banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: nbthanh  XML
Profile for nbthanh Messages posted by nbthanh [ number of posts not being displayed on this page: 5 ]
 

yarkken wrote:
Hiện nay forum Vbb của mình bị các IP từ nước ngoài đăg ký vào với mục đích xấu, dù đã bắt xác thực mail active nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm. Mong các bậc đàn anh chỉ giúp mình cách chống bot để giảm bớt tình trạng tạo nick ảo trong diễn đàn với

Cám ơn nhiều 

Nếu bạn bật hết các chức năng xác thực của VBB lên mà vẫn có account đăng ký thì rõ ràng đây là do người đăng ký chứ không phải bot đâu smilie
Bạn có thể tạm thời...ban nguyên dải IP của người đăng ký là xong.

ngocxdy wrote:
Vấn đề đã rõ, cấp quyền cho user trong mysql ứng với user trên mỗi site. 

Ặc ặc, càng không hiểu gì luôn...bó tay...
MySQL là CSDL nó liên quan gì tới Apache đâu kà?

sunrise_vn wrote:

nbthanh wrote:

Cứ dính món nào của MS vào (ví dụ ASP.NET) thì (hiện tại) phải dùng server của MS rồi ==> Windows OS ==> hết, miễn bàn smilie 

www.cyberciti.biz wrote:

You need to use an open source implementation of the Microsoft .NET architecture called Mono.
Mono provides the necessary software to develop and run .NET client and server applications on Linux, Solaris, Mac OS X, Windows, and Unix. Sponsored by Novell, the Mono open source project has an active and enthusiastic contributing community and is positioned to become the leading choice for development of Linux applications.
 


 

Tôi bắt đầu nản với bạn rồi đấy.
Tôi cảm thấy bạn chỉ biết quote lung tung nơi này 1 tí nơi kia 1 tí mà chưa thực sự tìm hiểu nó là cái gì.
Từ đó tôi tự hỏi: không biết bạn có nghiêm túc khi lập ra và tham gia chủ đề này hay không?

Không cần phải đi đâu xa cho mệt, suy nghĩ 1 chút xíu là thấy ngay vấn đề: Mono port .NET qua các platform khác. Do vậy Mono luôn đi sau .NET của MS trên Windows.
"Sau bao lâu"? Đó lại là 1 vấn đề lớn nữa: nếu bạn chịu khó tìm hiểu Mono là gì, đọc sơ qua FAQ và roadmap của Mono (thay vì đi quote lung tung mà không chịu tìm hiểu sau thêm) thì bạn sẽ thấy là tới giữa-cuối năm sau (2009) Mono còn chưa chắc đã có hết những gì mà .NET của MS hiện giờ đang có. Ví dụ Silverlight 2.0 cho tới tháng 8 năm 2009 Mono mới dự định ra bản beta, mà tới lúc đó còn chưa biết .NET của MS đã đi tới đâu rồi.
Ngoài ra webpart cũng không thấy Mono có dự định hỗ trợ.

Do vậy nếu cái gì bạn cũng muốn "nhất" thì phải dùng đồ của MS cho .NET là điều khỏi phải bàn cãi!

sunrise_vn wrote:
Qua bài viết của nbthanh sunrise_vn học thêm được rất nhiều. Thật ra "nhu cầu" là cơ sở để so sánh điều này rất đúng. Sunrise_vn đã đưa ra "nhu cầu" để so sánh rồi mà các thành viên không thấy hay do sunrise_vn không đưa ra "nhu cầu" không rõ?!

Theo bạn mình đang cần xây dựng một máy chủ Web, hỗ trợ PHP, JSP, ASP.Net, MySQL vậy nên dùng OS nào để hiệu năng tốt nhất, chi phí thấp nhất, độ tin cậy cao nhất?
 

"Nhu cầu" đã rõ rồi, đến "yêu cầu":

nào để hiệu năng tốt nhất, chi phí thấp nhất, độ tin cậy cao nhất?
 
 

Cứ dính món nào của MS vào (ví dụ ASP.NET) thì (hiện tại) phải dùng server của MS rồi ==> Windows OS ==> hết, miễn bàn smilie
Nếu có domain rồi thì đăng ký dịch vụ email của Google đi. Google host email cho mình, khỏi phải lo setup tại công cty và cũng khỏi phải lo vụ IP tĩnh/động smilie
@sunrise_vn: bạn đã vấp ở ngay xuất phát điểm. Ít nhất bạn phải đưa ra được 1 số tiêu chí và nhu cầu sử dụng thì mới có thể căn cứ trên đó mà so sánh. Chứ còn nói "so sánh" chung chung thì không thể nào mà so sánh được.

