banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: mimi_pro  XML
Profile for mimi_pro Messages posted by mimi_pro [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Năm mới đã đến,em chúc topic của anh Mon ngày càng phát triển,ngày càng có nhiều người thành công với cách học. Không thể đi chung con đường với anh Mon,em không có đủ tài năng và bản lỉnh để theo anh,em vẫn vui và biết ơn những gì anh đã dạy em. Em xin lỗi anh Mon và mọi người. Đầu năm em chúc anh Mon sớm thành công trên con đường riêng của mình.Em chào anh và mọi người!
Mọi người cố gắng hơn nữa để đến một lúc nào đó thì đọc truyện Doremon vô tư,học tốc lực thì khoảng hơn 1 năm là cùng. Cái gì cũng thử mới biết mọi người ạ...Nói suông thì cũng chẳng có tác dụng gì. smilie

Chúc mọi người học tốt hơn nữa,mong rằng tất cả sinh viên ,học sinh và người Việt Nam nhanh chóng làm chủ được tiếng anh để thay đổi cuộc đời mình. smilie

Cố lên mọi người ! smilie
Chào tất cả mọi người!

Đời là gì mà con người ta phải sống ? Mình xin đáp mọi người rằng đời là bể sướng. Mình nghĩ rằng bất kì ai trong chúng ta đều từng một hoặc nhiều lần thay đổi bản thân,tư tưởng để sống tốt hơn. Riêng mình việc được đọc được hiểu những gì anh Doremon,chủ topic này viết là một ân huệ lớn trong đời mình. Đó quả thật là một cột mốc đối với bản thân. Đó là một cột mốc để mình vươn ra thế giới bên ngoài,dám sống dám làm,dám ước mơ với một niềm khát khao tột bậc.

Sau thời gian 1 năm 6 tháng kiên trì đun nước ngày qua ngày, hôm nay mình đã thực sự đạt được những dấu mốc thành công kì diệu: Làm chủ được 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết (nghe hiểu được những gì người nước ngoài nói và họ hiểu những gì mình nói; sung sướng đọc hiểu hết được bộ truyện Harry Potter,Doremon yêu thích bằng ngôn ngữ gốc tiếng anh. Tuy không tốt được 100% nhưng như vậy là đã rất tốt so với khả năng tiếng anh là con số không của mình cách đây hơn 1 năm

Thấy nhiều bạn vẫn học sai , học không đúng cách mà anh Mon chỉ, điều này rất tai hại, nó sẽ dẫn các bạn đến với những suy nghĩ lệch lạc về phương pháp học của anh Mon , có nhiều bạn vì không có thời gian để đọc hết nên đã gửi thư cho mình nhờ hướng dẫn cụ thể về cách học đúng, học đạt hiệu suất cao nhất và mình đã hứa là sẽ hướng dẫn cụ thể.

Vì vậy để giúp đỡ các bạn vào sau nắm bắt được một cách chính xác phương pháp học của Doremon-Nobita trong thời gian ngắn nhất, mình cùng những người học theo anh Mon từ những thời gian đầu đã liên lạc và xin phép Doremon-Nobita để thực hiện việc xây dựng lại các bài viết của phương pháp học một cách dễ hiểu nhất, rõ ràng nhất, logic nhất để tiện cho việc các bạn đọc và tham khảo.

Để hoàn thành quyển sách này, mình và những thành viên trong nhóm đã phải mất 2 tuần liên tục với tổng thời gian lên tới 120 tiếng, cho việc chỉnh sửa và soạn thảo và định dạng lại các bài viết, nhưng mình làm việc này hoàn toàn tự nguyện để giúp đỡ các bạn tiện theo dõi hơn.

Mình chỉ muốn tốt cho mọi người.Dân tộc Việt Nam ta còn rất nghèo so với thế giới. Một phần là do hiểu biết còn hạn chế.và một trong những yếu kém là về việc dùng tiếng anh. Mình rất hiểu điều đó vì đang là sinh viên,các bạn có hiểu được khó khăn này không? Bởi vậy mình muốn chia sẻ cách học này cho nhiều người càng tốt. Nếu các bạn muốn đổi đời,hay muốn giàu có thì cách duy nhất là bạn phải học.

