banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: jpg  XML
Profile for jpg Messages posted by jpg [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Joomla component colection.

canh_nguyen wrote:



Download.
http://w12.easy-share.com/918365.html
hoặc
http://depositfiles.com/files/681380 


Câp nhật

pnco wrote:

jpg wrote:
Dạ em không hiểu chỗ này ! Và cũng không đồng ý với việc nói rằng PHP không chỉ dành như là món "fastfood" , cụ thể là em thấy Joomla cũng là một dự án lâu dài đó mà  


Bro hiểu lầm ý anh conmale chỗ này. Theo tớ hiểu ý anh conmale đề cập là khả năng mở rộng kém của php. Có rất nhiều dự án viết bằng php như joomla thậm chí tốt hơn như eZPublish, typo3, nhưng so với những dự án viết bằng java như http://www.jahia.org/jahia/home.html hay http://www.infoglue.org/infoglueDeliverLive/ViewPage.action?repositoryName=www.infoglue.org qui mô vẫn còn kém. Cái dở của php so với jsp/servet còn ở chỗ truy cập cơ sở dữ liệu. Anh conmale mà phân tích chỗ này thì sẽ sớm bỏ php smilie


Bạn có thể phiên tích kỹ hơn nhược điểm và ưu điểm của PHP giúp mình nhìn nhận rõ hơn vấn đề được không ?

1.Mọi người cùng công nhận PHP không có khả năng mở rộng như jsp thì mình đành chịu thôi
2. Nhưng vẫn băn khoăn không biết truy cập cơ sở dữ liệu với PHP thua kém jsp ở điểm nào ? Bạn có thể đưa ra một ví dụ nhỏ cho mình được không ?

Dù nó có lâu dài thì rốt cuộc nó cũng chỉ là 1 CMS mà thôi :lolsmilie , cũng chỉ là 1 trang quản lý tin tức, không cần phải xử lý gì "nặng nề".
 


smilie) Lâu dài ở chỗ là kiếm tiền dài dài với nó mà nhẹ nhàng smilie
php tiện dụng, gọn gàng cho những web application nhỏ. Hoàn toàn phù hợp cho những ứng dụng nhanh, không đòi hỏi kế hoạch lâu dài, không đòi hỏi độ bền bỉ và mở rộng lớn. Trong khi đó, jsp (dùng như một phương tiện để hiển thị nội dung trang web), nó không nên dùng để so sánh với php vì đằng sau jsp là một công nghệ đa tầngđa dạng.  


Dạ em không hiểu chỗ này ! Và cũng không đồng ý với việc nói rằng PHP không chỉ dành như là món "fastfood" , cụ thể là em thấy Joomla cũng là một dự án lâu dài đó mà

Siêu trộm wrote:
Mình lập ra topic này vì thấy có nhiều người chê PHP quá, nào là không bảo mật, nhiều bug,... (anh conmale còn nói với mình là ổng chỉ coi PHP như "toy" mà thôi, hixhix, nghe mà buồn gì đâu :cry: )
Những yếu tố như bảo mật, bug,... thì mình nghĩ người lập trình vẫn là yếu tố quyết định, nhưng nếu đã đem 2 ngôn ngữ ra so sánh thì cứ coi như yếu tố programmer là ngang nhau. Vậy thì theo các bạn, 2 ngôn ngữ này có điểm mạnh và điểm yếu nào? Và nếu có thể đưa ra kết luận ngôn ngữ nào tốt hơn (theo mình ở đây ko chỉ đơn thuần ngôn ngữ nữa mà còn là web server chạy ngôn ngữ đó, ví dụ apache vs tomcat chẳng hạn) thì theo bạn đó là cái nào?
Theo mình thấy thì điểm mạnh của PHP là đơn giản (dễ học + dễ sử dụng), cộng đồng lớn, rất nhiều thư viện mã nguồn mở, cấu hình cũng đơn giản và theo mình là "chạy" khá nhanh smilie) . Điểm yếu thì ... ngoài chuyện bảo mật (cũng chỉ nghe thiên hạ đồn chứ mình ko chuyên về security smilie ), mình vẫn chưa nghĩ ra chỗ nào dở của PHP hết smilie) .
JSP : chưa sử dụng bao giờ nên không dám nhận xét smilie (nhưng hình như là "chạy" khá chậm smilie) , như HVA nè, ko biết có phải do đông người truy cập + server ở nước ngoài hay ko mà mình thấy load chậm lắm).
Mời những chuyên gia về 2 ngôn ngữ này cho mình vài nhận xét thật khách quan nhé :wink:  


