banner
 .::*nix::. Kiosk Appliance Go to original post Author: mrro - Translator:  - Entry Date: 26/02/2009 00:37:58
Xuất phát từ nhu cầu giảm chi phí bản quyền phần mềm và các nguy cơ an ninh, một ngân hàng có tài trợ cho tôi xây dựng một bản phân phối Linux để thay thế hệ điều hành Microsoft Windows mà các giao dịch viên (teller) đang sử dụng. Có lẽ mọi người sẽ cho rằng dự án này rồi sẽ thất bại bởi lẽ thay thế Windows bằng Linux trên bình diện desktop là điều mà cả thế giới còn chưa làm được.

Thực ra nhu cầu của các giao dịch viên rất đơn giản. Phần mềm duy nhất mà họ sử dụng là trình duyệt Internet Explorer. Mỗi ngày, họ đăng nhập vào Windows, mở Internet Explorer lên theo chế độ full-screen, rồi truy cập vào hệ thống web-based Core-Banking của ngân hàng là đã có thể bắt đầu tiến hành giao dịch với khách hàng. Họ cần và chỉ cần một trình duyệt là có thể làm việc tốt. Rõ ràng Windows không còn cần thiết nữa, vậy tại sao không thay thế nó bằng một giải pháp khác kinh tế và an toàn hơn? Và http://www.innology.com.vn/products/kiosk đã ra đời để trả lời cho câu hỏi này.

Kiosk Appliance về cơ bản là một công cụ duyệt web (web-browsing appliance). Vẻ đẹp của Linux thể hiện ở chỗ hệ điều hành này có thể được tùy biến để làm một nhiệm vụ duy nhất, trong trường hợp này là duyệt web, loại bỏ tất cả những dịch vụ và phần mềm không cần thiết. Toàn bộ hệ thống có thể được khóa chặt để ngăn chặn người sử dụng chạy bất cứ chương trình hay thực hiện bất kì thay đổi nào khác.

Kiosk Appliance bao gồm một phiên bản vừa đủ của Linux và trình duyệt Mozilla Firefox. Sau khi khởi động, Kiosk Appliance sẽ tự động chạy Firefox theo chế độ full-screen và đảm bảo rằng:

* Firefox là phần mềm duy nhất đang được chạy


* Đó cũng là phần mềm duy nhất có thể chạy.


Firefox được cấu hình để không cho phép người sử dụng thực hiện bất kì thay đổi nào trên hệ thống. Họ không được phép truy cập vào hệ thống file, cũng như không được phép chỉnh sửa cấu hình của Firefox. Ngoài ra Kiosk Appliance cũng không lưu trữ bất kì thông tin cá nhân (mật khẩu, địa chỉ URL đã truy cập) của người dùng. Nếu người sử dụng tắt Firefox, nó sẽ tự động khởi động lại, đồng thời tái lập (reset) lại toàn bộ hệ thống. Kiosk Appliance cũng tự động reset sau khi không được sử dụng trong 5 phút.

Ngoài khả năng ứng dụng trong lĩnh vực ngân hàng như đã đề cập ở trên, Kiosk Appliance còn cho phép chúng ta xây dựng các kiosk hiển thị và tra cứu thông tin rất hữu ích thường thấy trong các tiệm cafe Internet, các thư viện, phòng triển lãm và viện bảo tàng, các học viện, văn phòng hành chính, hội thảo, sân bay, siêu thị và khu mua sắm--tóm lại tất cả những địa điểm có nhu cầu truy cập thông tin một cách dễ dàng và đơn giản. Sự thật là với thư viện extension và plugin khổng lồ của Firefox, tầm ứng dụng của Kiosk Appliance chỉ phụ thuộc vào sự tưởng tượng của người sử dụng.

Tại sao phải trả hàng trăm USD chỉ để xài Internet Explorer trên Windows? Làm thế nào để duyệt web an toàn, tránh khỏi các nguy cơ virus/worm/spyware/adware? Nếu như bạn từng tự hỏi những câu hỏi này thì Kiosk Appliance chính là giải pháp mà bạn đang cần.

-m
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to top Go to original post  

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|