banner
 .::*nix::. Tự làm VPN đơn giản với m0n0wall (Phần 4) Go to original post Author: dusan - Translator:  - Entry Date: 26/02/2009 00:58:24
(tiếp theo)

5. Windows domain qua đường hầm VPN

Với các đoạn hướng dẫn trên, bạn đã có thể dùng mọi dịch vụ IP "thông thường" như DNS, Web, scp, rsync,... giữa các mạng LAN thông nhau qua đường hầm VPN.

Nhưng với các dịch vụ của Windows, có thể còn trục trặc. Một ưu thế của site-to-site so với host-to-host VPN là admin chỉ cần thiết đặt các gateway chứ không phải cài đặt hay chỉnh sửa gì ở trên các host (mà số lượng host có thể rất nhiều!). Nhưng có điều là, Windows có thể không cho bạn may mắn với ưu thế đó.

Đoạn này hướng dẫn giải quyết một trục trặc thông thường khi vận hành Windows domain qua đường hầm VPN ở Layer 3 mà m0n0wall IPsec tunnel là một kiểu đường hầm như thế.

Trục trặc này là hoàn toàn là lỗi của Windows.



Cấu hình trục trặc:

- domain controller (DC) Windows 2000 + SP4
- workstation Windows XP pro + SP2
- Hai máy này nằm ở hai mạng LAN khác nhau thông với nhau qua đường hầm VPN.



Hiện tượng trục trặc:

1. quá trình join domain rất chậm, người dùng logon domain rất chậm, hoặc connect (map) các share dữ liệu ở DC rất chậm.

Thế nào là "chậm"? Khi cả hai gateway có băng thông uplink tối thiểu 128 kb/s và không áp dụng roaming profile hay folder wwwection cho người dùng, quá trình join/logon/connect từ máy xa qua đường hầm so với từ máy nối trực tiếp qua mạng LAN 100 mb/s có tốc độ hầu như không khác gì nhau. Nếu không đạt được như vậy thì có thể coi là "chậm". Thực tế, "cái sự chậm" (tắc mạng) ấy thể hiện rất rõ. Để nhận biết nó, bạn không cần phải dùng tới đồng hồ. Thứ thích hợp hơn có lẽ là một tách cà phê. smilie

2. Lệnh ping qua đường hầm với độ dài payload 2048 bytes cho kết quả Request Timeout.

3. Ở máy trạm Windows XP, Application log ghi lại sự kiện
Source: SceCli
Event ID: .... (Xin lỗi, vì hiện chúng tôi không logon as admin nên không xem được event này. Sẽ bổ sung sau.)
Event Type: Error
Description: ....

4. Ở máy trạm Windows XP, Application log ghi lại sự kiện
Source: Userenv
Event ID: 1054
Event Type: Error
Description: Windows cannot obtain the domain controller name for your computer network. (The specified domain either does not exist or could not be contacted. ). Group Policy processing aborted.

5. Ở máy trạm Windows XP, User Enviroment debug log (userenv.log) có thông báo lỗi "DSGetDCName failed with 59". (Xem thêm MS KB221833 và KB910206.)



Bản chất trục trặc:

Windows ước tính băng thông mạng dựa vào trễ mạng qua lệnh ping với một gói dữ liệu lớn. Khi không ping được (bị mất gói), Windows sẽ tưởng là rớt mạng.



Giải quyết trục trặc:

Có hai cách.

a) Giảm PingBufferSize. Bạn cần đọc MS KB816045 và bạn phải có hotfix KB816045 và cài lên máy trạm Windows XP. Hotfix này có trong SP3, sắp phát hành.

b) Tắt PMTU Discovery và tắt Group Policy Slow Link Detection (bằng cách thiết đặt GroupPolicyMinTransferRate =0) trên cả DC Windows 2000 lẫn máy trạm Windows XP. Xin nhấn mạnh là tắt chứ không bật. Xem thêm MS KB120642, KB314861, KB227260, KB227369.




(-- hết --)
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Other posts in the same group:

Tự làm VPN đơn giản với m0n0wall (Phần 4)
Go to top Go to original post  

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|