Ngoài ra còn phải tính đến nhiều yếu tố khác nữa, thậm chí cả yếu tố lịch sử.

Ngày trước CPU của Intel không so được với CPU của SUN về sức mạnh. Và Solaris được phát triển chuyên cho CPU của SUN. Sự kết hợp này đã đem lại vị trí độc tôn cho Solaris trên thị trường Workstation.
Tuy nhiên, ngày nay 1 máp laptop chạy CPU Intel đời mới có thể có tới 4Gb RAM, CPU 2 nhân (4 nhân cũng nằm trong tương lai gần), đĩa cứng hàng trăm Gb. Cấu hình này có thể nói là vượt xa 1 con Workstation loại chiến thời xưa. Vị trí độc tôn của Solaris trên thị trường Workstation vì thế cũng đã không còn như trước.

Về server, bản thân chữ server nó cũng mang ý nghĩa rất chung và rộng.
- File server
- Web server
- Database server
- DNS server
- FTP server
- Mail server
- Application server
v.v...
Hoặc 1 server chạy kết hợp nhiều service.

1 server có thể có cấp hình thấp với 1 CPU+512 RAM, cũng có thể có 1 cấu hình khá khủng: 16CPU (hoặc hơn)+vài chục Gb tới trăm Gb RAM.

Bạn phải đặt ra 1 nhu cầu sử dụng cụ thể, và các tiêu chí để so sánh thì mới có thể so sánh được.
Ví dụ nếu bạn chỉ cần 1 webserver chứa các trang web tĩnh thì có khi chỉ cần 1 con 486 cọc cạch cũng đủ, chỉ sợ bandwidth của network thiếu thôi.

comebacktm wrote:

canh_nguyen wrote:

comebacktm wrote:
Trong php mình thấy có hàm Header() là tương tự hàm Response.Redirect() trong asp nhưng mà dùng ko khoái lắm. Có ai biết hàm nào tương tự không? 


Không khoái ở chỗ nào ? 

Mình không thích nó bởi vì bên trên nó không được có mã HTML và phải đặt gần như ở bên trên của trang web. Mình đã thử ở chỗ khác thì phát sinh lỗi.
Nếu bên trên câu lệnh header() mà có sử dụng include() mà trang đc include nằm ở forder cấp cha cũng báo lỗi
Vậy thôi 

Vậy vấn đề là do cách lập trình của bạn chứ đâu phải là do hàm header() smilie
Ủa, hóa ra bác thesun làm ở CMC à?
Nghe đâu khoảng 2 tuần trước CMC (ở HN?) lấy CMMI5, không biết đã pass chưa?
Check thông tin thì nó ra thế này:
Mozilla/5.0 (Windows; U; Windows NT 6.0; en-US) AppleWebKit/525.13 (KHTML, like Gecko) Chrome/0.2.149.27 Safari/525.13

Chắc là Google hợp tác với Apple để phát triển bản trình duyệt riêng từ Safari smilie

Mà thằng Chrome này vào HVA post bài, nó check chính tả tiếng Việt khi mình gõ bài viết nữa mới gớm chứ!
HVA đâu có xài MySQL thì phải. Mà lỗi ở đây là do cái cache của forum nó không kịp đồng bộ với dữ liệu trong database nên nó thế smilie
Điểm bạn cao thế thì nên vào các đại học Quốc gia. Nếu cố gắng, xong năm 1 hoặc học kỳ 1 bạn có thể có cơ hội đi du học nước ngoài.
Còn không, bạn vẫn có thể học khá và ra trường có việc làm tốt. Dĩ nhiên có 1 chút khó chịu là các trường ĐH QG bạn phải học thêm nhiều môn phụ ^_^
Công việc ổn định của bạn cụ thể là gì? Có liên quan nhiều đến IT? Networking? Lập trình?

Tôi nghĩ bạn chỉ cần học thêm 1-2 khóa tiếng Anh (chắc chắn là chi phí học tiếng Anh ở VN so với cái gọi là "vốn để đi HQ" chả thấm vào đâu). Lương hiện tại của bạn dư sức học vài khóa tiếng Anh ở NVH Thanh Niên (nếu bạn ở SG).

