banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Dark Dragon  XML
Profile for Dark Dragon Messages posted by Dark Dragon [ number of posts not being displayed on this page: 4 ]
 
Nên tìm hiểu thêm về các thông số kĩ thuật khác, không nên chỉ xem xét sức mạnh của một con CPU qua bus, speed, và cache.

# Murin
À, em dùng sai từ, anh thông cảm. Do trong lúc ấy nghĩ tới việc dính R57 hay là C99 lại liên tưởng tới Local attack.

Em tính chuyển sang install apache tomcat và install jforum, khỏi lo bị r57 hay c99 quáy phá, nhưng mà chưa có thời gian làm được.

Cám ơn anh conmale nhiều, em sẽ áp dụng các cách của anh.

# Murin
Tôi vừa tiến hành cài đặt một Home sever, nhằm tận dụng con PC của mình vào vài mục đính như làm web hay forum, khỏi cần mua host.

Nhưng việc làm forum theo tôi có chứa những nguy hiểm tìm tàng và tôi cũng khá lo lắng về vấn đề này, ví dụ như là bị localattack là xem như mọi dữ liệu trên máy không còn gì nữa cả, rồi còn dính những con virus hoặc là bị phá hoại bởi những người có chủ ý, ...

Theo các bạn thì tôi nên có những biện pháp gì nhằm nâng cao tính bảo mật của sever tốt hơn? hãy chia sẽ cùng tôi.

Sever tôi Ram 1GB, Space 160GB, Pentium D 2x2.8GHz, Windows XP SP3 có bản quyền và vừa update các chương trình trên trang chủ của microsoft.

Thân mếm

# Murin

jforum3000 wrote:

"Sự thật" ở đây ý bạn là gì? Là "việc hổ trợ mạng của nó quá kém"? Nếu thế thì mệnh đề này không thuyết phục vì chưa được chứng minh rõ ràng. Lời bạn k4i và mr.Bi nhận xét là chính xác, họ yêu cầu bạn đưa thêm dẫn chứng và lý lẽ để chứng minh cho cái "sự thật" đó, theo mình thì họ hoàn toàn đúng, không "hồ đồ" gì khi nói như thế cả.
 


kết nối mạng chậm, tốc độ bị hạn chế, mạng chập chờn,...

# Murin

Murin wrote:
Tôi thường nghe một số bạn dùng Ubuntu phàn nàn rằng khi dùng Ubuntu thì việc hổ trợ mạng của nó quá kém. Ví dụ như kết nối mạng chậm, tốc độ bị hạn chế, mạng chập chờn,... dù là dùng dịch vụ với bất kì gói cước nào của bất kì ISP nào trong nước.

Nhưng một số ý kiến khác lại trái chiều, rằng Ubuntu vẫn hỗ trợ mạng tốt, đồng thời có vài ưu điểm về việc hỗ trợ mạng, và những người đó đều đang ở nước ngoài.

Theo các bạn, những người đã, đang và sẽ dùng Ubuntu thì nghĩ gì về việc này? Có thể chia sẽ cùng mọi người được không?

# Murin 


Chà, xem ra các bạn không thích thảo luận mà thích bới móc những bài post theo kiểu vạch lá tìm sâu nhỉ.

Vậy tôi xin nói lại lần cuối và cũng là giúp các bạn hiểu rõ mục đích topic của tôi.

Việc tôi nghe những thông tin trái chiều về vấn đề mạng và ubuntu khiến tôi muốn tìm hiểu đâu là thông tin thật về vấn đề này. Và tôi đã trình bày thông tin cũng như nguồn gốc hai thông tin đó bên trên. Và theo cá nhân tôi thì tôi cũng cảm thấy là dùng ubuntu có vấn đề, vấn đề đó là:

kết nối mạng chậm, tốc độ bị hạn chế, mạng chập chờn,...
 


Và để có được những thông tin như thế, tôi đã cài ubuntu, và đã thử. Và tôi "thử" có nghĩa là tôi đã có so sánh, và tôi thực sự đã có những so sánh với windows, và một số bản phân phối Linux khác. Và điều trên là những gì tôi rút ra sau những lần "thử" đó.

Còn việc nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên thì tôi cũng không hoàn toàn rõ, nên tôi mới có thêm câu:

Theo các bạn, những người đã, đang và sẽ dùng Ubuntu thì nghĩ gì về việc này? Có thể chia sẽ cùng mọi người được không?
 


Có nghĩa là tôi muốn biết ý kiến của các bạn về việc tồn tại hai thông tin trái chiều như thế này. Và điều đó có nghĩa là bạn sẽ cho tôi biết xem, liệu khi dùng ubuntu thì các bạn gặp trường hợp nào. Và có thể mỡ rộng ra là nếu gặp những trường hợp như là trường hợp một thì có thể khắc phục được không, và biện pháp là gì? Và để các bạn trả lời câu hỏi đó, tôi đã thêm vế là : "Có thể chia sẽ cùng mọi người được không? "

Chia sẽ là đưa lên những ý kiến, những nhận định của cá nhân về những thông tin trên, và trong đó cũng có bao hàm nghĩa là "thảo luận".

