banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: Doremonfan  XML
Profile for Doremonfan Messages posted by Doremonfan [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Mỗi lần Doremon (Quốc) xuất hiện là forum dậy sóng và đợt này đúng là một cơn sóng thần - nó sẽ cuốn phăng những ai còn đang say ngủ cùng những kẻ cản đường!!!
Chúc Mừng Năm Mới! Chúc các bạn cùng gia đình an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý!

eyestv wrote:

Một thắc mắc nữa là, trong giáo trình Mastering the American Accent thấy có ít âm hơn các giáo trình khác. Ví dụ như không thấy âm /^/ (cup). 


Bạn xem lại CD1 track 3 âm số 7 đọc những từ: come, up, jump. Mình nghĩ giáo trình này có đầy đủ các âm trong tiếng Anh Mỹ.
Cám ơn các bạn đã góp ý với kế hoạch của mình. Chắc phải kéo dài phần học 4b thêm 4 tháng nữa, vậy tổng cộng mất 2 năm cho phần 1. Hy vọng mình đi đúng hướng dẫn của Doremon.

Những bạn được Doremon chọn đều xứng đáng vì hội đủ điều kiện về tiếng Anh cũng như động lực bản thân. Chúc các bạn có được cuộc sống hoành tráng.

Riêng những bạn khác đừng buồn vì nếu cố gắng làm theo con đường của Doremon thì cũng sẽ thành công thôi. Chúc các bạn không chùn bước trước khó khăn.

Thân
Hôm nay vào thấy tài khoản Doremon bị khoá cảm nhận hơi sốc, những chia xẻ của Doremon đáng được trân trọng. Nếu có bài viết không phù hợp thì BQT nên thông báo để chủ nhân chỉnh sửa lại chứ đâu cần phải khoá tài khoản.

Mình xài mạng FPT mấy bữa nay bị rớt liên tục nên click NeoBux không đều. Ngoài ra, mỗi khi có mạng nó lại đổi IP không biết có bị khoá tài khoản NeoBux không? (nhờ Doremon xem nếu có khoá báo mình tạo lại tài khoản khác nha!)

Sau một tuần đọc đi đọc lại nghiền ngẫm topic mình quyết định đi theo con đường của Doremon hướng dẫn dù mình biết sẽ rất khó khăn vất vả vì mình cũng hơi lớn tuổi rồi! Nhưng vì tương lai của con phải ráng phấn đấu thôi (mình có 2 đứa nhóc 6 và 7 tuổi). Hiện nay đang thất nghiệp nhưng mình quyết định không tìm việc làm nữa mà tập trung học tiếng Anh (chịu khó tiết giảm chi phí gia đình lại vậy!)

Đây là kế hoạch học của mình:

1.Phương tiện học tập: một máy android (điện thoại hoặc máy tính bảng giá rẻ như Asus, Kindle Fire – không xài hàng dỏm của Trung Quốc)

2.Tài liệu học: 4 phần Listening Practice Through Dictation (LPTD), Master Spoken English (MSE bản 3.72Gb chia phần nên dễ học), Pronunciation Workshop (PW), Mastering the American Accent (MTAA), bộ Power English (PE), English Graded Readers Mega Collection và bộ phim Friends (http://www.vn-zoom.com/f585/mf-fsvn-friends-tron-bo-10-season-05-09-2012-a-2251361.html file nhỏ và đã ghép phụ đề)

3.Phần mềm cần thiết: Rocket Play chạy file mp3, Adobe Read mở file pdf, MX Player xem file video và phim có phụ đề. Máy android có thể vừa mở mp3 vừa mở pdf cùng lúc (sử dụng điện thoại màn hình nhỏ thì hơi khó đọc).

4.Thời gian học:

a. Khoảng 2-3 tháng đầu do 2 nhóc nghỉ hè nên mình chỉ có khoảng 4 giờ/ngày để học (coi như chạy lấy đà vậy!). Mục tiêu: nghe xong phần 1 LPTD, học xong MSE và xem phim 1 tập/ngày.

b. Tiếp theo, học tập trung 8-10 giờ/ngày. Học tiếp từ còn thiếu trong 2 bộ tập đọc PW MTAA và xem phim 3 tập/ngày. Kế hoạch trong mỗi 10 ngày: nghe 10 bài LPTD 2, đọc-viết-học thuộc 10 bài LPTD 1. Cứ cuốn chiếu như vậy thì nghe xong LPTD 4 và đọc-viết-học thuộc LPTD 3 mất khoảng 4 tháng.

c. Sau đó, nghe tiếp PE và đọc-viết-học thuộc LPTD 4. Mình nghĩ học xong 1 bài PE khoảng 7 ngày nên để xong bộ PE cũng phải 7 tháng.

d. Đọc truyện tiếng Anh chắc cỡ 6 tháng là xong

Tổng cộng là 20 tháng

Nhờ những bạn đã học qua xem có phần nào bất hợp lý hay không để mình điều chỉnh lại. Sau này, trong thời gian học mình có khó khăn gì sẽ nhờ các bạn giúp đỡ cũng như ủng hộ tinh thần, cám ơn nhiều. Thân



Mình tự giới thiệu mình năm nay cũng U50 rồi nên văn vẻ có thể không hợp với tuổi trẻ thời hiện đại, do vậy rất ít khi comment trên mạng.

Mình tình cờ biết được topic này do đang tìm "cách học tiếng Anh" cho 2 thằng nhóc ở nhà. Đọc lướt qua vài trang đầu thấy Doremon viết quá hay nên tự xem mình fan của bạn ấy (tuy Doremon nhỏ tuổi hơn nhưng cách lập luận, hành văn hơn mình nhiều bậc!). Vừa lúc Doremon cần giúp đỡ nên đăng ký nick phụ một tay luôn (ở nhà có 4 máy tính lận nhưng mình kiểm tra thấy trùng IP nên chỉ dám đăng ký 1 thôi!)

Sau khi đọc đi đọc lại topic cùng với trãi nghiệm cách học tiếng Anh của chính bản thân mình thì mình thấy topic đúng như lời Doremon nói ở trang đầu “topic này sẽ cung cấp cho các bạn câu trả lời giá trị nhất về cách học Anh văn”

Hỡi các bạn đã, đang và sẽ đọc topic này: với những gì Doremon đã giúp chúng ta (không ít thì nhiều) trong cách học tiếng Anh cũng như cách sống mà chúng ta chỉ cần bỏ ra mỗi ngày 1 phút mà cũng tiếc hay sao? Một ngày các bạn bỏ bao nhiêu phút, bao nhiêu giờ để lướt net, để “chém gió” mà lại tiếc 1 phút hay sao?

To Doremon: mình nghĩ hiện giờ chắc có khoảng trên 100 người click vậy bạn có thể tìm thêm vài trang giống như vậy thì 100 người này sẽ giúp bạn được nhiều hơn. Còn việc tìm thêm bạn bè nhờ click thì không ổn lắm vì họ không tự nguyện thì sẽ lơ là. Còn việc giúp bạn trực tiếp bằng tiền bạc thì mình nghĩ sẽ làm bạn ngại. Thân.
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|