banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Wimax  XML
Profile for Wimax Messages posted by Wimax [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 

hakuso wrote:
Tui làm lập trình nhưng kiêm luôn BA, Designer và DBA
huhu 

Bác kiêm luôn như vậy. Chắc lương bác nhiều tiền lắm ha. Hay là lợi dụng công sức của bác ? smilie)
Kiến thức giảu nhưng mà không có kinh nghiệm thực tế thì cũng chết. Mà có kinh nghiệm mà không có kiến thức căn bản thì cũng chết. Nói tóm lại muốn giảu thì phải biết kết hợp giữa kiến thức đã học với kinh nghiệm của bản thân.

freshboy wrote:
Mình nghĩ VN mình thịnh nhất bi giờ vần là SoftwareEngineering , ISystem và Networking còn CScience, C Engineering ở mình vẫn chưa phát triển và còn kém lăm, mọi nguoi nghi sao??? 

Suy nghĩ của bác khá logic. Nhưng mà bà con dạo này mê làm hacker nên thấy học mạng quá chừng. smilie
Cách của bác DucManh với bác Zorro dùng ngon lành mà.
Link trên download cũng không được bạn.
Theo mình thấy bây giờ bà con đang khoái học Mạng Máy Tính. Tui đi ngoài đường, đọc báo, thấy quảng cáo học Mạng quá chừng.Có lẽ thời thế thay đổi rồi chăng.
Thân.
Ý của bác ấy là trên thanh Status xuất hiện cái link sau:

http://hvaforum.net/hvaonline/posts/list/50/www.vnn.vn <------- tại sao nó không là http://www.vnn.vn mà lại như vậy.
Thân.

Đề nghị đổi cái avatar.
Thế nào là WiMax?

WiMax sử dụng chuẩn kết nối 802.16 có nhiều đặc điểm nổi trội hơn về tốc độ, phạm vi phủ sóng so với chuẩn kết nối không dây hiện nay là 802.11.
Không giống như chuẩn 802.11 chỉ có thể phủ sóng trong một khu vực nhỏ, WinMax có thể phủ sóng một vùng rộng hơn, khoảng 48km, và đạt tốc độ rất cao: 70Mbps. Phiên bản đầu tiên 802.16a có triển vọng được sử dụng trong các kết nối không dây cố định, còn các phiên bản kế tiếp được dự kiến cung cấp kết nối cho các thiết bị di động - máy tính xách tay và điện thoại di động
Băng tần được sử dụng là : 2.3 - 3.3 Ghz, của mạng di động là : 800 - 1800 Mhz, của 3G là : 1900 - 2100 và 2200 Ghz

Ưu điểm của Wimax là gì ?

---> Ưu điểm của công nghệ này 1 trạm BTS của Wimax có thể phủ sóng từ 10 đến 50km, lại chỉ cần ít trạm phát sóng, nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo. Do đó, việc lắp đặt rất dễ triển khai, thuận lợi cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

---> Với một trạm BTS Wimax, có thể quy định được 10 người ở chế độ ưu tiên, trong khi vẫn đảm bảo được băng tần. Bên cạnh đó, nhà cung cấp dịch vụ có thể cấp tiếp cho 50 người khác dùng dịch với với mức độ ưu tiên ít hơn. Do đó, việc phân loại giá thành, cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ phù hợp với từng đối tượng dịch vụ cũng đa dạng hơn.

---> Mức độ phổ cập dịch vụ phụ thuộc thiết bị đầu cuối cá nhân. Thiết bị đầu cuối để sử dụng Wimax gồm PDA, điện thoại di động, máy tính có chức năng thu vô tuyến. Có thể dùng Card cắm vào máy tính để truy nhập, nếu nhà ở xa trạm phát ( trên 5km ) phải dùng 1 ăng-ten parabol nhỏ để thu tín hiệu

---> Wimax có ưu điểm là tốc độ cao truyền dẫn dữ liệu cao, có khi lên tới 70 Mbps, yếu tố bảo mật tốt, sử dụng cả phổ tần cấp phép và không được cấp phép. Vì vậy, việc phát triển các dịch vụ nội dung trên điện thoại di động được hỗ trợ bởi công nghệ Wimax cũng sẽ đem lại nhiều

Đặc điểm khác biệt cơ bản của dịch vụ Wimax so với dịch vụ WiFi ?

