banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận hệ điều hành Windows Moodle với mô hình máy chủ Apache  XML
  [Article]   Moodle với mô hình máy chủ Apache 09/12/2006 00:37:09 (+0700) | #1 | 29061
doikengheo
HVA Friend

Joined: 31/05/2005 05:51:51
Messages: 486
Location: Đâu nhỉ?
Offline
[Profile] [PM]
Chào các bạn trên HVA, chào các fan hâm mộ apache thân mến, chúc các bạn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong lĩnh vực,

Cho đến hôm nay thì cũng coi như là mọi thứ đả xong, tôi đả config thành công bộ moodle, đây có thể là 1 cái gì đó rất bé nhỏ so với những người đã biết smilie) nhưng đối với bản thân tôi, đây là 1 thành công smilie) hi hi. Cũng với mo hình máy chủ Apache bộ moodle này đả hoạt động trơn tru, và đến thời điểm này chưa có gì bất ổn smilie)

Nảy giờ nói linh tinh, bây giờ xin vào vấn đề chính, chắc có lẽ các bạn sẻ hơi bị ngạc nhiên 1 chút xíu vì moodle là cái gì, nó có ý nghĩa như thế nào, nhân tiện đây tôi cũng xin nói sơ qua về mô hình này 1 chút xíu

I. Moodle là gì ?

1. Moodle là một hệ thống quản lý học tập (Learning Management System - LMS hoặc người ta còn gọi là Course Management System hoặc VLE - Virtual Learning Environment) mã nguồn mở (do đó miễn phí và có thể chỉnh sửa được mã nguồn). Moodle là một thành phần quan trọng của hệ thống e-Learning, hỗ trợ học tập trực tuyến.

2. Moodle nổi bật là thiết kế hướng tới giáo dục, dành cho những người làm trong lĩnh vực giáo dục. Nhất là đối với các giảng viên đại học

3. Moodle rất dễ dùng với giao diện trực quan, giáo viên chỉ mất một thời gian ngắn để làm quen và có thể sử dụng thành thạo. Giáo viên có thể tự cài và nâng cấp Moodle.

4. Do thiết kế dựa trên module nên Moodle cho phép bạn chỉnh sửa giao diện bằng cách dùng các theme có trước hoặc tạo thêm một theme mới cho riêng mình. Bạn cũng có thể phát triển thêm một hoạt động học tập (learning activity) mới nếu cần.

5. Tài liệu hỗ trợ của Moodle rất đồ sộ và chi tiết, khác hẳn với nhiều dự án mã nguồn mở khác.
Các bạn có thể tham khảo tại liệu tại http://docs.moodle.org/

và 1 ưu điễm

6. Moodle phù hợp với nhiều cấp học và hình thức đào tạo: phổ thông, đại học/cao đẳng, không chính quy, trong các tổ chức/công ty.

7. Moodle rất đáng tin cậy, có trên 10 000 site trên (thống kê tại moodle.org) thế giới đã dùng Moodle tại 138 quốc gia và đã được dịch ra trên 70 ngôn ngữ khác nhau. Có trên 100 nghìn người đã đăng kí tham gia cộng đồng Moodle (moodle.org) và sẵn sàng giúp bạn giải quyết khó khăn. Nếu bạn cần sự giúp đỡ chuyên nghiệp về cài đặt, hosting, tư vấn sử dụng Moodle, phát triển thêm các tính năng mới, và tích hợp Moodle với các hệ thống đã có trong trường của bạn, bạn có thể chọn cho mình một trong các công ty Moodle Partners

Những site đả sử dụng moodle các bạn có thể tham khảo tại đây
http://moodle.org/mod/resource/view.php?id=5479 cái này được thông kê tại trang web chính thức của moodle http://moodle.org

8. Moodle phát triển dựa trên PHP (Ngôn ngữ được dùng bởi các công ty Web lớn như Yahoo, Flickr, Baidu, Digg, CNET) có thể mở rộng từ một lớp học nhỏ đến các trường đại học lớn trên 50 000 sinh viên (ví dụ đại học Open PolyTechnique của Newzealand hoặc sắp tới đây là đại học mở Anh - Open University of UK, trường đại học cung cấp đào tạo từ xa lớn nhất châu Âu, và đại học mở Canada, Athabasca University). Bạn có thể dùng Moodle với các database mã nguồn mở như MySQL hoặc PostgreSQL. Phiên bản 1.7 sẽ hỗ trợ thêm các database thương mại như Oracle, Microsoft SQL để các bạn có thêm nhiều cơ hội lựa chọn.

