thì có hướng, tồn tại 1 đỉnh không có cung đi ra, và một đỉnh không có cung đi vào smilie
Hết cấp ba, ta lên cấp bố smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 00:53:25 (+0700) | #13 | 176373
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]
Nếu đã giỏi về Toán như thế thì cần gì phải hỏi nhỉ smilie
PS: đừng làm loãng chủ đề !
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 02:00:27 (+0700) | #14 | 176380
choc_
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/01/2009 06:46:01
Messages: 122
Offline
[Profile] [PM]
hơ xin ý kiến nữa làm gì nhỉ? cái gì cần nói thì đã nói hết rồi. đừng tỏ ra cầu thị nếu không thật sự cầu thị.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 02:34:19 (+0700) | #15 | 176386
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]
Anh choc_ đã view qua 5 lần 7 lượt mới nói câu này smilie Thấy hơi kì !
Đã xin lỗi rồi mà cũng hok bỏ qua cho đàn em smilie Thôi vậy !
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 02:42:08 (+0700) | #16 | 176388
lamer
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/02/2008 13:28:49
Messages: 215
Offline
[Profile] [PM]
Nghe nói Athena và khoa CNTT bên Bách Khoa có hợp tác mà? Lẽ nào nhóm này không được sự hướng dẫn của Athena sao?

Hơi lạc đề một chút, nhưng mình nghĩ thông tin cũng tương tự. Trường Tự Nhiên có một nhóm cũng như thế này, được cái là sinh viên hoạt động với sự hướng dẫn của chuyên gia thực thụ. Không thể nói trình độ của các chuyên gia đó ra sao nhưng họ cũng có các chứng chỉ cấp cao như CISSP, CSSLP nên mình nghĩ có lẽ là cũng không tệ đâu.

Tóm lại, mình nghĩ lời khuyên của mình là nhóm nên đề nghị trường, khoa (hoặc thậm chí kêu gọi các công ty ngoài) hỗ trợ hướng dẫn. Có thể khó tìm, nhưng ít nhất thì công ty mình đang làm rất ủng hộ các nhóm sinh viên như thế này.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 03:40:51 (+0700) | #17 | 176400
nbthanh
HVA Friend

Joined: 21/12/2001 14:51:51
Messages: 429
Offline
[Profile] [PM]
Chắc là bạn H3x4 chưa nắm được ý của anh conmale smilie

- Mục đích là gì? Nếu bạn trả lời được thì bạn đâu cần post lên 1 bài "định hướng cho BKITNS". Mục đích bản thân nó đã là cái hướng rồi.

- Còn nếu bạn có mục đích rõ ràng và muốn xin ý kiến chẳng hạn như "mục đích như thế sai hay đúng" thì tôi nghĩ 1 là câu hỏi hơi...thừa, và 2 là nhiều lúc...không biết phải trả lời thế nào đây smilie

- Cũng có khi ý bạn định hỏi là "với mục đích đó, đường BKITNS đang đi có đúng/hợp lý không?". Cái này thì có lẽ nó cụ thể và dễ trả lời/góp ý hơn. Nhưng, đặt lại 1 câu hỏi: thế qua thời gian đã trải qua bạn có thấy là những gì bạn đã làm có giúp cho bạn tiến tới gần hơn cái mục đích mà bạn đã đặt ra hay không?
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 04:13:55 (+0700) | #18 | 176405
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]

nbthanh wrote:
hiều lúc...không biết phải trả lời thế nào đây smilie

- Cũng có khi ý bạn định hỏi là "với mục đích đó, đường BKITNS đang đi có đúng/hợp lý không?".  

