banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: louisnguyen27  XML
Profile for louisnguyen27 Messages posted by louisnguyen27 [ number of posts not being displayed on this page: 2 ]
 

dzom000 wrote:
Do admin của hệ thống đi phép và nhờ tôi quét virus từ máy client. Server dùng window server 2k3. Tôi đăng nhập admin tại máy client nhưng không thể vào được admin của hệ thống mà chỉ có thể vào máy client mà thôi. Xin được giúp đỡ. Rất cảm ơn.

Tôi đang ngồi tại 1 máy client, bất kỳ, sử dụng windowXP.
Muốn đăng nhập quyền admin của server, dùng window server 2K3. Nhưng không thấy ổ đĩa của máy server, nghĩa là không vào được server. Trước đây, có lần tôi thấy anh quản trị mạng làm được điều này. Mong chỉ giúp.
 

1. Quét virus từ máy client cho server??? Nếu tui là Admin tui sẽ không nhờ bạn vì admin nào cũng biết xài remote.
2. Admin của client và admin của server cũng không hẳn là giống nhau.
3. Bạn thấy anh quản trị mạng làm rồi thì hỏi anh ấy đi.
4. Vấn đề thì đơn giản nhưng mà cách trình bày của bạn thì không đơn giản chút nào.
Thân.
@china3 Bạn có sử dụng Router không? Nếu có nhớ mở port cho nó...
Mình khuyên bạn nên xài hàng Dell vì nó rẻ đẹp và bền nhưng đừng mua con XPS 1530 c7love giới thiệu, con này chỉ dở ở ổ CD (DVD) không chinh chiến sa trường được. Dòng này hơi business một chút. Nên xài con Inspiron.
Còn về bản quyền thì bạn yên tâm, cứ xài Ubuntu là xong chuyện.

lupin212 wrote:
đọc bài của bro thì bro chưa biết cách sử dụng winvista,bro cài chắc chỉ để cho đẹp,bro nên tìm hiểu win vista một chút để sử dụng,chỉ cần vậy thì bro tự trả lời đc câu hỏi của mình . 

Không nên khích bác người khác như thế, không thử thì làm sao mà biết? Ai dám tuyên bố là mình "biết cách sử dụng winvista"?
Cách của haestih có thể giải quyết được vấn đề.

lupin212 wrote:
mình toàn dùng KIS lậu đó thui,có sao đâu,key của nó thì đầy rẫy trên mạng,ko cần phải patch.nhưng mà bro dùng kis lại đi disable mấy chức năng hay nhất của nó đi thì thà xài KAV còn thích hơn.đỡ cồng kềnh .CÒn nguyên nhân của bro thì mình chịu,ko hĩu đc . 

Xem lại bộ gõ tiếng Việt của bạn nhé, có khi cũng nhiễm virus rồi đó. smilie
Key "chùa" của KIS có mal code đó nhe bạn, đừng khuyên người khác tùm lum tà la.
@congminh923 Nếu bạn muốn an toàn thì xài NAV và firewall của Zone Alarm... Không có virus mạnh hay yếu mà chỉ có virus phù hợp với nhu cầu của bạn mà thôi.

jforum3000 wrote:

nguyenbatbinh wrote:
Các pro cho em hỏi:
Hiện em đang học lập trình web bằng PHP và MySQL. Vậy web xây dựng bằng ngôn ngữ trên thường có những lỗ hổng bảo mật nào, và em phải làm gì để khắc phục lỗi đó?
Em mới học nên các bác có thể nói chi tiết chút cho em ha!  

Thật ra, mình nghĩ nếu bạn tìm hiểu song song về bảo mật php với lập trình cũng tốt mà, khi đó code sẽ cẩn thận và ít gây ra lỗi hơn smilie, nhưng do câu hỏi còn chung chung quá, bạn nên vào http://www.google.com.vn/search?hl=vi&q=b%E1%BA%A3o+m%E1%BA%ADt+php&btnG=T%C3%ACm+ki%E1%BA%BFm&meta= tìm hiểu trước đã nhé 