Hy vọng rằng cuốn ebook sẽ giúp các bạn trở thành Master English sống cuộc đời hoành tráng chinh phục ước mơ của mình. Trong quá trình tổng hợp và biên soạn có sự hỗ trợ của bạn bè mình nhưng cũng không thể tránh khỏi những sai sót, mong các bạn thông cảm.

Lời cuối,cho mình gởi lời cảm ơn chân thành đến ban quản trị. Cảm ơn các anh,các chị đã duy trì topic trong những thời gian khó khăn nhất của nó. Em mong đây sẽ mãi là điểm tựa tinh thần cho những thanh niên,những con người muốn học tập,và nhất là những con người muốn thay đổi đất nước chúng ta. Em sẽ mãi không quên ngôi nhà chung HVA và những giúp đỡ quý báu của các anh chị trong HVA với tất cả mọi người đã theo học theo topic.

Mình mong rằng món quà này có thể giúp chúng ta,hay xa hơn nữa bạn bè,người thân của chúng cải thiện được tiếng anh nói riêng và cuộc sống nói chung trong một tương lai gần.!


Trước khi download ebook thì mời mọi người xem qua video

http://www.youtube.com/watch?v=9JjUGpFANGQ

Đây là bìa sách:




Đây là link tải về:

http://www.mediafire.com/download/a8vb6uo3wjfja61/C%C3%A1ch+h%E1%BB%8Dc+Ti%E1%BA


Chào tất cả mọi người!

meoconthaman wrote:




Bạn nói bạn đã học gần xong EE rồi hả ?

Tóm lại chúng ta tới đây để học, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ nhau, vậy có gì thì anh em ta nên bỏ qua cho nhau smilie

Bạn hãy vui lên đi, bạn có ... k ?

Thân smilie  

Mình dự tính là 2 tháng nữa là kết thúc power english.
Câu hỏi thứ 2 khó hiểu quá! smilie
Thôi mình cũng về "tu" như anh Mon nói cái đã,mình tới giai đoạn tăng tốc rồi.Thôi mọi người ở lại hva học tốt nha.!Mình đi đây!
meoconthaman cho mình xin lỗi chuyện lần trước đi.Quả thật chuyện tình cảm của mình đôi phần khá phức tạp và khó kiểm soát,nên vui buồn thất thường quá đi.Nhiều khi giận cá mà chém thớt thôi.Mong bạn bỏ qua.Theo con đường này dường như mình đã đi ngược lại cái thế giới mình đã sống.Nên bạn bè thực sự bên mình ngày càng ít.Mình chỉ mong có thể tìm được cảm giác bạn bè thật sự trong nhóm bạn thân như trước kia. Mình cố xây dựng lại điều đó nhưng không thành.Nói chung tâm trạng mình đa phần là buồn.
Bạn dùng từ "Nhắc riêng" làm mình nao lòng quá đi.Mình hay lập luận theo kiểu văn xuôi,mình hay đọc tiểu thuyết tình yêu lắm;nên không quen xuống dòng nhiều.Cái này mình sẽ sửa.Mong bạn và mọi người thông cảm

huynguyen023 wrote:

@mimi_pro: Haha, bạn cũng hiểu nhầm ý mình luôn, ý là học theo MSE và PW ấy, vì họ sẽ hướng dẫn âm cơ bản trước, sau đó sẽ đọc các từ có âm đó và chúng ta bắt chước theo họ và lặp lại, còn điều bạn nói là đúng đấy smilie


 

Nói không rõ ai mà hiểu được,mình chỉ lo bạn lại ...

happiness_hn wrote:

Vậy nên theo mình lộ trình vẫn cứ là nghe trước, luyện phát âm trước, luyện nói trước, còn mimi hỏi có phải "học" mấy cái phiên âm đó thì theo mình là không cần thiết (trừ khi bạn có giáo viên xịn hoặc nói chuyện với người bản xứ thì có thể học phiên âm của từ điển rồi học cách đọc - điều này hơi khó kiếm đúng không?)