9. Để biết mọi người nghĩ gì về Moodle, các nghiên cứu về Moodle, cũng như so sánh Moodle với các hệ thống khác, bạn đọc tiếp tại: http://moodle.org/buzz/.

Thời gian qua, tôi đả giúp tổ chức KH&CN: Viện Quản Lý Dự Án Á Châu, Tên viết tắt: APMI Trụ sở chính: 104 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM. Người đứng đầu là ông Nguyển Thiện, và đả thành công với bộ moodle trên mô hình máy chủ Apache







Đi một ngày đàng học một sàng dại

Sàng đi sàng lại lấy một tí khôn


http://vietload.com
kho phần mềm trực tuyến
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Moodle với mô hình máy chủ Apache (Phần 2) 10/12/2006 15:23:01 (+0700) | #2 | 29612
doikengheo
HVA Friend

Joined: 31/05/2005 05:51:51
Messages: 486
Location: Đâu nhỉ?
Offline
[Profile] [PM]
II. Tại sao dùng moodle

1. Phần mềm nguồn mở giúp trường đại học của bạn không phụ thuộc vào một công ty phần mềm đóng.

Ví dụ 1

– LMS (Learning Management System) đóng có thể ảnh hưởng rất sâu đến một trường đại học cho đến mức mà bạn không thể quay lại. Giáo viên quá quen với nó. Sinh viên và các nhân viên khác cũng vậy. Đến lúc này công ty bán LMS nhận ra sự phụ thuộc của bạn vào sản phẩm này và bắt đầu tăng giá, hỗ trợ ít hơn, bắt bạn mua các sản phẩm bổ sung và bạn bắt buộc phải làm theo, không còn sự lựa chọn nào khác.
Ví dụ 2

– Nếu bạn cần hỗ trợ, bạn phải dựa vào công ty bán sản phẩm cho bạn nâng cấp và chỉnh sửa vì bạn không thể có mã nguồn trong tay. Với mã nguồn mở, bạn có thể tự sửa hoặc trả cho các công ty khác hỗ trợ bạn, thường thì rẽ hơn vì bạn có thể chọn được nhiều công ty. Hơn nữa, nếu bạn không hài lòng với một công ty, bạn có thể tìm các công ty khác để hỗ trợ. Moodle có khoảng 30 công ty có thể hỗ trợ bạn. Hơn nữa, nếu bạn có những chuyên gia tin học tốt thì bạn không cần thuê bên ngoài.

2. Tùy biến được (Customizable). Moodle có thể tùy biến và cấu hình mềm dẻo một cách đáng ngạc nhiên. Mã mở được đưa ra công khai do đó bạn có thể tùy biến hệ thống để phù hợp với các yêu cầu đào tạo và thuê lâp trình viên làm chuyện đó thay cho bạn. Ví dụ, nếu trường đại học muốn xây dựng một module XYZ thì họ có thể tự phát triển bên trong hoặc gửi yêu cầu đó lên cộng đồng mã nguồn mở và một người lập trình viên có thể xây dựng module đó miễn phí . Ngay cả khi bạn không phải là một lập trình viên, bạn vẫn có thể cài đặt Moodle trên một server , tạo các khóa học, và cài thêm các module bổ sung, và gỡ các rắc rối với sự trợ giúp của cộng đồng Moodle.

3. Hỗ trợ. Các mức độ hỗ trợ cho một phần mềm mã nguồn mở tốt thật đáng kinh ngạc. Cộng đồng, nhân viên IT có sẵn, hoặc các công ty bên ngoài là các lựa chọn cho bạn.

