banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: ninhkieudistrict  XML
Profile for ninhkieudistrict Messages posted by ninhkieudistrict [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

MrMe wrote:
Thật sự nghề nào cũng có nỗi khổ riêng. Làm mạng mà trình độ pro rồi thì ngồi mà viết phương án triển khai hồ sơ thầu ... cho bọn nhỏ đi triển khai. Chỉ những cái cực khoai mới phải động tay vào.
Kém hơn chút thì triển khai, quản lý mạng. nhảy vào thiết bị, server cấu hình. Mà kém nữa thì cài win, diệt virus cho mấy ông bà khác cùng công ty. Làm thằng phụ cho đứa cấu hình nó sai bưng bê nâng đỡ server, thiết bị mạng này nọ.
Nói chung làm mạng thì phải biết nhiều cái lằng nhằng và mấy người khác không coi trọng lắm. Mệt... 

Híc, hiện tại mình chỉ như đoạn màu trắng thôi. Nhưng xếp lại giao việc cho mình như đoạn màu vàng. Mình cần phải làm sao để nhanh chóng làm được như đoạn màu vàng đây???
Mình rất quyết tâm và mong muốn được như vậy. Mong nhận được góp ý của các bạn.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Mấy hôm nay mình thử google để tìm một số mô hình, giải pháp đi mạng cho cơ quan, cty vừa và nhỏ nhưng không tìm thấy. Bạn nào có tài liệu hoặc đã từng làm ở bộ phân IT trong cơ quan, cty thì giúp mình với.

Cảm ơn
Chào các bạn. Mình vừa được xếp giao cho một dự án là đi mạng cho một cty. Công việc cụ thể của mình là đến khảo sát trực tiếp và làm phát thảo hệ thống mạng của cty đó (hardware + software) lắp đặt phần cứng và cài đặt luôn software vào máy tính luôn. Nói chung là làm tất tần tật, tên quản trị mạng trong cty chỉ việc ngồi vào và quản lý mạng trong cơ quan thôi.
Công việc này lần đầu tiên mình làm nên mình chưa hề có chút kinh nghiệm gì. Mình mong nhận được sự trợ giúp của các bạn. Cụ thể:
- Mình muốn tìm hiểu một số mô hình mạng của một cty vừa, nhỏ với số lượng khoảng <50 máy tính.
- Khi đi mạng cần có những lưu ý gì? quan tâm đến việc gì?
- Khi cài đặt các software dùng cho việc quản trị:
+ Phân quyền cho các máy tính theo chức vụ, phòng ban..
+ Hệ thống mail
+ Tường lửa
+ Backup data
...
Mình hiên tại chưa có một hình dung cụ thể nào cho công việc cả. Mong nhận được thật nhiều ý kiến của các bạn.

Cảm ơn.

tmd wrote:
Và một chuyện vui lại xảy ra, khi dùng user có cái full name trùng với Administrator(hoặc newname), cái profile nào được nạp.

Khi chỉnh permission trên một thư mục, chúng ta thấy gì ở box Group or user names.


Chỉ có trong cái box khi chạy control userpasswords2 là có đầy đủ khác biệt.

Mỗi user có một SID riêng đó, windows không phân biệt được nữa->sự cố bự đó.

PS: Tùy chọn Safe mode, để xem windows hiển thị các user đăng nhập, bao gồm cả Administrator xây dựng sẳn và cái Administrator khai báo sau này. Xem thử lúc đó hoạt động log in và báo cáo như thế nào.
 

Bác nói chung chung quá. Vậy trong trường hợp cụ thể của tôi nêu ở trên thì sao? Tại sao hệ thống lại đòi nhập chính xác username + password mới cho vào windows? Trong khi tôi không hề set password cho bất cứ tài khoản nào.

tmd wrote:

...
PS: Tên trùng ở đây , nghĩa là FULL NAME của account tạo ra, trùng với Administrator, hoặc trùng với NEW_NAME do mình đổi từ Administrator. Chuyện này nên tránh.
PS 2: Đừng bao giờ tạo 1 account có Full name trùng với Administrator, quá trình đặt tên cho 5 user được cho phép khi cài xong windows đều nhận tên mặc định ở chế độ nhận Full name. 