 

Dạ không phải chị,ý em là 3 chương trìng học phát âm của anh Mon cho đó!
huynguyen023
Bạn đừng hiểu nhầm ý mình nha.Nếu như một từ mà bạn không thể hiểu được bằng cách cảm nhận,tức là những từ khó thì bạn nên xem cách phát âm.Chớ thực tế Tiếng anh theo mình là dễ nghe hơn tiếng Việt nhiều.Nên việc nghe nhiều luôn giúp chúng ta "ngộ" ra cái từ đó.Nhưng mình nói bạn biết là việc "ngộ" ra một từ khó bằng phương pháp đó không chuẩn xác là mấy.Dẫn đến việc tra lại cách phát âm là không tránh khỏi.Như thế lại tốn thời gian.Chỉ những từ quá dể mới nên học bằng cách đó thôi.Nên anh Mon mới cho chúng ta 3 chương trình phát âm đó.Mình đã lỡ nhầm đường nên không muốn ai như mình cả.Mong bạn hiểu cho những chia sẻ của mình.
Thân!
Mai mình thi học kì rồi,nên tối nay lại trắng đêm thôi!
Mọi người mai dậy sớm học nha!

huynguyen023 wrote:
@happiness_hn

Như anh Mon đã nói, học phát âm thì chẳng việc gì phải nhớ mấy quy tắc gì cho nhức đầu, cứ thấy họ đọc sao thì đọc thế thôi, nguyên tắc là cứ nghe và bắt chước, đừng cố nhớ.

Mọi người có ý kiến thì đóng góp nhé, mình thấy có khó khăn thì cứ mổ xẻ để giúp chúng ta tiến bộ hơn, thân! 

Việc thấy người khác đọc là chúng ta có thể đọc được là không đúng hoàn toàn đâu bạn.Mình kinh qua nhiều lần rồi,cảm giác mình đọc là từ ấy,nhưng thực chất thì không đúng.Nhiều từ bạn có "thấy" 100 lần mà nếu như không biết mấu chốt của cách phát âm thì cho dù bạn có "thấy" thêm 100 lần nữa bạn cũng chả ăn thua gì.
@@happiness_hn:chị làm em càng hồi hộp ,em cứ nghe sợ sợ sao đó.Chat thì em có chat với họ nhưng trò chuyện thì chưa bao giờ... smilie hix

thanh_ wrote:

Chào bạn thân mến.
Bạn không nghe thấy từ "are" bởi vì "are" có 2 cách đọc /er/ hoặc /ɑ:r/.
Trong câu trên từ "birds" có âm cuối "S" được phát âm là "Z", bạn muốn biết tại sao đọc là "Z" thì phải học Pronunciation workshop phần "LTV s2. Voicing, S and Z". Và âm cuối "Z" này "sẽ nối với âm "/er/" sẽ ra câu mà bạn đã nghe.
Trong câu này người ta không đọc nối âm /i/ của từ "very" với âm /i/ của từ "interesting" nhưng bạn có thể học nó ở phần 2 luyện nói có trong Mastering the American Accent thư mục CD4 audio tên "28 Stopa 28.mp3 và "30 Stopa 30.mp3" và ở trong file PDF của Mastering the American Accent bạn tìm cái mục có tên "CD4 Track 28_Lingking Vowel to Vowel và CD4 Track 30". Bạn có thể nghe bài hát này "What Are Words - Chris Medina" để có cảm giác về nối âm "Y" smilie  


