banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận hệ điều hành Windows Windows Vista - Phần 2 ! neo_hack  XML
  [Question]   Windows Vista - Phần 2 ! neo_hack 11/08/2007 09:14:05 (+0700) | #1 | 78374
[Avatar]
neo_hack
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 07/02/2007 19:06:57
Messages: 280
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!]
Phần 2
Phần một đã kết thúc . Giờ đên phần 2 .
Xin giới thiệu cho các bác một cách kỹ càng hơn về những tiện ích tích hợp trên bản Windows Vista mà không có trên Windows Xp hoặc dược cải tiến so với các phiên bản Windows truớc đó !
- Thứ nhất không thể không nói đến " Windows sidebar " . Đây là tiện ích rất tiện lợi . Dùng để hiển thị các thông tin International như giờ , lịch , thời tiết , ảnh , bản nhắc nhở công việc hàng ngày rất tiện ích hoặc thậm chí là CPU Meter cho biết tình trạng CPU và bộ nhớ ở mọi thời điểm .... Bạn có thể thay đổi thứ tự hoặc thêm bớt các thành phần trong sidebar . mặc định nó nằm bên phải màn hình , tuy nhiên các bạn có thể tùy chỉnh vị trí cho nó bằng cách Vô Strart/Control Panel/Windows Sidebar .
- Thứ hai là Windows Media Center : ( chỉ có trên Home Premium và Ultimate ) .Đây là công cụ cực kỳ tuyệt vời , có thể phục vụ nhu cầu giải trí đa phương tiện của các bác . Tuy thằng này chỉ có mặt ở các phiên bản " cao cấp " của Vista . Đặc điểm nổi trội của nó là có thể chơi các loại files ảnh , các loại files nhạc miễn là Windows Media 11 chơi được , chơi DVD , Burn đĩa , hoặc có thể vừa nghe nhạc vừa trình chiếu ảnh như kiểu Ulead , kết lối với Internet , tạo ra các bộ sưa tập ảnh và nhạc của riêng mình ... còn rất nhiều nữa cần các bác khám phá . ( Đặc biệt thằng này có giao diện rất đẹp).
- Xin giới thiệu ngay ra đây cái đáng giá, hiện đại nhất và cũng chỉ có ở bản Vista Ultimate . đó là " Windows Ultimate Extras " Công cụ này rất tuyệt vời . Nó có tác dụng kết nối Internet để tải về cho các bác những công cụ mới nhất mà microsoft mới phát triển để dành riêng cho bản Vista Ultimate , Tất nhiên là chỉ có trên Vista Ultimate . Chi tiết có những gì Xin mời khám Phá .
- Windows Meeting Space : Theo em tìm hiểu thì thằng này có tác dụng tạo ra những cuộc họp không thường trực hoặc có thường trực giữa các thành viên đã đăng ký hoặc do các thành viên trong hội đồng mời họp , mà không hạn chế khoảng cách giữa các thành viên ngay cả khi trong lúc học . Em có thể họp với các bác ở bên Mỹ , Canada , Úc ... Công cụ này không thể thiếu đặc biệt trong Windows Vista Business . Thực ra nói " Họp " Cho nó đúng nghĩa chứ anh em ta cũng có thể dùng nó như một công cụ chuyên nghiệp để trao đổi những thông tin học hành , lịch hẹn Chơi Games , những buổi thạo luận trực tuyến như Anh em trong " hvaonline.net " chẳng hạn . Hoặc đơn giản là lập cho mình một cái lịch làm việc thôi à !.
- Một công cụ nữa xin giới thiệu ngay đây là một Album ảnh " Ảo " cực kỳ hữu dụng . Mang tên " Windows Photo Gallery " Cho phép bạn tự tạo cho mình những bản sưu tập ảnh rất tiện lợi cho việc xem và tìm kiếm , tuy những ảnh mà bạn đưa vào Album này không được đưa vào một nơi riêng biệt , mà chỉ được lưu cục bộ , tức là hoàn toàn phụ thuộc vào nơi bạn để những bức ảnh đó , khi bạn xóa chúng đi hoặc di chuyển chúng , chúng hoàn toàn mất tích luôn trong Gallery . Nói một cách rễ hiểu là Ảnh không hoàn toàn được Photo Gallery quản lý mà còn phụ thuộc quá nhiều đến những động tác bên ngoài khác .
