banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: St Konqueror  XML
Profile for St Konqueror Messages posted by St Konqueror [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 

Reversing... wrote:
Cái nhân của Win nó phức tạp hơn Linux nhiều --> answer  

Xin phép hỏi bạn Reversing là nhân của Windows phức tạp hơn Linux ở điểm nào?
Theo mình được biết thì mã nguồn của Windows là đóng, vậy làm sao bạn có thể biết được nội dung của nó mà so sánh?


bạn biết trong nhân của windows có gì à? thực sự thì 1 phần cũng không nhỏ là do windows có độ thông dụng lớn hơn linux nên cũng ảnh hưởng nhiều đến độ bảo mật của nó. Bên cạnh đó, những ràng buộc và giới hạn quyền của hệ thống linux thiết lập cho các user none-root có lẽ là chặt chẽ hơn windows(mình dùng từ có lẽ là đối với bạn winXP trở về trước, còn win vista thì mình ko có ý kiến) và còn nhiều lí do khác nữa. 


Mình cũng đồng ý với ý kiến này, trong Windows khi đăng nhập với quyền admin rồi thì bạn có toàn quyền với hệ thống. Còn trong Linux thì quyền hành của các user đối với hệ thống được thiết lập chặt chẽ hơn (chặt chẽ hơn như thế nào thì mình không bàn đến ở đây vì đây là box Windows). Và tính phổ dụng của Windows cũng là một lý do chính khiến OS này thường bị tấn công hơn.
Em xin phép được bổ sung một tí!
File boot.ini được mặc định là ẩn trong Windows nên đối với những bạn mới làm quen máy tính chantinh287 sẽ không tìm được nó ở đâu cả.
Bạn chantinh287 nên gõ C:\boot.ini vào thanh địa chỉ của Windows Explorer thì sẽ ra ngay smilie (đây là nếu bạn cài Win vào ổ C)

@maithangbs: cách của bạn không phù hợp lắm với mục đích lập topic của bạn chantinh287 smilie

Thân

zeroFILL wrote:
Windows kém bảo mật hơn vì nó cởi mở hơn và được sử dụng rộng rãi hơn so với *nux nói chung 


@zeroFILL
-->*nux là gì vậy bạn
--> cởi mở hơn là cởi mở như thế nào vậy bạn

@ayunpa
Theo một ít kiến thức thô thiển của mình thì *nix là mã nguồn mở nên bất cứ ai cũng có thể chỉnh sửa mã nguồn và đưa ra các bản vá lỗi (nếu đủ trình độ). Vì vậy khi một lỗ hổng bảo mật được phát hiện thì các phần mềm mã nguồn mở thường sẽ có bản vá lỗi khá nhanh từ Internet; trong khi các phần mềm có bản quyền thì phải đợi bản vá từ nhà sản xuất.
Bạn cứ hiểu một ý như vậy đã, còn nếu bạn muốn tìm hiểu xem *nix bảo mật hơn Win như thế nào thì mình nghĩ bạn nên bắt đầu cài đặt nó vào máy để làm quen trước.
Rất mong sau này được thảo luận cùng bạn về *nix smilie
Vài lời.
Chào các bạn, mình vừa mới cài đặt Fedora 8 được vài hôm và mình gặp phải một số trục trặc sau đây:

1/ Biểu tượng Network dùng để kết nối Internet có ở taskbar như trong bản FC 5 bây giờ không còn, nên mỗi lần mình muốn connect vào internet là phải vào mục system\administration\network và nhấn acticve. Nhưng mỗi lần như vậy thì mình đều phải cung cấp root password, dù cho modem đã sẵn sáng hoạt động! Điều này khá phiền phức nên mong có bạn nào biết hãy chỉ giúp mình cách nào để chỉ cần bật modem xong là có thể truy cập internet ngay, không cần phải cung cấp root password để active nó. smilie

2/ Máy tính mình dùng chip âm thanh tích hợp Intel CH6, Ubuntu 7 và Mandriva 2008 đều hỗ trợ tốt nhưng không hiểu sao trong fedora 8 lại không có âm thanh gì. Ở đây mình không nói đến việc thiếu các bộ codecs mà là Fedora 8 hoàn toàn không có âm thanh gì khi khởi động/đăng xuất hay là khi dùng tính năng Test Sound của nó (trong mục system\administration\soundcard detection).

3/Gói giao diện KDE trong Fedora 8 không có button Show Desktop, nên khá bất tiện cho mình khi sữ dụng

Rất mong các bạn đã có nhiều kinh nghiệm với Fedora hãy giúp đỡ mình khắc phục các trục trặc trên! Mình rấttcám ơn!
Thân!