Có chút vốn tiếng Anh, tôi nghĩ lương của bạn muốn lên $300-$500 không phải là vấn đề khó.
Cuốn "Lập trình Perl" trong danh sách chắc là cuốn này: http://www.diendantinhoc.net/tute/laptrinh/perl/learningperl/ ? Cuốn này là dịch từ cuốn Learning Perl của O'Reilly. Khá hay, ý kiến của riêng tôi là nên đọc cuốn này, nếu đọc được bản tiếng Anh thì càng tốt.
O'Reilly - Advanced Perl Programming là cuốn tiếp theo cuốn này. Cả 2 cuốn tôi đều có sách giấy bản tiếng Anh, nhưng cuốn O'Reilly - Advanced Perl Programming thì dày+busy quá quá dịch không nổi smilie

O'Reilly - Perl For Sysadmins.pdf <-- đừng nên đụng vào vội nếu chưa đọc/học/hiểu hết >80% cuốn Learning Perl.

Python: cũng khá hay nhưng cũng khó gặm, cái khó gặm đầu tiên là syntax của nó nếu không quen rất khó theo smilie

crazyboy_alias wrote:
Cảm ơn anh(chị) đã góp ý,nhưng hình như hầu hết mọi người đều hiểu sai ý của em rùi.
Mình nghĩ mọi người nên thống nhất lại vấn đề này và phân tích 1 cách rõ ràng.  

Đêy mới là ý của em,em nghĩ mọi người nên thống nhất lại các bài về vấn đề này 1 cách cụ thể và ko bị xen lẫn như bj h`,gây loãng 4rum
Thứ 2 là
vậy có bạn nào có thể chỉ ra 1 con đường nào tiếp cận 1 cách đúng đắn và dễ dàng thj` pm lại ở dưới nha  

Em xin đc chỉ dẫn 1 đường đi chính xác thui.smilie
P/S : Em xin nhắc lại là em ko hề có ý kỳ thị hay khích bác nào trong topic nào,tất cả chỉ là tinh thần cầu thị thui 

Hay là ngược lại: bạn không hiểu ý mọi người? smilie

Bạn nên đọc và nghiền ngẫm thật kỹ bài viết của anh conmale.
Những cái không có công thức rõ ràng như 1+1=2 thì làm gì có cái gọi là "thống nhất 1 cách cụ thể" được.

Bởi vì không thể có 1 công thức chung, hay 1 qui tắc chung là bạn phải gõ lệnh A lệnh B rồi lệnh C thì sẽ "hack" được. Không có và sẽ không bao giờ có!
Nếu bạn vẫn còn giữ mái cái tư tưởng phải đi bước nào cụ thể mới "hack" được thì sẽ không đi đến đích đâu bạn vì quả thật nó không có cái gọi là "bước nào cụ thể" cả.

thuypv wrote:
thực ra mình rất dị ứng với cách trả lời của các bạn trên hvaonline, các bạn không bao giờ trả lời đúng vào vấn đề của người hỏi, bạn này muốn biết hack thật sự là như thế nào? bắt đầu từ đâu, và cần phải học hỏi những gì, kiếm tài liệu trên mạng thì chỉ dậy cách làm mà bạn đó lại muốn biết bản chất của nó "tài liệu trên mạng và tool hack trên mạng mà đưa cho những người không biết gì thì chả khác gì đưa qua bom vào tay 1 đưa trẻ con biết đọc hướng dẫn sử dụng, mà chả hiểu quả bom nó làm ra như thế nào, có thể phá hủy như thế nào?", bạn đó đưa ra ví dụ về IP là để 1 phần nêu bật lên cái mục đích hỏi của bạn đó, các bạn biết thì trả lời mà không biết thì thôi, tôi đọc từ đầu đến cuối cũng chả tìm ra câu trả lời cho cái mục đích hỏi ở trên, mà đọc song thì cũng chả hiểu là mọi người thảo luận cái gì. 

Thế bạn có từng nghĩ: người khác cũng dị ứng với những câu hỏi kiểu như vậy? Cái gì cũng có 2 chiều mà bạn smilie

Thật sự mà nói thì cốt lõi vấn đề nó nằm ở chỗ: vấn đề thực sự nó rất đơn giản và dễ hiểu, nhưng khi bạn nhận được câu trả lời, bạn lại cố từ chối, không chấp nhận nó vì trong tư tưởng bạn không chấp nhận 1 sự thật là nó lại đơn giản và dễ hiểu hơn mức mong đợi như vậy. Trong tư tưởng bạn cứ mong đợi rằng nó phải là 1 cái gì đó thật cao siêu chứ không phải là cái mà bạn cho là quá đơn giản mà ai cũng thấy. Nhưng bạn đã nhầm rồi, phải vược qua được cái nhìn thường tình, thấy được cái "cao siêu" ở trong những cái "bình thường" ở xung quanh ta, thì đó mới là "cảnh giới".

