banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: mrhn28  XML
Profile for mrhn28 Messages posted by mrhn28 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

phanledaivuong wrote:
Con gái học CNTT sau này đi làm ngồi bên máy tính nhiều, ít vận động nên dễ bị trĩ và đặc biệt là sẽ khó đẻ lắm em ạ.[/color] 


Tôi có vài cô bạn làm nghề IT, nhưng ngặt nỗi chả có cô nào bị trĩ và khó đẻ cả. Cô nào cũng lấy chồng và có hai mặt con.

--> phanledaivuong quả là có óc hài hước.

Regards!

(LK)

tomboy_ngoc_ngech wrote:
Em thì chưa giám nói đam mê nhưng em thích công nghệ thông tin, thích bảo mật với SEO, hiện em là sinh viên kinh tế, tới đây nghỉ học để thi lại ngành cntt sau 3 kì cắn rứt lương tâm vì không được học CNTT, với có người nói con gái theo mấy cái này không khả quan cho lắm, các vị cho em ý kiến để em tự tin hơn với lựa chọn của em cái. Em có đọc qua mấy bài tương tự như bài này của em nhưng em vấn muốn nghe các ý kiến từ các bậc tiền bối cho chính em.
Thank vrm!
Tomboy_ngoc_ngech 


Dám nghĩ dám làm đó là lời khuyên của tôi dành cho em. Hãy cố gắng lên, con đường đến với thành công - nhất là thành công trong lĩnh vực IT mà lại là nữ, sẽ rất vất vả đấy. Nhưng với lòng dũng cảm, nhiệt huyết, đam mê, học tập không ngừng ắt sẽ có kết quả xứng đáng.

Cố lên em.

Regards!
(LK)

tranhuuphuoc wrote:
Anh em còn giải pháp nào đáp ứng nhu cầu của mình không, cám ơn anh em rất nhiều. 


Hi Phuoc

Ban dùng soft này xem sao: ABBYY FineReader 10 Portable.

Link: http://www.mediafire.com/?x5s7pu38q6b006a

Ngoài ra, còn có Nitro PDF with OCR - cái này mình chưa tiêm thuốc cho nó nên bạn tự tiêm nhé.

Thân.

hacker.liberty wrote:
ACNA - khoá học bảo mật mạng của aptech, hiện tớ đang học khoá này. .. Theo các bạn thì sau khi hoàn thành khoá ACNA thì tớ có thể làm được ở vị trí nào, ... 


Hi hacker.liberty

* ACNA (Aptech Certified Network Administrator) - Đây là chứng chỉ quản trị "hệ thống" mạng của Aptech do Aptech Ấn Độ cấp, có giá trị trên toàn cầu.

--> Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể vào làm việc tại các doanh nghiệp tuyển nhân viên/chuyên viên quản trị "hệ thống" mạng hay nhân viên/chuyên viên IT.

--> "ACNA - khoá học bảo mật mạng của aptech" như bạn nói là không chính xác (chắc trong khóa học này có một modul nào đó dính tới phần security).

* Ngoài ra, bạn còn nói "chỉ có kinh nghiệm mới cho ta biết được ta có thể làm gì, nên tôi mới đăng câu hỏi" là bất hợp lý. Vì trước khi đi đến quyết định "nộp tiền" đăng kí học, bạn đã biết rõ công việc sẽ làm sau khi kết thúc chương trình là này những gì rồi.

- Và thêm điều này nữa: "việc lựa chọn một khóa học phù hợp, một trung tâm uy tín để học và một phương pháp học hiệu quả cũng là một kinh nghiệm đấy bạn".

P/s: Hoàn thành xuất sắc chương trình này bằng chính năng lực của mình thì cơ hội mở ra cho bạn rất nhiều. Chúc bạn thành công. Thân.

mr_hackervn wrote:
Tớ là một người mới theo học công nghệ thông tin ( DH Công Nghệ-QGHN). Càng vào học càng nản.Học toán,học triết,...toàn những môn cảm thấy chán...mình không muốn bị đuổi học,mình phải học như thế nào đây? Mình đã đăng kí mạng máy tính,Toán rời rạc. Điều khó ở đây là mình rất kém tiếng anh. Xin các bạn có ý kiến để mình có được phương pháp học hiệu quả nhất? 


Hi mr_hackervn

* Rất nhiều người muốn vào ĐH để học còn không được, đằng này có điều kiện để học mà không biết "trân trọng". Thật lãng phí thời gian, tiền bạc.