Còn việc thông tin này là "tin đồn" và topic này đang thảo luận về "tin đồn" theo kiều k4i nói là hoàn toàn sai, và hoàn toàn hồ đồ, không đọc kĩ và xem kĩ nội dung topic. Tôi đã nói, bạn của tôi, những người tôi quen có gặp trường hợp đó có nghĩa là trường hợp 1 không phải là tin đồn, mà đó là sự thật. Và có thể vì ubuntu có vấn đề nên gây ra trường hợp đó, hoặc cũng có thể là do chính người dùng.

Nên trước khi muốn kết luận điề gì, tôi muốn biết xem các bạn - là đa số người dùng có phải gặp những vấn đề như vậy không. Trước đây, tôi từng nghe nhiều thông tin về việc ubuntu và mạng, nhưng tổng hợp số thông tin có được là 50% trường hợp 1, 50% trường hợp hai. Nên tôi chưa dám khẳng định điều gì cả. Tôi lập topic này là để muốn có thêm thông tin của đa số người dùng để "khẳng định 1 điều về ubuntu và mạng". Điều đó là gì thì con phụ thuộc vào ý kiến đa số các bạn trong này.

HVA là một diễn đàn lớn, nên tôi muốn lấy ý kiến trong này, vì tôi tin trong này hoàn toàn là những bạn có những kiến thức nhất định và có thể giúp tôi lọc được ý kiến tốt hơn. Không phải tạp nham như ở ngoài.

@ all:

Tôi muốn nhắc các bạn thế này, khi xem một topic nào đó, nên chịu khó hiểu tác giả topic muốn gì và cần gì. Đừng có trả lời những gì không cần thiết, và đừng bao giờ trả lời theo kiểu là "tự hỏi dùm tác giả rồi trả lời dùm" tác giả. Các bạn đều là "dân kĩ thuật" nên hãy hiểu những gì tôi nói.

Và khi xem cái gì đó, bất cứ cái gì, có thể là thông tin, tin đồn, ... thì cũng nên nghe cho hết, và dành ra một chút suy nghĩ về "bản chất" của thông tin hay tin đồn đó.

@nlfb: Bạn là ai? tại sao lại thích quen tôi?

# Murin
Bạn có thể kiếm trong box thảo luận định hướng của forum. Nếu tôi nớ không lầm thì cách đây không lâu cũng có một topic tương tự topic của bạn. Nên việc tìm ra topic đó không quá khó khăn.

# Murin

mR.Bi wrote:
Bạn cho hỏi cụ thể nó là ra sao để tôi còn "thảo luận-trao đổi" với bạn? 


@ mR.Bi :

Tôi hoàn toàn không thích tính bộp chộp của các cậu trẻ bây giờ.

Thảo luận hay trao đổi không chỉ có nghĩa là mang kiến thức ra nói chuyện với nhau, mà đôi lúc chỉ đơn thuần là muốn biết ý kiến của đông đảo mọi người. Đây là trường hợp topic của tôi.

Tôi nói, tôi cũng gặp vấn đề với Ubuntu, có nghĩa là tôi cũng

Tôi đã viết wrote:
Tôi thường nghe một số bạn dùng Ubuntu phàn nàn rằng khi dùng Ubuntu thì việc hổ trợ mạng của nó quá kém. Ví dụ như kết nối mạng chậm, tốc độ bị hạn chế, mạng chập chờn... dù là dùng dịch vụ với bất kì gói cước nào của bất kì ISP nào trong nước.
 


Giờ bạn muốn khai thác thông tin gì nữa? Nếu thông tin đó cần thiết, tôi sẽ cung cấp cho bạn.

Bạn cho hỏi cụ thể nó là ra sao để tôi còn "thảo luận-trao đổi" với bạn?  


Câu hỏi đó của bạn là hoàn toàn dư thừa, không cần thiết, bạn có thể khai thác các thông tin giúp trả lời câu hỏi đó từ những bài viết trên.

Còn một số thông tin bạn muốn biết thì quá dư thừa, nên tập trung vào vấn đề chính của topic này 


Bãn hãy hiểu câu trên là: Một số thông tin bạn muốn biết, không cần thiết phải có cho việc giúp bạn đưa ra ý kiến, vì vậy dù có hay không có thông tin thì cũng như nhau, dẫn đến khi thêm vào sẽ "dư thừa"

@ nlfb:

Bạn có thể tim trên các diễn đàn Ubuntu, hiện giờ tôi không còn nhớ link chính xác của bài viết. Nếu phải tìm lại, đó là một việc mất thời gian, và tôi hiện không có nhiều thời gian cho lắm, mong bạn thông cảm.

