banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: VaT  XML
Profile for VaT Messages posted by VaT [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Mình đã biết cách để có thể connect tới database trong Dialog base rồi.
Còn những vấn đề sau :
- MYSQL++ và MYSQL Connector ODBC có ưu và nhược điểm thế nào.

- MySql Connector/Net khác gì với MySQL Connector ODBC?

Thì mình chưa thật sự được rõ lắm. Mong được mọi người chỉ dẫn thêm.
Đúng là mới bắt đầu học lập trình C++ MFC quả là khó khăn. Có quá nhiều vấn đề để mình tìm hiểu. Ví dụ như việc kết nối Database nói chung (hay MYSQL) với Dialog base( không phải là SDI hay MDI) thì thật sự mình không biết tìm ở đâu tài liệu nói về vấn đề này. Mình chỉ có thấy ở đâu đó có nói rằng: "Bạn muốn sử dụng Database nhưng với form của Dialog base thì bạn nên tạo ứng dụng là SDI hoặc MDI rồi cho ứng dụng đó hiển thị như kiểu Dialog base" nhưng thật sự mình cũng không biết làm thế nào để nó hiện ra như kiểu Dialog base mà không phải là SDI hay MDI. Bạn nào có kinh nghiệm thì có thể chỉ dẫn cho mình được không?

Cảm ơn nhiều
Đệ quy = Quay lui
Đề bài của bạn đưa ra còn thiếu.
1) Giới hạn của n là bao nhiêu.
2) Tọa độ (x,y) bắt đầu của con mã trên bàn cờ
3) Giới hạn thời gian để chạy của chương trình( cái này cũng có liên quan đến vấn đề 1)

Bài này dùng phương pháp đệ quy để vét cạn hết tất cả các khả năng đi của con mã trên bàn cờ để đưa ra lời giải. Còn nếu bạn không hiểu phương pháp đệ quy là như thế nào thì bạn nên coi kỹ lại lý thuyết. Khi bạn đã hiểu thế nào là đệ quy rồi thì bạn sẽ làm được bài này dễ dàng, và áp dụng cho nhiều bài khác có sử dụng đệ quy.

Khi bạn sử dụng giải thuật đệ quy, thì nên tính đến độ phức tạp của bài toán để tránh tình trạng bị treo máy khi độ phức tạp quá lớn. Có nhiều cách để giảm bớt độ phức tạp trong đệ quy như
- Thêm các điều kiện trong đệ quy để hạn chế lại vùng vét. Các điều kiện này nhiều hay ít tùy thuộc vào mỗi bài và tùy thuộc vào bạn có tìm ra được không
- Sử dụng kết hợp thuật toán liên thông theo vùng, thuật toán tối ưu để khởi tạo một vùng vét hạn chế trước khi sử dụng đệ quy.
- Và còn nhiều cách nữa, khi bạn gặp nhiều bài toán, bạn sẽ tìm ra cách để hạn chế vùng vét cạn.

Chúc bạn thành công.
Đúng là VS 2008 hỗ trợ character encoding rất tốt, nhưng em vẫn không làm sao để hiện tiếng việt trên caption của Dialog được
Sau khi coi một số document về sử dụng MySQL trong VS 2008. Em có một số thắc mắc sau mong được các anh chị giải đáp hộ:
- Em lập trình bằng VS C++ 2008 MFC, và em chọn Project Dialog , và với Project này thì phần Database Support sẽ bị ẩn đi, có nghĩa là mình sẽ không thể chọn OLE DB hay ODBC để sử dụng. Vậy có cách nào để lập trình CSDL bằng MYSQL trong C++ 2008 với Project base là Dialog ko? Và connect tới MYSQL như thế nào vì em dùng các hàm của MYSQL không được. (Có thể cho em một ví dụ trong môi trương C++ 2005(08) MFC về connect tới MYSQL)

- MYSQL++ và MYSQL Connector ODBC có ưu và nhược điểm thế nào.

- MySql Connector/Net khác gì với MySQL Connector ODBC?

P/S : từ "connect" mà em dùng ở đây không chỉ bao hàm là việc kết nói( make a connection) tới MYSQL bằng Server Explorer trong VS 2008 mà còn là (source) code for connecting to mysql from visual C++ MFC 2008.


Cảm ơn mọi người trước.

