banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: quybeo83  XML
Profile for quybeo83 Messages posted by quybeo83 [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

 
Nếu là tôi, tôi sẽ tạo một caching and forwarding DNS ngay trên máy chạy squid (ứng dụng ưa thích mà tôi dùng là dnscache trong bộ djbdns của Bernstein). Làm như vậy sẽ tạo điều kiện lưu giữ các tên miền đã được phân giải ngay trên local server và lần sau cần dùng thì có ngay --> cực kỳ nhanh. Nên nhớ rắng nếu dùng public DNS bên ngoài (như DNS của google) và trong trường hợp một host/domain không có "glue" record (đây là trường hợp khá phổ biến) thì sẽ khiến tạo ra thêm 1 query DNS trước khi được phân giải và hồi trả kết quả về client --> chậm.
 
http://www.diendantinhoc.net/?article=4369b83431&cat=tute_net <---- một cách cấu hình cái cài đặt cache dns
Tuy nhiên theo mình hiểu nếu dùng caching trên máy thi sẽ tốn dung lượng ổ cứng lưu cache trong khi dung lượng ổ cứng hạn chế.
Theo ý kiến chủ quan mình nghĩ về cache ta nên duy trì cả cache trên ổ cứng và cache trên ram.đối với squid cache ram cũng đóng vai trò quan trọng vì vậy ram càng nhiều tốc độ càng cao smilie
thường thì chỉ bắt được giao thức thôi còn muốn xem nó đang sử dụng cái gì thì cần có thiết bị phần cứng hoặc phải cài agent của một phần mềm quản trị nào đó. mình nói như vậy không biết có đúng ko nhỉ ?
Anh đã tham gia mạng tức là anh dùng hạ tầng sóng của người ta rồi. Trên tổng đài định vị sẽ khoanh được khu vực. Sau khi khoanh được khu vực sẽ có người cầm các thiết bị bắt sóng cầm tay hoặc ngồi trên xe đi động xuống sát địa bàn để dò và tìm người khả nghi bằng cả thiết bị và bằng mắt smilie. Chú trong bài báo kia quấy rối bị bắt là do bị nó theo dõi nắm được qui luật gọi nên nó rình đúng thời điểm gọi nó rà quét rồi nó khoanh được vùng . khoanh vùng xong nó cho vài chục thằng đi lại khu đấy sẵn đúng thời điểm nó gọi cái là tóm được thôi. Thường thì khoảng 2-3 phút là nó định vị được khu vực phát sóng dù là điện thoại hay internet.

lamhoang100 wrote:
Tiện đây mọi người cho mình hỏi.

Mạng nhà mình làm sao mà khi download thì rất nhanh(400-500kbs) nhưng khi vào net thì chậm như rùa.Có lần gần như không vào được.Khi xem youtube còn thỉnh thoảng bị giật.

Mong mọi người giải thích giúp!Và nếu có thể cho mình xin hướng dẫn cách khắc phục!

Cảm ơn! 

theo mình là do các trang bạn truy cập vào đều đang trong tình trạng quá tải nên nó thế chứ download phi như ngựa không lí gì lướt web xem phim nghe nhạc nó lại thành lạc đà. khả năng DNS của các nhà cung cấp đường truyền lỗi là rất ít khi có thể xảy ra smilie Cũng có thể sài ie hay firefox bị lỗi gì đó tắt đi bật lại ngon liền smilie

myquartz wrote:
Tuning như bác comale lằng nhằng lắm, chớ có học theo :-D.
Bác comale quên là cậu ấy so sánh chạy proxy và non-proxy à? đĩa cứng có chậm thì cũng vẫn nhanh hơn cái đường Internet và chắc chắn sẽ vẫn nhanh hơn non-proxy, nếu xét cùng 1 số lượng người nhất định.

Bạn check lại mấy cái sau, theo tớ là nguyên nhân gây chậm:
- Bạn có chạy proxy dưới chế độ transparent không? nếu có, thì client sẽ mất thêm 1 công đoạn phân giải DNS không cần thiết, hơn nữa là cổng HTTPS ko qua proxy, nếu bạn ko mở nó, thì có thể trình duyệt cần nó nên đợi time out mới chịu. Nên chạy khai báo rõ ràng trong trình duyệt thì hơn.
- Kiểm tra tải proxy hiện tại, dùng lệnh top ấy. Xem xem trong proxy log (/var/log/squid/access_log và /var/log/squid/cache.log) cái gì nhiều nhất, cái gì báo lỗi?
- Google DNS, 8.8.8.8, bạn có thể được thoải mái hơn (ví dụ vào 1 số site mà ISP VN ko cho vào), nhưng nó chậm. Mình đã ping thử từ máy mình, ADSL, 8.8.8.8 và 8.8.4.4, đều lên tới 250ms. Nếu có thể, hãy dùng DNS của ISP của bạn (FPT, Viettel, VDC), nó nhanh hơn đáng kể.
- DNS Cache có vấn đề, xem trong log của squid xem có báo lỗi về cái này không, có thể có lỗi hoặc bị DNSMasq của gateway nó ... làm thịt, nên gặp trường hợp.
Theo kinh nghiệp, mình nhắm vào DNS vì đây là nguyên nhân khá phổ biến khi thấy proxy chậm hơn non-proxy đáng kể, trừ trường hợp máy proxy yếu quá (máy bạn ko yếu), hoặc HDD trên proxy có vấn đề, bad vài chỗ chẳng hạn, khiến cho thao tác write bị chậm.

Một khả năng khác, hiếm gặp hơn, đó là một số máy client dính spyware hoặc virus, nó query vào các site quảng cáo quá nhiều. Mình đã gặp tình trạng proxy chạy cà giật cà giật vì bọn này, do user phải xác thực mới vào được Internet, spyware cũng tự xài proxy đó nhưng nó ko có user/pass, ko get được cái cần get, nên chúng nó cứ tạo request liên tục, proxy denied hoài nhưng cũng bị chậm đi đáng kể, nhất là khi có tới 100 thằng client nó query tốc độ 10 request/s, proxy ghi log thôi cũng đủ mệt mỏi. 

Bạn có thể cho mình chi tiết hơn về cầu lệnh được không. mình mới nghiên cứu về linux nên ko thạo lắm mà lại đang phải quản trị proxy. Trước đây thì mình chỉ làm việc với microsoft thôi
 
Go to Page:  First Page Page 1

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|