banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Những thảo luận khác Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge  XML
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 20/04/2012 15:28:38 (+0700) | #61 | 261766
[Avatar]
asaxin
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 24/06/2007 13:11:27
Messages: 30
Offline
[Profile] [PM]

DLKC wrote:


Em có ý kiến chỗ này. Mục đích của học tiếng Anh là để giao tiếp đúng không anh tmd?

Em cũng từng thất bại trong chuyện học tiếng Anh, thất bại hoàn toàn: nghe-nói-đọc-viết, cái nào cũng lơ tơ mơ. Và em cũng đi cầu cứu, và giải pháp là: nghe-nghe-nghe-nghe. Có thể em hơi khùng nhưng cách học của em là nghe-nghe-nghe-nghe và nó giúp em thành công, khi vừa đi làm về tới nhà là em bật máy cho VOA nó nói suốt đêm, từ 18h đến 6h sáng hôm sau. Em tin rằng trong tiềm thức sẽ giúp em giao tiếp được, và chợt một ngày em tự nhiên giao tiếp được bằng tiếng Anh. Em khẳng định, phần lớn thời gian của em khi học tiếng Anh chỉ nghe-nghe-nghe-nghe.

Em thấy mấy đứa bé (con nít), nó giao tiếp được bằng tiếng mẹ đẻ của nó là đâu phải nó học ngữ pháp từ lúc lọt lòng đâu? Nó chỉ nghe, nghe, nghe và một ngày nào đó tự nhiên nói được "cha ơi, mẹ ơi".

Vài lời chia xẻ. Nếu không hợp thì đừng ném đá tội nghiệp em.

Thân chào 


Chào DLKC,

Mình cảm nhận mình đang ở trong tình trạng trước đây của bạn, cái gì cũng lơ tơ mơ, cái gì cũng sơ sơ. Cảm ơn cách chia sẻ của bạn. Có vẻ như cách này thích hợp với mình, mình sẽ thử.

Ngôn ngữ giống như một thói quen, một phản xạ trong cuộc sống. Lấy ví dụ với những người sang nước ngoài sống (không phải là những người du học hay có nền tảng về tiếng Anh). Quá trình họ tiếp xúc, giao tiếp với xã hội mới tự nhiên tạo cho họ sự nhận biết về ngôn ngữ mới mà không cần ai dạy.
No Signature
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 21/04/2012 16:58:47 (+0700) | #62 | 261795
explorer88
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 06/11/2010 22:32:47
Messages: 75
Offline
[Profile] [PM]
Mình chẳng hiểu lắm bác tmd nói gì. Nói thật kể cả bác ấy viết ngắn mình đọc vẫn thấy khó hiểu lắm cứ lủng củng thế nào ấy. Mình không rõ đó có phải do khả năng ngôn ngữ của mình có vấn đề không .Vì không hiểu bác tmd nên mình sẽ không bình luận những comment của bác ấy

Mình chỉ muốn nói là mình thấy cách học tiếng Anh kiểu A.J.Hoge rất thực tiễn, dùng những hoạt động thường ngày để làm quen với tiếng Anh, rất tự nhiên. Mình chả thấy robot tẹo nào.

Mình sẽ cố gắng dành vài tiếng mỗi ngày để học theo kiểu này, haizz bây giờ thấy thấm thía hồi nhỏ lười học tiếng Anh quá.

Cốt là mình thấy tự nhiên trong việc học tiếng Anh thì mình sẽ sử dụng nó tốt thôi nhỉ smilie

[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/04/2012 06:28:13 (+0700) | #63 | 261871
ro~ngdat
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 11/05/2009 20:38:54
Messages: 25
Location: (◕●
Offline
[Profile] [PM]
HAHA theo tớ vấn đề cốt lõi không phải là phương pháp, kỹ thuật hay cách nào đó mà các bạn đang sử dụng. Mỗi người có trí thông minh khác nhau, phương pháp học hiệu quả sẽ khác nhau mà do chính họ khám phá ra trong quá trình học.

