banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: thanh_  XML
Profile for thanh_ Messages posted by thanh_ [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Chào các bạn lần cuối.

Gửi các bạn nào đọc bài cuối cùng của cậu Doremon-nobita.

Nếu các bạn đã buồn và nản vì không được cậu Doremon-nobita nhắc đến, tớ không biết các bạn có đọc kỹ hay chỉ đọc lướt qua bài cuối cùng của cậu Doremon-nobita và tại trang 34_#1014 dòng thứ 19 từ dưới đếm lên. Trích "Người Mỹ hoàn toàn khác:..."

Đối với tớ nếu không được cậu Doremon-nobita nhắc đến, tớ chỉ cần 5s để "bùn" sau đó tìm mọi cách để được đi chung đường cùng cậu Doremon-nobita.

Chúc các bạn mạnh mẽ, có niềm tin và luôn suy nghĩ tích cực. Cố lên các bạn cùng vượt qua những khó khăn này.


Sau khi đọc đi đọc lại Nội quy HVAonline, và lý do ở mục thống kê, mình có một trăn trở:

"Quảng cáo, thảo luận về MMO, phi kỹ thuật"

- Cậu Doremon-nobita có bao giờ bảo các bạn vào Neobux kiếm tiền không?

- Cậu Doremon-nobita đã hướng dẫn các bạn kỹ thuật kiếm tiền online chưa?

- Cậu Doremon-nobita có quảng cáo Neobux là trang kiếm ra tiền online hay đấy, các bạn hãy vào click thật nhiều (hay mỗi ngày chỉ click có 4 mục quảng cáo)?

- Mục đích của mình và các bạn có phải vào Neobux để click kiếm tiền không?

Nếu câu trả lời là không

Vậy Nguyễn Hồng Phúc (Xnohat) cho rằng Doremon-nobita, các bạn và mình đang "tranh luận" và "quảng cáo" về MMO. Hay bạn Nguyễn Hồng Phúc thấy là "phang" luôn, không cần biết lý do là gì, mục đích hướng tới là gì.

Bất kỳ ai vào đọc giữa chừng mà không nắm bắt được sợi chỉ đỏ xuyên suốt thì chỉ có hiểu sai.

Hãy đảm bảo rằng bạn Nguyễn Hồng Phúc (Xnohat) hãy đọc hết nội dung chủ đề này, đọc kỹ trang 34 tại #1013 dòng thứ 15 từ dưới đếm lên. Trích "Cho nên Doremon khuyên các bạn đừng đụng đến thứ này"

Không lẽ cậu Doremon-nobita vừa quảng cáo về MMO (theo bạn), vừa bảo chúng tôi không MMO.

Trích nội quy "Mọi tranh luận phải nằm trong khuôn khổ tin học và có trọng tâm là bảo mật. Những chủ đề vi phạm các điều khoản trên sẽ không được tiếp nhận trên diễn đàn HVAOnline"

Chủ đề "Cách học Tiếng Anh Hiệu quả nhất?" có nằm trong khuôn khổ tin học, có trọng tâm là bảo mật không? Vậy tại sao Admin, Mod Ky0 không del. Nhưng một phần đã hướng tới điều đó làm ơn đọc kỹ trang 34 tại #1009 dòng thứ 2 và 3 từ dưới đếm lên, cậu Doremon chỉ chúng tôi những thứ đó cũng được bạn Nguyễn Hồng Phúc (Xnohat) cho là "phi kỹ thuật" nó cũng liên quan đến MMO đấy.

Trước khi phán xét một vẫn đề gì, bạn lên tìm hiểu kỹ vẫn đề suy xét cho tường tận, mục đích của vẫn đề hướng tới là gì. Khi bạn phán làm chúng tôi có một đám dấu "???" ở trong đầu. Tôi biết bạn giỏi về IT nhưng đường đời thì chưa chắc đâu bạn.
Hồi chiều mình ghé qua thấy t.m.d đang đọc ở phân mục này là minh thấy nghi là có chuyện xảy ra rồi. Mỗi lần t.m.d vào là có một sự kiện xảy ra.

Cậu Doremon-nobita bị khoá nick 1 tháng.

Các bạn cứ bình tĩnh, 1 tháng tiếp theo các bạn cần cố gắng học anh văn và vẫn tiếp tục "giúp" cậu Doremon-nobita nha.

