banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: phonglanbiec  XML
Profile for phonglanbiec Messages posted by phonglanbiec [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Theo lập trình Mobile thì Java là the best. Mà học lập trình thì quan trọng là cách nhìn vấn đề chứ không phải là ngôn ngữ.

FaL wrote:
Một phần mềm bao quát hết tất cả các format có lẽ là quá lớn, theo ý mình thì nên xác định phạm vi những format nào cần convert thì sẽ tốt hơn.
Mình có thấy mấy cuốn này:
+ Digital image compression techniques của Majid Rabbani,Paul W. Jones
+ Compressed image file formats: JPEG, PNG, GIF, XBM, BMP của John Miano
Bạn tham khảo thử xem nhé! 


Cảm ơn FaL & TQN nhé.
Search thì mình chỉ có thể tìm từng loại file riêng thôi. Mình đang muốn tìm ebook về các loại fille thông dụng (hình, phim, v.v...). Chẳng hạn mình làm phần mềm convert ảnh thì mình không thể biết có bao nhiêu loại file ảnh chẳng hạn, search từng cái thì hơi thủ công.
Hi,

Mình đang tìm tài liệu về header của các loại file thông dụng. Nếu ai có xin vui lòng chia sẻ mới mình.

Regards.
Theo mình thì bạn nên tìm hiểu Linux là gì trước khi tìm hiểu VPS trong Linux

luoi_doc_sach wrote:
mới chừng đó thì chưa đi làm dc gì đâu bạn ạ, chỉ làm dc mấy cái lẻ tẻ thôi,
TSMT tham gia rồi vậy ko tham gia nữa à smilie)
Từng là PBT, vậy bây giờ là gì?
 


Mình có nói là làm cái lớn đâu smilie, tích tiểu thành đại. Học lý thuyết --> áp dụng bằng thực hành nếu không thì cái lý thuyết đó cũng vứt smilie. Mình vẫn chấp nhận làm lẻ tẻ, chỉ cần có kinh nghiệm thực tế, biết cái khó khăn, như vậy mới trưởng thành được.

TSMT đâu nhất thiết là đăng ký thì mới gọi là tham gia smilie, mình vẫn giúp đỡ các nhóm TSMT, nhưng đã xác định là đi làm học kinh nghiệm thì không tham gia nhiều --> không nên đăng ký làm chi.

Hiện giờ mình là Bí thư Chi Đoàn.
Hi,

Mục đích của việc mình đi làm này chủ yếu là học kinh nghiệm và tạo thêm các mối quan hệ để sau này phục vụ cho việc mình đi làm sau khi ra trường. Còn tiền bạc thì mình không quan trọng mấy.

@luoi_doc_sach: tiếp sức mùa thi mình đã tham gia rồi, mùa hè xanh năm nay thì nằm trong đội hình chuyên của khoa, chuyên đi dạy tin học cho đồng bào, mình vẫn hoạt động các phong trào Đoàn để là một sinh viên năng nổ (mình từng là PBT Đoàn khoa).

luoi_doc_sach wrote:
năm 2 bên nông lâm học khoẻ quá ta.
học ít hơn bên mình tí... 


Bên bạn là trường gì? Học những gì?
Họ và tên: Trần Công Lý
Sinh viên năm 2 trường ĐH Nông Lâm TP HCM.
----------------
Hiện mình đang vào đợt hè nên muốn tìm công việc liên quan đến mạng, support hoặc kỹ thuật về tin học để học hỏi kinh nghiệm.

Các môn đã được học qua:
- Cấu trúc máy tính
- Lập trình căn bản & nâng cao (Java)
- Mạng máy tính căn bản (Tương đương 2 học kỳ đầu của CCNA)
- Cơ sở dữ liệu
- Cấu trúc dữ liệu
- Thiết kế hướng đối tượng
- Tin học đại cương
- Hệ điều hành

Kinh nghiệm:
- Sửa chữa máy tính: 4 năm (lắp ráp, cài đặt)
- Quản lý phòng net: 3 năm (bảo trì hệ thống mạng, sửa chữa máy tính)
- Cài đặt và quản trị web server Linux: 2 năm (cho website www.kulgame.com)
- Quản lý web: 6 năm
- SEO: 2 năm