Dạ đúng là em hỏi như thế này smilie
Còn đường đi thì em thấy vẫn đúng và giúp mọi người đến gần hơn mục đích, tuy nhiên chắc là các anh chị có thể chia sẻ một ít kinh nghiệm về những gì sẽ gặp phải trên con đường đó smilie để nhóm e có thể bớt thiệt hại trong quá trình hành quân smilie)
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 04:39:25 (+0700) | #19 | 176410
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]

H3x4 wrote:
@hizit91:flow chart là cái lược đồ trình tự thôi em smilie
Xin phép trả lời câu hỏi của anh conmalen , mục tiêu của nhóm khi học tập thì cái đầu tiên chắc chắn là sự ham thích rồi ,nhưng bọn em cũng định hướng là sau này làm về security thực sự và chuyên nghiệp thí dụ như đi làm Administrator , Software Tester chẳng hạn .
Chính vì đang giống như những mảnh vụn của trò chơi ghép hình nên mới phải đi nơi này nơi khác xin ý kiến, học cái này cái khác để biết hết mọi lĩnh vực trong security smilie
Còn điểm cuối cùng thì em nghĩ là ai cũng đã rõ : Chuyên gia bảo mật ( Phang tiếng Việt cho đỡ mắc công ) . 


Vậy bồ muốn được định hướng để xác định xem khuôn khổ của các mảnh vụn ráp lại sẽ là gì hay bồ muốn được định hướng để giải quyết từng mảnh vụn?

PS: conmale chớ không phải conmalen.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 04:49:53 (+0700) | #20 | 176413
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]

conmale wrote:

H3x4 wrote:
@hizit91:flow chart là cái lược đồ trình tự thôi em smilie
Xin phép trả lời câu hỏi của anh conmalen , mục tiêu của nhóm khi học tập thì cái đầu tiên chắc chắn là sự ham thích rồi ,nhưng bọn em cũng định hướng là sau này làm về security thực sự và chuyên nghiệp thí dụ như đi làm Administrator , Software Tester chẳng hạn .
Chính vì đang giống như những mảnh vụn của trò chơi ghép hình nên mới phải đi nơi này nơi khác xin ý kiến, học cái này cái khác để biết hết mọi lĩnh vực trong security smilie
Còn điểm cuối cùng thì em nghĩ là ai cũng đã rõ : Chuyên gia bảo mật ( Phang tiếng Việt cho đỡ mắc công ) . 


Vậy bồ muốn được định hướng để xác định xem khuôn khổ của các mảnh vụn ráp lại sẽ là gì hay bồ muốn được định hướng để giải quyết từng mảnh vụn?

PS: conmale chớ không phải conmalen. 

Dạ anh giúp em xác định khuôn khổ các mảnh vụn ráp lại sẽ ra cái gì ? Và nếu như hướng tới cái đích của một nhóm chuyên nghiệp về mạng và bảo mật thì liệu còn mảnh nào cần thêm vào không ? Cám ơn anh .
Sorry anh vì viết nhầm conmale -> conmalen smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:08:22 (+0700) | #21 | 176439
[Avatar]
conmale
Administrator

Joined: 07/05/2004 23:43:15
Messages: 9353
Location: down under
Offline
[Profile] [PM]

H3x4 wrote:

Dạ anh giúp em xác định khuôn khổ các mảnh vụn ráp lại sẽ ra cái gì ? Và nếu như hướng tới cái đích của một nhóm chuyên nghiệp về mạng và bảo mật thì liệu còn mảnh nào cần thêm vào không ? Cám ơn anh .
Sorry anh vì viết nhầm conmale -> conmalen smilie 


---> câu hỏi này đã có choc_ trả lời ở chủ đề bên kia.

