banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận hệ điều hành Windows Hỏi cách giải quyết vấn đề URL not followed  XML
  [Programming]   Hỏi cách giải quyết vấn đề URL not followed 27/01/2009 18:13:31 (+0700) | #1 | 167617
[Avatar]
learn2hack
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/06/2006 16:32:37
Messages: 825
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
Chào mọi người, đầu xuân năm mới xin chúc mọi người nhiều may mắn và thành công.

Mình có 1 vấn đề này liên quan đến .htaccess, CNAME, URL not followed muốn nhờ mọi người giúp đỡ thế này:

Trước đây website mình đặt tại http://rilwis.tk/software/, với toàn bộ phần nội dung được đặt trong thư mục software. Mình chuyển domain sang http://www.taiphanmem.org, host vẫn giữ nguyên, và nội dung website vẫn giữ ở thư mục software đó. Do dùng WordPress nên có cách tùy chỉnh cho website vẫn hoạt động theo link top domain (tức là ở dạng http://www.taiphanmem.org/phanmem1.html, chứ ko phải ở dạng như trước http://rilwis.tk/software/phanmem1.html). Cách tùy chỉnh này là WP có sẵn, ko dính dáng gì tới domain hay htaccess.

Tuy nhiên khi chuyển domain, mình muốn chuyển toàn bộ các link cũ sang link mới 1 cách tương ứng, tức là từ http://rilwis.tk/software/phanmem1.html => http://www.taiphanmem.org/phanmem1.html, nên ở trong thư mục /software/ đó mình đặt 1 file htaccess như sau:

Code:
RewriteEngine On
RewriteBase /software

RewriteCond %{HTTP_HOST} !^www\.taiphanmem.org [NC]
RewriteRule (.*) http://www.taiphanmem.org/$1 [R=301,L]


thư mục gốc (public_html), mình đặt 1 file htaccess đơn giản như sau để đảm bảo mọi request đến đều được wwwect tới domain www.taiphanmem.org (chứ ko phải là taiphanmem.org hay là rilwis.tk cũ):

Code:
RewriteEngine On

RewriteCond %{HTTP_HOST} !^www\.taiphanmem.org [NC]
RewriteRule (.*) http://www.taiphanmem.org/$1 [R=301,L]


Về domain, mình config cho taiphanmem.org và www.taiphanmem.org đều dùng A record trỏ đến host, và tại host thì chọn Park domain. Ban đầu mình định dùng www như là CNAME của taiphanmem.org nhưng thấy rằng việc đó cũng sẽ tạo ra 1 wwwect nữa ko cần thiết như thế này:

request http://taiphanmem.org/phanmem1.html => http://www.taiphanmem.org/phanmem1.html (do file htaccess ở thư mục gốc như trên) => http://taiphanmem.org/phanmem1.html (do CNAME sẽ phân giải domain www.taiphanmem.org và wwwect nó về domain taiphanmem.org)

Tức là sẽ tạo thành vòng lặp wwwect vô hạn (vì request bị xử lí lại chuyển 1 vòng về chính nó). Sau đó, để khắc phục lỗi này, mình mới dùng cách 2 domain ko có www và có www đều sử dụng A record.

Tuy nhiên, sau khi làm xong các bước này, vào Google Webmaster Tools thấy 1 loạt link bị báo URL not followed. Theo https://www.google.com/support/webmasters/bin/answer.py?answer=35156&ctx=tltp&hl=en, lỗi này là do wwwect ko đúng, và có khả năng là do mình wwwect ko đúng hoặc vẫn tạo ra vòng lặp wwwect.

Hiện giờ khả năng mình vẫn còn bỏ sót trường hợp tạo ra vòng lặp wwwect mình nghĩ là nguyên nhân chính, do account hôm nay bị suspend (vì việc tạo ra vòng lặp wwwect vô hạn sẽ làm server load khá nặng, khi quá giới hạn thì bị suspend). Nhưng mình chưa nghĩ ra tại sao lại bị vòng lặp wwwect thế này, hoặc có thể có nguyên nhân khác. Rất mong mọi người giúp đỡ tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết.

Xin cám ơn rất nhiều.

PS: domain mình dùng dịch vụ của EveryDNS, nên ko dùng cách config tốt hơn như cho www dùng A record, còn domain gốc là CNAME của www được.
Blog: http://hontap.blogspot.com
Tải phần mềm miễn phí: http://www.taiphanmem.org
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Hỏi cách giải quyết vấn đề URL not followed 28/01/2009 11:49:41 (+0700) | #2 | 167649
[Avatar]
learn2hack
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/06/2006 16:32:37
Messages: 825
Offline
[Profile] [PM] [WWW]
Có vẻ như vấn đề của mình là do 1 plugin Redirect (plugin này dùng để wwwect tới bài viết khi mà link của bài viết bị thay đổi) gây ra. Hôm qua sau khi account được hoạt động lại, mình đã thử từng chút trong file htaccess, thấy vẫn ko ảnh hưởng gì đến, rồi khi tắt plugin Redirect thì hoạt động tốt.

Cám ơn mọi người đã quan tâm.
Blog: http://hontap.blogspot.com
Tải phần mềm miễn phí: http://www.taiphanmem.org
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|