- Học Toán, Triết mà đã chán thì Mạng máy tính, Toán rời rạc ... càng thấy chán. Tóm lại, nguy cơ dừng việc học tại trường là ở mức "báo động đỏ". Vậy phải làm thế nào để thoát ra điều đó đây, câu trả lời "nằm ở chính bản thân bạn".

* Tôi sẽ đưa ra cách mà thấy là tối ưu đối với bạn. Bạn có thể dùng để áp dụng hoặc tham khảo, chỉnh sửa cho phù hợp với bản thân.

1. Sử dụng quỹ thời gian trong một ngày cho tất cả các hoạt động có kế hoạch: ăn, ngủ, học, thể thao, thư giãn (nghe nhạc, đọc truyện, chơi game ...) ...

2. Lập phương pháp học tại lớp và ở nhà:

a/ Tại lớp

- Chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, chỗ nào không hiểu phải hỏi ngay.
- Ghi chép những điểm chính của bài.
- Tham gia thảo luận đề tài cùng thầy cô, bạn bè hoặc bản thân tự đặt câu hỏi, mời mọi người tham gia.

Lưu ý: Không được bỏ bất cứ tiết học nào (trừ TH bất khả kháng).

--> Hiểu được ít nhất 50% nội dung vấn đề ngay trên lớp.

b/ Tại nhà

- Nghiên cứu ngay bài của ngày hôm nay vừa học, để hiểu vấn đề tận gốc (từ 50% -> 100%), phát triển mở rộng vấn đề thông qua phương pháp lựa chọn sách và đọc sách, cách sử dụng Internet lấy thông tin hữu ích .... làm cho vấn đề được hiểu một cách sâu sắc, toàn diện.

- "Xem" lại bài ngày mai và nghiên cứu thêm bài mới ngày mai sẽ học, đặt một số câu hỏi theo hướng mở rộng để thảo luận cùng thầy cô, bạn bè.

--> Nâng cao khả năng nghiên cứu và tư duy.

(1.) (2.) = Lập cho cả tuần. Cuối mỗi tuần tự đánh giá, nhận xét. Chỗ nào chưa được thì khắc phục, còn làm tốt rồi thì phát huy.

3. Đặt ra một cái đích trong quá trình học ở để bản thân phấn đấu vươn lên. Nếu không đạt được thì vẫn hài lòng vì mình đã cố gắng hết sức.

Vd:

- Năm 1: Đạt 7.0
- Năm 2: Đạt 7.5 ....

4. Bản thân tự đánh giá xem mình có những "nhược điểm" gì? dẫn đến thái độ "chán, nản, kêu than ..." (Lưu ý: không biết mục đích của việc học tại ĐH, của ngành đang lựa chọn học cũng là 1 nhược điểm).

--> Liệt kê và tìm cách khắc phục. Suy nghĩ tích cực là liều thuốc kích thích bạn ham học, yêu tất cả các môn học và học tốt.

--> Tuân thủ nghiêm túc kế hoạch đề ra cũng như hiểu và khắc phục được nhược điểm bản thân. Bạn sẽ thấy tác dụng to lớn từ "việc học thay đổi khi bản thân ta thay đổi". Thậm chí, chính bạn sẽ khám phá ra ở mình những khả năng tiềm ẩn khác nữa.

* Tất cả những kiến thức ở giảng đường ĐH (ĐH = TỰ HỌC) không có cái gì thừa hết. Mình kém cái gì (như bạn nói là TA) thì phải học cái đó, học cho tới khi nào mà bản thân phải thấy OK thì thôi. Phải tìm ra cách để mà học, Triết khô thì phải biết làm cho nó "ướt", Toán khó thì phải làm cho nó "rễ". Cũng như tất cả các môn học khác có bổ ích, lý thú hay không là ở mình.

- Không có môn nào khó cả, cái khó ở đây chính là sự hạn chế trong suy nghĩ, dẫn đến hạn chế chính khả năng học của mình (tự mình đẩy mình xuống hố).

--> Khi học thực sự, bạn mới biết được giá trị của việc học. Và khi biết được điều đó là lúc bạn thu được thành quả từ "sự nghiệp" học hành tại ĐH.