---> muốn bảo mật cái nào thì phải tinh xảo và rành rõi cái ấy. Bởi thế, có một tỉ ứng dụng, mô hình, quy chế thì phải thành thạo 1 tỉ cái đó. Chừng nào không còn hỏi "cần thêm những mảnh nào nữa" thì chừng ấy đã... viên mãn.
What bringing us together is stronger than what pulling us apart.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:13:21 (+0700) | #22 | 176441
choc_
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/01/2009 06:46:01
Messages: 122
Offline
[Profile] [PM]
mình thấy có một xu hướng thế này (mà bà con gọi là "bụt chùa nhà không thiên" :-p): ở trường đã có chương trình đào tạo rất rõ ràng, bài bản, và có thầy bà để hỏi luôn, nhưng các bạn sinh viên thì cứ "ui giời ơi, em khốn khổ quá, giờ không biết học gì làm gì hết", rồi lại đi khắp các nơi, góp nhặt các ý kiến vụn vặt, riêng lẽ, và xem cái đó là hướng đi của mình.

nếu các bạn sẽ cãi, "nhưng ở trường không có dạy để trở thành chuyên gia bảo mật!", thì mình có một câu hỏi cho các bạn: làm chuyên gia bảo mật là làm cái gì?
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:18:55 (+0700) | #23 | 176444
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]

choc_ wrote:

thì mình có một câu hỏi cho các bạn: làm chuyên gia bảo mật là làm cái gì?
 

Là biết cách làm cho một hệ thống được an toàn trước các nguy cơ bên ngoài !
ui giời ơi, em khốn khổ quá, giờ không biết học gì làm gì hết" 

Em không có nói câu này nha smilie 1 năm qua bọn em vẫn học tốt, chỉ là tình cờ qua đây làm to chuyện lên thôi , nhân tiện nhờ mấy anh chỉ bảo , còn nếu không vẫn đường ai nấy đi thôi chứ đâu phải em năn nỉ mọi người "mấy anh chị ơi chỉ em học với , chỉ em coi em học cái này hay cái nào smilie" Hoàn toàn không !
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:22:43 (+0700) | #24 | 176446
choc_
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/01/2009 06:46:01
Messages: 122
Offline
[Profile] [PM]

H3x4 wrote:

Là biết cách làm cho một hệ thống được an toàn trước các nguy cơ bên ngoài !
 


Hệ thống là gì? An toàn là sao? Nguy cơ là gì, xác định ra sao? Bên ngoài nghĩa là ở đâu?

H3x4 wrote:

Nói như anh choc_ thì em hỏi lại :vậy anh đang học gì ?
 


Mình đã làm "chuyên gia bảo mật" theo cái cách mà các bạn mơ ước (nhưng không hiểu là làm gì) được hơn 5 năm rồi bạn ạh.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:26:20 (+0700) | #25 | 176448
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]

choc_ wrote:

Là biết cách làm cho một hệ thống được an toàn trước các nguy cơ bên ngoài !
 


Hệ thống là gì? An toàn là sao? Nguy cơ là gì, xác định ra sao? Bên ngoài nghĩa là ở đâu?


Hệ thống là tất cả mọi thứ, từ công cụ đến con người .
Nguy cơ là các nhân tố có thể tác động xấu đến hệ thống .
Bên ngoài có nghĩa là trừ những cái như nó bị cháy nổ hay chập mạch smilie
Nếu anh đã làm 5 năm sao trên bài post về lỗi C anh lại nói là thầy cho ra bài tập ??
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:31:12 (+0700) | #26 | 176450
choc_
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/01/2009 06:46:01
Messages: 122
Offline
[Profile] [PM]

H4x3 wrote:

Hệ thống là tất cả mọi thứ, từ công cụ đến con người .
Nguy cơ là các nhân tố có thể tác động xấu đến hệ thống .
Bên ngoài có nghĩa là trừ những cái như nó bị cháy nổ hay chập mạch
 


Sai bét.

H4x3 wrote:

Nếu anh đã làm 5 năm sao trên bài post về lỗi C anh lại nói là thầy cho ra bài tập ??
 


Ơ thế có luật không được phép đi học tiếp sau khi làm việc vài năm àh? Mà việc mình đang học hay làm gì thì có liên quan gì đến mấy câu hỏi của mình ta :-p. Mình nhớ không lầm thì bạn conmale đã hơn một lần chỉnh các bạn ở chỗ này rồi.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:32:57 (+0700) | #27 | 176451
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]

choc_ wrote:

Sai bét.

