banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: funfun  XML
Profile for funfun Messages posted by funfun [ number of posts not being displayed on this page: 3 ]
 

over_night21 wrote:
Ở trường mình có trung tâm tin học, mỗi lần đi thực hành muốn vào mạng mà lại không được, bình thường không có mạng thì không sao, nhưng ở đây lại có mạng dùng modem, đèn vẫn sáng, biểu tượng mạng trên tasbar cũng sáng và biểu hiện vẫn có mạng. Vào properties vẫn thấy mạng nhận và gửi bình thường, không hiểu các ông thầy ở trường làm cách nào mà mình không thể vào mạng được. Bạn nào biết cách chỉ giúp mình. mình cảm ơn nhiều 


Có 2 cách cho bạn chọn lựa:

- Thượng sách: Ra gặp thầy giáo phụ trách phòng Lab rồi nói một cách ngọt ngào mềm mỏng, ý là thầy làm ơn cho em vào mạng với.
- Hạ sách: Bạn áng chừng khoảng cách từ modem đến máy tính mà bạn hay ngồi khoảng bao nhiêu mét rồi làm một sợi cáp UTP (nhớ bấm 2 đầu nha) dài hơi khoảng cách đó chút, tiếp theo là nhổ bỏ cái cáp đang cắm vào modem, cắm 1 đầu cáp của bạn vào, đầu còn lại cắm vào khe cắm trên NIC của máy tính của bạn.

99% là bạn sẽ vào được mạng qua cái modem ADSL đó, 1% còn lại là do các thầy dùng IP Filter, MAC Filter hoặc modem được cấu hình để không cấp địa chỉ động, phải khai tĩnh trên mỗi máy tính.

Thoả mãn chưa ? smilie

WhY_L0vE wrote:
1. In dealing with a network configuration problem. An IT manager found that the following information on a station: IP address was 199.101.10.32 and the subnet mask was 255.255.255.192. Assume the network ID is correct. What might be the problem?
Đối với IP 199.101.10.32 và sử dụng SM 255.255.255.192 thỳ là /26,
6 bit sử dụng cho host ID, bước nhảy 2^6 = 64

199.101.10.32 network là 199.101.10.0 và BC là 199.101.10.63 em ko hiểu 199.101.10.32 xảy ra vấn đề gì.

 


Nhìn nhầm số bit, sorry.

Rảnh hỏi lại bạn chút, câu 1 này thầy giảng và bạn hiểu ra sao và câu 1 này có vấn đề gì không ?

B 0 0 B wrote:
bạn có phiên bản nào thì cho mình mượn phiên bản đó,

hoặc softcopy cũng được ko cần hardcopy 

Bạn lấy theo link mediafire sau nhé: http://www.mediafire.com/?3ydmutiqihl

Phần mềm này tuy hơi cổ nhưng biết dùng đúng chỗ và đúng vấn đề thì vẫn hữu ích lắm bở sự tiện dụng và nhanh gọn của nó.

vdnmd wrote:
vậy thì nói làm gi.thà vác con laptop di dùng wifi cho nhanh.vấn đề ở đây là mình muốn vượt qua "rào chắn" của sever do mấy ông IT của công ty kia.vậy thì mới khoái chứ.
smilie  

Muốn "vượt qua" thì cần phải biết "rào chắn" nó hình thù thế nào chứ, bạn biết họ dựng "rào chắn" thế nào không ?

Câu hỏi nhờ vả của bạn rất tối nghĩa.

B 0 0 B wrote:
Mình đang tìm cuốn FoxPro 2.6 nhưng tìm hoài ko ra, sách này cũ quá ra nhà sách cũng ko có, trên mạng search cũng ko thấy

vậy bạn nào có giúp mình link hoặc nếu có hardcopy cho mình mượn photo, cảm ơn các bạn nhiều

mình ở HCM 


FoxPro 2.6 có 2 phiên bản, 1 chạy trên DOS và 1 chạy trên Win, mình thấy File HELP của cả hai phiên bản này dư sức cung cấp thông tin cần thiết cho bạn, không cần tài liệu bản cứng đâu.
TCPView for Windows, tương tự khi ta dùng lệnh netstat -a nhưng trực quan hơn, có thể dùng để quan sát các kết nối in, out hợp lệ hay không hợp lệ trên máy tính và do chương trình nào thực hiện (out).