P/s: Rất hi vọng bạn sẽ "lột xác" sau khi đọc xong phần phản hồi của tôi. Thân.



nhokngoc0209 wrote:
Nhờ mấy Bro giúp về ISA. Tình hình là giáo viên trên lớp cho mấy câu hỏi thế này. Em search google mãi mà chưa thể hiểu được. 1/ Tường lửa thì có nhiều loại, vậy ISA thuộc loại tường lửa nào ( giải thích ). ISA thường được kết hợp với những công nghệ nào, nêu tên các chương trình có chức năng tương tự ISA trên Windows và Linux. 2/ Có người nói rằng, 1 hệ thống có thể bị xâm nhập bất cứ lúc nào. Điều này đúng hay sai, giải thích ( vd minh hoạ ). 


"Tường lửa thì có nhiều loại" --> Sai be bét.

Tường lửa chỉ có hai loại: Tường lửa cứng (tích hợp vào các thiết bị phần cứng) và mềm (giống như một chương trình phần mềm cài đặt vào PC).

-> Từ đây bạn có thể suy ra ISA thuộc loại tường lửa nào rồi.

Còn mấy câu hỏi tiếp tôi nghĩ tự bạn có thể trả lời được mà không cần google.

Thân.

t16 wrote:
Kể từ khi cài thử 2 HĐH thì bị như vậy. Bây giờ thì chỉ đang xài 1 HĐH có bản quyền ... 


Theo như bồ nói "bây giờ thì chỉ đang xài 1 HĐH", vậy OS thứ 2 kia bồ delete vĩnh viễn ra khỏi PC chưa?

cocnui88 wrote:
192.168.1.0 # 192.168.0.0 hai mang khác nhau ping được em ghĩ không thông, các anh nói cho em hiểu với 


Để hiểu một cách tường tận thì bạn cần hiểu:

1. Sự khác nhau cốt lõi giữa mô hình OSI (7 layers) và TCP/IP (4 layers) là gì?

2. Chức năng và cách thức hoạt động (nhiệm vụ chính) của các thiết bị mạng trên mô hình OSI và TCP/IP.

3. Các giao thức chính (phụ) nằm trên mô hình OSI và TCP/IP.

Có như vậy bạn mới thực sự hiểu được tại sao các PC trong cùng một mạng có thể làm việc được với nhau, cũng như các mạng khác nhau cũng có thể "bắt tay nói chuyện" và còn hiểu được nhiều vấn đề quan trọng hơn thế nữa.

Thân.

bin_master wrote:
Mình mới cài lại win 7, kiểm tra dung lượng thì thấy nó lên tới 30 GB ( trong khi mình chưa cài đăt soft gì nặng ngoài cài win). Mình muốn xoá bớt file ko cần thiết để cho bớt dụng lượng ổ C....còn gần 20GB kia nó ẩn núp đâu vậy sao mình ko thấy, ko hiển thị. ...Và vài thư mục như Recovery và Documents and Settings, System Volume Information.... Mình đoán có thể 20GB đó nằm trong thư mục Documents and Settings nhưng ko mở đc, ko chỉ vào để kiểm tra dung lượng đc. Noi chung là mình ko biết làm sao xoá bớt dung lượng thừa trong ổ C đi cả - đã cài sof Glary Utilities Pro xoá file rác cũng ko đáng kể  


- Giả sử bạn mua USB dung lượng 4GB (=4096MB) chẳng hạn, cắm vào PC và kiểm tra dung lượng thấy mất đi một phần nào đó -> nhiều người tưởng rằng mình mua USB lởm nhưng hoàn toàn sai, vì sao sai? tự giải thích.

- Hay cũng giống như rất nhiều bạn hỏi tại sao tôi mua ổ cứng 80GB (=81920MB) thế mà khi kiểm tra thấy thiếu và lại cho rằng mình mua ổ cứng rởm song nghĩ như vậy cũng sai nốt, vì sao sai? tự giải thích.

- Và khi bạn cài bất kì một chương trình nào trên PC, điều đầu tiên là phải đọc những yêu cầu về hệ thống của chương trình ấy trước, trước khi cài nó vào máy. Và một trong những "system requirements" là không gian trống của đĩa cứng tối thiểu dành để cài đặt cho nó.

* Còn trên windows 7 có một số folder ẩn (Documents and Settings, System Volume Information ...), vì lý do bảo mật nên Microsoft giới hạn quyền user truy cập vào những folder đó. Nếu bạn thực sự thấy cần thiết truy cập vào Documents and Settings thì bạn hãy sử dụng tab Security thuộc Properties trên folder đó để Take ownership nó là có thể vào được.

