banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Ar0  XML
Profile for Ar0 Messages posted by Ar0 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Tôi thấy bạn này tham gia topic nào cũng nhiệt tình nhưng không có suy nghĩ gì cả, không biết bạn đã đọc kĩ topic chưa nhỉ?. Người ta đang hỏi là cách hiện dòng thông báo để cảnh giác người dùng không format chớ có phải là hỏi cách bảo vệ thư mục của họ đâu, giả sử đặt pass tùm lum cho forder mà tụi kia nó chả cần biêt trong cái folder đó có cái gì nó cứ format thì làm sao?

Bạn chủ topic, tìm hiểu về file autorun và viết 1 chuơng trình nhỏ nhỏ bằng C# (AutoIT hay VB đều được, đoạn code rất ngắn) để mỗi khi cắm vào là nó tự chạy. Chương trình đó chỉ có 1 dòng thông báo đại loại như là thông báo không nên format. Còn ai mà cố tình lờ đi để format thì thua.
Ăn nghe toàn về "an toàn mạng" hoài cũng ngán, chính xác thêm xí nữa thì dùng từ "an toàn thông tin" cho chính xác, nó rộng hơn an toàn mạng rất nhiều.
Xui, đúng là đi không đúng ngày thiệt.

Có một lần tôi đi phỏng vấn cũng toàn là nhận được câu hỏi đại loại như về chuyện vợ con, gia đình, người yêu, tuơng lai, ..... mà chả thấy hỏi gì lắm liên quan đến kĩ thuật.
/hvaonline/posts/list/11523.html

/hvaonline/posts/list/1369.html

/hvaonline/posts/list/1116.html
Nếu đã dùng linux thì đừng nên dùng trên máy ảo, làm thế không có "khí thế" tìm hiểu tí nào, sẽ dễ có tư tưởng ỉ lại vào trong máy ảo, hễ có chuyện gì hay xảy ra lỗi gì là toàn nghĩ đến chuyện install lại chớ không có tư tưởng tự tìm ra nguyên nhân và khắc phục lỗi.

Việc install lâu có lẽ là do trong lúc install cậu có dùng mạng nên ubuntu tự động tìm bản update trên các mirror khác mà install, hay nói cách khác là gần như nó install qua mạng nên chậm là tất nhiên. Nên rút mạng ra trươc khi install ubuntu, sau khi install xong vào trong rồi hãy update bằng chương trình hỗ trợ update.
Mình thấy distro nào cũng như nhau cả, CentOS hay SUSE chẳng khác gì các distro khác. Nhưng mình cũng hay khuyên các bạn newbie là nên dùng Ubuntu là vì cộng đồng Ubuntu ở Việt Nam mạnhh và khi cần gì thì sẽ được hỗ trợ nhanh hơn. Đó là lí do thật sự, chứ về các khía cạnh khác mình nghĩ distro nào cũng y chang nhau, dùng được một distro rồi thì các distro khác chỉ là chuyện nhỏ, dù là slackware hay là gentoo.

TQN wrote:
Ủa, em vẫn đang dùng Python trên Windows cùi của em đây, có cần Linux đâu ? 

Thì nói vậy có nghĩa là định hướng cho bạn chủ topic làm quen với Linux luôn để làm quen với những môi trường lập trình khác nhau, đó chính là ý của anh. Chớ anh có bảo Python chỉ dùng trên Linux đâu. Anh dùng Perl còn chạy trên Windows phà phà mà.
Thì mình có phủ định ý kiến hay là cái động lực của bạn đâu, mình đang hỏi về định hướng hiện giờ của bạn là gì và cái cách mà bạn đưa ra cái định hướng đó thôi mà (rất nhiều người đang quan tâm). Có gì thì cứ chia sẽ đi, ngại gì mà ngại. Không cần spam hay đánh trống lảng, cứ vào thẳng vấn đề cho gọn.

DaoDuyHieu wrote:
Tớ cũng chỉ có MCSE không bằng trung cấp hay đại học mà cũng đi làm 6-7 năm nay, quan trọng là bạn có làm được việc hay không mà thôi.

Cố lên. 

Xạo vừa thôi pa, smilie

piloveyou wrote:
Mách nhỏ sở thích và đam mê thì you chọn thôi đừng theo số đông và phương tiện đại chúng. Có đam mê mình mới thành công. 