Nếu bạn thật sự muốn học, phương pháp ban đầu nào cũng có hiệu quả với bạn hết. Nhưng nếu bạn đã không đủ kiên nhẫn, lý do thì vô kể, thì phương pháp hay đến mấy cũng vậy thôi. Bản thân tớ đã chia sẻ dvds của effortless English club cho rất nhiều người bạn, nhưng hiệu quả đối với họ cũng không nhiều lắm. Vấn đề là chính bạn thôi.


TMD có suy nghĩ riêng của anh ta, không phải là không có lý. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia, hay cái gì đó giống vậy đối với tiếng Anh thì bạn cần đi vào học và nghiên cứu những thứ mang tính học thuật, chứ không chỉ dừng lại ở giao tiếp thông thạo.

Chúc thành công,
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 29/04/2012 23:28:31 (+0700) | #64 | 262198
tiencong12th
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 17/01/2010 20:52:33
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]
Mình không đủ chín chắn về mặt lý luận, nhưng thực sự mình cũng muốn tham gia một chút.
Đây hoàn toàn là ý kiến chủ quan, cái mà bản thân mình nghĩ.
-----------
Mình đã dành thời gian để đọc và cố gắng hiểu những bài viết của doremon. Về mặt cảm quan, không chỉ mình mà rất nhiều bạn khác đã tin tưởng và nhìn thấy ngay trước mắt hiệu quả của phương pháp mà doremon nói đến. Lý uận, cơ sở khoa học ... và quan trọng nhất là bản thân chủ topic. Doremon chắc chắn là người rất giỏi tiếng Anh, bạn có thể đọc và hiểu những cuốn sách viết bằng tiếng Anh (bản thân nó đã rất khó để đọc hiểu). Doremon đã chiếm được lòng tin của mình và rất nhiều bạn khác.
Nói như vậy không có nghĩa là mình sẽ làm theo (ko muốn áp đặt). Nhưng nó đủ mạnh để mình có thêm cách nhìn nhận ko chỉ về việc học ngoại ngữ, mà còn nhiều thứ khác.
Thực sự mình rất muốn đọc, nghe thêm doremon chia sẻ.
-----------
Góp ý này có thể là thừa ...
- Mong các bạn hãy tôn trọng những người muốn chia sẻ thông tin, chia sẻ hiểu biết. Hãy coi diễn đàn là cuộc "braining storm", nơi mà các bạn đưa ra thật nhiều thông tin, thật nhiều ý kiến. Có thể là ý kiến trái chiều, nhưng xin hãy "tuyệt đối đừng phê bình, đánh giá" ý kiến của người khác.
- Mong các bạn hãy tôn trọng những người muốn nhận sự chia sẻ (như mình). Đừng để topic thành sàn đấu, và biến một số người thành khán giả. Nếu bạn ko tôn trọng tôi thì bạn cũng sẽ nhận điều ngược lại. Hãy để cho thông tin được liền mạch, đừng bắt những người như mình phải mỏi mắt tìm cái muốn đọc nữa.
------------
@tmp, ... : cám ơn vì bạn đã lo lắng cho những người như mình. Chắc rằng bạn sợ mình "lầm đường lạc lối" khi tin và làm theo những lời doremon nói. Nhưng bạn ơi, điều đó là thừa đấy. Hầu hết các thành viên trên HVA đều trên 18 tuổi rồi, ko còn là trẻ con lớp 1 lớp 2 như bạn nói đâu.
Mấy câu này của Trung Quốc nè:
. Tính táo quan sát
. Bình tĩnh ứng phó
. Đứng chân cho vững
. Giả vờ ngôc nghếch
. Che giấu tài năng
. Quyết không cầm đầu
------------
@all : cháu gái của đứa bạn mình, từ nhỏ nó coi mấy chương trình trên tivi toàn bằng tiếng Anh, chẳng có phụ để như bây h đâu. Và h nó có thể nghe đài BBC, xem phim, nói chuyện rất tốt bằng tiếng Anh.
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 30/04/2012 16:48:54 (+0700) | #65 | 262221
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
To tiencong12th:
Đọc cho kỹ đi rồi phán xét tùm lum. Đọc từng chữ cho kỹ. Đọc tới từng bít thông tin trong đó.
Đâu đó có câu nghĩa tương đương: phuơng pháp không mới,chỉ có người trình bày không có khả năng sư phạm trình bày phương pháp thiếu nguyên tắc cơ bản cách học. Hết chuyện.
PS: Thích phán thì nên xem một cái giả thuyết hay được xài như mọi người hay sài. Cho rằng người đọc đã có cơ sở 1, sẽ hiểu cách trình bày 2, và có thể đạt kết quả 3. 1->2->3. Người trình bày không quan tâm chuyện, để có 1, người đọc phải làm gì(không phải 100% ai cũng hiểu 1 từ đâu ra). Trên HVA này có nhiều người trình bày kiểu 1->2->3 này. Đọc ngày nào cũng thấy. Không thấy thì đọc thử vài reply có quản lý morro góp trong topic này.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 01:22:03 (+0700) | #66 | 263805
duc2ht
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/06/2009 15:45:34
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]
tranh cãi làm gì nữa, trên mạng đã có rất nhiều bài viết về pp này
https://docs.google.com/file/d/0Bx4NAoj0EnnTYWY3YTBjNmEtOWRjYy00NTQ2LTg0ZmUtZDNmZjhhYTc4YTJl/edit?hl=en_US&pli=1
=> smilie smilie
mình k biết bạn tmd học tiếng mẹ đẻ(tiếng Việt) theo phương pháp nào, nhưng chắc bạn cũng học nghe trước rồi học nói rồi học viết và cuối cùng là ngữ pháp chứ nhỉ? hehe
chắc hồi bé bạn cũng là 1 robot, chỉ biết nghe thôi mà, đã hiểu j đâu, robot smilie)
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 05:51:26 (+0700) | #67 | 263812
chimung
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/10/2008 22:23:45
Messages: 24
Offline
[Profile] [PM]
@tmd:
1, Mình đã đọc comment của bạn nhưng chưa hiểu rõ vì sao bạn lại phản đối cách học robot này. Thực tế là khi còn bé, tất cả chúng ta đều nghe rồi mới biết nói. Vậy nên việc học ngữ pháp ko quá "quan trọng" như chúng ta từng biết.
2, Việc học tiếng anh và hiểu lý do tại sao lại thế thì mình xin nói là:"Gần như ko thể". Bạn có thể giải thích nhiều "ngữ pháp tiếng anh" bằng "ngữ pháp tiếng việt" là do nguồn gôc tiếng việt(Hệ chữ lating này). Giả sử nếu chúng ta học tiếng Trung, Nhật thì mình nghĩ sẽ khó lòng giải thích ngữ pháp hơn vì nguồn gốc của các ngôn ngữ đó khác nguồn gốc ngôn ngữ chúng ta dùng

