banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: phuongnvt  XML
Profile for phuongnvt Messages posted by phuongnvt [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Hiển nhiên 2^32 thì cũng có 4GB thoi smilie
Vấn đề này thấy rõ nhất là trong lĩnh vực viễn thông (cụ thể là điện thoại di động).Khi bạn chuyển vùng từ trạm BTS này sang trạm BTS khác.
ah sẵn đây cho tui hỏi về vấn đề roaming tí xúi, ví dụ tui đang ở vùng giao thoa giữa 2 trạm BTS thì liệu tui sẽ bắt sóng của trạm BTS nào ? smilie vì sao ?
Chắc là cái ông này đang gom bằng cấp, chứng chỉ đi cho thuê quá smilie Dịch vụ này cũng ngon cơm đấy
Sao yêu cầu chứng chỉ mà không nêu ra yêu cầu cụ thể như thế nào vậy ? Hay chỉ quan tâm đến chứng chỉ thôi ?

khigiadano wrote:
Repeater có nghe qua.
Hướng dẫn hộ mình cấu hình sơ bộ được không bạn hiền smilie 


"Rượu ngon mới có bạn hiền"

Chưa thấy rượu đâu hết sao thành bạn hiền được,nếu có bia cũng tạm được.

Bồ dùng model nào thì kiếm cái guide của nó mà đọc.Chức năng của repeater là bắt sóng + khuếch đại + phát tiếp. smilie .Nếu repeater nhiều quá sẽ gây ra tình trạng sai lệch tín hiệu so với ban đầu.

khigiadano wrote:
Mình thấy 1 chỗ với 5 con AP linksys thường và 1 con AP buffalo + 1 modem vigor2910 làm được chuyện này rồi.
Hình như up lại firmware của linksys thì phải  

ah ra vậy?
vậy chắc là họ đang cho nó chạy với chế độ repeater rồi. smilie

khigiadano wrote:
linksys hoặc buffalo có được không bạn?

Mình không có điều kiện mua thêm
hic 


Những dòng linksys, buffalo chỉ thích hợp cho cty nhỏ và gia đình thôi.Bạn tìm hiểu xem con ZoneDirector của Ruckus Wireless là gì đi.Con này không dưới $2k đâu.

tiengnhac wrote:
Tình hình là phòng em có 5 máy tính, dùng chung qua 1 switch (laptop thì dùng qua wifi, wifi cắm vào switch này), switch này nối với mạng của cả cơ quan. Trước thì em nhờ server của cơ quan tạo 1 domain để share dữ liệu giữa các máy mà các máy bên ngoài ko dòm ngó gì được. Nhưng giờ ko nhờ được nữa. Em muốn thiết lập 1 mạng lan riêng ở phòng em, vẫn sử dụng đường internet của cơ quan (không tách rời được) mà các máy có thể share dữ liệu cho nhau, các máy bên ngoài ko truy cập vào được. Vậy nhờ các bác tư vấn giúp em với. Cám ơn các bác trước ạ !
 

Nhiều tiền thì mua 1 con SAN smilie , ít tiền thì dùng NAS, còn không có tiền thì dùng PC cũ dựng con FreeNAS.
lâu quá mới gặp.
Mình thấy có chỗ cấu hình thế nào mà nhiều access point mà chỉ dò thấy 1 SSID duy nhất.
Theo mình nghĩ là nó tự hiểu là thiết bị bắt sóng gần AP nào nhất thì AP sẽ kết nối với thiết bị đó.
 

Cái này nó đòi hỏi phải có một con Controller làm nhiệm vụ quản lý tất cả các công việc bao gồm quan lý luôn cái SSID kia, những con AP kia chỉ có nhiệm vụ phát sóng thôi.Tham khảo thử một con ZoneDirector của Ruckus Wireless.Hiện tại ở VN dùng cũng khá nhiều, nhưng có cái giá hơi cao, nhưng so với Cisco thì cũng chấp nhận được.

o0ldp0o wrote:
Em hiểu nhưng mơ hồ, chưa thông suốt , chưa ráp được những mẫu ghép rời rạc để thành 1 chuỗi kiến thức thống nhất.. hic Tại vì em đang dùng Dcom 3G ở máy B , còn máy A thì dùng modem...
ps: Em thiếu thông minh nhưng em không muốn giấu điều đó.. Mong anh em giúp đỡ 


- Mơ hồ ở điểm nào ? Chưa thông suốt ở đâu ? Thu thập được những mảnh ghép nào rồi ? Có ghép chúng lại với nhau chưa ?
- Tui ráp thử dùm bác một đoạn thê này.Máy B (ngoài internet) muốn truy cập máy A thông qua port 100 thì :

+ Máy A phải có port 100 đang listening
+ Modem phải Nat port 100 vào port 100 của máy A đang listening.

ps: Nếu máy A không có port 100 đang listening thì website canyouseeme.org không thể nào phát hiện được port 100 đang mở, mặc dù trên modem đã Nat port 100 vào máy A.Ở đây không dính dáng gì với cái máy B hết.

ah mấy cái vụ Nat với chả nik thì lấy con netcat ra mà thực hành, thì sẽ thấy dễ ngộ ra vấn đề lắm.