Thế bạn piloveyou có thể chia sẽ cho mọi người ở đây cách bạn tìm ra định hướng cho bản thân mình được không? Không lẽ cứ nhất quyết mọi việc là làm theo ý mình (ý thích, đam mê) và mặc kệ mọi người xunh quanh, mặc kệ tình hình trong ngành, mặc kệ nhu cầu xã hội, ... ?
Theo tôi với một đề tài tốt nghiệp (sau bao năm cày cuốc trong trường) mà chỉ là vấn đề "Xây dựng hệ thống mạng Linux sử dụng kỹ thuật NLB nhằm đảm bảo tính sẵn sàng và mở rộng hệ thống cho Web Server" thì nó quá bình thường, và có thể nói nó chỉ như là một bài tập nhỏ, một lab đối với một anh chàng đang theo học LPI, vì vậy nó không xứng tấm là một đồ án tốt nghiệp, hay nói chính xác hơn là nó bình thường quá.

Tôi nghĩ bạn nên nói rõ cho mọi người biết bạn đang theo học chuyên ngành nào, và bạn đã được học những gì thì mọi người mới tư vấn được. Quan điểm của tớ là đồ án tốt nghiệp giống như là một dịp bạn test lại toàn bộ những gì bạn học được trong những năm còn cày cuốc, cho nên hãy làm cho nó thật hoành tráng, thật có giá trị chớ đừng làm theo kiểu hời hợt.

Trần Nghị wrote:

Em tên là: Nguyễn Trần Nghị

Sinh năm 1996

Ở: Tiên Thuỷ. Châu Thành, Bến Tre


Em không có thành tích gì.
Chỉ có 1 website: http://satda.tk smilie smilie smilie

Em học mau hiểu lấm và rất ái mộ website http://hvaonline.com
Em rất tích làm hacker. Mong các anh chị ở website giúp em

DTDĐ: 0976631598
Y!H: nguyen_tran_nghi

Em rất mong có 1 anh (chị) hacker pro pm để nhận em làm đệ tử
smilie smilie smilie smilie smilie smilie
 

Mình nghe nói hacker phải giỏi toán lắm, vì phải giỏi toán thì mới giỏi lập trình được vì lập trình cần rất nhiều ý tưởng và thuật toán. Và chỉ khi nào giỏi lập trình thì mới giỏi viết phần mềm và khai thác lỗi phần mềm, vì hacker ai lại không biết khai thác lỗi phần mềm. Không những thế, hacker còn phải giỏi mật mã học, mà mật mã học thì liên quan rất nhiều đến toán, cho nên phải thật giỏi toán thì mới học tốt mật mã học được, đó còn chưa nói là học về cơ sỡ dữ liệu, về trí tuệ nhân tạo, ... nói chung là thứ quái gì cũng cần đến toán.

Vậy hỏi bạn Nghị 1 câu thôi : bạn đã giỏi toán chưa?

Nếu câu trả lời là : mình sẽ test trình độ toán học của bạn.
Nếu câu trả lời là không : bạn nên học toán thật giỏi trước khi muốn trở thành hacker.
Trời, người ta chưa học thì hỏi còn nhân nhượng để chấp nhận được, còn đằng này cậu đã học rồi mà còn hỏi cái này thì đúng là quá đáng. Dĩ nhiên 1 anh sinh viên ra trường thì làm quái gì được lên chức lãnh đạo được, trường đại học dạy cho sinh viên những gì mà anh ta cần, còn sau đó dùng những thứ đó làm cái gì là do anh ta quyết định chớ đâu phải là trường quyết định. Vấn đề là cậu có thực sự muốn đi làm hay không, trong trường họ đã dạy rất nhiều thứ rồi, dù có những vấn đề chỉ là dạy đại cuơng nhưng ít ra cho cậu 1 cái nhìn sâu sắc hơn về CNTT rồi.

Ví dụ luôn, tôi nói thật là sinh viên bất kì chuyên ngành nào trong ngành CNTT sau khi ra trường cũng có thể làm trong ngành phần mềm được, ngay cả sinh viên ngành hệ thống thông tin, vì thực tế là sinh viên bất kì chuyên ngành nào cũng được học lập trình xong rồi, làm cả mớ project trong trường, học về OOP này nọ tá lả. Thì sau khi ra trường chỉ cần một chút kiên trì nghiên cứu nữa là dư sức làm trong ngành phần mềm. Hoặc là sinh viên ngành hệ thống thông tin cũng có học bên mạng, thì sau này ra trường có thể đào sâu về mạng để làm trong vị trí system admin dư sức, kết hợp với kiến thức về system như hệ điều hành, lập trình đa nền, ... đã học thì còn gì bằng nữa. Nói chung là học xong chuơng trình CNTT ở trường xong rồi thì ra trường làm cái gì cũng được cả, miễn là có ý định nghiêm túc và xác định là mình yêu thích cái gì. Đừng bao giờ bảo sinh viên ngành hệ thống thông tin không làm coder được thì vô lý hết sức. Đó là vài ví dụ của tôi thôi.

