banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận hệ điều hành Windows Bài toán fomat ổ đĩa !  XML
  [Question]   Bài toán fomat ổ đĩa ! 05/06/2008 05:35:55 (+0700) | #1 | 134166
[Avatar]
hoahongdenH
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/09/2007 23:50:41
Messages: 91
Location: Nơi anh đi
Offline
[Profile] [PM]
Bài toán như sau :
Văn cu tèo bạn tôi có một con máy cấu hình tương đối chip penIV 3.0 main Asus ram 1Gb ổ cứng 80 Gb còn xịn ,ổ DVD sumsung . cu tèo cài windows Xpsp2 sau đó nó up lên sp3 . Sau đó cu tèo dùng đĩa Hr.boot ghost lại phân vùng cài win . Vì thấy em Ubuntu được nhiều người ưa chuộng và sử dụng tương đối dễ . cu tèo quyết định chia ổ đĩa của mình ra thành 4 phân vùng (C,D,E,G) trong đó phân vùng thứ G cu tèo để 10 Gb để cài Ubuntu8.0 . sau khi cài xong Ubuntu cu tèo vào windows và U bình thường . Nhưng một ngày xấu trời lọ khi cu tèo vào win thấy có rất nhiều lỗi . cu tèo quyết đinh ghost lại máy . sau khi ghost xong cu tèo không vào được cả 2 hệ điều hành W+U . Thằng bé lon ton chạy xang nhà tôi và hỏi làm thế nào để khắc phục tôi bảo lên google mà tìm . sau khi nó vào thì tìm đựoc trang này http://forum.vnoss.org/viewtopic.php?id=4762 .
thông tin rằng khi cu tèo đánh lệnh grub>find /boot/grub/menu.lst thì được báo là không tìm được file này.
Sau đó tôi đã làm thế này : tôi dùng một đĩa Live cd của ubuntu . mở Mycomputer ra thì chỉ thấy có ổ program của windows . và còn một ổ system (của live cd ubuntu ). tiếp đến tôi mở file boot.ini của win ra và chỉnh thành như sau :

[boot loader]
timeout=30
default=multi(0)disk(0)rdisk(0)partition(4)\WINDOWS
[operating systems]
multi(0)disk(1)rdisk(1)partition(4)\WINDOWS="Microsoft Windows XP Professional" /noexecute=optin /fastdetect
Bình thường là :
[boot loader]
timeout=30
default=multi(0)disk(0)rdisk(0)partition(1)\WINDOWS
[operating systems]
multi(0)disk(0)rdisk(0)partition(1)\WINDOWS="Microsoft Windows XP Professional" /noexecute=optin /fastdetect
sau đó save và khởi động lại bình thường.
nhưng cái grub vẵn thông báo là lỗi .
Kế tiếp mình dùng đĩa cài win dùng chức năng repair của win . xem có sử lại được cái boot.ini của win không . nhưng khi quá trình đó hoàn tất thì vẫn không vào được cả hai hệ điều hành trên. (Bình thường ở máy mình vẫn làm thế và vào Ok mỗi tội không vào được Ubuntu ) smilie
Bực mình cu tèo quyết định cài lại win sau khi vào thì chỉ thấy còn có 1 phân vùng là program định dạng NTFS(75,8GB). Nó ngã ngửa người ra 4 phân vùng của nó đã quy về một mối. thế là bao nhiêu tài liệu quý nào là hack nào là các soft " truy tìm password " biến sạch sẽ :d . cả ca nhạc và film vàng mới anh cái gì ý ! cũng mất theo ổ D,E,G. Nó không lý giải đựoc tại sao lại bị mất cả 3 phân vùng kia nó đổi sống chết cho tôi là chơi đểu nó format các ổ của nó. Dù tôi có thanh minh thế nào nó cũng không nghe . Đen cho tôi là khi tôi cài lại win cho nó chia lại 4 phân vùng như ban đầu nó chia sau đó cài win lên ổ C thì cũng không cài được cả win (Kể cả nó ).cứ copyfile rồi setup file reboot lại lại quay về lại từ bước đầu khi cài win???. nhưng khi dùng đĩa ubuntu cài thì lại cài được U lên ổ C .nhưng lại chỉ nhận phân vùng cài ubuntu còn 3 phân vùng kia thì đều không thấy .

