banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: thanhan78vn  XML
Profile for thanhan78vn Messages posted by thanhan78vn [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Bác vikjava: Bác thật là..., hỏi bác bác không trả lời giúp còn chọc quê người khác. Thì đại khái là như bác hỏi thế, đang làm con IBM xSeries eServer 236. Mọi thứ có vẻ như xong: Win2k3 server cài tốt, lên DC tốt, tạo ou tốt, group tốt, tạo thêm mấy chục user tốt (mới chỉ join thử 1 client thôi), internet cho nó tốt nhưng không share được cho LAN.

Và quan trọng nhất: Chẳng biết quản lý như thế nào cho hiệu quả đây!
Mong giúp đỡ!

Riêng bác khunglongbaochua: Bác nói cô đọng quá nên khó hiểu quá. Modem tớ đang xài là DrayTek Vigor 2600 Plus, có gì bác chỉ giáo thêm. Cụ thể với mấy con số 1 tí nhé, về định tuyến tớ chưa rành ...

Thank!
Xin các bác giúp đỡ cho luôn!

Bác pnco: NAT như thế nào, ở đâu? Routing như thế nào, ở đâu? Nhân đây xin giúp cho ít tài liệu về định tuyến (hoặc cho đường link cũng được - bằng Tiếng Việt nhé).

Bác vikjava: Bác có thể điểm sơ các chức năng của isa server được không? Cài đặt và cấu hình để quản lý như thế nào (có nghe và nhìn loáng thoáng qua net nhưng bận quá nên không có dịp dừng lại đọc)?

Mong giúp đỡ!!! (Xin cám ơn trước!)
hi, mọi người!
tôi có cái máy cài win2k3 server chạy domain có 2 card mạng 1Gb, 1 cái nối LAN qua switch sisco 2950, 1 cái dùng để kết nối adsl qua modem draytek vigor 2600 plus.

cái modem có ip 192.168.1.1, card mạng kết nối với nó có ip 192.168.1.2 và có default gateway là ip modem. máy này vào internet tốt, chạy rất nhanh (modem đã cấu hình theo sách hướng dẫn của nhà sản xuất)

cái card mạng còn lại có ip là a.b.c. 2 (khác ip kia) , các máy khác nối mạng LAN qua switch, cùng lớp mạng ( lớp C) và có default gateway trỏ về ip a.b.c.2 (trỏ về card mạng LAN của máy kết nối internet).

Xin hỏi:
Tại sao các máy con không truy cập internet được?
Việc join vào domain và không join vào domain có ảnh hưởng tới kết nối internet trong trường hợp này không? (vì có trường hợp khác như sau: workgroup share internet tốt, 1 server trước kia là thành viên của workgroup, sau nâng lên domain vẫn xài internet share tốt).

Mong giúp đỡ!!!
thank, nhưng tài liệu tiếng anh oải quá. nghiên cứu lý thuyết cũng hay, đến phần tools thì mỏi mắt quá nên thôi.

mình cần cái thực dụng hơn, ví dụ có tool nào ngồi trên 1 máy bất kỳ để khởi động thằng IBM server không?

(ps: có tài liệu tv có dấu rõ ràng anh em post cho với).
Bạn hiểu sai ý mình rồi, link bạn đưa cho là hướng dẫn mạng bootrom (toàn tiếng Việt không dấu đọc phát ớn...).

Ý mình là như thế này: mình có 01 mạng LAN kết nối theo workgroup (hoặc domain), các máy có đầy đủ phần cứng và cài đặt hệ điều hành XP hoặc Win2K3 sever. Vấn đề là có một vài máy có hỗ trợ chức năng khởi động qua mạng LAN (wake on LAN) và mình muốn ngồi từ một máy khác để khởi động các máy này.

Mong bạn và những ai đã biết chỉ giúp.

(thanks quanta)
Tôi có 1 máy tính hỗ trợ Wake on LAN. Máy này kết nối theo workgroup hoặc domain.
Xin hỏi làm sao khởi động máy này (đã shutdown) khi ngồi ở 1 máy khác trong LAN (nguồn vẫn cắm, tín hiệu mạng kết nối máy này tại switch tốt)?

Anh em nào biết chỉ giúp với (vì chưa có thời gian nghiên cứu vấn đề này).