PS: Mình chỉ mới làm quen với Fedora và GNOME (trước giờ chủ yếu xài Mandriva với KDE smilie ) nên có lẽ cách mô tả về các vấn đề trên của mình còn hơi lủng củng, mong các bạn thông cảm smilie
Rất cám ơn sự chia sẻ quý báu của bạn, nhất là các tài liệu hay về Linux. smilie
Với lại, bạn còn post thêm mấy cuốn truyện như War of the Ring để anh em giải trí nữa! Chu đáo thật! smilie
Nhưng mà bạn ơi, minh không tìm thấy link download của cuốn Unix Shell ở cuối page 5 của topic này, bạn vui lòng up lại link được không? Minh rất cám ơn bạn! smilie
Sao lại ngăn ghi virus lên đĩa gì ở đây hả bạn. Nó chỉ là một thông báo không tìm thấy file thôi mà. Mình nghĩ đây chỉ đơn giản là khi bạn download về máy thì AV của máy đã phát hiện và diệt nó, nên bạn ko sử dụng nó được nữa. Vậy thôi!

P.S: bạn có ý định gì khi down malwares về máy tính của hàng net rồi lại tìm các kích hoạt nó lên?

K4i wrote:
Slackware thực sự là một distro nếu mình có thời gian sẽ chinh phục vì "độ khó dùng" của nó smilie thêm vào đó là việc ko support Gnome là mình cũng ko khoái rồi. Knoppix thì xứng danh là một distro chuyên làm LiveCD. Còn các distro như BackTrack thì cũng thế, chủ yếu là nhiều tools chuyên dụng, còn nghĩ đến việc dùng thì thôi. smilie
 


Um, vậy theo ý anh thì Gnome và KDE cái nào dễ sử dụng và cấu hình hơn?
Riêng em thì thấy KDE cũng có một vài nét có thể gọi là tương đối giống với Windows (em chỉ nói là tương đối thôi) cho nên em nghĩ có lẽ sẽ phù hợp hơn cho những người mới dùng Linux => dễ làm quen khi vừa mới chuyển đổi OS. Em nghĩ là vậy còn ko biết các anh chị khác thấy thế nào? smilie

P.S: nhân tiện em xin phép hỏi là có ai đã dùng qua Mandriva chưa, nếu như em muốn tìm hiểu sâu hơn về Linux (về các tính năng bảo mật, quản lí server chẳng hạn), thì liệu Mandriva có là một distro phù hợp hay ko? Hay là có distro nào tốt hơn? Em rất mong được các anh chị chỉ bảo cho! smilie
Chào cả nhà, em chỉ là một newbie còn rât rất gà mờ về Linux smilie (tuy đã dùng Linux đc vài năm nhưng chỉ toàn biết đến X của nó, còn console thì mới tập tành sử dụng cách đây vài tuần smilie ) Vì thế em xin phép lập topic này để xin ý kiến đánh giá của các anh chị đã có nhiều kinh nghiệm về một vài distro đang phổ biến hiện nay như FC, Ubuntu, Mandriva, SuSE, RedHat...etc... Để cho các newbie như em có thể tìm ra cho mình một bản Linux phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng!

Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp quý báu của các anh chị. smilie
Thân!

P.S:
Hiện em đang dùng Mandriva Linux 2007 vì em thích sự thân thiện của nó và gói giao diện KDE (cứ nhìn nick em là biết liền => Konqueror => KDE's web browser smilie )

nhoc84 wrote:
vậy bác có biết làm sao tìm được cái key đó kô vậy chỉ dùm được kô.
mình cài avast, có khi nào do chương trình diệt virus của mình nó gây ra như vậy kô
vì khi mình cài thằng này vào thấy hiện tượng như vậy nên mình đã ghost lại win.
sau đó mình cài lại avast cho win vừa ghost nó cũng xảy ra hiện tượng như trên đo.
 

1 Ko có chuyện Avast hễ cứ đc cài vào là phá hệ thống vì nó là trình bảo vệ hệ thống bạn ạ. smilie Chỉ trừ trường hợp bản avast của bạn đã nhiễm malwares ngay từ trong bộ cài đặt, nhưng mà theo mình thì khả năng này rất hiếm gặp.