Còn một số ý kiến khác, thì tôi thu thập từ những người bạn, qua nhiều hình thức như tán ngẫu trực tuyến, hay là qua các cuộc nói chuyện trực tiếp.

# Murin
Bạn mở một topic nói chung chung về vấn đề và trục trặc khi sử dụng Ubuntu và không đưa ra được một dẫn chứng cụ thể: Tốc độ ra sao? Sử dụng dịch vụ gì? Tốc độ khi lướt web, download? Ở trang nào? Sử dụng phần mềm gì? Hay...sử dụng modem internet từ tháng năm nào chẳng hạn, có khi cần thay rồi đấy.  


Một số thông tin đã được cung cấp ở những bài trên, bạn có thể tìm xem lại.

Một số thông tin không cần thiết, không nên đề cập làm gì.

Còn một số thông tin bạn muốn biết thì quá dư thừa, nên tập trung vào vấn đề chính của topic này.

# Murin
Chà, vậy là xem ra Ubuntu không có vấn đề gì nhỉ. Có lẽ là do dịch vụ tôi đang dùng có vấn đề (tôi cũng từng cài Ubuntu nhưng mà thấy trong việc dùng dịch vụ mạng nó không ổn định)

# Murin
Tôi thường nghe một số bạn dùng Ubuntu phàn nàn rằng khi dùng Ubuntu thì việc hổ trợ mạng của nó quá kém. Ví dụ như kết nối mạng chậm, tốc độ bị hạn chế, mạng chập chờn,... dù là dùng dịch vụ với bất kì gói cước nào của bất kì ISP nào trong nước.

Nhưng một số ý kiến khác lại trái chiều, rằng Ubuntu vẫn hỗ trợ mạng tốt, đồng thời có vài ưu điểm về việc hỗ trợ mạng, và những người đó đều đang ở nước ngoài.

Theo các bạn, những người đã, đang và sẽ dùng Ubuntu thì nghĩ gì về việc này? Có thể chia sẽ cùng mọi người được không?

# Murin
- Hack bản chất là xấu mà. Cũng may là nó bây giờ đã là quá khứ của bạn.  


Đừng ăn nói lung tung.

# Murin
Bạn hãy thử dùng hai chương trình Arovax AntiSpywareAntiVir PE Classic. Hai chương trình này đều hoàn toàn miễn phí, có thể update thường xuyên và dung lượng cũng như tài nguyên chiếm dụng trong lúc chạy tương đối nhỏ. Nếu dùng kết hợp 2 chương trình đó, bạn có thể sẽ an tâm hơn về PC của bạn.

Murin
Khi bạn dùng các thiết bị điện tử hiện đại mà chưa một lần dùng qua hoặc là tiếp xúc, thì câu đầu tiên tôi khuyên bạn là "Tìm tài liệu có liên quan và đọc thật kĩ". Nếu không có tài liệu đi kèm thì có thể search trên mạng.

Về vấn đề của bạn thì tôi chưa được tiếp xúc với cái máy đó, nhưng tôi tin là nó có tài liệu hướng dẫn đầy đủ và chi tiết.

Chúc bạn thành công

Murin
Banner không cần phải màu mè cho lắm, chỉ cần nó phản ánh đúng ý nghĩa của nó và giúp cho mọi người có thể hình dung ra một cách nhanh nhất về ý nghĩa đó.

Murin

moonlight_farewell wrote:
Em đang học năm 2 ngành CNTT tại một trg đại học, và em đang phân vân là nên chọn chuyên môn bên lập trình nào ? Chọn nền tảng .NET của microsoft hay bên Java Sun, các anh nào có kinh nghiệm về 2 phân ngành này có tyhể giúp em tư vấn thêm để tìm hiểu , và ý định của em là sẽ chọn .NET nhưng vẫn muốn nghe quan điểm cá nhân của mọi người ? 


C + Python + ASM + PHP

Murin
Rất cảm ơn anh conmale về lời giải thích trên.

Chúc vui

Murin
Anh conmale có thể check lỗi sau đây được không.

Lúc 17h30p' hôm nay, em login vào HVA thì thấy thông báo:

Bạn vừa gởi một "request" nhưng vì lý do nào đó, nó không hoàn chỉnh hoặc sai định dạng khiến diễn đàn không thể thực thi yêu cầu ấy.
Vui lòng bấm ở đây để quay về diễn đàn chính.
 


Khi bấm lại vào trong thì bị ra cảnh báo là: Không tìm thấy - Trang hoặc hồ sơ bạn truy cập không tìm thấy...

Và sau đó ra trang "chào đón" khi vào của HVA.

Cách đó hai tiếng đồng em hồ em cũng gặp tình trạng như vậy 2 lần. Các lần đó và cả lần này đều đăng nhập http, không dùng https.

Murin
 
Go to Page:  First Page Page 1

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|