Chào bạn tmd.
Bạn có thể giải thích tại sao nên tránh được không? Như trường hợp cụ thể tôi nêu ra ở trên, tại sao như vậy?

tmd wrote:
Cẩn thận chuyện đặt tên trùng với Administrator. Tui đang sài windows XP SP2, và tui cũng chơi kiểu "trùng" này. Nếu anh em nào thích nghiên cứu kiểu đặt "trùng", có thê tham khảo thêm chuyện Rename cái tài khoảng administrator mặc định và đặt "tên" cho một user trùng với cái "tên" vừa đổi của tài khoản administrator đó.Vui lắm và cũng khổ lắm. 

Tôi chưa hiểu ý của tmd trong đoạn mà vàng đậm. tmd có thể nói rõ hơn được không?
Hello quanta.
Mình cài đặt HĐH Windows XP sp2 từ đĩa CD (bản full - có bản quyền). Làm chính xác từng bước. Trong quá trình cài đặt, sẽ có một bước hệ thống đưa ra 1 hộp thoại và yêu cầu nhập vào username và password administrator. Mình không điền gì vào đó cả (tức là hiện tại mình đã để tài khoản admin ở chế độ mặc định: Username: Administrator và password là rỗng). Mình click next và tiếp tục các bước cài đặt.
Cho đến bước cuối cùng, hệ thống đưa ra một danh sách các Text box và yêu cầu nhập vào tên User mà mình sẽ sử dụng. (*)
Đến đây mình đã nhập vào tên user duy nhất là Administrator, sau đó click Finish. Sau đó hệ thống đưa ra hộp thoại:

Chữ Your Name trong hình là chữ Administrator(tên user duy nhất mình đã đặt ở trên). Và khi click vào đó thì hệ thống đưa ra một hộp thoại đăng nhập, bắt buộc phải nhập chính xác username và password mới cho vào windows.

(*): ở chỗ này, mình nhập một tên user bất kì(trừ "Administrator") thì sau khi click Finish ta sẽ vào ngay windows với tài khoản vừa tạo ra.

@about title: theo quanta thì mình nên đặt tiêu đề thế nào?

blueocean89 wrote:
Có một cái account mặc định và nắm quyền cao nhất tên là administrator thì phải ! Cái tạo ra ở lần vào win đầu tiên ấy là một account có hơi khác chút thì phải !  

Nếu biết chắc chắn thì bạn nên khẳng định chứ cứ... thì phải mãi thì mình cũng chịu thuasmilie.

minhlam wrote:
Tôi có một số thắc mắc về modem Wireless :
Trong bất cứ modem wireless nào đều có một phần là SSID, mã hóa Wep vậy đó là gì ? Còn việc cài pass để tránh cho người khác sử dụng Internet của mình thì cài ở đâu ? Cài ở trong máy vi tính hay trong modem ? Tôi đang xài laptop cài driver cho card wireless, modem wireless rồi còn phải cài đặt thêm gì nữa không ?
Rất mong được giải đáp  

Cấu hình router không dây
Hãy sử dụng một cáp mạng đi kèm với router không dây của bạn, bạn cần tạm kết nối máy tính của mình tới một trong những cổng còn trống của router không dây (bất cứ cổng nào mà không có nhãn Internet, WAN, hoặc WLAN). Bạn hãy bật máy của mình, PC của bạn sẽ tự động kết nối vào router.
Bạn hãy mở IE, và gõ địa chỉ IP để cấu hình router.Có thể bạn sẽ phải gõ mật khẩu. Tên mật khẩu và địa chỉ sẽ rất khác nhau, phụ thuộc vào router mà bạn mua, bạn cần xem hướng dẫn trong tài liệu đi kèm. Bảng dưới đây là một cấu hình các địa chỉ, tên mật khẩu thường được sử dụng mặc định của hãng sản xuất.
Router Address Username Password 3Com http://192.168.1.1 admin admin D-Link http://192.168.0.1 admin Linksys http://192.168.1.1 admin admin Microsoft Broadband http://192.168.2.1 admin admin Netgear http://192.168.0.1 admin password
IE sẽ hiển thị trang cấu hình router của bạn. Hầu hết các cấu hình mặc định đều tốt, tuy nhiên bạn cần chú ý:

* Tên mạng không dây của bạn, thường gọi là SSID: Cái tên này xác định mạng của bạn. Do đó, bạn cần phải đặt tên khác và không giống như cái tên mà hàng xóm của bạn đang sử dụng.
* Mã hóa không dây WEP, và bảo vệ truy cập không dây (WPA): sẽ giúp mạng không dây của bạn bảo mật hơn. Hầu hết các router, bạn cần cung cấp vì kí tự để router của bạn tự sinh các khóa. Bạn hãy gõ các kí tự này duy nhất đừng lặp lại ( bạn cũng không cần phải nhớ các kí tự này). Sau đó bạn hãy ghi lại các khóa mà router tự sinh.
* Mật khẩu quản trị, chìa khóa cấu hình mạng không dây: Cũng giống như các mật khẩu khác, mật khẩu cho router không thể là một từ nào đó trong từ điển, nó cần phải là sự kết hợp các kí tự, số, biểu tượng. nhưng cũng rất quan trọng là bạn phải nhớ chúng, bởi bạn sẽ phải gõ mật khẩu khi đăng nhập để cấu hình lại router.

Các bước cấu hình có thể rất khác giữa các router, nhưng bao giờ trong mỗi lần thiết lập cấu hình cũng là có các mục như: Save Settings, Apply, và OK để lưu lại các thay đổi của bạn.Bây giờ, bạn có thể tắt kết nối mạng từ máy bạn đang dùng để cấu hình.
Kết nối các máy tính
Nếu máy tính của bạn không tích hợp card mạng không dây, bạn hãy cắm thiết bị kết nối mạng không dây vào cổng USB, và hãy đưa anten lên vị trí cao nhất (đặt lên đỉnh của case của máy tính để bàn), hoặc bạn cắm card PC không dây vào khe cắm (máy tính xách tay). Windows XP sẽ tự động nhận các nhận card mạng mới, và có thể sẽ yêu cầu bạn cài đặt phần mềm. Bạn hãy đưa đĩa cài đặt trình điều khiển (driver) cho card mạng khi có yêu cầu. Màn hình hướng dẫn cài đặt sẽ giúp bạn cài đặt trình điều khiển trong vòng vài phút.

blueocean89 wrote:
vậy thì hay nhứt có lẽ xài hiren boot + dùng tool reset psswd cho win ấy, sẵn coi trong file quản lý user/pass của win có những tài khoản nào luôn từ đó chắc có thể đoán ra tại sao nó vậy.
 

Mình chỉ tạo ra 1 user duy nhất với Username: Administrator và không set password.
Vậy tại sao khi login lại đòi username và password!?
Có thể win đã hiểu tên user mà mình đã đặt (Administrator) là tài khoản Admin, có quyền cao nhất chăng? Nếu vậy thì mình nhập username : Administrator và Password rỗng thì phải login vào được chứ?

blueocean89 wrote:

ninhkieu wrote:
Chào các bạn. Mình mới vừa cài win xp sp2 cho cái máy để bàn. Mình làm lần lượt các bước, đến lúc đặt username và pass cho tài khoản admin thì mình để trống, ko điền gì cả và click next. Cho đến khi bước cuối cùng hệ thống đưa ra một list yêu cầu nhập tên users thì mình điền vào user đầu tiên là: Administrator.
Sau đó đến khi vào trong thi... máy đòi username và password.
Rõ ràng mình chưa bao giờ đặt password cho một tài khoản nào cả. Vậy mà khi login máy lại đòi điền đúng username + password mới cho vào.

Mình không thể hiểu được tại sao lại như vậy? Mong được các bạn giải thích giúp. 


Bạn đã thử login bằng passwd trống chưa ?
 

tất nhiên, mình cũng đã thử qua các trường hợp:
- Username: Administrator + Password rỗng: không được.
- Username: rỗng + Password rỗng: không được
Chào các bạn. Mình mới vừa cài win xp sp2 cho cái máy để bàn. Mình làm lần lượt các bước, đến lúc đặt username và pass cho tài khoản admin thì mình để trống, ko điền gì cả và click next. Cho đến khi bước cuối cùng hệ thống đưa ra một list yêu cầu nhập tên users thì mình điền vào user đầu tiên là: Administrator.
Sau đó đến khi vào trong thi... máy đòi username và password.
Rõ ràng mình chưa bao giờ đặt password cho một tài khoản nào cả. Vậy mà khi login máy lại đòi điền đúng username + password mới cho vào.