Topic có 1 câu hỏi nếu biết được IP thì có hack vào trong máy người ta được không?

Câu trả lời là CÓ THỂ, nhưng CÓ ĐIỀU KIỆN. Và để THÕA MÃN ĐIỀU KIỆN này, có khi bạn mất cả đời học hỏi cũng không thõa mãn được (biển học là vô bờ mà smilie ), cho nên cái CÓ THỂ đó nó trở thành KHÔNG THỂ.

Cụ thể hơn, biết được IP của người ta rồi thì ban phải làm sao:
- Có kỹ năng điều tra: điều tra xem mạng của người ta chạy trên hệ thống nào, có các lớp bảo vệ nào, v.v...
- Có kỹ năng phân tích: với hệ thống đó, các lớp bảo vệ đó thì nên "nhắm' vào đâu để tấn công/xâm nhập
- Kinh nghiệm và kỹ năng tìm hiểu: với hệ thống đó, các lớp bảo vệ đó thì trước giờ có lỗ hổng nào chưa, khi setup lên thì người bảo vệ thường hay chú trọng phần nào và hay "bỏ lơ" phần nào
v.v và v.v....cả tỉ thứ như vậy.
Do vậy nó là CÓ THỂ, nhưng khi tìm ra được câu trả lời thì đôi khi nó lại là KHÔNG THỂ. Bạn phải chấp nhận sự thật rất đơn giản và hiển nhiên này!

Có nhiều cái không phải tin học nhưng nó vẫn tương tự thế này thôi. Ví dụ: Tôi có thể giàu lên không? Làm bằng cách nào?
Câu trả lời thì chắc bạn biết rồi, nó quá đơn giản và dễ hiểu phải không nào? Vậy: tại sao vấn đề này (trong lĩnh vực kinh tế/xã hội) thì bạn lại chấp nhận cái sự thật đơn giản và hiển nhiên đó mà trong lĩnh vực tin học bạn lại không chấp nhận?
Bạn xem kỹ thì sẽ thấy google hướng dẫn là upload 1 file có tên do google chỉ định lên thư mục gốc của domain của bạn. Bạn làm theo hướng dẫn của Google là được
Lấy ví dụ thế này: nhà toán học Acsimet đã từng nói "Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng trái đất lên".

"Có thể": nếu cho nhà toán học 1 điểm tựa, ông ta CÓ THỂ nhấc bổng được trái đất lên.
"Không thể": theo tính toán, để nhấc được trái đất dịch chuyển 1mm thôi thì nhà toán học phải đi đoạn đường cả triệu km --> ông ta phải sống bao nhiêu năm để đi quảng đường đó ==> [B]KHÔNG THỂ[B]

Hi vọng giờ bạn đã phân biệt được cái "có thể" và "không thể" rồi chứ smilie

gnol wrote:
Đa số bây jờ trên các diễn đàn của việt nam là gặp những người này, chán thiệt... nhiều lúc cũng muốn hỏi mà nhiều người nói là ngu nên thui, mình ngu hơn thì để cho người khôn hơn nói.
- Diễn đàn là nơi trao đổi thông tin, có thể đúng và có thể sai, có ai dám chắc là 100% nội dung trên diễn đàn là đúng đâu, nhung quan trọng là phải biết trao đổi đừng chú trọng đánh giá người khác.
- em ghi nhận đánh giá của a "superchiken", tuy cũng cho là e sai nhưng nó "văn minh" hơn của a "nbthanh" 1 chút.

P/S: Em rất "ngưỡng mộ" anh nbthanh, muốn gặp anh ngoài đời lắm, xem anh thế nào, anh có nhã ý thì để lại "private message" nhé. smilie , nhung mà chắc không có cơ hội đâu nhỉ, sau bài này là nick em "die" luôn rùi, biết thế nhưng cũng ráng nói cho a biết. 

"Những người" là những người nào? Người như tôi hay người như bạn? LoL

Trong câu của anh Dung gì đó của bạn cũng có đoạn "không biết học" đó smilie Chắc phải thêm vào 1 khúc thế này: "mình kém mà không chịu nhận mình kém".

Tôi chả phải là mod, cũng không phải admin. Nếu mà nick của bạn mà "die" thì đó là do cái "văn minh" của bạn chứ chả phải do tôi.

