banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: prof  XML
Profile for prof Messages posted by prof [ number of posts not being displayed on this page: 21 ]
 
Cách đây không lâu, mình tình cờ theo dõi 1 cuộc trao đổi giữa một vị CEO của một cty xe hơi nổi tiếng của Đức và một nhà báo nọ trên một kênh truyền hình chuyên về tài chính. Bên cạnh các trao đổi về tài chính, về hoạch định chiến lược thông thường, bí quyết để thành công, v..v... Khi được vị nhà báo kia hỏi về nhận xét lao động người Việt, vị CEO này có đưa ra một nhận xét mà cá nhân mình thấy hợp lý.

Đại ý ông ta nhận xét rằng, người Việt Nam rất hiếu học, chăm chỉ học lắm,... đó là điều tốt smilie. Họ thậm chí sẵn sàng bỏ rất nhiều thời gian & công sức theo đuổi việc học mà (sau này) họ không biết chắc có áp dụng được vào đâu hay không. Đó là điều nên suy nghĩ smilie.

--pr0f
Thực ra để biết mức lương có phù hợp với tính chất công việc hay không, thế nào là lương cao, lương thấp cũng chỉ mang tính tương đối. Chẳng hạn, có thể đối với người A, mức 500$ là cao, nhưng đối với người B, mức 500$ là thấp.

Nếu là người ở vị trí tuyển dụng nhân sự, prof ưa thích ứng viên có khả năng thích nghi & có khả năng tự học & nghiên cứu hơn là trong profile ghi có chứng chỉ này, chứng chỉ kia. Nếu tuyển dụng theo hướng này, thì việc tìm kiếm ƯV phù hợp sẽ bớt khó khăn, hơn là tìm kiếm ƯV phải biết chính xác hệ thống hiện tại của một cty Z nào đó.

Theo đó, trở lại với câu hỏi của 281, prof nghĩ với tiêu chí vị trí đảm nhận được cả sysadm và netadm, > 2 năm kinh nghiệm, good english sẽ không dễ tìm smilie. Mà đã không dễ tìm, thì mức salary chắc chắn sẽ cao hơn mức 1000$, chưa tính đến các yếu tố phụ khác.

Thực ra có một yếu tố cũng ảnh hưởng khá nhiều, bên cạnh mức salary đó là môi trường làm việc. Mình không nghĩ là ai đó có thể nhận mức lương cao (hơn so với dự kiến của họ), để rồi phải làm việc ngày đêm đầu tắt mặt tối, bị áp lực nặng, bị la mắng, kiểm điểm khi không hoàn thành tiến độ, và rồi các ý kiến, đóng góp cá nhân không được ghi nhận; các đồng nghiệp "làm ăn" tắc trách; bản thân không trau dồi, tích luỹ được các phẩm chất cần thiết cho công việc, v...v... Với những môi trường làm việc kiểu tương tự như vậy, chắc chắn là dù có lương cao, bạn cũng không muốn gắn bó dài lâu. Bởi vậy, mức lương chỉ là một phần trong sự quan tâm của bất kỳ người lao động chuyên nghiệp nào smilie.

Vài ý kiến cá nhân,

--pr0f

Chà, ngoảnh đi ngoảnh lại mà topic này cũng đã kéo dài tới 4 trang rồi smilie.

Tớ nghĩ chúng ta nên đọc lại bài viết của anh conmale ở trang 2 rồi từ từ suy ngẫm thay vì nhanh chóng đặt tay lên bàn phím gõ ào ào cảm nhận chủ quan của riêng mình.

