banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận mạng và thiết bị mạng Cấu hình mạng LAN - Phần cứng phần mềm toàn tập  XML
  [Question]   Cấu hình mạng LAN - Phần cứng phần mềm toàn tập 16/11/2007 10:18:01 (+0700) | #1 | 97887
[Avatar]
badbigboy1
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/03/2003 16:59:34
Messages: 48
Offline
[Profile] [PM]
Chào HVA,

Mình và mấy người bạn đang định lập một mạng hệ thống cho công ty về hoạt động du lịch, khoảng 40 máy tính dùng Windows Vista OEM Pro, mình muốn làm một mạng LAN với cấu hình client/server với một máy chủ đa chức năng quản lý máy tinh, tài khoản người dùng và nếu có thể thì một vài ứng dụng Web intranet.

Mình muốn hỏi xem anh em trên này ai có kinh nghiệm về cấu hình một mạng LAN như vậy, tài chính không phải là vấn đề chính là đặc biệt dễ sử dụng và có thẻ nâng cấp lâu dài. Từ phần cứng thì mình đã đặt mua của DELL hết từ máy tính, máy in và máy chủ. Nên giờ có một vài câu hỏi.

Đây là cấu hình mà Dell đưa ra, nhưng không giải thích rõ nên tớ có các câu hỏi sau :



1)Mình mua phần cứng cùng với phần mềm (Windows Vista +Office) : Vì mình không dùng Vista nên không biết bản nào thì hỗ trợ tốt môi trường mạng, và không biết có cái licence nào cho cả xí nghiệp không ?
2)Về máy chủ, thì mình mua một máy chủ đa chức năng liệu có đủ không ? Và trên trang của Dell không thấy nó nói gì đến hệ điều hành đi cùng -->Phải mua riêng ? Và Windows server 5 license theo mình hiểu là chỉ cài cho 5 máy con thôi à.
-->Tóm lại hai câu hỏi trên là giải pháp phần mềm thì nào thì rẻ và thuận tiện cho 40 máy của công ty mà vẫn tôn trọng bản quyền.

3)Tiếp theo là cấu hình mạng. Công ty mình muốn tất cả đều kết nối qua Wifi, liệ như vậy có thể làm được không ? Vì mình chia thấy mấy nơi làm thế này.

4)Mình cần phải mua những thiết bị phần cứng gì và cấu hình mạng thế nào là tốt nhất ?

5)Bạn nào có tài liệu (tiếng gì cũng được smilie) về cách xây dựng một mạng LAN Wifi thì cho mình với.

Rất chân thành cám ơn đã đọc.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Cấu hình mạng LAN - Phần cứng phần mềm toàn tập 22/11/2007 13:16:34 (+0700) | #2 | 99294
StarGhost
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 29/03/2005 20:34:22
Messages: 662
Location: The Queen
Offline
[Profile] [PM]
Mình ko rành lắm về products nên dành câu 1,2 cho các bro khác. Chỉ có gợi ý về câu 3 và 4:
3. Ý bro nói là toàn bộ thiết bị (tất nhiên là trừ power), bao gồm PCs và các thiết bị mạng thì đều kết nối không dây phải không? Như vậy thì bạn có thể bỏ cái PowerConnect đi, chỉ cần cái router thôi. Và tất nhiên, kết nối ra ISP thì tôi chắc là bạn phải dùng cable rồi (cũng chưa biết chừng, tùy vào ISP thôi). Thêm nữa, nếu công ty của bạn có trụ sở lớn, thì phải cần thêm access points (APs), trong đó cái router kia là 1, vì vùng phủ sóng của nó có giới hạn thôi.

4. Trong trường hợp bạn cần phủ sóng các office nằm ngoài vùng của router, thì bạn phải lắp thêm AP ở khu vực đó. Và vì cần kết nối không dây, nên bạn phải đảm bảo AP và Wireless router của bạn hỗ trợ Wireless Distribution System (WDS) để có thể kết nối với nhau không dây. Chính vì lí do này nên tốt nhất tất cả các thiết bị mạng (không kể PC, server) nên mua cùng một hãng, vì chuẩn WDS của các hãng thường khác nhau.

5. Tài liệu, hmm... Cái này thì, thứ nhất, đọc các tài liệu về LAN, thứ hai (quan trọng hơn), đọc tài liệu đi kèm với thiết bị. Mình nghĩ trên site của DELL chắc cũng có tutorial.

SG.
Mind your thought.
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|