- Tuy Maker DVD không còn là công cụ mới đối với Windows ở những phiên bản trước nhưng lần này nó hoàn toàn được chú ý nhiều hơn , được đầu tư nhiều hơn ,và tất nhiên là hiện đại và mang trong mình nhiều tính năng hơn . Cụ thể ở đây là cung cấp nhiều mẫu trình bày cho DVD của bạn , chúng được thiết kế chuyên nghiệp hơn , đẹp hơn nhiều .
- Tiếp theo cái này là Windows Flip 3D , thực ra là cải tiến của Windows Flip có ở Xp . Thắng này có tác dụng hiển thị theo lớp 3D của những cửa sổ đang sử dụng , ngoài mục đích cho người dùng duyệt qua lại giữa các cửa sổ dễ dàng hơn còn tạo ra Hình 3D rất đẹp mắt và mới lạ ! Các bác có thể Kích hoạt bằng cách nhấn tổ hợp Phím Windows + Tab . hoặc có thể duy trì nó lâu bằng cách nhấn biểu tượng của nó dưới Quick Launch .
- Thằng này không còn là mới có ở Windows Vista nhưng nó có tác dụng như nhãn Services trong Task Manager , nhưng Thông báo một cách đầy đủ hơn tình trạng máy tính lúc đó , có thể nói mọi thứ liên quan đến tốc độ sử lý của máy tính . Khởi động bằng cách : Start\Run\perfmon --> Enter/OK . cùng khám phá nào !
- Một công cụ nữa là thông báo cho các bác biết chính xác và đầy đủ thông số kỹ thuật cũng như là cấu hình máy tính của các bác , Được thông báo dưới dạng cửa sổ DOS . Khởi động như sau ! Start\RUN\systeminfo ---> OK .
- Công cụ nữa hiện hữu ngay sau khi các bác đăng nhập lần đầu tiên vào Hệ Điều Hành Windows Vista sau khi cài đặt nó , và cả những lần sau nữa nếu các bác không tắt nó đi ! Đó là công cụ " Welcome Center " . Nó dẫn các bác đến trung tâm của Vista , những công cụ mà Bản Vista các bác đang dùng được hỗ trợ , tạo và cài đặt Accounts mới , kết lối Internet Nhanh chóng , Khám phá những điều mới của bản Windows Vista các bác đang sài , hiển thị những thông tin về máy tính của các bác . Dẫn các bác đến trợ Online của microSoft cũng như Download cho mình những công cụ miễn phí hoặc giảm giá dành cho Windows Vista ... và rất nhiều , tuy nhiên còn phụ thuộc rất nhiều đến bản Vista mà các anh em đang dùng .
- Thằng thư ký rất khó chịu là " User Account Control " Thằng này luôn hiện ra và bắt bạn bấm Continute mỗi khi có hành động nào đó mà nó gọi là "Có thể Gây hại cho Windows " . Ví dụ như khi các bác xác lập để cài đặt mới một chương trình nào đó . Nhưng thực ra Thằng này rất có ích . Nó thực sự ngăn cản những hành vi phá hoại có thể gây hại cho Windows . Các bác có thể " Đuổi việc " thằng này bằng cách : Control Panel / User Accounts and Family Safety/User Accounts . & Click " Turn User Account Control on or off . Nhưng trước khi đuổi nó Xin các Bác cân nhắc những hậu quả sau này .
- Không hẳn là " System Restore " ở Windows Xp .Lần này nó mang cái tên mới là " Back Up and Restore Center " . Trang bị trên Windows Vista hẳn một trung tâm hỗ trợ tối đa cho các bác hồi phục dữ liệu và tình trạng phần mềm trong những khoảng thời gian cho phép nhất định : Control Panel \ Back Up and Restore center : Như ở Xp thì công cụ Back Up hỗ trợ rất ít cho việc này . lần này thì mạnh hơn ở Windows Vista . Các bác có trong tay 4 tùy chọn lớn nhất là : Back Up Files - Back Up Computer ( Quay lại khoảng thời gian cho phép ) - Restore Files - Restore Computer ( Khôi phục hoặc " re " lại những Files hoặc cả tình trạng máy tính . heo yêu cầu đặt ra .