Mong bạn thảo luận tiếp.
Thân

[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 12:36:26 (+0700) | #68 | 263845
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Đọc bài thiếu kỹ lưỡng rồi bạn. Người viết topic này trình bày thiếu vài điểm sư phạm.Thiếu chổ nào thì đã có nói. Trình bày mơ hồ nặng óc chổ nào cũng có vài người nói tới.

PS: Nhiều người suy nghĩ hời hợt gê gớm, bao gồm người reply bên trên. Suy diễn câu chữ tới đoạn "phản đối" là thấy hời hợt rồi.
Nhắc lại học tượng hình kiểu tiếng Trung Nhật yêu cầu khả năng cơ bản của con người là NHỚ. Đừng bảo sao khả năng nhớ mặt chữ(phảy phết chấm phá) và phát âm ở ngang mức thiểu, người học lại muốn học cho giỏi chữ tượng hình lại thấy khó tới vậy.
Khả năng cơ bản NHỚ suy giảm theo năm tháng do nhiều lí do khác nhau. Khoa học nói tới là tế bào não "chết dần". Tấc nhiên con nít sẽ dễ nhớ hơn người lớn.
Chiến sỉ nào suy diễn câu chữ sang trạng thái "phản đối" suy nghĩ lại trước khi reply.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 13:21:38 (+0700) | #69 | 263852
duc2ht
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/06/2009 15:45:34
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]
thực sự đọc từ đầu topic tới giờ, mình vẫn k hiểu lắm những reply của bạn tmd, bạn nói đã là phương pháp thì phải hướng tới đối tượng học?
Thành công là một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến! -- A.Moravia

