banner

[Rule] Rules  [Home] Main Forum  [Portal] Portal  
[Members] Member Listing  [Statistics] Statistics  [Search] Search  [Reading Room] Reading Room 
[Register] Register  
[Login] Loginhttp  | https  ]
 
Messages posted by: lihavim  XML
Profile for lihavim Messages posted by lihavim [ number of posts not being displayed on this page: 0 ]
 
Bạn chỉ không gõ được các ký tự đó hay sao? Toàn bộ chương trình bạn gõ đều bị như thế à? Bạn thử test thêm mấy chương trình khác xem có gõ được không.

PXMMRF wrote:
Motherboard (bo mạch chủ ) có bus là 266 thì không phải là bo mạch quá cổ. Những bo mạch có bus là 100MHz hay 133 MHz mới tạm coi là cổ, nhưng nói chung vẫn còn xài tốt. 

smilie

PXMMRF wrote:
BIOS chạy trong môi trường DOS. Quá trình hiển thi trên màn hình khi bạn khởi động máy là quá trình POST của BIOS, không nên gọi là quá trình " vào DOS". Trong trường hơp của bạn thì quá trình POST của BIOS đã có trục chặc. 

Chỗ này cháu đã vào được DOS thật, chữ không phải là là BIOS smilie
Hì, mà giờ cháu mới biết quá trình này có tên là POST, trước giờ diễn tả chỉ biết nói là lúc nó chạy BIOS smilie. Cũng nhờ nó mà cháu tìm thấy được mấy cái link khá hay về quá trình này + cách test lỗi. Thanks bác smilie

PXMMRF wrote:
Bạn Fal đã nêu ra những nguyên nhân dự đoán môt cách khá đẩy đủ và hợp lý. Kiến thức về BIOS của bạn Fal như vậy theo tôi là rất khá, rất đáng học hỏi.
Ý kiến của tôi, viết dưới đây, rồi cũng tương tư như ý kiến của Fal.

Khi quá trình POST của BIOS có trục chặc ( không Post đựoc, bị ngưng tại môt số nơi mà không theo môt quy luật nào), thì bạn nên chú ý kiểm tra, khắc phục các điểm sau:

1- Bạn vào SETUP MENU của trình BIOS, thừong là phải bấm phím F2( đối với nhiều loại máy ). Kiểm tra kỹ viêc configuration các thành phần trong BIOS menu đã đúng chưa? Có lụa chọn nào đã bị thay đổi so với trước đây hay không? Sau đó khởi đông lại máy.

2-Nếu quá trình POST vẫn còn trục chặc, bạn vào lại BIOS setup menu và chọn tuỳ chọn "disable' hay "Off" đối với các thành phần hay các hadware trong hệ thống mà bạn nghi ngờ là nguyên nhân gây ra trục chặc. ( Bạn không thể rút dây cáp data hay dây cấp điện cho ổ đĩa mềm trong máy. Điều đó chỉ làm cho quá trình POST khi BIOS thêm khó khăn, vì trình BIOS phải cố tìm sự hiện diện của ổ này khi POST. Bạn phải "disable" ổ A trong BIOS SETUP MENU.)

3- Nếu làm như vây vẫn không đựoc, bạn cần kiểm tra và thay thế ( nếu cấn ) bộ cung cấp điên( Power supply device ). Chú ý là trong bo mach chủ còn có môt vài mach điều hoà điện áp và mach logic kiểm soát cung cấp điên cho các component trong bo mạch. Nếu nhửng mach này hỏng thì phải thay bo mạch. Nhưng ở đây tôi chỉ đề câp đến bô cung cấp điện bên ngoài.

4- Sau khi sửa hay thay bô cung cấp điện mà vẫn không đựoc, thì bạn có thể nghĩ đến BIOS bị hỏng. Cách làm như sau:
Cài lại trình BIOS trong ROM của cơ cấu BIOS ( hoăc có thể kết hợp Update BIOS luôn cũng được).
Trong quá trình cài lại hay update BIOS nếu xuất hiện thông báo đai thể là chưong trỉnh BIOS trong ROM đã hỏng, không thể cài lại hay update thì bạn phải bỏ bo mach này thay cái mới hay mang nó đi sửa BIOS. Tuy nhiên viêc sửa BIOS trong ROM là rất khó hay không làm đựoc.