Nếu em có ráp sai anh em sửa dùm nha! smilie

o0ldp0o wrote:

conmale wrote:

Nếu em chỉ ấn định port forwarding trên modem mà máy đích (máy A) không có port nào là port 100 thì modem có forward đi chăng nữa cũng đâu có cái cống 100 nào đâu để cho em test đóng hay mở đâu? 

Vậy em phải bắt đầu mở cổng 100 ở máy A trước rồi máy B mới có thể forward đến.. Có phải như vậy không anh ? 


Em sửa cái đoạn màu đỏ thành modem.Bác chủ topic vẫn chưa ngộ ra vấn đề ah!

panfider wrote:
nếu máy host của bạn chạy Linux hay bsd thì nên mở cổng port forwarding thử cổng 22,
sau đó thử kết nối vào máy host của bạn từ máy bên ngoài vào trong để thử kết nối
nếu thành công thì xong, bạn muốn mở cổng nào thì tự do mà mở 

Ông trả lời một câu rất là trớt quớt luôn.Ổng kia ổng xài lệnh ipconfig chứ có phải lệnh ifconfigđâu mà mở port trên linux chứ ? smilie
@o0ldp0o:bạn kiểm tra như bác xsecure thử xem.Đừng quá tin tưởng vào cái trang web đó, đôi khi nó cũng không đáp ứng đúng nhu cầu của mình đâu.

quygia128 wrote:
Không phải những người ở đây không muốn giúp bạn đâu. Tại bạn đang hỏi một vấn đề mà không nên phổ biến, càng ít người biết thì càng tốt bạn àh. Bạn muốn biết thì tự mình tìm hiểu sẽ nhanh hơn là chờ đợi 1 ai đó giúp mình.
Nếu chỉ vào google.com gõ chửDDOS thì nó có đến 43 triệu 700 ngàn kết quả (Nhớ có dấu "). Cái đó không tốt hơn 1 câu trả lời ở đây sao ?
Chúc bạn sớm tìm được lời giải. 


bạn nên xem lại topic này để hiểu DDOS và DDoS là gì ? Bác conmale giải thích rất chi tiết đó.
/hvaonline/posts/list/40331.html#248712

lovelee wrote:

manthang wrote:

lovelee wrote:
Theo mình tìm hiểu thì trong hệ PKI có khoá P ( public ) và khoá Q ( Private).

Nếu mã hoá bằng P thì phải giải mã bằng khoá Q. Vậy nếu mã hoá bằng Q thì có phải là giải mã bằng khoá P không? hay chỉ có vế trước thôi.

thanks nhiều.  


Mã hoá bằng key này (là public key hay private key đều được) thì chỉ có thể giải mã bằng key còn lại, đó là đặc tính của mật mã khoá công khai (public-key cryptography) hay còn gọi là mã hoá bất đối xứng (asymmetric encryption).

Còn bạn gọi PKI là hệ mã hoá (Cryptographic system hay Cryptosystem) theo mình là chưa chuẩn xác. Wikipedia định nghĩa về PKI như sau:

Public Key Infrastructure (PKI) is a set of hardware, software, people, policies, and procedures needed to create, manage, distribute, use, store, and revoke digital certificates. 


http://en.wikipedia.org/wiki/Public_key_infrastructure

Theo đó thì PKI là một tập hợp các phần cứng, phần mềm, con người, chính sách, thủ tục cần thiết để khởi tạo, lưu trữ, quản lý, phân phát, sử dụng, thu hồi các chứng thư số. 



Cái mình muốn hỏi là cụ thể hơn chút, có nghĩa là : mã hoá bằng P-> giải bằng Q

Vậy mã bằng Q có phải là sẽ giải được bằng P ko?? ,hay chỉ có vế trên thôi

Mong giải đáp giúp 

Đọc cái này đi
http://www.mediafire.com/?vr5w5elmsgvuau8
khi chạy dòng lệnh trên, sao bạn không tắt bớt những trình duyệt đang mở, những chương trình kết nối qua mạng như yahoo, skype, tắt update chương trình duyệt virus đi.

TND.VN wrote:
Anh đã xem files logs của em chưa ạ ?

dòng CMD bên trên là khi em block port 80 lại còn khi mở nó ra và netstat -noa thì nó ra được tổng cộng 500 ip đang kết nỗi khác nhau. mỗi ip đang mở khoảng 5 connection .

