banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: tarzanvip  XML
Profile for tarzanvip Messages posted by tarzanvip [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

doremon-nobita wrote:
Ernest Hemingway có phát biểu về cách viết văn thông qua nguyên lí Tảng băng trôi: "7 phần nổi, 3 phần chìm". Rất tiếc tảng băng của Doremon thì phần chìm nhiều hơn phần nổi khiến người đọc chỉ thấy được 1 góc và không chịu tư duy để thấy góc còn lại. Tất cả các bài viết của Doremon đều có 1 sự đang xen liên kết bằng 1 sợi dây vô hình trong đó, nhưng...

Tôi có ý định mang nó lên đây để tiếp thêm nguồn năng lượng cho các bạn, nhưng rất tiếc bức tường tri thức giữa mỗi 1 con người khiến các bài viết này của tôi vô giá trị, thậm chí có người cho rằng đây là tôi viết nhật kí để "trả thù" những việc vừa qua. Tôi có phần xót xa cho mình vì đã làm việc vô ích. Tôi có phần xót xa cho các bạn vì các bạn "bỏ gần tìm xa". Tôi xin lỗi các bạn vì đã viết bậy trong này khiến người đọc đau đầu nhứt óc. Tôi xin lỗi các bên liên quan vì đã làm loãng chủ đề khi viết Triết học vào 1 topic học Tiếng Anh. Vì những điều trên tôi xin lỗi lẫn nữa vì đã phí thời gian của mình cũng như thời gian của người đọc

 


@doremon-nobita: Mình đã theo dõi topic này từ đầu đến giờ. Những bài viết đầu tiên của bạn quả thực là có giá trị lớn đối với mình. Mình nghĩ như vậy là đủ.
Thế nhưng càng ngày càng có nhiều ý kiến khác nhau trong topic này, và càng ngày mình lại càng thấy bạn comment lại với thái độ khá là trẻ con. Nếu bạn có tâm chia sẻ kiến thức thì cũng không nhất thiết phải phản ứng lại với những ý kiến trái chiều theo kiểu đó.

Mặt khác, giá trị những bài viết của bạn thì mỗi người thu được sẽ khác nhau. Nếu ai đó không thấy hết được phần chìm mà bạn viết thì điều đó hết sức bình thường. Bạn cũng chẳng cần phải buồn vì điều đó.

Mình nghĩ rằng nên dừng những comment đi lạc chủ đề tại đây thôi.

P/S: Chẳng có nguyên lý tảng băng trôi nào nói đến "7 phần nổi, 3 phần chìm cả". Về mặt Vật lý mà nói thì tảng băng trôi có đến gần 90 % là chìm dưới nước. smilie

huynhdanglong wrote:
Em đang làm freeradius, em start dịch vụ bằng lệnh radiusd-X sau đó chương trình radius chạy dòng lệnh

ready to process request.

em muốn gõ lệnh để test dịch vụ này nhưng không biết gõ ở đâu, nếu nhấn Ctrl C thì dịch vụ sẽ stop

vậy em phải làm sao để trở về dòng lệnh để test dịch vụ này mà không nhấn Ctrl C ? xin mọi người giúp dùm ? cám ơn ! 


- Cách 1: Mở một terminal khác và test trên đó.
- Cách 2: Chạy lệnh đó ở chế độ nền (background) bằng cách dùng dấu & ở cuối lệnh.
Ví dụ:
Code:
command1 &


Góp ý: Bạn nên tìm hiểu kiến thức căn bản về Linux. Những cái ở trên có liên quan đến khái niệm "background process""foreground process"

roomnight wrote:
Em đang cần turning các tham số trong my.cnf để tối ưu hiệu năng ( -- điều đầu tiên em nghĩ khi nhắc đến turning). Sau khi ngải cứu, tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của từng tham số trong file my.cnf & đọc bài về các tham số key trong việc turning, em muốn hỏi các bác để thông tin clear hơn:

 


Bạn dùng Tiếng Anh nhưng không chính xác! (tuning - turning) smilie

mrtyonline wrote:

À, cho em hỏi, học C thì nên code ở trên đâu?

Cụ thể là trên win7 tải tubor C về code hay trên linux.