Khi cài lại hay update BIOS bạn phải hết sức cẩn thận. Kiểm tra xác đinh đúng, cụ thể model của motherboard và xác định chính xác BIOS version đang cài trong ROM của BIOS. Không để mất điện trong quá trình đang update BIOS. Ngoài ra quá trình cài lại hay update BIOS chỉ thuận tiên khi quá trình POST lúc BIOS là không trục chặc quá mức, cũng như ổ đĩa A phải chạy tốt.
 

Vâng, cháu đã thử lại và kết quả là do bộ nguồn. Nếu lấy cái nguồn khác thay tạm vào thì chạy lần nào cũng ngon lành (cháu mới chạy vài lần, không hoàn toàn 100%, nhưng cũng khá chắc chắn). Do hiện tại cái máy đó hết kinh phí nên tạm thời vậy đã, hạn chế đứa em nó dùng luôn smilie
Bạn xem thông tin x-unikey ở http://www.unikey.org/linux.php, nó có sẵn gói rpm cho bản 10.
Cách cài đặt rpm bạn coi ở http://www.mandrakehelp.com/RPM-HOWTO.html#3.
Còn nếu gói rpm có vấn đề, bạn tải file nguồn x-unikey-1.0.4.tar.bz2 về, sau đó cài từ nguồn. Tham khảo tại http://www.tuxfiles.org/linuxhelp/softinstall.html và đọc hướng dẫn đi kèm.

Thân.
Hì, thanks anh.
Cái máy đó mua từ khi chỉ mới biết gõ ít văn bản, nên khi mua họ không đưa cho sách, em cũng không biết mà đòi smilie
Cái máy đó toàn là đồ không xịn lắm (cũng là do không biết nên chả biết nói) nên toàn trục trặc.
Giờ em mới biết là nguồn có vấn đề thì cũng dẫn đến vấn đề với BIOS. Nguồn máy đó cũng có thâm niên trục trặc rồi nên có thể một phần nguyên nhân là do nó. Giờ máy đó coi như hết kinh phí nên cũng không... smilie). Cứ có cái máy cho em nó chơi + học vài cái linh tinh là được rồi smilie

ChinhVn wrote:
Cái này tớ cũng từng gặp. Khi tắt máy và vẫn cắm modem ADSL thì khi bật máy trở lại không vào mạng đc. vô 10.0.0.2 cũng không đc nhưng nếu rút điện của modem ADSL ra và sau đó đợi khoảng 20s và cắm lại ( 1 kiểu reset modem) thì sẽ vào đc 10.0.0.2 . Cách khắc phục là kiểm tra lại dây cắm vào modem và từ modem vào máy. Hãy chắc chắn là dây cáp ngon lành 

Hé hé, em vẫn phải dùng cách này để vào. Khởi động xong, tắt modem rồi bật lại, active nó lên là được smilie

nguoiam wrote:

lihavim wrote:

Tga_moT wrote:
Mấy bác không nghe thông tin về ISP của VN à? Tiền nào của đó, chịu khó chập chờn đi smilie  

Lỗi này không phải do ISP, tui chắc chắn 100% là thế.
Do cáp như tui đoán trước đó giờ đã sai, có thể do trục trặc gì đó, nếu tui bật con router trước khi khởi động, thì nó không nhận. Nếu tắt router một lát, bật thì sẽ nhận được. 

Cái này tớ cũng từng gặp. Khi tắt máy và vẫn cắm modem ADSL thì khi bật máy trở lại không vào mạng đc. vô 10.0.0.2 cũng không đc nhưng nếu rút điện của modem ADSL ra và sau đó đợi khoảng 20s và cắm lại ( 1 kiểu reset modem) thì sẽ vào đc 10.0.0.2 . Cách khắc phục là kiểm tra lại dây cắm vào modem và từ modem vào máy. Hãy chắc chắn là dây cáp ngon lành 

- Nguyên nhân ở đây là do router/modem có vấn đề. Phần cứng và phần cấu hình xảy ra xung đột nên dẫn đến mạng bị chập chờn. Bạn có thể giải quyết bằng cách reset lại hiện trạng ban đầu cho router ( dùng cây tăm chọt vào cái lỗ reset(1) phía sau router, thường là thế :wink: ), sau đó nhập lại user và pass truy cập mạng cho router. IP client nên để Ip tĩnh.
 