Các chứng chỉ khác:
- Hiện đang học MCSA.
- Chứng chỉ A tin học năm lớp 6, chứng chỉ B năm lớp 7
- Chứng chỉ lắp ráp, cài đặt và sửa chữa máy tính của TTTH ĐH Nông Lâm

Kỹ năng:
- Đọc hiểu tiếng Anh chuyên ngành

Một chút tự hào:
http://nhipsongso.tuoitre.vn/Index.aspx?ArticleID=177859&ChannelID=16

Liên hệ: trancongly.gabriel@gmail.com
Y!M: tcly315
Dùng command này: ipconfig /flushdns ở máy client rồi test lại xem.
Nếu muốn host được nhiều website trên cùng 1 web server thì chỉ cần khác 1 trong 2 cái sau là chạy ok.

1. Khác port.
2. Khác ServerName
Bạn thử chỉnh DNS lại. Sau đó thử cài Web Browser lại. Khi vào web thì tắt hết tất cả các chương trình download đi, không ai download gì lúc lướt web xem sao.
"Nằm ở đâu đó" nhưng nếu chưa kích hoạt, chưa chạy virus thì làm sao nó lây lan được?
Mình đang định tìm việc làm thêm. Những requires ở phía trên mình hoàn toàn đáp ứng được. Nhưng mình đang vào đợt cao điểm (sắp thi). Liệu đến cuối tháng 5 còn tuyển dụng không bạn? Lúc đó mình làm full-time hoặc part-time đều được.

DLKC wrote:

FaL wrote:
Câu trả lời tổng quát là tùy theo nhu cầu của bạn mà quyết định sử dụng ngôn ngữ nào cho phù hợp.
Còn với việc bắt đầu học ngôn ngữ nào trước thì ý kiến riêng của mình là ngôn ngữ nào cũng được. Điều quan trọng là cách tiếp cận và cách người ta truyền thụ cho bạn mà thôi.
Thông thường người ta khuyên học Pascal và C trước, vì những ngôn ngữ này theo hướng cấu trúc (Procedure và Structure) - phù hợp với suy nghĩ giải quyết vấn đề thường thấy của con người. Bên cạnh đó thì C++ theo hướng đối tượng là phương pháp lập trình mới sau này, nên việc làm quen có bỡ ngỡ hơn. Nhưng nếu cách giới thiệu phù hợp thì ai cũng có thể tiếp thu phương pháp lập trình mới này.
Làm quen với ngôn ngữ là một việc không quá khó, nhất là khi bạn đã biết một ngôn ngữ khác trước đó. Mình thấy Pascal là một sự lựa chọn không tồi khi bắt đầu học lập trình, vì nó dễ hiểu và diễn đạt gần với tự nhiên nhất. 


Tôi thì thấy rằng Pascal là sự lựa chọn tồi khi bắt đầu học lập trình. Và giờ này tôi cũng rất và thật sự hối hận vì ngôn ngữ lập trình đầu tiên mà tôi học là Pascal chứ không phải là C.

Lúc trước ở bên DDTH có một chủ đề mà tôi nhớ cái title là: "Pascal - món quà cay độc của Bộ GD&ĐT" .. éc éc smilie

Tôi khuyên khi bắt đầu học lập trình thì học C đi. Những ngôn ngữ mới ngày nay, phần lớn đều có nét giông giống C. Cố học cho giỏi C, sau này có đọc code của mấy cái khác cho khỏi bỡ ngỡ smilie

Thân 


Cho mình chọn lại, có lẽ là vẫn chọn Pascal làm ngôn ngữ lập trình đầu tiên. Hôm trước, khi học mạng máy tính, thầy trưởng khoa mình có nói: "Trường mình không dạy cho các em một ngôn ngữ nào hết, mà dạy cho các em cái tư tưởng, hướng đi giải quyết vấn đề".

Nếu cứ cho rằng biết một ngôn ngữ lập trình có thể làm nên một lập trình viên là hoàn toàn sai lầm.