Tốt nhất bạn nói thẳng bạn đã or đang học theo phương pháp nào cho mọi người dễ hiểu và bạn có đồng tình vs phương pháp này hay không?
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 13:29:20 (+0700) | #70 | 263853
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]

duc2ht wrote:
thực sự đọc từ đầu topic tới giờ, mình vẫn k hiểu lắm những reply của bạn tmd, bạn nói đã là phương pháp thì phải hướng tới đối tượng học?
Thành công là một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến! -- A.Moravia

Tốt nhất bạn nói thẳng bạn đã or đang học theo phương pháp nào cho mọi người dễ hiểu và bạn có đồng tình vs phương pháp này hay không? 

Học theo kiểu thuộc bài, kỹ năng cơ bản nhất, thuộc hết những gì đã học. Không tự nhận nó là phương pháp học gì,chỉ làm theo thói quen là gặp cái gì nhớ cái đó, gặp lại tình huống thì đem cái học tình huống ra ứng xử, nếu có sai thì sửa sai.Hết chuyện.

Người đọc tự nhận biết phải Phân biệt 2 vấn đề khả năng học ngoại ngữ kémtình trạng dạy ngoại ngữ kém.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 13:44:42 (+0700) | #71 | 263857
duc2ht
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/06/2009 15:45:34
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]
thực ra mình đọc bài của bạn doremon mình cũng thấy bạn ấy viết nhiều => người nào lười chỉ đọc lướt qua, càng nhiều càng loạn!!!!! mình k biết và nói thật không dám khẳng định phương pháp này đúng hay sai, thực tế sẽ chứng minh, giống cái kiểu chưa biết CNXH thế nào mà đã dám khẳng định nó là đúng smilie)
xin trích lại 1 đoạn mình sưu tầm trên mạng:
"A.J.Hoge - một giảng viên có bằng Master of TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) - đã từng giảng dạy ở nhiều trường đại học trên thế giới. Sau nhiều năm dạy Anh ngữ cho các sinh viên nước ngoài, ông nhận thấy rằng phần lớn các sinh viên đều không gặp phải khó khăn gì khi học ngữ pháp tiếng Anh, khả năng đọc hiểu của họ rất tốt. Họ đạt điểm ngữ pháp rất cao trong các kì thi kiểm tra. Thế nhưng khi trực tiếp nói chuyện với các sinh viên, ông phát hiện rằng khả năng nói tiếng Anh của họ thì ngược lại, không được tốt.

Hiện tượng trên phát sinh là do phương pháp học tập của các sinh viên hiện tại chú trọng quá nhiều vào ngữ pháp. Các thầy cô dạy Anh ngữ ở các lớp học cũng đa phần là dạy ngữ pháp, họ chỉ làm mỗi việc là sửa cho sinh viên những lỗi ngữ pháp mà không chú trọng tới các kỹ năng khác. Điều này đã khiến sinh viên mang một tâm lý sợ sai ngữ pháp khi nói tiếng Anh. Trước khi nói một câu tiếng Anh họ thường sắp xếp các ý nghĩ trong đầu, chọn lựa từ ngữ rồi sắp xếp chúng theo đúng các quy tắc ngữ pháp, khiến họ nói tiếng Anh không được tự nhiên.

Để khắc phục điểm yếu này cho các sinh viên nói riêng và cho những người học Anh ngữ nói chung. A.J.Hoge đã phát triển một phương pháp học tập giúp nâng cao khả năng nói tiếng Anh. Phương pháp học tập này tập trung nhiều vào kỹ năng nghe Anh ngữ. Và khi khả năng nghe của bạn được nâng cao thì khả năng nói cũng dễ dàng phát triển. Phương pháp học tập này áp dụng theo cách tiếp cận ngôn ngữ của một đứa trẻ. Đó là học nghe trước. Khi bạn nghe tiếng Anh trở nên quen thuộc, bạn sẽ nói ra một cách tự nhiên không phải trải qua một bước trung gian là dịch chúng trong đầu từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang tiếng Anh."