Em chưa thử cách này, nhưng em có chút thắc mắc. Vì cái router em mua về cũng chả phải cấu hình gì nhiều ngoài việc điền cái tên user và pass được cung cấp. Thế nên em nghĩ sau khi reset lại cấu hình nó cũng như thế chữ nhỉ? Hay là router nó còn tự chỉnh cái gì nữa ạ? Có lẽ em mai em thử cái xem sao smilie

lovemoon wrote:
em chi la noob thoi chua biet gi nhieu nen moi viet len hoi cac anh

co anh nao co y kien hay loi khuyen gi ko

giup em voiiiiiiiiiiiiiiiiii
 

Thì cứ cài nó tương tự như những gì đã làm trước đó thôi. Và gì thắc mắc thì post lên đây.
Chả sao đâu, cứ lấy mà cài.

xtuoiyeux wrote:
Về điều kiện cho máy tính thì máy em đủ nhưng chỉ không có Card màn hình liệu có thể cài đặt được hay không. Với lại em thử lại nhiều lần mà chẳng được, em thấy nản quá 

1/ Nên đưa thông báo chính xác của nó lên.
2/ Máy ảo nó không dùng card màn hình của máy "thật", nó sẽ tự giả lập cái khác.
Trước có nghe tin windows bị lộ mất một ít mã nguồn. Trong đó bao gồm các đoạn mã viết bằng C và hợp ngữ. Ngoài ra có thể nó dùng cái khác nữa, chi tiết thì đi hỏi microsoft smilie

zanarka wrote:
Công nhận sang thiệt bung FC5 ra mấy đĩa CD, thôi học cách cài sử dụng đĩa cứng đi. (nhưng cần ít nhất là 1 usbdisk với cổng usb 2.0 hoặc là 1 cdrom để dump disk 1).  

Hé, lúc đó chính em cũng quên không nghĩ đến việc này. Giờ cài mất rồi smilie

KZM wrote:
Hix, mặc dù cất công tìm kiếm rất nhiều trên google nhưng không tìm thấy hết cả bộ nay. Help me plz 

Nên dùng chức năng tìm kiếm của diễn đàn để tìm trước khi hỏi.
http://www.htmlforum.net/hvaonline/posts/list/700.html

http://www.htmlforum.net/hvaonline/posts/list/2218.html

BuRaTiNoVnO wrote:
smilie) 6xKg thế chưa thấy nóng hay sao mà em còn muốn tăng nhiệt vzậy  

Em cũng 60kg rồi smilie

lihavim wrote:
Giờ quy địng, phân vùng cài Winxp trên HDD2 là P1, cài Win2k3 là P2. Tức là đến bước 4, active của HDD2 được đặt ở P2. 

Sorry, chỗ này em viết sai chính tả chữ "định" thành "địng".

BuRaTiNoVnO wrote:
phân vùng cài Winxp trên HDD2 là P1
+
phân vùng cài Win2k3 trên HDD1 là P2
=>
Active của HDD2 được đặt ở P2
=
Active của HDD2 được đặt ở phân vùng cài Win2k3

Là sao? Có phải ý em là file boot của Win2k3 đã chứa thông số của WinXP 

Sao lúc thì cài win2k3 ở HDD1 lúc thì HDD2 nhỉ? Ý của em đến chỗ này chỉ là win2k3 tự động set active sang phân vùng cài nó mà thôi.

BuRaTiNoVnO wrote:
Do em nghĩ đã chứa thông số WinXP nên em sẽ sửa lại? Em có chắc chắn sửa lại đúng ko? Dựa vào câu dịch nào từ tiếng Anh về vấn đề giống của anh mà được em chắc là sửa đúng? Hay là anh lại tham khảo link của em!

Giả sử em sửa lại đúng, sau này cài tiếp OS (ko chỉ Windows) mới em cũng sửa lại.  

