banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: PXMMRF  XML
Profile for PXMMRF Messages posted by PXMMRF [ number of posts not being displayed on this page: 25 ]
 

Xin mời các bạn vào link này để xem live streaming Hôi thảo TETCON 2012

http://live.tetcon.org
Ở topology của bạn dẫn ra trên đây ta thấy có 4 phân đoạn mạng (subnets) khác nhau, nôi với 1 Router.
Thường trong một router có một device hay module đóng vai trò một DHCP server và như hình vẽ ta thấy nhiệm vụ của DHCP sever này là phải quản lý và cấp phát các IP address cho mỗi máy tính trong từng subnet (192.168.1.x, 192.168.10.x, 192.168.11.x, 192.168.12.x)

Giả dụ rằng trong router này không có một device hay module nào đóng một vai trò như một RELAY AGENT (có thể viết chi tiết hơn là DHCP Relay agent, hay chi tiết hơn nữa DHCP/BOOTP relay agent), có nghĩa là router không hỗ trợ DHCP relay, thì ta phải lắp thêm vào mỗi subnet một device đóng vai trò DHCP Relay agent. Có thể dùng một PC cài Win 2K3 hay Win 2K8, thiết lập DHCP Relay, làm DHCP Relay agent.

Tại sao phải có DHCP Relay agent?

Lý do là vì: Khi muốn tìm ra (DISCOVER) và yêu cầu(REQUEST) DHCP sever (nằm trong router) cung cấp một IP address, thì các máy tính trong subnet (cũng gọi là các DHCP client) thường phải gửi đến DHCP server các tâp tin dưới dạng Broadcast (broadcast mode messages). Để DHCP server có thể nhận đươc các tập tin này và trả lời (OFFER), thì phải có một điều kiện là DHCP server và DHCP client phải cùng nằm trên một subnet (phân đoạn mạng).
Điều đó dẫn đến việc phải có tới 4 DHCP server cho 4 subnets trong topology nói trên. Điều này gây tốn kém và không thưc tế. Vì vậy người ta phải sử dụng các DHCP Relay agent trong từng subnet để thay cho các DHCP server nói trên

Các messages từ một DHCP client trong một subnet gửi đi vẫn là dưới dạng Broadcast (Broardcast mode) nhưng khi DHCP Relay agent nhận các messages này thì nó sẽ chuyển tiếp đến DHCP server (nằm trong router) dưới dạng unicast, vì vậy DHCP server tiếp nhận đươc và trả lời DHCP client. Quá trình sau đó sẽ ngươc lại. Nghĩa là DHCP Relay agent lai xử lý các message từ DHCP server gửi đến dưới dang UNICAST thành các gói tin dưới dạng Broadcast để DHCP client có thể tiếp nhận.
(Các message, tất nhiên, không chỉ đươc chuyển dạng mà còn đươc bổ sung các thông tin cấu hình- thí du điền vào "giaddr field" đia chỉ IP...)
("giaddr" filed là vùng ghi Gateway IP address trong mesage format)

Kết quả là bất cứ một máy tính nào trong mọi subnets đều đươc một (chỉ một ) DHCP server quản lý và cấp phát IP address.

Tuy nhiên giải pháp trên đây (thiết lâp một DHCP Relay agent bằng cách dùng một máy tính cài Win 2K3) là đã hơi xưa. Trong trường thường hay dạy các kiến thức cũ, ít được up to date (hì hì).
Ngày nay hầu hết các router đời mới đã tích hơp bên trong các DHCP Relay agent. (DHCP Relay agent có thể là một hardware device hay có khi chỉ là một software). Vì vậy việc cấu hình DHCP cho các subnet có dải đia chỉ IP khác nhau trong một mạng, là không khó chút nào (thí dụ như "Vigor 2930 ser. Router" tôi đang dủng chẳng hạn). Nếu cần thêm nhiều subnet thì chỉ cần mua thêm một số module của Router lắp bổ sung vào


Uyen Phi wrote:

Nói thật ra thì UP chỉ cần tố giác hành vi sách nhiểu của admin với general manager thì admin bị đuổi việc ngay chứ đâu cần bận tâm đến mấy cái vấn đề kỹ thuật vớ vẫn, chỉ vì UP muốn cho admin thấy rằng: những việc của anh ta làm là vô ích, UP sẽ vượt quá và hành động đó của admin đã vi phạm quyền truy cập internet toàn thời gian của các sales manager.  