Vấn đề thứ 2 mình suy nghĩ, đó là lập trình hướng đối tượng và không hướng đối tượng thì cái nào nên học trước? Mình không nghĩ rằng nên học cái này trước hay cái kia trước, mà do bạn thích theo hướng nào thôi. Bạn giỏi lập trình theo structure đâu có nghĩa là bạn sẽ học được OO hay giỏi OO thì qua structure tốt. Trường mình học, nhiều bạn chưa hề biết lập trình là gì nhưng khi vào OO thì vẫn tốt chán. Vẫn suy nghĩ thông suốt thôi.
Google it! http://www.diendantinhoc.org/forum/topic/10443/he-quan-tri-co-so-du-lieu-la-gi-vay-nhi.html;jsessionid=26EA3F062BC5CBC460F8A0AE363683BF
Hi, theo hình trên thì mình có thể nhận thấy rằng bạn cài Mythubuntu trong môi trường Windows, và khi cài trong môi trường Windows, nó sẽ tự động download 1 file ISO để cài đặt vào thư mục installation (nếu mình nhớ không lầm) và file này nặng 600MB+ . Nếu đường truyền yếu thì bạn có thể bị lỗi trên (không download được).
Input thì dữ liệu phải chuyển vào bộ nhớ tạm thời để được xử lý ==> RAM sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ tạm thời dữ liệu; do đó, nếu RAM trục trặc thì dữ liệu bị ngắt quãng.

Output có thể là màn hình, projecter, v.v...
Đôi khi đó không phải là driver mà là một software tiện ích, thử đi tìm theo hướng đó xem smilie

nhkhanh90 wrote:
# su
$ rpm -Uvh /path_to_file  


hình như mình có dụng lệnh tương tự thé này
rpm -ivh ten file.rpm

nhưng no bao hog tim dc tap tin hay thư mục 


Nếu đã biết lỗi sao không khắc phục được? smilie
Nhưng sector của nó khác với của HDD, ý mình là "sector" (or a group of frame) đó compare với sector của HDD, cách quản lý sector HDD cũng khác hẳn CD. Mỗi người 1 nhỉ smilie
Google: make bad sector to vcd ; does vcd have bad sector

http://www.tech-faq.com/bad-sector.shtml

Mình search của bạn thì không có bài nào nói về cd bị bad sector cả và hầu hết các bài nói về "bad sector" đó thực chất cũng là cách nào recovery lại data từ CD/VCD mà thôi.

Cơ chế của CD/VCD đâu có chia theo sector đâu bạn, nó ghi đĩa theo kiểu "bắn tia lade", đĩa sẽ quay theo vòng, con mắt sẽ "bắn" từ trong ra ngoài, chỗ nào dữ liệu là 1 thì bắn, 0 thì không bắn. Do đó, khi bị trầy xướt đĩa thì mắt sẽ không nhận được đĩa chỗ đó có bị bắn hay không. Bạn sử dụng CD/VCD mà chạy chậm là do khi chạy, mắt sẽ quay hết CD/VCD để tìm đến đúng chỗ bạn cần thì nó đọc.

(Tài liệu của Wikipedia có 1 phần nhỏ nói là 1 sector của DVD có bao nhiêu dữ liệu đấy, mình sẽ tìm hiểu vụ này và có lẽ là do DVD dung lượng lớn nên phải chia sector?)

Tại sao HDD lại chia theo sector? Vì việc đọc đòi hỏi nhanh nên khi đọc dữ liêu thì "cánh tay của HDD" tự động biết đúng chỗ sector mà dò đến.

-----------------------

Sau nhiều lần tìm hiểu thì mình cũng đã tìm ra một số lý do chính:

1. CPU hoạt động dựa trên nguồn điện, nó chỉ có 2 trạng thái bật và tắt. Khi dòng điện ở hiệu điện thế khoảng 3 - 5 volt thì CPU hiểu là 1 (giả sử vậy), còn 0 - 1 volt thì là 0, khoảng còn lại là undefined.
Vậy thì giả sử 2 tín hiệu 11 liên tục thì máy CPU có thể hiểu là 1 hay không? Được chứ, nếu không có 1 cái đồng hồ đo trong khoảng bao nhiêu thời gian để ngắt nó ra để tính là 0 hay 1.




Có thể nói từ "overclock" xuất phát từ cái "đồng hồ" này. Xung điện tăng thì nó ép cái đồng hồ chạy nhanh hơn để đo thời gian, và khi đo thì cần 1 khoảng thời gian nhất định nên không thể tăng cái xung điện nhanh đến vô cùng được.