Bạn nào gặp khó khăn post lên đây để mọi người cùng giúp đỡ.

Bạn nào đang theo cậu Doremon-nobita đừng sợ, đừng nản, đừng bỏ cuộc nhé các bạn. Dù thế nào cậu Doremon-nobita sẽ vẫn bên cạnh các bạn.

zorba wrote:

"There was an error receiving the Advertisement.
Please refresh this page and try again."
 


Bạn Zorba.

Bạn mở một lúc "nhiều tab" quảng cáo để xem và xem quảng cáo khi nó chưa chạy hết dòng màu vàng bạn đã chuyển qua coi tab quảng cáo khác, thì nó sẽ hiện lỗi này lên (mỗi quảng cáo có cái dấu chấm đỏ và không được mở nhiều tab một lúc để xem nhằm để chống Auto click bạn à)

Bạn:

- Đóng hết tab quảng cáo đã mở, ở trang chủ Neobux.com bạn click vào nút "Refresh this page" trên thanh Address bar ở góc trái của trình duyệt Chorme, bạn click vào link nào còn hiện màu cam để xem lại, còn nó đã mờ đi thì coi như bạn đã click và đã xem rồi. Chú ý bạn chỉ được mở xem một tab ứng với một quảng cáo (không được mở nhiều tab để xem cùng lúc nhiều quảng cáo), bạn đợi cho dòng màu vàng chuyển thàng màu xanh và trên đầu trang quảng cáo hiện dấu "check có dòng chữ Advertisement validated!" là được.

- Nếu không được nữa bạn kiểm tra xem đã cài trình cắm Adobe chưa đối với FireFox, còn Chrome và IE 10 trở lên đã tích hợp trình cắm Flash oy. Đối với chorme bạn có thể kiểm tra xem trình cắm Flash bật hay chưa bằng lệnh chrome://plugins, nhớ xoá bộ nhớ cache và cookie rồi làm lại smilie
Nhớ cậu Doremon-nobita, tưởng cậu đi mất luôn ùi smilie
Tớ đăng ký giúp cậu ùi đó. (nick trên neobux.com không cho gạch dưới nên tớ đăng ký nick thanh181208) ^^. Dù cậu làm gì tớ cũng ủng hộ cậu, vì có cậu mà tớ thay đổi rất nhiều smilie

ABC241 wrote:
Em mới học có chỗ này không hiểu mong mọi người giúp cái ạ.

Ở ListeningPracticeThroughDictation_1 bài 4 cái chỗ Birds are very interesting. Không biết nối âm, nuốt âm kiểu gì mà em không nghe thấy từ "Are" đọc chỗ nào. Mặc dù đã tua đi lua lại, nghe đi nghe lại nhiều lần.

 


Chào bạn thân mến.

Bạn không nghe thấy từ "are" bởi vì "are" có 2 cách đọc /er/ hoặc /ɑ:r/.
Trong câu trên từ "birds" có âm cuối "S" được phát âm là "Z", bạn muốn biết tại sao đọc là "Z" thì phải học Pronunciation workshop phần "LTV s2. Voicing, S and Z". Và âm cuối "Z" này "sẽ nối với âm "/er/" sẽ ra câu mà bạn đã nghe.
Trong câu này người ta không đọc nối âm /i/ của từ "very" với âm /i/ của từ "interesting" nhưng bạn có thể học nó ở phần 2 luyện nói có trong Mastering the American Accent thư mục CD4 audio tên "28 Stopa 28.mp3 và "30 Stopa 30.mp3" và ở trong file PDF của Mastering the American Accent bạn tìm cái mục có tên "CD4 Track 28_Lingking Vowel to Vowel và CD4 Track 30". Bạn có thể nghe bài hát này "What Are Words - Chris Medina" để có cảm giác về nối âm "Y" smilie

poke wrote:
Ban thanh_ co the chia se cach hoc cua minh cho moi nguoi tham khao dc ko? Minh moi bat dau hoc nen rat muon biet kinh nghiem hoc de co the hoc tien bo nhanh hon. Cam on ban nhieu 


meoconthaman wrote:

poke wrote:
Ban thanh_ co the chia se cach hoc cua minh cho moi nguoi tham khao dc ko? Minh moi bat dau hoc nen rat muon biet kinh nghiem hoc de co the hoc tien bo nhanh hon. Cam on ban nhieu 



poke ak. Mình góp ý thế này :