Mà nội 1 câu "nhung mà chắc không có cơ hội đâu nhỉ, sau bài này là nick em "die" luôn rùi, biết thế nhưng cũng ráng nói cho a biết" là cũng đủ biết cái "văn minh" của bạn nó ra sao rồi smilie

boom_jt wrote:
hi, thanks các bác đã reply. Hôm nay mất điện cả ngày ko làm gì được smilie

Đầu tiên boom xin trả lời về Apache và Tomcat mà mọi người nhắc tới nha: trong trường hợp này Apache và Apache Tomcat đồng thời chạy cùng nhau!

Khi đọc Response Headers thì nhận được trường Server chỉ có 1 chuỗi đơn giản là "Apache". Tuy nhiên tại mọi thư mục, đều có thể chạy cả script php và jsp.

Khi chạy phpinfo() thì nhận được :
_SERVER["SERVER_SIGNATURE"] : Apache/1.3.33 Server
_SERVER["SERVER_SOFTWARE"] : Apache

Trong các directory listing thì hiện theo kiểu Apache tomcat và có dòng sau ở cuối trang:
Apache Tomcat/5.0.27 

Tôi hiểu ý bạn thế này không biết có đúng không?

1. Apache Webserver và Tomcat được cài song song chạy cùng lúc với nhau

2. Bạn đã có 1 con shell PHP

3. Giờ lợi dụng con shell PHP này bạn "tạo" ra 1 con shell JSP để chạy trên Tomcat vì bạn suy đoán, hoặc bằng cách nào đó bạn biết được Tomcat đang chạy dưới quyền 1 account có thể thâm nhập sâu hơn vào hệ thống, hoặc Tomcat này đang được cấu hình "hơi lỏng lẻo"?

Có phải thế không?

Z0rr0 wrote:
Cảm ơn bác nbthanh, thông tin bác đưa chính xác.
Sở dĩ tui nghĩ và ghi nhập nhằng như trên vì nhiều lúc vẫn dùng Tomcat với vai trò của một app server, vì có lẽ tui chưa gặp yêu cầu nào khác phức tạp ngoài khả năng phục vụ của Tomcat smilie. Nhiều lập trình viên mới bước vào thế giới Java EE cũng nhầm lẫn như vậy. 

"Server" có nghĩa rất rộng, tại trong nhiều trường hợp mình cữ mặc định nghĩ nó là "web server" nên nó mới nhập nhằng smilie

J2EE compliance (không biết compliance dịch là gì nữa smilie ) là 1 trong những yếu tố chính khi xem xét 1 Java Application Server (ở đây phải ghi rõ là Java Application Server chứ ghi application server chung chung thì nó có thể không dính gì tới Java lẫn J2EE).
Và ở đây Tomcat đáp ứng một phần (đó là phần web) của yếu tố J2EE compliance nhưng chưa đủ.
Web chỉ là 1 phần của J2EE (nhưng cái phần này nghiệt cái là nó "phơi" ra bên ngoài, end user tiếp cận với nó trực tiếp smilie), J2ee còn nhiều thứ lắm.
Do vậy Tomcat không phải là 1 Java Application Server nếu xem xét kỹ ở mọi góc độ smilie

Z0rr0 wrote:

nbthanh wrote:
Chắc boom đang nhầm lẫn giữa 2 thằng:
- Apache Webserver: là thằng web server mà mình hay xài/gặp.
- Apache Tomcat: tuy cũng có tên là Apache, và nó có vẻ "giống giống" như 1 webserver nhưng thực sự nó là không phải. Nó là 1 servlet container chứ không phải là 1 webserver như Apache Webserver. 


Vài thông tin thêm từ bài của bác nbthanh.

Tomcat là application server, đóng vai trò chính trong việc thực thi một web application, làm việc trực tiếp với database server. Ngoài Tomcat, có thể kể đến như GlassFish, JBoss... hỗ trợ được Java EE. 