Phần mềm này do Mark Russinovich (một lập trình viên nổi tiếng) hiện đã đầu quân cho Microsoft viết (đúng hơn là SysInternal bị Microsoft thâu tóm). SysInternal có nhiều tiện ích khá hay.

Download tại: http://technet.microsoft.com/en-us/sysinternals/bb897437.aspx

Bạn gọi nhân viên sửa chữa của ISP đến, xem phim rồi ping thử cho họ thấy và nói chính xác như này nha: "Đề nghị các anh đổi tham số Line Profile cho đường ADSL của tôi trên DSLAM của các anh thành 4096Mbps".

Đảm bảo hết bệnh.
Có lẽ cái SIM bạn đăng ký chỉ ở chế độ data & sms, không đăng ký chức năng Call, thử kiểm tra lại xem.
Mình rất ghét Vista OS nên nếu là mình thì mình phang nó thẳng cánh, cài lại XP Pro hoặc Win2k3 ngay. Kể mà ngồi ngay tại máy thì còn có cơ hội ngó nghiêng mà tư vấn chứ tù mù thế này thì bạn nên lưu số liệu ra chỗ khác rồi restore lại thằng Vista đi cho nhanh.

Hts wrote:
Chào các bạn! Mình có 1 thắc mắc như sau:

Máy trong cơ quan mình được cắm vào 1 switch. Có 1 modem ADSL cũng cắm vô đó. Nếu để mặc định thì tất cả các máy trong cơ quan sẽ vào Internet được. Tuy nhiên, do dùng một số phần mềm nghiệp vụ và để kết nối đến máy chủ ở trung ương nên bắt buộc các máy con phải set IP tính.

Với máy mình là:
Code:
IP: 10.30.6.49
Subnetmask:255.255.255.0
Dèault Gateway:10.30.6.1

Và như vậy là ko vào net dc!

Vậy cho mình hỏi Có cách nào config modem để mình không phải thay đổi IP mỗi lần muốn vào mạng không? Mình dùng modek D Link, hàng khuyến mãi của bác VNPT smilie

Cảm ơn các bạn đã bỏ thời gian đọc bài này ! 


Có, nếu bạn có quyền cấu hình lại modem ADSL thì gán cho nó một địa chỉ trong dải từ 10.30.6.2 -> 10.30.6.254 miễn là không trùng với bất kỳ máy tính nào hiện có (.1 bị chiếm bởi router đi TW rồi), nhớ là phải gán dải ip do tính năng DHCP của modem cấp sang dải 10.30.6.0/24 để nó cấp địa chỉ cho các máy tính trong CQ bạn.

Giả sử subnet trên TW của bạn là 10.30.7.0/24, để các máy tính vừa ra in tờ nẹc được và vừa lên TW được thì bạn chỉ cần gán thêm một route trong phần static route của modem là:
- subnet address: 10.10.37.0
- subnet mask: 255.255.255.0
- nexthop (hoặc gateway - nhiều modem ghi như vậy): 10.30.6.1
- metric (nếu có): 1 hoặc 2 - tuỳ.

Đảm bảo thoả mãn ý bạn mà khỏi phải táng lệnh route add trong mỗi máy tính.

tmd wrote:
Chức năng của fortigate nhiều hơn draytek, search google hoặc xem trang chủ fortigate để biết thêm tính năng của nó. Nếu mạng này chỉ cần chạy 2 line internet đồng thời, không dùng ứng dụng firewall(của fortigate) thì đúng là không cần fortigate làm gì.
Draytek có diễn đàn tiếng Việt
http://forum.draytek.com.vn/showthread.php?t=22.  


Khỏi cần đi bác, cần thì em tự tìm, tuy nhiên con FortiGate có chức năng nhiều hơn Draytek thì chủ thớt gắn nó vào cổng WAN còn lại của FortiGate làm gì vậy ta ?

vdnmd wrote:
chào cả nhà.em làm công ty.có mạng bình thường thì khi không làm việc,rảnh thì vào mạng đọc báo chút nhưng ông giám đốc củ chuối lại thông báo sẽ bảo it cắt internet chỉ cho dùng Office Outlook để gửi mail.cho em hỏi có cách nào để giải quyết vụ này không.em xin cảm ơn. 