Nếu nó đã tự cấu hình trong boot.ini có winxp thì cần gì phải sửa lại nữa. Còn về cái bài, anh xem ở mục x86-Based ComputersMULTI(X) Syntax ở bài http://support.microsoft.com/default.aspx?scid=kb;en-us;q102873 để biết rõ về các thông số. Nếu thích anh có thể xem thêm ví dụ của nó ở dưới.

BuRaTiNoVnO wrote:
Vì sao nó ko nhận? 

Thì chính em cũng thấy lạ ở điểm này. Nếu cài winxp và win2k3 trên cùng một ổ HDD2, vì win2k3 mới hơn winxp nên nó có khả năng nhận ra winxp.

BuRaTiNoVnO wrote:
Bạn không thể dùng 1 file boot.ini tự động khi cài Win root trên HDD2.
Bạn có thể sử dụng file boot.ini do mình tạo ra trong TH này ko?  

1/Em không hiểu file boot.ini tự động là gì. Còn việc cài trên ổ nào không quan trọng, HDD2 cũng nhu HDD1 mà thôi.
2/Nếu như win2k3 không tự động thêm winxp vào boot.ini thì hoàn toàn có thể thêm vào file boot.ini của win2k3 để chạy winxp.
Ngoài ra, có có thể vào chế độ Recovery console khởi động từ đĩa CD cài đặt của win (winxp có, em đoán win2k3 nó cũng thế), dùng lệnh để nó tự động chỉnh cho mình.
Thông tin về Rovovery console tại http://support.microsoft.com/kb/314058/. Anh dùng lệnh BOOTCFG để quyét và thêm. Còn có cái mệnh map để hiện danh sách phân vùng + ổ đĩa, anh có thể tham khảo qua.
Thanks for your share smilie
Giờ thì quả thật em thấy mình hơi hồ đồ vì tự mặc định quá nhiều cái. Hình như anh cho là em câu bài, ko biết cũng thích nói chõ vô thì phải.
0/

BuRaTiNoVnO wrote:
Vấn đề của tôi đã giải quyết xong còn về chi tiết bài thắc mắc này tôi nói lại cũng như để các bạn nào muốn tìm hiểu xin mời tham gia. 

BuRaTiNoVnO wrote:
Các bạn có hiểu vấn đề và điều tôi thắc mắc ko? 
?

1/

BuRaTiNoVnO wrote:
Vấn đề của tôi đã giải quyết xong còn về chi tiết bài thắc mắc này tôi nói lại cũng như để các bạn nào muốn tìm hiểu xin mời tham gia.

1 - Máy của tôi có 2 ổ format lại mới coong như trên.
HDD1: 80GB 2Primary Partition 50GB & 30GB
HDD2: 40GB 2Primary Partition 20GB  

2 - Cấu trình trong CMOD HDD1 sau đó đến HDD2.
3 - Tôi cài WinXP lên 1 Pri của HDD2 sau đó Ghost lại.
4... Tôi tiếp tục cài Win2k3 lên 1 Pri HDD2.  

Đến bước này, theo anh Win2k3 nó tự động set active cho phân vùng cài nó. Giờ quy địng, phân vùng cài Winxp trên HDD2 là P1, cài Win2k3 là P2. Tức là đến bước 4, active của HDD2 được đặt ở P2.
Đến đây, có thể khắc phục bằng cách sửa lại file boot.ini của Win2k3 để nó chèn thêm winxp vào menu lúc khởi động. Tui nhiên có một điểm hơi lạ là win2k3 mới hơn winxp, khi cài nó có khả năng tự động nhận winxp, thế nhưng khi anh cài nó lại không nhận.
Nếu dừng ở bước 6, kết hợp với câu hỏi ban đầu

BuRaTiNoVnO wrote:
Em chót cài WinXPSP2 trên 1 Partition HDD2 và bây giờ muốn cài thêm Win2k3 trên Partition 30GB của HDD. Nhưng bây giờ boot lên là ko thể vào được WinXP nữa, nó đã tự set active win2k3 rồi. 