- Phần mềm dọn dẹp rác hệ thống vừa nhẹ, dễ sử dụng và hiệu quả -> mình đánh giá có CCleaner là số 1. Bạn thử xem sao smilie
Hi VTN_89

Trên FF thì phải check phần đó, trên IE thì phải config chút xíu

Internet Options -> Programs -> bỏ check "Tell me if Internet Explorer is not the default web browser" -> Apply -> OK.





blackghost.kenbi wrote:
như vậy các có ứng dụng nào chuyển .exe thành .msi tốt không, mình đi học cả ngày nên hay online bằng điện thoại nên đôi khi không vào được trang HVA. 


Chào bạn

Ngoài cách trên bạn có thể sử dụng chương trình của hãng thứ ba tên là Winstle để repackage *.exe thành *.msi

Microsoft hướng dẫn chi tiết cách làm tại đây: http://support.microsoft.com/kb/257718

Bạn có thể dùng chương trình này theo Microsoft hướng dẫn hoặc download theo link: http://www.filewatcher.com/b/ftp/ftp.uni-leipzig.de/pub/novell/WINSTLE.0.0.html (nhấp chọn vào SWIADMLE.MSI)

Thân

t16 wrote:
Máy em đang xài Win 7 Uti nhưng dạo gần đây tự nhiên hay bị Dump hay đứng màn hình nhưng CPU vẫn chạy ..... 


- Bạn có nhớ lần gần đây nhất có cài cái gì vào máy không? hay update (vd: update driver, update service pack ....) cái gì hay không ?

gackiem6889 wrote:
.... Tiện thể hỏi mọi người có tài liệu firewall có thể share hoặc trao đổi ,thảo luận cùng thì tốt ... 


Bạn cần tài liệu Firewall nào? (Vd: ISA, PIX or ?)

myquartz wrote:
...Chưa kể con cái dùng laptop trong phòng ngủ thì cha mẹ ko nên xem con thay ... quần áo ... 


Bác nói hơi thô tí nhưng nó thật và cũng chuẩn smilie
Chào anh banbebinh. Tôi muốn có đôi lời chia sẻ cùng anh (vì anh xin phần mềm "ấn tượng" quá ^^).

* Tôi có một cô bạn thân, vì sợ chồng mình lăng nhăng bồ bịch bên ngoài nên cô ấy đã nghĩ ra cách giám sát chồng là thuê thám tử theo dõi. Cô ấy hỏi tôi có nên làm như vậy không ? Tôi trả lời rằng "tuyệt đối không được làm như vậy, đó là cách làm ngu ngốc và không khôn ngoan". Vì nếu làm như vậy tức là cô ấy không hề tin tưởng gì ở chồng mình, và khi anh chồng biết được điều gì xảy ra anh cũng đoán được đúng không?

Từ đây liên tưởng đến con của anh? Liệu khi cháu nó phát hiện ra anh đang giám sát thì con anh sẽ nghĩ về anh thế nào? Nếu hiểu được mục đích việc làm của anh thì không sao, ngược lại - một sẽ tỏ thái độ chống đối, hai là sẽ dùng phần mềm khác hoặc cách nào đó để "chống" lại phần mềm giám sát của anh mà chính anh cũng chẳng biết, ... Ngoài ra, khi cháu ở bên ngoài liệu anh dùng cách gì để giám sát đây?, cháu nó có thể vào quán net hay sử dụng máy tính của bạn để xem phim xxx, game ... có trời mà biết.

---> Hãy tin tưởng con thay vì sự quan tâm không đúng cách sẽ biến thành sự nghi ngờ không đáng có.

* Tôi hiểu tấm lòng của anh dành cho con cái (vì tôi hiểu tấm lòng của bậc sinh thành dành cho tôi), nhưng cách anh làm - đó không phải là cách hay và không nên làm như vậy. Chỉ có một cách hay nhất là sự quan tâm và dạy dỗ con đúng mực.

Khi anh quan tâm con đúng mực thì chỉ cần con có bất cứ biểu hiện nào khác trong thái độ, hành vi, cử chỉ anh sẽ biết ngay tức khắc mà không một phần mềm giám sát nào làm được điều đó. Dạy dỗ con đúng mực thì cháu nó sẽ hiểu được tấm lòng mẹ cha; biết đứng vững và đi lên bằng đôi bàn tay, khối óc của mình; biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã và biết đối đáp với cuộc đời này ra sao?