Lo gì, sắm một cái USB 3G rồi mua SIM rác về dùng là được thôi mà, chỉ sợ phòng làm việc của bạn quá kín nên sóng di động không phủ tới được mà thôi.

truongsungls wrote:

funfun wrote:
Bạn xem cái camera đó của hãng nào, seri nhiều rồi nhờ anh Gúc tìm tài liệu của nó để tra cứu, đa số các IP camera trên thị trường đều cho phép cấu hình qua giao thức http mà, cần tài liệu là để xem cái username & password mặc định của nó là thế nào thôi. 


Mình xem đằng sau cái camera đó ghi là AVTECH KPC133ZCP,hình của nó đây:
Code:
http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:bZIfGbMMUHKQ9M:http://www.emimikos.gr/shop/images/P/kpc-133_M.jpg


Còn cái bộ nối với modem tên là AVTECH 4CH MPEG 4 DVR.

hix, cấu hình qua http là như nào bạn? như cấu hình cho modem ấy hả? nhưng đây ko conect được bằng IP của camera thì làm sao vào được bên trong configuration được smilie 


Gúc cái camera của bạn thì có vẻ như nó không phải là ip camera, vậy còn lại cái đầu ghi hình, bạn tìm xem ip của nó là nhiêu và có cho phép cấu hình qua http hay không ? Nếu có thì chắc nó cũng cho phép xem hình qua http nhưng sẽ mở port khác port 80.

Cuối cùng, cả hai cách trên đều vô hiệu thì Gúc tìm phần mềm của nó hoặc chui thẳng vô trang của hãng mà kiếm.

Người làng vũ đại wrote:
Sao anh lại không hiểu nhỉ? Mục đích là để dây đủ dài tới nhà anh bạn của tôi thôi mà.
Thế còn cái dây LAN như anh nói thì mua có rẻ không vậy ạ? Giá khoảng bao nhiêu/m? Em ở vùng 135 nên mua cái gì cũng khó, thậm chí nhiều cái phải về tận thành phố mới có cơ. Không biết bưu điện họ có bán không anh nhỉ? 


Nếu chỉ khoảng 15-20m thì bạn dùng luôn dây điện thoại thay dây cáp mạng cũng được vì chuẩn Ethernet chỉ dùng có 4 sợi - tức 2 đôi dây, bấm các chân 1,2,3,6 ở cả hai đầu là chạy. Cáp USB không thể kéo dài được quá 10m đâu.

Sở dĩ cáp UTP có thể kéo dài tới 100m là vì 4 đôi dây của nó có xoắn vào nhau theo các bước xoắn thích hợp nhằm giảm nhiễu. Dây điện thoại tuy không xoắn nhưng khoảng cách gần nên suy hao không đáng bao nhiêu.

xnohat wrote:
nếu chỉ hơi xa thì quất 1 modem Wireless kéo 1 cọng dây cáp nối modem Antena lên tới cột Antena của TV ( hy vọng nhà bạn còn cái cột này smilie ). Rồi phát Wireless, mã hóa WPA là ok smilie xài rần rần. 


Đúng là bạn này chưa thử bao giờ, chỉ suy đoán bậy. Cách này của bạn chỉ làm cho vùng phủ của con AP đó nhỏ đi mà thôi bởi "cọng dây cáp" đó sẽ làm suy hao tín hiệu khá nhiều.
Bạn xem cái camera đó của hãng nào, seri nhiều rồi nhờ anh Gúc tìm tài liệu của nó để tra cứu, đa số các IP camera trên thị trường đều cho phép cấu hình qua giao thức http mà, cần tài liệu là để xem cái username & password mặc định của nó là thế nào thôi.

sleeper wrote:

nguyenbinh07 wrote:

conmale wrote:

fantasticboy301 wrote:
Chào máy Bro, dạo này có một thằng vào forum của em muốn phá hoại, nó chat với 2 người trong forum rồi làm họ phải reset lại modem vì ko vào dc 4rum. Em ức thằng này quá, muốn lấy ip nó ban khỏi forum luôn.
Em thử dùng netstat nhưng toàn lấy vào ip của yahoo thôi.
Nếu nó fake ip thì phải làm thế nào? smilie  


Không lấy cái gì được hết. Tìm lại các bài cũ trên diễn đàn mà xem. 


Lý thuyết là vậy nhưng thực tế thì vẫn lấy được: http://vn.360plus.yahoo.com/ashitaka.vn_209/article?new=1&mid=3 


Bước 4: Lên bất kỳ trang web nào rồi xem IP của mình...
 