mrhn28 wrote:
Bạn muốn người khác đưa cho bạn cái gì (thuộc về thông tin cá nhân) thì chí ít bạn cũng phải đưa ra một vài thông tin làm cơ sở cho ứng viên kia tin chứ: Bạn đang làm công ty nào? và công ty bạn đang tuyển ứng viên vào thực tập? Những gì bạn nói chưa đủ sức thuyết phục để bất cứ ai tin cả ? smilie  

Thì có thể người ta dùng chức năng tin nhắn riêng trên forum để trao đổi với nhau rồi, làm sao bạn biết người ta đã đưa thông tin của mình hay chưa mà lại nói những điều ... dư thừa thế? smilie
Tôi khuyên thật, hãy nhìn nhận lại đúng khả năng của bản thân mình. Tôi thực sự không hiểu tại sao có quá nhiều bạn trẻ chê đại học ở Việt Nam dạy không ra gì, trong khi đó họ chưa thực sự vào học, chưa thực sự "khai thác" hết những gì ở đại học mà đã mở miệng chê bai này nọ. Chính xác hơn là chỉ biết a-dua theo những gì người ta nói chớ không bao giờ tự bản thân kiểm chứng, đây là điều tai hại cực kì và cũng là cái tính rất xấu. Nếu bạn là một người học xong ở một trường đại học nào đó, tốt nghiệp bằng loại giỏi và bạn chê bai chuơng trình, điều đó chấp nhận được, còn nếu bạn chưa được như thế thì tôi nghĩ rằng bạn không đủ tư cách chê bai cái gì cả.

Tôi đồng ý là chuơng trình đại học ở Việt Nam còn nhiều hạn chế, nhưng hạn chế thế nào thì chỉ khi nào các bạn trực tiếp học và trực tiếp trãi nghiệm, so sánh thì các bạn mới hiểu được, nhưng đòi hỏi các bạn phải có một nền tảng vững vàng trước khi làm việc đó.
Tôi nói trước để cậu khỏi có nguỵ biện với mấy cái lí luận vớ vẩn như "đang làm quen hacking nên làm quen BackTrack", tôi gặp mấy người như cậu hoài riết thành quen, không chờ họ nói tôi cũng biết họ đang nghĩ gì và sẽ nói cái gì. Còn về BackTrack thì tôi đã nói ở trên, theo tôi giờ cậu không nên và cũng không đủ sức dùng nó đâu, đừng có phí thời gian vào trong đó rồi cuối cùng cũng không có thu hoạch gì.

Nếu muốn học Linux và học Hack, thì nên học những thứ nền tảng, ví dụ như học về cách sử dụng một distro linux để phục vụ cho công việc hằng ngày của mình (ví dụ dùng Ubuntu), học cách dùng dòng lệnh trong linux, hiểu các lệnh thông dụng, sâu hơn nữa thì học về lập trình trên linux, học về network trên linux rồi hãy nghĩ đến chuyện "dùng linux để hack" cái gì đấy. Ngay cả việc download 1 file ISO về burn ra DVD rồi install hay download cả cái file VMware Image về import vào dùng mà không làm xong mà nghĩ đến hack thì thiệt buồn cười.
Học Java đi, sau đó sang Linux học thêm Python.
Chỉ có cái file ISO mà còn không biết dùng, không biết install mà dùng BackTrack làm cái gì? Đi hack à? có hiểu mình đang làm gì không? Download Ubuntu mà tập dùng một thời gian dài đi, rồi hãy nghĩ đến chuyện dùng Linux chứ chưa nói là dùng Linux để hack hiếc vớ vẩn gì đấy.