4. Chất lượng. Đôi khi phần mềm mã nguồn mở, như trong trường hợp của Moodle và Sakai, bằng hoặc tốt hơn Blackboard /WebCT trong các khía cạnh. Bởi cộng đồng các nhà giáo dục, chuyên gia máy tính, và các chuyên gia thiết kế giảng dạy chính là những người phát triển Moodle, và kết quả là bạn có trong tay một sản phẩm đáp ứng tốt các yêu cầu người dùng. Ví dụ, Moodle có các tính năng hướng tới giáo dục vì chúng được xây dựng bởi những người làm trong lĩnh vực giáo dục.

5. Moodle được hỗ trợ tích cực bởi những người làm trong lĩnh vực giáo dục. Họ là những người có trình độ IT tốt và có kinh nghiệm trong giảng dạy. Họ chính là những người dùng LMS và có thể hỗ trợ bạn.
Sự tự do. Bạn có nhiều sự lựa chọn hơn và không bao giờ có cảm giác là ‘nô lệ’ của phần mềm.

6. Ảnh hưởng trên toàn thế giới. Bởi vì Moodle có một cộng đồng lớn như vậy, phần mềm được dịch ra hơn 75 ngôn ngữ và được sử dụng tại 160 nước khác nhau. Bạn rất ít khi tìm được một phần mềm đóng thông dụng được dịch ra hơn 10 ngôn ngữ khác nhau.

7. Moodle, giống như các công nghệ mã nguồn mở khác, có thể tải về và sử dụng miễn phí. Mã nguồn mở dùng mô hình kinh doanh khác với mô hình mà chúng ta từng biết. Ví dụ, bạn có thể mở một công ty tư vấn Moodle và thuê một lập trình viên để phát triển phần mềm và chia sẻ nó miễn phí cho cộng đồng bởi vì càng có nhiều người dùng nó công ty của bạn càng có cơ hội kinh doanh.

8. Cơ hội cho các sinh viên tham gia dự án. Thật là tốt khi bạn tạo điều kiện cho các sinh viên khoa học máy tính (công nghệ thông tin) có cơ hội để phát triển một module cho LMS Moodle. Sinh viên có thể xây dưng module cho LMS Moodle và chia sẻ nó cho cộng đồng toàn cầu. Nếu module đủ tốt, nó sẽ được tích hợp vào phiên bản mới Moodle thường được phát hành 6 tháng một lần. Bởi vì Moodle thiết kế dựa trên module, xây dựng module mới cho Moodle khá đơn giản nếu bạn biết PHP. (Ví dụ như sinh viên Phạm Minh Đức - Đại học BK Hà Nội đã phát triển thành công module SCORM 2004, sau đó đóng góp cho cộng đồng Moodle).

9. Với mô hình mở như Moodle, cho phép bạn trao đổi trực tiếp với chính những người phát triển phần mềm, góp ý kiến và yêu cầu chỉnh sửa. Nếu muốn bạn có thể nghe cuộc phỏng vấn với Martin Dougiamous, người sáng lập Moodle và hiện tại vẫn đang là người điều hành chính Moodle, về tương lai của Moodle tại http://technosavvy.org/?p=329.