- Chắc hắn mọi nhười đều biết tiện ích không thể thiếu trong Xp là " Windows Firewall " . Nhưng bản chất của thàng này là chỉ có thể ngăn chặn những mối đe dọa từ bên ngoài . chứ chưa thực sự ngăn chặn những hành vi phát tán ra bên ngoài từ chính PC bị nhiễm . Ở Vista theo em tìm hiểu thì nó có thêm chức năng " Người canh cổng " Như kiều ngăn không cho phát tán Virus ra bên ngoài ( Internet . Lan . BlueTooth , W-f .. ) để đảm bảo an toàn cho các thành viên khác khi máy đó đã bị tấn công . thế chưa đủ . khi em kết lối mạng Lan Trong Phòng trọ còn Bị Vista Scan cái gì đó mà theo vốn tiếng anh tồi tệ của em dịch " kiểm tra khả năng trống và riệt Virus của Các thành viên trước khi cho kết lối với Máy chủ . Nhưng chỉ là kiểm tra , chứ thực sự Mình có thể tùy cho thằng nào kết lối tùy ý . Miến là Haft-Life và đế chế .... được ! he he he ! .
- Lời khuyên cho các bác dùng Laptop mà hạn chế chỉ có 512 MB cho RAM ! Nên tắt bớt những dịch vụ không dùng đến để tiết kiệm bộ nhớ trong , Các bác sẽ cảm nhận sự khác biệt về tốc độ sau khi thực hiện những thay đổi này . Start\Run\msconfig . di chuyển đến nhãn Services tắt bớt những " dịch vụ " mà Windows sử dụng , chúng luôn luôn được chạy cùng Windows . Lưu ý là các bác chỉ tắt khi biết chình xác nó dùng để làm gì và mình không dùng đến nó ! Em xin kể ra đây những dịch vụ mà các bác không nên tắt . Windows Audio , Application Management , Windows Event Log , Windows Installer ( tắt là ko cài được phần mềm đâu ) . NetWork Connections , Plug and Play ( xuất bản và đọc các Video , Flash .... từ Web trong quá trình các bác Upload hoặc Download một Website.) , Mấy cái Remote ..... , Task Scheduler , theme ( Bỏ đi nếu bác chỉ dùng Giao diện Classic ) , Windows Modules Instaeller, Volume Shadow Copy , Windows time , .v.v.v... !
- Tiếp sau đây là Khả năng kết lối không dây ở Vista , Đặc biệt là dành cho Các laptop . Khá nhanh nó sẽ khai báo hết những mạng không giây đang có sóng đến máy tình của bạn mà khá mạnh đấy nhé ! Chỉ bằng động tác đơn giản là chuột phải vào biểu tượng dưới khay hệ thống và chọn Connect or Disconnect ( Kết nối hoặc thóat khỏi kết lối ) . Đặc biệt hơn nữa là có thể phân biệt đối sử trong trường hợp có nhiều sóng đến máy tính của bạn ! .
- Bài viết này em soạn trong phòng thực hành trong giờ nghỉ ! Nên chắc chắn không chánh khỏi sai xót , Rất mong bài này có thể trao đổi với Các bác những kinh nghiệm dùng Vista . Rất Mong Chỉ Giáo thêm !
- Nếu các bác cho phép xin cho em phát hành Tiếp phần 3 về những thủ thuật Vista mà em có và sưu tầm được để trao đổi với mọi người ! Xin cho ý kiến nhé !
- Tùng Bu bu -
- yahoo :neeeo -
Email : neeeo@easyvn.com.
http://www.sontung.tk/

Thank BÁc " nlfb " nhé em Chỉnh rồi !
Design on Windows Vista Ultimate !

[Up] [Print Copy]
  [Question]   Windows Vista - Phần 2 ! neo_hack 11/08/2007 12:26:29 (+0700) | #2 | 78403
[Avatar]
nlfb
Journalist

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 09/07/2003 16:41:21
Messages: 1175
Location: HCM
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Có một ý thôi: trình bày lại đi smilie)
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Windows Vista - Phần 2 ! neo_hack 14/08/2007 02:19:59 (+0700) | #3 | 78656
[Avatar]
dangbv
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/04/2007 14:54:57
Messages: 47
Offline
[Profile] [PM]
ah mọi người ơi cho tôi hỏi làm thê nào để mà phá mật khẩu khi mà logon vào máy ở Win vista
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|