2 Việc bạn ghost lại win mà vẫn bị tức là do bản ghost cũng đã bị nhiễm rồi. Còn nếu bản ghost đó bạn chắc chắn sạch thì mình nghĩ hết 99,99% là sau khi ghost lại win bạn có mở My Computer và double-click vào một trong số các phân vùng còn lại! Bởi vì các malware hiện nay mình thấy có cái mốt smilie là lây lan bằng con đường autorun.inf, do vậy có thể chính bạn đã vô tình kích hoạt lại các malwares đó sau khi ghost lại win mà ko biết smilie

Giải pháp cho bạn:
Ghost lại win lần nữa smilie .
Xong rồi vào Folder Options cho hiện các file ẩn. Nhưng bạn cần nhớ là tuyệt đối KHÔNG double-click chuột vào bất cứ một phân vùng nào khác sau khi ghost xong.
Sau khi file ẩn đã đc hiện ra, bạn truy cập đến các phân vùng còn lại bằng folder view của Windows Explorer. Truy cập vào rồi, bạn sẽ thấy các file autorun.inf trong mỗi phân vùng kèm theo một file khá lạ có ext là *.com hoặc *.exe. Shift+Delete hết, reboot lại máy, vậy là xong smilie

P.S: chúc bạn thành công, nếu bạn có trục trặc gì thì cứ PM cho mình smilie

ATACK wrote:

Thử cài Bitdefender diệt thì nó xóa toàn bộ Window! Khở động lại ko dc nữa! xD smilie  

Có bạn nào có mẫu của nó không thì PM cho mình xin với. Mình rất muốn được thử nghiệm các loại malwares mạnh kiểu này (gây chết cả Windows khi quét = antivirus) để tim cách diệt thủ công và cũng là để mở mang thêm kiến thức.
Thân!
Bạn ơi, mình nói thật thế này! Các malwares kiểu này có thể đc generate dễ dàng và tràn lan trên mạng nên cũng ko có gì là xuất sắc hay tài giỏi khi tạo ra đc một con như vậy cả. Hơn nữa, chúng hầu như chỉ là chọc phá người khác cho vui thôi chứ chẳng có ý nghĩa gì cả! Bởi thế, mình nghĩ bạn nên đầu tư thời gian và công sức vào những thứ đáng giá và có ích hơn bạn àh!
Thân!
Về các loại trojans và virusses lây lan bằng autorun thì mình thấy là chúng thường khóa chức năng hiện file ẩn cho nên dù các bạn vào chỉnh trong folder options thì cũng chẳng có gì thay đổi cả! Mặt khác, nếu mà tính năng này chưa bị khóa, và các bạn có thể nhìn thấy các file autorun.inf thì dù có xóa đi bao nhiều lần đi chăng nữa thì nó cũng sẽ đc phục hồi lại sau mỗi lần boot máy (kèm theo autorun.inf luôn có một file *.com hoặc *.exe của malwares, dù có xóa cùng lúc cả hai files này thì cũng chẳng có gì khác cả).
Trong trường hợp nêu trên, mình có chút ý kiến đóng góp thế này:
1 Mở msconfig ra xem các chương trình đc chạy lúc khởi động, thông thường sẽ có một hay vài chương trình lạ có xuất xứ từ /windows/system32. Ghi nhớ path của chúng
2 Các bạn dùng chương trình http://download.conghung.com/download.php?image_id=13 để sửa đổi thuộc tính của file, làm hiện mọi hidden files trong máy hoặc dùng một Linux Live CD để truy cập vào phân vùng của Windows. Từ đó, xóa hết cá file autorun.inf và file lạ *.com hoặc *exe kèm theo trong tất cả partitions rồi xóa luôn các file lạ đã tìm thấy ở bước 1.

* Cách làm này của mình chỉ có tác dụn nếu malware đang lây nhiễm là trojan còn nếu là virus thì mình chưa tìm ra cách nào để xử lí thủ công cả smilie . Với lại, mình cũng ko dám nói là cách này chắc chắn 100%, chỉ là mình đã thử nghiệm nhiều lần trên máy mình và thu đc KQ tốt. smilie Bởi thế, hay nhất vẫn là update trình antivirus lên cho bền! smilie smilie smilie
bác ơi.em làm vẫn không được mới chán chứ.cài lại thì không cài đc vì chưa unintall,cũng không thể tắt dịch vụ như bác đã nói.bác nào còn cách nào khác không.giúp em với 