III. Các tổ chức và cá nhân Việt Nam dùng moodle

1. EVietnam Group
Link: http://courses.evietnamese.net/
2. Khoa Công nghệ Thông tin & Truyền thông - Đại học Cần Thơ
Link: http://elcit.ctu.edu.vn/
3. Khoa quản trị kinh doanh - Đại học Đà Nẵng
http://www.dbavn.com/elearning/
4. Khoa CNTT- Đại Học Khoa Học Tự Nhiên-ĐHQGTPHCM
Link: http://courses.cs.hcmuns.edu.vn/
5. Đại học Mở Bán công TPHCM
Link: http://elearning.ou.edu.vn/
6. Viện Khoa học và Công nghệ - Phân viện TPHCM
Link: http://elearning.ioit-hcm.ac.vn/
7. Ho Chi Minh International School
Link: http://www.ishcmc.edu.vn/
8. NetPro Networking Academy
Link: http://www.ishcmc.edu.vn/
9. TinhHoa Networking Academy
Link: http://www.tinhhoa.com.vn/Academy/
10. Hóa học phổ thông
Link: http://www.hoahocphothong.com/moodle/
11. Trung tâm Đào tạo Từ xa - Đại học Hà Nội
Link: http://web.hufs.edu.vn/dec/index.php
12. Việt Nam - Đất nước - Con người
Link: http://www.huongthu.net/portal/
13. VietMaths
Link: http://www.vietmaths.net/
14. Công ty điện lực 2
Link: http://e-learning.pc2.com.vn/
15. EDO - Đại học Hà Nội
Link: http://web.hufs.edu.vn/edo/
16. Toán học phổ thông
Link: http://lop10a.evietnamese.net/
17. Ephysics
Link: http://www.ephysicsvn.com/ver2/eclass/
18. Trung tâm Tin học - Bộ GD & DT
Link: http://el.edu.net.vn/moodle/
19. Vietnamese Online System
Link: http://dinhlugiang.com/vietnamese/
20. Khoa Trung Quốc - Đại học Hà Nội
Link: http://web.hufs.edu.vn/cn/
21. Đại học Công Nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội
Link: http://www.coltech.vnu.edu.vn/courses/
22. Cổng bồi dưỡng giáo viên kỹ thuật
Link: http://bdspkt.net/
23. Khoa quản trị và du lịch - Đại học Hà Nội
Link: http://web.hufs.edu.vn/fmt/
24. Khoa Pháp - Đại học Hà Nội
Link:http://web.hanu.edu.vn/fr/

Và nhiều site khác nữa mà ở đây tôi không thể liệt kê hết được
Đi một ngày đàng học một sàng dại

Sàng đi sàng lại lấy một tí khôn


http://vietload.com
kho phần mềm trực tuyến
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Moodle với mô hình máy chủ Apache (Phần 3) 10/12/2006 15:47:43 (+0700) | #3 | 29615
doikengheo
HVA Friend

Joined: 31/05/2005 05:51:51
Messages: 486
Location: Đâu nhỉ?
Offline
[Profile] [PM]
Mô hình máy chủ Apache

Trước khi nói về vấn đề này tôi cũng hơi phân vân một chút là có nên nói lại hay là không. Thực chất về mô hình máy chủ apache này nó cũng không xa lạ gì nữa, nhưng trong khi đó vẫn có nhiều bạn không làm được, thời gian vừa rôi tôi cũng có tham khảo 1 số ý kiến của các bạn trong và ngoài HVA là có nên viết cụ thể về cái này hay không, và nhận được nhiều ý kiên là nên viết lại rỏ ràng và tỷ mỹ về mô hình máy chủ apache cho anh em được dể dàng hơn nữa. Nay tôi xin viết lại để mọi người có thể hiểu hơn nữa
Trước khi viết thì cũng có một ý thế này: đối với bộ moodle này chỉ hổ trợ với mysql 4.x trở lên, ngoài ra những bản dưới 4.x thì nó không hổ trợ
Thời điểm bài viết này ra đời thì tôi sử dụng như sau:

Apache 2.0.59
PHP 5.1.6
MySQL 5.0.24a
phpMyAdmin-2.9.0.2


Nếu không thích sài những cái trên thì các bạn có thể vào website của những phần mềm trên, tải những v mà bạn thích

okie, bây giờ chúng ta làm theo các bước của tôi nhé,
Đầu tiên hảy tải Apache về máy của các bạn, tải apache từ địa chỉ http://httpd.apache.org/
Tải bản 2.0.59 tại địa chỉ
http://apache.mirrors.tds.net/httpd/binaries/win32/apache_2.0.59-win32-x86-no_ssl.msi 


Xong xuôi rồi hảy tải tiếp mysql tại website của mysql http://mysql.com
Địa chỉ cụ thể:

http://dev.mysql.com/downloads/mysql/5.0.html#downloads 

Xong rồi thì hãy tải phpmyadmin từ địa chỉ cụ thể

http://www.phpmyadmin.net/home_page/downloads.php 


Xong rồi nữa thì hãy tải php tại địa chỉ cụ thể

http://www.php.net/downloads.php 


Sau khi đả chắc chắn đả tải xong những thứ trên về máy tính của bạn thì chúng ta tiến hành cài đặt
Đấu tiên tại ổ C or D, E trên máy tính của bạn, hảy tạo 1 Foder với tên là Webserver ( trường hợp của tôi thì tôi tạo trên ổ C vì lý do thói quen ) smilie)