1. Bạn Thanh_ gì đó cũng không có cách học nào khác ngoài cách anh MON đã chỉ cho chúng ta đâu. Cách học của anh MON là cách học chung cho tất cả mọi người mà, trong quá trình học thì từng người sẽ phát hiện thêm một số cách mới ( cái riêng ), nhưng họ cũng không biết tại sao lại tiến bộ... như thế đâu ( mình đoán vậy, tại đọc bài của anh MON ở trên smilie ). Đã không biết tại sao lại thế thì chỉ kiểu gì được chứ. smilie

2. Nếu bạn ấy có nói thì cũng chỉ là : Cách học anh MON đã trình bày rất kỹ, mọi người tự hiểu và áp dụng smilie

sorry bạn Thanh_ nhé, chút ý kiến, sai mọi người đừng băm mình nhé. smilie



Thôi mọi người gắng học smilie
 


Chào cậu Poke,
Tớ không có cách học nào khác ngoài cách mà cậu Doremon-nobita đã chỉ cậu à (mọi điều cậu vấp phải và đạt được trong khi "tu luyện" cậu Doremon-nobita đã trình bày hết rồi). Kinh nghiệm của tớ trong quá trình "tu luyện" LPT và luyện nói là theo thời gian tăng dần (lúc đầu mới "tu luyện" mà lên ngay 7-8 tiếng một ngày rất nản) tớ học tăng dần từ 2 tiếng/ngày sau đó tăng dần lên 9-10 tiếng/ngày, và quan trọng là tớ không có một lý do nào để giảm số tiếng học AV xuống, vì sao vì tớ không tìm ra một lý do nào để giảm số tiếng học AV xuống vì tớ có cảm giác rất muốn chinh phục nó (trước kia thì không nhưng từ khi đọc và suy ngẫm những gì cậu Doremon-nobita viết), tớ học AV theo PP này không còn cảm giác mệt mỏi nữa (trước kia thì có) hay học cho có cậu ạ và cũng vì tớ nhìn thấy sự tiến bộ kỳ diệu của mình.

Tớ cũng thấy một số cậu theo phương pháp của cậu Doremon-nobita lại quên mất một điều kiện tiên quyết khi luyện LPT là "nghe cho tới khi phân biệt từng từ trong đoạn văn" nhiều cậụ nghe chưa nhận diện được mặt chữ, hay nhận diện mặt chữ sơ sài đã chuyển lên đọc lại toàn bộ bài văn mất rồi. Tớ thấy rất quan trọng ở khâu này. (Cậu Doremon-nobita có nhắc đến rất kỹ ở trang_5_#130)

Mỗi lần nhìn thấy người ta nói được tiếng anh mà mình không nói được, tớ cảm thấy rất khó chịu trong người, cảm thấy như "ếch ngồi đáy giếng". Trước kia (lúc đó chưa biết tới bài của cậu Doremon-nobita viết) nghe mấy chương trình thời sự mà người Việt dẫn chương trình nói bằng tiếng anh thì cũng nghe được "lắp bắp", sau khi "tu luyện" LPT và luyện nói nghe họ nói lại (người Việt dẫn chương trình nói bằng tiếng anh) rất khó nghe, thế mà nghe thời sự trên Youtube do người Mỹ dẫn chương trình lại thấy rất dễ nghe. Thật kỳ lạ.

Cậu nào xem tập_16_The One the Morning After Audio Commentary_Season_3 phim Friends. Tớ iu Rach (Rachel) mất rồi!!! smilie

Các cậu cố gắng học tốt, kiên trì và nghiên cứu những gì Doremon-nobita viết nhé. Đừng nản lòng tại vì đó là con đường duy nhất để chúng ta thoát khỏi cái bọn dốt nát và bọn đần độn smilie
Các cậu thân mến học ra sao rồi???
Tớ thì ngày càng "nghiện" AV mất rồi, tớ thích nhất học AV vào lúc sáng sớm, cảm giác se lạnh một tẹo, ấm một tẹo, được nhìn bầu trời đầy sao nữa các cậu ạ, tuyệt lắm.
Tớ có cảm giác mình đang tiến bộ lên từng ngày các cậu ạ.
Các cậu cố gắng lên nhé, đừng bỏ cuộc nhé smilie
Nhớ cậu Doremon-nobita nhiều nhiều smilie