Ikut3 wrote:

Đoạn màu đỏ là thể hiện sự háo thắng và bốc đồng của tuổi trẻ chứ có phải chững chạc của người làm mẹ ?
Cty gì mà có những sales manager mang chức vụ để có thể nói chữ "đuổi" với các nhân viên phòng ban khác ngọt vậy ? Admin cũng là người chứ không phải là cái bịch cái bao. Nếu như mình là IT manager của cty thì chắc mình cũng được nói "Tôi phải đuổi cái cô Uyên Phi General Manager vì toàn sử dụng Internet cty vào những việc chẳng phục vụ công việc"

Vài lời với bà mẹ đã có con  


To IKut3
Hì hì. Chị Uyên Phi là Sales manager (Giám đốc bán hàng hay Kinh doanh...) của một công ty dịch vụ IT nào đó, không phải là General Manager (Tổng Giám đốc). Trong công ty này có một bộ phận quản lý các webserver, server, mail server, router... của chính công ty. Bộ phận này các công ty thường gọi là phòng NET do một nhóm Admin. quản lý, có một Trưởng Admin.. Về chức vụ thì Trưởng Admin này ngang với các Sale Managers và cùng trực thuộc General Manager.

Trong một công ty kinh doanh, sản xuất, không một Tổng Giám đốc nào lại cho phép hay chấp thuận cho các nhân viên của mình sử dụng thời gian làm việc theo chế độ (mà công ty trả lương) và tài nguyên của công ty (mà công ty phải trả chi phí) vào những việc riêng tư, không phục vụ cho việc kinh doanh và sản xuất của công ty. Các nhân viên hiểu biết và gương mẫu cũng phải nhận thức rõ ràng và chấp hành qui định này.

Các Admin ngăn chặn việc nhân viên các phòng của công ty truy cập đến các website bên ngoài đễ đọc bài, nghe nhạc, xem hình... không tập trung vào việc của công ty, là đúng và chắc họ (admin) làm như vậy là theo lệnh của chính Tổng Giám đốc.

Trong trường hợp Tổng Giám đốc là do HDQT công ty thuê mướn, thì dù anh/chị ta thích các website lề trái (như X-cafe...) đến đâu đi chăng nữa, cũng phải cấm nhân viên mình truy cập đến các website này, cũng như cấm việc truy cập đến website lề phải nào khác, trong giờ làm việc chính thức. Như vậy anh/chị ấy mới làm tròn bổn phận của một Tổng Giám đốc.

Vì vậy nếu chị Uyện phi báo cáo điều này (admin ngăn chị truy cập đến các website bên ngoài trong giờ làm việc) thì có khi Tổng Giám đốc không đuổi Admin... mà khen anh ta, đồng thời có thể cảnh cáo chị hay đuổi việc chị. Nếu đó là một Tổng Giám đốc nghiêm túc, mẫu mực.

-------------------------------------------

Be noted: Đây là những khía cạnh KT viết thêm, sau khi tôi xem bài viết của chi Uyên Phi trong Trash box;

Khi máy của bạn nằm trong một mạng LAN của một công ty cỡ vừa và nhỏ, bạn rất khó vượt qua firewall của Admin phòng NET khi bạn muốn truy cập đến những website bên ngoài mà họ không muốn bạn làm như vậy. (Trong trường hợp Admin có trình độ đủ khá).

- Bạn thay đổi Private IP ư? Admin rất dễ tìm ra bạn bằng phương pháp loại trừ và tìm ngay ra máy bạn. Vả lại họ cũng có thể tìm ra máy bạn thông qua MAC address của NIC gắn trên máy bạn.

- Bạn đổi MAC Address ư ? Không được rồi đấy, nếu như Admin theo dõi việc Private IP binded với MAC address hay quản lý việc truy cập vào router của công ty thông qua MAC address.