- Bán kính phủ sóng của 1 hotspot của WiFi chỉ là 150m, và công nghệ này cũng cần nhiều trạm hotspot cho một khu vực nhất định. Vì vậy, dịch vụ này khó triển khai rộng. Để dễ hiểu, chúng ta có thể ví Wifi giống như dịch vụ CityPhone - dịch vụ điện thoại nội vùng. Một trạm của CityPhone cũng có bán kính như vậy, không phủ hết được các “lỗ trống”.

- Mặt khác, nếu càng có đông người sử dụng WiFi thì tốc độ càng giảm xuống. Đồng thời, chất lượng của WiFi không được tốt bằng ADSL, không đảm bảo được chế độ ưu tiên như Wimax
Điểm khác biệt của chuẩn Wimax - 801.16a so với các chuẩn không dây thông thường

---> Thông lượng. Bằng cách sử dụng một phương thức điều chế mạnh, IEEE 802.16a tạo ra thông lượng cao trên khoảng cách có năng suất phổ mức cao chịu lỗi phản xạ tốt. Trạm gốc có thể đánh đổi thông lượng để lấy khoảng cách. Ví dụ nếu một đường truyền băng thông lớn không thể thiết lập điều chế QAM 64 (Điều biên cầu phương) thì có thể chuyển qua QAM 16 để tăng khoảng cách hiệu dụng.

---> Khả năng mở rộng được. Để sử dụng được kế hoạch mạng cho cả hai phổ được cấp phép và miễn phép trên toàn cầu, chuẩn 802.16a hỗ trợ các băng thông kênh linh hoạt. Ví dụ một nhà khai thác mạng được cấp phổ 20MHz có thể chia phổ này thành 2 phần, mỗi phần 10MHz.

---> Phủ sóng. Bên cạnh việc hỗ trợ phương thức điều chế mạnh và động, chuẩn IEEE 802.16a cũng hỗ trợ các công nghệ tăng cường việc phủ sóng trong đó co các kỹ thuật topo mạng nhện và ăng ten thông minh.

---> Chất lượng dịch vụ. Chuẩn IEEE 802.16a bao gồm các tính năng Chất lượng dịch vụ cho phép các dịch vụ như thoại và email là những dịch vụ đòi hỏi mạng có độ trễ thấp hoạt động được. Dịch vụ thoại dùng 802.16a có thể dùng ghép kênh phân chia thời gian (TDM) hoặc IP (VoIP).

---> Bảo mật. Các tính năng bảo mật và mã hóa có sẵn trong chuẩn 802.16a để hỗ trợ truyền thông tin an toàn và nhận dạng, giải mã số liệu
Ứng dụng cho tương lai :
WiMAX đáp ứng được hầu hết các yêu cầu thông tin hiện đại, thích hợp cho việc tổ chức mạng vô tuyến nội thị (WMAN) hoặc đáp ứng tốt yêu cầu thông tin riêng của từng ngành nghề (như thương mại, bưu chính - viễn thông, ngân hàng, chính phủ điện tử, giao dịch, dịch vụ điện tử ) hy vọng người tiêu dùng việtnam sẽ sớm được sử dụng công nghệ này

Ở ViệtNam hiện nay có 4 nhà cung cấp đang thử nghiệm dvụ ( VNPT, VTC, FPT và Viettel )


Chip WiMAX đầu tiên trên thế giới đã ra đời ?

---> Hãng sản xuất thiết bị bán vi mạch Wavesat vừa tuyên bố đã hoàn tất và đưa vào sản xuất loại chip không dây băng rộng được chứng nhận đạt chất lượng WiMAX đầu tiên của thế giới Theo thông báo của Wavesat, chip WiMAX DM256 đã trải qua các khâu kiểm tra ngặt nghèo về mặt kỹ thuật và mức độ ứng dụng trước khi được chuyển tới các nhà sản xuất thiết bị WiMAX, bao gồm Trango Broadband Wireless (Mỹ), WaveRider Communications và VRider (Canada), và một số hãng có tiếng tăm khác

( Bài viết của LanPhương )
 
Go to Page:  First Page Page 1

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|