banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Forum Index Thảo luận mạng và thiết bị mạng máy đang join domain không nhìn thấy các PCs trong workgroup  XML
  [Question]   máy đang join domain không nhìn thấy các PCs trong workgroup 07/12/2007 03:42:19 (+0700) | #1 | 102372
[Avatar]
toitammatmay
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/07/2006 20:49:26
Messages: 40
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Toitammatmay đang gặp 1 tình huống mà từ trước đến nay chưa từng gặp khi làm IT helpdesk.Mong rằng các bạn cùng thảo luận và cùng chia sẽ kinh nghiệm giúp toitammatmay với nhé.
*Tình trạng:
-1 máy laptop A của 1 ông Nhật đang xài winXP tiếng Nhật có bản quyền.Máy này đang join domain bên đó .Khi mang về công ty ở VN thì mạng trong Công ty là môi trường Workgroup với các PCs đều sử dụng winXP tiếng Nhật và tiếng Anh đều có bản quyền.
-IP của laptop A và các máy PCs trong workgroup đều cùng lớp mạng với nhau và đều cùng mang dãy IP : 192.168.1.x
-Tất cả các máy đều không bật firewall và đều ping thấy defaultgateway và đều ra mạng được
* Vấn đề:
-Máy laptop ko thể ping thấy các PCs trong workgroup và các PCs trong workgroup ko thể ping thấy máy laptop. Máy laptop ko thể connect các máy PCs trong workgroup và ko thể in được tài liệu vì máy in đang được cài trên 1 máy PC trong workgroup và được share cho mọi người dùng.
-Đã vào thử my network place để view workgroup nhưng vẫn ko thấy máy nào cả.
** Chú ý :
-không được hạ máy laptop xuống domain và join workgroup vì như vậy thì sẽ làm thay đổi các icon, desktop,wallpaper, soft ,... được cài sẵn khi join domain (-> phần mềm tiếng Nhật biết đâu mà rờ ... smilie )
- Mạng công ty đang là workgroup và ko chọn giải pháp lên domain trong trường hợp này.
---> Tìm 1 giải pháp thích hợp để máy laptop đó chỉ làm 1 lần là những lần kế tiếp khi mang máy laptop sang công ty tại VN đều có thể connect các PCs khác trong workgroup và có thể connect máy in .