sau khi xong thì hảy tiến hành cái đặt Apache, Click vào apache, màn hình cài đặt sẻ hiện ra
sau vài cú Click next thì bạn nhận được giao diện thế này, và bạn hãy điền những thông tin như

localhost
localhost
Admin@localhost


xong Click next === chọn chế độ Custom để install nó vào thư mục Webserver, sau đó ngồi phà phà làm ly nước chờ apache install xong, sau khi install apache xong thì bật cái IE lên để test coi cái đả, gỏ vào trình duyệt http://localhost sẻ nhận được màn hình chào đón của apache

install xong apache thì các bạn tiến hành cài tiếp mysql. về mysql tương đối đơn giản và không có gì khó khăn cả smilie)nhớ là install mysql cũng bỏ vào trong thư mục Webserver trong ổ C nhé

Sau đó copy php vào thư mục Webserver nhé tại đây nhớ tạo cho php 1 thư mục riêng nhé smilie) và đổi tên nó thành php5 nhé
bây giờ cũng tại ổ C tao 1 foder với tên là moodle, và lên http://moodle.org để download bộ moodle về và bỏ nó vào thư mục moodle trong ổ C:\Webserver nhé đồng thời bỏ luôn cái phpmyadmin vào luôn đây nhé
Bây giờ tiến hành config cái files httpd của apache
đầu tiên mở nó ra và tìm đoạn sau đây:

DirectoryIndex index.html index index.html.var  


Thay bằng:

DirectoryIndex index.html index.php index.html.var. 


Tìm tiếp dòng

DocumentRoot =C:\thu mục cài đặt của bạn \Apache Group\htdocs 


sửa nó thành :

DocumentRoot = "c:/thư mục chứa moodle của bạn /". 


Cũng trong file này bạn thêm đoạn code này vào dưới cùng

LoadModule php5_module "c:/Webserver/php5/php5apache2.dll"
AddType application/x-httpd-php .php

# configure the path to php.ini
PHPIniDir "c:/Webserver/php5" 


Đi một ngày đàng học một sàng dại

Sàng đi sàng lại lấy một tí khôn


http://vietload.com
kho phần mềm trực tuyến
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Moodle với mô hình máy chủ Apache (Phần 4) 12/12/2006 15:41:08 (+0700) | #4 | 30030
doikengheo
HVA Friend

Joined: 31/05/2005 05:51:51
Messages: 486
Location: Đâu nhỉ?
Offline
[Profile] [PM]
Okie, coi như chặng đường chúng ta cũng đả đi được 1 nữa rồi, hôm nay tôi sẻ hướng dẩn các bạn install moodle, các bước install này cũng tương đối đơn giản, không có gì phức tạp cả, okie chúng ta bắt đầu tiến hành install nhé

Đầu tiên vào website của moodle.org để download về
Tải cụ thể từ địa chỉ
http://download.moodle.org/stable17/moodle-latest-17.zip 


Khi install nó cho ra tùy chọn các ngôn ngử, cái này bạn chọn gì cũng được, không quan trọng lắm. Click next, và Click tiếp theo,

Địa chỉ web: Điền địa chỉ web của bạn vào, ( cái này mặc định nó sẻ giống như địa chỉ web của bạn )

Thư mục Moodle: ( cái này là thư mục chứa moodle của bạn )

Thư mục dữ liệu: ( cái này là lưu những dữ liệu của moodle )

Click next và sẻ nhận được 1 bảng thông báo điển database và thiết lập user passworld

Type: MySQL
Host: host của bạn.com
Name: database của bạn
User: user của database ( cái này là user truy cập vào phpmyadmin đó )
Password: password của database ( còn cái này là password )
và tiếp tục Click next next cho đến khi nhận được 1 bảng thông báo


Configuration completed

Moodle made an attempt to save your configuration in a file in the root of your Moodle installation.

config.php được tạo một cách thành công
 

Click next và sẻ nhận được 1 cái này

Bản quyền của (C) 1999-2004 Martin Dougiamas http://dougiamas.com)

Chương trình này là phần mềm miễn phí; bạn có thể phân phối lại nó hoặc thay đổi nó
dưới các điều khoản của bản quyền công khai GNU như được công khai bởi tổ chức phần mềm miễn phí
; hoặc phiên bản 2 của bản quyền, hoặc
(ở tuỳ chọn của bạn) bất kỳ phiên bản nào mới hơn.