---> Hãy là một người bạn, người thầy, người cha để chia sẻ với cháu mọi buồn, vui, khó khăn mà cháu gặp phải trong các mối quan hệ với bạn bè, thầy cô hay trong học tập ... Như vậy là cách tiếp cận, hiểu, tôn trọng, tin tưởng và giúp đỡ con có hiệu quả nhất anh à. smilie





Chẳng biết đến ngày hôm nay bạn đã fix được vấn đề hay chưa. Song mình cũng đưa ra vài cách cuối (hì hì tận mục sở thị có lẽ tìm ra vấn đề nhanh hơn).

- Bạn ghost lại máy bằng OS XP. Bạn vào phần services kiểm tra xem dịch vụ DHCP Client có automatic hay không? Nếu không start nó lên, restart lại máy. Đảm bảo card mạng phải được cấp IP động. Test lại.

- Nếu vẫn không được thì bạn hãy cài lại máy tính nhưng không phải bằng bản ghost mà mua đĩa CD mới về mà cài sạch (vì có lẽ bản ghost đó đã bị lỗi hoặc bản ghost đó đã quá cũ và không ngoại trừ khả năng bản ghost đó không tuơng thích với máy tính). Sau khi cài xong OS, bạn phải đảm bảo cài các driver cho máy thật chuẩn (đúng với main của PC) và các thiết bị phần cứng bên ngoài đều OK.

P/s: Các vấn đề về máy tính thật muôn hình vạn trạng smilie


Thế Phong wrote:
CCNA thì chẳng cần gì đến lập trình,nhưng nếu muốn trở thành một chuyên gia bảo mật mạng thì lập trình là không thể thiếu.Thân ! 


"CCNA thì chẳng cần gì đến lập trình" - Hoàn toàn sai vì bạn phải lập trình trên các thiết bị của hãng Cisco.

@hirakiri: Người quản trị hệ thống mạng cần biết và hiểu sâu ít nhất là một ngôn ngữ lập trình.
Vào Safe Mode và Format USB cho nhanh (trong TH không diệt được virus từ USB), và trước khi format copy data ra ngoài. Máy tính của bạn cần có ít nhất là 2 phần mềm diệt virus:

- Phần mềm chuyên diệt virus USB (Vd: USB Disk Security - nếu bạn thực sự cần thì mình sẽ gửi link).
- Phần mềm Antivirus cho PC.
Theo mình thì vấn đề của bạn nằm ở driver của card mạng (như khigiadano đã nói). Mình sẽ chỉ cho bạn một số cách để giải quyết.

1. Kiểm tra trạng thái (status) của card mạng.

Control Panel -> Network Connections: Local Area Connection. Tại đây bạn xem card mạng đang trong trạng thái nào:

* Disable (card mạng có màu xám): Enable card mạng lên.

* Có hình tam giác màu vàng kèm dấu chấm than: Card mạng chưa nhận được địa chỉ IP chuẩn từ dải IP nằm trên dịch vụ DHCP của Modem. (Repaire card hoặc dùng lệnh Ipconfig để xin cấp mới và xóa cache).

* Có dấu chéo đỏ: vì bạn nói test lại bằng windows 7 vào mạng bình thường, tức là không liên quan gì đến cable và đầu mạng cả -> cài driver card mạng không đúng. Bạn có thể vào website của nhà sản xuất để download driver mới nhất (đúng với main của PC) về cài (trước khi cài cái mới phải remove cái cũ ra khỏi máy).

* Card mạng Enable bình thường (có màu xanh): vẫn phải cài lại driver của card mạng.

2. Trường hợp hiếm gặp

* Nếu vào Control Panel -> Network Connections mà không thấy card mạng "Local Area Connection" thì:

Run: đánh services -> tìm đến Network Connections -> R-click -> Properties -> Startup type: automatic (manual) -> Apply -> Start -> OK.

-> Đảm bảo card mạng xuất hiện với trạng thái Enable. Test lại.

Thân smilie
Tiện đây, nếu chủ topic còn vào đọc thì mình xin đưa ra ý kiến của riêng mình như sau: việc lựa chọn học

-> Yếu tố quan trọng để lựa chọn là bản thân bạn mong muốn sau này vào làm quản trị trong môi trường doanh nghiệp như thế nào: nhỏ, vừa, lớn hay rất lớn ?

-> Từ việc xác định môi trường làm việc, bạn sẽ dễ dàng chọn khoá học phù hợp cho mình hơn. Thân.




