banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận virus, trojan, spyware, worm... Tình hình lây nhiễm virus(:D)) tháng 6  XML
  [Question]   Tình hình lây nhiễm virus(:D)) tháng 6 04/07/2007 01:08:47 (+0700) | #1 | 68737
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Cũng như thường lệ, BKAV lại đưa ra thông tin về malware nói chung và VIRUS(smilie) nói riêng ở VN. Có thể theo thống kê của số người mua bản quyền, gửi mail cấp cứu, hỏi đáp, có tới trên 300k trường hợp dính chấu các loại trojan,worm,virus gọi chung là VIRUS. smilie)

Xui một cái là 1/2 trong số đó là downloader, tức là con tiên phong đi trước mở đường, dọn dẹp phòng tuyến tiền tiêu của đối phương(firewall, trình diệt giun và sâu bọ nói chung, policy an ninh). Sau đó nó mới nhắn tin SMS phía sau, gọi lính chủ lực tới làm cỏ nạn nhân(PC...).

Chắc BKAV quên một số thứ gọi là spy, hay gọi là nằm vùng, lâu lâu còn gọi là xác chết "dạ vâng em đây". Thứ này còn ghê hơn thứ tiên phong bên trên. Mỗi khi thằng chỉ huy, hay một mớ thằng chỉ huy cấp trên thỏi kèn tò tí te. Nó, tức "dạ vâng em đây" Yes một phát, Hàng loạt YES 1 phát gửi tới một nơi nào đó, như HVA chẳng hạn, làm cho người nhận te tua, HVA vài tuần trước là một ví dụ. Vì nó ậm thầm, khó nhận biết, nên BKAV đã cho qua, không ghi nhận vào bảng tổng sắp trong anh hùng bảng.

Cứ cho là 1/2 số lượng nạn nhân còn lại của sâu YM và sâu bọ trong nước. Hai thứ này lợi dụng đồ chơi giải trí kết bạn, tán gái(trai)... của dân Việt là Yahoo Messenger. Chiêu cũ nhưng hiệu quả, thật sự hiệu quả.

Và không ít anh hùng các lộ trong nước, vì niềm tin quờ quạng, xí lộn mù quáng, về một ngày mai đen tối cho nền công nghệ thòng lọng nước nhà, đã không tiếc công sức ngày đêm, sáng chế í lộn xào nấu các mẫu code. Mà các mẫu code này được các đàn anh trong và ngoài nước sáng tạo ra nhằm mục đích "nghiên cứu" , để chế ra hàng loạt các loại giun dế có tên là catchym,dungcoi... . Kết quả thu lại đáng kể.

Một số nhỏ còn lại gọi là mắm muối như sckeylog, sality,... này nọ cho thêm màu mè, làm đậm bảng danh sách "đã cập nhật" của anh cả BKAV.

Tuy nhiên, những thứ được gọi là high risk mới thực sự là nhóm downloader, zombie, hay nhóm mắm muối phía dưới .Nhóm này sẽ :
-download những thứ nằm ngoài "bảng cập nhật" của bờ kiss. Mà thứ đó khôgn biết nó sẽ làm ăn gì.
-tạo tập đoàn phàm ăn "băng thông+tài nguyên" zombie
-tiêu diệt đờ tờ .
-trộm cắp các thứ thông tin được cho là "nhạy cảm"

Bài viết mang mùi vị giang hồ mắm lẫu, sorry tả pín lù. Bà con đọc bàng sớ dâng lên bàn dân thiên hạ đọc coi chơi. smilie)
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Tình hình lây nhiễm virus(:D)) tháng 6 04/07/2007 06:00:36 (+0700) | #2 | 68808
[Avatar]
Ghost Ship
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 21/03/2007 12:10:46
Messages: 467
Location: Đáy biển
Offline
[Profile] [PM]
Chài smilie) đọc xong cứ tưởng mình vẫn đang ngồi ở box tán gẫu mới "chuối" chứ smilie
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|