Đừng có lấy cái lí do là "làm quen linux", distro linux nào cũng như nhau cả thôi, Ubuntu hay BackTrack cũng là Linux, làm quen Linux thông qua Ubuntu dễ hơn BackTrack gấp bội phần.

mrblackmoon1985 wrote:
Thời đại bây giờ nói chuyện trên giấy tờ các bác à ,có tấm bằng đại học vẫn hơn hết  

Theo tôi cậu không nên theo đuổi ngành CNTT nữa mà nên chuyển sang ngành nào khác đi.
Người ta nói là không có net thì làm sao mà yum Ky0, bạn chủ topic nên search các gói phần mềm mình cần install trên chính website chủ của nó. Sau đó download về máy và tiến hành cài vào trong máy bằng lệnh
Code:
rpm -i [tengoi]

Chúc may mắn
Thi tuyển để chọn ra những người phù hợp, phù hợp ở đây là đáp ứng được "những" yêu cầu mà BQT đưa ra chớ không phải chỉ là vượt qua được kì "làm bài thi tuyển" là được. Cho nên dĩ nhiên nếu đạt 70/100 mà không đáp ứng được các nhu cầu khác (thời gian tham gia, sự đóng góp, tư cách, ...) thì không set làm gì, đọc bài của tôi post rõ ràng vậy mà còn hỏi lại là sao nhỉ?
Chẹp, bạn No. 47 cứ lo xa làm chi thế. Dĩ nhiên là các thành viên trong BQT chắc đã có cách làm riêng của họ, ví dụ như tớ thì tớ cứ cho thi tuyển elite nhưng chỉ bạn nào cảm thấy phù hợp mới set, còn bạn nào điểm chỉ 70/100 thì vẫn mặc kệ.

Search_IT wrote:
Mà mình hỏi thật chút là bạn hỏi cho biết hay là để xâm nhập?

Nếu bạn có thể xâm nhập mình có thể cho bạn IP của mình rồi test xem thế nào để học hỏi chút smilie 

Tớ nói thật là tớ rất không thích cái cách thách thức kiểu này. Tớ thì tớ không biết bạn giỏi thế nào nhưng nếu bạn chỉ xem các thông tin trên net bảo là không thâm nhập được hay bạn ghi ngờ gì khả năng của bạn chủ topic thì bạn nên dẹp cái suy nghĩ đó qua một bên đi, chỉ khi nào mình thực tế từng chống đỡ được thì mới nên nói.

Tớ thì tớ không giỏi thâm nhập đâu, nhưng nếu bạn đã có ý thách thức như thế thì tớ cũng muốn biết bạn phòng thủ thế nào, bạn có thể trình bày ra đây vài cách seurity mà bạn đang áp dụng không? mong là sẽ có bài viết hay của bạn.
Chmod 400 hay 101 đều chưa chắc an toàn nếu con server đó config không tốt.

ginro wrote:
Vậy cái ta cần ở kiến thức lập trình cho bảo mật là gì? 

Viết được phần mềm dù chỉ là console app chưa mà đòi bảo mật?
Xem ra chủ topic này trốn luôn rồi, smilie

Vài thông tin cho bạn nào cần /hvaonline/posts/list/35650.html
Bạn có thể liệt kê ra vài vấn đề mà bạn có thể dạy người khác không? và chứng minh rằng bạn là người am hiểu về vấn đề đó để mọi người có thể an tâm khi học bạn vì ít ra kiến thức bạn dạy còn dùng được.

Hiện nay tôi vẫn không biết là bạn dạy có phí hay dạy miễn phí, nhưng nếu bạn có ý định dạy lấy phí thì tôi khuyên thật là nên lập một topic mới, cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn nữa cho những người thực sự quan tâm và muốn học. Còn nếu chỉ là trao đổi với nhau theo kiểu mà OpenSource Community vẫn làm thì tôi không ý kiến gì smilie
Đời này ngắn lắm, hết 1/3 rồi mà còn ngồi đây đi tìm hướng tư duy này nọ thì bao giờ mới sống thực sự. sao không thử lăng xả, sống hết mình thử xem, đừng có quan tâm gì hết, chỉ sống, học tập và làm việc hết mình, và vui là được. 

Hớ hớ, tớ thích câu này của bạn crazyboy lắm. Vote cho câu này một phiếu, quote lại để các bạn có dịp đọc lại nó một lần nữa.

_hu_vo_ wrote:
Mỗi người 1 cách nghĩ ,,,,,,,,,,,,,,,,,, 

Tôi xin nói thật là tôi rất ghét những thằng trẻ con nói những câu này. Đồng ý topic này là của cậu nhưng trong này có những bài viết thực sự hay và phải suy nghĩ, đừng có làm người khác khó chịu vì cái cách reply này của cậu. Nó chẳng đi đến đâu đâu.
Cậu post nội dung file sudoers lên đây xem sao.

Theo mình biết thì user defaults login của BT là root, như vậy thì không cần dùng sudo trước lệnh passwd. Còn nếu cậu đã tạo user thường thì phải add user đó vào trong sudoers trước khi dùng lệnh passwd để đổi passwd root.
 
Go to Page:  First Page Page 1 2 3 4 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|