A.H.W.Life wrote:
Chào mọi người!
Mình là thành viên mới, rất mong được cùng mọi người trao đổi vào phương pháp học mà anh Mon hướng dẫn. Nói là mới chứ thật ra mình theo dõi topic được một thời gian rồi. Và trước tiên, xin được chia sẽ với mọi người quá trình mình đến với topic của anh Mon:
- Cấp 2, cấp 3 mình hầu như chẳng quan tâm đến anh văn, chỉ chú tâm học toán, lý, hoá. Vì mình luôn quan niệm rằng "Chỉ học những gì cần thiết cho mục đích bản thân", mà lúc đó mục đích của mình là Đại học khối A.
- Đại học, đến lúc này mình mới nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ. Và mình đã đến với Effortless English. Trong quá trình học, tuy có cảm nhận được sự tiến bộ nhưng trong đầu mình vẫn xuất hiện sự hoài nghi "Phương pháp này liệu có hiệu quả hơn phương pháp học truyền thống?" Mình bắt đầu đi tìm kiếm thông tin để có cơ sở tin tưởng vào Effortless English. Rồi mình đến được với topic của anh Mon. Nhưng vì quá "dốt", mình đã không hiểu hết nhưng lời anh Mon nói, cộng thêm bị lung lay trước những comment khác, mình đã từ bỏ Effortless English. Tự học theo phương pháp truyền thống cùng lúc bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết được một thời gian thì mình cảm thấy tiến bộ lên rất nhiều, cứ ngỡ rằng đây mới chính là phương pháp để mình "Master English" và mình sẽ theo nó đến cùng. Nhưng chắc có lẽ vì ham muốn "Master English" quá lớn, nên "vô thức" đã "đưa đẩy" mình quay về với topic của anh Mon. Mình dùng từ "đưa đẩy" ở đây là vì việc quay về với topic của Mon là cả một quá trình với nhiều lý do khác nhau. Chính điểm này đã giúp mình hiểu rõ hơn về bài "Phân tâm học" của anh Mon.
- Sau khi đọc kĩ bài viết của anh Mon, mình bắt tay vào học "American Spoken English", thật ra tên đúng là "Master Spoken English" gồm 5 DVD. Bộ DVD này gồm đầy đủ cách đọc các nguyên âm như AH, AW, OO, OW... phụ âm như N,M,S,Z,TH ..., 2 phụ âm liên tiếp như PT, KT, GD, BD ..., intonation. Nói chung là rất toàn diện, phải nói là cảm ơn anh Mon rất nhiều vì nhờ anh Mon mà mình biết đến bộ DVD này.