- Bạn truy cập Internet thông qua một Proxy ư? Cũng không đươc luôn, nếu Admin ngăn cấm điều này với một rule đươc thiết lập trong router firewall, hay bằng các biện pháp phù hợp khác.

-Vả lai cũng có nhiều Tool (Pro-Shareware, Freeware) trên mang giúp quản lý chặt chẽ quá trình truy cập vào Internet từ mạng LAN

Theo tôi, trong trường hợp này, dường như các admin ngăn cản chiều ra của gói tin (output) đi đến một số website mà nhiều người trong công ty thường truy cập đến. Và điều này có thể đã áp dụng cho mọi người trong công ty, không chỉ chị Uyên Phi.




Trên kia là sự kiện:
ĐẦY DẪY WEBSITE MẠO DANH CÁ NHÂN VÀ TỔ CHỨC TRÊN MẠNG

Còn hôm qua 15/9/2011 là sự kiện "mạo danh" khác:

Cướp thương hiệu Việt ở nước ngoài và toan tính sâu xa
Hôm qua vietnamnet.vn (tai Diễn đàn kinh tế Việt nam, http://vef.vn) có đăng tải bài viết trên. Tuy nhiên việc truy câp đến vietnamnet.vn thường khá khó khăn, ngay cả khi truy cập trực tiếp vào đia chỉ http://vef.vn.
Nhiều website khác đã sao chép nguyên văn lai bài viết. Vì vậy để xem nôi dung bài viết, các ban nên truy câp vào các website này.

Cướp thương hiệu Việt ở nước ngoài và toan tính sâu xa

Thứ Năm, 15/09/2011 | 06:15

http://vietstock.vn/ChannelID/768/Tin-tuc/201003-cuop-thuong-hieu-viet-o-nuoc-ngoai-va-toan-tinh-sau-xa.aspx

Những vụ "cướp" thương hiệu Việt trên thị trường thế giới có thể do đối tác không tin tưởng vào thiện chí làm ăn hay đón đầu để ép DN Việt mua lại thương hiệu. Không loại trừ khả năng lôi kéo vào các vụ kiện tụng kéo dài, tốn kém, làm suy yếu khả năng cạnh tranh của và chặn đường phát triển của các sản phẩm VN.
Cách đây vài ngày, một hãng luật quốc tế có trụ sở ở Việt Nam vừa phát hiện ra hai nhãn hiệu "Cà phê Buôn Ma Thuột" và "Buôn Ma Thuột cà phê 1896" đều được công ty TNHH cà phê Quảng Châu - Buôn Ma Thuột bảo hộ trong thời hạn 10 năm. Nghĩa là, trong 10 năm tới, các DN cà phê mang chỉ dẫn địa lý Buôn Ma Thuột của Việt Nam có thể sẽ bị ngăn chặn nếu xuất khẩu vào Trung Quốc. Mất thương hiệu đồng nghĩa với việc mất thị trường.
...............................
..............................
Nếu tài sản hữu hình được xem là phần "xác" thì nhãn hiệu được ví như "linh hồn" của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp mà phần hồn bị đánh mất thì khác nào một thực thể vô tri, không có sức cạnh tranh, sức hấp dẫn, có nguy cơ bị thâu tóm và lệ thuộc.
Khi mất quyền sở hữu nhãn hiệu, doanh nghiệp không chỉ mất thị trường, hàng thật biến thành hàng giả vì nhãn hiệu của mình đã được bảo hộ bởi một đơn vị khác, ... mà còn ảnh hưởng lâu dài tới uy tín, sức cạnh tranh và nhiều hệ lụy khác lâu dài. Nếu muốn phát triển cơ hội kinh doanh ở các thị trường này thì doanh nghiệp Việt Nam thường phải đối diện với những vụ kiện tụng tốn kém kéo dài hoặc phải tốn tiền mua lại quyền sở hữu nhãn hiệu vốn là của mình.
.......................................
Trần Minh Quân
Diễn đàn kinh tế Việt Nam (Vietnamnet)
 

-----------------------------------------
Comment:

- Tôi không đồng ý lắm với cách dùng từ "Cướp" của bài viết trên Vietnamnet Vì thưc ra khi đăng ký các nhãn hiệu cà phê BMT, doanh nghiệp TQ đã làm theo đúng luật của TQ và luật quốc tế trong việc Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá. Chỉ có điều đây rõ ràng là một hành đông không đẹp chút nào hay được coi là xấu chơi, đăc biệt trong bối cảnh quan hệ VN-TQ luôn được tuyên bố là "vừa là đồng chí-vừa là anh em", hay "4 tốt", "16 chữ vàng"...

