banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: pmquang  XML
Profile for pmquang Messages posted by pmquang [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

Client lại gửi ACK = 1 chứ không phải = 1 + 1 = 2 Client lại gửi ACK = 1 chứ không phải = 1 + 1 = 2 em xin trả lời như thế này.Đơn giản thui ACK là 1 cờ và có 1 bit mà theo giải thích ở trên >.< chúc anh vui vẻ
Nếu sai mấy anh sửa nha
 

Mình nói ACK =1 là ý là giá trị của nó nằm trong trường Ack Number chứ không phải là Flags.
Bạn có ví dụ minh hoạ cũng rõ ràng mà ta smilie.
Trả lời như bác StarGhost mình không có ý kiến gì nữa. smilie

1 và 0 bạn thấy chỉ là relative seq hoặc relative ack do wireshark tính toán. Muốn biết giá trị thực phải xem trên TCP header.
 

Cái relative seq và relative ack thì em hiểu rồi smilie. Nhưng Wireshark tự tính lại như thế thì sao mình coi lại được số seq với ack nguyên thuỷ hả anh.

Xin chào các bác trên diễn đàn:
Mình đang nghiên cứu về tcp/ip và có tìm đọc các bài viết trên diễn đàn.
/hvaonline/posts/list/16444.html
/hvaonline/posts/list/20/15701.html
...

Trong hva có nhiều bài về ISN (Initial Sequence Number) nhưng khi e thấy bắt trên Wireshark thì lúc nào nó cũng bắt đầu từ số 0. Có phải chỉ Windows mới vậy.

Cái này của Mr.Khoai

Như vậy TCP layer ở client thật sẽ ứng xử thế nào khi nó nhận được một ack không hợp lệ? Tình trạng này có gì dính đến cái desychronized state không?
 


Vẫn chưa có ai trả lời và em cũng đang thắc mắc chỗ này.

Đây là một số gói tin bắt được khi upload một file lên một Sever.


Sau khi thiết lập kết nối:
Các gói tin từ Client gửi lên sao ACK lúc nào cũng = 1
Và các gói tin từ Server gửi về sao Seq lúc nào cũng = 1
Sau đó Client lại gửi ACK = 1 chứ không phải = 1 + 1 = 2

ở mediafire.com mình cũng download được 1-2 mB/s. FTP mình xài gói 5mb thì download được 150kB/s thôi à. FPT đã giới hạn đường truyền quốc tế rồi. Kiếm cái proxy trong nước thì download đã lắm. Giờ đang chán FPT định chuyển đây chắc qua VNPT - cuộc sống đích thực quá. smilie
Mình có học qua mí cái trên nên có đôi lời thế này.
Mình nghĩ nên học CCNA trước bởi vì nó là nền tảng là những kiến thức không thể thiếu khi học mạng hay muốn quản trị mạng. Bới vì mình trước giờ luôn quan niệm học mạng thì nên học theo từ tầng thấp lên đến các tầng cao hơn. CCNA sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mạng và kiến trúc nền tảng bên dưới. Có thể nếu chưa biết gì mà nhảy vô học CCNA ngay thì có thể hơi khó khăn cho bạn. Nhưng trải qua được những khó khăn này thì sẽ rất dễ dàng tiếp thu những kiến thức ứng dụng như MCSA, MCSE. Trong quá trình học CCNA bạn cũng có thể "mò" qua MCSA để tìm hiểu. smilie.
Nếu ở sài gòn bạn có học CCNA ở vnpro. Rẻ hơn thì nên học trung tâm khoa học tự nhiên (học ở đây thì hơi căng smilie). Còn MCSA và MCSE thì học ở nhất nghệ. Còn CCNA thì đừng học ở Nhất nghệ bên đó toàn dạy theo kiểu ICND (toàn thực hành giống như mình đã biết hết rồi á ). smilie
Mình cũng đang học theo hướng mạng và quản trị mạng. Nhưng cũng có nhiều băn khoăn. Nhiều khi muốn làm part time cái gì đó liên quan tới mạng thì hiếm quá. Còn lập trình thì nhiều. Nên nhiều lúc cũng nản học cho cố sau này không biết có ma nào thèm nhận không. smilie).
Nam tiến. Học cntt của trường khoa học tự nhiên tp HCM. Hehe
Em thấy thế này. Chỉ xét về tính chất công việc.
1. Làm việc với người nước ngoài đúng là có cơ hội trau dồi ngoại ngữ nhưng không biết tận dụng thì cũng thua --> chủ yếu là do mình. Lương cao dĩ nhiên đòi hỏi cao. Nhưng ở đây tính chất công việc là không quá khó.
2. Thời gian đi làm thoải mái. Khả năng trau dồi ngoại ngữ là hạn chế --> cái này cũng do mình. Đòi hỏi khả năng tự nghiên cứu và tiếp thu công nghệ. Luơng thấp.

Rõ ràng 1 hoàn toàn lợi thế hơn hẳn 2. Nếu là em, em sẽ chọn 1. Làm việc theo giờ giấc đôi khi cho mình một cảm giác an toàn hơn là làm việc tự do thoải mái.
Có thể nó sẽ chuyển hướng các gói tin sang trang web của fpt.
Trường hợp xài mạng wifi chùa thì cũng có lắm chuyện xảy ra. Nhiều khi do kết nối không ổn định cũng tạo ra trường hợp như trên. Hoặc do nhiều người cùng kết nối và bị limit số người vô mạng lại ...
 
Go to Page:  First Page Page 1

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|