smilie)
1.Thế bạn có đặt ra câu hỏi tại sao nó chậm jsp chậm hơn PHP không ?
2.Lượng Share Hosting trên thị trường việt nam liệu có nhiều nơi hỗ trợ JSP không ? Giá thành của Hosting hỗ trợ jsp như thế nào so với PHP ?
3.Liệu khách hàng của bạn có chấp nhận tăng giá thành sản phẩm thiết kế khi bạn thay đổi công nghệ hay không ?
4.Ngôn ngữ lập trình đó có thực sự là vấn đề của bạn ? Bạn có chắc rằng khi bạn sử dụng jsp thì ít mắc các lỗi bảo mật hơn PHP không ?

gsmth wrote:
Định cài thử 1 số theme của 2 bồ. Nhưng gặp vấn đề rồi. Vấn đề là php của thằng hosting không hỗ trợ zlib nên không cài theme qua web gui (back end > Installers\ Templates - Site) được. Mình thử manual unzip rhuk_solarflare_ii.zip (rhuk_solarflare_ii là tên của theme) tới thư mục joomla/templates qua ftp, nhưng khi vào backend > Site \ Template Manager \ Site Templates thì không thấy theme tên là rhuk_solarflare_ii đâu cả.
Vậy phải làm sao các bồ? 


1.Một số themes chỉ dành cho phiên bản 1.5 mình đang xài bản 1.0 thì thấy rằng nó không thể cài đặt được bạn ạ
2.Hosting không hỗ trợ Zlib thì tớ sao cứu được .. smilie Chắc free hosting à
3.Thao tác cài đặt theme hình như có vấn đề , bạn thử như sao giống mình xem sao Backend>Site Template >Manager Template > New ...>Upload&Intall và nhớ rằng đọc thông báo khi Intall xong nhé xem nó báo gì
4.Chắc bạn bị lỗi này phải không ?

when i upload the template in template manager it saiys ....corp/template_thumbnail.png does not exist! I first... 
Một kho template hầu các bạn ở đây

Code:
http://www.themesbase.com/?category=Joomla
Hi hi ! Hôm nay tớ vào joomla.org thấy đã xuất hiện một box tiếng việt rồi đó các bạn , mình cảm thấy vui vui vì có 1 forum của nước ngoài dành riêng một box cho việc phát triển Joomla do một người việt làm mod .... smilie

@Canh_nguyen : Thấy bạn trong đó rồi smilie
@ST : Chưa thấy ST đâu cả smilie
Chào Siêu trộm !

Hy vọng nhận được chia sẻ của bạn về website Limo.vn mà bạn đã thực hiện mình đó cũng là mục đích mà mình lập ra topic này để cho những người có kinh nghiệm về việc sử dụng Joomla chỉ bảo cũng như trao đổi với nhau về việc sử dụng và ứng dụng Joomla vào công việc của mình , tất nhiên mục đích là có thể sử dụng Joomla để ứng dụng trong thực tế công việc chứ còn dùng để chơi thì thôi miễn bàn

Thân

minhhuy wrote:
Nếu làm việc theo nhóm mà đòi hỏi phải lập trình hướng đối tượng thì sao àh? em lập trình theo function quen rồi , lập trình hướng đối tượng thấy lạ lẳm quá 

Chào bạn ! Khi bạn tham gia một dự án thì không có chuyện "em quen thế này ,hay em quen thế kia " ,
Câu này của Seii TaiShogun nhe (Tớ ko nhớ rõ là ở đâu):
Mỗi coder có phong cách viết code riêng như khi hoàn nhập vào đội thì phải tuân theo chuẩn chung mà người quản lí quy định như cách đặt tên hàm ,biến,class bởi bạn viết code người đọc ko phải là bạn mà là một người khác nên phải viết sao cho :

+rành mạch dễ hiểu
+dễ bắt lỗi
+dễ chỉnh sửa thêm yêu cầu

 


Chào các bạn , tại topic này chúng ta sẽ thảo luận về joomla và các vấn đề liên quan đến nó .