Lúc này, trên MBR nó trỏ tới P2 cho nên nó báo lỗi. Công việc lúc này chỉ cần set lại acticve sang ổ P1 để có thể khởi động WinXp. Cách làm có thể là dùng PQ magic chuyển active sang P1, nếu vấn không chạy có thể dùng đĩa cài winxp, khôi phục lại phần khởi động. Tuy nhiên câu hỏi đầu của anh không rõ ràng, đọc em mặc định nghĩa là lúc hỏi, anh vẫn có win2k3 (mặc dù có chữ "muốn"), cho nên em đề xuất dùng boot.ini. Còn nếu đang chạy winxp được ở ổ P1 của HDD2, mà muốn cài thêm win2k3 ở ổ của HDD1 có thể dùng boot.ini của win2k3 để quản lý cũng được.

2/
Giờ là vấn đề về những post của anh, khá mâu thuẫn. anh nói là ghost lại winxp, sau đó mới đặt câu hỏi trên diễn đàn.
Quote 1:

BuRaTiNoVnO wrote:

Mình có thử cài win2k3 lên HDD1 rồi và khi đó chỉ boot được Win2k3. Sau khi format Win2k3, file boot cũ của WinXP vẫn nguyên như cũ nhưng báo lỗi gì đó ko nhớ rõ ở file <Windows root><system32><ntoskrnl.exe>, ko vào được WinXP. Ghost lại WinXP thì Ok.  

(a)Tức là đã thử cài win2k3 trên HDD1 và sau đó ghost lại winxp, anh đã vào được winxp bình thường .
Quote 2:

BuRaTiNoVnO wrote:
Em chót cài WinXPSP2 trên 1 Partition HDD2 và bây giờ muốn cài thêm Win2k3 trên Partition 30GB của HDD. Nhưng bây giờ boot lên là ko thể vào được WinXP nữa, nó đã tự set active win2k3 rồi. 

Quote 3:

BuRaTiNoVnO wrote:

1 - Máy của tôi có 2 ổ format lại mới coong như trên.
HDD1: 80GB 2Primary Partition 50GB & 30GB
HDD2: 40GB 2Primary Partition 20GB  

2 - Cấu trình trong CMOD HDD1 sau đó đến HDD2.
3 - Tôi cài WinXP lên 1 Pri của HDD2 sau đó Ghost lại.
4... Tôi tiếp tục cài Win2k3 lên 1 Pri HDD2.
Khi cài xong Win2k3 trong DOS thì quá trình khởi động lại vào luôn Win2k3 có nghĩa Pri của HDD 2 đã được active và file boot ở 2 OS bây giờ là hoàn toàn khác nhau.
5 - Lúc đó tôi nản quá nên format lại ổ cài Win2k3 sau đó log lại thì WinXP báo lỗi trên
<Windows root><system32><ntoskrnl.exe> 
rồi ko vào được Win.
6 - Tôi format và Ghost lại bản WinXP. 

(b)Từ quote 2&3: Ghost xong không vào được winxp! Đồng thời hiểu là anh chưa cài win2k3 lên HDD1 mà chỉ mới cài lên HDD2 và gặp trục trặc.
Như thế ý (a) và ý (b) có thực sự ăn nhập không?

Mà thôi, không offtopic nữa, nếu anh không cần thì em cũng nói làm gì nữa. Vì anh cũng giải quyết xong vấn đề rồi nên nhờ mod nào đó đóng topic luôn.

BuRaTiNoVnO wrote:
Cảm ơn các chú (=<2), vấn đề của anh anh đã giải quyết xong :wink: Các chú có hiểu vấn đề của anh ko? Các chú có khả năng test vấn đề của anh ko hay chỉ search theo cảm tính. Những vấn đề thắc mắc đến xương tuỷ thế này các chú nên đọc kỹ và hiểu rõ ngọn ngành vấn đề thì reply nhé.

Thân mến! 

Search theo cảm tính là sao nhỉ? Cũng phải hiểu bài đó có nội dung thế nào em mới dám đưa lên đây. Em hiểu vì trước đây em có tìm hiểu vấn đề này rồi.
Đề xuất thêm ý kiến: Có thể dùng cách sao nguyên cái phân vùng từ ổ này sang ổ kia nếu không muốn quản lý nhiều ổ rắc rối.

thachkhoinet wrote:
em tìm kỹ lắm rồi nó không co phần mềm nay em buồn quá smilie-)) không có cách nào khắc phục ư ? liệu trên mạng có người nao giống trường hợp của em không ? có ai gà như em không hu hu cần các bác chỉ giúp . 