- Quay trở lai sự kiện "Website mạo danh cá nhân, tổ chức" nói trên, xin các bạn trao đổi thêm cho sáng ý là: Hành đông mao danh website cá nhân, tổ chức như vậy có phù hơp với luật pháp VN, luật pháp Mỹ (vì hâu hết webserver hosting các website mạo danh đặt tai Mỹ) và luật quốc tế hay không? Và tai sao lại như vây?.

-

ĐẦY DẪY WEBSITE MẠO DANH CÁ NHÂN VÀ TỔ CHỨC TRÊN MẠNG


Gần đây trên mạng xuất hiện và đầy dẫy các website mạo danh cá nhân. Hầu hết các nhà lãnh đạo Việt nam và các yếu nhân đều có website mao danh. Thống kê chưa đầy đủ có tới trên dưới 200 tên miền trỏ đến các website mạo danh cá nhân. Website mao danh cá nhân được hosting tai nhiều webserver và các webserver này hầu hết hay tất cả là các dedicated server (server thuê riêng) có IP tĩnh riêng, được thiết lập chỉ để hosting website mao danh. (Mỗi cá nhân có 1 website mạo danh và mỗi website mạo danh có một webserver riêng).
Chi phí cho "dịch vụ này" quả là rất lớn và tốn rất nhiều nhân lực!

Các bạn tham khảo báo Tuổi trẻ điện tử, tai đây:

http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/455316/Tran-lan-web-mao-danh-lanh-dao.html

Hôm nay trang web báo Cantho online Cơ quan của Đảng bộ TP Cần thơ, link tai:
http://baocantho.com.vn
cũng bị giả mạo. Website giả mạo tại có domain là http://baocantho.net/
Bài phân tích sự kiện giả mạo website Cần thơ tại đây:
http://vov.vn/Home/Phat-hien-vu-lam-gia-bao-dien-tu-Can-Tho/20119/185965.vov

Cách đây vài hôm tôi cũng đã thông báo cho các bạn hiện tượng này và kẻm ý kiến cá nhân (chỉ là ý kiến cá nhân). Nhưng hình như không có ai quan tâm nghiên cứu và bình luận:

Nhân đây tôi "bật mí" cho các bạn một thông tin.
Trong bài viết đánh giá về tổ chức của STL (bao gồm chính bản thân STL và bộ phận lãnh đạo, hướng dẫn nó) trong topic này tôi có viết một câu:

PXMMRF ngay17/08/2011 luc 15:44:12 wrote:
Nếu ai đó nói về một vài công việc khác mà có thể STL đang làm, chúng ta có thể phải kinh ngạc về khôi lương công việc họ phải làm và thán phục về ý tưởng sâu xa, thâm hiểm của họ.
 

Bai viết tại: /hvaonline/posts/list/450/39641.html#245191

Thì nay xin tiết lộ, câu viết trên đây ám chỉ sự kiện sau:
http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/455316/Tran-lan-web-mao-danh-lanh-dao.html

Vào thời gian viết bài nói trên, tôi đã biết sư kiện này và đang tìm hiểu nó. Vì chưa tìm hiểu kỹ nên chưa thể thông báo.
Nay báo NLĐ và Tuổi trẻ online đã thông báo sự kiện, nên không còn gì là bí mật nữa. Tuy nhiên thực tế nghiêm trong và kinh hãi hơn thông tin trên báo nhiều. 


----------------------------------------------------

Theo các bạn hiện tương trên có được coi là nghiêm trọng hay không? Tại sao lại coi như vậy?
Và theo các bạn, ai đứng sau hành vi này?

Xin ý kiến bình luận của các bạn
 
Go to Page:  First Page Page 2 4 5 6 Page 7 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|