banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Bin  XML
Profile for Bin Messages posted by Bin [ number of posts not being displayed on this page: 18 ]
 
thắc mắc gì về anh này co thể hỏi mình
KAV và KIS

FaL wrote:

Hèm, chắc mà huynh, em vừa làm một bài báo cáo (ko biết dùng từ thế có chính xác không) về các dòng laptop. 

Thế bao giờ định công bố đây ?
Về VN k lo ăn chơi lại tiếp tục viết lách smilie khâm phục khâm phục hé hé

quantumphyser wrote:
Em hỏi tí có gì ko phải .
Các bác định nghĩa Dual core là ntn ?
Core dua , core 2 dua , quade .... là cái gì ạ . 

a google.com ?

maucoden wrote:
Bộ xử lí/CPU: Intel Pentium dual-core processor, Intel, 1.73 GHz, 1 MB, L2 Cache
Bo mạch/MainBoard: Intel 945GM Express, 667 Mhz
và Bộ xử lí/CPU: AMD Turion™ 64 X2 Mobile Technology, AMD, 1.6 GHz, 512 KB, L2 Cache
Bo mạch/MainBoard: ATI Radeon® Xpress 1100 chipset, 667 Mhz
.theo các bác thì chip nào xữ lý tốt hơn và ít nóng may cũng như năng lượng hơn. thực sư em không biết phải chọn con nào đây, vì em cần dùng nhiều trong photoshop và atocard nhưng em ko co tiền ma core dua và core 2 dua. 

Chào bác
Ý kiến riêng tôi là thế này
tôi đã dùng qua laptop với chip là intel lẫn AMD thì kết luận là bác nên chọn con AMD X2, bác sẽ k phãi hối tiếc đâu .Gì chứ Autocad với Photoshop chạy vô tư , nếu RAM nó là 1 gb (dual) rồi thì thôi , còn k bác cố cắm thêm , vô tư đi.
Còn nói về nóng hay k nóng , ko thể nói chính xác dòng nào nóng dòng nào k, tôi đọc thấy bác nói DELL nóng nhất , cái này tôi k đồng ý , em tôi dùng I-640 CD , máy nó chạy chưa bao giờ quá 40 độ , trong khi con Fujitsu Pentium M 2.26 của tôi chạy tầm 48 độ , khi bác mua máy thì phải kt cẩn thận, dùng thử độ 30'
Bác maucoden cừ yên tâm chọn con X2, he he, khi nào mua xong có gì bác vào đây anh em mình bàn tiếp
có bác nào cần laptop hàng xách tay ở Châu âu về k ? liên hệ sớm cái nhỉ

Của lão Bin là hàng "đập hộp" chẳng phải ráp gì đâu smilie)
Mà đâu phải OC con nào cũng "cháy nhà" cả đâu. Từng dòng, từng con có khả năng khác nhau. Như cái vụ Stepping C0 của P4 hồi xưa, anh em lùng sục kiếm cho được để OC, vì dòng có Step C0 OC ngọt + mát.

Con của lão Bin (như mô tả) rõ ràng là đã được lão unlock Hsố nhân rồi.

So sánh 2 con chip theo tớ dùng 1 test nào đấy riêng biệt là khập khiễng. Cậu cứ vào Tomshardware xem 1 đống test của nó. Còn cái vụ so sánh AMD và Intel, chẳng qua là do giá thành của AMD quá ngọt so với 1 con Intel cùng giá tiền. (Tớ chỉ nói chuyện khoảng 1 năm trước đây, vì giờ tớ ko quan tâm lắm đến phần cứng) smilie)

Tớ cũng là fan của AMD, đây là con AMD thứ 3 mà tớ dùng. 
ngày xưa có thể là đập hộp , còn từ ngày quen em , được sự cổ vũ "nhiệt tình" cửa em ,nó được anh lau chùi , tra dầu mỡ thường xuyên lam smilie) ,"đập hộp" thật roài
mà FaL này , dạo này quan tâm đến cái gì vậy ?marathon à smilie khục
cái đó , có bữa cũng phải trao đổi k nghiệm cái nhỉ hè hè

blackwidow wrote:
vậy chắc bác bin ráp desktop bằng Centrino ah? chứ overlock laptop thì chắc cháy nhà mất smilie)

con centrino của bác bin có mã gì vậy ? con centrino của laptop mình cũng 1.6-1.7 gì đó, nhưng là laptop. tối về phải về thử overlock quá. smilie hehe

vậy con centrino của bác bin chạy super PI tương đương với con 3700+ (1 Gb RAM) desktop của mình đang chạy rồi (stock speed, không overlock).

-------------------

mà cho mình hỏi cái, ở các diễn đàn hardware, mọi người hay so sánh centrino > pentium 4; amd > intel.

nhưng mình thấy không hẳn là như vậy, cứ super pi 2m cho mỗi system hay Benchmark để xem thằng nào mạnh hơn, chứ so sánh kiểu đó .... hơi bị không công bằng.
Như cách so sánh trên thì chẵng lẽ pentium m > pentium 4 extrem ? 