Thế bạn thử chương trình tui đưa ở trên chưa?
Hì, cái này không phải cài đặt gì, cứ thế mà chạy.
Cái này trước tui chạy nó cũng có vấn đề về font chữ, sau tui làm cách này thì thấy đọc được. Bạn nhấp phải, chọn properties, trong đó bạn tìm chỗ chỉnh size của cửa sổ DOS, chọn lấp đầy màn hình (maximum thì phải), rồi Ok. Sau đó chạy lại.
Có 1 số trường hợp (tui chạy máy khác), cách đó trục trặc smilie , tui send ra desktop, chọn lại kích thước cho cái shortcut (như trên), rồi chạy lại được.
Còn nếu chạy từ DOS thật thì quá ổn rồi. smilie
Nguyên nhân cái này tui không rõ lắm. Bạn thử làm thế xem sao.
Tui chả biết cái nào khác ngoài cái này.

policeboss wrote:
Em dùng gmai (hay bất cứ loại mail nào khác) thay vì dùng hotmail thì vẫn được chứ anh ??? 

Nếu thế thì KHUNG LONG đã ko phải thêm dòng nhắc nhở cần có 1 tài khoản hotmail rồi bạn ạ. Bọn Microsoft nó bắt phải đắng ký đồ của nó thì nó mới cho down smilie

BuRaTiNoVnO wrote:
Qua lần sai sót này tui rút ra cái kinh nghiệm là nếu máy có 2HDD thì bạn nên cài OS root trên HDD1 để file master boot record dùng cho toàn bộ các OS sau. Sẽ không thể sử dụng file master boot duy nhất nếu bạn cài OS đầu tiên trên HDD2, dù cho set CMOD thế nào đi chăng nữa!

Cảm ơn các bạn nhiều smilie)  

Vẫn có thể.
1/Anh tham khảo bài http://support.microsoft.com/kb/289022/ như bigzero đã đưa lên ở trên về cách chỉnh boot.ini. Và xem thêm ở http://support.microsoft.com/default.aspx?scid=kb;en-us;q102873 về thông số.
2/Cài ổ nào không quan trọng, có thể set trong BIOS cái nào khởi động.
3/Hoặc anh dùng Grub để quản lý khởi động luôn mấy cái win.

hieuscortion wrote:
Hiện tại mình đang kiếm 1 phần mềm luyện đánh máy nhanh bằng tiếng Việt chứ không phải là tiếng anh,mà kiếm hoài không có.Mong bạn nào có hoặc biết link thì share cho mình với nhé.Thanks smilie
 


Tạm thời đưa cho bạn cái chương trình đã, làm ơn đặt lại cái tiêu đề.
Dùng thử http://www.echip.com.vn/echiproot/weblh/mucluc/mlkh.htm.
Download tại http://www.echip.com.vn/echiproot/weblh/kho/vn/hd.exe.
Bạn nên tìm kiếm trước khi hỏi:
http://www.htmlforum.net/hvaonline/posts/list/2519.html

Thân.

thachkhoinet wrote:
tôi có đĩa kèm theo nhưng nó rất giống của đĩa khi mua máy mp3 chỉ có phần mềm cài đặt để cổng vào usb hoạt động. 

Hờ, cái bác nói chắc là cái driver. Bác thử xem kỹ lại trong đĩa có cái nào khác không?
Đọc ở đây: http://hvaforum.net/hvaonline/posts/list/3060.html

Thân.
Thông báo của thằng VMWare đã nói lên tất cả.
Bác nên thử cài lại FC5 trên máy ảo xem sao, chọn version kernel cho nó đúng. Theo như topic http://www.htmlforum.net/hvaonline/posts/list/3121.html thì bạn thử chọn Other Linux 2.6.x kernel.
Thân.
Bạn thử WinX IPOD PDA MP4 Video Converter 3.5.14 tải tại http://www.surfpack.com/downloads/WinX-IPOD-PDA-MP4-Video-Converter/38455.html. Cái tui thấy nó không đề cập trực tiếp đến format amv nhưng có nói đến chuyển sang ipod nên đưa lên cho bạn tham khảo thử smilie

traixaxu_hp wrote:
Em muốn xoá toàn bộ trương chình trong ổ cứng( cả Windown nữa) để giống như khi mới mua đó, không có gì hết.
Thì cần phải làm thế nào, các bác chỉ giúp em cái. 