Cảm ơn các bạn đã trả lời. Mình sẽ thử lại xem với một số cách mà các bạn đã giới thiệu.
Cái này chắc là do CSDL gây ra lỗi
Chính xác là Forum HVA bị lỗi này. Khi em post 2 bài Hỏi về VS C++ 2008 xong, thì ra Main Forum vẫn không thấy Box Lập trình hệ thống hiển thị bài viết mới nhất của em mà chỉ hiện thì bài viết "Re: Xin hướng dẫn 1 bài về đĩa mềm (lập tr... " này thôi, mặc dù bài viết của em mới là New post
Tài liệu về sử dụng MYSQL thì mình không có và mình cũng chưa có kinh nghiệm với cái này nên mình mới post lên đây để mong có bạn nào đã làm thì có thể cho mình một ví dụ đơn giản để tham khảo. Nếu bạn có hoặc tìm được tài liệu nào nói về vấn đề này thì có thể chỉ cho mình được không? Cảm ơn bạn nhiều
Các bạn có thể trình bày cho mình rõ cách để sử dụng MYSQL làm CSDL trong VS C++ 2008.

Cảm ơn đã đọc.
Theo mình được biết thì vấn đề hiện thị tiếng Việt trên Caption là khó nhất.
Vì thế các bạn có thể cho mình biết có bao nhiêu cách (chi tiết) để hiện thị tiếng việt trên Caption của một ứng dụng trong VS C++ 2008.
Mình không biết tại sao khi dùng Firefox để duyệt trang www.vnexpress.net thì Firefox cứ bị crash và tắt luôn. Trong khi vào các trang web khác thì vẫn bình thường. Có bạn nào gặp phải lỗi này như mình chưa
Bạn thử debug với S>20 chưa. Code của bạn được viết bắng Pascal thì mình nghĩ việc debug sẽ không khó và sẽ dễ dàng hơn khi bạn đã nắm rõ các bước của giải thuật của bài toán này.
Bạn coolie tìm nhằm chỗ rồi...CSDL được mã hóa theo chuẩn SSL-128 bits...15 triệu đồng thì thật là không tưởng chút nào....Hồi trước mình cũng có đứa bạn nó học ở MIT học vị tiến sĩ chuyên ngành mã hóa, tối ưu , bài toán mà nó cùng với mấy ông Pro và PhD làm là "Nhân 2 số, mỗi số có 1 tỷ chữ số", đề bài rất ngắn phải không, vậy mà khi nó cùng tham gia làm thì mấy người kia đã làm cách đó 2 năm mà vẫn chưa xong...Vậy bạn thử nghĩ xem...điều mà bạn yêu cầu có dễ ăn như bạn tưởng không???
Theo như bạn nói với S có chiều dài nhỏ hơn 20 thì chương trình bạn chạy được còn trên 20 thì bị đứng thì mình nghĩ thuật toán của bạn chưa tối ưu hoặc thuật toán đã tối ưu nhưng bạn triển khai thuật toán chưa được tối ưu.

Nếu thuật toán mà bạn đưa ra là tối ưu thì bạn nên xem lại code của mình. Mình thấy có khá nhiều vòng lặp trong code của bạn, nó có thể là nguyên nhân khi S > 20 thì chương trình của bạn bị dừng.

Mình chỉ mới xem sơ qua, nếu có sai thì mong được góp ý
Mình không rõ các bạn học ở nước ngoài thì sao. Chứ ở VN, từ thời Window 3.1 hay 95, thì hình như ai học về máy tính lúc đó đều đã sử dụng đồ không bản quyền rồi. Hay cả như thời sơ khai của HVA, BlueMoon,VietHacker,... thì hầu như các thành viên đều sài đồ lậu...Vì thế mình thiết nghĩ không nên dùng câu chữ "tự chửi vào mặt mình" ở đây... vì thật là không hay chút nào .Mình nghĩ ở đời chuyện sài đồ "lậu" hay "không bản quyền" thì cũng như chuyện nói dối hay không nói dối, chửi tục hay không chửi tục...Đôi khi bạn đi uống cafe với bạn gái thấy người ta nói tục thì bạn lại nói người ta vô văn hóa... nhưng bạn có nghĩ lại..có lúc mình cũng như người ta không... Vậy thì câu "tự chửi vào mặt mình" có đáng đề mình nói ra không?
Cái quan trọng ở đây là gì? Đó là sau này bạn "có hết nói tục không?", "có hết nói dối ko?",..."và có hết sài đồ chùa không?"...