Bắp Ngô wrote:
MCSA hay MCSE là học về sử dụng windows để xây dựng mạng cơ bản (loại mạng nhỏ và rẻ tiền) CCNA hay CCIE là học về cấu hình các thiết bị mạng của hãng cisco . Học MCSx bạn có thể lấy tài liệu trên mạng về rồi tự dựng máy để thử có gì chưa biết thì hỏi, CCxx thì học khó hơn vì phải thực hành trên các thiết bị thật và đòi hỏi mất khá nhiều tiền để có được chứng chỉ CCIE bạn mất khá nhiều công sức tiền bạc thi cũng khó lệ phí thi cũng đắt tuy nhiên khi đi làm thì CCIE lương cao hơn MCSE lương chỉ vài trăm đến ~1000$ ở việt nam 


Hôm nay vào đọc bài này, đọc xong phần hồi đáp của bạn bapngo với chủ topic, tôi muốn trao đổi với bạn vài điều.

* MCSA/MCSE là học về cách cài đặt, cấu hình, thiết kế, triển khai, vận hành, giám sát, quản trị các dịch vụ hệ thống mạng (level từ cơ bản đến nâng cao = level người quản trị hệ thống mạng) - (nếu bạn bóc tách từng khoá học một thì bạn hiểu rõ hơn).

Vì thế, nói một cách chung nhất khi nhắc đến Microsoft, thế mạnh của họ là các dịch vụ trên hệ thống mạng.

* Còn CCNA/CCNP/CCIE là học về cách cài đặt, cấu hình, thiết kế, giám sát, quản trị, bảo mật các thiết bị trên hệ thống mạng (level từ dễ đến khó = level người quản trị thiết bị hệ thống mạng) nói riêng và hệ thống toàn mạng nói chung - (nếu bạn bóc tách từng khoá học một thì bạn hiểu rõ hơn).

Vì thế, nói một cách chung nhất khi nhắc đến Cisco, thế mạnh của họ là các thiết bị trên hệ thống mạng.

Do vậy, cả hai M và C tương trợ cho nhau, nên trong môi trường mạng lớn cần có cả hai cái này. Nếu đi học và đọc sách mà không hiểu rõ vấn đề đang học và đang đọc, hiểu thì qua loa đại khái, chẳng chịu tư duy, động não thì khi ra đi làm thực tế ngay cả đến cái mạng nhỏ cũng chẳng quản trị được. Thân smilie



Ar0 wrote:
Thì có thể người ta dùng chức năng tin nhắn riêng trên forum để trao đổi với nhau rồi, làm sao bạn biết người ta đã đưa thông tin của mình hay chưa mà lại nói những điều ... dư thừa thế? smilie 


Ừm có thể bạn cho là dư thừa, còn mình thấy không dư thừa chút nào đâu. Nếu họ đã trao đổi với nhau thì sau khi bạn sinh viên kia đưa yêu cầu cần nơi thực tập thì:

1. Bạn virus-ice đã nhắn tin trao đổi luôn rồi, chứ không phải trả lời trên forum thế này.

2. Nếu bản thân bạn ấy đang làm cho một công ty nào đó, và công ty bạn ấy hoặc công ty bạn của bạn ấy đang cần tuyển SV thực tập hoặc chính bạn ấy là giám đốc của một công ty nào đó thì người ta sẽ không dùng chức năng tin nhắn này để làm việc đâu bạn à.

-> Cái điều mình muốn nói ở đây là cách bạn muốn người khác đưa cho bạn cái gì đó thì hãy nói làm sao cho hợp lý. Bạn hãy đọc kĩ lời bạn thứ hai trả lời thì rõ hơn và hãy đọc thêm một vài bài trong box này thì hiểu thấu hơn cách nói và sự tôn trọng người khác trong lời nói.

* Trong TH điều bạn nói là đúng thì không cần phải quan tâm đến điều mình nói để reply lại. Thân smilie

_hu_vo_ wrote:
ĐÙng từ xưa giờ chỉ biêt chơi game nhưng mà chơi hoài chán đã lâu rồi có lẽ hè giờ log qua log lại diễn đàn hằng ngày truy tìm tại liệu có lẽ bỏ đi chơi.......bỏ cả bạn gái mơi quen .... nhưng ko biêt nên bắt đầu ra sao ko biêt có thứ nào co thể đọc .....đúng là cang lam cang hăng nhưng mà cằng hăng mà mù thì lại đâm nản giờ đúng là quá nản. 