Không rõ ý bạn lắm. Là xoá 1 phân vùng cài win hay toàn bộ đĩa cứng?
Tải về đĩa hiren tại http://hvaforum.net/hvaonline/posts/list/698.html. Burn ra đĩa CD, khởi động từ đĩa này. Chọn Partition Tools>Partition Magic từ menu. Bạn xem hướng dẫn sử dụng chương trình này tại http://www.echip.com.vn/echiproot/weblh/sdpm/2000/ht/parmag6/partmag6.htm.
Nếu bạn muốn xoá mỗi phân vùng cài windows thì chỉ cần format lại phân vúng đó, còn nếu muốn xoá cả ổ cứng thì có thể delete toàn bộ phân vùng rồi tạo lại theo ý muốn.
Có gì thắc mắc thì post lên hỏi tiếp smilie)

nhat thang wrote:
thanks các bạn đã quan tâm nhưng mà mình làm xong rồi thực ra nó cũng đơn giản không rườm già như đoạn code này còn windowsXP nó không cho sửa mã nguồn thì mình xài các trương trình sửa chữa các file .exe .dll mà sửa tuy nhiên chỉ nên sửa thành tiếng việt thôi đừng nên can thiệp quá sâu vào mã nguồn của nó không là diel hết 

Hì, thế này không gọi là can thiệp vào mã nguồn của nó đâu bác ạ smilie
Chỉ dùng "can thiệp vào mã nguồn" khi thực sự mình có mã nguồn của nó và trực tiếp chỉnh sửa trên đó. Như thế không phải là mã nguồn.
Góp ý bạn thêm chút; đừng nên trích dẫn lại bài nếu bài đó quá dài, nhằm tiện cho người khác theo dõi.
Thân.

database wrote:
Vậy you có thể giới thiệu forum nước ngoài giúp mình không . 

Bác quan tâm vấn đề gì, dùng google kiếm forum về lĩnh vực đó.

conmale wrote:
Những điểm thisgifts đưa ra rất đúng. Học tiếng Anh bằng cách học Vocabulary mà không ứng dụng thì... khùng luôn smilie). Cách học hay nhất có lẽ là không nên dịch sát nghĩa từng từ mà chỉ nên hiểu nó (theo kiểu diễn dịch ra). Viết phải đi song song với nói thì mới nhập được.

Học tiếng Anh đến chừng nào nói mê (mớ ngủ) mà thốt ra tiếng Anh thì đạt smilie).

Thân mến. 

Hí, bao giờ mình mới đạt được mức mơ ngủ cũng nói tiếng Anh nhở smilie
Cháu có đọc qua một site nói về học tiếng Anh, nó còn có 1 cái tip là khi suy nghĩ cũng nên suy nghĩ bằng tiếng Anh luôn, như thế giúp cho việc dùng nhuần nhuyễn hơn, nhớ lâu hơn.

Mr.Khoai wrote:
Ở đây Khoai đoán partition của bạn như sau:
Code:
hda1-------hda2-------hda3--------hda4------hda5
Win /boot /home / <swap>
 

Theo như em nhớ ko nhầm thì ổ đĩa nó chia đc làm 4 phân vùng chính, 1 cái có thể làm extended để chia nhỏ ra thêm. Vì thế trong linux sẽ có 1 phân vùng của extended để trống, và các phân vùng bên trong extended được đếm từ số 5 (ví dụ hda5). Thế nên em hơi thắc mắc về partition anh đưa ra ở trên smilie.
 
Go to Page:  First Page Page 5 6 7 8 10 11 12 Page 13 Last Page

Powered by JForum - Extended by HVAOnline
 hvaonline.net  |  hvaforum.net  |  hvazone.net  |  hvanews.net  |  vnhacker.org
1999 - 2013 © v2012|0504|218|