Các bác ,anh chú ,cô ,dì ,ẻm,.... đến đây giúp tôi với tôi fomat máy nó hay nó vô tình trong khi ghost fomat máy nó ???không rửa được án oan này chắc phải nhảy xuống sông Tô Lịch rủa tội mất smilie .
thứ hai nữa là sao lại có hiện tượng không nhận các phân vùng khác ngoài phân vùng cài ubuntu.các phân vùng đó đều để định dạng NTFS.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Bài toán fomat ổ đĩa ! 05/06/2008 07:12:15 (+0700) | #2 | 134179
[Avatar]
maivanloi
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 06/11/2007 22:37:02
Messages: 174
Offline
[Profile] [PM]
mình ngày trước cungc cài U va không bi như thê này nhưng cũng có ván đề về phân vùng
bạn muốn cài lại win bình thương thì ban vào control penal----> chọn Aminstrative Tools--->chọn Remove store--->chọn típ--->Dík Management
ban right click vào cái phân vùng program của ban va chon delete.....
ok cai f lại win đi
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Bài toán fomat ổ đĩa ! 05/06/2008 07:35:25 (+0700) | #3 | 134184
[Avatar]
mtprovn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 21/09/2007 18:38:40
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
@maivanloi
bạn ko đọc thấy kỹ thấy bạn hoahongdenH nói là bây giờ ko vào đc win,cài đc win là gì....vậy vào : control penal----> chọn Aminstrative Tools--->chọn Remove store--->chọn típ--->Dík Management như thế nào vậy bạn.???
em thấy chủ để này cũng hay đó.các bác cho cao kiến để sử lý vụ này đi
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Bài toán fomat ổ đĩa ! 05/06/2008 09:09:41 (+0700) | #4 | 134196
bocap nui
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 04/06/2008 15:23:16
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]

maivanloi wrote:
mình ngày trước cungc cài U va không bi như thê này nhưng cũng có ván đề về phân vùng
bạn muốn cài lại win bình thương thì ban vào control penal----> chọn Aminstrative Tools--->chọn Remove store--->chọn típ--->Dík Management
ban right click vào cái phân vùng program của ban va chon delete.....
ok cai f lại win đi 



em hok hiểu smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Bài toán fomat ổ đĩa ! 05/06/2008 09:30:44 (+0700) | #5 | 134198
760412
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 07/10/2007 11:29:59
Messages: 93
Location: Ruộng lúa !
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
không có del tí nào đâu
Đen cho tôi là khi tôi cài lại win cho nó chia lại 4 phân vùng như ban đầu nó chia sau đó cài win lên ổ C thì cũng không cài được cả win (Kể cả nó ).cứ copyfile rồi setup file reboot lại lại quay về lại từ bước đầu khi cài win???. nhưng khi dùng đĩa ubuntu cài thì lại cài được U lên ổ C .nhưng lại chỉ nhận phân vùng cài ubuntu còn 3 phân vùng kia thì đều không thấy .  


khi tôi cài lại win cho nó chia lại 4 phân vùng như ban đầu nó chia sau đó cài win lên ổ C thì cũng không cài được cả win (Kể cả nó ) 

bạn chia lại 4 phân vùng thì là chẳng xóa đi 3 ổ kia rùi còn đâu?
Theo ý kiến cá nhân thì bạn nên vác con HDD nhà nó rùi cắm sang nhà bạn rùi thử dùng Handy recovery đã có trên box yêu cầu phần mềm thì vào đây trên HVA để down về mà dùng nhá.
@mtprovn:
Spammer smilie
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Bài toán fomat ổ đĩa ! 05/06/2008 11:10:11 (+0700) | #6 | 134209
[Avatar]
hahaiphuong
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/01/2008 18:46:43
Messages: 21
Offline
[Profile] [PM]
Theo tôi nghĩ bạn cũng bị giống như trường hợp của tôi rồi.
/hvaonline/posts/list/22158.html
Nhưng may mắn là có lẽ tôi nhận ra vấn đề nên chưa bị mất dữ liệu và đã cài thành công trên 1 HDD 3 Hệ điều hành: Win XP, Win Vista, Lunix. Do đó tôi chia sẽ với bạn một số vấn đề:

Văn cu tèo bạn tôi có một con máy cấu hình tương đối chip penIV 3.0 main Asus ram 1Gb ổ cứng 80 Gb còn xịn ,ổ DVD sumsung . cu tèo cài windows Xpsp2 sau đó nó up lên sp3 . Sau đó cu tèo dùng đĩa Hr.boot ghost lại phân vùng cài win . Vì thấy em Ubuntu được nhiều người ưa chuộng và sử dụng tương đối dễ . cu tèo quyết định chia ổ đĩa của mình ra thành 4 phân vùng (C,D,E,G) trong đó phân vùng thứ G cu tèo để 10 Gb để cài Ubuntu8.0 . sau khi cài xong Ubuntu cu tèo vào windows và U bình thường . Nhưng một ngày xấu trời lọ khi cu tèo vào win thấy có rất nhiều lỗi . cu tèo quyết đinh ghost lại máy . sau khi ghost xong cu tèo không vào được cả 2 hệ điều hành W+U . 

Vấn đề đầu tiên, ban đầu có thể gây lỗi mất hết dữ liệu nằm ở đây, không phải lỗi do bạn. Cu Tèo có ổ đĩa 80GB cài Win XP có nghĩa hiện tại ổ đĩa của Cu Tèo chỉ có 1 partion chứa Win XP với dung lượng 80GB, sau đó Ghost lại partion này thì trong file Ghost cũng xác định partion này là 80GB. Và khi Win Xp bị lỗi, Cu Tèo Ghost lại có nghĩa là file ghost đó sẽ lấy 80GB ổ đĩa để tạo thành 1 partion Win XP như ban đầu. Nguyên nhân khi Ghost có thể là:
1.Khi Ghost thay vì chọn chụp ảnh dữ liệu trên 1 partion thì lại chọn chụp ành đĩa của cả partion.
2. Khi bung file Ghost thay vì chọn bung trên 1 partion thì lại chọn bung trên cả ổ đĩa.
3. Bị cả 02 nguyên nhân trên.
Vì vậy kết quả sau khi Ghost là như thế này:

Sau đó tôi đã làm thế này : tôi dùng một đĩa Live cd của ubuntu . mở Mycomputer ra thì chỉ thấy có ổ program của windows . và còn một ổ system (của live cd ubuntu ). 
Sau giai đoạn Ghost lại Win thì có nghĩa là bạn đã mất toàn bộ dữ liệu rồi.
Theo tôi nghĩ(có thể là không chính xác?!?!?!)nguyên nhân bạn không cài được Win và Ubuntu không nhận được các partion có thể là:
- Chương trình Ghost khi chụp ảnh partion không chụp MBR do đó sau khi bung Ghost chương trình Boot load đa hệ điều hành GRUB vẫn còn đó và nó vẫn còn nội dung giúp boot vào các OS trên các partion trong khi các partion không còn nữa cho nên bạn sẽ không vào OS nào được nữa.
- (Cái này nếu sai các bạn đính chính lại dùm) Một khi trên HDD đã có Trình boot GRUB thì khi cài bất kỳ Win nào cũng không cài được vì khi cài, Win không thể ghi thay thế MBR đã có GRUB. Các bạn ít để ý đến vấn đề này do các bạn thường cài Win trước rồi cài Linux sau và sau đó cài GRUB, các bạn thử làm điều này ngược lại đi sẽ thấy. Nếu HDD đã có GRUB mà muốn cài lại Win( không phải Ghost nha) thì phải fix lại MBR bằng các tool trong đĩa Hirren’t boot hoặc bằng đĩa cài Win nhưng tốt nhất là bằng Hirren’t boot. Khi fixmbr các bạn nên chý ý chứ nếu không là mất hết các partion( bản thân tôi khi muốn cài Vista lên partion khác sau khi đã có Win XP và cũng có boot GRUB đã phải trả giá 02 đêm thức trắng để khôi phục partion vì sau khi fixmbr ổ đĩa của tôi mất trắng không còn gì hết giống như ổ đĩa mới mua về chưa format và chia partion vậy. Tôi nghĩ có thể khi fixmbr tôi đã làm ảnh hưởng hoặc làm mất các sector quản lý các partion, trường hợp này dữ liệu vẫn còn đó nhưng do lỗi system file quản lý nên không thấy). Nếu rớt vào trường hợp này nên sử dụng chương trình khôi phục partion hình như là Active partion Tool trong Hirren’t boot để khôi phục, không nên sử dụng chương trình khôi phục file vì file sau khi khôi phục rất dễ bị lỗi.
- Về việc Ubuntu không thấy các partion khác cũng có thể giống như trên, bạn thử lấy chương trình chia partion kiểm tra thư xem có phải các phân vùng còn lại là 01 phân vùng trống, chưa format và chưa chia partion không? Nêu đúng là vậy thì cách xử lý tùy vào bạn.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Bài toán fomat ổ đĩa ! 06/06/2008 13:42:19 (+0700) | #7 | 134380
[Avatar]
hoahongdenH
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/09/2007 23:50:41
Messages: 91
Location: Nơi anh đi
Offline
[Profile] [PM]
Cu Tèo có ổ đĩa 80GB cài Win XP có nghĩa hiện tại ổ đĩa của Cu Tèo chỉ có 1 partion chứa Win XP với dung lượng 80GB 