Nếu là trên linux thì nên cài bản linux nào, dùng chương trình gì ? (máy tính em có cài ubuntu rồi) 


1. Mình nghĩ bạn nên tạo một topic khác để hỏi để không làm loãng chủ đề.

2. Bạn thử chức năng "Tìm kiếm" của diễn đàn với từ khoá "Lập trình C" thì cũng có quá nhiều thứ mà bạn cần rồi.

smilie
Mình nghĩ vấn đề này có thể xử lý đơn giản với một script viết bằng Bash hoặc Python.
Script này có nhiệm vụ đẩy dữ liệu bạn cần thu thập tới 1 cái "đích" nào đó mà bạn có thể truy xuất từ web browser. Cũng không nhất thiết phải dùng Database làm gì cho phức tạp.

Nếu muốn cập nhật status một cách realtime thì có thể dùng thêm inotify(incron) nữa là xong.

Cái này không phức tạp, nên có thể tự làm được thì hay hơn! smilie
Hai yếu tố Tiện dụngBảo mật luôn đối nghịch nhau. Tiện dụng quá thì sẽ không Bảo mật, và ngược lại, muốn đạt được Bảo mật thì phải hy sinh tính Tiện dụng.

Thường thì người ta phải cân nhắc để ưu tiên hoặc cân bằng hai yếu tố này. smilie

Ky0shir0 wrote:
Mình nhận thấy bạn mrro đề cập quá nhiều về sách, dĩ nhiên việc học trước hết phải bắt đầu từ đọc sách rồi smilie. Theo quan điểm của mình thì người làm trong ngành an toàn thông tin phần lớn dựa vào kinh nghiệm thực tế. Ý mình là kinh nghiệm thực tiễn đóng vai trò quan trọng chẳng kém gì việc học phải đọc sách. 


Bạn không để ý rằng bài viết của anh mrro mang tính định hướng hay sao. Ngoài ra thì đó cũng là cái nhìn bao quát về "nghề" An toàn thông tin, giúp cho những bạn có ý định theo nghề này có được cái nhìn toàn cảnh về nó.

Và tất nhiên là những cuốn sách được giới thiệu là nhằm cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng nên(cần phải) có để có thể làm tốt "nghề" này.

Làm sao có thể bàn đến vấn đề kinh nghiệm chiến đấu thực tiễn ở đây được. smilie

Cũng có thể nói, những gì được viết ra đó chính là được đúc rút lại từ kinh nghiệm chiến đấu thực tế của tác giả thì mới có thể khái quát được nội dung như trên. smilie

Bạn có thể thử TrueCrypt đã được anh Conmale giới thiệu tại /hvaonline/posts/list/9861.html#56711

TrueCrypt hiện tại FBI cũng chưa thể phá được smilie (Tham khảo tại http://news.techworld.com/security/3228701/fbi-hackers-fail-to-crack-truecrypt/)
Bạn thử search: "DNS Cluster using LVS" xem

kimkhue wrote:
Mình đang chạy 1 site up ảnh trên d.server và thời gian gần đây đang phát triển tốt , và mình nhận thấy apache không còn phù hợp với server của mình nữa nên mình đang phân vân ko biết nên chuyển sang highttpd hay nginx lúc này.

Site của mình dùng code của Mihalism http://www.my-image-host.com/ 


Mình đang làm theo mô hình sau và thấy hiệu năng rất tốt:
1. Server up ảnh (phục vụ việc upload ảnh lên server): Nginx + PHP-FPM
2. Static server (phục vụ cho việc lấy ảnh ra): Lighttpd

Để đồng bộ dữ liệu ảnh 2 chiều + realtime thì mình dùng GlusterFS
Page 3 của Topic đó vẫn bị, quanta ơi! smilie
P/S: Em đã thử với cả Firefox và Chrome trên Ubuntu, đều gặp tình trạng như vậy. smilie
Các bác Admin và Mod xem giúp em xem đây có phải lỗi về hiển thị của diễn đàn hay không?

Khi em xem bài viết /hvaonline/posts/list/9861.html này thì mới gặp hiện tượng trang hiển thị quá dài theo chiều ngang, phải sử dụng thanh cuộn để đọc -> Hơi bất tiện.

Với những bài khác thì không gặp hiện tượng như vậy.

Đây là hình ảnh:

Nginx là cái gì mà có thể thực hiện được những việc như bạn nói ở trên nhỉ?
Vậy là bắt đầu nhận được những comment có lập luận rõ ràng hơn của tmd.

Mong là chúng ta sẽ chỉ comment, phản biện trên tinh thần xây dựng. Mục đích chính cũng chỉ là: Mong muốn tốt cho những người tham gia diễn đàn.

Những comment mang tính công kích cá nhân, hay chê bai mà không có tính xây dựng thì tốt nhất là thôi đừng comment làm gi.