Theo suy nghĩ, cũng như kinh nghiệm bản thân, thì giai đoạn đầu chúng ta nên tập trung học thật kĩ bộ DVD này. Nhược điểm lớn nhất của người Việt là chưa phát âm hoặc phát âm không đúng các phụ âm trong Tiếng Anh. Điều này dẫn đến việc chúng ta nói Tiếng Anh nghe rất khác người bản xứ, hoặc nếu như có cố gằng đọc đầy đủ các phụ âm thì lại rất khó khăn vì đọc không đúng. Nhờ bộ DVD này mà chúng ta sẽ biết vị trí của môi, lưỡi như thể nào để phát âm đúng và dễ dàng hơn. Sau "master" được bộ DVD này thì việc luyện đọc thành tiếng các bài trong Listening Through Dictation sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Mà như anh Mon có nói thì việc luyện nói và luyện nghe có hỗ trợ tương quan lẫn nhau. Thật vậy, mình nhận thấy nhờ phát âm đúng mà những từ Tiếng Anh nghe rất rõ ràng. Ở đây, chúng ta nên nhấn mạnh từ "nghe được". Có nghĩa là với một từ Tiếng Anh hoàn toàn lạ, chúng ta chưa từng thấy nhưng khi nghe thì chúng vẫn có khả năng phát âm lại chính xác, mặc dù không biết viết từ đó ra như thế nào. Chính vì vậy, mình cho rằng trong quá trình luyện nghe, chúng ta không nên xem phần transcript. Mình nghĩ đây mới là cách học tự nhiên, nhưng ở đây có một sự khác biệt giữa chúng ta và những đứa trẻ:
- Chúng ta dùng ý thức (biết cách đặt môi, lưỡi, chổ rung động) để tạo ra một âm, rồi dần trong quá trình tập luyện, repetition đủ nhiều, nó trở thành phần tiềm thức -> chúng ta có thể phát âm một từ chính xác và tự nhiên.
- Còn đứa trẻ thì lại thông qua việc nghe nhiều, rồi phần vô thức sẽ tự tổng hợp, phân tích tìm ra "công thức" để phát ra một âm, rồi sau đó lại chuyển ngược lên phần tiềm thức -> đứa trẻ cũng phát âm chính xác và tự nhiên. Tuy nhiên, phần vô thức của đứa trẻ sẽ phải tốn một thời gian dài để tạo ra rồi chỉnh sửa "công thức" chính xác để phát ra được một âm. Và quá trình này sẽ chịu ảnh hưởng bới yếu tố bên trong (phần vô thức của đứa trẻ) và yếu tố bên ngoài (cha mẹ tập cho con nói ...). Theo mình nghĩ thì tuỳ vào mỗi cả nhân mà khả năng của phần vô thức sẽ khác nhau. Chính những điều này giải thích tại sao có người biết nói từ rất sớm, có người lại biết nói rất muộn, có người nói chuẩn, có người nói ngọng, có giọng Nam, có giọng Bắc.
Càng trưởng thành thì có vẻ "khả năng hoạt động" của phần vô thức lại càng giảm, vì chúng ta để cho phần ý thức kiểm soát quá nhiều. Chính vì vậy người trưởng thành nếu học ngoại ngữ kiểu như đứa trẻ "tắm ngôn ngữ" thì sẽ khó khăn hơn rất nhiều, mà nhiều khi phần ý thức sẽ là thứ cản trở khiến phần vô thức không thể thực hiện tốt vài trò của nó. Điều này giải thích tại sao có một số người "tắm ngôn ngữ" rất lâu mà vẫn không "nghe được" đúng một âm là vì bộ não bị ý thức "đánh lừa".
Nói tóm lại, giai đoạn đầu chúng ta nên tập trung học bộ DVD Master Spoken English song song với việc luyện nghe Listening Through Dictation. Nó sẽ là nên tảng vững chắc để chúng ta học tiếp cho những giai đoạn tiếp theo. Và cuối cùng là mục đích "Master English". Ah! Tiện đây mình gửi các bạn link đầy đủ bộ DVD nói trên http://rutracker.org/forum/viewtopic.php?t=3850498. Cái trang này là link torrent, các bạn phải tạo tài khoản rồi đăng nhập mới down file torrent về được.