Đính chính chút: Tomcat chỉ là servlet container (search lại toàn bộ các bài của bác conmale với từ khóa là Tomcat xem smilie ) chứ không phải là 1 application server.
Và Application Server host các "application" nói chung chứ không phải là 1 mình web-application.
Chắc boom đang nhầm lẫn giữa 2 thằng:
- Apache Webserver: là thằng web server mà mình hay xài/gặp.
- Apache Tomcat: tuy cũng có tên là Apache, và nó có vẻ "giống giống" như 1 webserver nhưng thực sự nó là không phải. Nó là 1 servlet container chứ không phải là 1 webserver như Apache Webserver.
>Em không biếy php ra sao nhưng em thấy trên thế giới hình như là trên 70% website sử dụng php
"Hình như"? Đừng "hình như" bạn à, cso số liệu ở đâu thì quăng link lên smilie
Mà nếu nói số liệu thì cũng có nhiều cái hay ho lắm:
- cty có 70% là nhân công
- 29% là quản đốc, nhân sự, hành chính, v.v...
- chỉ có mỗi 1 ông là giám đốc smilie

>Em không biết cái nào "bự" cái nào "nhỏ", cái nào "mạnh", cái nào "yếu", cả php và jsp đều là công cụ cho ta lập trình cả, nên xét về các mặt trên thì đa phần là do "tay nghề" của ta thôi.
Phải biết được công cụ nào nó mạnh ở mặt nào để tận dụng, yếu ở mặt nào để tránh.
Tay nghề chính là ở chỗ khả năng nhận biết được đó chứ không phải là thứ "tay nghề" kiểu AQ suông.

gnol wrote:
còn nó có bảo mật hay không thì ai có "tay nghề" cao thi thử hack vào yahoo va google xem sao, nghe nói nó cũng viết bằng php đấy. Hình như là chưa ai làm được cả........... 

Câu này chứng tỏ cho biết "tay nghề" của người post bài đây smilie

SuperChicken wrote:
Hehe, cái topic đã lâu lắm rồi, bây giờ vẫn còn có người thấy bổ ích, cũng vui vui. Thật ra lúc post bài này, mình vẫn nghĩ JSP là 1 mảng riêng của Java (giống như kiểu J2ME vậy). Giờ thì hiểu JSP là thế nào rồi.
Mình trước kia thì vẫn khăng khăng với PHP, nhưng giờ thì chuyển sang Java rồi. Không còn quan tâm gì mấy đến PHP nữa (lúc trước cũng quay lại PHP vì sự ra đời của Zend Framework, nhưng sau khi học Hibernate với Spring thì mới thấy Zend Framework tuy hay nhưng vẫn không thể nào so sánh với các framework của Java). Hiện nay sắp thất nghiệp, tuy chuyên môn hiện giờ vẫn là PHP nhưng chắc chắn mình sẽ tìm 1 công việc liên quan đến Java. Nếu ai thực sự thấy thích những vấn đề liên quan đến design (architecture) thì chắc chắn từ từ sẽ thấy chán PHP. Nói vậy nhưng mình không phủ nhận PHP, PHP vẫn còn có 1 chỗ đứng vững chắc đối với những project nhỏ, chi phí thấp, thời gian phát triển nhanh, và tất nhiên mình vẫn sẽ còn dính đến PHP dài dài smilie 

O`, 4 tháng trước và 4 tháng sau, cũng 1 người nhưng về câu chữ thì có vẻ khác 180 độ ta smilie
PHP dễ học, dễ xài, nhưng bên cạnh đó cũng kèm theo "dễ dãi". Một ví dụ là biến trong PHP không có định kiểu, bạn có thể gán int, string, double, object vào 1 biến thoải mái.

Do vậy, trong những môi trường/tình huống cần tận dụng tính năng strong typed của ngôn ngữ thì PHP lại kém. Ví dụ bạn cần 1 hàm xóa 1 article. Giả sử bạn dùng OOP, thì với các ngôn ngữ strong typed bạn có thể viết 2 hàm:
deleteArticle(int id) và deleteArticle(Article a). Tức là khi xóa article bạn có thể truyền vào tham số là id của article, hoặc nguyên 1 object Article. Code sẽ dễ đọc hơn trong trường hợp này.
Với 1 ngôn ngữ khôgn strong typed như PHP, thì bạn vẫn có thể xử lý được, nhưng lúc này bạn chỉ có 1 hàm deleteArticle(param) mà thôi. Rồi bên trong đó, bạn có thể kiểm tra type của tham số mà quyết định đó là xóa theo ID hay xóa theo Object. Như vậy là vẫn "xử lý" được, nhưng code sẽ khó đọc hơn và...chậm hơn.

Nhưng, vấn đề cốt lõi vẫn nằm ở trong tay developer: phải biết được điểm mạnh, điểm yếu của tool mà mình có để tận dụng mặt mạnh và giảm thiểu/khắc phục mặt yếu.
 
Go to Page:  First Page Page 3 4 5 6 8 9 10 Page 11 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|