Thế thì học cái gì cũng tốt cả rồi. Bạn nên học lập trình cho tốt cái đã, rồi tìm hiểu về bảo mật sau cũng được. Người ta tấn công bằng nhiều cách chứ không phải một và hầu hết các lỗi bảo mật xuất hiện trước đây đã được fixed. Cứ vừa học lập trình, vừa vào HVA để lần vết anh Seamoun... smilie
@Konqueror: Có thể do xài key "chùa" của KIS hoặc phần mềm block key contact của KIS có mal code. Chắc chắn không phải KIS.
@netuser36: Không thể hiểu được lỗi không update: có trường hợp do mạng chậm nó ưu tiên cho các resource khác, nói chung mình khuyên anh em nên mua bản quyền KIS, cũng không đắt đỏ như mấy thằng kia.
Một giải pháp cũng khá tốt là Trend Ofice Scan, cái này hình như là miễn phí.

thanhhai_al wrote:
mình đang làm một mạng cho công ty có nhiều chi nhánh yêu cầu là:truy cập internet và làm việc được với các chi nhánh (tức là truy cập từ xa qua chức năng nat của modem),và công ty có mạng lan các may trong mạng lan truy cập internet.công ty này làm việc hoàn toàn trên mạng qua internet ví dụ như báo cáo lấy số liệu,và làm việc 24/24h.cho mình hỏi xây dưng mô hình mạng như thế nào xài môdem nào thì tốt ,nhất là làm việc ổn định.có wireless càng tốt.công ty cách tổng đài vnpt 4km (tổng đài nha không phải hộp cáp ).các cao thủ chỉ giup nha mình đang tư vấn khach hàng mua modem nhưng không biết mua loại nào hết mình không chuyên về mạng lắm ,chỉ cách cấu hình giúp mình nha 

Trước hết bạn phải trả lời được câu hỏi là xây dựng mô hình mạng như thế nào? Nếu bạn chưa vẽ được mô hình mạng hay biết được nhu cầu của công ty thì làm sao bạn lựa chọn được moderm?
Công ty bạn cách tổng đài 4km thì cũng như không, vì xài cáp quang vẫn vô tư còn xài cáp đồng thì vẫn chết nhất là khi trời có sấm sét. (Tưởng bạn nói 40m thì còn xem lại)
Có wireless thì càng chết vì bạn phải đề phòng anh bạn hàng xóm muốn chơi khăm.
Nói chung bạn phải đi từ cái gốc là nhu cầu của công ty chứ yêu cầu thế này không ai hiểu là cái gì cả. Đưa mình các yêu cầu chi tiết, mình có thể giúp.

SuperChicken wrote:
Sau 1 năm làm việc với Joomla, mình phải công nhận rằng Joomla không thích hợp cho những website lớn, ban đầu mình nghĩ có thể dùng Joomla để phát triển nhiều loại website khác nhau chứ không chỉ đơn thuần là CMS, nhưng giờ thì quả thật mình khá thất vọng khi đầu tư quá nhiều thời gian cho Joomla, hôm nọ vừa thử 1 đoạn script nhỏ để connect/disconnect liên tục thì chỉ sau chưa đầy 10s, table session bị crash. Mặc dù hệ thống vẫn có thể tiếp tục sau 1 vài phút nhưng điều đó chứng tỏ Joomla chỉ thích hợp cho 1 CMS nhỏ (nếu biết cách config tốt thì có thể chịu đựng kha khá). Mình có vào forum của Joomla và thấy rằng nhiều người cũng gặp vấn đề tương tự.
Mình mạo muội đưa ra 1 vài nhận xét về Joomla (bạn nào thấy sai sót hoặc thiếu chỗ nào thì giúp mình):
+Ưu điểm: khá nhiều smilie) , dễ dùng, dễ phát triển, cộng đồng khá đông, nhiều extension có sẵn, tính mở rộng cao, code rõ ràng + dễ hiểu, có nhiều class tiện ích hỗ trợ cho developer.
+ Khuyết điểm: cho đến giờ hình như chỉ có 1 điểm đó là performance, nhưng đây lại là điểm mấu chốt khi bạn cân nhắc việc gắn bó với nó hay không (mình nghĩ có thể tweak để có performance tốt hơn nhưng đó lại không phải giải pháp trọn vẹn mà giống như kiểu chắp vá hơn) smilie  