nói chung mình ủng hộ pp này, còn bạn , mình vẫn chưa thấy đc quan điểm của bạn
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 13:52:31 (+0700) | #72 | 263860
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Người đọc tự nhận biết phải Phân biệt 2 vấn đề khả năng học ngoại ngữ kém và tình trạng dạy ngoại ngữ kém.
Học hành cũng có "quan điểm" nữa hả. Từ khi nào chuyện học có hơi chính trị trong nó vậy.
Vốn từ là gì ?
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 14:00:29 (+0700) | #73 | 263861
duc2ht
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/06/2009 15:45:34
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]
oh, không có quan điểm thì sẽ k có việc thảo luận ở đây, theo ý mình hiểu thì ý bạn là việc học không liên quan tới việc dạy ngoại ngữ kém?
đã có các phương pháp học khác nhau thì sẽ có các quan điểm khác nhau, bạn lại nói là k có quan điểm
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 14:05:03 (+0700) | #74 | 263862
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]

duc2ht wrote:
oh, không có quan điểm thì sẽ k có việc thảo luận ở đây, theo ý mình hiểu thì ý bạn là việc học không liên quan tới việc dạy ngoại ngữ kém? 

Bạn này trình bày ý kiến bợ đít không. Bạn nên kiếm forum nào chuyên dạy ngoại ngữ để trao đổi cho nó phù hợp. Kẻo rồi đọc bài reply người khác thành "phản đối", yêu cầu được biết "quan điểm học" thì phiền cái não.
PS chết cười với quan điểm học.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 14:15:03 (+0700) | #75 | 263863
duc2ht
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/06/2009 15:45:34
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]

tmd wrote:

duc2ht wrote:
oh, không có quan điểm thì sẽ k có việc thảo luận ở đây, theo ý mình hiểu thì ý bạn là việc học không liên quan tới việc dạy ngoại ngữ kém? 

Bạn này trình bày ý kiến bợ đít không. Bạn nên kiếm forum nào chuyên dạy ngoại ngữ để trao đổi cho nó phù hợp. Kẻo rồi đọc bài reply người khác thành "phản đối", yêu cầu được biết "quan điểm học" thì phiền cái não.
PS chết cười với quan điểm học. 

smilie smilie bạn đang tự mâu thuẫn chính mình thôi, chính bạn không trả lời nổi câu đó thì mình cũng chịu, những thứ bạn reply khiến ng # hiểu bạn đang "phản đối" cũng đúng thôi, vì thực sự bạn hơi bị "nửa vời" - nội dung chính trong reply của bạn chả đi đến đâu cả
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 14:21:37 (+0700) | #76 | 263864
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Tới cái reply trên thì miễn bình luận thêm. Anh bạn trên tự sướng một mình được rồi. Thật là tiếc khi phải phản hồi với bạn.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 14:25:57 (+0700) | #77 | 263865
duc2ht
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/06/2009 15:45:34
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]
điều đáng tiếc là những j bạn phản hồi k làm ng # k hiểu bạn đang nói về vấn đề j, vì đâu có quan điểm trong đó smilie
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 14:31:33 (+0700) | #78 | 263868
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
to whom who concern , search "Food for thought" 's mean .
PS: What is troll ? , Suggestion : Search Troll in Facebook. smilie
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 14:47:31 (+0700) | #79 | 263871
duc2ht
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/06/2009 15:45:34
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]
"FOOD FOR THOUGHT có nghĩa là một ý kiến đáng được cứu xét, dù không biết nó đúng hay sai." smilie
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 18:48:26 (+0700) | #80 | 263898
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]
Nghĩa này đâu ra vậy. Tự dịch, tự biên hay từ Effortless English ra.
PS: Các vị khen thì nhiều nhưng học thì không biết được gì không. Học kiểu gì rồi đi làm nghe thì "tốt" (hên xui theo năm tháng), nói thì ú ớ, Viết thì rơi rụng, từ ngữ thì thiếu thốn. Lúc đó đừng bảo sao căn bản vốn từ không có.
PS: VÔ số người đọc topic tự xem mình đã vứt bỏ hoàn toàn vốn từ có được trước khi học phương pháp này. Cứ như xem lịch sữ học hành trước đó là con số không vậy. Cứ như mấy con Troll trên facebook post "thích" với "like". Có ai tự xem mình trước kia học tiếng Anh như thế nào chưa, hay là tung hô vạn tuế phương pháp này nọ là nhất, trước kia mình lầm đường lạc lối.
Thảm hoạ nền giáo dục chăng.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 20:19:48 (+0700) | #81 | 263904
duc2ht
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 13/06/2009 15:45:34
Messages: 6
Offline
[Profile] [PM]
đó, bạn nói thế có phải mọi ng hiểu rõ ỹ của bạn k nào smilie, đỡ phải hiểu ý này ý #
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/05/2012 20:22:31 (+0700) | #82 | 263905
[Avatar]
tmd
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 28/06/2006 03:39:48
Messages: 2951
Offline
[Profile] [PM]