thanh_ học tốt hơn mình đó,nói chính xác là mình học không kĩ phần tập đọc.Một số lý do là mình hơi vội trong việc học.Lúc đầu thì học song song tập nói , nghe với đọc nên hơi nặng.Có thể nói mình không quan tâm mấy đến phần tập nói.Cho đến bây giờ,khi cảm thấy không đọc được chổ nào thì lại đi học lại phần nói.hix…
Mình sắp hoàn thành phần POV ở Power English rồi,vừa vui lại vừa buồn...Sụ thât đáng buồn là vẫn thấy còn nhiều chổ mình không được chuẩn,đôi chổ lại bí... smilie Có thể do nghe nhiều,đọc nhiều nên mình có thể đọc tạm ổn,diễn cảm cũng được,nhưng nói về sự chuẩn xác thì mình không được tối đa,nhiều chổ mình phải lục tung Mastering the American để tìm cách đọc.Đây có thể là lối học nhảy cóc.Chổ nào thiếu sót lại chạy đi bổ sung.Đây là sai lầm lớn nhất của mình.Mình có một quyết định là kết thúc phần Power English mình sẽ quay về nghiên cứu lại thật kĩ,thật sâu những phần mình chưa vững rồi mới tiếp tục với việc tìm sách English để đọc.Nên mình chỉ khuyên các bạn mới học:mất bao lâu cũng được,miễn là học chắc,không nên nôn nóng làm gì.Dụng tốc bất đạt mà.
Nên tập trung học nói kết hợp nghe khoảng 2,3 tháng trước đã.Ở giai đoạn này chỉ nghe cho vui chứ đừng quan trọng hóa việc gì hết.Nên quan tâm vào 3 chương trình luyện nói là trên hết.Anh Mon có bảo nên học song song nói với nghe.Nhưng theo mình nó hơi nặng với người nhập môn,nhất về sự tập trung cao độ vào tiếng anh mới có thể điều chỉnh sự “lệch pha”giữa đọc,nói và nghe.Sự “lệch pha” này nếu không được điều chỉnh thích hợp dễ dẫn tới sự bê tha của cái “pha” yếu nhất.Sự thật mình vấp phải chuyện này.Mình nghĩ nếu như thanh_ học được như vậy chắc bạn là người có khả năng ngoại ngữ lẫn lòng kiên trì tốt hơn mình nhiều. Nên ai mới học cứ bỏ ra 2,3 tháng để học nói ,kết hợp “nghe cho vui”trước đi,ngày tháng còn dài lắm.Những gì đến với mình tuy chưa được hoàn hảo nhưng mình tin rằng ngày mình chinh phục AV sẻ không còn là bao.Vì sự thật,sau hơn một năm vốn tiếng anh của mình tăng lên nhiều,có thể đọc và hiểu truyện Doremon là một kì tích đối với mình rồi các bạn ạk.Xưa kia mình chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này.Các bạn có nghĩ đến cái ngày đầu tiên mà chúng ta tiếp xúc với mấy ông Tây,bà Mỹ không! smilie Mình bị ám ảnh bới cái này cũng lâu rồi đó.Đang hồi hộp với điều nay quá...
Đôi dòng tâm sự mong có thể chia sẻ phần nào đó niền vui nỗi buồn với mọi người.

ABC241 wrote:
Em mới học có chỗ này không hiểu mong mọi người giúp cái ạ.

Ở ListeningPracticeThroughDictation_1 bài 4 cái chỗ Birds are very interesting. Không biết nối âm, nuốt âm kiểu gì mà em không nghe thấy từ "Are" đọc chỗ nào. Mặc dù đã tua đi lua lại, nghe đi nghe lại nhiều lần.

 

Birds are very interesting
Bạn học 3 chương trình tập nói trước đi smilie !Bỏ ra 2 đển 3 tháng là được rồi!
Mimi mới tìm được trang này,chia sẻ cùng mọi người:http://www.mangareader.net/
Lại một ngày mới vui vẻ!
Bài viết của anh cũng dễ hiểu nhưng mà áp dụng thì là một quá trình dài chứ không phải ngày một ngày hai. smilie Em càng ngày càng muốn được như anh Mon,em cảm ơn anh đã chia sẽ những mảng kiến thức này.
Theo em thấy thì có rất nhiều phương pháp phải học cho được để thành công.Như Phương pháp Lịch sử và Logic,Phương pháp phân tích và tổng hợp,Phương pháp qui nạp và diễn dịch...Vầy thì anh cho em hỏi em nên bắt đầu từ phương pháp nào;hay là cứ rèn luyện song song tất cả các phương pháp???!!!Theo cách nhìn nhận vấn đề của em thì Quá trình nhận thức hay quá trình tư duy là yếu tố quan trọng nhất,cái đầu tiên cần phải biết,tư duy bình thường thỉ chỉ có thể làm những người bình thường,nó là mấu chốt quyết định các vấn đề khác.Vậy theo anh em hiểu vậy đúng không? smilie Theo anh thì người "dốt" có thể thay đổi để tư duy như thiên tài không?Em rất mong là có cách để thay đổi nhóm người này.Vì em từng nghe anh nói "giang sơn dể đổi bản tính khó giời".
Em quyết tâm 4 năm sau sẽ không còn đọc sách tiếng Việt nữa.Vậy sau này anh có thể chia sẻ cho bọn em những cuốn sách giá trị nhất mà anh đã sàng lọc được chứ!Cái này là anh dạy bọn em,tiếp thu kinh nghiệm của anh,đỡ tốn công tìm kiếm. smilie