Thì đúng rồi bạn:
1. Đa số là free.
2. Open source.
Hai lý do này thì bạn không thể đòi hỏi áp dụng cho các site lớn được, tưởng tượng bạn xây một căn nhà mà sử dụng đồ free thì bạn xây được mấy tầng? Tiền nào của nấy mà.
Mình cũng xài Joomla và mình cũng thấy nó hơi mì ăn liền, nhưng nó free là tốt rồi. Nhiều anh em giờ cũng kiếm sống được nhờ cái này mặc dù khả năng lập trình không có bao nhiêu. Hôm rồi mình có gặp một em I tờ chào hàng web cho một anh bạn là chủ doanh nghiệp lớn trong ngành gỗ, hỏi ra mới biết em nó viết web giúp bác này xài joomla 1.0 với giá 300 USD, mình thấy cũng được. Anh bạn mình rất khoái cái web này vì ảnh có thể cập nhật hình ảnh trên web dễ dàng.
Anh em nào down rồi cho xin với, mình trả tiền bản quyền bằng cafe. Hì hì, chứ ngồi down thằng này mà không có acc Rapid chắc khùng quá....

TQN wrote:
Bạn louisnguyen27 có 1 chút sai sót đó. cmd.exe không phải là DOS, và cũng không gọi thực thi DOS, nó chỉ là một Win32 app bình thường, console, được code cho giống với giao diện DOS mà người dùng từng quen thuộc. Trên WinNT base, command.com vẫn còn, nó là 1 DOS app chính hiệu, com type. Nhưng command.com vẫn không run trên nền DOS, mà run trên nền NTVDM. command.com đơn giản chỉ là 1 command intepreter, đưa các lệnh xuống cho NTVDM, và NTDVM vẫn phải dựa vào Win32 OS để thực thi môi trường giả lập DOS, đánh lừa command.com. 

Thì đúng rồi, theo mình giải thích ở trên cmd không phải là DOS vì cmd là console còn DOS là hệ điều hành. Bản chất hai thứ đã khác nhau xa rồi.
Nhưng trên Win NT command.com vẫn được thực thi trực tiếp trên môi trường NTVDM hay nói cách khác NTVDM là môi trường để command.com chạy (Native - integrated).
Trên Win x64 không còn NTVDM và do đó command.com không được thực thi trực tiếp trên nền NTVDM (non-native - integrated).
DOS thì lúc nào cũng tồn tại cho tới giờ.
Bạn cần một số thứ như sau để "publish" cái web của bạn:
1. Có sẵn web server như IIS hay Personal WS.
2. IP phải tĩnh, IP động thì phải sử dung Dynamic DNS (mình không xài FPT nên cũng không rõ) để quản lý IP của máy bạn
3. Làm như bạn vikjava nói.
Chúc thành công.
@nvmanh1990 người ta vẫn gọi cmd là window console đó bạn
@haestih có thể mình hiểu sai ý bạn
Xin phép anh em mình giải thích những gì mình hiểu ở đây, nếu có sai sót thì vui lòng chỉ giáo:
1. MS-DOS (và Window 3x) người ta gọi là DOS stand alone OS điều này thì chắc chắn chả ai bàn cãi làm gì.
2. Đến thế hệ Window 95, 98 và WinME, người ta vẫn xem DOS là stand alone OS vì: các hệ điều hành này đều được boot trên nền DOS.
3. Window NT không boot trên nền DOS nhưng sử dung DOS như là một subsystem và để sử dụng DOS người ta mới tạo ra NTVDM (NT virtual DOS machine) và cmd là một console dùng để thực thi lệnh DOS cùng với WinNT (nên ở trên bạn TNQ thăc mắc) và cũng từ đây phát sinh ra DOS integrated OS. Trên Win NT, DOS vẫn còn được thực thi trực tiếp.
4. Đến các thế hệ Windows cho x64 hiện nay: XP, 2k3, vista, người ta vẫn nhúng DOS vào như là integrated OS vì lý do đơn giản, nhỏ, gọn; nhưng bỏ luôn NTVDM nên hiện tại DOS được thực thi gián tiếp.


5. Sau khi giải thích tới đây mình mới phát hiện ra là câu hỏi của thebigpig làm cho anh em mình đi lòng vòng vô lý, và bản thân mình cũng sai, cuối cùng mình tóm lại:
Chỉ đơn giản: DOS là Disk Operating System (hệ điều hành) còn cmd là một console (điều khiển). cmd là một console dùng để điều khiển DOS. Mọi người (kể cả mình) làm rắc rối thêm ở những điểm sau:

@Pim "DOS là hệ điều hành cổ xưa trước khi Windows xuất hiện, nó thao tác trên dòng lệnh chứ không GUI như Win ngày nay. (trông nó như cái cmd vậy).... Vì nhìn bên ngoài giống nhau nên có sự nhầm lẫn giữa hai thằng này. "----> DOS chẳng cổ đâu bạn và nhìn bề ngoài cũng chẳng giống nhau theo giải thích ở trên.
@nvmanh1990 " Còn cmd chính là dos còn gj?" ---->DOS chẳng phải là cmd và ngược lại.
@Matrix2987 "cmd hay tên đầy đủ là :command, Khi bạn vào Start -> run -> cmd thì cái hiện ra là Command Prompt, hay là cửa sổ để thực hiện lệnh của DOS trên Windows mà không cần full màn hình DOS. Nói chung nó không có gì khác nhau cả." ----> cũng sai nốt vì DOS trên Window XP là gián tiếp và cũng không thể "full cái màn hình được"
@haestih " Sự khác nhau của DOS và windows CLI bạn có thể thấy ngay là trong CLI có rất nhiều lệnh mà DOS không hề có vì đó là những lệnh dành riêng cho windows. Tất nhiên vì DOS là HDH ra đời trước nên các lệnh của nó vẫn có trong windows."-----> cũng sai ráo vì trong cmd chẳng có lệnh gì cả nó chỉ là môi trường để thực thi gián tiếp lệnh DOS.
Ai cũng sa lầy khi tranh luận chuyện này, kể cả mình.
Không phòng thủ kịp nên bị đánh te tua, cũng may là có backup ở host khác....
Hình như là joomla.org cũng bị đánh...
Bản 1.5.6 vừa mới fix lỗi này xong.
@AIO mình dùng ví dụ này để giải thích sự khác nhau giữa DOS stand-alone OS và DOS integrated OS.
command.com /k ver cho kết quả là DOS
cmd.exe /k ver cho kết quả là window
Bạn đọc thêm phần technical trong đường link của gdragon, trong đó nói rất rõ về command.com và cmd.exe

@gdragon cảm ơn vì đã tìm tài liệu giúp anh em.

TQN wrote:
Ủa, cmd.exe trên WinNT base và command.com trên Win9x base chạy trên nền DOS à, vậy mà tui không biết. Có đúng không vậy ? 

Hì hì, đúng vậy bạn thử vào cmd type lệnh <command.com /k ver> xem, bạn sẽ rõ ngay thôi mà.
Nhiều người nói các bản Window sau này không xài DOS nữa vì họ không phân biệt hai loại DOS khác nhau:
DOS stand alone OS và DOS intergrated OS.
Lệnh format là một ví dụ cụ thể nhất từ thuở MS-DOS khai thiên lập địa đến giờ khi ông anh Vista ra đời thì lệnh này vẫn không thay đổi bao nhiều.
Anh em nào rành vụ này hơn xin chỉ giáo cho mọi người thêm.

haestih wrote:

- DOS: disk operating system --> hoàn toàn là 1 hệ điều hành từ thủa sơ khai của bác BILL, sử dụng các dòng lệnh để thực thi các tác vụ.
- cmd: cái này thực chất chỉ là 1 câu lệnh để mở ra cái gọi là CLI (command line interface) của windows. CLI được các cao thủ ưa chuộng hơn GUI (graphical user interface) vì nó mạnh mẽ.
 


Cái này thì đúng.

haestih wrote:

Sự khác nhau của DOS và windows CLI bạn có thể thấy ngay là trong CLI có rất nhiều lệnh mà DOS không hề có vì đó là những lệnh dành riêng cho windows. Tất nhiên vì DOS là HDH ra đời trước nên các lệnh của nó vẫn có trong windows.
 


Cái này không đúng. Thực ra Windows vẫn sử dụng nền DOS. Còn những lệnh dành riêng cho windows thì do windows viết thêm vào.
Cũng có thể viết cho nó một cái iframe hay còn gọi là wrapper, cái này xài được cho tất tần tật nhưng nhược điểm là phải theo dõi giao diện của cái trang web mình lấy tin. Cách này hơi củ chuối một chút nhưng dễ làm và cập nhật được liên tục.
Mình có ghé thăm web site mà bạn quỷ lệ cho. Với website này bạn dùng Joomla và các theme miễn phí của nó ngon lành hơn nhiều. Các ông anh ở trên đụng một tí lại đòi lấy source người ta, như vậy không tốt chút nào. Hì hì
 
Go to Page:  First Page Page 7 8 9 10

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|