Cám ơn vì đã đọc và theo dõi topic này...
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: máy đang join domain không nhìn thấy các PCs trong workgroup 07/12/2007 14:17:20 (+0700) | #2 | 102469
[Avatar]
big-bird
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/03/2005 13:31:15
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
"Tất cả các máy đều không bật firewall và đều ping thấy defaultgateway và đều ra mạng được
* Vấn đề:
-Máy laptop ko thể ping thấy các PCs trong workgroup và các PCs trong workgroup ko thể ping thấy máy laptop. Máy laptop ko thể connect các máy PCs trong workgroup và ko thể in được tài liệu vì máy in đang được cài trên 1 máy PC trong workgroup và được share cho mọi người dùng. "
-Đều ra mạng được: điều này chứng tỏ IP của Laptop Nhật có cùng lớp mạng với các máy trong công ty bạn=> có thể kết nối với máy Laptop Nhật từ các máy khác theo phương thức: vào Run\\Ip của máy Laptop Nhật, (để biết IP của Laptop nhật sử dụng lệnh IPconfig /all trên máy Laptop nhật) và ngược lại.
-Đều ra mạng được:=> nếu không thể ping được tên máy thì ta có thể ping được bằng địa chỉ IP, điều tồn tại ở đây còn nằm trong policy của domain bên kia máy laptop nhật, việc không ping được bằng tên máy là lẽ đương nhiên.
-Không thể cài được máy in shared: 2 vấn đề được đề cập
+Chính sách quản lý việc in ấn của Domain bên kia, một khi không hạ domain laptop Nhật, e rằng khó mà cài được máy in.
+Thử cài máy in theo chế độ cài từ mạng bằng địa chỉ IP, thay vì gõ \\ten may\tenmáyin chia sẻ, ta gõ bằng \\IP của máy in chia sẽ\tenmayin chia sẽ.
Còn 1 phương hứong giải quyết khác: giải quyết vấn đề này bằng cách cài 1 hệ điều hành nữa (Dual boot) sang phân vùng thứ 2 với chế độ không format, điều này suy cho cùng dễ dàng hơn nhiều, hệ điều hành XP với các trình ứng dụng thông thường chỉ mất khoảng 2GB trên phân vùng thứ 2 và mất chừng tiếng rưỡi đồng hồ, chỉ mong sao anh Nhật bổn kia cũng là một người không đến nổi dốt tiếng Anh lắm, sau khi hết ở VN, copy hết dữ liệu quan trọng ở phân vùng thứ 2 này và format nó, muốn vĩnh viễn không còn dấu vết, chỉnh sửa lại boot.ini bằng cách xóa đi dòng hiện diện của phân vùng boot thứ 2 là xong.
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: máy đang join domain không nhìn thấy các PCs trong workgroup 07/12/2007 14:40:49 (+0700) | #3 | 102476
[Avatar]
toitammatmay
Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 08/07/2006 20:49:26
Messages: 40
Offline
[Profile] [PM] [Email]
Thanks bạn đã trả lời .
Máy laptop đó như mình đã nói thì IP của nó và IP của các PCs khác là 192.168.1.x nghĩa là việc Run: \\IP là việc nên làm.Nhưng vấn đề là nó ko có nhìn thấy nhau mà .Mình đã thử ping bằng địa chỉ IP mà vẫn ko đc smilie nói thì khó tin nhưng sự thiệt là vậy.
còn vấn đề giải pháp mà bạn đưa ra là cài phân vùng thứ 2 gì đó bạn có thể nào gừi mình cách làm đc ko.Trực tiếp trên diễn đàn hay là gữi qua mail cũa mình cũng đc : cyrax4934@gmail.com.
Thanks again..
[Up] [Print Copy]
  [Question]   Re: máy đang join domain không nhìn thấy các PCs trong workgroup 07/12/2007 15:49:56 (+0700) | #4 | 102492
[Avatar]
big-bird
Elite Member

[Minus]    0    [Plus]
Joined: 30/03/2005 13:31:15
Messages: 83
Offline
[Profile] [PM]
Backup hết dữ liệu của laptop bạn sang 1 máy mới, (k phải laptop nhật nhé), chia HDD laptop của bạn thành 2 hoặc 3 phân vùng, xong bỏ đĩa CD winXp vào setup mới, khi được hỏi đến giai đoạn chọn partition để cài đặt thì k chọn phân vùng C mà chọn phân vùng D, khi được hỏi đến chế độ Format không format hay k format phân vùng thì chọn không format, rồi tiếp tục cài đặt cho đến kết thúc, làm vài lần cho quen sau đó hãy rờ đến cái laptop nhật kia, điều quan trọng là phải chuẩn bị driver cho cái laptop nhật kia trước (vào website của nhà sản xuất download về trước vào đĩa cứng laptop kia nều k có đĩa CD driver đi kèm theo), cài xong khi khởi động lại máy sẽ hiện ra hai hệ điều hành, lúc này ta chỉ việc chọn lựa hệ điều hành muốn vào mà thôi, tài liệu về dual boot thì chỉ cần search trên google.com.vn sẽ có rất nhiều, thử trên máy mình đi rồi hãy đến máy kia, có gì chưa rõ thi YM :hantamkhach để hỏi, không khó lắm.
[Up] [Print Copy]
[digg] [delicious] [google] [yahoo] [technorati] [reddit] [stumbleupon]
Go to: 
 Users currently in here 
1 Anonymous

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|