Phần này viết riêng đến anh Doreamon-nobita:
Em không biết nói gì hơn ngoài hai từ "Cám ơn". Những bài viết của anh, chính là cơ sở để em tin tưởng vào bản thân mình hơn. Em là người có ước mơ, hoài bão. Em luôn mong muốn sau này mình có thật nhiều tiền để tự xây dựng một ngôi nhà sang trọng, tận hưởng những tiện nghi hiện đại, đi du lịch, giúp đỡ những người mà em cho là đối xử tốt với mình dù có phải là người thân hay không, nói chung là tận hưởng cuộc sống. Phương châm của em là "Sống để tận hưởng". Tuy nhiên, nhiều lúc em thấy cách suy nghĩ của mình rất khác mọi người. Từ cách học, cách chọn mua một thứ gì đó đến cách nhìn nhận một vấn đề. Em hiếm khi nào nói chuyện cùng với những người lớn, em cảm thấy rất khó chịu về cách suy nghĩ của họ. Mà bạn bè thì em cũng chỉ có một hai người là nói chuyện hợp. Lúc đầu, thì em khá là tin tưởng vào bản thân mình, không quan tâm đến ý kiến những người khác, chỉ làm hoặc quan tâm đến những việc mà em thấy được ý nghĩa của nó đối với mình. Nói thì dễ nhưng tiếp xúc lâu dài với mọi người thì dần em có cảm giác "cô lập", phải chăng mình sống quá "ích kỷ" cần phải thay đổi. Em cố gằng thay đổi để hoà hợp, giống với mọi người. Nhưng mói lần làm như vậy là em lại cảm giác khó chịu, không đúng với bản thân, không phải là niềm vui thật sự. Thế là mọi thử lại trở về bàn đâu, chỉ làm những gì em cảm thấy có ý nghĩa. Nhưng thỉnh thoảng trong đầu, vẫn xuất hiện những ý nghĩ xung đột giữa "sống cho mình" và "sống cho phù hợp với quy tắc xã hội", luôn lo sợ sau này đi làm mình sẽ không thể hoà hợp với mọi người. Và đến khi đọc được những bài viết của anh Mon thì em đã có được những cơ sỡ vững chắc để tin tưởng vào bản thân mình.
Em đang học năm ba, ngành Quản trị kinh doành Nhà hàng - Khách sạn, em chọn ngành này vì nghĩ môi trường làm việc ở đây đẳng cấp, sang trọng, thường xuyên được tiếp xúc với người nước ngoài, và hơn hết là do em mê "cái đẹp". Nhưng những bài viết của anh Mon đã cho em thấy rằng đây chưa phải là thứ sẽ giúp em thoã mãn được ước mơ bản thân. Cho dù có làm được đến quản lí rồi thì em vẫn phải chịu sự bó buộc về thời gian, trách nhiệm công việc... Làm sao có thể thoả mãn được những nhu cầu giải trí, tận hưởng của bản thân. Tuy nhiên, em quyết định tiếp tục đi học vì những lý do sau:
- Trước giờ em đi học chỉ là vì gia đình, xã hội muốn thấy cái gọi là "bằng cử nhân". Chưa bao giờ em quan trọng những thứ như bằng khen, danh hiệu ... "Những tấm bằng đó có ý nghĩa gì với mình?", "Thoả mãn nhu cầu chứng tỏ của bản thân?", "Được mọi người công nhận?". Nhiều người có học vị thạc sĩ, tiến sĩ mà đứng trên giảng đường nói ra những điều hết sức vô nghĩa, thậm chí những điều mà chính họ còn chưa biết rõ. Họ có biết rằng những điều họ nói có ảnh hưởng rất lớn đến thế hệ sinh viên? Em nói những điều này để cho anh thấy rằng tư tưởng của em khác biệt, và sau khi đọc những bài viết của anh thì lại càng khó có ai có thể thay đổi tư tường của mình.
- Một tuần em đi học có vài buổi, có khi cả tuần không đi học, chỉ có thi là chú tâm ôn để cho qua (ấy vậy mà điểm có thua gì khối người đi học đầy đủ ^^). Hầu như thời gian ở nhà, em chú tâm vào học anh văn.
Em đưa lên bàn cân giữa hai vấn đề:
1) Nghĩ học -> giành trọn thời gian học cái có ý nghĩa nhưng lại chịu áp lực rất lớn từ gia đình, người thân.
2) Tiếp tục học -> mất một khoảng thời gian để học cái vô nghĩa (nhưng có thể giảm đến mức thấp nhất thời gian để học mấy cái vô nghĩa này bằng nguyên lí 20/80), bù lại không phải chịu áp lực từ gia đình, vẫn có thời gian học cái cần thiết, ra trường rồi thì muốn làm gì cũng được, không ai có thể cản em về vấn đề này.
Và em đã chọn (2) vì lý do như trên, và cái giá là bị mất một khoảng trong quỹ thời gian của mình.
Anh có thể cho em biết suy nghĩ của anh về những điều em nói trên? 


Chào cậu thân mến.
Sorry cậu, vì cậu hỏi cậu Doremon-nobita mà tớ lại "lẽo đẽo" trả lời theo smilie
Cậu có thể "ngâm cứu" lại trang 19 tại #548_#556 để có một quyết định "tuyệt vời" cho chính mình nhé. Chỉ có "tiến" không có "lùi", "lùi" đồng nghĩa với "chết" smilie


happiness_hn wrote:

Chia sẻ cho mọi người cách phân biệt của mình:
can = ken, can not = can't = ken t (mình không biết viết phiên âm kiểu tiếng Việt sao cho đúng) đại loại là "t" đọc bật hơi, để lưỡi ở chân răng trên, sau đó bật mạnh, giống như cách đọc đuôi ed quá khứ ở 1 số trường hợp (VD: looked, watched...)