Mình không thể hiểu được tại sao lại như vậy? Mong được các bạn giải thích giúp.

SuperChicken wrote:

Cái này coi bộ đúng nè, hồi chưa đi làm thì cứ tưởng cái nghề network nó cao sang lắm, không ngờ nó lại "chua" đến thế (mình dân code, chỉ là vì thấy mấy người làm bên network mà thương), bọn bên network lương vừa thấp mà lại vừa bị sai như Osin (Osin đúng nghĩa lun á), suốt ngày bị réo, hở bị hỏng hóc 1 tí là réo, cần nhờ 1 tí là réo, mà tất cả những việc đó đâu có liên quan tí tẹo gì đến network, ở công ty mình có 1 tên còn trẻ lắm, nhưng trình độ thì cực pro (hắn học Hoa Sen, nhỏ hơn tui đến 5-6 tuổi, vậy mà việc kết nối với các nhà cung cấp mạng di động của cty mình toàn 1 tay hắn lo), ấy vậy là lương cực bèo, bị sai đủ thứ, thậm chí đến cả việc sửa cửa, sửa ghế cũng réo hắn tuốt smilie . Hôm trước nghe thằng bạn nó bảo nó thích mạng (đang học BK Điện thì bỏ), tui khuyên học code đi cho dễ kiếm việc (à mà học mạng cũng khó kiếm việc lắm chứ, vì 1 cty chỉ cần độ chừng 2-3 mạng là hết), vậy mà nó cứ nhất quyết theo mạng, hix, thiệt tình là thấy thương mấy người theo nghề network quá smilie  

Chào bạn siêu gà.
Tôi mới vào làm việc cho một cty chuyên cung cấp các giải pháp mạng cho cơ quan/ cty vừa và nhỏ. Tôi thắc mắc là thực tế có như bạn nói không?
Công việc của tôi cụ thể là đi mạng + bảo hành bảo trì hệ thống mạng.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Mình cần được giúp đỡ về giáo trình của khóa học này.
@conmale: có lẽ bác nhầm khi cho rằng tôi cần định hướng.

Cảm ơn.
Hello các bạn. Mình có đọc thấy trên NET có một khóa học về Quản trị mạng doanh nghiệp. Chương trình học cụ thể như sau:
Nội dung chương trình CNAM
CNAM là khóa học chưa đựng đầy đủ kiến thức về mạng doanh nghiệp với 10 phần học sau:

• Part 1 : Computer Installation

o HDD Disk & partition
o Mastering Windows Installation
o Disk duplicate& Windows deployment tool
o Inside Anti-virus process

• Part 2 : Network basic
o LAN cabling
o Addressing layer 2 & layer 3
o Mastering LAN deployment
o Configure ADSL & Dial-up to share internet connection for a real LAN environment.

• Part 3: Other technology

o Wi-fi installation & secure Wi-Fi network
o Boot rom ( run windows without HDD)

• Part 4: Server installation & Fault tolerance

o Mastering Window 2003 Installation
o Disk fault tolerance : SCSI RAID

• Part 5: Network service

o DNS, WINS, DHCP

• Part 6: Standard server deployment
o Domain Controller
o File & Print server
o Backup strategy

• Part 7: High-level server deployment
o HTTP, SMTP, POP3, IMAP
o Web server : IIS 6.0
o Email server : Exchange 2003
o Dynamic Routing : RIP, OSPF
o RAS, VPN, Radius server

• Part 8: Network management
o Deploy a complete Firewall : ISA 2004
o Manage users and other resources
o Network monitor & Access audit

• Part 9: Setup standard networks for a company
o Create IT policy.
o Step by step to built a standard network

• Part 10: Experience in supporting users

Các bạn ai đã học qua chương trình này thì cho mình vài lời khuyên. Hoặc các bạn có tài liệu về chương trình học này thì cho mình xin. Mình cần nuốt chương trình này trong 1 thắng. Rất mong các bạn tham gia giúp đỡ.

Cảm ơn.
Mình có đọc qua đoạn này thấy nó nói cũng đúng:
http://en.wikipedia.org/wiki/Team_leader
@Kasaki: bình tĩnh và hãy luôn là chính mình nhé em. Đừng đánh mất bản thân vì cái title kia.
@Bướm Đêm: bạn có cái hình gif rất haysmilie
 
Go to Page:  First Page Page 1

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|