Thực ra tớ tham gia HVA cũng chưa đủ lâu, nhưng dạng topic như thế này cũng không phải là hiếm gặp. Nhìn nhận một cách khách quan, những topic dạng này ít nhiều đều là cái tình của tác giá mong muốn HVA ngày càng tốt hơn, lo lắng cho tương lai HVA, v..v... xét trên một khía cạnh nào đó. Các bạn khác tham gia, trong đó có mình, cũng mong muốn HVA tốt hơn theo cách này hay cách khác. Có điều, như nhiều người trên diễn đàn đã lặp lại nhiều lần, đó là: HVA không phải và không thể là của BQT mà là của HVA members. Đã là của HVA members thì nên cùng chung tay góp sức một cách thiết thực (trước là cho chính bản thân rồi sau đó là cho HVA), thay vì hô hào *hoành tráng* BQT phải làm thế này, hay BQT phải thay đổi thế kia,...

Tại sao tớ nói góp sức một cách thiết thực trước là cho chính bản thân, rồi sau là cho HVA. Bởi vì xét cho cùng, việc chủ động tham gia phân tích, thảo luận, thử nghiệm, đào xâu vào các chủ đề trên diễn đàn là tốt cho các bạn, thứ đến mới là cho HVA. HVA có sôi động, có chất lượng, có bản sắc của HVA hay không là do chính các bạn quyết định.

Trừ khi cá tính và phong cách sinh hoạt của bạn thực sự không phù hợp với HVA, hoặc HVA không chuyên về lĩnh vực bạn "đam mê", bạn có thể tìm một nơi khác phù hợp hơn để sinh hoạt.

Theo thời gian trên HVA, cá nhân tớ quan sát, đã có nhiều bạn trưởng thành hơn về cách tư duy (giải quyết sự cố, vấn đề,...), lẫn phong thái trình bày (ý tưởng, giải pháp,...), trong đó người đang viết chia sẻ này cũng không là ngoại lệ smilie.

Để kết lại, tớ có câu hỏi này: Đã bao giờ bạn có cảm giác "lo lắng" khi theo dõi một topic nào đó trên HVA mà bạn thực sự không hiểu họ đang thảo luận về vấn đề gì hay chưa? Một cảm giác bất an chẳng hạn. Chỉ đơn giản là trên HVA thôi ^^.

Vài chia sẻ,

--pr0f
Hello icanfeel,

Câu hỏi của bạn thực ra khá là khó trả lời cho đầy đủ. Mình không rõ ý của bạn là muốn phân biệt Linux và Legacy OS hay thế nào khác? Vì Linux và Legacy OS là 2 thuật ngữ, khái niệm hầu như không liên quan nhiều đến nhau.

Linux, một cách nôm na như nhiều người đã biết, là một OS giống giống UNIX.

Legacy OS, một cách nôm na, dùng để nói về những OS đã lỗi thời. Ví dụ: Windows Vista ra đời, Windows XP trở thành 01 Legacy OS.

Thân mến.

noWhere_Man wrote:
Anh prof nói cứ như... đang ở Tsinghua ấy. smilie  

Hi hi. Mình đã từng tới Tsinghua thôi.

noWhere_Man wrote:

Tsinghua Univ và Peiking Univ là hai trường đứng đầu, gần như trong tất cả các lĩnh vực, và là niềm mơ ước "khủng khiếp" của tất cả học sinh, sinh viên TQ. Mìnhkhông rõ vụ sinh viên thường ví von họ là Standford và Harvard của TQ, nhưng biết họ thường bảo "một nửa nhân tài của TQ nằm ở Tsinghua". Riêng khoa CS, cả đội tuyển Olympic Quốc Tế tin học (tức là toàn huy chương vàng) đều theo học ở đây, chưa kể các HCV các môn khác, hay là HVC Quốc Gia...
 

Thực ra, mình cũng tình cờ quen 1 cậu bạn TQ học ở trường này. Thấy cậu ta nói vậy với vẻ tự hào lắm smilie.

Công bằng mà nói, việc được Tsinghua Univ. nhận vào học đã là niềm vinh dự rồi, chưa kể có đạt được scholarship hay không. Mình đoán bạn noWhere_Man chắc phải có academic profile & background tốt lắm đây smilie.