Mark_Chan wrote:
Các bạn thử vào đây tham khảo cách phát âm Can và Can’t nhé!

http://langmaster.edu.vn/club/threads/473-Phat-am-tu-Can-va-Can-t-the-nao-cho-dung-nhi.html

 

Bạn nghe nhiều thấm sâu hơn,cứ nghe nhiều vào khi nào có cảm giác với 2 từ đó thí tự dưng đọc được ak!
Nhiều từ mình đã nghe tốt nhưng thời gian đầu đọc không được chuẩn,sau đó thì tự dưng đọc chuẩn.Khó tin,nhưng đó là sự thật.Nghe tốt thì đọc sẽ tốt thôi.
Mọi người ngày mai lại dậy sớm học nha!hehe

fr33d00m wrote:

Vì anh Mon đã "chịu" smilie nên em xin phép giới thiệu cho chị 1 nhân vật nữ mà em vô cùng tâm đắc, bà còn sống và là 1 người hết sức nổi tiếng trong các chương trình talkshow-Oprah Winfrey.
Oprah Gail Winfrey (sinh ngày 29 tháng 1 năm 1954) là người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình (talk show host) và là nhà xuất bản tạp chí, cũng từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi. Winfrey là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tháng 9 năm 2006, Oprah Winfrey được chọn bởi tạp chí Forbes để đưa vào danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới, với vị trí thứ 14. 

http://vi.wikipedia.org/wiki/Oprah_Winfrey 

Cảm ơn bạn nhiều nha!Mình cũng tìm ra một vài người,giờ đang cố gắng tìm một người ưu tú nhất đây!Hehe
À,tâm sự với bạn một tí,bạn học tới đâu rồi! fr33d00m !

doremon-nobita wrote:


Cái này em phải tra google thôi, anh chịu smilie  

Vậy để em tìm xem thử,mà sao đàn ông giỏi thì nhiều mà phụ nữ chả có mấy ai. smilie Em phải cố gắng hơn mới được.
Thiên hạ không thể khinh thường em mãi được.Khi em đọc tiếng anh thì nhiều người nghe thấy và cười,cười thì cười,em không quan tâm,họ cười càng to thì em đọc càng to,hehe smilie .Rồi họ nói vài lời gì đó,em càng không quan tâm mà chỉ cười thầm lại với họ smilie
Anh Mon biết nhân vật nữ nào trên thế giới đáng cho em tìm hiểu để lấy làm mẫu mực cho bản thân không?.Em nghĩ rằng nam cũng được nhưng mà em vẫn không thích. smilie
Về bề ngoài thì em rất mê ca sĩ Mỹ Tâm,nên từ lâu đã treo ảnh chị ấy trong nhà,nhưng em muốn tìm một nhân vật nữ toàn mỹ hơn.
Thank anh trước!

doremon-nobita wrote:

mimi_pro wrote:
Làm gì được nhau nào,có tật thì giậc mình.Mimi chỉ nói bóng nó gió thôi,ai thích nghĩ gì thì cứ nghĩ.Đang buồn vì bạn bè không ai hiểu mình cả. 