đây là log của netstat -noa khi mở port 80 . Và nhân tiện cho em hỏi trên winserver thì làm sao để block 1 ip và 1 dải ip ạ ? Hay phải cài 1 firewall mềm ngoài nữa ạ ?

http://www.mediafire.com/?9v4jdeka3hly6zr 


Trên Windows có sẵn firewall rồi mà dùng nó mà block, firewall trong version windows 2008 có nâng cấp thêm nhiều tính năng mới.Bạn thử tìm hiểu xem

A.T wrote:
evit_08 : Trong Phần NAT có phần Range. Khi ta chọn phần này thì Nó yêu cầu phải nhập port đầu tiền đền port bao nhiêu. VD 3389 ->2410 chẳng hạn. Thì phần IP mà mặc định của 1 máy nó sẽ có 2 phần là IP đầu và đến IP cuối nó sẽ tự động nhảy IP cuối cộng thêm 20 nữa. Không biết như vậy có được không. và nếu như vậy thì chắc cũng phải thay đổi port của các máy từ 1-->20

ps :đúng như bạn nói số port sẻ được cấp bằng sô "range" IP mà bạn điền vào.thế thôi.khi nào cả 20 máy cùng được remote thì tất cả số lượng port đó đựoc dùng hết,nếu vài 3 cái thì nó tính theo cách.
1.là Modem sẻ "nhớ " đúng cái port đó theo lần remote trước trong khoãng thời gian nó "nhớ" được< nhớ ở đây nghĩa là thời gian nó lưu được>
2.nếu 2 lần remote ngoài khoãng 'nhớ đc" của nó thì port này được cấp theo thứ tự tăng dần.


Anh phuongnvt : Bạn nên nhớ rằng, public càng nhiều thứ ra ngoài internet thì khả năng bị nhòm ngó sẽ tăng theo cấp số nhân đó. --> chuẩn.nhưng nếu sếp bắt ép thì ta vẩn phải public thôi,khi đó cũng ta lại chuyển sang nghiên cứu,điểm yếu cái này,nguy cơ cái kia...--> trình sếp ---> sợ --> ta k phải làm nó nữa smilie ,nếu vẩn phải làm thì ta đc thêm một kinh nghiệm smilie hi hi... 


Tại sao lại không suy nghĩ theo hướng ngược lại để giảm thiểu tối đa tình trạng bị nhòm ngó mà vẫn có thể đáp ứng yêu cầu đặt ra.Giả sử tui chỉ public 1 thằng remote desktop ra bên ngoài thôi, khi đã remote vào được thằng này thì tui có thể dùng thằng này để remote tiếp vào những máy còn lại.và cũng giảm khả năng phải nhớ port+tương ứng với pc (mà cái này nếu nat cùng 1 lúc 50pc thì sao ?) chẳng lẻ phải có sổ tay ghi chép lại những cái này ah..............Còn nhiều vấn đề nữa

Đây chỉ là ý kiến của riêng tui thôi,

muadocda wrote:
Chính xác. Vì lỗi này chung chung, nhưng rất là và hiếm. Nếu tạo account khác thì vào ok. Nhưng cứ tạo cái tên cũ là bị. Login = webmail. Ngoài ra không biết "phuongnvt" muốn log vào đâu???? Đệ thử dùng pop cũng không connect đc. Mặc dù các account khác vẫn ok, tạo mới 1 account bất kỳ và tạo lại vẫn ok luôn. 


Client truy cập từ ngoài internet vào Lan hay từ local ? mô hình hệ thống bên bạn như thế nào ? có firewall không ?

muadocda wrote:
Chào các Huynh. Đệ có khoảng 300 account exchange 2003 - 2k3 đang hoạt động. Tự nhiên có 1 account khi login vào là báo permision, HTTP/1.1 403 Forbidden Error . Đệ đã xoá và khởi tạo lại account vẫn không được nếu sử dụng lại username account như cũ.
Huynh nào gặp vấn đề này giúp đệ với???
Tks 