Chương trình này được phân phối với hy vọng rằng nó sẽ hữu ích,
nhưng không có một sự đảm bảo nào cả; Xem chi tiết hơn trong bản quyền công khai GNU:

http://www.gnu.org/copyleft/gpl.html 


Note: Cái này vì khi install tôi chọn lang tiếng việt, khi install bạn chọn ngôn ngủ nào thì nó ra ngôn ngử đó
Click next sau đó nó sẻ hiện ra 1 cái bảng thông bào là đang thiết lập cở sở dữ liệu, lúc này các bạn có thể ngồi huýt sao vài giây để chớ đợi smilie)
Sau khi thiết lập cơ sở dữ liệu xong thí tiếp tục Click next và ngồi đợi nó thiết lập các modun, lúc này cũng có thể ngồi huýt sáo vài giây, sau đó lại Click next và tiếp tục đợi nó truefalse bảng được thiết lập đúng và tiếp tục Click next và sẻ nhận được thông bào

Thành công


Cơ sở dữ liệu được nâng cấp thành công


Phiên bản dự phòng bây giờ là 2006082304 

Sau đó thì nó sẻ thiết lập các bảng khối, chẵng hạn như:


activity_modules
Các hoạt động bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

admin
Điều hành bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

admin_bookmarks
Admin bookmarks bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

admin_tree
Site Administration bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

blog_menu
Menu blog bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

blog_tags
Blog Tags bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

calendar_month
Lịch bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

calendar_upcoming
Những việc dự kiến bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

course_list
Các khóa học bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

course_summary
Phần mô tả cua học/Site bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

glossary_random
Mục thuật ngữ ngẫu nhiên bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

html
HTML bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

loancalc
Loan calculator bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

login
Đăng nhập bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

messages
Các thông điệp bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

news_items
Thông báo mới nhất bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

online_users
Thành viên online bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

participants
Danh sách bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

quiz_results
Quiz Results bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

recent_activity
Hoạt động gần đây bảng vừa được thiết lập đúng


--------------------------------------------------------------------------------

rss_client

--------------------------------------------------------------------------------
(mysql): CREATE TABLE mdl_block_rss_client ( id BIGINT(10) unsigned NOT NULL auto_increment, userid BIGINT(10) unsigned NOT NULL DEFAULT 0, title TEXT NOT NULL, preferredtitle VARCHAR(64) NOT NULL DEFAULT '', description TEXT NOT NULL, shared TINYINT(2) unsigned NOT NULL DEFAULT 0, url VARCHAR(255) NOT NULL DEFAULT '', CONSTRAINT PRIMARY KEY (id) )
--------------------------------------------------------------------------------

Thành công


--------------------------------------------------------------------------------
(mysql): ALTER TABLE mdl_block_rss_client COMMENT='Remote news feed information. Contains the news feed id, the userid of the user who added the feed, the title of the feed itself and a description of the feed contents along with the url used to access the remote feed. Preferredtitle is a field for f'
--------------------------------------------------------------------------------
 


Đại loại như thế và tiếp tục Click next, tiếp tục click next cho đến khi nhận được cái này


Tên đăng nhập:
Mật khẩu mới: (Để trống để giữ mật khẩu hiện hành)

--------------------------------------------------------------------------------

Tên của bạn:
Họ của bạn:
Địa chỉ email:
Hiển thị Email:
Email hoạt động:
Định dạng Email:
Kiểu phân loại Email:
Tham gia tự động diễn đàn:
Theo dõi diễn đàn:
Khi soạn thảo văn bản:
AJAX and Javascript:
Thành phố/Tỉnh:
Tên nước:
Miền thời gian:
Ngôn ngữ được dùng:

Bước này tùy thuộc ở các bạn, sau khi xong thì cũng coi như là đã hoàn thành, đến bước này thì các bạn có thể tự hiểu được phải làm như thế nào smilie)
Phần sau: bảo về thư mục phpmyadmin và cách sử dụng moodle