Còn CAN thì đọc bình thường không bật hơi, mặt giữa lưỡi chạm vào vòm miệng phía trên nhưng đầu lưỡi vẫn ở chân răng dưới, hì, hơi khó hiểu nhỉ.

Thật ra viết là "ken" cũng không đúng vì âm a là "e vẹt", khi đọc gần như là kết hợp của chữ a và e nhưng đọc rất nhanh. Đó cũng là lỗi thường thấy của ng Việt khi phát âm, không phát âm được âm e vẹt, ví dụ như chữ "back" thường đọc là "bách" smilie

Nhưng đại loại không biết thì nhìn vào cảm xúc của người nói, nếu can't thì vẻ mặt thường sẽ tỏ ra buồn và thất vọng 1 chút (VD: I can't do it), hoặc khi nói nhấn mạnh vào từ can't để tỏ vẻ ngạc nhiên hay tức giận (I can't believe)
 


Chào cậu.
Cậu có thể dùng cách phân biệt ở trên phân biệt cho tớ câu "I just can't run like my friend can" được không cậu??? Câu này ở Season 1_Unit 31_The Marathon.
Tớ chỉ có thể phân biệt được bằng nghĩa và ngữ điệu của câu, thông qua repetition nhiều thôi smilie

ducanh53252 wrote:
anh MON ơi, anh báo trước là âm th rất khó phát âm, quả thật cũng trả dễ tẹo nào, khi luyện phát âm, đọc từng từ một: teeth, math thấy cũng ổn, đấy là cuối từ, còn đầu từ như: throw, these...thì ổn, còn phát âm tàm tạm được (lúc đó em tưởng anh MON nói nhầm.hjhj), nhưng khi nó đứng trong câu: someone forgot to throw these empty paper bags away... (đọc nhanh tự nhiên nhé, không phải phát âm từng từ mọt đâu) em cảm thấy khó phát âm đúng nó giống như các âm khác. smilie
em nói đúng hay sai hả anh mon? phải luyện rất rất nhiều nữa đúng không anh MON
 


Duccanh thân mến. Nếu cậu đã học chắc chắn và nghiên cứu thật kỹ Pronunciation workshop và Mastering the American Accent thì cậu sẽ không cần hỏi câu này. Tớ đảm bảo smilie
Các cậu nào đang theo phương pháp của Doremon-nobita thì hãy kiên trì, cố gắng lên nhé. Thành công sẽ đến với các cậu một cách tất nhiên chứ không có thất bại đâu. Hãy "ngâm cứu" kỹ những gì Doremon-nobita viết. Tớ giờ có thể nghe được 90%, biết mặt chữ đó là như thế nào khi nghe nhưng vẫn chưa hiểu nghĩa, chỉ nhờ luyện phát âm và học LPT thôi. Cảm giác nghe được tiếng anh mà không hiểu nghĩa cũng tuyệt vời lắm đấy các cậu à. smilie
Mấy cậu trên tớ thấy toàn học kiểu cố gắng cho xong mà không học kiểu "thấm lâu" gì cả. Đã xác định học cho thành master thì nên tuân thủ nguyên tắc của cậu Doremon-nobita hướng dẩn chứ. smilie

smagic39 wrote:
Sau khi theo đuổi phương pháp của anh doremi, em thấy tiến bộ, nhưng em không đọc hết 9page của box nay đâu, vì sao lai vậy, vì thứ em đang tìm là PHƯƠNG PHÁP chứ không phải sự nhận xét, sau quá nhiều phương pháp học tập mà em từng gặp hellochao, tienganh123, vi.talkenglish, đủ các loại tại langmaster nữa, nhưng em nhận thấy chỉ có AJ nói đúng vi.talkenglish gần đúng, nhưng chưa có cách phù hợp cho người Việt Nam.
Gặp anh Doremi(gọi cho vui hi smilie ) . Nói phuơng pháp học AJ vậy là em chỉ cần copy và ngầm cái phương pháp của anh chứ không đọc tiếp những gì anh mà anh triết lý.
Em nghĩ những người bỏ cuộc là những người đọc hết những gì anh viết smilie
Anh mắc bệnh nói zai đâm nhầm mất( đừng đánh em).