Điều này chứng tỏ em đang tiến bộ đó, vì căn bệnh không ai hiểu mình là căn bệnh mà bất cứ con người thành công nào cũng đối mặt, vì nếu họ hiểu được em thì họ đã làm những gì mà em đang làm và như vậy ai cũng như ai

Hãy yên tâm chỉ cần trụ qua được giai đoạn này và chinh phục được tài năng thì lúc đó em sẽ tìm ra được những người hiểu em.

Hồi hôm Doremon viết bài mới nhưng buồn ngủ quá nên chút nữa sẽ hoàn thành, các bạn nhớ đón đọc 

Anh Mon nói em tiến bộ thì em xin nghe.Em đã hướng được suy nghĩ của mình theo hướng tích cực,tức cái hướng tư duy theo kiểu của anh.Nhưng sao về phương diện tình cảm em không thể kiềm chế được.Em có 2 người bạn gọi là rất thân với em,học với nhau 10 năm rồi. Một người sống vô tư,không lo nghĩ gì ,em bảo lo cho tương lai đi thì nó bảo tới đâu tính tới đó;một người quá tham vọng trong vấn đề học vị mà lại có tính tự cao quá mức,đến nỗi em giới thiệu Topic này nó đọc xong trang 1 lại nói một câu "tau cũng tầm cỡ như gã đó" rồi out luôn.Em vừa thương vừa giận họ,nói chuyện không hợp nhau nhưng vấn hay qua lại,dẫn đến hay đi với nhau nhưng lại "không nói một lời".Em muốn tốt cho họ và ngược lại họ cũng dành cho em một tình bạn chân thành nhất.Nhưng tư tưởng khác nhau quá,em luôn không để ý cũng như để người "không cùng đạo" ảnh hưởng đến mình nhưng sao em luôn nghĩ về 2 người này.Anh từng trải qua không anh Mon?Khó xử quá nếu là người khác thì em sẵn lòng nói câu"đạo bất đồng bất tương phùng,tau và mày khác nhau mục đích",nhưng 2 đứa này thì phải im lặng,rồi lơ đi.
Tư tưởng kẻ muốn làm ông chủ khác với tư tưởng kẻ làm nhân viên nên không trách được anh tmd.Chúng tôi muốn nói với anh là chúng tôi muốn đứng trên đầu thiên hạ,muốn làm kẻ mạnh,anh hiểu không?Tư duy thứ gì thì chỉ có thể làm thứ đó.
Riêng tôi vẫn đi học bình thường,không ai ép tôi nghĩ học cả,tuỳ cơ mà ứng biến chứ.Tôi công nhận tôi là người chậm hiểu,anh không thể hiện được mình là người có bản lĩnh mà chỉ viết nhưng câu kiểu úp úp mở mở,gây khó hiểu và phân vân cho tôi và bao người đọc như tôi. Và nếu anh là adm,mod hay đại loại là thứ gì đó to lớn hơn thì tôi có thể coi lời anh nói là lời nói có trọng lượng,và còn cố gắng "tìm từng bít thông tin" trong đó.Nhưng không anh vẫn là mem như tôi ,như bao người ở đây nên tôi vẫn xem lời anh nói là cỏ dại mà thôi.Ak anh vẫn là mem là vì đâu,anh nghĩ anh hơn được ai trong đây mà làm cái vẻ của ông conmale,Z0rr0 vậy?Tôi rất mến mấy ông đó,tôi coi họ như thần tượng của tôi nhưng mấy ông đó phản đối chúng tôi thì tôi vẫn xem là cỏ rác hốn gì anh.
Khác vọng của chúng tôi khác xa anh nên tôi cũng không lấy gì làm lạ.Topic này mở ra được hơn một năm mà không mấy người hiểu được và một điều là không mấy người còn theo đuổi cái tư duy này.Nên anh yên tâm lũ người "điên rồ" đối đầu với anh không nhiều đâu.Và tôi cá là không tới 100 người còn theo dõi topic và học theo cách học này một cách học này môt cách nghiêm túc,nên một lần nưa anh yên tâm.Riêng tôi chỉ bỏ cách học này và nhất là bỏ cái cách tư duy của Doremon <=> tôi chết.Nói mãi nhưng cuối cùng thì tôi sẽ không rãnh mà đi chém gói với anh,nên sẽ để anh "độc thoại nội tâm" ở topic này,trong thời gian tới nếu có.
Dragon.Qn có câu hay quá :"Không đọc,không trả lời,không quan tâm đến lời ngừơi không cùng chí hứơng,ý kiến cuả kẻ phá hoại và tiếng sủa cuả chó"
Ps:Talk less,think more,work harder
Làm gì được nhau nào,có tật thì giậc mình.Mimi chỉ nói bóng nó gió thôi,ai thích nghĩ gì thì cứ nghĩ.Đang buồn vì bạn bè không ai hiểu mình cả.
Anh Mon thì sao chớ Mimi rất bực mình khi đọc những cmt kiểu thăm dò và những câu hỏi đáng nhẽ cố gắng đọc rồi động não thì sẽ hiểu.Chỉ 19 trang topic mà không đọc nỗi thì chẳng bao hơn được ai đâu.Còn việc thăm dò xem anh Mon thuộc "lọai" gì hay liệu học theo Doremon có ổn không...vv. Thì Mimi xin trả lời cho: đã không đủ lý trí và dũng cảm để hiểu và tin vào những nội dung của topic thì nên tìm nơi khác mà thăm dò mà hỏi.Từ khi topic bắt đầu không ít người đi theo rồi bỏ cuộc đâu.Ban đầu thì hăng lắm nhưng đều bỏ cuộc vì không đủ lòng tin,bạn bè Mimi "die" theo kiểu này không ít đâu.Và Mimi khinh thường lũ bạn này.Mimi là con gái mà hiên ngang giữa đời,dũng cảm nhìn nhận thực taị và một lòng theo đuổi giấc mục đích lớn mà trang nam nhi bỏ cuộc,sống hèn nhát,không dám nhìn thẳng vào sự thật thì Mimi chỉ có một câu"tôi khinh".
...Cho nên topic này lập ra với mục đích sau:

-Giúp đỡ cho những ai muốn lắng nghe, muốn học hỏi những tri thức để thay đổi cuộc đời của mình

-Cung cấp cho các bạn một điểm tựa về niềm tin-đó là sau lưng các bạn còn có 1 con người có thể giúp các bạn đến 1 cuộc đời hạnh phúc

-Người viết bài không cần ai phải trả ơn... vì topic được viết ra xuất phát từ việc tự nguyện, để chứng minh cho các bạn thấy rằng: trên đời này còn có rất nhiều người có trái tim, những con người họ có một thứ mà phần đông nhân loại đã đánh mất: tình cảm chân thành
...
Đọc những dòng anh Mon viết,em đã rất muốn khóc.Sống trong một xã hội như hiện này,tìm ra một người như anh thật thật khó. Nhiều khi mất phương hướng, nhục chí em tìm đọc lại các bài viết của anh.Đó chắc là sự truyền lửa trong tư tưởng của anh.Ngoài cha mẹ và người anh trai,anh Mon là người ảnh hưởng đến suy nghĩ của em nhiều nhất.Anh có thể làm em mất ngủ va trăn trở.Dường như tư tưởng của anh đã "thấm" vào em rất nhiều rồi. Ngày nào cũng vào đây xem anh có viết bài không.Thật điên rồ phải không anh?Hix!
Em không biết viết gì hơn(nghe lời anh em sẽ cố gắng rèn luyện khả năng này nhiều hơn...)nhưng lần nữa em gởi anh lời cảm ơn bằng sự chân thành nhất!
Tại mình học Listening Practice Through Dictation tới gần 9 tháng luôn nên giờ cũng chỉ mới bắt đầu học Power English được gần hơn 1 tháng thôi!Có ai kết thúc chương trình thì thông báo tiếng nha!Còn ai nữa không?
Nhiều người không hiểu hết được phương pháp nên học được một thời gian thì lại chạy ra Mấy Trung Tâm TA để học cho "nhanh".Đây là thực tế ở nhiều bạn cùng lớp và bạn cùng dãy trọ của mình.Nếu bạn nào đang có ý định theo học phương pháp thì nên đọc thật kĩ lại tất cả các bài viết của anh Mon,nếu có 3 cái cảm thấy"không hiểu","mơ hồ","không tin tưởng" thì nên đi tìm phương pháp khác.Để tránh chuyện "đứt gánh giữa đường",học được một thời gian lại bỏ.Những bạn đã và đang theo đuổi PP này giống như mình thì có lời nhắn như thế này:"Chúng ta đang đi trên con đường của nhau.Sau hơn một năm thao đuổi giờ đây tôi đang rất vui vì mình là một trong những người còn đi trên con đường đó và mãi tự hào rằng mình đã không đi nhầm đường.
Có mấy câu này của anh Mon mong mọi người để ý tới:"Chú ý: Các bạn vẫn đang học theo chương trình phần 1 cho nên các bạn hãy chú ý đến các thứ sau