Bài viết này được doikengheo viết cho diển đàn HVAonline.net
Thân !
Đi một ngày đàng học một sàng dại

Sàng đi sàng lại lấy một tí khôn


http://vietload.com
kho phần mềm trực tuyến
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Moodle với mô hình máy chủ Apache 13/12/2006 00:06:42 (+0700) | #5 | 30078
[Avatar]
em-la-g4
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 02/12/2006 11:55:22
Messages: 16
Location: Battle_Net
Offline
[Profile] [PM] [Yahoo!]
Em tải moodle về rồi mà sao ko íntall dc vậy anh ? Ko tìm thấy file để install đâu cả ? Ko thấy muc íntall đâu sao m2 làm như anh dc ????
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Moodle với mô hình máy chủ Apache 13/12/2006 22:43:25 (+0700) | #6 | 30277
doikengheo
HVA Friend

Joined: 31/05/2005 05:51:51
Messages: 486
Location: Đâu nhỉ?
Offline
[Profile] [PM]
Tải moodle về xong rồi thì giải nén nó ra và chạy link: http://domaincuaban.com/install.php là dc
Đi một ngày đàng học một sàng dại

Sàng đi sàng lại lấy một tí khôn


http://vietload.com
kho phần mềm trực tuyến
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Moodle với mô hình máy chủ Apache (Phần 5) 14/12/2006 15:40:53 (+0700) | #7 | 30447
doikengheo
HVA Friend

Joined: 31/05/2005 05:51:51
Messages: 486
Location: Đâu nhỉ?
Offline
[Profile] [PM]
Bảo vệ thư mục Phpmyadmin bằng .htpasswd .htaccess

Trong thư mục root của phpmyadmin các bạn tạo 2 fie với tên như sau
.htpasswd
.htaccess


nội dung của file .htpasswd như sau

admin:yJge1HAe0RZI 


lưu ý : cái yJge1HAe0RZI là được mả hoá với md5 hoặc các trình khác
Nội dung của file .htaccess
AuthName "N?i dung c?a b?n"

AuthUserFile "C:\Webserver\phpmyadmin\.htpasswd\"
require valid-user 


Lưu ý :
C:\Webserver\phpmyadmin\.htpasswd\ cái đường dẩn này là đường dẩn của tôi , còn các bạn có thể thay đổi đượng dẩn cho nó thích hợp với thư mục chứa phpmyadmin của các bạn

sau đó các bạn vào thư mục index trong phpmyadmin và chèn đoạn này vào trên cùng

Code:
<?php
 $login='admin'; 
 $md5_pass ='c8758bceea338fa6a6cda8d0fffb12b7'; 
 $str='QWNjZXNzIERlbmllZCAh';
 if (!empty($login))
 {
  if (empty($md5_pass)) {$md5_pass = md5($pass);}
  if (($_SERVER["PHP_AUTH_USER"] != $login) or (md5($_SERVER["PHP_AUTH_PW"]) != $md5_pass))
  {
   header("WWW-Authenticate: Basic realm=\"account pass la admin ");
   header("HTTP/1.0 401 Unauthorized");
   exit("<div align=\"center\" class=\"error\">".base64_decode($str)."</div>");
  }
 }
 ?>

Như vậy, mổi lần truy cập vào link http://domaincuaban.com/phpmyadmin thì nó sẻ nhảy ra 1 bảng yêu cầu nhập user và pass smilie)

Sử dụng moodle
quản lý người dùng hệ thống

Nói 1 cách ngắn gọn thì chế độ phân quyền trong moodle chia ra làm 5 loại

1. Administrator ( Quản lý ). là người có quyền cao nhất trong hệ thống moodle này
2. Mod ( Người tạo và quản lý lớp học ) Là người có quyền tạo một lớp học nào đó và quản lý lớp học đó
3. Teacher ( giáo viên )
4. Pupil ( Học viên, học sinh ) là người sẽ tham gia học một lớp cụ thể nếu được phép
5. Guest ( khách viếng thăm ) Cho phép xem lớp học nhưng sẽ có ít quyền hơn như không thể kiểm tra, bình, bầu chọn.