câu này mình xin đính chính lại là cu Tèo đã chia thành 4 phân vùng và cài win lên ổ C ghost ổ C . nên trường hợp
1.Khi Ghost thay vì chọn chụp ảnh dữ liệu trên 1 partion thì lại chọn chụp ành đĩa của cả partion.
 

là không thể.
=>
Khi bung file Ghost thay vì chọn bung trên 1 partion thì lại chọn bung trên cả ổ đĩa 

có vẻ Ok đấy.

cái này
Chương trình Ghost khi chụp ảnh partion không chụp MBR do đó sau khi bung Ghost chương trình Boot load đa hệ điều hành GRUB vẫn còn đó và nó vẫn còn nội dung giúp boot vào các OS trên các partion trong khi các partion không còn nữa cho nên bạn sẽ không vào OS nào được nữa.
 


Về việc Ubuntu không thấy các partion khác cũng có thể giống như trên, bạn thử lấy chương trình chia partion kiểm tra thư xem có phải các phân vùng còn lại là 01 phân vùng trống, chưa format và chưa chia partion không? Nêu đúng là vậy thì cách xử lý tùy vào bạn. 

Cũng đúng đó smilie .
mình đã dùng đĩa Hr.boot và chọn chức năng để format và định dạng lại các partion là U nhận ngay.
Bài của bạn post đã làm cho tớ có phần thắng kiện rồi đấy smilie .
Thân !
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Bài toán fomat ổ đĩa ! 06/06/2008 14:42:04 (+0700) | #8 | 134386
LeDung
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 14/10/2007 02:40:54
Messages: 41
Offline
[Profile] [PM]

thứ hai nữa là sao lại có hiện tượng không nhận các phân vùng khác ngoài phân vùng cài ubuntu.các phân vùng đó đều để định dạng NTFS. 

Cái này bạn xem đã active chưa nha'.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Bài toán fomat ổ đĩa ! 06/06/2008 21:13:12 (+0700) | #9 | 134397
760412
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 07/10/2007 11:29:59
Messages: 93
Location: Ruộng lúa !
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
ý mình là dữ liệu thì mất roài, muốn lấy lại thì dùng Handyrecovery hoặc trình nào bạn đã quen dùng mục đích chỉ là để lấy lại dữ liệu quan trọng ( theo bạn ý nói mà thôi )
quan trọng là dữ liệu không bị mất, rùi cài lại win và U thì sau đó cài phút mốt là song chứ gì

Thân!
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: Bài toán fomat ổ đĩa ! 08/06/2008 07:17:55 (+0700) | #10 | 134608
[Avatar]
mtprovn
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 21/09/2007 18:38:40
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]

hahaiphuong wrote:

Một khi trên HDD đã có Trình boot GRUB thì khi cài bất kỳ Win nào cũng không cài được
 

ai bảo bạn thế....
mình toàn cài ubuntu trước xp mà vẫn ok như thường
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|