1. Tập trung mạnh để luyện phát âm, đọc đi đọc lại lưu loát các bài văn Tiếng Anh

2. Nghe hiểu được Tiếng Anh như Tiếng Việt ở cấp độ cơ bản

3. Đọc dần được các cuốn sách Tiếng Anh cơ bản-chủ yếu là viết cho thiếu nhi

4. Viết được các câu cơ bản

5. Nói theo tự nhiên-phản xạ được mấy câu cơ bản

6. Hiểu được Tiếng Anh như Tiếng Việt nhưng vẫn còn mơ hồ
"
thanh_:"Mấy cậu trên tớ thấy toàn học kiểu cố gắng cho xong mà không học kiểu "thấm lâu" gì cả. Đã xác định học cho thành master thì nên tuân thủ nguyên tắc của cậu Doremon-nobita hướng dẩn chứ". Bạn nói đúng!
Mấy đồng chí kia không đọc bài cẩn thận nên đi hỏi mấy câu vô duyên quá...
Anh Mon nói làm em rối quá,nhưng cũng cảm thấy được an ủi phần nào!
Em đã cảm giác được cuộc đời này vô vị từ lâu nhưng em chưa biết làm gì để bước lên cuộc đời khác.May mắn đã cho em gặp topic này.Em không yếu đuối chẳng qua là em là đứa cẩn thận,em muốn làm cái gì là "Ok men"cái đó(độ liều em không có...nhưng quyết tâm thì em không thiếu).Anh là người từng trải,em mong anh đừng bỏ rơi em cũng như những người như em!
Cảm ơn những chia sẻ của anh!
Bạn ducanh53252 hỏi cách học không chán thì mình có ý kiến.Cái gì chớ cái này đối với mình không là vấn đề!
Mình hay làm 1 trong 2 cách này:
1.Xem phim trước khi học
2.Mơ mộng trước khi học(keke,có thể mơ ước là một hacker số 1 ASEAN cũng được... smilie )
Em xin lỗi anh MOm nhiều! Tại học kì vừa rồi em học hành lôi thôi quá.Không biết làm như thế nào,nên mới pm anh.Em bỏ tất cả để theo đuổi ước mơ để rồi điểm kém quá!Nhưng mà cũng cố gắng anh ak!Không biết còn bao nhiêu người còn chú ý topic này nữa.Em chờ bài viết tiếp theo của anh!
Cảm ơn anh MON!
Em thấy nhiều người bỏ cuội rồi anh à!Họ yếu đuối quá,dường như họ bỏ cuộc vì chán thì phải...Đúng như anh tmd đã nói ấy.Nhưng em vẫn chọn con đường này anh ơi!Tuy gian khổ nhưng em tin thành công sẽ lớn phải không anh.Em cảm ơn anh với những "ngọn lửa tinh thần" như thế này!
Em học chuyên về phần cứng nhưng em rất mong đọc được các bài viết tiếp theo về lập trình của anh Mon.Nghe tới cụm từ "nhận thức" là muốn đọc rối.Đừng cười em,em chờ anh viết bài cứ như chờ mẹ đi chợ về vậy!
 
Go to Page:  Page 2 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|