1. Chúng ta bắt đầu nhé, với video này

What is in the video?
In this video Wilco Jansen (organisation administrator and mentor for Joomla) speaks about Google Summer of Code.

* Why the students participated in the previous Google Summer Of Code.
* What the ideas of the 2006 students were.
* Obstructions in the communication (different times etc)


And many more

This was quite useful information for me, as I also will be proposing an idea for the Summer of Code 2007...

http://video.google.com/videoplay?docid=7035976321528074794&q=engedu+wilco 


2.Chúng ta nên bắt đầu từ đâu :

+Bản thân tôi cũng làm một newbie mới biết về nó ,có lẽ nơi bắt đầu của chúng ta chính là website của nó
http://www.joomla.org 

+Thêm nữa là tớ có kiếm được một cuốn sách của nó chia sẻ cùng các bạn


http://rapidshare.de/files/24453261/Packt.Publishing.Building.Websites.With.Joomla.Jan.2006.rar

Password: www.devilived.com 


hoặc

http://7622.com/download.asp?id=1030&book=book1

OR

http://7622.com/download.asp?id=1030&book=book2 


3.Chúng ta cùng tham gia thảo luận về các vấn đề gặp phải khi sử dụng Joomla .


Những hiểu biết của mình có hạn thôi nên chỉ có thể viết đến vậy thôi mong các bạn đóng góp thêm ,hoặc có những bài viết về joomla thì các bạn có thể đóng góp tại đây

L0ng3ta wrote:

Siêu trộm wrote:
Sao mà cứ khoái bắt bẻ người khác thế nhỉ? Cả pác L0ng3ta cũng thế, lần nào cũng chỉ "chọt" vào mỗi 1 câu nghe cộc lốc, nghe có vẻ khinh khỉnh thế nào ấy nhỉ? 


Sao gọi là "chọt" ? Chủ đề là HTML template tôi chỉ đưa ra một dạng sử dụng template khác thế thôi.
Vậy bác có biết XSLT và XML là gì chưa ?? nếu chưa biết gì thì đừng nói người khác nhé.  


Tớ thấy Long3ta nên xem xét lại mình một chút đi bạn nói cụt lủn thế ai mà có thể hiểu nổi , không biết bạn vào để trao đổi hay để dạy các bạn khác nữa mà cũng chả phải dạy dạy gì mà được và chữ .

gsmth wrote:
Còn tớ không chọt hay bắt bẻ gì cả? tại cũng đang quan tâm tới html template, web (cũng hay - sắp tới chắc cắp cặp theo ST học nghề code web kiếm tiền quá), nhưng quả thực với pool như kia thì khó chọn quá mà, nên có vài ý kiến góp thêm.
 

smilie Thôi theo ST làm chi theo tớ đây này .
Get the T-Shirt — Google Summer of Code
Friday, 16 March 2007
ImageThe Google Summer of Code (SOC) T-shirt is one of the most sought-after pieces of attire in the IT world. Those who've "been there, got the T-shirt" are among the elite who've successfully participated in the SOC program over the past few years. Joomla! hopes many more candidates will earn the right to proudly wear their shirts in 2007 but time to enter is running out. Get to it!

