<![CDATA[Latest posts for the topic "Xin hỏi 1 vài vấn đề về Zimbra và hệ thống"]]> /hvaonline/posts/list/24.html JForum - http://www.jforum.net Xin hỏi 1 vài vấn đề về Zimbra và hệ thống
Có khi nào, máy tính người dùng bị dính virus và gửi spam mail => bị đánh vào black list k ạ ??? => từ hệ thống mình có cách nào kiểm tra hoặc thiết lập cảnh báo những kiểu người dùng nt này k ạ ??? Có lý do nào khác nữa k ạ ??? Cách xử lý trường hợp này là ntn ??? Trước đó thì OK hết ạ :D 2. Cách xem thông tin về log ??? Thì phải chú ý đến những file log nào ??? theo cách hiểu của em như sau, thì đã đúng chưa ạ ??? /var/log/zimbra.log : trạng thái về các dịch vụ của zimbra /opt/zimbra/mailbox.log: xem history của người ( đăng nhập lúc nào, = web, client mail...) còn phải chý ý thêm file log nào nữa k ạ ??? 3. Trường hợp HDD bị bad sector ??? Có cảnh bào nào cho hệ thống không khi 1 trong các HDD bị bad sector k ạ ??? Hoặc từ hệ thống mình tự kiểm tra được k ạ ??? Làm sao xác định được cái bị hỏng là cái nào và cách cấu hình khi thêm ổ cứng mới vào thay thế để hệ thống hoạt động bình thường ??? Mong được anh/chị giúp đỡ ạ. Cảm ơn mọi người đã quan tâm ! :D]]>
/hvaonline/posts/list/45029.html#277924 /hvaonline/posts/list/45029.html#277924 GMT
Xin hỏi 1 vài vấn đề về Zimbra và hệ thống 1. Zimbra không gửi được đến Gmail, trong khi từ Gmail gửi vào hệ thống OK ??? 
=> nguyên nhân có phải mail server bị cho vào black list k ạ ??? 
Không phải do mail server bị blacklist mà do IP của bạn bị blacklist. Liên hệ với từng trang để Delist ( Remove Ip) ra khỏi blacklist của từng tổ chức.
Có khi nào, máy tính người dùng bị dính virus và gửi spam mail => bị đánh vào black list k ạ ??? => từ hệ thống mình có cách nào kiểm tra hoặc thiết lập cảnh báo những kiểu người dùng nt này k ạ ???  
Kiển tra log mail, queue mail, ... để xác định nguồn gửi spam mail. Từ đó xác định nguyên nhân và giải quyết vấn đề. Một số trang ở trên cũng có nêu lý do bị liệt vào spamlist.
2. Cách xem thông tin về log ??? Thì phải chú ý đến những file log nào ???  
Theo ý cá nhân mình, tuỳ theo nhu cầu và công việc bạn xử lý thì cần những log liên quan.
3. Trường hợp HDD bị bad sector ??? 
Thông thường mình thấy các server sẽ có đèn cảnh báo ở chính HDD đó khi có vấn đề. Ngoài ra, còn tuỳ thuộc vào server gì? Đời nào? Xài Card Raid gì? để có cách xử lý khi thay thế HDD. Thân, ]]>
/hvaonline/posts/list/45029.html#277940 /hvaonline/posts/list/45029.html#277940 GMT
Xin hỏi 1 vài vấn đề về Zimbra và hệ thống Không phải do mail server bị blacklist mà do IP của bạn bị blacklist. Liên hệ với từng trang để Delist ( Remove Ip) ra khỏi blacklist của từng tổ chức.  Cái này mình đã thử check ở http://whatismyipaddress .com/blacklist-check và mxtoolbox .com /blacklist để remove IP ra khỏi blacklist. Thường thì bao lâu là mình sẽ biết đc kết quả nhỉ ???
Kiển tra log mail, queue mail, ... để xác định nguồn gửi spam mail. Từ đó xác định nguyên nhân và giải quyết vấn đề. Một số trang ở trên cũng có nêu lý do bị liệt vào spamlist. Theo ý cá nhân mình, tuỳ theo nhu cầu và công việc bạn xử lý thì cần những log liên quan.  
Bạn có thể chỉ rõ thêm về chỗ này được không ???? Cũng cho mình hỏi thêm tí nữa là. Bây giờ mình muốn backup dữ liệu của của con Mail Zimbra ra thì cách làm sẽ là ntn ??? Giả sử giờ mình có 1 con server mới để Mail Zimbra, thì yêu cầu cấu hình, cài đặt phải ntn để nó có thể đọc được lại dữ liệu mà con cũ đã backup ra ??? Và cách thức thực thiện là ntnt ạ ??? Cảm ơn mọi người đã quan tâm./.]]>
/hvaonline/posts/list/45029.html#277982 /hvaonline/posts/list/45029.html#277982 GMT