Thank!
Không có bác nào trả lời giúp sao? Cái server này cũng quái nữa, sao vào bios thiết đặt Power on password rồi mà nó chẳng có hiệu lực gì cả?

Bác PXMMRF ời !!! Giúp với !!!
Thank you!!!
Xin lỗi các bác, mình cắm nhầm dây mạng vào cổng Remote Supervisor Adapter II Slimline Ethernet. Cái cổng này cũng là RJ-45. Còn 02 cổng mạng nó nằm ở phía dưới nên không để ý dễ nhầm.

Bây giờ thì lại hỏi các bác tiếp đây, các bác trả lời mình biết với nhé (càng biết nhiều càng tốt mà... hê hê):
- Cổng Remote Supervisor Adapter II Slimline Ethernet kết nối như thế nào, và nó dùng để làm gì trong hoạt động phục vụ của server?

Thanks!
Bây giờ thì đã cài xong win2k3 server rồi, nhưng rắc rối cái là mạng không kết nối được.

Về cấu hình IP và workgroup thì đúng rồi, nếu cắm dây này vào pc bình thường thì Ok, nhưng sao cái server này nó cứ xuất hiện dấu x đỏ?

Anh em giúp với!!!
sao không có ai giúp vậy nhỉ?
Ý mình hỏi là thường thì phải có thông báo nhấn Ctrl + A để RIAD mấy cái ổ cứng scsi, trong tài liệu nó cũng nói thế mà sao khởi động lên chả thấy đâu.

Ơn trời, sau mấy phút lúng túng tớ xách cái cd IMB ServeRAID Support CD cho boot và làm luôn một lèo, bây giờ thì xong đời 03 cái ổ cứng rồi, nó nhập thành 01 rồi, raid level 5 ngon lành rồi. Đang format bằng fdisk vì không tin tưởng thằng pq magic cho lắm mặc dù biết nó làm rất nhanh.

Thank you!

... và sẽ quay trở lại hỏi các bác vì sẽ còn rắc rối...
Bác PXMMRF ơi! Sao máy này khi khởi động không có mục thông báo nhấn Ctrl + A như các máy khác ? Thế này thì làm sao Raid theo kiểu pro như bác nói được? Vậy là chỉ còn cách dùng CD kèm theo phải không?
Anh em có ai biết Console Port của Switch Sisco Catalyst 2950 dùng để kết nối như thế nào nhỉ? Tôi đã đọc qua tài liệu và xem mấy sơ đồ trong cuốn Installation guide nhưng chẳng hiểu tí gì cả.

Giải thích cho thông với, thanks!
Xin cám ơn nhiều!

Đang tiến hành, khi nào có trục trặc hoặc vướng mắc sẽ hỏi tiếp các anh em.
bạn kiểm tra lại firewall đi, thường nếu firewwall của win bật thì mạng lan nó nhận máy được nhưng không truy cập được, không share được. vào control panel mở windows firewall rồi turn off nó đi bạn.
Chân thành cám ơn sự giúp đỡ của các bác, đặc biệt là bác PXMMRF, quả là giúp đỡ đáng giá, tận tình, dễ hiểu. Đặc biệt biết thêm hotswap và hot unpluggable.

Tài liệu kèm theo máy chỉ có 1 cuốn installation guide và 6 dĩa cd. Theo lời các bác chắc phải đọc lại tất tần tật tài liệu cho chắc ăn.

Xin nói thêm với bác PXMMRF là máy này người ta giao cho tôi thế (mới), có 03 ổ cứng SCSI(30 mấy GB...) thôi, RAM 1GB ECC hẳn hoi, 01 CPU Xeon 3.0 GHz, khi giao thì có card RAID và đã cắm vào board ngay sau đó. Nghĩa là không thêm bớt gì nữa, cứ thế mà tiến hành.

Đúng như bác mô tả, máy này có 06 khay đĩa SCSI nhưng chỉ có 03 đĩa và tớ muốn RAID level5 03 đĩa này, sau đó cài win2k3 server. Nhưng tớ chưa hiểu về channel cho lắm, channel 1 dùng cho hệ điều hành còn channel 2 dùng cho dữ liệu nghĩa là sao?
Chào các bác!
Tớ có cái IBM xSeries 236 type 8841 mới toanh (nguyên thùng), ServeRAID7k controller, 03 ổ cứng scsi ultra320.