Students with Ideas
As of today, Google is accepting applications from students. If you're interested, you only have until 23 March to send in your proposal, so you'd best get to it. Make sure you check out the list of proposed Joomla! projects for inspiration and also take a look at some (minor) discussions in the Summer Of Code 2007 forum group. Your personal project ideas are very welcome, so don't hesitate to deviate from the published list. For an overview of all Open Source projects participating in this year's Summer of Code, you can check out the the Google Summer Of Code homepage. This is also where students should send in their application. Google provides an extensive explanation on the "Guide to the Google Summer of Code Web App for Student Applicants" article. And apart from the T-shirt, Google pays each successful student $4,500 USD and Joomla! gets $500 per student as well. All good!

We Need Mentors Too
Joomla's call for mentors for the SOC has brought us eight mentors so far, but we still have a need for more. If you're interested don't hesitate to contact us (see mentor guideline post in forum). The group of mentors includes Core Team members and community developers who will provide solid guidance for students.

Chi tiết bạn có thể tham khảo tại : http://www.joomla.org/
Nào hãy tham gia mùa hè code với google và nhận 4500 $ cho mỗi sinh viên và joomla sẽ có 500 $ cho mỗi sinh viên nhận giải của google
hic search tiếng việt mới với keyword = "đấu giá " thì làm gì có hi hì cảm ơn ban ST

Siêu trộm wrote:
Hì, không ngờ cũng có người quan tâm tới trang web của mình sao cà :lolsmilie
Đó là "tác phẩm" đầu tay của tớ nên chuối lắm, có gì mà phải xin source, bạn gsmth cũng đã nói rồi đó thôi, cái này phát triển trên nền Joomla, 1 CMS rất quen thuộc, tui chỉ chỉnh sửa lại phần content để nó giống với 1 sản phẩm đấu giá mà thôi (hì, do lúc đó deadline gấp quá mà lại chỉ có 1 mình, kinh nghiệm chưa có nên đành chơi theo kiểu "chữa cháy" vậy thôi).
Bạn chỉ cần viết 1 module để user "đấu giá" trên web thôi (chỉ là insert cái giá mà họ đặt vào DB, đồng thời có thể đưa thêm khoảng gợi ý gì đó chẳng hạn, cái này đâu phải như kiểu auction bình thường đâu bạn ^_^ ). Còn nếu bạn muốn có source 1 trang web đấu giá theo kiểu bình thường thì có thể search những thread của havythoai, mình nhớ là có source đấu giá đấy. 

Tớ đã tìm các bài viết của havythoai nhưng không thấy phần source đấy giá bạn có thể tìm giúp mình ko

EmMoiHocLamWeb wrote:

Siêu trộm wrote:
Trong field bị lỗi, phần Collation trong phpMyAdmin bạn có chọn là utf8_general_ci chưa? Bạn nhập data bằng cái gì, admin site or phpMyAdmin? 

Dạ, em đã chọn là utf8_general_ci rồi ạ, trong datbase của em tất cả đều là vậy hết. Em nhập data trực tiếp trong phpMyAdmin có dấu hẳn hoi ạ, ko có vấn đề gì, khi nhập thành công vẫn đọc được trong phpMyAdmin rất tốt. Trong admin của em thì khác, đánh có dấu nhưng khi nó đã add thành công thì như anh thấy trên hình em kèm theo đó, vào phpMyAdmin thì thấy bị lỗi ko đọc được.
Nhưng dù cách gì đi nữa thì nó hiển thị ra cho client xem cũng bị lỗi. Tất cả các trang php em đều đã cấu hình charset=UTF-8 rồi đấy ạ.  


Chào Siêu trộm ! Bạn nói thể các bạn mới có thể không hiểu đâu , thôi mình làm qua ví dụ luôn để bạn có thể hiểu một cách đơn giản để hiển thị và chèn tiếng việt vào database qua một function .