Ở độ tuổi của em thì tôi hiểu cái hiếu thắng, sự bướng bỉnh, sự tự ái cao lắm. Thế nên em phải "học ăn, học nói, học gói, học mở". Ở Forum này, rất nhiều người đáng tuổi cha, chú, anh, chị của em thì em càng cần phải học "đi một ngày đàng, học một sàng khôn" smilie

thuongquoc wrote:
Trước tiên chúng ta sẽ tổ chức một cuộc offline hoàn toàn nghiêm túc tại một nơi nào đó không phải trả tiền sân bãi, tr Ai có gì thì góp đó, ví dụ như hiện vật như gạo, tiền.... Những gì quyên góp được chúng ta sẽ tìm cách vận chuyển gửi đến các anh, em đang sống tại Nhật để họ gửi đến nơi cần gửi. Đây là việc nghiêm túc nên chúng ta chỉ cần những người thực sự nghiêm túc tham gia. Bản thân mình là sinh viên nên xa nhà, chẳng giúp ích gì được nhiều, mình chỉ có thể đóng góp 1/10 tiền tiêu xài nhà cho trong tháng (106 000 đồng). Mình suy nghĩ đơn giản lăm "một miếng khi đối bằng một gói khi no", của ích lòng nhiều". 


Tôi hỏi thế này, nếu có gì không hay mong bạn đừng giận. Miền Trung của chúng ta năm nào cũng xảy ra bão lũ. Năm vừa rồi, bạn có chung tay góp sức ủng hộ người dân Miền Trung không? và nếu có thì bạn làm cách nào để ủng hộ họ? Không phải tự nhiên mà tôi hỏi bạn câu này. Nó có liên quan đến tiêu đề mà bạn nêu. Suy ngẫm thật kĩ nhé.

Ở VN có nhiều tổ chức uy tín, hoạt động chuyên nghiệp nên việc kêu gọi các thành viên, bạn bè, người dân ủng hộ dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả. Còn HVA các thành viên ở khắp mọi nơi trên thế giới. Do vậy, nếu bạn nào ở VN có lòng hảo tâm thì gửi tổ chức uy tín ở VN để quyên góp và việc đến tận tay người dân Nhật Bản đang cần sự giúp đỡ là chắc chắn. Các bác/chú/anh/chị/em ở các nước khác nếu bản thân họ muốn họ sẽ tự khắc có cách để làm điều đó.

Theo tôi đây là cách không mất nhiều thời gian, tiền bạc mà vẫn đạt được mục đích. Thân smilie

heroandtn3 wrote:
Em copy đĩa cài đặt MS Office 2007 vào ổ cứng cài đặt thì gặp lỗi: The language of this installation package is not supported by your system ...Máy em chạy Windows 7 Untimate. 


Mặc định khi Microsoft đóng gói bộ sản phẩm Microsoft Office 2007 thì ngôn ngữ mặc định cài là EN-US. Tuy vậy, hãng Microsoft họ cũng có hỗ trợ các gói ngôn ngữ cho các nước với tên là Microsoft Office Language Interface Pack 2007 (hỗ trợ cho bao nhiêu nước bạn tự search nhé). Gói ngôn ngữ này chỉ được hỗ trợ cho:

* Microsoft Office Excel 2007

* Microsoft Office Outlook 2007

* Microsoft Office PowerPoint 2007

* Microsoft Office Word 2007

Và trên các OS: Windows Vista/Windows XP SP2. Do vậy, bạn kiểm tra lại gói cài đặt. Quan trọng nhất kiểm tra OS đang dùng là 32bit hay 64bit? vì hệ thống chương trình Microsoft Office 2007 là một ứng dụng 32bit và có thể chạy trên nền tảng Windows 64bit chỉ cho OS: Windows XP, Windows Server 2003 và Windows Vista.

Trong TH không biết kiểm tra PC của mình là 32 or 64 bit thì vô đây download, setup: http://windows.microsoft.com/en-US/windows/downloads/upgrade-advisor

virus-ice wrote:
Với tinh thần như trên thì tôi nghĩ anh có thể là một người IT tốt cho công ty ,tôi đôi khi cũng không thích sv thực tập nhưng bây giờ quan niệm đã thay đổi >Để kiểm chứng những lới anh nói ở trên,tôi cần anh cho biết thêm vài bằng cấp anh đã được học qua >(Tất cả tổng hợp vào một file ,bao gôm CV có thể viết bằng tiếng việt hoặc tiếng anh tuỳ theo trình độ ,các bảng photo các bằng cấp ) >Tất cả được gởi vào hộp mail theheartoflucifer@yahoo.com > Chào anh! 