Các phương pháp chứng thực

Cho phép hệ thống có thể sử dụng các tài khoản đã có trước từ bên ngoài hoặc dùng các tài khoản tạo bên trong hệ thống:

6. Chứng thực qua email: Đòi hỏi người dùng sau khi đăng kí tài khoản tại site sẽ phải kích hoạt tài khoản thông qua email

7. Chứng thực bằng tay: Tất cả các tài khoản chỉ có thể tạo bởi người quản trị

8. Không chứng thực: Người dùng chỉ cần đăng kí tài khoản là xong, không cần xác nhận qua email

9. Chứng thực qua PAM: Chứng thực qua module PAM

10. Chứng thực thông qua Shibboleth: Chứng thực thông qua giao thức Shibboleth

11. Chứng thực thông qua POP3 Server: Dùng account của một POP3 server để chứng thực

12. Chứng thực thông qua database ở bên ngoài: Phương pháp này sử dụng một bảng cơ sở dũ liệu bên ngoài để kiêm tra khi nào một tên đăng nhập và mật khẩu đưa ra là hợp lệ. Nếu tài khoản là mới thì thông tin từ các trường này được copy sang database của Moodle. Moodle hỗ trợ tất cả các loại database

13. Chứng thực thông qua IMAP

14. Chứng thực thông qua LDAP

15. Chứng thực thông qua NNTP

16. Chứng thực thông qua CAS
( Central Authentication Service) Server để thực hiện chứng thực một lần (Single Sign On).


17. Chỉnh sửa tài khoản người dùng
Cho phép quản trị viên tìm một thành viên và chỉnh sửa thông tin về thành viên đó. Bạn cũng có thể xác nhận người dùng nếu dùng cơ chế chứng thực qua email. Bạn dùng tính năng này khi không gửi được email yêu cầu kích hoạt tới email người dùng.

18. Thêm người dùng mới bằng tay
Phương pháp này cho phép bạn tạo một người dùng mới theo cách thủ công, tự điền thông tin toàn bộ các trường.

19. Nhập người dùng từ file văn bản
Chú ý rằng, rất ít khi chúng ta nhập người dùng với số lượng lớn thông qua file. Như đã trình bày ở trên bạn có thể dùng các cơ chế chứng thực hoặc cho phép người dùng tự tạo tài khoản.
Sau đây là định dạng file bạn đưa thông tin người dùng vào:

18. Mỗi dòng của file chứa một bản ghi

19. Mỗi bản ghi là một tập dữ liệu phân cách nhau bởi dấu ,

20. Nếu các trường dữ liệu có dấu phẩy (,) thì phải được mã hóa là ,

21. Với các giá trị Boolean, 0 là false, 1 là true

22. Bản ghi đầu tiên của file là quan trọng, nó chứa một số trường. Nó quyết định định dạng cho các dòng còn lại

Các trường bắt buộc: Phải có trong bản ghi đầu tiên (thuộc dòng đầu tiên)
username, password, firstname, lastname, email

23Các trường mặc định: Tuỳ chọn, nếu không có sẽ lấy thông tin của người quản trị để đưa vào.
institution, department, city, country, lang, auth, timezone

24. Các trường tùy chọn: Tên các khóa học là các tên ngắn của các khóa học – nếu xuất hiện thì người dùng sẽ được đưa vào là học viên của khóa học đó. Tên nhóm phải đi liền với các khóa học tương ứng, ví dụ group1 to course1
idnumber, icq, phone1, phone2, address, url, description, mailformat, maildisplay, htmleditor, autosubscribe, course1, course2, course3, course4, course5, group1, group2, group3, group4, group5

Ví dụ:
username, password, firstname, lastname, email, lang
jonest, verysecret, Tom, Jones, jonest@someplace.edu, en
reznort, somesecret, Trent, Reznor, reznort@someplace.edu, en_us


Phần sử dụng được lược và dịch tại địa chỉ moodle.org

by: doikengheo
Đi một ngày đàng học một sàng dại

Sàng đi sàng lại lấy một tí khôn


http://vietload.com
kho phần mềm trực tuyến
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|