ấy chết có sự hiểu nhầm ở đây
1.ở trên tớ nói rõ là con laptop , pen M chỉ dùng cho laptop mà thôi
1,5 năm trước khi mà chưa có core duo gì hết thì thằng Pen M là vô địch , cái công thức ở trên khi đem so sánh với Pen 4 thời điểm đó ( Vpm=Vp4*1.4 ) không phải là dùng super PI để so sánh,mà là 1 quá trình ,kết quả của nó được công nhận một cách khá rộng rãi
ngày đó tôi còn tiến hành test PEN M ráp 1 con destop ,thành công , có điều lằng nhằng, chọn main , v.v..v , nếu bác muốn tiến hành lại để kt , tớ có thể lục đống tài liệu cũ , cho bác
có điều , đến giờ vẫn k hiểu , sao Intel k muốn dùng Pentium M cho destop !
2.Mình dùng Pentium M 735 , hiện nay chạy 2.26 , dual ram2 533 ,nếu chip của bác có dạng 7*5 , nếu thích oc tớ sẽ gửi sơ đồ cho !
3. thực ra , để so sanh A với B , ngoài việc test nó thì còn cách gì nữa !
Pentium M, tương ứng, mạnh hơn Pentium 4(<3000) ( k phải pentium 4 extrem , con này chưa trải qua test )
Vpm=Vp4*1.4

blackwidow wrote:
mình chỉ đọc qua vài articles nói về nối mạch ở VGA card để thêm điện cho card để overlock VGA mà thôi. Chứ mình chưa bao giờ nghe nói về cách overlock như bác bin.

theo mình nghĩ các chip của intel thường lock multiplier lại, bác bin làm vậy để unlock ưh ? smilie  

dòng Pentium M chắc bác cũng biết , con Pen M của tớ multiplier từ 6x->17x , tớ k hề và k thể thay đổi ! tớ nối 2 chân con chip lại , do do xung của nó tăng lên từ 100 lên 133 , mà kết quả là 6x133=800 .....133x17=2.26
hơn nưa vì là pen M nên tốc độ thực tế nếu đem so sánh thì con Pen M 2.26 tương đương Pentium 4 (2.26x1.4=3.16 ) , tớ đã thư test 1 con pen 4 2.8 bằng super PI 2m mất 3phu't 25s !
có điếu phương pháp oc hơi quái lạ , dùng 1 đoạn dây đống ,nối 2 chân của con chip lại :smilie , bác blackwindow biết bản chất của pp này là gì k ?
hôm trước nhờ chú em FaL cỗ vũ mà anh đã OC con petium M từ 1.7 lên 2.26 smilie mà thực ra là nâng BUS từ 100 lên 133 , chạy đến lúc này không vấn đề gì ,đ.c cái là ddr2 533 dual , giờ con laptop 1 năm tuổi chạy tít hon con core duo 1.66 của thằng cháu , super pi 2M mất 1 phút 20s , còn 1M mất 35s he he

blackwidow wrote:

Bin wrote:
theo tớ nếu lắp máy để bàn thì chọn chip AMD , còn dùng laptop thì dùng intel
RAM mua được consair thì tốt , main nếu có khả năng thì mua ASUS , ổ cứng kiếm được cái Fujitsu thì tốt

 


hehe, nếu mà hiện tại nếu yeuthamvoban ở us và có nhiều $$$ 1 chút thì mình khuyên bạn nên xài intel core duo 2 hay core quad. Core duo 2 hiện tại ở us drop giá rất mạnh vì intel đang tính "giết" amd (tính giết lâu rồi nhưng bây giờ mới thắng thế vì các dòng 45nm chip, amd chỉ có vài dòng 45nm nhưng hầu như vẫn là 90nm vì amd đang thiếu vốn để phát triển processor sau khi mua ati)

nếu bình dân thì mua amd cũng được.

Ram không hẳn corsair là tốt nhất, chỉ vì nó develop nhanh + overclock các ddr2 nên được nổi mà thôi. Asus thì được mang tiếng là motherboard có nhiều tiện ích thích hợp (raid, sound, wireless....) mà thường đồ tích hợp sẵn trong board thì thường không tốt bằng đồ ráp của hãng thứ 3. Nếu muốn dùng chip amd + overclock thì nên dùng motherboard của DFI vì khả năng overclock của nó rất cao.

Fujitsu thì mình chưa xài bao giờ, mình chủ yếu sài của Seagate. Seagate đã nổi tiếng từ rất lâu (giờ lại mua luôn thằng maxtor). Thằng WD ( Western Digital) thì nổi nhờ con Raptor (có tốc độ 10,000 RPM smilie ) Nếu $ không là vấn đề với yeuthamvoban thì nên mua " Western Digital Raptor". 

cái này , khi chọn ngoài sức mạnh thể hiện qua chỉ số , tớ còn để ý đến các yếu tố khác như nhiệt độ , tuổi thọ , tính thích nghi v.vv
còn chuyên AMD hay Intel , tơ' nghĩ nếu tớ chọn AMD k phải là nó rẻ tiền ( bình dân ) hơn so với intel , mà là cân nhắc khả năng thực tế có thể thể hiện đ.c của chip đó.
thân

ngoài lề chút
Bác blackwidow kiến thúc về phần cứng tốt lại nhiệt tình giúp đỡ mọi người !
theo tớ nếu lắp máy để bàn thì chọn chip AMD , còn dùng laptop thì dùng intel
RAM mua được consair thì tốt , main nếu có khả năng thì mua ASUS , ổ cứng kiếm được cái Fujitsu thì tốt

 
Go to Page:  First Page Page 1 Page 3 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|