Nếu anh đã làm 5 năm sao trên bài post về lỗi C anh lại nói là thầy cho ra bài tập ??
 


Sai nên mới nhờ anh chỉ , chớ đúng cần gì phải mở topic hỏi han chi smilie
Thì em đang hỏi anh học gì mà , chớ em có nói là sao anh làm mà con học đâu nào smilie
Với lại anh nói anh là chuyên gia ? vậy cho em xem paper ,research của anh được không ?
H xã hội lắm người nhận mình là chuyên gia quá smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:41:51 (+0700) | #28 | 176452
choc_
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/01/2009 06:46:01
Messages: 122
Offline
[Profile] [PM]
Ơ ở trên kêu không cần chỉ mà? Đi hỏi paper hay research (mình hiểu là paper hay research theo kiểu nghiên cứu khoa học) thì có nghĩa là bạn đếch biết làm chuyên gia bảo mật là làm những việc gì rồi. Ơ mình không tự nhận mình là chuyên gia, cái job title của mình nó là thế thôi, mọi người cũng kêu mình là vậy, thì mình nhận thế vậy.

Giờ mình đã hiểu tại sao mà không ai thèm chỉ dẫn các bạn. Mình cũng thôi đây, km các bạn. Lolz sao mình nói thế này hoài mà không làm được ta? :-D.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:46:12 (+0700) | #29 | 176454
[Avatar]
H3x4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/04/2009 00:03:16
Messages: 242
Offline
[Profile] [PM]
Uhm thôi thì thôi , rồi 7 năm nữa tự thân bọn e cũng biết thế nào là hệ thống smilie)
Code:
Giờ mình đã hiểu tại sao mà không ai thèm chỉ dẫn các bạn.

Câu này anh hơi quá đáng rồi smilie
Thôi anh cứ ôm cái thái độ coi thường đó đi ! Chấm dứt tại đây được rồi !
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Xin ý kiến các anh chị về định hướng cho BKITNS 10/04/2009 06:52:42 (+0700) | #30 | 176457
kohonen
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 27/06/2008 01:06:35
Messages: 30
Location: myself
Offline
[Profile] [PM]

lamer wrote:

Trường Tự Nhiên có một nhóm cũng như thế này, được cái là sinh viên hoạt động với sự hướng dẫn của chuyên gia thực thụ. Không thể nói trình độ của các chuyên gia đó ra sao nhưng họ cũng có các chứng chỉ cấp cao như CISSP, CSSLP nên mình nghĩ có lẽ là cũng không tệ đâu.
 

Sao mình lại không biết nhóm như thế nhỉ? smilie

conmale wrote:

---> muốn bảo mật cái nào thì phải tinh xảo và rành rõi cái ấy. Bởi thế, có một tỉ ứng dụng, mô hình, quy chế thì phải thành thạo 1 tỉ cái đó. Chừng nào không còn hỏi "cần thêm những mảnh nào nữa" thì chừng ấy đã... viên mãn. 


Nghe anh nói vày thật sự em cũng... thỏa mãn rồi, đúng là "vũ trụ trong lòng bàn tay" smilie

Điều này không chỉ đúng trong bảo mật mà hầu hết các ngành khoa học cũng thế, ko đâu xa là ngành công nghệ phần mềm. Hôm nay ra framework này, mai ra framework khác, nếu cứ chạy theo nó thì có lẽ cả sự nghiệp chỉ là coder mà thôi, muốn thay đổi thì phải biết tạo ra cái framework của riêng mình. Mình nghĩ nói vậy ai cũng hiểu nhưng để đưa nó vào trong đầu, thấm vào máu cũng là cả một quá trình "ngộ".

Vậy theo các anh có nên vừa nghiên cứu và đào sâu "cái khuôn khổ" vừa giải quyết "cái mảnh vụn" không?

@h3x4: mình nghĩ mấy anh trả lời vậy cũng là đủ rồi đó bạn
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|