P/S một chút: sách,soft share thì nhiều (kể cả từ các nước có văn minh bản quyền)...nhưng mình học, đọc, và dùng được bao nhiêu mới là quan trọng...Đừng quá câu nệ hình thức khi mình đang trên đường tìm hiểu một vấn đề nào đó mà mình quan tâm...



Bạn có thể tham khảo bài thảo luận này cho vấn đề của bạn :

http://forums.congdongcviet.com/showthread.php?t=10869
DELL - Cực kỳ bình dân đấy anh FAL ahsmilie. Tất nhiên là có số ít dòng của DELL giá cả cũng khá.

Còn chất lượng thì Acer không phải hạng dễ hư nhưng cũng không thể nói là tốt nhất. Nếu các bạn muốn kiếm một cái máy có đổ ổn định cao thì nên lựa chọn IBM.

Chắc anhquanta mua Acer ở VN hay sao mà loại Acer ra. DELL thì còn bình dân và mau hư hơn cả Acer đây. Cùng một cấu hình nhưng DELL thường rẻ hơn ACER đến 300 S$ đấy anh quanta.
- Cho em hỏi Assembly 16bit và 32 bit khác nhau chỗ nào.
- Và nếu bây giờ em mới bắt đầu học Assembly thì nên học bắt đầu học như từ đâu và với Assembly 16 bit hay 32 bit.
- IDE hoặc trình biên dịch/thông dịch nào phù hợp với người mới học Assembly như em?
- Nếu khi em nhúng Assembly vào C++ với VS C++ 2008 thì sẽ dùng Assembly 16bit hay 32 bit?
- Thật là hữu ích nếu anh chị có thể giới thiệu một số ebook hoặc tài liệu về Assembly 16 bit hoặc 32 bit mà các anh chị cho là súc tích, dễ hiểu và cơ bản nhất cho người mới bắt đầu học Assembly như em.

Xin cảm ơn.
Mình đã lấy con Canon 2900 rồi vì yêu cầu và ví tiền (hì hì) của mình chỉ ơ mức dùng với con này.
Sau khi mua và in được khoảng 300tr thì thấy khá tốt, không bị lỗi kẹt giấy hay bị lệch như bạn nói. Có lẽ tùy từng máy thôi bạn ah.
Link
http://dl1.s28.mihd.net/b6om0l1n/c95d46f5-5ffd-4b30-8b71-7552fa9160c5.rar

Bao gồm:
- Computer Networks, Fourth Edition
- Computer Networks, Fourth Edition, Problem Solutions.

Mình đã tham khảo giá của Canon 1210 thì thấy giá của nó là từ 2tr2--> 2tr4.
Vậy với Canon 2900 (giá của nó là 1t8) theo các bạn thì thế nào? Mong nhận được các nhận xét sớm từ các bạn
Hiện nay trên thị trường có khá nhiều chủng loại Máy in Laser giá dưới 2 tr, nhưng em thật sự không biết nên chọn mua loại nào có chất lượng ổn định, tiết kiệm mực in một tí và tốc độ in tạm được. Nếu có nhiều tình năng tốt thì càng tốt.
Và tiện đây cho em hỏi :
- "In tràn lề" nghĩa là sao?
- "In trực tiếp" nghĩa là sao ? Nó có ưu nhược điểm gì so với "In tràn lề"

Nếu em mua loại máy in mà các anh chị đã cố vấn thì loại máy in đó có phù hợp với mực nạp(khoảng 100K / 1 lần nạp) không ? Và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào tới máy in của mình?

Em xin cảm ơn.
Cảm ơn bạn.
- Xin hỏi các bạn là trong MFC có các phương thức nào để đọc và ghi dữ liệu vào một file với Visual C++ 2005. Nếu được các bạn có thể cho một đoạn code hoặc một link nào đó làm ví dụ được không?
- Có tài liệu nào (sách, ebook, forum,...) nào đề cập nhiều đến vấn đề này không?

Cảm ơn các bạn đã quan tâm.
 
Go to Page:  First Page Page 2

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|