Bạn log vô đâu tự nhiên báo lỗi như vậy ? câu hỏi chưa rõ ràng, không đầy đủ thông tin,khó hiểu.
tài liêụ nè bạn
http://www.mediafire.com/?0q36xgwjag4d5dj
còn đây là một phần trong mô hình lab
http://www.uphinhnhanh.com/view-83vpn.png
bạn thực hiện vpn từ Router0<-----vpn s2s------->Router2 và Router1<-----vpn s2s----->Router3
câu 1: bạn cần cài thêm cái vmware tool vào
câu 2: đọc cái thông báo xem nó nói cái gì

evit_08 wrote:
thanks cac pro. em nghĩ thế này nhưng chưa thử. Trong Phần NAT có phần Range. Khi ta chọn phần này thì Nó yêu cầu phải nhập port đầu tiền đền port bao nhiêu. VD 3389 ->2410 chẳng hạn. Thì phần IP mà mặc định của 1 máy nó sẽ có 2 phần là IP đầu và đến IP cuối nó sẽ tự động nhảy IP cuối cộng thêm 20 nữa. Không biết như vậy có được không. và nếu như vậy thì chắc cũng phải thay đổi port của các máy từ 1-->20. theo em nghĩ là vậy. Nếu như vậy có đựoc không 


Bạn nên nhớ rằng, public càng nhiều thứ ra ngoài internet thì khả năng bị nhòm ngó sẽ tăng theo cấp số nhân đó.

panfider wrote:
Không có cái gì tuyệt vời hơn
Nhưng mình thấy bài viết không có tính định hướng-không có hướng dẫn hack thử 


Người ta chỉ ra hướng đi rồi, mà còn hướng dẫn gì nữa. smilie smilie smilie smilie smilie
Ví dụ bạn thế này cho dễ hiểu:

Trong một căn phòng có 20 người, 20 người đó có tên giống nhau (giả sử là evit_08).Một người khác bước vào phòng đó, anh ta gọi evit_08 đâu trả lời ! Đố bạn trong 20 người đó ai sẽ trả lời ?

theo như yêu cầu của bạn sẽ không thực hiện được, trừ khi bạn thực hiện nat port remote desktop vào 1 máy duy nhất, sau đó dùng máy này remote vào các máy còn lại. smilie

superbmt wrote:

conmale wrote:
Nếu router có chức năng cung cấp DHCP thì dùng DHCP để gán IP dựa trên MAC address. 

bên em dùng con Router Cisco 1841 anh à. vì e chưa được phép vào con router này nên đang coi trên packet tracer, nhưng e chưa thấy chức năng DHCP ạ. 


Bạn download cấu hình DHCP ở đây nha :
http://www.mediafire.com/?0jttn85z6c3jc8y

Nếu Switch bên bạn cũng là đồ của Cisco thì xem thêm cái Port Security

Dùng hàng của Cisco thì vào trang Cisco mà xem, rất đầy đủ!!!!!!!!!!!!!

Mr.Cool1987 wrote:



Ngoài VPN thì còn cách nào vào được mạng LAN ko?
Mục đích thì cũng chẳng có gì, chỉ là tìm hiểu thui. Tại mình làm trong phòng Tin học nên hỏi thử. để nữa có gì quản lý cho tốt hơn. smilie
Mình sv mới ra trường nên còn nhiều chuyện ko biết lắm. Mong các huynh chỉ dạy dùm!! tks a lots.
smilie




 


Remote desktop, VNC, TeamViewer, logmein......
Chỉ có thằng Spamhaus là ghê ghớm nhất thôi, mấy thằng còn lại ít ảnh hưởng hơn (nhưng nó sẽ tính phí khi remove).Nhưng muốn biết chính xác thằng nào chặn mình thì phải xem trong cái log của MailServer.

superbmt wrote:

maivanloi wrote:
bác định dùng phần mềm thì máy của bác có quyền gì với mạng LAN kia không.

Nếu chỉ là một máy tham gia trong LAN bình thường thì phần mềm cũng chỉ để xem và theo dõi thôi chứ không thể thiết lập gán MAC và IP được và như thế cũng không có quyền kiểm soát sự truy nhập mạng của máy khác.

Xem lại modem có chức năng của bạn PHUONGNTV đã chỉ nhé. 


hệ thống mạng LAN ở chổ mình cơ bản là thế này.

PC -----switch----router------firewall----modem.

vậy nếu cần có quyền thì cần những vị trí nào để mình đặt phần mềm theo dõi, vì ý mình ở đây chỉ cần kiểm tra lại cái địa chỉ IP và MAC ( đã được khai bao ban đâu) có giống ko thôi..


 


Bên bạn có xài thiết bị Cisco,juniper.....gì không ? Nếu có thì việc này đơn giản hơn.
Hoặc là trong cty của bồ có cao thủ nằm vùng ? Kiểm tra lại trên máy vmware đó coi có chứa đồ nghề không ? smilie smilie smilie smilie smilie
Nếu người đó có thể sử dụng vmware thì chắc chắn là ỗng cũng khá rành về tin học rồi.
sử dụng chức năng bind ip to mac trên modem ? kiểm tra xem nó có support không nha !!!!!!!!!!!!!!!
 
Go to Page:  First Page Page 2 3 4 5 7 8 9 Page 10 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|