Your IP: 127.0.0.1

Hài vãi. 


Không hài đâu nhưng đây chỉ là cách lừa đảo và cũng khá khó cho bạn nào không thạo về networking.

J wrote:
Một hiện tượng nữa mới được phát hiện: Xóm bị mất mạng mấy máy, máy mình báo 1 máy khác đang tấn công (cùng phòng - ngay bên cạnh).
Mấy máy kia bật AntiNetcut lên Scan thấy ông kia đang tấn công và sử dụng Netcut.

Trong khi đó máy ấy đang chơi game, không hề có chút động thái nào sử dụng các ct cắt nét.
Hóa ra máy mình bị là do ông này, mà cũng không hiểu sao họ không làm j mà máy nó cứ tự nhiên cắt nét máy khác.
Đã cài lại Windows, OK !

Thế là hết, chủ đề có thể đóng ở đây, mình không có yêu cầu gì khác.
Cả xóm họp lại bảo mọi người chấm dứt sử dụng các ct tương tự, mình bị đổ tội mới đau chứ smilie

Lạ cái là cái máy kia chẳng làm gì mà nó cứ tự nhiên tấn công các máy khác ....... Không chống được smilie  


99% là máy tính của bạn bị nhiễm virus, khi kích hoạt nó flooding làm lụt đường truyền làm bạn cảm giác bị đứt mạng mà thôi.

Củ chắc thì check nốt mấy máy còn lại, mà cài winxp xong thì nhớ crack rồi update các bản patch cho đủ nhe.

youmakemefeel wrote:
Chào mọi người!

Mô hình mạng công ty mình như sau:




Hiên tại với mô hình trên, các máy trong LAN chỉ ra internet theo đường FPT, còn đường ra viettel thì chỉ ping được đến IP LAN của modem, ko ping ra được ip tĩnh viettel cấp và DNS của viettel (203.113.131.1).
Nếu mình dùng 1 pc connect trực tiếp đến port Modem Draytek thì ra net bình thường.
Trên con fortigate để Firewall policy là allow any any .
Trên Draytek cấu hình default của viettel, thêm 1 static route đến LAN.

Mình đã thử bỏ modem Draytek đấu trực tiếp đường net vào cổng WAN 2 của Fortigate, cấu hình policy giống hệt như đường WAN 1 nối ra FPT, nhưng lại bị một hiện tượng là các máy tính có IP lẻ thì ra được cả 2 đường net còn IP chẵn thì chỉ ra được net theo đường FPT.

Rất mong mọi người giúp đỡ.
Thanks!
 


Đọc một lượt thì thấy mạng của bạn hơi buồn cười smilie

Nếu đống máy chủ & pc nằm trên 2 subnet khác nhau thì chỉ riêng con Vigor 2910 kia làm dư sức, 2 giao diện WAN1 & 2 dùng 2 đường FTTH, 3 giao diện Ethernet còn lại dùng cho đống lố nhố phía sau, bạn sẽ thấy Draytek 2910 cho phép bạn cấu hình một private subnet thứ 2 (có thể dùng cho đống PC) sau private subnet thứ nhất (dùng cho đám Server) và cho phép hai subnet này routing với nhau.

Bạn thử tách chú FortiGate ra khỏi mạng xem sao, phần bảo mật và ánh xạ các cổng cho đống máy chủ xét sau.

finfinline wrote:
Khi nhà cung cấp cung cấp dịch vụ cho bạn thì sẽ cấp cho bạn một tk và 1 mk riêng, cho dù có bị mất tên tk với mk thì cũng không thể ngắt kết nối internet của bạn được, trừ khi bị ngưng dịch vụ. 


Bạn đã thử chưa mà nói linh tinh vậy, nhà cung cấp nào cũng có trang cho phép người dùng tự đổi mật khẩu truy nhập. Trong trường hợp này, có thể bạn của bạn đã đổi mật khẩu của tài khoản -> modem mất ngay kết nối với ISP, sau khi nói đổi lại như cũ thì modem lại kết nối bình thường, vậy thôi.
Nói thật là đọc mãi mới hiểu được ý của bạn, tối nghĩa quá.

Bạn có đọc được code của foxpro không, nếu được, tớ sẽ viết bằng foxpro.
 
Go to Page:  First Page Page 1

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|