Tớ đã đọc qua tài liệu, đã cắm card RAID vào board nhưng tài liệu dài quá với lại có tới 6-7 cái đĩa kèm theo làm mù mắt luôn.

Các bác cho tớ hỏi:
- Làm sao để RAID, với 03 ổ cứng thì RAID level mấy? (tài liệu nói giới thiệu level0, 1, 10. Nếu level10 thì 4 ổ cứng). Nhân tiện chỉ cho biết raid7k và raid7k controller là gì?

- Làm sao cài đặt win2003 server?

Các anh em ai rành cái này chỉ giúp với. Nhớ là step-by-step nhé.

Cám ơn nhiều.
Máy tôi cài Win 2k3 server Sp1 mọi thứ đều ổn, vừa qua có down bản Sp2 (x86) về cài và
trở nên rắc rối từ đây. Tuy nhiên, mọi thứ đã được kiểm soát, duy chỉ có WMP là không
khởi động và play file được nữa.

Thông báo lỗi như sau: The file wmplayer.exe has a verson number of 10.0.0.3997 where
10.0.0.3700 was expected.

Windows Media Player is not installed properly and must be reinstalled.

Do you want to install the Player from the Microsoft website?

Trả lời Yes thì nó dẫn đến trang Update của Microsoft, tải các phiên bản 9, 10, 11 về cài
cũng chả được.

Có ai giúp tôi giải quyết vấn đề này với hoặc giúp tôi gỡ cài đặt cái thằng WMP (đã nâng
cấp lên 10) của Win 2k3 server với.
Tôi thì không rành lắm về AD và DC nhưng cũng xin đưa ra ý kiến để bạn tham khảo.
Vấn đề của bạn có thể do các nguyên nhân sau:
1. Virus: Bạn đừng tin rằng máy mình không có virus, bạn hãy tìm phần mềm quét virus tốt nhất (NAV, Bitdefender, McAffee, BKAV, Các trình diệt Spyware...) để cài và cập nhật thường xuyên để diệt chúng.
2. Có thể DC của máy bạn đã bị lỗi, cố gắng tạo lại các group mới hoặc user mới hoặc hạ cấp DC rồi cài lại AD và tạo lại từ đầu.
3. Có thể firewall trên server đã bật, thường khi firewall bật lên thì các máy con có thể ping thấy máy chủ, share internet được nhưng máy con không truy cập được server để chia sẻ file bằng cách vào run - \\ten_server hoặc vào My Netwwork Places được nhưng server có thể dùng cách này để truy cập máy con được vì firewall của máy con đã tắt.
thank vikjava, đang nghiên cứu tài liệu.
không biết còn có ai có cao kiến chỉ giúp
Tôi có 1 server Xeon cài win 2k3 sp1 chạy các dịch vụ web nội bộ kết nối ngang hàng các máy khác chạy XP, về phần cài đặt AD và nâng cấp lên DC tôi đã biết qua. Tôi muốn hỏi thêm anh em vài điều sau:

1. Tôi xài mạng ngang hàng hình sao khi nâng server lên DC thì topo mạng có cần thay đổi không?

2. Khi trong mạng ngang hàng thì mọi máy có quyền ngang nhau, nếu 1 máy trong mạng (máy Xeon tôi đang nói chẳng hạn) nâng lên DC liệu tôi vẫn có thể chạy các dịch vụ theo workgroup và ip được không? (ý tôi là vẫn xài như cũ trong khi đã cài đặt AD và nâng lên DC hoàn chỉnh? anh em hiểu cho, các dịch vụ không thể gián đoạn 1 ngày nào trong khi tôi chưa chắc chắn thành công khi nâng cấp server lên DC).

3. khi join 1 máy con vào domain ta có 2 lựa chọn đăng nhập: đăng nhập local trên máy con và đăng nhập vào tài khoản user được tạo trên server thông qua AD. Vậy 2 kiểu đăng nhập này giống và khác nhau như thế nào? làm sao quản lý máy con khi nó không đăng nhập bằng tài khaorn user tạo trên server?

Mong anh em rành về domain chỉ dẫn giúp!!!
 
Go to Page:  First Page 1 2 3

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|