Bạn muốn người khác đưa cho bạn cái gì (thuộc về thông tin cá nhân) thì chí ít bạn cũng phải đưa ra một vài thông tin làm cơ sở cho ứng viên kia tin chứ: Bạn đang làm công ty nào? và công ty bạn đang tuyển ứng viên vào thực tập? Những gì bạn nói chưa đủ sức thuyết phục để bất cứ ai tin cả ? smilie

hezman87 wrote:
Cty mình đang bị dính 1 con virus (có thể là malware) nhưng KIS 2010 quét ko ra (đã update) 


"Có thể là malware" -> bạn chưa biết chắc máy bị nhiễm virus gì. Nếu xài KIS 2010 hàng lậu thì quyét không ra cũng đúng thôi. Bạn có thể dùng một số phần mềm Freeware tốt khác để quyét như: Avira Antivirus, Comodo Internet Security (tích hợp cả Comodo Antivirus + Comodo Firewall), Avast!Home Edition, PC Tool Antivirus ....

Còn nếu một khi đã biết virus đó là virus gì thì chỉ cần dùng đúng phần mềm hoặc diệt bằng tay. Nếu virus là M thì xài phần mềm Malwarebyte'Anti Malware như bạn iam6mad đã nói rất nhạy với các M.

Còn nếu muốn nhanh, khỏi phải suy nghĩ để tìm và diệt: cô lập, cách ly 2 máy với các máy khác và cài lại. Thân smilie

Trần Nghị wrote:
Em học mau hiểu lấm .... Em rất tích làm hacker. 


Muốn trở thành một hacker đúng nghĩa thì cần TÂM + TÀI (thực)

- Tâm: Tự bản thân em xét
- Tài: Bản thân định hướng + học và tự học + kỷ luật + kiên trì = kết quả

Còn em muốn người khác "giúp em thành hacker với" thì không có ai đâu. Người được mệnh danh là một hacker thực thụ thì sẽ không hỏi câu này đâu em à smilie

nopain_nogain_e wrote:
Chào các anh smilie
Em đang là sinh viên năm 3, khoa CNTT (tiếng Anh), trường đại học Hà Nội.
Em đang phấn đấu sau này trở thành một anh "quản trị mạng". Kiến thức học ở trường + học MCITP bên Bách Khoa rất bổ ích; nhưng em thấy nếu có điều kiện học ở môi trường làm việc thực tế thì vẫn tốt hơn.

Qua một thời gian gắn bó với HVA, em thấy ở đây qui tụ rất nhiều bậc cao nhân. Vì vậy em lập topic này rất mong các tiền bối, đặc biệt là các tiền bối đang làm về quản trị mạng giúp đỡ ạ.

Em xin tình nguyện "làm việc không lương" (phụ việc) để trau dồi kiến thức. Em xin hứa sẽ làm việc có trách nhiệm cũng như hoàn thành một cách tốt nhất có thể những công việc được giao ạ.
Đây là CV của em: https://docs.google.com/document/d/1ImnLPnVfdpmorP7Ixik84-njRma37CRBb8Wn1iSMbU4/edit?hl=vi#  


Tôi đã không còn làm ngành này song bạn bè làm ngành này cũng nhiều. Duy chỉ có một vấn đề là họ làm toàn nơi lớn (Tập đoàn, Ngân hàng lớn tại HN) mà những nơi thế này họ không nhận nhân viên học việc cho dù là không lương. Hầy song tôi sẽ cố thử giúp xem sao.

xu_qing wrote:
Thưc ra cũng biết là mấy cái này là quan trọng và em cũng chẳng bao giờ dám động vào nhưng mà hôm trước định cài phần mêm trong phần hướng dẫn crack nó bảo phải làm thế nên định vào để disable nhưng ko được. Kiểu này chắc phải thôi không cài nữa 


Lần đầu tiên mình gặp trường hợp, có phần mềm yêu cầu tắt dịch vụ DCOMLAUNCH đi. Bạn à, phần mềm mà yêu cầu như vậy thì điều đầu tiên phải nghĩ đến là bỏ ngay tức thì. Còn sở dĩ bạn không Disable (D) hoặc Stop (S) nó được vì có hơn một tiến trình (Process) hệ thống đang sử dụng nó để chạy. Bạn muốn D hoặc S nó thì bạn phải End Process các tiến trình đó lại (cái này rất nguy hiểm nếu bạn không hiểu Process đó hoạt động thế nào trong hệ thống), xong rồi bạn có thể D/S DcomLaunch. Bạn nên sử dụng máy ảo để thực hành và tìm hiểu. Thân smilie

 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|