2. Bây giờ công nghệ làm lạnh có thể đem máy -10 độ thì có thấm thía gì đâu để tăng overclock lên? Có, vì công nghệ này chỉ đảm bảo vòng ngoài CPU lạnh chứ đâu nói bên trong nó lạnh được. Mà chất làm CPU là chất bán dẫn, nó chịu được đến 90 độ nhưng độ hỏng vĩnh viễn là 130 độ nên có thể dẫn đến "teo CPU".

Thay vì dùng cách nhấp đúp thử dùng command xem:


# su
$ rpm -Uvh /path_to_file
 


Ngoài lề xíu, "tài khoản", "sửa chữa".
Cái này thì hôm trước mình đặt vấn đề với thầy về việc nếu 1 HDD cùng hãng, cùng dung lượng nhưng 1 cái có 2 mặt đĩa & 3 mặt đĩa thì cái nào tốt hơn. Rồi mình hỏi tại sao HDD lại chia sector, như vậy thì lãng phí một dung lượng đĩa khá lớn, rồi DVD, CD cấu tạo thế nào, liệu có chia theo sector như vậy hay không.

Thầy trả lời là DVD, CD họ không có chia theo sector mà chi theo từng vòng, tức là DVD, CD nó chạy một vòng thì ghi, còn HDD thì nó chia theo sector để ghi. Do đó, HDD truy xuất nhanh, còn DVD, CD nếu truy xuất dữ liệu thì nó phải chạy hết CD để tìm đúng dữ liệu nó cần nên truy xuất chậm.

http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%C4%A9a_quang

có biết cũng không có thời gian type ra ấy chứ ... hệch  


Up shell thì cũng hiếm xoá hết các file như vậy trừ khi chmod 777 hết tất cả. Mình nghĩ chắc bạn để pass default, và họ dùng shell view pass bên file config MySQL
DVD, VCD làm gì có "bad sector"?
Bạn có thể nói rõ chỗ "cấu trúc vậy lý" được không? Nó chung chung quá. Mình hiểu là cấu trúc vật lý không cho phép (như tại sao VCD chép data theo vòng, còn HDD theo sector), nhưng chưa rõ là ở phần nào (như VCD thì nó dung lượng nhỏ chạy hết vòng ==> truy xuất lâu, còn HDD buộc truy xuất nhanh nên chia sector)
Theo như mình biết thì Overclock chính là việc tăng xung điện (phần này liên quan đến vật lý) cho CPU để cho nó hoạt động tốt hơn.

Như vậy thì ta có 2 vấn đề:

1. Nguồn điện để tăng xung điện: ta có thể trang bị bộ nguồn tốt hơn để tăng xung đạt yêu cầu.

2. Tản nhiệt: ta có nhiều cách tản nhiệt cho máy tính chống lại độ nóng khi ép xung.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây: tại sao ra không tăng xung đến vô cực mà luôn luôn có 1 giới hạn?
#Han che MSSQL injection attack
SecFilter xp_enumdsn
SecFilter xp_filelist
SecFilter xp_availablemedia
SecFilter xp_cmdshell
SecFilter xp_regread
SecFilter xp_regwrite
SecFilter xp_regdeletekey

Đoạn này có vẻ dư thừa quá.

berserkbot wrote:
Dear all,

Là một thành viên lâu năm của HVA, sau một thời gian không sinh hoạt, giờ đây quay lại diễn đàn, thấy rất mừng vì HVA đã có những thay đổi rõ ràng.

Tớ chợt nhận ra có một vài câu hỏi muốn hỏi anh em BQT chúng ta tranh-thảo luận đó là: 1. HVA đang hoạt động trên cơ sở pháp luật nào của VN. 2. HVA dựa trên tư cách pháp nhân gì?

Cheers,  


Nếu mình nhớ không lầm thì HVA chỉ thuộc quyền quản lý bằng luật pháp của VN khi máy chủ được đặt và mua ở VN, còn nếu không thì HVA thuộc quyền quản lý của nước sở tại đặt máy chủ. Đó cũng là lý do tại sao những trang web xxx tồn tại nhan nhản smilie
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|