Chào bạn, bạn nói là ko thể tắt đc các dịch vụ của KAS, chẳng hay là bạn đã tắt nó như thế nào
+ tắt bằng icon trên taskbar của nó
+ tắt phần khởi động của nó bằng cách chỉnh trong msconfig
+ hay là tắt các services chạy background của nó trong services.msc??
và khi bạn tắt nó đi thì có thông báo gì ko mà bạn biết là ko tắt đc?
Theo như chút exp ít ỏi của mình thì trường hợp này là do HDD của bạn có vấn đề, còn việc từ lúc cắm PCI card vào thì thấy xảy ra trục trăc thì mình nghĩ chỉ là sự trùng hợp ngầu nhiên. Đồng thời, cũng có thể là do HDD của bạn đã bị hỏng từ trước cho nên mới xuất hiện thông báo thiếu file như vậy (bạn cũng có nói là HDD có đến tận 600 bad sectors!!).
Do vậy, trong trường hợp như thế này, mình nghĩ bạn nên đổi ổ cứng mới để cài OS. Ổ cứng cũ thì tìm cách backup dữ liệu còn trong đó nếu nó thật sự đã đến tuổi về hưu smilie , nếu nó vẫn có thể tiếp tục sử dụng thêm đc thì cũng chỉ nên dùng để lưu một số data ko mấy quan trọng mà thôi.

P.S: Mình cũng chỉ có chút kinh nghiệm ít ỏi là vậy, nên cũng chỉ có thể đưa ra một vài lời khuyên nho nhỏ smilie .
Thân chào bạn! smilie

quanta wrote:

Bạn chưa trả lời câu hỏi của tôi: "bạn đã chỉnh độ phân giải lên 1024*768 như thế nào?"
Không biết bạn đã đọc đường link ở bài post trên, đã thử chỉnh 2 phần Section "Screen"Section "Monitor" trong /etc/X11/xorg.conf chưa? Nếu bạn đã làm rồi mà vẫn chưa được, tôi nghĩ có lẽ bạn cần đến 915resolution. Bạn đọc kỹ phần hướng dẫn đó, rồi làm tương tự xem sao. Tham khảo thêm: http://forum.freespire.org/showthread.php?t=1107 


Mình rất cám ơn sự giúp đỡ của bạn. smilie Mình đã làm theo hướng dẫn của bạn và down 915resolution về thử sử dụng và đã đạt kết quả rất tốt! smilie
Thank so much!

PS: Mình rất mong được học hỏi nhiều từ bạn quanta và các bạn khác! Thân! smilie
Rất cám ơn bạn đã reply cho mình smilie
Dĩ nhiên là mình đã reboot lại hệ thống nhiều lần nhưng nó vẫn cứ bị như vậy, chỉ khi nào mình đưa độ phân giải xuống còn 640x480 hay 800x600 thì nó mới trở lại bình thường mà thôi! Còn nếu đưa lên lại 1024x768 thì cứ bị như vậy mãi!
P.S: nó xảy ra 1 hiện tượng như nhau ở cả FC 5, Mandriva 2007 Spring và Ubuntu 7.1 trong khi cái card cũ Nvidia TNT2 32MB của mình thì lại có thể lên tới mức 1200x800 trong Mandrake 9.1 nên mình nghĩ ko biết có phải là do chip 915G chưa đc hỗ trợ tốt bới Linux hay ko? Mà mình thử tìm trên Intel.com thì ko có driver này dành cho Linux! smilie

Bạn vui lòng tìm giúp mình cách khắc phục với nhé! smilie Thanks!
Chào các bạn, mình là newbie nên mong các bạn giúp đỡ cho nhiều! smilie
Mình gặp một trục trặc với Linux như thế này:
Máy mình sử dụng chip đồ họa tích hợpIntel 82915G/GV/910GL Express Chipset Family và monitor CRT 15 inch. Khi mình cài Linux (dù của nhiều distro khác nhau như Fedora, Mandriva hay Ubuntu) thì luôn gặp một trục trặc về đồ họa là khi chỉnh screen resolution lên mức 1024x768 thì desktop sẽ ko đc hiển thị ra toàn bộ trên monitor mà chỉ có một phần của nó. Nếu mình rê pointer đến các cạnh của monitor thì desktop sẽ bị "trượt" theo hướng di chyển của con trỏ cho đến khi chạm đến các rìa ngoài cùng của desktop.
Mặc khác, trước đây mình dùng VGA card Nvidia TNT2 32MB cũ thì vẫn chạy tốt với RedHat 6.0 và Mandrake 9.1, ko có trục trặc gì về resoluntion cả! Còn bây giờ mình dùng chip Intel 915G thì lại bị rắc rối về resolution giống như nhau ở cả ba bản khác nhau là Mandriva 2007, FC 5 và Ubuntu 7.1! Các bạn có thể giúp mình tìm cách khắc phục hiện tượng này đc ko, mình xin cám ơn nhiều!!

smilie smilie
 
Go to Page:  First Page Page 4 5 6 7

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|