Tớ thấy có bạn noWhere_Man đây rồi, sẽ giúp các bạn khác có dự định apply vào trường này suôn sẻ hơn, chí ít cũng khỏi bỡ ngỡ mặt thủ tục hoặc đường đi nước bước.

Về University Rankings nói chung, và đối với Tsinghua Univ. nói riêng, mình không dám bình luận. Lý do là, hiện giờ tồn tại quá nhiều bảng xếp hạng khác nhau, với các tiêu chí khác nhau, và đôi khi với "động cơ" khác nhau, khiến cho nó không còn mang nhiều tính chính xác, hoặc giả chỉ có thể làm 1 kênh tham chiếu đơn giản.

Đâu đó ta sẽ gặp những trường hợp, chẳng hạn như, trường có thứ hạng cao, nhưng lĩnh vực mình học lại chẳng có tên tuổi gì, và/hoặc ngược lại. Cá nhân tớ thấy nên quan tâm nhiều đến chất lượng của lĩnh vực, hay chuyên ngành mình theo học sẽ thiết thực hơn, thay vì quan tâm tới tên tuổi hào nhoáng của 1 trường nào đó.

Chẳng hạn, Harvard rất nổi tiếng, nhưng xét về CS thì còn thua nhiều trường ít tên tuổi hơn.

Riêng với Tsinghua Univ., CS Dept. của trường này từ lâu đã có tên tuổi trong giới CS R&D, nên các bạn có thể yên tâm về môi trường học tập. Các bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ & giao lưu với nhiều sinh viên xuất sắc của TQ và cả những quốc gia khác nữa.

Duy chỉ có một điều mà tới giờ, mình vẫn chưa hiểu. Cậu bạn mình quen ở Tsinghua kia, cậu ta nói, để trở thành giảng viên của Tsinghua Univ., luật bất thành văn là phải làm PhD ở 1 trường KHÔNG ở TQ?! Không rõ là cậu đó nói giỡn hay nói đùa nữa smilie.

Vài chia sẻ.

--pr0f
Tsinghua Univ. và Peking Univ. theo mình biết đều là 2 trường ĐH hàng đầu của TQ. Tsinghua còn có Tsinghua Science Park, nơi tập trung văn phòng của nhiều hãng nổi tiếng: Google, SUN, Microsoft, IBM,... nếu mình nhớ không nhầm.

Mình nghe nói, sinh viên 2 trường này thường ví von họ là Standford và Harvard của TQ thì phải smilie. Không biết có đúng ko, bạn noWhere_Man confirm nha.

Về môi trường học tập, mình nghĩ là tốt. Về Tiếng Anh, mình ko dám nghĩ TQ có nhiều sinh viên nói Tiếng Anh tốt smilie.

Một vài thông tin chia sẻ.

Thân.
Hello Cuncon201,

Giải pháp VIP Access for Mobile của VeriSign về bản chất là giải pháp Mobile OTP đó. Đây là một giải pháp đang khá được ưa chuộng trên thế giới, mặc dù ở Việt Nam mình chưa thấy có doanh nghiệp nào áp dụng cả. Có lẽ mình đi chưa đủ nhiều smilie.

Trên sourceforge có một project liên quan: hxxp://motp.sourceforge.net/. Bạn có thể tham khảo thêm.

Chúc may mắn.

Hi mR.Bi,

Các vị trí trên sẽ làm việc ở TpHCM.

Bằng cấp không phải là tiêu chí quyết định đến việc bạn có được nhận vào làm hay không, nhưng NÊN có smilie.

Nếu mR.Bi quan tâm, có thể gởi CV cho mình theo đ/c mail đã cung cấp nhé.

Thân mến.
Hiện nay, các vị trí này vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng, bạn nào cảm thấy phù hợp thì gởi CV cho mình nhé.
 
Go to Page:  First Page Page 1 3 4 5 Page 6 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|