duc2ht wrote:
đó, bạn nói thế có phải mọi ng hiểu rõ ỹ của bạn k nào smilie, đỡ phải hiểu ý này ý # 

Nhiều con troll không đầu óc hay post thank, like hay nói tào lao như trên không cần quan tâm làm gì. NÓi trắng ra là Troll bị người ta chửi thẳng vào mặt mà vẫn tỏ vẻ ngây thơ, già đời gì đó.
3 giai đoạn của con... người, ban đầu dek biết gì thì phải thăm dò, sau đó biết rồi thì phải thân thiết, sau cùng khi quá thân thiết rồi thì phải tình thương mến thương. Nhưng mà không thương được thì ...
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 10/06/2012 20:35:14 (+0700) | #83 | 264980
meonha02
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/05/2012 23:57:52
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]
mình rất ghét cái lão tmd . cảm thấy lão chả đóng góp gì. toàn vào phá phách. cứ giả sử như ý kiến của lão là đúng đi . nhưng nó tác động đến người đọc tốt hay xấu??
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/10/2012 20:48:24 (+0700) | #84 | 270381
hokhatvong
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 20/10/2012 19:11:05
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]
bác tmd viết hẳn một topic về phương pháp học ta đi.mọi người đỡ thắc mắc
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 23/10/2012 23:15:52 (+0700) | #85 | 270388
mre1993
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 22/10/2012 12:44:54
Messages: 0
Offline
[Profile] [PM]
Mình là mem mới, nhưng xin có chút góp ý nho nhỏ. Mỗi người đều có 1 cách học tiếng anh riêng, với bác Doremon thì có lẽ phương pháp effortless English giúp bác ấy tiếp cận tiếng anh dễ dàng hơn, chính vì thế mà bác ấy share cho anh em biết cách này để thử nghiệm xem sao. Mình chắc chắn rằng sẽ có người thích cách này, nhưng cũng sẽ có người không thích. Mình thì mình thực ra không thích lắm, có lẽ vì cách học mình khác, nhưng mình đã gặp những người nhờ phương pháp này mà họ có thể tự tin giao tiếp tiếng anh rồi. Cho nên mình nghĩ là không quan trọng là phải bó buộc học theo cách nào mà quan trọng là cách học đó có giúp ích cho mình trong việc nâng cao trình độ tiếng anh hay không mà thôi.
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 21/05/2013 07:08:22 (+0700) | #86 | 275854
meonha02
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 12/05/2012 23:57:52
Messages: 1
Offline
[Profile] [PM]
đọc bài này bao nhiêu lần rồi, cứ đến cái đoạn mrro và tmd là nó làm mình mất cái nhịp =.= ghét thế chứ lẹ =.=
giờ sẽ tổng hợp topic này ra giấy để lần sau đọc đỡ bị phân tâm >_<
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 21/05/2013 13:39:54 (+0700) | #87 | 275860
ntcbg
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 15/05/2013 11:18:44
Messages: 7
Offline
[Profile] [PM]
Đọc bài trong topic mình thấy 1 vài điều thế này:
+Chẳng có cách học nào là hiệu quả "nhất" (kể cả tiếng anh) như topic đưa ra.
+Các bạn (những người tung hô cách học này hiệu quả) thật ra nó như thế này:đầu tiên là nghe E.E của AJ có vài trăm bài ,cách học như sau :mỗi bài học ít nhất 2 tuần ,mỗi ngày học khoảng 5h ,sau ít nhất 6 tháng bạn sẽ thấy có sự tiến bộ rõ rệt (cụ thể là nghe sẽ tốt hơn trước rõ ràng).Nhưng thực ra không phải "phương pháp này" nó thần kì như vậy.Có sự tiến bộ thực ra là do các bạn chăm chỉ,nỗ lực thôi,Nếu mình đưa ra cách học như sau:
không nghe EE 1 ít nào hết chỉ đọc/viết với cường độ và thời gian như vậy (2 tuần 1 bài ,mỗi ngày 5 h)thì sau 6 tháng các bạn đọc/viết cảm thấy tiến bộ hơn trước rõ rệt .Đó là điều hiển nhiên thôi.không có gì thần thánh ở đây cả(Không tin thử xem).
Cũng giống như có 1 số bạn hỏi làm thế nào để học lập trình(hay là trở thành hacker gì đó) giỏi.Mình khuyên bạn học như sau:mỗi ngày dành 6h để ngồi lập trình,không bỏ bất cứ ngày nào,sau 6 tháng liền ?.Sau 6 tháng bạn cảm thấy mình tiến bộ vượt bậc(thử sẽ thấy ngay) có thể tự viết được 1 số phần mềm nhỏ chẳng hạn.thì bạn nói phương pháp này thần kì thật,nó quả thực hiệu quả ,bạn đúng là cứu tinh của đời mình smilie smilie
Nhưng thực ra chẳng có điều thần kì nào ở đây hết.Do nỗ lực của chình bản thân mình thôi.Cũng giống như pp EE này nếu bạn không làm đúng theo nó,sau đó bảo nó không hiệu quả thì quả là buồn cười.
Vài nhận xét nhỏ mong được đóng góp và học hỏi thêm.
[Up] [Print Copy]
  [Article]   Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất? 04/06/2013 15:01:50 (+0700) | #88 | 276314
[Avatar]
canh_nguyen
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 23/08/2004 18:55:09
Messages: 775
Location: Broken dream
Offline
[Profile] [PM] [WWW] [Yahoo!] [MSN] [ICQ]

