banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận hệ điều hành Windows Xin giúp đỡ về DNS và Sharing trong Win7  XML
  [Question]   Xin giúp đỡ về DNS và Sharing trong Win7 20/09/2010 01:15:05 (+0700) | #1 | 221058
[Avatar]
stylish_man
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 26/10/2007 11:05:48
Messages: 17
Offline
[Profile] [PM]
Chào mọi người. Mình đang điên đầu với cái máy tính. Mong ai đã có kinh nghiệm gặp lỗi này rồi thì đưa ra vài lời gợi ý về cách fix nó dùm mình với.
Mình đang dùng win7 hiện máy không phân giải được tên hostname thành IP (ping được IP nhưng không ping được tên hostname.VD ping 74.125.71.103 thì được nhưng ping google.com thì lại không được, tracert thì unable to resolve target system name)
Mình dùng laptop bình thường kết nối internet bằng modem hệ thống không có DNS server gì cả ( proxy DNS tới ISP ). Mình add trực tiếp vào file host cũng không được (??). Mình chỉ còn cách truy cập thẳng bằng IP thì được. Nhưng trang google cũng chỉ ra được giao diện trang web còn gõ lênh search là cũng server not found. Một số trang như vietnamnet thì còn vào được content.
Khi dùng tiện ích của IE8 Diagnose Connection Problems thì nó báo là : “Window could not automatically detect this network’s proxy setting”. Mà mình kết nối trực tiếp chứ có qua sock hay proxy gì đâu.
Trong khi đó máy ảo XP mình để card mạng bridge thì vào internet bình thường!
Thêm vào đó là vấn đề kết nối LAN và sharing. Trong phần Network and Sharing Central mục Advance Sharing cả private lẫn public network mình đã turn on tất cả mọi thứ , turn off password protect. Vậy mà máy XP vẫn ko ping được Win7 ( firewall đã tắt hay nói chính xác hơn là ko hoạt động vì khi mình cài KIS nó tự disable firewall của win7 đi để tránh conflict. Sau đó mình đã gỡ KIS và định turn on firewall lên nhưng nó đơ 1 lúc vào báo error code 5. Hiện giờ máy ko có chương trình antivirus và firewall không hoạt động) Thậm chí khi truy cập vào thư mục vừa chia sẻ xong nó cũng báo “check the spelling of the name… the network path not found.”
Có ai giúp mình :
1. fix lỗi DNS
2. turn on cái firewall lên( tuy có vẻ không liên quan thậm chí là trái ngược nhưng mình có cảm giác nếu cái firewall hoạt động thì sẽ share được)
Thanks in advance!
P/S: các dịch vụ cần thiết như Client for Microsoft Network hay File and Printers Sharing for Microsoft Network đều đã hoạt động
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|