Phương pháp mà Doremon đưa ra có thể chưa chuẩn, chưa hệ thống, chưa logic thậm chí sai lạc. Nếu như vậy tại sao chúng ta không đóng góp để phương pháp đó được tốt hơn, chuẩn xác hơn.?

Chê bai thì dễ, đóng góp ý kiến xây dựng mới khó, mới cần cái TÂM ở mỗi người.

Đôi lời ý kiến cá nhân của tôi.
Khi nghĩ đến vấn đề học Tiếng Việt của một đứa trẻ, từ khi lọt lòng mẹ cho tới khi đọc viết thành thạo, quá trình đó diễn ra như thế nào? Đó có phải là một con "Rô bốt" hay không? Hay đó là học theo bản năng tự nhiên của con người?
Khi hiểu được điều này rõ ràng rồi thì chắc chắn chúng ta sẽ hiểu phương pháp của AJ Hoge mà Doremon đã trình bày qua Topic này có giá trị hay không!

Nếu bạn nào chưa giỏi mà tin theo phương pháp đó thì cứ học theo. Sau này giỏi rồi thì có thể thoải mái mà sáng tạo, cải tiến nó ở tầm cao hơn nữa.

Một lần nữa xin mời các bạn cùng chí hướng hãy cùng tham gia vào Group này: http://www.facebook.com/groups/248696025226440/

Mong Doremon có thể bớt chút thời gian lên đó để cùng chia sẻ nhé!

Chúc tất cả các bạn gặt hái được nhiều thành công, và đủ kiên trì để theo đuổi ước mơ của mình.

Trích dẫn: " Thành công là một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến! -- A.Moravia" smilie
Mình nghĩ thế này:

1. Không cần phí thời gian để tranh luận với người mà bản thân mình thấy không đáng. Tập trung học cho tốt là được rồi.

2. Nếu cứ chịu khó mà nghiễn ngẫm đào xới thì ai cũng sẽ thu được "ngọc" từ đống "đá" mà doremon đã tận tình đưa lên. Nếu có gặp phải "đống đất" nào đó "lăn xả" vào thì tự mỗi người cũng biết cách hất nó ra để mà thu lấy "ngọc".

Tôi tin vào những lập luận xác đáng của doremon chứ không không tin mấy lời tung hô vớ vẩn cũng như những lời xọc xiên vô lý của những kẻ trình bày câu chữ cũng không ra hồn.

Cái tôi được nhiều nhất từ Topic này chính là tinh thần, sự hưng phấn để bắt đầu học thực sự.

Không cần mất thời gian tranh cãi nữa các bạn. Trong khi "đào ngọc", nếu có gặp "đất" lăn vào thì cứ gạt nó ra, không cần kêu ca than vãn làm gì cho mất công. smilie
Cảm ơn Doremon rất nhiều!
Sau khi đọc được bài viết của bạn, mình đã chuẩn bị tinh thần để bắt đầu học Tiếng Anh thực sự, với tinh thần và sự hưng phấn rất cao. smilie

Mình đã dành ra mấy ngày để tổng hợp và nghiên cứu kỹ phương pháp mà bạn đã giới thiệu. Hiện tại mình chỉ có thể dành ra một ngày 2-3 tiếng để học Tiếng Anh. Có thể thời gian để mình trở thành Master sẽ khá lâu, nhưng mình tin chắc chắn mình sẽ làm được. smilie

Mình đã lập một Group trên Facebook để mọi người cùng chia sẻ và trao đổi. Tại http://www.facebook.com/groups/248696025226440/

Doremon rảnh thì thỉnh thoảng vào chia sẻ cùng mọi người nhé. smilie
Mình cũng xin trân trọng kính mời các thành viên HVA đã bắt tay vào học Tiếng Anh theo phương pháp này, hãy cùng vào Group để trao đổi và giữ tinh thần quyết tâm không bỏ cuộc nhé!

Xin chân thành cảm ơn bạn! smilie
Cảm ơn bạn Nobita-doremon rất nhiều về bài viết cực kỳ giá trị này. Mình đã lưu lại một bản để tham khảo và tu luyện rồi.
Nếu bạn không phiền có thể cho mình nick Yahoo và Skype để mình tiện học hỏi được không? Nếu được mong bạn vui lòng gửi thông tin đó qua Yahoo cho mình, nick: tarzan873484 [at] yahoo [dot] com.

Cảm ơn bạn rất nhiều!
Được anh conmale chỉ bảo tận tình như thế, không nóng gáy. Các rookie đúng là sướng. smilie
 
Go to Page:  First Page Page 1

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|