vikjava wrote:

quanta wrote:
Trước hết, cảm ơn bài viết rất tâm huyết của Doremon.

Với một người đã "chót" học ngược như mình và trình độ hiện tại ở mức như này:

- Đọc: OK, không gặp khó khăn gì khi đọc sách kỹ thuật cả.

- Viết: có thể gửi vấn đề mà mình đang gặp phải lên forum, Q&A, mailing list, ... nhưng đôi khi cảm thấy bí từ, không diễn đạt được trọn nghĩa muốn nói (như đã từng đọc ở đâu đó). Lý do thì vợ mình có nói "anh đọc nhiều, nhưng anh không note lại thì làm sao anh nhớ được. Học tiếng Anh thực chất là bắt chước mà, đọc một mẫu câu hay anh phải note lại, khi gặp hoàn cảnh tương tự, tự nhiên anh sẽ nhớ ra."

- Nói: kém hơn viết, ở mức có thể trả lời các câu hỏi phỏng vấn.

- Nghe: kém nhất do xử lý chậm.

Doremon có lời khuyên gì đặc biệt không?

PS: nếu "máu" lắm thì mỗi ngày cũng chỉ dành ra được 1, 2 tiếng thôi. 



Anh em vui lòng tư vấn giùm case study này. Các thành phần chém gió vui lòng lên facebook của mình tự sướng

p/s: theo mình mọi người không nên nhảy vô tranh luận với tmd nữa làm gì, sẽ gây loãng topic và không đi đến đâu, tốn thời gian không đem đến ích lợi gì. 


Học ngược được dư kia thì ngon quá rầu còn giề smilie
[Up] [Print Copy]
  [Discussion]   Về phương pháp Effortless English của A.J. Hoge 06/07/2013 11:49:18 (+0700) | #89 | 277224
Mr.DuongNo1
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/06/2013 07:28:54
Messages: 0
Offline
[Profile] [PM]
có a e nào giúp đỡ mình 1 chút có thể bỏ ra ít time để pm yahoo : i_am_non_stop_loving_you@yahoo.com cần hacker nhé !
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|