Code:
/*******************************************************************************/
//ham thuc hien mot cau lenh truy van voi argrumment vao hoan toan tu nguoi su dung
//Neu dung thi cau lenh duoc thuc va tra ve la cac records ,nguoc lai thi
//sinh ra mot thong bao loi
function db_query($myStrSQL)
{
//Ket qua tra ve cua cau lenh nay
mysql_query("SET NAMES 'utf8'");
//print "$myStrSQL";
$result = mysql_query($myStrSQL) or die("<u> <H1>Sai nam o db_Query() !</h1></u>");
return $result;
}
/*******************************************************************************/
smilie Hy vong giúp đựoc gì cho bạn EMTLW (tên dài quá )

gsmth wrote:

jpg wrote:

Xin lỗi ! Mình nhớ là bạn Siêu trộm có nó là phát triển với nguồn mở nhưng nhìn mãi chả thấy cái topic đó ở đâu nên đành tạo ra topic để hỏi  

có gì phải xin lỗi. jpg highlight 2 links trên thì cũng phải ghé thăm nó rồi chứ nhỉ?
Với cả, tớ rất dị ứng với câu hỏi xin code (mà người ta đã lao lực, tâm để có). Mặc dù không phải là dev (như ST). 

uh ! Mình đang đọc Manual cả nó có gì các bạn giúp đỡ mình tìm hiểu thêm về nó nhé smilie)

Xin lỗi ! Mình nhớ là bạn Siêu trộm có nó là phát triển với nguồn mở nhưng nhìn mãi chả thấy cái topic đó ở đâu nên đành tạo ra topic để hỏi
Nhưng mình xin hỏi Leader có vai trò gì trong project của bạn ? hay chỉ ngồi nghĩ ra các hàm ,các class và bảo coder ngồi code , theo mình thì bạn cần chú ý với phiên bản phần mềm sử dụng nữa bởi khi up lên host sẽ sinh ra nhiều vấn đề .

1.Theo tớ thì vấn đề bảo mật cần được chú ý ngay từ đầu chứ không phải được chú ý ngay từ đầu chứ không phải là code xong rồi mới nghĩ đến bảo mật nhất là đối với các ứng dụng thương mại điện tử

2.
Code , test , cuối ngày làm việc up lên server bằng các software như subversion quản lý source .  


subversion ở đây là gì , phần mềm nào hỗ trợ việc này ? Có Help của phần mềm đó ko ? Tôi có thể tìm thấy nó ở đâu
Cảm ơn bạn , nó tốt cho người mới chập chững bước vào nghề lập trình web như mình

Chào các bạn ! Mình đang cần mã nguồn của một trong các trang đấu giá như
limo.vn hoặc nhatcuong.vn , không phải ở đây là mình muốn ăn cắp ý tưởng của hai trang web này mà mình muốn hỏi :

1.các bạn đã phát triển trang đó từ đầu hay đã phát triển từ mã nguồn mở ? Bạn phát triển dựa trên nền tảng công nghệ nào ? Tôi có thể tìm hiểu thêm về nó ở đâu , mã nguồn đó ở đâu ?

2.Mình đã đọc bài của bạn Siêu trộm về việc ăn cắp ý tưởng của nhatcuong.vn ,mình viết bài này hoàn toàn không phải là muốn làm lại điều tương tự như vậy và mình cần làm một trang web như vậy cho nhu cầu của mình mong các bạn đóng góp và giúp đỡ ,tất nhiên sẽ hoàn toàn phát triển lại theo ý tưởng của mình

Mong các bạn giúp đỡ

Tớ đã giải quyết được rồi , hóa ra rất đơn giản lúc trước mình submit dữ liệu với phương thức là GET mà ông IE lại không hỗ trợ việc submit kiểu như thế này , ông Fire Fox hỗ trợ điều đó nên đương nhiên là IE bị cứng đơ như vậy là lẽ thường tình
Sau một hồi chat với nohat thì kết quả dẫn đến là tớ phải dùng ajax để giải quyết vấn đề này nhưng mình thì lại ko biết ajax ,đã thử đọc tài liệu về ajax mà nohat cung cấp nhưng chưa tìm ra hướng giải quyết .... Các bạn nào có ý kiến về một cách giải quyết khác ngoài ajax ko thì đóng góp cho mình với

hackernohat wrote:
Bạn hơi thiếu kiên nhẫn.