Cảm ơn anh vì em tìm được đúng phuơng pháp chỉ dẫn AJ, kinh nghiệm của anh vận dụng đúng.

Lúc mới đầu em cũng loạn lên, ko biết học phần nào, bài nào học ra sao , thấy nản. Search linh tinh thấy của anh , mừng quá, em copy và tạo note luôn , mỗi ngày trước khi học bài em đều đọc qua phương pháp đề mình ko đi lệch hướng.

Kết quả là sau 2 tuần chỉ nghe có 2 lession mà em thấy có sự tháy đổi, khi em xem phim HBO tắt sub cũng hiều được khá khá hay xem Friends cũng thấy hài hài, mà trước đó xem chằng hiều gì.

Không phải nói, vì em có chút căn bản, vừa mới học toeic xong, lên những kỹ năng phát âm trong bộ listen mà anh bảo hoc trước khi vào AJ em bỏ qua, không phải để rút ngắn thời gian mà đó gọi là biết mình đang ở đâu,

Nghe AJ không chỉ hết time là thôi, mà em còn nghe cả ngày, vừa làm vừa nghe.
Ngôn ngữ của AJ đơn giản nhất trong những bộ English mà em có, thế thôi, không cần cao siêu, mọi thứ đều băt nguồn từ cơ bản rồi phát triển (linh tinh một tí: Khi thiết kế hay học làm website, các bạn để ý xem giờ họ lại quay lại những thứ tiền sử để lấy cảm hứng sáng tạo).

Chốt: Kiến thức vô cùng, nếu bạn không có máy tính, thì sách vở, báo và tivi là kiến thức, có vitinh + internet thì kiến thức vô cùng, rồi sẽ có lúc những người bỏ cuộc kia sẽ phải hối hận,rồi đi đâu đó bạn sẽ lại gặp AJ hay đại loại là phương pháp của AJ, rồi lại hát " nếu có ước muốn cho thời gian trở lại".
 


Cậu viết "Em nghĩ những người bỏ cuộc là những người đọc hết những gì anh viết"
Có rất nhiều người đọc hết bài viết của Doremon-nobita đó cậu.
Cậu viết "sẽ có lúc những người bỏ cuộc kia sẽ phải hối hận,rồi đi đâu đó bạn sẽ lại gặp AJ hay đại loại là phương pháp của AJ, rồi lại hát " nếu có ước muốn cho thời gian trở lại"

Cậu viết làm tớ thấy ớn quá, tớ đã đọc hết bài viết của Doremon-nobita và giờ tỡ vẫn chưa bỏ cuộc, tớ vẫn cảm thấy tiến bộ từng ngày cậu ah.
Tớ khuyên cậu lời khuyên chân thành: Cậu hãy đọc hết những gì Doremon-nobita viết đi, nếu không hiểu phần sau cứ đọc lại rồi một ngày nào đó cậu sẽ hiểu ra rất rất nhiều chân lý đúng đắn mà Doremon-nobita đã trình bày.
Hi cậu Doremon-nobita ngày nào tớ cũng vào forum này "canh" cậu xem có bài mới không hehe đọc liền smilie khi nào bùn bùn lại vào đọc lại những gì cậu viết smilie
** Cậu nào bảo ví dụ này của cậu Doremon-nobita là không đúng >>" VD: Why is he.... (đọc dính is và he thành quai í she).. Thì mời cậu đó xem lại phim Friend Season 2, tập 12-13 nhé smilie
Tớ cảm thấy tiến bộ từng ngày. Cảm giác tiến bộ thật tuyệt cậu ah. Tớ sẽ cố gắng đi cùng con đường với cậu smilie
Nhớ cậu Doremon quá. Cậu đâu rồi!!! Cậu không lên viết bài nữa ah??? smilie
Tớ cảm thấy đang tiến bộ từng ngày smilie
Cậu ơi cho tớ hỏi: vừa nghe vừa nhìn vào transcript thì sao mà phân biệt dược từ vì mắt cứ nhìn vào transcript mất rồi. Nghe mà không nhìn vào transcript mới phân biệt được từ chứ các cậu???
Tớ đang luyện theo PP của Doremon, thật sự là rất tiến bộ.
Tớ không biết nói gì hơn chỉ bít cám ơn Doremon thật nhìu, thật nhìu smilie
 

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|