Vấn đề mà bạn hỏi thuộc về phương diện phần mềm truy cập web chứ không phải lập trình. Nó chỉ được giải quyết triệt để khi IE được MS fix lỗi mà thôi.

Để giải quyết vấn đề của bạn (tuy không triệt để), tôi có ý tưởng là không submit dữ liệu direct lên server mà cắt chúng ra thành nhiều phần tùy kích thước rồi submit từng phần lên máy chủ, trên nhiều biến HTML, xong trên máy chủ ta dùng server script nối chúng lại trước khi xử lý.

Thân, 

Cảm ơn bạn đã trả lời hì đợi lâu quá

1.Bạn có thể cho mình ví dụ cách làm nó như thế nào không ?

2. mình thấy rất vô lí tại sao phần soạn tin của Forum HVA này có thể submit dữ liệu > 1 trang giấy (với IE ) thì tại sao FCKeditor lại không làm được việc đơn giản như vậy nhỉ ?
+không biết mình test trên máy local có ảnh hưởng gì không vì mình không cài trực tiếp PHP và MYSQL mà qua Wamp5 để test (chắc ko ảnh hưởng)


Hy vọng sắp nhận được sự trả lời từ bạn
Đợi suốt từ hôm qua sao không ai trả lời cho tớ à lâu quá
Mình gặp một vấn đề khi sử dụng FCKEditor đó là việc nó chỉ tương thích với IE mà không tương thích với Firefox .

Khi những đoạn văn bản mình gõ vào khoảng tầm 1 - 1,5 trang thì IE không cho submit nhưng với Firefox 1.5 thì mọi chuyện lại Êm xuôi nhưng thực chất mình cần nhất là nó tương thích với IE vì khách hàng họ chỉ biết đến IE mà không biết đến Firefox là cái chi nên không thể bảo họ là "Anh dùng fireFox " cũng được phiên bản IE sử dụng là 6.0 ,phiên bản FCKEditor là 2.4 build 1148

Sau đây là đoạn code mà mình sử dụng

Code:
include_once("../../class_database/db_tinthuongnhat.cls.php");
include("fckeditor/fckeditor.php");
$matin =isset($_GET["matin"]) ? $_GET["matin"]:"";
//print "$mamonan";
db_connect();
select_db_operation();
$rowArraydata=select_tinthuongnhat("matin=$matin","matin","");
$str=$rowArraydata[0][2];
$oFCKeditor = new FCKeditor('noidung') ;
$oFCKeditor->BasePath = 'fckeditor/';
$oFCKeditor->ToolbarSet = 'Basic';
$oFCKeditor->Value = "$str";
$oFCKeditor->Create() ;
print "<input type='hidden' name='matin' value='".$matin."' />"

Mong sự giúp đỡ từ các bạn ,cụ thể là làm thể nào để giúp cho IE có thể Submit thông tin là đạt yêu cầu hoặc bạn có thể đưa cho mình một vài cách khác để có thể thay thế sử dụng trình soạn thảo khác
@netsky :
Viết tiếng việt không dấu làm gì hả anh ! Viết có dấu cho anh em nhờ đi mà ,tớ đỏ cả mắt rồi .....hì hì

piing wrote:
Em muốn hỏi:
1. Học quản trị mạng là học cái gì? Giúp gì được cho 1 Hacker?
2. Lập trình quan trọng bao nhiêu % thành công của 1 Hacker?
3. Cái đầu, tự học hỏi chiếm bao nhiêu %?
 

smilie) thế em hiểu thế nào là hacker ?
Chào GA ! Mình hơi tò mò một chút ,thế bạn đã đọc được bao nhiêu cuốn sách trong này rồi mà thấy up lên nhiều quá ^^; chắc định đi buôn ebook hả

youngperson10 wrote:
Cái này hả smilie




Code:
http://rapidshare.de/files/8700120/knuth_-_the_art_of_computer_programming_III__1997_.djvu.html
 

Cảm ơn vì sự chia sẻ của cậu
 
Go to Page:  First Page Page 1 Page 3 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|